องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!บทที่ 782 องค์ชายยอมศิโรราบ

บทที่ 782 องค์ชายยอมศิโรราบ

ดวงตา​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เป็นประกาย​ขึ้น​มาทัน​ที​ ​แล้ว​งอ​ขา​ที่​เหยียด​อยู่​เข้าหา​กัน​ ​บน​ใบหน้า​ของ​นาง​มี​ความตื่นเต้น​ปรากฏ​ขึ้น​อย่าง​น่าประหลาด​ใจ​ ​”​นอกจาก​ใน​ท้อง​ของ​ข้า​จะ​มี​เด็ก​อยู่​สอง​คน​!​ ​ใช่​แล้ว​!​ ​จะ​ต้อง​เป็น​เช่นนี้​แน่ๆ​!​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เหลือบมอง​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยด​้ว​ยด​วง​ตา​เปี่ยม​ด้วยความยินดี​ ​”​มี​ความเป็นไปได้​สูง​ทีเดียว​ที่​คน​เป็น​พ่อ​อย่าง​ท่าน​จะ​มองข้าม​กลิ่น​ของ​เด็ก​อีก​คน​ไป​ ​เพราะ​พลัง​ปีศาจ​ของ​หนึ่ง​ใน​นั้น​แข็งแกร่ง​มากเกินไป​ ​แต่​สำหรับ​สัตว์​อสูร​แล้ว​ ​พวกเขา​สัมผัส​ถึง​พลัง​ปีศาจ​ของ​เด็ก​คน​นั้น​ไม่ได้​เพราะ​กลิ่นอาย​ของ​ข้า​ช่วย​ปิดบัง​กลิ่น​ของ​เขา​เอาไว้​ ​เมื่อ​เป็น​เช่นนี้​ ​สัตว์​อสูร​พวก​นั้น​จึง​ได้กลิ่น​พลัง​วิญญาณ​อัน​อ่อนแอ​ที่​รั่ว​ซึม​ออกมา​จาก​ร่าง​ของ​ทารก​อีก​คน​ ​นั่น​จึง​เป็นสาเหตุ​ที่ว่า​ทำไม​สัตว์​อสูร​ใน​น้ำตก​ซาง​ไฮ​่​ถึง​ได้​พยายาม​เข้ามา​หา​ข้า​ใน​ระหว่างทาง​มายัง​สุสาน​โบราณ​แห่ง​นี้​ ​แต่​มัน​ก็​ทำไม​่​สำเร็จ​เพราะ​ท่าน​ไล่​มัน​ไป​ ​หาก​ลอง​คิดดู​ให้​ดี​ ​ถ้า​มัน​อยาก​กิน​ใคร​สัก​คนจริง​ๆ​ ​มัน​ก็​ควร​พุ่ง​ไป​ที่​จู​เก​่​ออ​วิ​๋​นที​่​มีพลัง​วิญญาณ​มากกว่า​ข้ามิ​ใช่​หรือ​ ​ ​ตอนนี้​ดูเหมือนว่า​จะ​เป็น​เพราะ​เด็ก​คน​นี้​นี่เอง​!​”​ ​ดวงตา​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เป็นประกาย​สดใส​ขณะ​ยกมือ​ขึ้น​ลูบ​หน้าท้อง​ของ​ตัว​ ​น้ำเสียง​ของ​นาง​นุ่มนวล​ขึ้นรา​วกับ​ว่า​ถ้า​เป็นเรื่อง​ลูก​ ​นาง​จะ​สามารถ​โอบกอด​โลก​ทั้ง​ใบ​ได้​อย่าง​อ่อนโยน​ ​ถ้า​ผู้เฒ่า​หลี​่​อยู่​ที่นี่​ตอนนี้​ ​เขา​จะ​ต้อง​คิด​ว่า​ภาพ​นี้​ดู​คุ้นตา​อย่างมาก​ ​แต่​น่าเสียดาย​ที่​เขา​ไม่ได้​อยู่​ที่นี่

