ห้วงเวลาบุปผาผลิบานบทที่ 279 ตัดสินใจ

บทที่ 279 ตัดสินใจ

เผย​เยี​่​ยน​เป็น​คนที​่​ตั้งแต่​เด็ก​ก็​รู้​แล้ว​ว่า​ตัวเอง​ต้องการ​อะไร

เขา​ย่อม​รู้​ว่า​ตัวเอง​อยากได้​สิ่งใด​!

แต่​เพราะว่า​รู้​แล้ว​ ​เขา​จึง​ไม่รู้​จะ​พูด​ออก​ไป​อย่างไร​ดี

เถา​ชิง​เห็น​เขา​เงียบ​ไป​พักใหญ่​ ​ใน​ใจ​ก็​คาดเดา​ได้​อยู่​บ้าง

หาก​เผย​เยี​่​ยน​เพียง​อยาก​รับ​คุณหนู​อวี​้​ผู้​นั้น​เป็น​อนุภรรยา​ ​ก็​คง​ไม่​ครุ่นคิด​มากมาย​เพียงนี้​หรอก​ ​ย่อม​เป็นเพราะว่า​เผย​เยี​่​ยน​วางแผน​จะ​แต่ง​คุณหนู​อวี​้​ผู้​นั้น​เป็น​ภรรยา​ ​ดังนั้น​จึง​ได้​วิตกกังวล​กับ​ผลได้​ผลเสีย​ ​ตัดสินใจ​ไม่ได้​ใน​ช่วงเวลา​สั้น​ๆ

นี่​ก็​เข้ากับ​ความเคยชิน​ใน​การ​ทำ​เรื่อง​ของ​เผย​เยี​่​ยน​พอดี

เช่นนั้น​เขา​ก็​ต้อง​มอง​จาก​มุมมอง​ของ​การ​แต่ง​ภรรยา​ ​พูดคุย​ถึง​ความเป็นไปได้​กับ​เผย​เยี​่​ยน​ใน​เรื่อง​นี้

เถา​ชิง​ครุ่นคิด​เล็กน้อย​ ​เอ่ย​ว่า​ ​“​ท่าน​แม่เฒ่า​มี​การวางแผน​อะไร​กับ​งานแต่ง​ของ​เจ้า​บ้าง​หรือไม่​?​”

คน​เป็น​แม่​ ​จะ​ไม่​คาดหวัง​งานแต่ง​ของ​ลูกชาย​ได้​อย่างไร

แต่​หาก​เผย​เยี​่​ยน​มีชีวิต​อยู่​บน​ความคาดหวัง​ของ​พ่อแม่​ ​เขา​ก็​คง​ไม่​ดื้อรั้น​เช่นนี้​หรอก​ ​ทั้ง​ไม่​อาจ​ลังเล​ใน​เรื่อง​แบบนี้​เช่นกัน

เขา​เอ่ย​ว่า​ ​“​ดังนั้น​ข้า​จึง​กังวล​ว่านาง​จะ​ยินดี​ร่วม​เดิน​ไป​กับ​ข้า​หรือไม่​”

งานแต่ง​ที่​ไม่ได้​รับ​การ​อวยพร​จาก​พ่อแม่​ ​ความกดดัน​ของ​เขา​อาจจะ​มากกว่า​อวี​้​ถัง​…​อวี​้​ถัง​ได้รับ​ความ​ไม่เป็นธรรม​สามารถ​ระบาย​กับ​เขา​ได้​ ​พร่ำบ่น​กับ​เขา​ได้​ ​ให้​เขา​ช่วย​แก้ไขปัญหา​ได้​ ​แต่​เขา​จะ​สามารถ​พูด​กับ​ใคร​ได้​?​ ​กลัว​ก็​แต่ว่า​จะ​เหมือน​เฟ่ย​จื้อ​เหวิน​ ​เขา​พยายาม​ทุ่มเท​แรงกาย​แรงใจ​ทำ​ทุก​วิถีทาง​ ​อีก​ฝ่าย​กลับ​เกิด​ความคิด​อยาก​จะ​ไป​ตั้ง​นาน​แล้ว

