องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!บทที่ 765 เวยเวยเป็นสารานุกรม!

บทที่ 765 เวยเวยเป็นสารานุกรม!

ปัญหา​หลัก​ในเวลานี้​ก็​คือ​สิ่ง​นี้​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย

ทุกคน​ต่าง​รู้​ว่ายันต​์​คือ​สิ่ง​สำคัญ​ใน​การ​ออกจาก​ ​’​การ​เดิน​หลง​เป็น​วงกลม​’​ ​นี้

ถ้า​ไม่มี​ยันต์​ ​พวกเขา​ย่อม​ต้อง​ถูก​ขัง​อยู่​ที่นี่

แต่​สิ่ง​ที่​เพิ่ง​เกิดขึ้น​กับ​เสี่ยว​หลิง​เป็น​สัญญาณ​บอก​ให้​รู้​ว่าการ​ติด​อยู่​ใน​ที่​ที่​เดียว​นั้น​เป็นเรื่อง​อันตราย​เพียงใด​ ​อาจมี​เรื่อง​ร้าย​เกิดขึ้น​กับ​พวกเขา​ก็ได้​ถ้า​พวกเขา​ไม่​ออก​ไป​เสีย​ตั้งแต่​ตอนนี้​!

จู​เก​่​ออ​วิ​๋น​เข้าใจ​ดี​ว่า​พวกเขา​ตก​อยู่​ใน​สถานการณ์​อันตราย​ถึง​ชีวิต​ ​เขามอง​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​อย่าง​หวั่นใจ​พลาง​เอ่ย​ถาม​ว่า​ ​”​พี่​เว​่ย​ ​ท่าน​มี​วิธี​อัน​ใด​หรือไม่​ขอรับ​”

ทันทีที่​ได้ยิน​คำถาม​ของ​จู​เก​่​ออ​วิ​๋น​ ​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ทุกคน​ก็​หันไป​มอง​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​โดยไม่รู้ตัว​ ​พวกเขา​เริ่ม​ศรัทธา​ใน​ตัว​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ก่อนที่​พวกเขา​จะ​ทัน​ได้​รู้ตัว​เสียอีก

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​คิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​และ​กล่าวว่า​ ​”​ลอง​หลับตา​เดิน​กัน​ดีกว่า​”

“​มัน​จะ​ไม่​ยิ่ง​อันตราย​ขึ้น​หรือ​ถ้า​พวกเรา​หลับตา​เดิน​”​ ​บรรดา​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ไม่ได้​สงสัย​ใน​ความสามารถ​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ ​แต่​มัน​เป็นเรื่อง​ยาก​ที่จะ​ทำได้

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​หัวเราะ​ ​”​สมัยก่อน​ตอนที่​เจ้าหน้าที่​บุก​ค้น​สุสาน​ ​พวกเขา​จะ​มี​กฎ​อยู่​ข้อ​หนึ่ง​ว่า​เวลาเปิด​สุสาน​ให้​เดิน​ถอยหลัง​เข้าไป​ ​และ​ให้​หลับตา​ถ้า​เรา​ไม่รู้​ทิศทาง​เมื่อ​อยู่​ข้างใน​สุสาน​ ​’​การ​เดิน​หลง​เป็น​วงกลม​’​ ​คือ​การ​ที่​วิญญาณ​รบกวน​การตัดสินใจ​ของ​มนุษย์​ผ่าน​ทาง​คลื่นสมอง​ ​และ​ทำให้​มนุษย์​สูญเสีย​การรับรู้​ทิศทาง​ไป​ ​วิญญาณ​มีพลัง​หยิน​ ​ในขณะที่​พวก​เจ้า​ทุกคน​เป็น​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ที่​มีพลัง​วิญญาณ​ ​ดังนั้น​วิญญาณ​พวก​นี้​จึง​ต้องการ​ตัวกลาง​ใน​การทำร้าย​มนุษย์​ ​และ​การ​สร้างภาพ​ลวงตา​ใน​ใจ​มนุษย์​ผ่าน​ทาง​คลื่นสมอง​ก็​เป็น​วิธีการ​ฆ่า​คนที​่​มีประสิทธิภาพ​ที่สุด​ ​เช่นเดียวกัน​กับ​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้นกับ​เสี่ยว​หลิง​ ​ถ้า​พวกเรา​เดิน​หลับตา​ ​พวกเรา​ก็​จะ​สูญเสีย​การตัดสินใจ​ไป​ในทันที​ ​และ​เมื่อไร​้​ซึ่ง​การตัดสินใจ​ ​วิญญาณ​พวก​นั้น​ย่อม​ไม่มี​โอกาส​ที่จะ​ทำร้าย​พวกเรา​ได้​ ​ทั้ง​ยัง​จะ​ทำให้​เรา​สามารถ​หลบหนี​ออกจาก​สถานการณ์​นี้​ได้​อย่างง่ายดาย​อีกด้วย​”