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ยังคง​จดจ่อ​อยู่​กับ​การ​พึมพำ​ให้​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ฟัง​ว่า​ ​”​ลูก​สอง​คน​ ​แต่​ใน​วัง​หลวง​มี​รองเท้า​หัว​เสือ​เพียงแค่​คู่​เดียว​เท่านั้น​ ​ชุด​ที่มา​กับ​มัน​ก็​เหมือนกัน​ ​ยัง​ไม่ต้อง​พูดถึง​เรื่อง​ที่​เสด็จ​ปู่​สั่ง​ให้​ข้า​รับใช้​ทำ​เปล​มังกร​ขึ้น​มา​แค่​ปาก​เดียว​ ​ตอนนี้​ดูเหมือน​เรา​คง​ต้อง​ทำ​เพิ่มขึ้น​มา​อีก​ชุด​หนึ่ง​เสีย​แล้ว​ ​แล้ว​เรา​ก็​จะ​ต้องเต​รี​ยม​ถ้วย​กับ​ตะเกียบ​เล็ก​ๆ​ ​สำหรับ​เด็กผู้ชาย​เอาไว้​ให้​เขา​ด้วย​เพราะ​ก่อนหน้านี้​ท่าน​เคย​บอก​ไว้​ว่า​หนึ่ง​ใน​นั้น​เป็น​ผู้ชาย​ ​แล้ว​อีก​คน​หนึ่ง​เป็น​ผู้ชาย​หรือ​ผู้หญิง​หรือ​ ​ถ้า​เป็น​เด็กผู้หญิง​ ​เช่นนั้น​พวกเรา​คง​ต้องเต​รี​ยม​ของ​สำหรับ​องค์​หญิง​น้อย​ไว้​ด้วย​เสีย​แล้ว​ ​ดูเหมือนว่า​หลังจาก​กลับ​ไป​ ​เรา​จะ​ยัง​มี​งาน​ให้​ต้อง​ทำ​กัน​อีก​มาก​ทีเดียว​ ​ข้า​อยากรู้​จัง​ว่า​ถ้า​จับ​เด็ก​สอง​คน​นี้​มา​อยู่​ด้วยกัน​ ​พวกเขา​จะ​ทะเลาะ​กัน​หรือ​จะ​กอด​กัน​แน่น​กัน​แน่​ ​พอ​ถึง​ตอนนั้น​ ​ข้า​จะ​ให้​ทั้งสอง​สะพาย​กระเป๋า​ใบ​เล็ก​ๆ​ ​ไป​ที่​สำนัก​ไท่​ไป๋​ ​ข้า​เชื่อ​ว่า​พวกเขา​จะ​ต้อง​ดู​น่ารักน่าชัง​มาก​แน่ๆ​!​”

ทารก​ที่​ตัวเล็ก​กว่า​ชะงัก​ไป​ทันทีที่​ได้ยิน​คำพูด​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ ​ความรู้สึก​อบอุ่น​เข้ามา​เติมเต็ม​ความรู้สึกผิด​ที่​เขา​มีอยู่​ใน​ตอนแรก​อย่าง​ช้าๆ​ ​เขา​เคลื่อน​สายตา​ไป​มอง​ทารก​ที่​ตัว​โตก​ว่าด้วย​สีหน้า​น่ารัก​ ​”​ท่าน​แม่​รู้เรื่อง​ข้า​แล้ว​ขอรับ​ ​ท่าน​พี่​ ​ท่าน​แม่​รู้เรื่อง​ข้า​แล้ว​ ​ตอนนี้​ท่าน​แม่​รู้​ถึง​การ​มีอยู่​ของ​ข้า​แล้ว​ขอรับ​!

“​อืม​”​ ​ทารก​ที่ี​ตัว​โตก​ว่า​ก้มหน้า​ลง​พลาง​เรียนรู้​จาก​การสัมผัส​ของ​ท่าน​แม่​ ​แล้ว​ใช้​ความรู้​ที่​มี​ลูบ​ศีรษะ​ของ​ทารก​ที่​ตัวเล็ก​กว่า​ ​”​ยิ่งกว่านั้น​ ​ข้า​ก็​ยัง​สามารถ​บอก​ได้​อีกด้วย​ว่า​ท่าน​แม่​รัก​เจ้า​ ​เจ้า​ดู​สิว​่า​นาง​ดู​มีความสุข​เพียงใด​”

แน่นอน​ว่า​ทารก​ที่​ตัวเล็ก​กว่า​ได้​เห็นภาพ​นั้น​กับ​ตา​ ​ดวงตา​คู่​โต​ของ​เขา​ตวัด​มอง​ไป​ทาง​ผู้​เป็น​พี่​ระหว่าง​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​เคร่งเครียด​ว่า​ ​”​ท่าน​พี่​ ​พวกเรา​ต้อง​ออก​ไป​ด้วยกัน​นะ​ขอรับ​ ​พวกเรา​จะ​ทำให้​ท่าน​แม่​ผิดหวัง​ไม่ได้​”

“​แน่นอน​อยู่​แล้ว​”​ ​ทารก​ที่​ตัว​โตก​ว่า​รับคำ​พร้อมกับ​โอบ​แขน​รอบ​ทารก​ที่​ตัวเล็ก​กว่า