ใน​ใจ​ของ​เจ้า​ ​ข้า​กลับ​ไม่ใช่​คนที​่​สามารถ​ปกป้อง​เจ้า​อย่างมั่นคง​เด็ดเดี่ยว​ ​ความ​ไม่เชื่อใจ​เช่นนี้​ ​เจ็บปวด​เสีย​ยิ่งกว่า​อะไร​ดี

เผย​เยี​่​ยน​ถอนหายใจ​แผ่วเบา

เถา​ชิง​ย้อน​คิด​เรื่อง​ทั้งหมด​ทั้งมวล​เกี่ยวกับ​คุณหนู​อวี​้​อย่างละเอียด

แต่​เขา​และ​คุณหนู​อวี​้​ไม่​ค่อย​ได้​คบค้าสมาคม​กัน​จริงๆ​ ​ใน​ภาพ​จำ​ของ​เขา​ ​นอกจาก​คุณหนู​อวี​้​จะ​มี​รูปลักษณ์​งดงาม​แล้ว​ ​ดวงตา​คู่​นั้น​ก็​มีชีวิตชีวา​เป็นพิเศษ​ ​ส่วน​เรื่อง​อื่น​ก็​ไม่มี​ความประทับใจ​อะไร​แล้ว

หรือว่า​ควรจะ​เกลี้ยกล่อม​เผย​เยี​่​ยน​ให้​ยอมแพ้​?

ความคิด​นี้​วาบ​ผ่าน​ขึ้น​มา​ใน​สมอง​เถา​ชิง​ก่อน​จะ​ถูก​เขา​สลัดทิ้ง​ไป

เขา​ไม่ได้​ติดต่อ​เผย​เยี​่​ยน​มากี​่​ปี​แล้ว​ ​ท่าน​ผู้เฒ่า​เผย​ก็​จากไป​อย่างกะทันหัน​ ​แม้​เผย​เยี​่​ยน​จะ​รับช่วง​ต่อ​เป็น​ผู้นำ​สกุล​เผย​ ​แต่​นิสัย​ของ​เขา​กลับ​ยัง​ชอบ​ต่อต้าน​เหมือน​เมื่อก่อน​ ​เจ้า​บอก​ให้​เขา​ไป​ตะวันออก​ ​เขา​ก็​จะ​ไป​ตะวันตก​ ​เช่นนั้น​หาก​เถา​ชิง​คิด​ว่างาน​แต่ง​ครั้งนี้​ไม่เหมาะสม​ ​คาด​ว่า​เผย​เยี​่​ยน​ก็​จะ​ยิ่งยืน​หยัด​ใน​เรื่อง​นี้

เถา​ชิง​รีบ​เอ่ย​หยั่งเชิง​ ​“​ทุกคน​ล้วน​แตกต่าง​กัน​ ​ใช่​ว่า​คุณหนู​อวี​้​จะ​เหมือนกับ​ภรรยา​ของ​ใต้เท้า​เฟ่ย​เสมอไป​ ​เจ้า​ก็​อย่า​ได้​ตี​ตน​ไป​ก่อน​ไข้​ ​กังวล​จน​เกิน​เหตุ​”

เผย​เยี​่​ยน​ผงกศีรษะ​เล็กน้อย

เถา​ชิง​เห็น​ ​ก็​ลอบ​สั่น​ศีรษะ​ใน​ใจ

เห็นได้ชัด​ว่า​เผย​เยี​่​ยน​ตัดสินใจ​แล้ว​ ​พูดคุย​เรื่อง​พวก​นี้​กับ​เขา​ ​แปด​ถึง​เก้า​ใน​สิบ​ก็​เพียงแค่​ระบาย​ความในใจ​เท่านั้น

ยาม​นี้​เขา​ไม่กล้า​ยั่วโมโห​เผย​เยี​่​ยน​อีกแล้ว

เถา​ชิง​เอ่ย​อย่าง​ครุ่นคิด​ ​“​แต่​คุณหนู​อวี​้​เป็น​คน​อย่างไร​ ​พวกเรา​ก็​ไม่รู้​แน่ชัด​ ​ไม่ใช่​ว่า​คุณหนู​อวี​้​มา​หังโจว​เป็นเพื่อน​คุณหนู​สวี​หรอก​หรือ​?​ ​ไม่อย่างนั้น​ ​เจ้า​ก็​ลอง​ทำความรู้จัก​กับ​คุณหนู​อวี​้​ดู​?​ ​เมื่อ​เป็น​เช่นนี้​ ​ภายหลัง​เจ้า​ทำ​เรื่อง​อะไร​ก็​จะ​เตรียมพร้อม​ได้​ ​อย่างไร​ก็​สามารถ​รับประกัน​ได้​บ้าง​”

