สูตรโกงฉบับเด็กเรียนบทที่ 230-2 ใครคือไป๋เยี่ย! (2)

บทที่ 230-2 ใครคือไป๋เยี่ย! (2)

บทที่ 230 ใครคือไป๋เยี่ย! (2)

หลีอวี่หรานหมดความอดทนเต็มที เธอจึงยอมเสียเงิน 5.6 ดอลลาร์ให้กับความอยากรู้อยากเห็นนี้และซื้อวารสาร ‘การแพทย์ผู่เจ๋อสมัยใหม่’ มาทันที

บทความแรกเป็นสรีรวิทยาบทใหม่ที่เสนอโดยไป๋เยี่ย ‘ทฤษฎีจุลชีพภายในลำไส้’

หลีอวี่หรานชะงักไปครู่หนึ่ง ไป๋เยี่ย?

ชื่อคุ้นมาก นี่คือคนที่มีชื่อในวารสารการแพทย์เจ้าดังๆ ก่อนหน้านี้นี่นา เขามีบทความใน ‘การแพทย์ผู่เจ๋อสมัยใหม่’ ด้วยงั้นเหรอ

ศักยภาพของผู่เจ๋อไม่ธรรมดาจริงๆ ถึงดึงดูดบุคลากรชั้นนำแบบเขาไว้ได้ ไม่แปลกใจว่าทำไมถึงมีแต่คนแนะนำ

หลีอวี่หรานยังคงคาใจ เธอวางแก้วกาแฟลงแล้วคว้าแท็บเล็ตขึ้นมาอ่านบทความนั้นอย่างละเอียด ถึงแม้ว่าเธอจะไม่ใช่นักวิจัยหรือผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ก็ตาม แต่เธอก็ประเมินคุณภาพของบทความได้เช่นกัน

สำคัญที่สุดคือ หลีอวี่หรานมั่นใจว่าความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีใหม่ๆ ของเธอไม่ได้เป็นรองใครเลย

หลังจากอ่านบทนำจบ เธอก็ประหลาดใจเล็กน้อย หรือว่าทฤษฎีจุลชีพภายในลำไส้จะได้รับการยืนยันแล้วจริงๆ

คิดได้ดังนั้น เธอก็อดตื่นเต้นไม่ได้ ในปัจจุบันการศึกษาจุลชีววิทยาไม่ค่อยมีความคืบหน้านัก ต่างจากไป๋เยี่ยที่เป็นผู้ยกทฤษฎีจุลชีพภายในลำไส้ขึ้นมา เพราะฉะนั้นสิ่งที่เขากล่าวไว้คงจะไม่ธรรมดาแน่นอน

หลีอวี่หรานอ่านบทความต่อไป ยิ่งอ่านก็ยิ่งตะลึง ยิ่งตื่นเต้นมากขึ้นไปอีก

ทฤษฎีได้รับการยอมรับแล้วจริงด้วย!

เมื่อพิจารณาถึงคุณค่าและข้อมูลของตัวบ่งชี้แต่ละตัว เธอก็พบว่าการประเมินตัวบ่งชี้ต่างๆ ในร่างกายมนุษย์นั้นละเอียดมาก!

ผ่านไปไม่นาน หลีอวี่หรานก็อ่านบทความกว่าห้าพันตัวอักษรจบ แต่ถึงกระนั้นเธอก็ยังคงเคลือบแคลงใจ จึงอ่านใหม่แต่ต้นอีกครั้งหนึ่ง

บทความนี้อธิบายทฤษฎีจุลชีพภายในลำไส้จากมุมมองทางสรีรวิทยาโดยละเอียด มีการวิเคราะห์ปฏิกิริยาของสารเมตาโบไลท์ที่เกิดจากจุลินทรีย์ในลำไส้ภายใต้สภาวะต่างๆ ตลอดจนการเกิดโรคบริเวณทวารหนัก

นี่กลายเป็นสาขาและทิศทางการวิจัยใหม่อย่างไม่ต้องสงสัย!

จู่ๆ หลีอวี่หรานก็มีความคิดแวบเข้ามาว่าไป๋เยี่ยกำลังจะสร้างประวัติศาสตร์!

นี่เป็นความก้าวหน้าล่าสุดของการพัฒนาองค์ความรู้ด้านสรีรวิทยา ไม่ได้เป็นเพียงก้าวสำคัญในการพัฒนาองค์ความรู้ด้านโรคบริเวณทวารหนักเท่านั้น

ถ้าไป๋เยี่ยเผยแพร่เนื้อหานี้ออกไปได้ แม้แต่สถาบันวิจัยสรีรวิทยานานาชาติก็ต้องมอบรางวัลให้เขาแน่นอน ยิ่งถ้าในไม่กี่สิบปีข้างหน้าเขาวิเคราะห์ตัวบ่งชี้เหล่านี้ออกมาได้อย่างละเอียด แม้แต่รางวัลโนเบลก็ล้วนเป็นไปได้ทั้งนั้น!

