องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!บทที่ 750 ความอัปยศอันสูงสุด

บทที่ 750 ความอัปยศอันสูงสุด

“​ตกลง​”​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ตัดบท​หนี​หู่​ ​นาง​รับมือ​กับ​ความ​อวดดี​ของ​หนี​หู่​ได้​อย่าง​สุขุม​เยือกเย็น​ ​น้ำเสียง​ของ​นาง​ไม่ได้​ดัง​เกินไป​นัก​ ​มันติด​จะ​ค่อนข้าง​เย็นชา​ ​แต่กลับ​เต็มไปด้วย​ความแข็ง​แกร่ง​อย่าง​ยาก​จะ​มองข้าม​ได้​ ​”​นาย​น้อย​หนี​เป็น​คนพูด​เอง​ ​เงา​ทมิฬ​ ​ไป​เอา​ธง​สีแดง​นั่น​มา​ ​เรา​จะ​ให้​นาย​น้อย​หนี​ได้​เห็นชัด​ๆ​ ​ว่า​ใคร​เป็น​คน​ปัก​ธง​นั่น​กัน​แน่​”

ร่าง​ร่าง​หนึ่ง​ปรากฏ​ผ่าน​ดวงตา​ของ​ทุกคน​ไป​ด้วย​ความเร็ว​สูง​ทันทีที่​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​พูด​จบ​ ​จากนั้น​ธง​สีแดง​ก็​มาตั​้​งอยู​่​ตรงหน้า​หนี​หู่​ใน​ชั่วพริบตา

ธง​สีแดง​ผืน​นั้น​ไม่ได้​มี​ขนาดใหญ่​มาก​นัก​ ​ดังนั้น​หนี​หู่​จึง​ไม่ใส่ใจ​กับ​มัน​มาก​นัก​ ​แม้ว่า​มัน​จะ​ตั้ง​ขวางทาง​อยู่​ตรงหน้า​เขา​ก็ตาม​ ​คำพูด​ของ​เขา​กลับ​ยิ่ง​เต็มไปด้วย​น้ำเสียง​ดูถูก​ ​”​อะไร​ ​เจ้า​กำลัง​พยายาม​อวด​ฝีมือ​ตัวเอง​ด้วย​การ​เรียก​คน​คน​นั้น​มา​ ​แล้ว​เรียก​การ​ทำ​เช่นนี้​ว่า​หลักฐาน​หรือ​ ​ที่​ตระกูล​หนี​ของ​เรา​มี​คนที​่​สามารถ​ทำ​เช่นนี้​ได้​ถมไป​”

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ปรายตา​มอง​เขา​ราวกับ​ไม่แยแส​ ​แล้ว​ใช้​มือ​ข้าง​หนึ่ง​พลิก​ธง​สีแดง​ขึ้น​ ​นิ้วชี้​อัน​เรียว​ยาว​ของ​นาง​ชี้​อยู่​ที่​เสา​ไม้​ไผ่​ ​นาง​ยืน​อยู่​ที่​เดิม​อย่าง​ไม่​สะทกสะท้าน​ต่อ​สิ่งใด​ ​น้ำเสียง​ของ​นาง​ฟัง​ดู​ค่อนข้าง​เกียจคร้าน​ ​”​นาย​น้อย​หนี​ ​เจ้า​ก็​คิดมาก​เกินไป​ ​สิ่ง​ที่​ข้า​แสดง​ให้​เจ้า​ดู​ไม่ใช่​ตัว​ของ​เงา​ทมิฬ​ ​แต่​เป็น​ธง​สีแดง​นี่​ต่างหาก​ ​ถ้า​มี​เวลา​เจ้า​ก็​ให้ท่า​นพ​่อ​ของ​ตัวเอง​พา​ไป​ตรวจ​สายตา​บ้าง​ก็ดี​ ​เจ้า​ไม่เห็น​ตัวอักษร​ตัว​โต​ๆ​ ​บน​นี้​จริงๆ​ ​หรือ​”