แม้​ปาก​เขา​จะ​พูด​เช่นนั้น​ ​ใน​ใจ​กลับ​รู้สึก​ผิด​ต่อ​อวี​้​ถัง​ไม่น้อย

เป็น​เช่นนี้​ก็​เท่ากับ​ว่า​เป่าหู​เผย​เยี​่​ยน​ให้​ไป​พบปะ​พูดคุย​กับ​อวี​้​ถัง​ส่วนตัว​ ​แต่​เทียบ​กับ​ทั้งสองฝ่าย​แล้ว​ ​เขา​ย่อม​เข้าข้าง​เผย​เยี​่​ยน​มากกว่า​ ​ทำได้​เพียง​รู้สึก​ผิด​ต่อ​คุณหนู​อวี​้​เท่านั้น

ใคร​จะ​รู้​ว่า​เผย​เยี​่​ยน​ได้ยิน​กลับ​ตา​เป็นประกาย​ ​ชั่วขณะ​นั้น​สีหน้า​มืดครึ้ม​ก็​สว่าง​ขึ้น​มา​ ​เอ่ย​กับ​เถา​ชิง​อย่างดี​ใจ​ ​“​พี่ใหญ่​ ​มา​พูด​กับ​ท่าน​เป็นเรื่อง​ที่​ถูก​จริงๆ​ ​ไฉน​ข้า​จึง​นึกไม่ถึง​กัน​?​ ​ก่อนหน้า​ที่จะ​เชิญ​แม่สื่อ​มาสู่​ขอ​อย่างเป็นทางการ​ ​ข้า​ควร​ถาม​ความต้องการ​ของ​คุณหนู​อวี​้​เสียหน่อย​ ​นาง​เป็น​คน​เข้มแข็ง​ ​ฉลาด​หัวไว​ ​ทั้ง​ยัง​เจ้า​แผนการ​ ​หาก​นาง​รับปาก​ ​ย่อม​สามารถ​เดิน​ร่วมทาง​ไป​ด้วยกัน​ได้​แน่​”

พูด​มาถึง​ตรงนี้​ ​เขา​ก็​ตื่นตัว​ขึ้น​มา​ ​ผุด​ลุกขึ้น​ ​เริ่ม​เดินไปเดินมา​ใน​ศาลา​ ​เดิน​ไป​พลาง​ ​เอ่ย​ไป​พลาง​ ​“​พี่ใหญ่​พูด​ถูก​ ​ทุกคน​ล้วน​แตกต่าง​กัน​ ​เรื่อง​ของ​สกุล​เฟ่ย​ ​ข้า​ก็​ไม่ได้​เข้าใจ​มากมาย​ ​เป็น​ศิษย์​พี่​เฟ่ย​ที่​ดื่ม​จน​เมา​แล้ว​พร่ำบ่น​กับ​ข้า​ ​ข้า​ก็​เพียง​ฟัง​คำไม​่​กี่​คำของ​เขา​เท่านั้น​ ​คุณหนู​อวี​้​ก็​ไม่​เหมือนกัน​แล้ว​!​ ​นอกจาก​นาง​จะ​กล้า​พูด​กล้า​ทำ​ ​ยาม​นี้​สิ่ง​ที่​สำคัญ​คือ​ข้า​ต้อง​ทำให้​นาง​เห็นด้วย​ ​แต่ว่า​ข้า​จะ​ทำให้​นาง​เห็นด้วย​ได้​อย่างไร​?​”

คำพูด​ของ​เผย​เยี​่​ยน​พา​ให้​เถา​ชิง​ปวดเศียรเวียนเกล้า​ขึ้น​มา​พักใหญ่

แต่​เขา​ยัง​จะ​มี​วิธี​อะไร​อีก​?

