องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!บทที่ 745 โดนตบหน้าเพราะเยาะเย้ยองค์ชาย

บทที่ 745 โดนตบหน้าเพราะเยาะเย้ยองค์ชาย

อันที่จริง​กติกา​การแข่งขัน​ระบุ​ไว้​ว่า​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​จาก​ต่างเมือง​จะ​สามารถ​เลือก​เข้าร่วม​กับ​กลุ่ม​อื่น​ได้​หลังจาก​มาถึง​ทางเข้า​สุสาน​หลวง​โดย​ยึด​ตาม​ผลงาน​ของ​แต่ละ​ตระกูล

แต่​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ย่อม​ไม่​สามารถ​เปลี่ยน​กลุ่ม​ได้​ใน​สถานการณ์​ปกติ​ ​เหตุผล​ข้อ​แรก​เป็นเพราะว่า​ตระกูล​เหล่านี้​ได้​ตกลง​ค่าตอบแทน​ที่​เหมาะสม​กับ​อีก​ฝ่าย​เอาไว้​แล้ว​ก่อนที่จะ​ทาบทาม​พวกเขา​มาจาก​นอกเมือง​ ​เหตุผล​ข้อ​ที่สอง​นั้น​เป็น​เพราะ​การ​เปลี่ยน​กลุ่ม​อาจ​ทำให้เกิด​ความขัดแย้ง​ใน​หมู่​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ได้​ ​เพราะ​โอกาส​เดียว​ที่จะ​นำไปสู่​จุดหมายปลายทาง​มี​เพียง​การติด​ตาม​ตระกูล​หนี​เท่านั้น

ดังนั้น​จึง​ไม่มีใคร​ยึดถือ​ใน​กติกา​ที่ว่า​นี้​อย่างจริงจัง​นัก

แต่​ตอนนี้​นาย​น้อย​เซียว​กลับ​ยื่น​ขอ​เสนอ​นั้น​ออกมา​อย่าง​เหนือ​ความคาดหมาย​ทั้งๆ​ ​ที่​ยัง​มองไม่เห็น​สุสาน​หลวง​เลย​ด้วยซ้ำ​!

ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ทุกคน​หันไป​มอง​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ ​ดวงตา​ของ​พวกเขา​เต็มไปด้วย​ความตกใจ​อย่างมาก​!

แต่​หลังจาก​ลอง​คิด​อย่าง​รอบคอบ​ ​การกระทำ​ของ​นาย​น้อย​ตระกูล​เซียว​ก็​เป็นเรื่อง​ที่​เข้าใจ​ได้​เช่นกัน​ ​เพราะ​คน​ผู้​นี้​มี​ความรอบรู้​อย่างยิ่ง​ ​แม้​พวกเขา​จะ​ไม่รู้​สึก​ถึง​พลัง​วิญญาณ​ใน​ร่าง​ของ​นาง​ ​แต่​การ​เดินทาง​เข้าสู่​สุสาน​หลวง​พร้อม​คน​ผู้​นี้​คง​กลายเป็น​เรื่อง​ง่าย​ด้วย​ความสามารถ​ที่​อีก​ฝ่าย​มี

สิ่ง​ที่​น่าชื่นชม​ที่สุด​คือ​ท่าทาง​ไม่​สะทกสะท้าน​และ​ความสุขุม​เยือกเย็น​ใน​ระหว่าง​ออกคำสั่ง​ ​มัน​เหมือนกับ​ว่า​ทุกสิ่ง​ล้วนแต่​อยู่​ใน​มือ​ของ​นาง

แน่นอน​ว่า​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ทุกคน​จาก​ตระกูล​เซียว​ย่อม​หวัง​ให้​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​มา​อยู่​ฝั่ง​พวกเขา

ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​คนอื่น​ก็​คิด​เช่นกัน​ว่า​พวกเขา​คง​ไม่ต้อง​เจรจา​กัน​เรื่อง​นี้​อีกแล้ว​ ​เพราะ​ไม่ว่า​จะ​ดู​จาก​เรื่อง​ของ​จำนวน​คน​ ​หรือ​เรื่อง​ของ​อำนาจ​บารมี​ ​ตระกูล​เซียว​ก็ดี​กว่า​ตระกูล​จู​เก​่อ​เป็น​ไหน​ๆ​ ​ยิ่งกว่านั้น​ ​สิบ​เท่า​จาก​ค่าตอบแทน​ปกติ​ก็​ไม่ใช่​เงินก้อน​เล็ก​ๆ​ ​ดังนั้น​ทุกคน​จึง​เชื่อ​ว่า​คง​ไม่มีใคร​ปฏิเสธ​ข้อเสนอ​กำไรงาม​เช่นนี้​ได้

