เซียนกระบี่มาแล้ว![剑仙在此]บทที่ 1712 ข้าเป็นคนกตัญญู

บทที่ 1712 ข้าเป็นคนกตัญญู

ตอนที่​ 1,712 ข้า​เป็น​คน​กตัญญู​

“แต่​นาง​เป็น​ท่าน​ป้า​ของ​ข้า​นะ​”

ฮวา​ไป๋​ถอนหายใจ​และ​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​หม่นหมอง​ “ข้า​เป็น​คน​กตัญญู​ จะให้​ฆ่าท่าน​ป้า​ของ​ตนเอง​ได้​อย่างไร​?”

ลั่ว​อี้​หู​ไม่พูด​คำ​ใด​ออกมา​

ฮวา​ไป๋​กล่าว​ต่อไป​ว่า​ “เรื่อง​นี้​คง​ต้อง​ฝาก​เจ้าช่วยดูแล​แล้ว​ล่ะ​… อย่า​ให้​นาง​ต้อง​ทรมาน​ก่อน​ตาย​ก็แล้วกัน​”

ลั่ว​อี้​หู​พยักหน้า​อย่าง​ไร้อารมณ์​ ก่อน​จะลุกขึ้น​แล้ว​เดิน​ออก​ไป​ปฏิบัติ​ตามคำสั่ง​ทันที​

“ช้าก่อน​”

ฮวา​ไป๋​โพล่ง​ขึ้น​มาอีกครั้ง​ “ตอน​เด็ก​ ๆ ที่​ข้า​เกือบ​อดตาย​ ข้า​รอดชีวิต​มาได้​เพราะ​รับประทาน​น้ำนม​ของ​ท่าน​ป้า​ นาง​เมตตา​ต่อ​ข้า​เหลือเกิน​…”

เมื่อ​กล่าว​มาถึงตรงนี้​ ฮวา​ไป๋​ก็​หยุดชะงัก​และ​เปลี่ยน​น้ำเสียง​เป็น​จริงจัง​มากขึ้น​ “คน​กตัญญู​เช่น​ข้า​ หาก​จะส่งท่าน​ป้า​ไป​สู่โลก​หลัง​ความตาย​ ส่งนาง​ไป​คนเดียว​ท่าน​ป้า​คง​เหงา​แย่​ ที่ปรึกษา​ลั่ว​ ช่วย​ส่งท่าน​ลุง​ไป​อยู่​เป็นเพื่อน​ท่าน​ป้า​ด้วย​เถอะ​ รวมถึง​หลาน​ ๆ คนอื่น​ ๆ ของ​ข้า​ด้วย​เช่นกัน​ เอาเป็นว่า​ผู้คน​ทั้ง​ตระกูล​ของ​ท่าน​ป้า​ เจ้าช่วย​ส่งไป​อยู่​เป็นเพื่อน​นาง​ให้​หมด​ก็แล้วกัน​… ท่าน​ป้า​จะได้​ไม่เหงา​อีกต่อไป​”

เมื่อ​คิด​จะกำจัด​ผู้ใด​ ก็​ต้อง​ถอนรากถอนโคน​ให้​สิ้นซาก​

ลั่ว​อี้​หู​พยักหน้า​รับคำ​ใน​ความ​เงียบ​และ​หมุน​กาย​เดิน​จากไป​

“เฮ้อ​ ท่าน​ลุง​ผู้​น่าสงสาร​”