นี่​เป็นความ​คิด​ที่​เขา​เสนอ​ออกมา

หากว่า​…​เผย​เยี​่​ยน​ไม่​สร้าง​ปัญหา​ให้​เขา​ ​ก็​คง​เป็น​ท่าน​แม่เฒ่า​แทน

อย่างไร​เขา​ก็​ทำเป็น​เมินเฉย​ไม่ได้​ ​วิ่งหนี​ไม่​พ้น

เช่นนั้น​ก็​มิสู​้​ช่วย​เผย​เยี​่​ยน​ให้​ทำสำเร็จ

อย่างน้อย​ก็​ไม่ได้​ล่วงเกิน​ทั้งสอง​คน

เขา​ปล่อยไป​ตามยถากรรม​อยู่​บ้าง​ ​เอ่ย​ว่า​ ​“​นี่​ก็​เหมือนกับ​การ​ทำ​กิจการ​ของ​พวกเรา​ ​ขอ​เพียงแค่​ได้ผล​ประโยชน์​ร่วมกัน​ ​เช่นนั้น​ก็​ย่อม​พูด​ไป​ทางเดียว​กันได​้​”

ผลประโยชน์​ร่วมกัน​!

เผย​เยี​่​ยน​ไม่​ชอบ​วิธี​พูด​เช่นนี้

เถา​ชิง​รู้สึก​ปวดหัว​ขึ้น​มากกว่า​เดิม

เขา​เอ่ย​ว่า​ ​“​ข้า​ยกตัวอย่าง​ขึ้น​มา​เท่านั้น​ ​เหมือนกับ​งานแต่ง​ของ​อา​อัน​ ​ข้า​ก็​อยาก​หา​ผู้​ที่สามา​รถ​ช่วยเหลือ​เขา​ใน​เส้นทาง​ขุนนาง​ ​กลับ​ไม่​อาจ​ให้​อา​อัน​พึ่งพา​สกุล​พวกเขา​ทุก​เรื่อง​ได้​ ​ดังนั้น​สะใภ้​ของ​อา​อัน​จึง​เป็น​ลูกสาว​ของ​สกุล​ใหญ่​ที่​เพิ่ง​มีชื่อเสียง​มาส​อง​รุ่น​เท่านั้น​ ​เมื่อ​เป็น​เช่นนี้​ทุกคน​ก็​สามารถ​ช่วยเหลือ​ซึ่งกันและกัน​ได้​ ​ทั้ง​สามารถ​ปกป้อง​ดูแล​กัน​ ​สกุล​ภรรยา​ของ​อา​อัน​ก็​คิด​เช่นนี้​ ​หวัง​จะ​หา​ลูกเขย​ที่​สกุล​มี​เบื้องหลัง​และ​เส้นสาย​ ​พวกเรา​สอง​สกุล​มีผล​ประโยชน์​ร่วมกัน​ ​งานแต่ง​เช่นนี้​จึง​เป็น​นับเป็น​เรื่อง​ดี​”

เช่นนั้น​ก็​ไม่​ควร​พูดว่า​ ​‘​ผลประโยชน์​ร่วมกัน​’​ ​กล่าวว่า​ ​‘​มี​เป้าหมาย​ร่วมกัน​’​ ​ไม่ได้​อย่างนั้น​รึ​?

เผย​เยี​่​ยน​ยังคง​ไม่พอใจ​ ​เพียงแต่​เถา​ชิง​เริ่ม​ถาม​เรื่อง​สกุล​อวี​้​ขึ้น​มา​ ​เขา​จึง​ไม่มี​ใจ​ ​ทั้ง​ไม่มีเวลา​จะ​ไป​แก้ไข​อะไร​ให้​เถา​ชิง​แล้ว​ ​“​ครอบครัว​ของ​คุณหนู​อวี​้​มี​ใคร​บ้าง​?​ ​พ่อ​ของ​นาง​เป็น​คน​อย่างไร​?​ ​มี​ความสัมพันธ์​อัน​ดี​กับ​เพื่อนบ้าน​ใกล้เคียง​หรือไม่​?​”

