สูตรโกงฉบับเด็กเรียนบทที่ 248 ในสายตาผมมีแค่เรื่องเรียน!

บทที่ 248 ในสายตาผมมีแค่เรื่องเรียน!

บทที่ 248 ในสายตาผมมีแค่เรื่องเรียน!

ไป๋เยี่ยนั่งครุ่นคิดอยู่ในห้องทำงาน เขาจะไปปาร์ตี้งานวันเกิดของเมิ่งอวิ๋นซีแน่นอน แต่ควรซื้ออะไรเป็นของขวัญให้เธอดี

อย่างไรเสียทั้งคู่ก็เป็นเพื่อนกัน อีกทั้งยังเป็นคู่ค้าทางธุรกิจด้วย ปัจจุบันบริษัทจื้อเหิงและบริษัทจื่ออวิ๋นก็มีความร่วมมือต่อกัน ไป๋เยี่ยจึงค่อนข้างระมัดระวังเรื่องนี้

ไป๋เยี่ยหวังว่าจะมีมิตรไมตรีที่ดีต่อเมิ่งอวิ๋นซี ยิ่งมีมิตรก็ยิ่งมีลู่ทางมากขึ้น ปกติแล้วไป๋เยี่ยไม่ใช่คนเพื่อนเยอะ เขาจึงให้ความสำคัญกับเพื่อนทุกคนมาก

หลังจากออกมาจากโรงพยาบาล ไป๋เยี่ยก็แวะเลือกของขวัญดีๆ สักชิ้นที่ห้างสรรพสินค้า

หลังจากใช้เวลาหาอยู่สักพัก ไป๋เยี่ยก็ยังไม่เจอของขวัญที่เหมาะสมเลย ทำให้เขาคิดว่าตนควรจะใช้สิทธิพิเศษสมาชิกในการอัปเกรดทักษะด้านนี้ของเขาบ้าง…

ไป๋เยี่ยตัดสินใจเลือกสร้อยข้อมือหยกตามที่คู่มือแนะนำไว้ เขาไม่รู้เรื่องวัสดุมากนัก แต่สร้อยเส้นนี้ก็ดูสวยงามดี เมื่อสัมผัสจะรู้สึกถึงพื้นผิวกลมอันเย็นเฉียบ

แน่นอนว่าราคาก็ไม่ได้ถูกเลย เขาซื้อมันมาในราคากว่าหนึ่งแสนหยวน

แต่เมื่อมองดูแล้ว ไป๋เยี่ยก็คิดว่ามันดูเหมาะกับสไตล์ของเมิ่งอวิ๋นซีดี

ราคาก็น่าจะสมฐานะของเมิ่งอวิ๋นซี ยังไงเธอก็เป็นผู้จัดการบริษัทที่ร่ำรวยมากคนหนึ่ง ตอนนั้นมูลค่าของยาต้านอนุมูลอิสระเพิ่มขึ้นถึงสิบล้านได้ก็แสดงให้เห็นถึงความเก่งกาจและศักยภาพของผู้หญิงคนนี้แล้ว

เมื่อกลับมาแล้ว ระหว่างทางกลับหอพักก็ต้องผ่านหน้าโรงพยาบาล ขณะที่ไป๋เยี่ยกำลังจะผ่านแผนกฉุกเฉินที่ชั้นหนึ่ง เขาก็มองเข้าไปในหน้าต่างและเห็นแสงไฟสว่างไสวส่องออกมา

ไป๋เยี่ยค่อยๆ เดินเข้ามา ทันใดนั้นก็ได้ยินเสียงของหลิวเป่าเซ่อดังแว่วมา “จื่อเหยียน รีบส่งเครื่องช่วยหายใจให้เตียงสองเร็วเข้า!”