ฮวา​ไป๋​รำพึงรำพัน​ด้วย​สีหน้า​เศร้าโศก​

น้ำตา​แทบ​ไหล​ออกมา​แล้ว​

เขา​กล่าว​ต่อไป​ว่า​ “เมื่อ​ไม่มีตระกูล​จาง กองทัพ​อีกา​ดำ​ก็​จะไร้​ผู้ควบคุม​ ขืน​ปล่อย​ไว้​เช่นนี้​ กองทัพ​คง​ต้อง​ตกไป​อยู่​ใน​กำมือ​ของ​คนนอก​เป็นแน่แท้​ ที่ปรึกษา​เจียง​ เจ้าช่วย​ไป​จัดการ​เรื่อง​นี้​ด้วย​ก็แล้วกัน​ เก็บ​รวบรวม​ทรัพย์สิน​ทั้งหมด​ของ​กองทัพ​อีกา​ดำ​เอา​มาเป็น​ของ​เรา​ให้ได้​ และ​หาก​พบ​เจอ​ผู้คน​จาก​กองทัพ​เซียน​กระบี่​ระหว่างทาง​ ก็​บอก​พวกเขา​ด้วยว่า​ข้า​ตั้งหน้า​ตั้งตารอ​ที่จะ​ได้​พบ​เจอ​กับ​เซียน​กระบี่​หลิน​เป่ยเฉิน​ใน​งานเลี้ยง​ล่า​กวาง​แทบ​แย่​แล้ว​”

เจียง​สือ​พยักหน้า​และ​ลุกขึ้น​ยืน​เดิน​จากไป​

ฮวา​ไป๋​ยกมือ​ปาด​คราบ​น้ำตา​ไป​จาก​หาง​ตา​ ก่อน​จะหันมา​มองหน้า​ซือ​เทียน​ซิง ซึ่งเป็น​ที่ปรึกษา​คน​สุดท้าย​ที่​ยัง​เหลืออยู่​ใน​ห้องโถง​ใหญ่​

“ที่ปรึกษา​ซือ​ ท่าน​รีบ​จัดการ​เรื่องราว​ใน​งานเลี้ยง​ล่า​กวาง​ให้​ดี​ คำสั่ง​ของ​ข้า​ไม่มีสิ่งใด​ซับซ้อน​ ‘กวาง​’ ทุก​ตัว​ต้อง​เป็น​ของ​ข้า​แต่​เพียงผู้เดียว​ คนอื่น​เอา​ไป​แค่​ลูก​กวาง​ก็​พอแล้ว​”

เมื่อ​กล่าว​มาถึงตรงนี้​ สีหน้า​ของ​ฮวา​ไป๋​ก็​แสดงออก​ถึงความสุข​อัน​เปี่ยมล้น​

“ว่า​ไงนะ​ขอรับ​? นาย​ท่าน​คิด​จะฆ่าหลิน​เป่ยเฉิน​อย่างนั้น​หรือ​?”

หู​จงเซียน​อุทาน​ออกมา​ด้วย​ความ​ตกตะลึง​ “นาย​ท่าน​ลอง​คิด​ให้​ดี​ก่อน​เถอะ​ขอรับ​ หลิน​เป่ยเฉิน​มีจอม​เทพ​จัก​รา​คอย​ให้​ความช่วยเหลือ​ แทนที่จะ​เป็น​ศัตรู​กัน​อย่าง​เปิดเผย​ พวกเรา​แสร้ง​แกล้ง​รับ​หลิน​เป่ยเฉิน​เข้ามา​เป็น​พวก​ ก่อน​จะตลบหลัง​ใน​ภายหลัง​ไม่ดีกว่า​หรือ​?”

ผู้ติดตาม​คนสนิท​กล่าว​

ใน​ฐานะ​ที่ปรึกษา​ส่วนตัว​ของ​หลิน​ซิงเฉิง นี่​ไม่ใช่ครั้งแรก​ที่​หู​จงเซียน​มีโอกาส​ได้​เสนอ​ความคิดเห็น​และ​ช่วย​ทำให้​หลิน​ซิงเฉิงเปลี่ยนแปลง​แผนการ​ให้​รอบคอบ​รัดกุม​มากขึ้น​

บัดนี้​ ใน​อาณาจักร​ซือเว่ย​ ไม่มีผู้ใด​ไม่เคย​ทราบ​ถึงความ​น่ากลัว​ของ​หลิน​เป่ยเฉิน​

การ​ที่​มียอด​ฝีมือ​ใน​ขั้น​จอม​เทพ​จัก​รา​คอย​หนุนหลัง​ คือ​สิ่งที่​ทำให้​หลิน​เป่ยเฉิน​มีสิทธิ์​ใน​การ​เข้า​ร่วมโต๊ะ​เจรจา​กับ​ทุก​สำนัก​