สรุป​แล้วยัง​คง​ถาม​มากมายก่ายกอง

เผย​เยี​่​ยน​จึง​เล่าเรื่อง​ใน​สกุล​ของ​อวี​้​ถัง​ให้​เถา​ชิง​ฟัง​คร่าวๆ

เถา​ชิง​จึง​เอ่ย​ว่า​ ​“​เจ้า​ดู​สิ​ ​หาก​สกุล​อวี​้​จะ​แต่ง​ลูกเขย​เข้า​สกุล​ให้​ได้​ ​เจ้า​จะ​ดีเลิศ​สมบูรณ์แบบ​ขนาด​ไหน​ ​คน​เขา​ก็​ไม่​อาจ​เห็นด้วย​ ​เจ้า​ต้อง​แก้ไข​เรื่อง​นี้​ให้​ได้​ก่อน​ ​ส่วน​คุณหนู​อวี​้​ ​หาก​นาง​อยาก​แต่ง​กับ​คนที​่​รู้เรื่อง​กิจการ​ ​ผู้​ที่สามา​รถ​ควบคุม​ดูแล​เรื่อง​ใน​สกุล​แทน​นาง​ได้​ ​เจ้า​ก็​ไม่มี​โอกาส​แล้ว​ ​แต่​หาก​นาง​อยาก​แต่ง​ให้​บัณฑิต​ ​เจ้า​ย่อม​เป็นตัว​เลือก​ที่​ดีที​่​สุด​”​ ​ขณะที่​พูด​ ​แววตา​ที่​เขามอง​เผย​เยี​่​ยน​ก็​จริงจัง​ขึ้น​มา​ ​คล้าย​ว่า​มอง​เรื่อง​นี้​เป็นเรื่อง​สำคัญ​อย่างยิ่ง​ ​เขา​เห็น​อย่างชัดเจน​ว่า​เผย​เยี​่​ยน​ไม่​ชอบ​วิธี​พูด​ที่ว่า​ ​‘​ผลประโยชน์​ร่วมกัน​’​ ​แต่​ก็​ยัง​อด​หยอกเย้า​เผย​เยี​่​ยน​ไม่ได้​ ​“​นี่​ยัง​ไม่ใช่​ ​‘​ผลประโยชน์​ร่วมกัน​’​ ​อีก​รึ​?​ ​ดังนั้น​จึง​พูดว่า​ไม่ว่า​จะ​เรื่อง​อะไร​ล้วน​ต้องหา​วิธี​ที่​ถูกต้อง​ ​เมื่อ​วิธี​สอดคล้องกัน​แล้ว​ ​ทุกอย่าง​ก็​จะ​สำเร็จ​ ​เจ้า​วางใจ​ก็​เพียงพอ​แล้ว​”

เผย​เยี​่​ยน​พยักหน้า​ระรัว​ ​ใน​ใจ​กลับ​วางแผน​อย่างว่องไว

ทาง​อวี​้​เหวิน​ยัง​พูด​ง่าย​ ​สกุล​พวกเขา​กล่าวว่า​จะ​รับ​ลูกเขย​เข้า​สกุล​ ​ย่อม​มิ​พ้น​กลัว​ว่า​ลูกสาว​แต่ง​ออก​ไป​ ​จะ​ไม่มี​พี่น้อง​คอย​ช่วยเหลือ​ ​ถูก​รังแก​ใน​สกุล​สามี​ไม่มี​คน​คอย​หนุนหลัง​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​อยาก​จะ​หา​คน​มารับ​ช่วงต่อ​กิจการ​ของ​สกุล​ ​อวี​้​เหวิน​และ​อวี​้​หย่วน​ล้วน​เป็นตัว​เลือก​ที่​ดี​อย่างยิ่ง​ ​ถึง​เวลา​นั้น​พูด​สอง​ปัญหา​นี้​ให้​กระจ่าง​ก็​พอแล้ว​ ​อวี​้​เหวิน​ย่อม​ยอมรับ​งานแต่ง​ใน​ครั้งนี้

แต่​ทาง​อวี​้​ถัง​กลับเป็น​เรื่อง​ยาก​อยู่​บ้าง

ตกลง​นาง​ชอบ​คน​แบบ​ไหน​ ​มี​ความคิด​กับ​งานแต่ง​ของ​ตัวเอง​อย่างไร​ ​เขา​ไม่ทราบ​อะไร​เลย​ ​แต่​เถา​ชิง​ก็​บอก​แล้ว​ ​ฉวยโอกาส​นี้​เป็น​ฝ่าย​ทำความรู้จัก​กับ​คุณหนู​อวี​้​เสียหน่อย​ ​ก็​จะ​รู้​ทุก​เรื่อง​แล้ว​ไม่ใช่​รึ