ร่างสีขาววิ่งผ่านสายตาของไป๋เยี่ยไปในห้องเก็บอุปกรณ์ทันที

ตอนนี้เป็นเวลาสามทุ่มกว่าแล้ว ทว่าสำหรับแพทย์ฉุกเฉินแล้ว คำว่าเวรไม่มีอยู่จริง

ไป๋เยี่ยมองภาพเหตุการณ์อันวุ่นวาย เขาถอยออกมาแล้วเดินทางกลับบ้านไปทันที

ตอนนี้เขาจัดระเบียบห้องให้รู้สึกเหมือนอยู่ที่บ้าน ไป๋เยี่ยตั้งเตียงเดี่ยวสองหลังไว้ในห้องนอน จัดระเบียบห้องครัว และซื้อสิ่งของจำเป็นในครัวเรือนเข้ามามากมาย

แต่ไป๋เยี่ยก็ยังไม่ได้เตรียมอาหารฉลองตรุษจีนเลย

ทุกวันหลังเลิกงาน ไป๋เยี่ยจะใช้เวลาไปกับการอ่านหนังสือ ช่วงนี้เขาซื้อหนังสือเกี่ยวกับการแพทย์แผนจีนและแผนปัจจุบันเข้ามาหลายเล่ม

คนเราต้องรู้จักฝึกฝนในสิ่งที่เรียนรู้มา และต้องทบทวนสิ่งเก่าเพื่อจะได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ ซึ่งการฝึกฝนตนเองในวอร์ดอย่างต่อเนื่องก็คือหนึ่งในกระบวนการของการเรียนรู้สู่ความก้าวหน้า

การแพทย์แตกต่างจากศาสตร์อื่นๆ การทำโจทย์ไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุดในการพัฒนาตนเอง

ในทางตรงกันข้าม เคสจำนวนนับไม่ถ้วนต่างหากที่เป็นขุมทรัพย์อันมีค่าที่แท้จริง

ก่อนจะเข้านอน ไป๋เยี่ยได้รับสายจากต่างประเทศ คาร์ลนั่นเอง เห็นดังนั้นแล้วไป๋เยี่ยก็กดรับสายด้วยรอยยิ้ม

“ผมต้องบอกกู๊ดไนท์คุณไหมเนี่ย”

คาร์ลหัวเราะ “ผมก็กลัวว่าคุณจะหลับไปแล้ว ดูเหมือนนักวิจัยทุกคนจะชินกับการนอนดึกไปแล้วสินะ”

ไป๋เยี่ยยิ้ม การช่วยเหลือซึ่งกันและกันทำให้มิตรภาพระหว่างเขาและคาร์ลลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น ทั้งคู่มักจะพูดคุยกันถึงนวัตกรรมล้ำสมัยใหม่ๆ อยู่เสมอ

อย่างไรก็ตาม คำพูดของคาร์ลในวันนี้ก็ทำให้ไป๋เยี่ยรู้สึกอารมณ์ดีขึ้นมาก “เยี่ย ผมว่าผมควรแสดงความยินดีกับคุณนะ คุณได้สร้างประวัติศาสตร์ขึ้นมาแล้ว! ไม่สิ คุณสร้างประวัติศาสตร์อีกแล้ว”

ไป๋เยี่ยชะงักไป “ว่าไงนะครับ”

คาร์ลหยิบข้อมูลออกมาก่อนจะพูดต่อ “ก่อนหน้านี้วารสาร ‘เซลล์’ ได้ทำการวิเคราะห์ร่วมกับฐานข้อมูลเอสซีไอน่ะ มีโอกาสสูงมากที่ ‘การแพทย์ผู่เจ๋อสมัยใหม่’ จะถูกนำเข้าเอสซีไอในเดือนหน้า บทความของคุณตลอดสองเดือนที่ผ่านมาถูกนำไปใช้อ้างอิงเยอะจนแทบบ้าเลยล่ะ ตอนนี้ทฤษฎีจุลชีพภายในลำไส้กำลังเป็นที่นิยมในยุโรป อเมริกาและจีนเลย ที่นี่วารสารของคุณขายดีมาก แถมยังมีจำนวนการอ้างอิงเยอะมากด้วย!”

“ผมลองอ่านดูแล้ว ถ้านำจำนวนการอ้างอิงในช่วงสองเดือนที่ผ่านมารวมกับของเมื่อสองปีที่แล้ว และหารด้วยจำนวนบทความทั้งหมด คะแนนไอเอฟที่ได้จะเท่ากับ…” ไอรีนโนเวล

“2.1 คะแนน!”