เสี่ยว​หลิง​ตกตะลึง​ ​เขา​ไม่เคย​คิด​เลย​ว่าวิญ​ญาณ​ร้าย​พวก​นั้น​จะ​มาก​ไป​ด้วย​กลอุบาย​ชั่วช้า​เช่นนี้​ ​แม้​เขา​จะ​ไม่เข้าใจ​ว่า​คลื่นสมอง​คือ​อะไร​ ​แต่​เขา​ก็​รู้สึก​ชื่นชม​คนที​่​อยู่​ตรงหน้า​อย่างมาก

“​น้อง​เวย​ช่าง​รอบรู้​ยิ่งนัก​!​ ​เจ้า​ไป​เรียน​เรื่อง​พวก​นี้​มาจาก​ไหน​หรือ​”​ ​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ทุกคน​ต่าง​รู้สึก​ประทับใจ​ใน​ตัว​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​หลังจาก​ผ่าน​เหตุการณ์​ต่างๆ​ ​มามาก​มาย​ ​พวกเขา​ไม่เคย​ได้ยิน​เรื่อง​เกี่ยวกับ​คลื่นสมอง​มาก​่อน​ ​แม้ว่า​พวกเขา​จะ​เป็น​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​มาต​ลอด​หลาย​ปีก​็​ตาม​ ​เมื่อ​พวกเขา​ลอง​คิดดู​ให้​ดี​ ​วิญญาณ​ก็​ใช้​รูปแบบ​ดังกล่าว​ใน​การทำร้าย​มนุษย์​จริง

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ลูบ​สันจมูก​ ​แล้ว​ตอบคำถาม​ของ​เขา​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​อย่างไร​การ​บอกว่า​นาง​มี​ความสนใจ​ใน​เรื่อง​พวก​นี้​ ​และ​อ่าน​ทั้ง​นวนิยาย​ ​และ​ดู​ภาพยนตร์​เกี่ยวกับ​พวก​มัน​มามาก​ตั้งแต่​ตอน​อยู่​ที่​ศตวรรษ​ที่​ยี่สิบ​เอ็ด​ก็​ฟัง​ดู​ไม่​สมเหตุสมผล​แม้แต่​นิดเดียว

“​เช่นนั้น​ก็​ไป​กัน​เถิด​ขอรับ​!​”​ ​เสี่ยว​หลิง​เป็น​คน​แรก​ที่​เอ่ย​ขึ้น​สนับสนุน​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย

จู​เก​่​ออ​วิ​๋น​เป็น​คนซื่อ​สัตย์​ ​เขา​ติดตาม​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​มาโดยตลอด​ ​และ​ยัง​ชื่นชม​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​มานาน​แล้ว