เผย​เยี​่​ยน​มั่นใจ​อย่าง​เต็มเปี่ยม​ ​คิด​ว่า​เขา​ย่อม​ไม่​เป็น​เหมือน​เฟ่ย​จื้อ​เหวิน

แน่นอน​ว่า​ ​ภรรยา​ของ​เฟ่ย​จื้อ​เหวิน​ผู้​นั้น​ก็​คง​ไม่ใช่​คนดี​อะไร​ ​ใช้ชีวิต​ร่วมกัน​ไม่ได้​ ​หย่า​กัน​ก็​พอแล้ว​ ​ยัง​จะ​ไป​อยู่​กับ​ผู้ดูแล​หมู่บ้าน​ผู้​นั้น​ก่อน​ถึง​ค่อย​มา​ขอ​หย่า​ ​ไม่​แปลกใจ​ที่​เฟ่ย​จื้อ​เหวิน​จะ​หงอยเหงา​เศร้าซึม​ ​หาก​เปลี่ยนเป็น​เขา​ ​คง​คิด​จะ​ฆ่าตัวตาย​เสียด​้วย​ซ้ำ

เผย​เยี​่​ยน​นั่ง​ไม่​ติด​ที่อยู่​บ้าง​ ​เขา​อยาก​ส่ง​เถา​ชิง​แล้ว​ออก​ไป​พบ​อวี​้​ถัง​เร็ว​ๆ​ ​ดีที​่​เขา​ยัง​ไม่​ถึงกับ​เลอะเลือน​ ​ยัง​มีสติ​ถาม​เถา​ชิง​ว่า​มาหา​เขา​มีเรื่อง​อัน​ใด

เถา​ชิง​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​ทาง​หวัง​ชี​เป่า​ข้า​ตระเตรียม​เรียบร้อย​แล้ว​ ​เย็น​นี้​อยาก​จะ​ชวน​เจ้า​ไป​กินข้าว​ด้วยกัน​ ​ก็​ไม่รู้​ว่า​เจ้า​มี​เวลาว่าง​หรือไม่​?​”

เขา​ไม่​อยาก​จะ​ออก​ไป​ข้างนอก​แม้แต่น้อย

แต่​เถา​ชิง​เพิ่ง​ช่วยเหลือ​เขา​ครั้ง​ใหญ่​ ​ทั้ง​ยัง​เป็น​คนที​่​เขา​ให้​ความเคารพ​ ​เขา​ทำได้​เพียง​รับปาก​ ​ยัง​ถาม​เถา​ชิง​ว่า​ ​“​จะ​ให้​เรียก​พี่​รอง​อิน​ไป​ด้วย​หรือไม่​?​”

เมื่อ​เป็น​เช่นนี้​ก็​จะ​มี​คน​ดื่ม​สุรา​แทน​เขา​ด้วย

ยาม​ที่​เขา​กลับมา​ยัง​สามารถ​ไป​พบ​อวี​้​ถัง​ได้

เรื่อง​ที่​เถา​อัน​ช่วงชิง​ตำแหน่ง​ผู้ตรวจการ​เจียง​ซี​ ​อิน​เฮ่า​ก็​เป็น​ธุระ​วิ่งเต้น​ให้​สกุล​เถา​เช่นกัน​ ​ย่อม​ต้อง​ชวน​ไป​ด้วย

เผย​เยี​่​ยน​เอ่ย​ทันที​ ​“​ข้า​จะ​ให้​คน​ไป​เรียก​เขา​เข้ามา​เดี๋ยวนี้​”

ผล​ปรากฏ​ว่า​อิน​เฮ่า​ยัง​เขียน​เทียบ​เชิญ​ไม่เสร็จ​ ​อา​ฉา​จึง​รอ​เขา​อยู่​ด้านนอก

นาย​หญิง​สาม​สกุล​หยาง​รู้​ว่า​ตอนเย็น​เขา​ต้อง​ไป​ดื่ม​สุรา​ ​กลัว​ว่า​เขา​จะ​ปล่อยตัวปล่อยใจ​โดย​ไม่สน​อะไร​ ​รีบ​กำชับ​เขา​ว่า​ ​“​เย็น​นี้​เจ้า​ดื่ม​น้อย​ๆ​ ​หน่อย​ ​พรุ่งนี้​ยัง​ต้อง​พบ​กับ​คน​ของ​สกุล​กู้​ ​จวน​ที่​ซื้อ​ใหม่​ก็​ยัง​ไม่ได้​ตัดสินใจ​”