ไป๋เยี่ยแทบช็อก 2.1 คะแนน!

เยอะขนาดนี้เลยเหรอ

“เยอะขนาดนี้เลยเหรอครับ” ไป๋เยี่ยแทบอยากตะโกน

คาร์ลส่ายหัว “ก็ไม่มากหรอก ถ้าไม่ใช่ในช่วงเวลาสั้นๆ ผมว่าคงจะได้คะแนนเยอะกว่านี้ อีกอย่างวารสารฉบับก่อนๆ ของคุณ ถ้าพูดตามตรงคือ…มีแต่น้ำน่ะ…ก็เลยดึงคะแนนลงมา ถ้าแนวโน้มยังเป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ ก็มีโอกาสสูงที่คะแนนไอเอฟของคุณจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะว่าจำนวนการอ้างอิงโดยเฉลี่ยในสองสัปดาห์นี้สูงถึงยี่สิบสามคะแนนเลยแหละ เป็นตัวเลขที่น่ากลัวจริงๆ”

“ยี่สิบสามคะแนนที่ว่านี่ติดท็อปห้าวารสารระดับโลกได้เลยนะ เป็นที่หนึ่งของเอเชียเลย!”

“เยี่ย คุณสร้างตำนานได้จริงๆ”

คาร์ลยิ้มพลางกล่าวด้วยน้ำเสียงจริงจัง

ไป๋เยี่ยเข้าใจความหมายของคาร์ลดี “ถ้างั้นเมื่อไหร่วารสารของผมจะถูกนำเข้าเอสซีไอล่ะครับ”

คาร์ลตอบ “ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดก็น่าจะเป็นเดือนมีนาคม”

หลังจากวางสายโทรศัพท์ ไป๋เยี่ยก็ชูมือขึ้นบนอากาศและโบกไปมาอย่างตื้นตันใจจนแทบจะลุกมากระโดด เขาดีใจมากจริงๆ ที่นำวารสาร ‘การแพทย์ผู่เจ๋อสมัยใหม่’ เข้าสู่เอสซีไอได้ นี่คือความพยายามที่มาจากตัวเขาและทีมวิจัย

บัดนี้ความพยายามนั้นก็ได้สัมฤทธิ์ผลแล้ว เมื่อคิดถึงจุดนั้นแล้ว ไป๋เยี่ยก็ตื่นเต้นจนแทบอั้นไม่ไหว

ตอนนี้เขามีลู่ทางแล้ว ไป๋เยี่ยมั่นใจว่าเขาจะนำพาเหล่านักวิจัยในประเทศขึ้นสู่จุดสูงสุดของโลกได้

วันหนึ่ง ‘การแพทย์ผู่เจ๋อสมัยใหม่’ จะต้องครองโลกอย่างแน่นอน ทั้งโลกได้เห็นขุมพลังในตำนานจากประเทศจีน

อย่าได้ดูถูกอิทธิพลของวารสารเอสซีไอ อิทธิพลนั้นมากเกินกว่าจะจินตนาการได้ ถ้าผู่เจ๋อเป็นโรงพยาบาลเอกชนแล้วมีวารสารในฐานข้อมูลเอสซีไอ มูลค่าของโรงพยาบาลก็อาจจะเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล!

ไป๋เยี่ยตื่นเต้นตลอดทั้งคืน เขาเอาแต่นอนไม่หลับพลิกตัวไปมา ในหัวของเขามีแต่วิธีทำให้ ‘การแพทย์ผู่เจ๋อสมัยใหม่’ กลายเป็นวารสารชั้นนำระดับสูง

สักวันหนึ่งมันอาจจะเทียบเท่ากับวารสารในตำนานอย่าง ‘เดอะแลนซิต’ และ ‘นิวอิงแลนด์’ ได้

วันรุ่งขึ้น ไป๋เยี่ยตื่นตั้งแต่เก้าโมงเช้า เขาจัดการตนเองและแต่งกายด้วยชุดสุภาพเรียบร้อย ทว่ากว่าจะเก็บของเสร็จก็สายแล้ว กว่าเขาจะเรียกรถแท็กซี่ไปส่งถึงที่โรงแรมก็เป็นเวลาสิบเอ็ดโมงเกือบเที่ยงแล้ว