เวลานี้​ทารก​ที่​ตัว​โตก​ว่า​สูง​กว่า​ทารก​อีก​คน​กว่า​ครึ่ง​ศีรษะ​ ​ตอนแรก​ทั้งสอง​ตัวเล็ก​จิ๋ว​จน​แทบ​เรียกว่า​เด็กทารก​ยัง​ไม่ได้​เลย​ด้วยซ้ำ​ ​แต่​ถึง​ทารก​ที่​ตัว​โตก​ว่า​จะ​มีสี​หน้า​อวดดี​ราวกับ​ผู้ใหญ่​ ​แต่​เวลา​ที่​เขา​กอด​ทารก​ที่​ตัวเล็ก​กว่า​ ​ความ​ไม่​เป็นมิตร​ที่​เขา​มี​ใน​ยาม​ไล่​จับ​วิญญาณ​คนตาย​ก็​พลัน​หาย​ไป​ทันที​ ​แทนที่จะ​เป็น​เช่นนั้น​ ​เขา​กลับ​มีท​่า​ทาง​ราวกับ​พี่ชาย​ผู้​แสนดี​ ​นอกจากนั้น​เขา​ยัง​เป็น​คนที​่​ก้มหน้า​ลง​จูบ​หน้าผาก​ของ​ทารก​ที่​ตัวเล็ก​กว่า​อีกด้วย​ ​ภาพ​นี้​ดู​น่ารัก​และ​เต็มไปด้วย​ความอบอุ่น​อย่างมาก

ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ชะงัก​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​เขา​ไม่เคย​คิด​เลย​ว่า​จะ​มีลูก​ถึง​สอง​คน

หรือ​พูด​อีก​อย่างหนึ่ง​ก็​คือ​ ​นอกจาก​เจ้า​เด็ก​นั่น​แล้ว​ ​ยัง​มี​มนุษย์​อีก​คน​อยู่​อีก

มนุษย์​เหมือนกับ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​หรือ

ดวงตา​ของ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​จม​ลง​ ​ทันใดนั้น​เขา​ก็​โน้มตัว​ลง​ ​พร้อมกับ​ใช้​นิ้ว​ไล้​ไป​ตาม​ขา​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย

คราวนี้​เขา​ไม่ได้​จุมพิต​ริมฝีปาก​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย

ริมฝีปาก​ของ​เขา​แตะ​ลง​บน​ข้อเท้า​ข้าง​ที่​ได้รับบาดเจ็บ​แทน​ ​จากนั้น​จึง​ใช้​ลิ้น​ของ​ตัวเอง​เลีย​เลือด​สดๆ​ ​ที่อยู่​บน​นั้น

ถ้า​เด็ก​อีก​คน​เป็น​มนุษย์​ ​เช่นนั้น​เห็นที​พวกเขา​คง​ต้อง​เร่งมือ​เสีย​แล้ว

เขา​เป็น​ปีศาจ​ ​ดังนั้น​จึง​เข้าใจ​ธรรมชาติ​ของ​ปีศาจ​ดียิ่ง​กว่า​ใคร

ปีศาจ​เกิด​มา​เพื่อ​พราก​ชีวิต​ ​แม้​บางครั้ง​พวก​มัน​จะ​ไม่​อยาก​ทำ​เช่นนั้น​ก็ตาม

วันใด​ที่​เขา​ต้องการ​สารอาหาร​มากขึ้น​เพื่อ​รักษา​ร่าง​ของ​ตัวเอง​ ​วันนั้น​เขา​จะ​ต้อง​ทำร้าย​เด็ก​อีก​คน​หนึ่ง​อย่างแน่นอน​!

มัน​ไม่เคย​มีส​ถาน​การณ์​เช่นนี้​เกิดขึ้น​มาก​่อน

คน​หนึ่ง​เป็น​ปีศาจ​ ​ส่วน​อีก​คน​เป็น​มนุษย์​…

มัน​ไม่​ต่าง​อะไร​ไป​จาก​การ​จับ​หมาป่า​กับ​แกะมา​ขัง​รวมกัน​ ​และ​ในไม่ช้า​ ​แกะ​ก็​จะ​ต้อง​กลายเป็น​อาหาร​ของ​หมาป่า

พูด​เช่นนี้​อาจ​ดู​โหดร้าย

แต่​นี่​คือ​สิ่ง​ที่​ปีศาจ​เป็น​ ​พวก​มัน​เจ้าเล่ห์​และ​เห็นแก่ตัว​มาตั​้ง​แต่​เกิด