อิน​เฮ่า​รู้สึก​หัวหมุน​ไป​หมด​ ​จึง​ฝากฝัง​นาย​หญิง​สาม​สกุล​หยาง​ ​“​ท่าน​ให้​ข้า​ไปดู​จวน​ ​ข้า​ก็​ดู​อะไร​ไม่​ออก​ ​มิสู​้​ท่าน​ตัดสินใจ​แทน​ข้า​ก็​พอแล้ว​ ​ทางส​ยาก​วง​คง​รอ​จน​ร้อนใจ​แล้ว​ ​ข้า​รีบ​ล่วงหน้า​ไป​เสียหน่อย​ดีกว่า​”

พูด​จบ​ก็​วิ่ง​หายวับ​ไป​ทันที

นาย​หญิง​สาม​สกุล​หยาง​อับจน​หนทาง​ ​ทิ้ง​คุณหนู​สวี​และ​อวี​้​ถัง​ให้​อยู่​ใน​เรือน​ ​วางแผน​เรื่อง​ที่จะ​พบปะ​กับ​สกุล​กู้​ใน​วันพรุ่งนี้​ ​นาง​ให้​ผู้ดูแล​สี่​ไปดู​จวน​เป็นเพื่อน​ ​ยุ่ง​จนถึง​ยาม​เย็น​จึง​ค่อย​กลับมา​อย่าง​หิวโหย

คุณหนู​สวี​และ​อวี​้​ถัง​กินข้าว​เย็น​แล้ว​ ​กำลัง​นั่ง​รับลม​เย็น​บน​เก้าอี้​ใน​ห้อง​ ​ทั้ง​ถัก​เชือก​พูดคุย​กัน​ไป​พลาง​ ​“​หาก​ในอนาคต​คุณหนู​อิน​ไม่อยู่​ที่​เมืองหลวง​ ​ประตู​จวน​ของ​สกุล​ใน​เมืองหลวง​ ​กู้​เจา​หยาง​ย่อม​เข้าไป​ไม่ได้​ ​ถึง​เวลา​นั้น​จะ​เป็นปัญหา​อย่างยิ่ง​ ​ข้า​ไม่สน​ใจ​คนอื่น​หรอก​ ​แค่​อยากรู้​ว่า​เจ้า​จะ​สามารถ​เข้า​เมืองหลวง​ได้​อย่างไร​?​ ​ไม่อย่างนั้น​ ​สกุล​พวก​เจ้า​ก็​เปิดร้าน​ค้า​เครื่อง​ลงรัก​แห่งหนึ​่ง​ใน​เมืองหลวง​สิ​?​ ​สามารถ​นำ​ป้ายชื่อ​ของ​อิน​หมิง​หย่วน​ไป​ศาลา​ว่าการ​ ​พวกเขา​ก็​จะ​ไม่กล้า​หาเรื่อง​สกุล​พวก​เจ้า​แล้ว​ ​ทั้ง​รอ​เจ้า​ไป​เมืองหลวง​ ​ก็​จะ​รู้จัก​คน​มากขึ้น​ ​อยาก​หา​ลูกเขย​ที่​ตรง​ใจ​เข้า​สกุล​ก็​จะ​เป็นเรื่อง​ง่าย​อยู่​บ้าง​ ​หลิน​อัน​ยังคง​เล็ก​เกินไป​ ​คนที​่​มี​ความสามารถ​ล้วน​ออก​ไป​กัน​หมด​”

อวี​้​ถัง​กลับ​ไม่ได้​มี​ความทะเยอทะยาน​ถึง​เพียงนั้น​ ​นาง​เพียง​หวัง​ให้​พวก​คนที​่​เคย​ทำร้าย​นางใน​ชาติก่อน​ได้รับ​กรรม​ก็​เท่านั้น