เวลาที่นัดกันไว้คือเที่ยง ไป๋เยี่ยมาถึงทันเวลาพอดี

เดย์ส อินน์เป็นโรงแรมต่างประเทศระดับไฮเอนด์ที่เน้นการบริการ ทันทีที่ไป๋เยี่ยมาถึงเขาก็ตรงไปที่ห้องวีไอพีชั้นสามทันที

เมื่อไป๋เยี่ยผลักประตูเข้าไป ภาพตรงหน้าก็ทำให้เขาตะลึงจนอ้าปากค้าง

มีสาวสวยเจ็ดแปดคนยืนพูดคุยหัวเราะกันอยู่ในห้อง แต่ละคนต่างสวมชุดราตรีสวยงาม

เพียงมองผ่านๆ ก็รู้สึกเป็นบุญตาแล้ว ความงามนั้นทำให้คนเรารู้สึกเหมือนเป็นโรค แถมยังเป็นโรคติดต่อด้วย อาการคือจะรู้สึกไร้ภูมิคุ้มกันขึ้นมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ถึงแม้ว่าจะยืนอยู่ท่ามกลางผู้คนจำนวนมาก แต่คนทั่วไปก็มักจะเกิดความรู้สึกประหม่าขึ้นมา

ทว่าไป๋เยี่ยไม่ได้เป็นคนประเภทนั้น เพราะสิ่งเดียวที่อยู่ในสายตาเขามีแค่เรื่องเรียนเท่านั้น!

สูตรโกงฉบับเด็กเรียน

สูตรโกงฉบับเด็กเรียน

Score 10
Status: Completed
สูตรโกงฉบับเด็กเรียน แฟนตาซีระบบเรื่องใหม่จากผู้เขียนเดียวกับ “เปิดระบบสุดโกงอัปสกิลหมอ” ถูกหลอกดูดเงินจนหมดบัญชี สิ่งที่ได้มากลับเป็นระบบเด็กเรียน?! เป็นเด็กเรียนน่ะไม่น่ากลัวเท่าไหร่หรอก แต่เกรงว่าเด็กเรียนผู้นี้จะต้องใช้สูตรโกงเสียแล้ว! [สวัสดี คุณไป๋เยี่ยที่เคารพ สมาชิก QQ เดือนนี้ของท่านกำลังจะหมดอายุ โปรดต่ออายุสมาชิกทันทีเพื่อคงเลเวลสมาชิกของท่านไว้] ไป๋เยี่ย แค่อยากจะต่ออายุสมาชิก QQ เท่านั้น แต่เขากลับถูกตัดเงิน! ตัดเงิน!! ตัดเงิน!!! จนยอดเงินในบัญชีธนาคารเหลืออยู่เพียง 0.01 หยวน?! นี่หรือว่า…เขาจะเจอมิจฉาชีพหลอกดูดเงินเข้าแล้ว?!! แต่หลังจากนั้นไม่นานก็มีหน้าต่างประหลาดปรากฏขึ้นตรงหน้า [ติ๊ง! ต่ออายุสมาชิกสำเร็จ เลเวลสมาชิกปัจจุบัน: 1] [ติ๊ง! ยินดีด้วย ท่านได้เปิดใช้แผนสมาชิกตลอดชีพแล้ว โปรดรับสิทธิประโยชน์สมาชิกของท่าน] และนั่นคือจุดเริ่มต้นของการทำภารกิจเด็กเรียนเพื่อพิชิตการเป็นสุดยอดแพทย์แผนจีน ผันตัวกลายเป็นเด็กเรียนเบอร์ต้นๆ ของมหาวิทยาลัยเพื่อรักษาชีวิตของตนเองไว้ ฟันฝ่าอุปสรรคทำภารกิจที่ระบบมอบหมายให้สำเร็จและขวนขวายหาวิชาความรู้ด้วยตนเอง ท้ายที่สุดแล้วเขาจะเอาตัวรอดได้ด้วยตนเองหรือจะต้องใช้ ‘สูตรโกง’ กันนะ

Options

not work with dark mode
Reset