แม้จะยังมี​นายทหาร​ระดับสูง​อีก​หลาย​คน​ไม่หลงเชื่อ​ไป​กับ​ภาพลักษณ์​อัน​สูงส่งของ​เซียน​กระบี่​หลิน​เป่ยเฉิน​ แต่​ใน​ฐานะ​ที่ปรึกษา​ของ​รอง​ผู้คุม​สภา หู​จงเซียน​ย่อม​มองเห็น​ถึงความ​น่ากลัว​ของ​เด็กหนุ่ม​ได้​อย่าง​ชัดเจน​

ในอนาคต​ข้างหน้า​ หลิน​เป่ยเฉิน​จะต้อง​เป็นใหญ่เป็นโต​ใน​อาณาจักร​ซือเว่ย​อย่าง​แน่นอน​

จึงไม่สมควร​ไป​มีเรื่อง​ขัดแย้ง​กับ​คน​ผู้​นี้​โดย​เด็ดขาด​

“นาย​ท่าน​ขอรับ​ ที่ปรึกษา​หู​กล่าว​ได้​ถูกต้อง​”

“ศัตรู​ของ​เรา​ล้วน​อยาก​ให้​เรา​เปิดฉาก​สู้รบ​กับ​หลิน​เป่ยเฉิน​ทั้งสิ้น​”

“นาย​ท่าน​ได้​โปรด​อย่า​เพิ่ง​ทำ​สิ่งใด​วู่วาม​ หาก​หลิน​เป่ยเฉิน​หันไป​ร่วมมือ​กับ​ฮวา​ไป๋​ พวกเรา​ก็​คง​มีปัญหา​ใหญ่​แล้ว​”

บรรดา​ผู้ใต้บังคับบัญชา​และ​ที่ปรึกษา​คนอื่น​ ๆ ต่าง​ก็​พยายาม​โน้มน้าว​ให้​หลิน​ซิงเฉิงเปลี่ยนใจ​

หลิน​ซิงเฉิงยังคง​นั่ง​นิ่งเงียบ​อยู่​หลัง​โต๊ะ​ไม้ขนาดใหญ่​

เขา​สวมใส่​ชุด​เสื้อคลุม​สีดำ​ซึ่งตัดเย็บ​อย่าง​ประณีต​ ใบหน้า​คมสัน​หล่อเหลา​ แม้จะไร้อารมณ์​ไป​บ้าง​ แต่​ก็​เป็น​ใบ​หน้าที่​แสดงให้เห็น​ถึงความ​สูงส่งและ​สง่างามได้​เป็น​อย่าง​ดี​

หลิน​ซิงเฉิงถือเป็น​คน​ที่​สมบูรณ์แบบ​

ใน​กลุ่ม​รอง​ผู้คุม​สภาทั้ง​ห้า​คน​แห่ง​อาณาจักร​ซือเว่ย​ หลิน​ซิงเฉิงขึ้นชื่อ​ใน​เรื่อง​ของ​ความสง่างาม​ ความมุ่งมั่น​ ความ​องอาจ​ห้าวหาญ​ ดังนั้น​ บรรดา​นายทหาร​และ​ขุนนาง​จำนวนมาก​จึงยกย่อง​ให้​หลิน​ซิงเฉิงเป็น​หัวหน้ากลุ่ม​รอง​ผู้คุม​สภาทั้ง​ห้า​ไป​โดยปริยาย​

แต่​บัดนี้​ หลิน​ซิงเฉิงกลับ​มีสีหน้า​เรียบ​เฉย​

“ข้า​ตัดสินใจ​แล้ว​ ไม่มีทาง​เปลี่ยนใจ​เด็ดขาด​”