ดวงตา​ของ​จู​เก​่​ออ​วิ​๋น​หม่น​แสง​ ​แต่​เขา​ก็​ไม่ได้​พูด​อะไร​ ​ผู้​มีพ​ระ​คุณ​ทั้งสอง​ช่วย​เขา​มามาก​พอแล้ว​ ​ต่อให้​พวกเขา​จะ​เลือก​ไป​อยู่​กับ​ตระกูล​เซียว​ ​เขา​ก็​ยังคง​ซาบซึ้ง​ใน​บุญคุณ​ของ​ทั้งสอง​ไม่เปลี่ยนแปลง

แต่​นึกไม่ถึง​เลย​ว่า​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​จะ​ทำ​เพียง​หัวเราะ​ออกมา​อย่าง​ชั่วร้าย​ ​“​นาย​น้อย​เซียว​ ​ข้า​จะ​จ่าย​ให้​เจ้า​ยี่สิบ​เท่า​ถ้า​เจ้า​พาก​ลุ่ม​ของ​ตัวเอง​มา​เข้าร่วม​กับ​ตระกูล​จู​เก​่อ​”

นาย​น้อย​เซียว​ชะงัก​ไป​ครู่หนึ่ง​เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​นั้น​ ​เมื่อ​เห็น​การแสดงออก​ของ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ ​เขา​ก็​ยิ่ง​รู้สึก​ชื่นชม​ ​“​พี่ชาย​ช่าง​สม​กับ​เป็น​วีรบุรุษ​ยิ่งนัก​ ​แม้กระทั่ง​เงิน​ก็​ยัง​ไม่มีค่า​ใน​สายตา​ท่าน​ ​ข้า​ขอ​ชื่นชม​ท่าน​จาก​ใจจริง​!​”

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ต้อง​ยอมรับ​ว่าความ​จริง​แล้ว​นาย​น้อย​ตระกูล​เซียว​คน​นี้​เป็น​คน​แปลก​ทีเดียว​ ​ยิ่ง​นาง​หยาบ​คาบ​กับ​เขา​มาก​เท่าใด​ ​เขา​ก็​ยิ่ง​รู้สึก​ว่านาง​ยอดเยี่ยม​มาก​เท่านั้น

นาง​เข้าใจ​ว่าความ​คิด​ของ​เขา​คง​แตกต่าง​จาก​คนอื่น​เพราะ​เขา​ยัง​เด็ก​ ​แต่​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ก็​ยัง​สังเกตเห็น​ว่าการ​ที่นา​ยน​้อย​เซียว​พยายาม​วางแผน​เพื่อ​ประโยชน์​ส่วน​ตน​ ​อีกทั้ง​ยัง​พยายาม​ใช้ชีวิต​คนอื่น​เข้า​แลก​เพื่อให้​ตน​ได้​มีโอกาส​หนี​ย่อม​ไม่ใช่​สิ่ง​ที่​ควร​ยกย่อง

แค่​เรื่อง​นี้​เรื่อง​เดียว​ก็​เพียงพอ​แล้ว​ที่จะ​ทำให้​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​เลิก​สนทนา​กับ​เขา​ ​นาง​หันหน้า​กลับ​ไปหา​จู​เก​่​ออ​วิ​๋น​ ​“​นาย​น้อย​อวิ​๋น​ ​พวกเรา​เดิน​ไป​ทางซ้าย​ดีกว่า​”​ ​นาง​เอ่ย​ขึ้น​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​ชัดเจน​ไม่เปลี่ยนแปลง

จู​เก​่​ออ​วิ​๋น​ยัง​รู้สึก​มึนงง​อยู่เล็ก​น้อย​เพราะ​เขา​ทำใจ​ไว้​เรียบร้อย​แล้ว​ว่า​ผู้​มีพ​ระ​คุณ​ทั้งสอง​จะ​ต้อง​เลือก​ตระกูล​เซียว​แน่​ ​ใคร​จะ​ไป​คิด​ว่า​…