“​ไม่ต้อง​รีบร้อน​ ​ที่​สุสาน​แห่ง​นี้​จะ​ต้อง​มี​อันตราย​รอ​อยู่​อย่างแน่นอน​ ​ดังนั้น​พวกเรา​ต้องเต​รี​ยม​ตัว​กัน​ให้พร​้​อม​เสียก่อน​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​พูด​กลั้ว​หัวเราะ​ ​นาง​ดู​มีท​่า​ทาง​ผ่อนคลาย​ราวกับ​ปัญหา​ที่​พวกเขา​เผชิญ​อยู่​นี้​เป็น​สิ่ง​ที่สามา​รถ​คลี่คลาย​ได้​อย่างง่ายดาย​ ​”​สุสาน​หลวง​แห่ง​นี้​มีพลัง​ปราณ​หยิน​ปกคลุม​ไป​ทั่ว​ ​ดังนั้น​พวกเรา​ต้อง​ขยาย​ปราณ​หยาง​ของ​ตัวเอง​ ​ในเมื่อ​พวกเรา​มี​กัน​ทั้งหมด​เจ็ด​คน​ ​ข้า​จะ​ผูก​เชือก​สีแดง​เส้น​นี้​ไว้​ที่​ข้อมือ​ซ้าย​ของ​ทุกคน​ ​พวกเรา​จะ​ได้​ไม่​พลัด​หลง​กัน​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​พูด​พร้อมกับ​หยิบ​เชือก​สีแดง​ความ​ยาว​กว่า​หนึ่งร้อย​ฉื่อ​ออกมา​ ​เชือก​เส้น​นั้น​ชุ่ม​ไป​ด้วย​เลือด​จาก​สุนัข​ที่​มีพลัง​หยาง​บริสุทธิ์

เลือด​ของ​สุนัข​ที่​มีพลัง​หยาง​บริสุทธิ์​ถือเป็น​วัตถุ​ศักดิ์สิทธิ์​ใน​การขับไล่​วิญญาณ​ร้าย​มาตั​้ง​แต่​โบราณ​ ​ตราบใดที่​ปลาย​เชือก​เส้น​นี้​ไม่​ขาด​ ​ทุกคน​ย่อม​ได้รับ​การคุ​้ม​ครอง​จาก​ภยัน​อันตราย​ทั้งปวง​ ​และ​จะ​ยัง​ปลอดภัย​ได้​แม้​ต้อง​เผชิญหน้า​กับ​สิ่งชั่วร้าย​ก็ตาม

จู​เก​่​ออ​วิ​๋​นอาจ​จะ​รู้เรื่อง​นี้​อยู่​แล้ว​ ​แต่​เขา​ก็​นึกไม่ถึง​ว่า​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​จะ​นำ​มัน​มา​ใช้กับ​สถานการณ์​นี้​ได้​อย่างรวดเร็ว​ ​”​พี่​เว​่ย​ ​ท่าน​นับ​ผิด​หรือเปล่า​ขอรับ​ ​พวกเรา​มี​กัน​แปด​คน​ขอรับ​ ​ไม่ใช่​เจ็ด​”​ ​จู​เก​่​ออ​วิ​๋​นบ​อก

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​หันไป​มอง​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ทันทีที่​ได้ยิน​สิ่ง​ที่​จู​เก​่​ออ​วิ​๋​นพูด​ ​นาง​คิด​กับ​ตัวเอง​ว่า​ ​ข้า​ไม่ได้​รวม​องค์​ชาย​เข้าไป​ด้วย​เพราะ​เขา​ไม่ใช่​มนุษย์

แผนการ​นี้​จะ​ทำงาน​ได้​ก็ต่อเมื่อ​มีพลัง​ปราณ​หยาง​ของ​มนุษย์​เท่านั้น​ ​ถ้า​มี​องค์​ชาย​เข้ามา​ร่วม​ด้วย​ ​มัน​ย่อม​ล้มเหลว​อย่างแน่นอน

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​กำลัง​คิด​อยู่​ว่า​จะ​ตอบคำถาม​จู​เก​่​ออ​วิ​๋​นอย​่าง​ไร​ ​เพราะ​นาง​ไม่​สามารถ​เปิดเผย​ตัวตน​ที่แท้​จริง​ของ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ได้