นาง​ได้ยิน​ก็​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​นี่​ไม่ใช่​เรื่อง​ที่​ข้า​ตัดสินใจ​ได้​ ​ทั้งเมือง​หลวง​ก็​อากาศ​เย็น​เกินไป​ ​ข้า​กลัว​ปรับตัว​กับ​ที่นั่น​ไม่ได้​ ​สกุล​ของ​พวกเรา​อย่างมาก​ก็​คิด​จะ​เปิดร้าน​ที่​หังโจว​เท่านั้น​ ​เมืองหลวง​ยังคง​ไกล​เกินไป​”

คุณหนู​สวี​เอ่ย​ว่า​ ​“​เช่นนั้น​เจ้า​ก็​ไปหา​เผยส​ยาก​วง​ ​หาก​ไม่ใช่​เขา​พูด​ขึ้น​มา​ ​พวกเรา​ก็​ยัง​ไม่รู้​ว่า​ใต้เท้า​ฉิน​ต้อง​โยกย้าย​ไป​เมืองหลวง​ ​ข่าวสาร​ของ​เขา​ฉับไว​อย่างยิ่ง​ ​เจ้า​ไป​ขอ​ป้ายชื่อ​จาก​เขา​ ​ทำ​กิจการ​ใน​เมือง​หังโจว​ ​ก็​คง​ไม่มี​คน​กล้า​ท้าทาย​สกุล​พวก​เจ้า​แล้ว​”

นั่น​ก็​ต้อง​ดู​ว่า​กิจการ​ของ​เจียง​เฉา​สามารถ​หาเงิน​ได้​เท่าใด

หาก​มีเงิน​ทุน​เพียงพอ​ ​สกุล​พวกเขา​ก็​คง​เปิดกิจการ​ที่​หังโจว​อีก​แห่งหนึ​่ง

อวี​้​ถัง​ขบคิด​ ​เมื่อ​เงยหน้า​ก็​พบ​นาย​หญิง​สาม​สกุล​หยาง​เดิน​เข้ามา​โดย​มีสาว​ใช้​คอย​ประคอง

นาง​รีบ​หยัด​กาย​ขึ้น​ทักทาย​นาย​หญิง​สาม​สกุล​หยาง​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​ถาม​นาง​ว่า​กินข้าว​เย็น​แล้ว​หรือยัง​ ​เมื่อ​ทราบ​ว่านาง​ยัง​ไม่ได้​กิน​ ​ก็​ให้​อาฝู​ไป​กำชับ​คนใน​ครัว​ ​ทั้ง​ยืน​ถาม​นาย​หญิง​สาม​สกุล​หยาง​ว่า​เรื่องราว​ราบรื่น​ดี​หรือไม่​ ​ตัดสินใจ​ซื้อ​จวน​แห่งใด​ ​ยาม​นี้​จึง​ค่อย​กล่าว​ลา

นาย​หญิง​สาม​สกุล​หยาง​นับวัน​ก็​ยิ่ง​ชอบ​อวี​้​ถัง​ขึ้น​เรื่อยๆ​ ​ครุ่นคิด​ว่า​รอ​จน​เรื่อง​งาน​หมั้น​ของ​สอง​สกุล​แล้วเสร็จ​ ​ก็​จะ​ช่วย​หา​คนดี​ๆ​ ​ให้​อวี​้​ถัง​สัก​คน

คุณหนู​สวี​ย่อม​เห็นด้วย​อย่างยิ่ง

ด้าน​อวี​้​ถัง​ที่​ไม่รู้​เรื่อง​รู้​ราว​เพิ่ง​กลับมา​ถึง​ห้อง​ก็​ทราบ​ว่า​เผย​เยี​่​ยน​ต้องการ​พบ​นาง​ ​ยาม​นี้​กำลัง​นั่ง​รอ​อยู่​ใน​ห้องโถง

อวี​้​ถัง​ถาม​ชิง​หยวน​ที่มา​รายงาน​นาง​ด้วย​ความสงสัย​ ​“​ไม่ใช่​ว่านาย​ท่าน​สาม​ออก​ไป​ดื่ม​สุรา​กับ​นายท่าน​ใหญ่​สกุล​เถา​และ​ใต้เท้า​อิน​หรอก​รึ​?​”

ไฉน​ยัง​มา​พบ​นางใน​เวลานี้​ได้​อีก​?

Options

not work with dark mode
Reset