ไม่ว่า​ภายนอก​นั้น​พวก​มัน​จะ​เสแสร้ง​เป็น​คนดี​หรือ​สง่างาม​เพียงใด​ ​แต่​พวกเขา​ก็​ไม่มีวัน​ที่จะ​เปลี่ยนแปลง​ตัวเอง​ได้

เช่นเดียวกัน​กับ​ที่​เขา​รู้​ว่า​ผู้หญิง​ที่อยู่​ตรงหน้า​เขา​ไม่ได้​เป็น​คน​ของ​โลก​นี้​ ​ดังนั้น​พวกเขา​ย่อม​ถูก​กำหนดให้​ต้อง​พบ​เจอ​กับ​อุปสรรค​ต่างๆ​ ​นานา​ในอนาคต

แต่​เขา​ก็​ยัง​ฝืน​บังคับ​ให้​นาง​อยู่​เคียงข้าง​เขา​ ​และ​ไม่​อยาก​ให้​ใคร​คนอื่น​ได้​เห็น​นาง​เลย​ด้วยซ้ำ

ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​หัวเราะ​กับ​ตัวเอง​อย่าง​เย้ยหยัน​ ​ช่าง​เป็นความ​ต้องการ​อยาก​ครอบครอง​ที่​บ้าคลั่ง​ยิ่งนัก

บางที​เสด็จ​แม่​ที่​เขา​มีตอน​ยังอยู่​ใน​โลก​มนุษย์​อาจ​พูด​ถูก​แล้วก็​ได้​ว่า​เขา​แตกต่าง​จาก​คน​ปกติ

แม้​จะ​เป็น​เช่นนั้น​ ​แต่​นาง​ก็​ต้อง​อยู่​เคียง​เขา​ ​ต่อให้​เขา​จะ​ต้อง​เปลี่ยน​ชะตา​ชีวิต​ของ​นาง​ ​หรือ​จะ​ต้อง​ทำให้​เลือด​เปื้อน​แผ่นดิน​ไป​ด้วย​ก็ตาม​!

เขา​คล้าย​กับ​ผู้พิทักษ์​ของ​ตระกูล​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ตรงจุด​นี้

แต่​ใน​ชาติ​นี้​เขา​พบ​นาง​ก่อน

แต่​ผู้พิทักษ์​คน​นั้น​ ​หึ​ ​เขา​กลับ​เข้าใจผิด​ว่า​คนอื่น​เป็น​นาง​กลับชาติมาเกิด

ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ไม่รู้​ว่า​มี​อะไร​เกิดขึ้น​ใน​สมัย​ที่​พวกเขา​ยัง​เป็น​เทพ​อยู่

เลือด​ของ​เขา​เปลี่ยนเป็น​สีดำ​หลังจาก​ตก​จาก​สวรรค์

เขา​ไม่ได้​เพียงแค่​ดูถูก​เทพ​เท่านั้น​ ​แต่​ยัง​ดูแคลน​ปีศาจ​อีกด้วย​ ​สิ่งมีชีวิต​ทั้งหมด​ต่าง​ก็​เหมือนกัน​สำหรับ​เขา

มี​แค่นาง​ ​มี​แค่​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​คนเดียว​ที่​เขา​ต้องการ

เขา​ไม่สน​ใจ​ว่า​ตาแก่​พวก​นั้น​จะ​พูดความจริง​หรือไม่

ต่อให้​คนที​่​นาง​ชอบ​เมื่อก่อน​จะ​ไม่ใช่​เขา​ก็​ไม่ใช่​เรื่องสำคัญ

แต่​คนที​่​เป็นเจ้าของ​นางใน​เวลานี้​ก็​คือ​เขา​!

ทันทีที่​เลือด​ของ​นาง​เข้าไป​สู่​คอ​ของ​เขา​ ​ดวงตา​ของ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยก​็​กลายเป็น​สีแดง​เข้ม​ทันที

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ไม่รู้​ว่า​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยกำ​ลัง​คิด​อะไร​อยู่​ ​นาง​รู้สึก​ได้​เพียง​อาการ​ชา​จาก​จุด​ที่​เขา​จูบ​นาง​เท่านั้น​ ​ดังนั้น​นาง​จึง​อยาก​ชัก​ขากลับ​มา​ ​”​นี่​ ​ท่าน​ทำ​อะไร​ ​ท่าน​ไม่​คิด​ว่า​เลือด​มัน​สกปรก​หรือ​”