หลิน​ซิงเฉิงตอบ​ด้วย​น้ำเสียง​หนักแน่น​มั่นคง​ “หลิน​เป่ยเฉิน​แย่งชิง​เขตแดน​ทั้ง​เจ็ด​ไป​จาก​กำมือ​ของ​ข้า​ หาก​สักวันหนึ่ง​พวก​เจ้ามาอยู่​ใน​ตำแหน่ง​เดียว​กับ​ข้า​ พวก​เจ้าก็​ต้อง​ทำ​เช่นนี้​เหมือนกัน​ ไม่ว่า​อย่างไร​ก็​ตา​ม… ข้า​จะไม่มีทาง​ปล่อย​ให้​หลิน​เป่ยเฉิน​กับ​พรรคพวก​ของ​มัน​ลอยนวล​ไป​เด็ดขาด​”

ถ้อยคำ​เหล่านี้​ดัง​กังวาน​ใน​อากาศ​

หู​จงเซียน​และ​คนอื่น​ ๆ ไม่กล้า​พูด​คำ​ใด​ออกมา​อีกแล้ว​

พวกเขา​ตัว​สั่นเทา​

รู้สึก​ละอายใจ​

ความ​องอาจ​ห้าวหาญ​และ​ความมุ่งมั่น​เช่นนี้​คือ​เหตุผล​ที่​ทำให้​พวกเขา​เลือก​ติดตาม​หลิน​ซิงเฉิงมาตั้งแต่แรก​ไม่ใช่หรือ​?

แล้ว​พวกเขา​จะมีหน้า​ไป​ขอร้อง​ให้​หลิน​ซิงเฉิงเปลี่ยนใจ​ได้​อย่างไร​?

“ใน​เมื่อ​นาย​ท่าน​ยืนยัน​ที่จะ​จัดการ​กับ​หลิน​เป่ยเฉิน​ พวกเรา​ก็​ต้อง​จัดการ​ให้​เร็ว​ที่สุด​ขอรับ​ และ​เรา​จะเปิดโอกาส​ให้​เขา​ตอบโต้​กลับมา​ไม่ได้​เด็ดขาด​”

“ใช่ขอรับ​ พวกเรา​ต้อง​ลงมือ​ให้​เร็วไว​”

“กราบเรียน​นาย​ท่าน​ ข้าน้อย​คิด​ว่า​ในขณะที่​เรา​จัดการ​กับ​หลิน​เป่ยเฉิน​นั้น​ เรา​ก็​สมควร​จัดการ​กับ​ผู้ติดตาม​ของ​เขา​ด้วย​เช่นกัน​”

“ที่ปรึกษา​หู​กล่าว​ได้​ถูกต้อง​แล้ว​ ใน​เมื่อ​พวกเรา​คิด​กำจัด​เขา​ เรา​ก็​ต้อง​กำจัด​อย่าง​ถอนรากถอนโคน​ เมื่อ​เรา​สามารถ​ทำลาย​กองทัพ​เซียน​กระบี่​ได้​สำเร็จ​ เมื่อ​หลิน​เป่ยเฉิน​ถึงแก่​ความตาย​เรียบร้อย​ อาณาจักร​ซือเว่ย​ก็​จะตกเป็นของ​พวกเรา​ ไม่มีผู้ใด​จะมาเป็น​ขวากหนาม​ของ​พวกเรา​ได้​อีกต่อไป​”

“ทุกท่าน​อย่า​ลืม​ว่า​เรา​ต้องหา​วิธี​รับมือ​กับ​ยอด​ฝีมือ​ระดับ​จอม​เทพ​จัก​รา​ที่​คอย​หนุนหลัง​หลิน​เป่ยเฉิน​อยู่​ด้วย​ หาก​หลิน​เป่ยเฉิน​ไม่ได้รับ​การ​ช่วยเหลือ​จาก​จอม​เทพ​จัก​รา​ แผนการ​ทุกอย่าง​ของ​พวกเรา​ก็​คง​ง่ายดาย​ขึ้น​แล้ว​”

“และ​ก่อนที่จะ​ถึงตอนนั้น​ เรา​ต้อง​ทำให้​สภาพ​จิตใจ​ของ​หลิน​เป่ยเฉิน​ย่ำแย่​ยับเยิน​ เขา​จะได้​ไม่มีจิตใจ​ใน​การต่อสู้​อีกต่อไป​”