หนี​หู่​ยัง​ลำพองใจ​อย่างมาก​ ​คาง​ของ​เขา​ยังคง​เชิด​สูง​ ​แต่​ในที่สุด​เขา​ก็​เคลื่อน​สายตา​มอง​ไป​ที่​ธง​สีแดง​ผืน​นั้น​เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย

มอง​เพียง​ครั้ง​เดียว​ ​ดวงตา​ทั้งสอง​ข้าง​ของ​เขา​ก็​เบิก​กว้าง​ ​รูม่านตา​ของ​เขา​หดตัว​อย่างรวดเร็ว​เหมือน​กำลัง​สำลัก​อะไร​สัก​อย่าง​ ​รอยยิ้ม​หยิ่งผยอง​ที่​เคย​มี​ใน​ตอนแรก​พลัน​ถูก​แช่แข็ง​อยู่​บน​ริมฝีปาก​นั้น​ทันที​!

หนี​เปียว​มอง​ไป​ที่​ธง​เช่นกัน​ ​เดิมที​ธง​สีแดง​ผืน​นั้น​ปัก​อยู่​ใน​แนวตั้ง​ ​แต่​ตอนนี้​มัน​ถูก​พลิกกลับ​หัว​ลง

เขา​เพิ่ง​สังเกตเห็น​คำ​ที่​เขียน​อยู่​บน​นั้น​ได้​ก็​ตอนนี้​นี่เอง​!

แม้​จะ​เป็น​เพียง​เส้น​ไม่​กี่​เส้น​ ​แต่​ลายมือ​นั้น​ก็​ทั้ง​ยิ่งใหญ่​และ​ทรงพลัง​ ​ดู​จาก​การ​ที่​หมึก​แห้ง​ดี​แล้ว​ ​ย่อม​หมายความว่า​คำ​คำ​นี้​คง​ถูก​เขียน​เอาไว้​บน​นั้น​มา​เป็นเวลา​นาน​พอสมควร

ทันใดนั้น​!

ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ทุกคน​ต่าง​ก็​ส่งเสียง​แตกตื่น​ราวกับ​น้ำ​เดือด​!

“​จู​เก​่อ​!​ ​ตัวอักษร​ที่​เขียน​อยู่​บน​ธง​คือ​คำ​ว่า​จู​เก​่อ​!​”

“​เช่นนั้น​ก็​หมายความ​จู​เก​่​ออ​วิ​๋น​เป็น​คน​ปัก​ธง​สีแดง​ผืน​นี้​ไว้​ที่นั่น​น่ะ​สิ​!​”

“​สรุป​ว่า​คน​กลุ่ม​แรก​ที่มา​ถึง​ทางเข้า​สุสาน​หลวง​ไม่ใช่​คุณหนู​ใหญ่​ของ​ตระกูล​หนี​ ​แต่​เป็น​นาย​น้อย​ของ​ตระกูล​จู​เก​่อ​หรือ​”

“​โอ้​สวรรค์​!​ ​พวกเขา​มาถึง​ที่นี่​ก่อน​พวกเรา​ถึง​สาม​ชั่ว​ยาม​เชียว​รึ​ ​ทำได้​อย่างไร​กัน​”

“​เมื่อครู่นี้​ข้า​ดู​แผนที่​มา​ ​ดูเหมือนว่า​เส้นทาง​ที่​พวกเขา​ได้​จะ​ยากลำบาก​กว่า​ของ​พวกเรา​เสียอีก​ ​พวกเขา​ต้อง​ผ่าน​น้ำตก​แห่ง​นั้น​มา​ ​พวก​เจ้า​ก็​รู้​ว่าที่​นั่น​มี​อะไร​อยู่​ ​ข้า​คิด​ว่า​พวกเขา​คง​ตาย​ไป​แล้ว​เสียอีก​!​”