เมื่อ​เห็น​ว่า​จู​เก​่​ออ​วิ​๋น​ยังคง​ยืน​นิ่ง​ไม่ไหว​ติง​ ​นาย​น้อย​เซียว​ก็​เป็น​คน​เดิน​ไป​ทาง​นั้น​แทน​ ​“​พี่ชาย​ ​รอด​้วย​ขอรับ​!​ ​ข้า​จะ​ไป​กับ​พวก​ท่าน​ด้วย​!​”

เดิมที​นั้น​พวกเขา​มี​กัน​สิบ​กลุ่ม​ ​แต่​ตอนนี้​กลับ​เหลืออยู่​เพียง​สาม​กลุ่ม​เท่านั้น​ ​ทุกคน​ชื่นชม​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​ว่า​เป็น​ผู้รอบรู้​ ​ดังนั้น​ไม่ว่า​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​จะ​เลือก​เส้นทาง​ไหน​ ​พวกเขา​ก็​จะ​ตาม​นาง​ไป​อย่างแน่นอน

แต่​ขณะที่​เดิน​อยู่​ ​พวกเขา​กลับ​เพิ่ง​สังเกตเห็น​ว่า​คน​สาม​คนที​่​เดิน​อยู่​หน้า​สุด​กลับ​หายตัว​ไป​เสีย​แล้ว

จู​เก​่​ออ​วิ​๋น​ไม่รู้​ตัว​เลย​ด้วยซ้ำ​ว่า​เขา​เดิน​เร็ว​ถึง​เพียงนี้​ ​เพราะ​เขา​ทำ​เพียงแค่​เดินตาม​หลัง​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​เท่านั้น​ ​รู้ตัว​อีกที​ที่​ด้านหลัง​ของ​เขา​ก็​ไม่มี​คน​เดินตาม​มา​แล้ว

บน​กิ่งไม้​มี​ร่าง​สอง​ร่าง​ปรากฏ​ขึ้น​ ​หลังจาก​ได้​เห็นภาพ​นั้น​ ​ดวงตา​ของ​พวกเขา​ก็​เริ่ม​ดำทะมึน​ ​“​เหล่าซ​วี​ ​เจ้า​เห็น​นั่น​หรือเปล่า​”

“​ข้า​เห็น​แล้ว​”​ ​อีก​คน​หนึ่ง​เยาะ​ขึ้น​พร้อมกับ​ลูบ​เครา​สีขาว​ของ​ตัวเอง​ ​“​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​จาก​ต่างเมือง​พวก​นั้น​ฉลาด​กว่า​ที่​คิด​ ​แต่​สิ่ง​ที่​พวกเขา​ทำ​ทั้งหมด​นั้น​ก็​ไม่​ต่าง​จาก​ของเด็กเล่น​สำหรับ​พวกเรา​ตระกูล​หนี​ ​เจ้า​รอดู​เถอะ​ ​หลังจาก​ข้าม​เขตแดน​นี้​ไป​ ​พวกเขา​ก็​จะ​มาถึง​น้ำตก​ซาง​ไห่​ ​สิ่ง​ที่​หลับใหล​อยู่​ที่นั่น​ไม่ใช่​สิ่ง​ที่จะ​สามารถ​รับมือ​ได้​ง่ายๆ​ ​เหมือน​ค้างคาว​พวก​นั้น​ ​เมื่อถึง​เวลา​นั้น​พวกเรา​ไม่​ควร​เข้าไป​ใกล้​พวกเขา​มาก​นัก​ ​เรา​ควร​ปล่อย​ให้​พวกเขา​ได้​ประจักษ์​กับ​พลัง​นั้น​ด้วยตัวเอง​ก่อน​ก้าว​เข้าไป​ ​พวกเรา​ควร​ปล่อย​ให้​พวกเขา​ได้​ลิ้มรส​ชาติ​ความยากลำบาก​ตามที่​นายท่าน​สั่ง​”

“​แน่นอน​ว่า​ข้า​ย่อม​จำ​สิ่ง​ที่นาย​ท่าน​พูด​ได้​อยู่​แล้ว​ ​คน​พวก​นี้​กล้า​ทำให้​ตระกูล​หนี​ต้อง​อับอาย​ต่อหน้า​ผู้คน​มากมาย​ ​นับว่า​รน​หาเรื่อง​แท้ๆ​”

ร่าง​สอง​ร่าง​นั้น​ไม่ใช่​ใคร​ที่ไหน​ ​แต่​เป็น​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ที่​หนี​เปียว​ส่ง​มาก​่อ​นที​่​กลุ่ม​ของ​พวกเขา​จะ​ออกเดินทาง​นั่นเอง