ทันใดนั้น​ ​นาง​ก็ได้​ยิน​น้ำเสียง​เยือกเย็น​และ​นุ่มนวล​อันเป็น​ธรรมชาติ​ของ​องค์​ชาย​ดัง​ขึ้น​ ​”​เรา​ต้อง​ให้​ใคร​สัก​คน​อยู่​ที่นี่​ ​ข้า​จะ​เป็น​คน​นั้น​เอง​ ​พวก​เจ้า​ไป​กัน​ก่อน​ก็แล้วกัน​”

ทันทีที่​ได้ยิน​ดังนั้น​ ​ไม่ใช่​เพียงแค่​จู​เก​่​ออ​วิ​๋​นคน​เดียว​ ​แต่​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ทุกคน​ต่าง​ก็​รู้สึก​ประทับใจ​และ​ซาบซึ้ง​ใน​บุญคุณ​ของ​เขา​อย่างมาก​ ​”​พี่​เจ​วี​๋ย​ ​ท่าน​ช่าง​เสียสละ​และ​ใจดี​เหลือเกิน​ ​ถึง​ได้​ยอม​ทำ​เช่นนี้​เพื่อ​พวกเรา​!​”

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ ​:​ ​…

เสียสละ​หรือ​ ​ใจดี​หรือ

สอง​คำ​นี้​ไม่​เหมาะ​จะ​ถูก​นำมาใช้​อธิบาย​องค์​ชาย​เอา​เสีย​เลย

จู่ๆ​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ก็​นึกถึง​คำพูด​ที่​องค์​ชาย​บอก​กับ​บรรดา​ขุนนาง​ใน​วันที่​เดินทางออก​จาก​วัง​หลวง​ขึ้น​มา​ได้​ ​นาง​ละสายตา​ออกจาก​องค์​ชาย​อย่าง​เงียบๆ​ ​แล้ว​เหลือบมอง​ด้านบน​ของ​สุสาน

เขา​สามารถ​เอาชนะ​หัวใจ​ของ​ทุกคน​ได้​ด้วย​คำ​โกหก​อัน​แสน​เรียบง่าย​ ​และ​คนที​่​สามารถ​ทำ​เช่นนั้น​ได้​ก็​มี​แค่​องค์​ชาย​เพียง​คนเดียว​เท่านั้น

“​ท่าน​พ่อ​เล่น​ละคร​อีกแล้ว​!​”​ ​ทารก​ที่​ตัว​โตก​ว่า​เยาะ​ขึ้น​ ​”​มนุษย์​พวก​นี้​เชื่อ​เขา​ลง​ได้​อย่างไร​ ​เสียสละ​หรือ​ ​ใจดี​หรือ​ ​หึ​ ​ข้า​ไม่​คิด​ว่านิ​สัย​ของ​ท่าน​พ่อ​จะ​เป็น​เช่นนั้น​หรอก​ ​เขา​เป็น​คนเห็นแก่ตัว​และ​ชั่วร้าย​จะ​ตาย​ไป​ ​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​พวก​นี้​โง่​เสีย​ไม่มี​!​”

ทารก​ที่​ตัวเล็ก​กว่า​ไม่ได้​พูด​อะไร​ ​แต่กลับ​ลอบ​ถอนหายใจ​อยู่​ใน​ใจ​ ​เขา​ดูด​นิ้วหัวแม่มือ​ของ​ตัวเอง​ต่อ​พร้อมกับ​ขยับตัว​อย่าง​เงียบๆ​ ​พี่ชาย​ของ​เขา​ดูถูก​คนอื่น​เพียง​เพราะ​ต้องการ​ว่าร้าย​ท่าน​พ่อ​อีกแล้ว​ ​เฮ้อ​ ​มัน​จะ​เป็น​เช่นนี้​ไป​ถึง​เมื่อใด​หนอ

ทั้ง​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​และ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ต่าง​ก็​ไม่ได้​ยิน​บทสนทนา​ระหว่าง​ทารก​ทั้งสอง

ทุกคน​เริ่ม​ผูก​เชือก​สีแดง​เข้าที่​มือ​ตัวเอง​ ​แล้ว​หลับตา​ลง​หลังจาก​ได้​ฟัง​แผนการ