“​น่าทึ่ง​ยิ่งนัก​ ​พวกเขา​ช่าง​น่าทึ่ง​จริงๆ​!​”

เสียงพูด​คุย​เซ็งแซ่​หลั่งไหล​เข้ามา​จาก​ทุก​ทิศ​ทุก​ทาง​ราวกับ​กระแสน้ำ​หลาก

แม้แต่​จู​เก​่​ออ​วิ​๋น​เอง​ก็​ยัง​ดู​งุนงง​เล็กน้อย​ ​เขา​เพียง​ยืน​ตัว​แข็ง​อยู่​ตรงนั้น​เพราะ​เขา​เอง​ก็​ไม่รู้​เหมือนกัน​ว่า​มีคำ​พวก​นี้​เขียน​อยู่​บน​ธง​ ​ทั้งสอง​คน​ไม่เคย​บอก​เขา​เลย​ว่า​บน​ธง​สีแดง​ผืน​นี้​มีสัญ​ลักษณ์​ของ​ตระกูล​จู​เก​่​ออยู​่​!

แม้​จะ​สังเกตเห็น​สีหน้า​งงงวย​ของ​เขา​ ​แต่​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ก็​ไม่ได้​พูด​อะไร​ ​นาง​กลับ​ทำ​เพียงแค่​ยิ้ม​ออกมา​บาง​ๆ​ ​ปกติ​แล้ว​เวลา​ที่นาง​ทำ​อะไร​ ​นาง​มักจะ​มี​กลอุบาย​บางอย่าง​ซุกซ่อน​เอาไว้​เสมอ

ยิ่งกว่านั้น​ ​ใน​ฐานะ​ที่นาง​เป็น​ถึง​ประธาน​จอม​เผด็จการ​และ​เจ้าแม่​ค้า​อาวุธ​ ​นาง​จึง​ค่อนข้าง​หวง​เอกลักษณ์​ของ​ตัวเอง​อย่างมาก​ ​ดังนั้น​ในเมื่อ​นาง​เป็น​คน​แรก​ที่​ขึ้น​มาถึง​ยอดเขา​แห่ง​นี้​ ​แล้ว​มี​หรือ​ที่นาง​จะ​ไม่​ทิ้ง​สัญลักษณ์​ของ​ตัวเอง​เอาไว้

“​หมายความว่า​ตระกูล​หนี​แพ้​หรือ​”​ ​ใครคนหนึ่ง​ถาม​ขึ้น​แล้ว​หันไป​มอง​หนี​หู่​กับ​หนี​เปียว

หนี​หู่​นึกไม่ถึง​เลย​ว่า​เรื่อง​จะ​ลงเอย​เช่นนี้​ ​เขา​ไม่เคย​ถูก​ใคร​มอง​ด้วย​สายตา​เช่นนี้​ ​และ​ยัง​ไม่เคย​ประสบ​พบ​เจอ​กับ​เรื่อง​เช่นนี้​มาก​่อ​นอี​กด​้วย​ ​เขา​เคยชิน​กับ​การถูก​ทุกคน​ยกยอปอปั้น​มาตั​้ง​แต่​เกิด​ ​เขา​รู้สึก​ร้อน​ฉ่า​ไป​ทั้ง​ใบหน้า​ ​และ​รู้สึก​อยาก​เงื้อ​กระบี่​ขึ้น​กำจัด​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ไป​เสีย​เดี๋ยวนั้น

แต่​หนี​หู่​รู้​ว่า​เขา​ไม่​สามารถ​ทำ​อะไร​นาง​ได้​เลย​ ​นับประสา​อะไร​กับ​การสังหาร​นาง​ต่อหน้า​คน​หมู่​มาก​เช่นนี้​!