ทั้งสอง​อายุ​ค่อนข้าง​มาก​ ​อีกทั้ง​ยัง​มีพลัง​วิญญาณ​มหาศาล​ ​พวกเขา​โน้มตัว​ไป​ข้างหน้า​ระหว่าง​สังเกตการณ์​ดู​คน​ทั้ง​สาม​ที่​เดินผ่าน​ไปรา​วกับ​พวกเขา​เป็น​มด​ที่​กำลังจะ​สิ้นใจ​ด้วย​สายตา​ดูถูก​เหยียดหยาม​ ​เห็น​ได้​ว่านั​่น​เป็นการ​ประเมิน​ศัตรู​เอาไว้​ต่ำ​เกินไป

แต่​มีอยู่​อย่างหนึ่ง​ที่​พวกเขา​นึกไม่ถึง​…

มี​คน​สังเกตเห็น​การเคลื่อนไหว​ของ​เขา​อยู่นาน​แล้ว​…

จู​เก​่​ออ​วิ​๋น​ยัง​ก้มหน้าก้มตา​เดิน​อยู่​ ​ในขณะที่​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ที่อยู่​ข้าง​เขา​กลับ​ชะงัก​ฝีเท้า​ลง​อย่างกะทันหัน​ ​มุม​ปาก​ที่​ยกขึ้น​เล็กน้อย​ทำให้​ใบหน้า​ด้าน​ข้าง​ของ​เขา​ดูเหมือน​กับ​ประติมากรรม​น้ำแข็ง​อัน​สมบูรณ์แบบ​ ​บรรยากาศ​ชั่วร้าย​ของ​เขา​ทำให้​หัวใจ​ของ​ทุกคน​เต้น​แรง​ขึ้น

“​ทำไม​หรือ​ขอรับ​ ​เกิด​อะไร​ขึ้น​หรือ​”​ ​จู​เก​่​ออ​วิ​๋น​ไม่แน่ใจ​ว่า​ทำไม​เขา​ถึง​รู้สึก​เสียว​สันหลัง​วาบ​ทันทีที่​เห็น​รอยยิ้ม​ของ​ชายหนุ่ม​ ​ทั้งที่​เขา​ก็​ไม่ได้​พูด​อะไร​กับ​เขา​มาก​นัก

เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​มอง​มาทาง​นี้​เช่นกัน​ ​แล้ว​จากนั้น​จึง​เลิก​คิ้ว​ข้าง​หนึ่ง​ให้​กับ​ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋ย​ทั้งที่​ยัง​คาบส​ตร​อว​์​เบอร์​รี​ไว้​ใน​ปาก

ไป๋​หลี​่​เจีย​เจ​วี​๋​ยม​อง​นาง​พร้อมกับ​ยื่นมือ​ออก​ไป​ลูบ​ศีรษะ​ของ​นาง​ ​แล้ว​เอ่ย​ขึ้น​ด้วย​น้ำเสียง​ไพเราะ​ว่า​ ​“​มี​หนู​ตัวเล็ก​ๆ​ ​ที่​ข้า​ยัง​ไม่ได้​จัดการ​อยู่​สอง​ตัว​ ​ทำไม​เจ้า​ไม่​กินส​ตร​อว​์​เบอร์​รี​อยู่​นี่​ก่อน​ล่ะ​ ​เดี๋ยว​ข้า​จะ​รีบ​กลับมา​”

หนู​ตัวเล็ก​สอง​ตัว​หรือ​ ​จาก​ที่​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​รู้จัก​องค์​ชาย​มา​ ​หนู​ตัวเล็ก​ๆ​ ​สอง​ตัว​ที่ว่า​นั่น​จะ​ต้อง​เป็น​มนุษย์​อย่างแน่นอน

“​ไป​เถอะ​”​ ​ในเมื่อ​ตอนนี้​นาง​ไม่มี​พลัง​วิญญาณ​แม้แต่​นิดเดียว​ ​ดังนั้น​นาง​จึง​ยก​เรื่อง​ต่อสู้​ฆ่าฟัน​ให้​กับ​องค์​ชาย​ ​เฮ่อ​เหลียน​เวย​เวย​จะ​ไม่ยอม​เสียแรง​ไป​โดย​เปล่าประโยชน์​ ​โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​เวลานี้​ที่นา​งกำ​ลัง​ตั้งครรภ์​อยู่

แต่​จู​เก​่​ออ​วิ​๋​นก​ลับ​เป็นห่วง​อย่างมาก​ ​“​ปล่อย​พี่​เจ​วี​๋ย​ไป​คนเดียว​จะ​ดี​หรือ​ขอรับ​ ​จะ​ไม่มี​อันตราย​เกิดขึ้น​กับ​เขา​หรือ​”

เสียง​ต้นไม้​ล้ม​ครืน​ดัง​ขึ้น​ทันทีที่​เขา​พูด​จบ​!