ใน​สำนักงาน​ของ​ท่าน​รอง​ผู้คุม​สภาขุนนาง​ หู​จงเซียน​และ​กลุ่ม​ที่ปรึกษา​ต่าง​ก็​เริ่ม​ระดมสมอง​เสนอ​ความคิดเห็น​ของ​ตนเอง​ออกมา​

ในที่สุด​ แผนการ​ของ​พวกเขา​ก็​เริ่ม​เป็นรูปเป็นร่าง​

สุดท้าย​ ปัญหา​เดียว​ที่​เหลืออยู่​ก็​คือ​พวกเขา​จะจัดการ​กับ​ยอด​ฝีมือ​ขั้น​จอม​เทพ​จัก​รา​ที่​ซ่อนตัว​อยู่​เบื้องหลัง​หลิน​เป่ยเฉิน​อย่างไร​ดี​?

หาก​รับมือ​กับ​ยอด​ฝีมือ​ผู้​นั้น​ไม่ได้​ แผนการ​ทุกอย่าง​ก็​ไร้​ความหมาย​

ความ​แข็งแกร่ง​ของ​ยอด​ฝีมือ​ใน​ขั้น​จอม​เทพ​จัก​รา​ คือ​สิ่งที่​พร้อม​ทำลาย​แผนการ​ของ​พวกเขา​ได้​เสมอ​

“เรื่อง​นี้​ปล่อย​ให้​เป็น​หน้าที่​ของ​ข้า​เถอะ​”

ในที่สุด​ ใบหน้า​ของ​หลิน​ซิงเฉิงก็​แสดง​รอยยิ้ม​ออกมา​แล้ว​ เขา​ลุกขึ้น​ยืน​ด้วย​ความสงบ​สุขุม​และ​กล่าว​เสียงดัง​อย่าง​มั่นอกมั่นใจ​ว่า​ “เพียงเท่านี้​ก็​ต้อง​รบกวน​พวก​เจ้าคอย​วางแผนการ​ให้​ข้า​มามาก​แล้ว​ เรื่องสำคัญ​เช่นนี้​ เดี๋ยว​ข้า​จะจัดการ​ให้​เอง​ พวก​เจ้าวางใจ​ได้​”

ทุกคน​ล้วน​ประหลาดใจ​และ​มีความสุข​

ที่แท้​ท่าน​รอง​ผู้คุม​สภาหลิน​ซิงเฉิงก็​มีแผนการ​รับมือ​กับ​จอม​เทพ​จัก​รา​อยู่แล้ว​

หาก​เป็น​เช่นนี้​ ไม่เพียงแต่​พวกเขา​จะจัดการ​กับ​หลิน​เป่ยเฉิน​ได้​อย่าง​ไม่มีปัญหา​เท่านั้น​ แผนการ​ที่​เคย​วาง​เอาไว้​ก่อนหน้านี้​ก็​คง​ไม่มีปัญหา​แล้ว​กระมัง​?

“ข้าน้อย​จะทำให้​ดี​ที่สุด​ขอรับ​”

ทุกคน​พร้อมใจกัน​ประสานเสียง​ด้วย​ความตื่นเต้น​

เซียนกระบี่มาแล้ว![剑仙在此]

เซียนกระบี่มาแล้ว![剑仙在此]

Score 10
Status: Completed

หืมมม วิชานี้น่าสนใจดี แชะ ! ติ๊งง

คุณได้รับแอพพลิเคชั่นวิชากระบี่ทะลวงจันทร์ ต้องการติดตั้งหรือไม่ !

ด้วยสมาร์ทโฟนในมือของเจ้าแกะดำหลิวเป่ยเฉิน

ทำให้เขาสามารถผงาดบนโลกจอมยุทธ์นี้ได้อย่างง่ายดาย….

แต่ข้าไม่เอาหรอก ใครมันจะอยากอยู่โลกแบบนี้กัน

YouTube ก็ไม่มี Facebook ก็เข้าไม่ได้

ข้าขอกลับโลกเดิมไปนั่งเล่นเกมในห้องแอร์เย็น ๆ ดีกว่าโว้ยยย !!

Options

not work with dark mode
Reset