สีหน้า​ของ​หนี​เปียว​เอง​ก็​แย่มาก​เช่นกัน​ ​จู่ๆ​ ​แผนการ​ที่​เดิม​เคย​อยู่​ใน​กำมือ​ของ​เขา​ก็​กลับ​พลิกผัน​เต็มไปด้วย​เรื่อง​เหนือ​ความคาดหมาย​มากมาย​ ​มิหนำซ้ำ​อีก​ฝ่าย​ยัง​สามารถ​เอาชนะ​พวกเขา​ไป​ได้​ใน​รอบ​แรก​อีกด้วย​ ​สิ่ง​ที่เกิด​ขึ้น​นี้​ย่อม​เป็นการ​ตบหน้า​ตระกูล​หนี​ของ​พวกเขา​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​!

บางที​เขา​อาจจะ​ใจดี​เกินไป​ ​ถ้า​รู้​อย่างนี้​ตั้งแต่แรก​ ​เขา​ก็​คง​สั่ง​ให้​เหล่าซ​วี​จัดการ​กำจัด​เจ้า​สาม​คน​นี้​ไป​แล้ว​!

แต่​ความไม่พอใจ​ของ​หนี​เปียว​ก็​ทำให้​เขา​ลืม​ไป​เสีย​สนิท​ว่า​เหล่าซ​วี​ยัง​ไม่​มาป​รากฏ​ตัว

หนี​เฟิ​่ง​ยืน​อยู่​ที่​ด้านหลัง​ของ​หนี​เปียว​ ​คิ้ว​รูป​ใบ​หลิว​ของ​นาง​ขมวด​เข้าหา​กัน​โดยไม่ตั้งใจ​พร้อม​ๆ​ ​กับ​นิ้ว​สีขาว​ซีด​ที่​กำ​แน่น​เข้าหา​กัน​ ​ถึง​ตอนแรก​นาง​จะ​ไม่ได้​มีส่วน​เกี่ยวข้อง​กับ​ปัญหา​นี้​ ​แต่​นาง​ก็​รู้​สถานการณ์​ทางบ้าน​ตัวเอง​เป็น​อย่างดี​ ​ดังนั้น​นาง​จึง​รู้​ว่า​ผู้​เป็น​บิดา​และ​น้องชาย​ของ​นาง​ต้องการ​ทำ​อะไร​ ​และ​นาง​ก็​เพียงแค่​เล่น​ตามน้ำ​เท่านั้น​ ​แต่​นาง​นึกไม่ถึง​เลย​ว่า​อีก​ฝ่าย​จะ​สามารถ​เอาชนะ​นาง​ได้​จริงๆ

มัน​เป็นไปได้​อย่างไร

ผู้พิทักษ์​ประจำ​ตระกูล​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​เป็น​คน​คุ้มกัน​และ​พานา​งมา​ที่นี่​ด้วยตัวเอง​ ​แต่​คน​พวก​นี้​มาถึง​เร็ว​กว่านาง​ได้​อย่างไร

แต่​ธง​สีแดง​ที่​มีคำ​ว่า​ ​’​จู​เก​่อ​’​ ​ประทับ​อยู่​ได้​อธิบาย​ทุกสิ่ง​จน​กระจ่าง​แล้ว

ไม่ว่า​ตระกูล​หนี​จะ​พยายาม​ปกป้อง​ตัวเอง​อย่างไร​้​ยางอาย​เพียงใด​ ​แต่​พวกเขา​ก็​ไม่​สามารถ​เปล่งเสียง​อัน​ใด​ออกมา​ได้​อีก​หลังจาก​ได้​เห็น​ธง​สีแดง​ผืน​นั้น​!