ต้นไม้​ที่​ถูกโค่น​ลง​อย่างกะทันหัน​เกือบ​ทำให้​คน​สอง​คนที​่​อยู่​บน​นั้น​ร่วง​ลงมา​ด้วย​ ​แต่​พวกเขา​ก็ได้​พลัง​วิญญาณ​ที่​มี​ช่วย​เอาไว้​ ​พวกเขา​กระทืบเท้า​สองครั​้ง​ท่ามกลาง​ความ​ชุลมุน​วุ่นวาย​ที่เกิด​ขึ้น​เพื่อ​ทรงตัว

“​เกิด​อะไร​ขึ้น​”​ ​คนที​่​ชื่อ​เหล่าซ​วี​เอ่ย​ถาม​อย่าง​ไม่พอใจ​ ​ใบหน้า​ของ​เขา​เคร่งเครียด​ ​“​ใคร​อยู่​ข้างล่าง​นั่น​”

แต่กลับ​ไม่มี​คำตอบ​มาจาก​ป่านั​้น​ ​เวลานี้​แม้แต่​เสียง​ลม​พัด​ก็​ยัง​ฟัง​ดู​เสียด​หู​เป็น​อย่างยิ่ง

เมื่อ​ไม่ได้​รับคำ​ตอบ​ ​เหล่าซ​วีก​็​กระโดด​ลงมา​จาก​ต้นไม้​อย่าง​ร้อนใจ​ ​เขา​เห็น​สหาย​ของ​ตน​ยืน​นิ่ง​อยู่​ใต้​ต้นไม้

“​เหล่า​หลิว​ ​เจ้า​ไม่เห็น​หรือว่า​ต้นไม้​หัก​ได้​อย่างไร​!​?​”

แต่​เหล่า​หลิว​กลับ​ไม่​ตอบคำถาม​เขา​เลย​แม้แต่​คำ​เดียว

สุดท้าย​เหล่าซ​วีก​็​ตระหนัก​ได้​ว่า​มี​อะไร​แปลก​ไป​ ​เขา​หัน​มอง​ไปร​อบ​ๆ​ ​และ​ในที่สุด​จึง​สังเกตเห็น​เงา​ที่​ยืน​เงียบ​อยู่​ไกล​ออก​ไป​ ​ใบไม้​ที่อยู่​ใกล้​ๆ​ ​กับ​คน​คน​นั้น​ทิ้ง​เงา​ลง​บน​ร่าง​ของ​เขา​ ​แต่​ไม่ได้​ปิดบัง​รูปร่างหน้าตา​อัน​งดงาม​ของ​เขา​แต่อย่างใด

“​เจ้า​นั่นเอง​”​ ​เหล่าซ​วีระ​วัง​ตัว​มากขึ้น​ ​แต่​เขา​ก็​ไม่ได้​ใส่ใจ​กับ​อีก​ฝ่าย​เท่าใด​นัก​ ​เขา​หันไป​พูด​ติด​หัวเราะ​กับ​ผู้​เป็นเพื่อน​ว่า​ ​“​เหล่า​หลิว​ ​เจ้า​เห็น​นั่น​หรือเปล่า​ ​เจ้า​เด็กเมื่อวานซืน​คน​นี้​มาที​่​นี่​เพื่อ​หา​ ​****​ ​ ​“

แต่​ผู้ขับ​ไล่​วิญญาณ​ร้าย​ที่​ชื่อ​เหล่า​หลิว​กลับ​คว้า​ไหล่เขา​เอาไว้​อย่างกะทันหัน​ด้วย​ความเจ็บปวด​ที่เกิด​ขึ้น​อย่าง​ไม่ทราบ​สาเหตุ​…

องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!

องค์ชายสาม หยุดไล่ตามข้าเสียที!

Score 10
Status: Completed
นิยายโรแมนติก นักรบหญิงย้อนเวลามาเจอสังคมอุดมพลังปราณ…และองค์ชายสายคลั่งรัก! “เจ้าต้องรับผิดชอบ”

Options

not work with dark mode
Reset