“​ไม่เลย​ ​มัน​หวาน​มาก​”​ ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​เงยหน้า​ขึ้น​พร้อมกับ​เลีย​ริมฝีปาก​บาง​ของ​ตัวเอง​ ​ดวงตา​ดอก​ท้อ​ของ​เขา​ที่ซ่อน​อยู่​ใต้​ผม​สีดำ​นั้น​ฉาย​รอยยิ้ม​ขึ้น​แวบ​หนึ่ง​ ​ท่าทาง​อัน​น่าหลงใหล​และ​ทรง​เสน่ห์​นั้น​ย่อม​สามารถ​ดึง​ความสนใจ​จาก​เด็กสาว​ได้​แทบ​ทุกคน​ ​”​แต่​ต้อง​ฆ่าเชื้อ​เสียก่อน​”

ทันทีที่​พูด​จบ​ ​เขา​ก็​เกร็ง​นิ้ว​แล้ว​ใช้​ปลายนิ้ว​สีดำ​แทง​เข้าไป​ใน​ฝ่ามือ​ตัวเอง​ ​เลือด​สด​ไหล​ลง​จาก​ฝ่ามือ​ของ​เขา​ ​ก่อน​หยด​ลง​บน​บาดแผล​ของ​นาง

นอกจาก​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​แล้ว​ ​ทารก​ทั้งสอง​ที่อยู่​ใน​ท้อง​ของ​นาง​ก็​ยัง​ตกใจ​กับ​การกระทำ​ของ​เขา​เช่นกัน

พวกเขา​รู้ดี​ว่า​ ​’​อาวุธ​’​ ​ที่​ทรงพลัง​ที่สุด​ใน​การ​สร้าง​ความเสียหาย​ให้​กับ​ปีศาจ​ ​โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​กับ​ปีศาจ​ระดับสูง​เช่น​เขา​คือ​การ​ดูด​เลือด​ออกจาก​ร่างกาย

สำหรับ​ปีศาจ​แล้ว​ ​เลือด​เป็นตัวแทน​ของ​การทำสัญญา​ ​ยิ่งกว่านั้น​มัน​ยัง​หมายถึง​การยอมจำนน​ตลอดชีวิต​อีกด้วย

ดังนั้น​เลือด​ทุก​หยด​ของ​ปีศาจ​จึง​มีค่า​เป็น​อย่างยิ่ง

มัน​ไม่ได้​เพียงแค่​ช่วย​ชุบชีวิต​คน​ได้​ ​แต่​ยัง​สามารถ​ช่วยรักษา​บาดแผล​ได้​อย่างรวดเร็ว

แต่​ปีศาจ​จะ​ต้อง​เป็น​ฝ่าย​ที่​แบกรับ​ความเจ็บปวด​นั้น​แทน​ผู้เคราะห์ร้าย

ดวงตา​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​จ้องเขม็ง​อยู่​ที่​ใบหน้า​หล่อเหลา​ยิ่งกว่า​คำ​ว่า​สมบูรณ์แบบ​อย่าง​ตกตะลึง

หมายความว่า​ต่อไป​ในอนาคต​ ​เขา​ก็​จะ​ขอ​ยอมจำนน​ต่อ​ข้า​โดย​สมบูรณ์​หรือ

ก่อนหน้านี้​ตอนที่​พวกเขา​ทำสัญญา​ร่วมกัน​ ​พวกเขา​ตกลง​กัน​เพียง​ว่า​เมื่อ​วันนั้น​มาถึง​ ​วิญญาณ​ของ​นาง​จะ​เป็น​ของ​เขา​เท่านั้น

นี่​คือ​จุด​ที่​ปีศาจ​เจ้าเล่ห์​ที่สุด​ ​แม้นั​่น​จะ​เป็น​สัญญา​ที่​คาบเกี่ยว​ระหว่าง​ความ​เป็น​กับ​ความตาย​ ​แต่​ปีศาจ​ก็​มักจะ​เป็น​ฝ่าย​ที่​ได้ประโยชน์​มากกว่า​เสมอ

แต่​ใช่​ว่า​ปีศาจ​ทุก​ตน​จะ​ยินยอม​ศิโรราบ​ต่อม​นุษย​์

แต่​เวลานี้​ ​เขา​ได้​เพิ่ม​น้ำหนัก​ให้​กับ​สัญญา​ฉบับ​นี้​เสีย​แล้ว​…

องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!

องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!

Score 10
Status: Completed
นิยายโรแมนติก นักรบหญิงย้อนเวลามาเจอสังคมอุดมพลังปราณ…และองค์ชายสายคลั่งรัก! “เจ้าต้องรับผิดชอบ”

Options

not work with dark mode
Reset