จู​เก​่​ออ​วิ​๋น​เป็น​คน​เดิน​นำ​ ​ส่วน​คนอื่นๆ​ ​เดินตาม​เขา

สุสาน​หลวง​ทั้ง​ลึก​และ​มืดมิด

ไม่มีใคร​สังเกตเห็น​เลย​ว่า​มี​เงา​ขนาด​ยักษ์​แปด​ขา​ซ่อนตัว​อยู่​ใน​ความมืด​นั้น​ ​มัน​ขยับตัว​ไปมา​อย่าง​ช้าๆ​ ​ดวงตา​สีแดง​ราวกับ​ปีศาจ​ของ​มัน​เต็มไปด้วย​ความกระหาย

“​ช่าง​เป็น​วิญญาณ​ที่​หอม​อะไร​เช่นนี้​ ​รสชาติ​ของ​มัน​จะ​ต้อง​ยอดเยี่ยม​อย่างแน่นอน​!​”​ ​เงา​ขนาด​ยักษ์​นั้น​พึมพำ​ด้วย​เสียงทุ้ม​ต่ำ​ ​มัน​พูด​กับ​ตัวเอง​ขณะที่​อยู่​ใน​แม่น้ำ​หยิน​ว่า​ ​”​แต่​มนุษย์​คน​นั้น​ฝีมือ​ยาก​จะ​หยั่งถึง​ยิ่งนัก​ ​เขา​สามารถ​ทำให้​ฝูง​แมลง​กิน​ซากศพ​กลับมา​ที่นี่​ได้​ด้วย​ตัว​คนเดียว​ ​ข้า​จะ​ออก​ไป​ตอนนี้​ไม่ได้​ ​ข้า​จะ​ต้อง​รอ​จนกว่า​ผู้หญิง​คน​นั้น​จะ​อยู่​คนเดียว​ ​แล้ว​จากนั้น​ข้า​จะ​ฉีก​กระชาก​นาง​ออก​เป็น​ชิ้นๆ​ ​ต่อให้​ข้า​จะ​ต้อง​รอนาน​เพียงใด​ก็​ไม่เป็นไร​ ​อีกไม่นาน​ข้า​จะ​ต้อง​ได้​ลิ้มรส​มัน​แน่​ ​มนุษย์​พวก​นี้​ขาด​ความสามัคคี​ ​ข้า​เพียงแค่​ต้อง​รอ​ให้​ถึง​เวลา​อัน​เหมาะสม​เท่านั้น​”

ใช่​แล้ว​ ​มัน​แค่​ต้อง​รอ​อีก​ครู่หนึ่ง​เท่านั้น​ ​รอ​จนกว่า​พวกเขา​จะ​ไม่มีทาง​หนี

การแข่งขัน​ชิงดีชิงเด่น​ระหว่าง​มนุษย์​นั้น​น่ารังเกียจ​ยิ่งกว่า​ปีศาจ​เสียอีก

โดยเฉพาะ​เมื่อ​อยู่​ใน​สุสาน​หลวง​แห่ง​นี้​ ​ยิ่ง​มี​ความคิด​ชั่วร้าย​เพียงใด​ ​ก็​จะ​ยิ่ง​ตาย​เร็ว​ขึ้น​เท่านั้น

ดังนั้น​มัน​จึง​ไม่จำเป็น​ต้อง​รีบร้อน​!

อาหาร​แสน​อร่อย​กำลังจะ​ถูก​ส่ง​มาถึง​ปาก​มัน​แล้ว

“​หึๆ​ๆ​”​ ​เงา​นั้น​หัวเราะ​อย่าง​น่าขนลุก​ ​แล้ว​ค่อยๆ​ ​เคลื่อนตัว​กลับ​เข้าไป​ใน​ความมืด

องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!

องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!

Score 10
Status: Completed
นิยายโรแมนติก นักรบหญิงย้อนเวลามาเจอสังคมอุดมพลังปราณ…และองค์ชายสายคลั่งรัก! “เจ้าต้องรับผิดชอบ”

Options

not work with dark mode
Reset