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​สังเกต​สีหน้า​ของ​พวกเขา​อย่าง​ไม่แยแส​ ​นาง​ไล้​ปลายนิ้ว​ไป​ตาม​ธง​ผืน​นั้น​ ​ก่อน​จะ​กระตุก​ริมฝีปาก​ขึ้น​เป็น​รอยยิ้ม​พร้อมกับ​กล่าวว่า​ ​”​นาย​น้อย​หนี​ ​เจ้า​เห็น​หลักฐาน​แล้ว​นี่​ ​ทีนี้​ต่อไป​ก็​ถึงตา​เจ้า​ลง​ไป​คุกเข่า​แล้ว​เรียก​พวกเรา​ว่า​ปู่​แล้ว​มิใช่​หรือ​ หืม​”

“​เจ้า​!​”​ ​หนี​หู่​ระเบิดอารมณ์​ออกมา​ ​เพราะ​เขา​นึกไม่ถึง​เลย​ว่านาง​จะ​กล้า​บอก​ให้​เขา​ทำ​เช่นนั้น​จริงๆ​ ​”​เจ้า​คิด​ว่า​ตัวเอง​เป็น​ใคร​ ​เจ้า​กล้า​สั่ง​ให้​ข้า​คุกเข่า​ให้​เจ้า​ได้​อย่างไร​!​ ​ฝัน​ไป​เถอะ​!​”

ดวงตา​ทั้งสอง​ข้าง​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​แปรเปลี่ยน​เป็น​เย็นชา​ ​สายตา​ของ​นาง​ที่​มอง​ไป​ที่​หนี​หู่​หนาวเย็น​สุดขั้ว​หัวใจ​ ​”​เจ้า​จะ​กลับคำ​หรือ​”

หนี​หู่​รู้สึก​ได้​ถึง​สายตา​ที่​ทุกคน​รอบตัว​จับจ้อง​มาที​่​เขา​ได้​ทันทีที่​ได้​ฟัง​คำพูด​ของ​นาง​ ​สายตา​เย้ยหยัน​แฝง​ไป​ด้วย​ความรังเกียจ​พวก​นั้น​ทำให้​โทสะ​ของ​เขา​ปะทุ​ขึ้น​มา​อีกครั้ง​ ​แต่​เขา​กลับ​ทำได้​เพียงแค่​กลืน​ก้อน​โทสะ​เหล่านั้น​กลับ​ลง​ไป​!

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ไม่เคย​ตกเป็น​ผู้แพ้​มาก​่อน​ ​ดังนั้น​นับประสา​อะไร​กับ​การ​ตก​อยู่​ใน​สถานการณ์​ที่​คน​พวก​นี้​พยายาม​จะ​ทำให้​นาง​ต้อง​อับอาย​ ​นาง​หันหน้า​กลับ​ไป​ ​แล้ว​พูด​กับ​หนี​เปียว​ว่า​ ​”​นายท่าน​หนี​ ​ท่าน​เป็น​คน​บอกว่า​พวกเรา​ควร​หยุด​ทำลาย​ชื่อเสียง​ของ​ตระกูล​หนี​หาก​เรา​ไม่มี​หลักฐาน​ ​แต่​พฤติกรรม​ที่​บุตรชาย​ของ​ท่าน​กระทำ​ในเวลานี้​กลับ​แสดงถึง​ความ​หน้าด้าน​ ​ไร้ยางอาย​ ​และ​พูดจา​กลับกลอก​ไร้​ซึ่ง​ความซื่อสัตย์​ได้​อย่างชัดเจน​ ​นายท่าน​หนี​ ​นี่​คือ​สิ่ง​ที่​ตระกูล​หนี​สั่งสอน​สมาชิก​ใน​ตระกูล​ของ​ตัวเอง​จริงๆ​ ​หรือ​ ​หึๆ​ ​สมญานาม​ ​’​ผู้​ปกป้อง​เส้นทาง​แห่ง​ชีวิต​’​ ​เป็น​เพียง​คำพูด​ที่​ท่าน​ใช้​หลอกลวง​ผู้อื่น​หรือ​”

หนี​เปียว​ไม่เคย​ถูก​ใคร​บีบบังคับ​จนถึง​ขั้น​นี้​มาก​่อน​ ​ดังนั้น​ใบหน้า​ของ​เขา​จึง​กลายเป็น​สีเขียว​ไป​ทั้ง​หน้า​ ​เขา​โมโห​มาก​เสีย​จน​ไม่​สามารถ​ฝืน​ปั้น​ยิ้ม​ออกมา​ได้​อีกต่อไป

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​พูด​ต่อ​ ​”​ข้า​เข้าใจ​ดี​ว่า​ใน​สายตา​ของ​นาย​น้อย​หนี​ ​พวก​ข้า​เป็น​เพียงแค่​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​จาก​ต่างเมือง​ไม่​กี่​คน​ ​พวกเรา​ไม่มี​ทั้ง​อำนาจ​ ​และ​ยัง​ไม่​สามารถ​กำจัด​ปีศาจ​ได้​ ​ดังนั้น​ต่อให้​พวก​ข้า​ถูก​รังแก​ ​มัน​ก็​ไม่ใช่​เรื่องใหญ่​แต่ประการใด​ ​เพราะ​อย่างไร​เขา​ก็​เป็น​ถึง​นาย​น้อย​แห่ง​ตระกูล​หนี​”

ประโยค​ธรรมดาๆ​ ​ของ​นาง​กลับ​ยกระดับ​ความรุนแรง​ของ​ปัญหา​นี้​ขึ้น​ได้​ในทันที

การ​รังแก​ผู้อ่อนแอ​เป็นเรื่อง​ที่​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ไม่​สามารถ​ยอมรับ​ได้

เดิมที​นั้น​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​คนอื่นๆ​ ​ต่าง​ก็​มี​ความคิดเห็น​ของ​ตัวเอง​เกี่ยวกับ​พฤติกรรม​ของ​หนี​หู่​อยู่​ก่อน​แล้ว​ ​แต่​เมื่อ​ได้​ฟัง​ที่​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​พูด​ ​พวกเขา​ก็​มอง​ไป​ที่​ตระกูล​หนี​ด้วย​สายตา​เปี่ยม​ไป​ด้วย​ความตั้งใจ​ที่จะ​ลงโทษ​พวกเขา

หนี​เปียว​รู้​ว่า​เขา​จำเป็นต้อง​ให้​คำอธิบาย​กับ​ทุกคน​ ​ไม่อย่างนั้น​ระยะเวลา​หลาย​ปี​ที่​เขา​ทุ่มเท​ไป​กับ​การ​สร้างชื่อเสียง​ของ​ตัวเอง​คง​สูญเปล่า​!

หนี​หู่​ยังคง​แย้ง​ต่อ​ ​เขา​ตระหนักถึง​เรื่องสำคัญ​ที่ว่า​นั่น​ไม่ได้​ด้วยซ้ำ​ ​”​เจ้า​มัว​แต่​พูดจา​เหลวไหล​อะไร​อยู่​ ​ข้า​เคย​กลั่นแกล้ง​เจ้า​ตอน​ไหน​กัน​”​ ​เห็น​กัน​อยู่​ชัดๆ​ ​ว่า​สอง​คน​นั้น​ต่างหาก​ที่​เป็น​ฝ่าย​ทำร้าย​เขา​ตอน​อยู่​หน้า​จวน​จู​เก​่อ​!

“​ข้า​ยัง​ไม่ทัน​ได้​สะสาง​บัญชี​เก่า​กับ​พวก​เจ้า​เลย​ด้วยซ้ำ​!​ ​อย่า​ได้​กล้า​ดี.​..​”

องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!

องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!

Score 10
Status: Completed
นิยายโรแมนติก นักรบหญิงย้อนเวลามาเจอสังคมอุดมพลังปราณ…และองค์ชายสายคลั่งรัก! “เจ้าต้องรับผิดชอบ”

Options

not work with dark mode
Reset