หลีอวี่หรานยิ่งคิดก็ยิ่งตื่นเต้น ทำให้เธออยากเจอไป๋เยี่ยมากจริงๆ

หลีอวี่หรานชื่นชอบคนมีความรู้มาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว โดยเฉพาะคนที่มีความรู้ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เธออยากจะทำความรู้จักกับผู้คนเหล่านั้นมากเป็นพิเศษ

เธอจึงเริ่มค้นคว้าข้อมูลในวารสารตั้งแต่นั้นมา วารสารวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีถือเป็นเวทีสำหรับการเผยแพร่ความรู้และแหล่งที่รวบรวมแนวคิดของผู้คนในแวดวงวิชาการไว้

เธอมองว่านักวิชาการทุกคนคือผู้เปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์และสรรค์สร้างอนาคตอันยิ่งใหญ่

หลังจากอ่านบทความจบ หลีอวี่หรานก็ยังคงสงสัยว่าทำไมไป๋เยี่ยถึงมาโผล่ในวารสาร ‘การแพทย์ผู่เจ๋อสมัยใหม่’

ด้วยความอยากรู้อยากเห็น เธอก็บังเอิญสังเกตเห็นว่าหัวหน้ากองบรรณาธิการของ ‘การแพทย์ผู่เจ๋อสมัยใหม่’ ก็คือไป๋เยี่ยนั่นเอง ไป๋เยี่ยคือหัวหน้าบรรณาธิการเหรอเนี่ย ไม่ใช่หัวหน้าสวี่หรอกเหรอ

หลีอวี่หรานคิดได้ดังนั้นก็หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาโทรหาเพื่อนทันที “ซี ช่วยตรวจสอบบุคคลนี้ให้ฉันหน่อยได้ไหม”

“โธ่ คิดว่าฉันเป็นคนจากเอฟบีไอ หรือซีไอเอหรือไง ที่นี่คือประเทศจีนนะ คิดจะทำอะไรน่ะ”

หลีอวี่หรานยิ้ม “ฮิฮิ ก็ที่ปักกิ่งน่ะสิ วารสารของโรงพยาบาลผู่เจ๋อที่ปักกิ่งมีหัวหน้าบรรณาธิการคนใหม่นี่ ไหนๆ เธอก็มีเส้นสายที่นั่นอยู่แล้วก็ช่วยฉันสืบหน่อยน่า ไว้คราวหน้าฉันจะเลี้ยงของอร่อยๆ ให้นะ!”

“ก็ได้…หัวหน้าบรรณาธิการของผู่เจ๋อชื่ออะไรล่ะ ฉันจะช่วยถามให้แล้วกัน”

หลีอวี่หรานตอบ “มั๊วะ! น่ารักจริงๆ เลย เขาชื่อว่าไป๋เยี่ย เป็นหัวหน้าบรรณาธิการของวารสาร ‘การแพทย์ผู่เจ๋อสมัยใหม่’ ช่วยติดต่อเขาให้ฉันหน่อยนะ”

“…”

หลังจากที่หลีอวี่หรานวางสาย เธอก็เริ่มมีความหวังขึ้นมาเล็กน้อย ไป๋เยี่ยจะเป็นคนแบบไหนกันนะ

ไม่มีใครคิดว่าหลีอวี่หรานที่ภายนอกดูเย็นชาเคร่งขรึมจะมีมุมเด็กน้อยแบบนี้มาก่อน

หลีอวี่หรานคาดหวังกับวารสารฉบับนี้มากเหลือเกิน!

มิน่า ทำไมจู่ๆ วารสารถึงหยุดตีพิมพ์ไป ที่แท้ก็เปลี่ยนหัวหน้าบรรณาธิการเป็นไป๋เยี่ยนี่เอง บทความในวารสารจะต้องแตกต่างไปจากเดิมแน่นอน ไม่แปลกใจว่าทำไมบุคลากรระดับแนวหน้าถึงออกมาโปรโมตกัน

หลีอวี่หรานก้มหน้าก้มตาอ่านบทความในวารสารโดยไม่สนใจว่ากาแฟในแก้วจะเย็นลงแล้ว แต่ยิ่งเธออ่านก็ยิ่งตกตะลึงมากขึ้น เพราะบทความที่อยู่ในนั้นยอดเยี่ยมมากจริงๆ!

ประเสริฐ!

ไป๋เยี่ยเปลี่ยนสิ่งธรรมดาๆ ให้กลายเป็นปาฏิหาริย์ได้จริงๆ หลีอวี่หรานก็ยิ่งคาดหวังกว่าเดิม ไป๋เยี่ยจะเป็นคนแบบไหนกันแน่

หลังจากอ่านวารสารจบแล้ว หลีอวี่หรานก็ได้ตัดสินใจทำในสิ่งที่ตนเกรงกลัว

เธอตั้งใจจะบันทึกวารสาร ‘การแพทย์ผู่เจ๋อสมัยใหม่’ ลงในฐานข้อมูลเอซีไออีอีกครั้งหนึ่ง เธอคิดว่าไป๋เยี่ยจะต้องทำให้วารสารนี้มีอิทธิพลมากขึ้นเรื่อยๆ ได้แน่

ต่อมาหลีอวี่หรานก็ได้ออกประกาศอย่างเป็นทางการ [หลังจากที่วารสาร ‘การแพทย์ผู่เจ๋อสมัยใหม่’ ได้ตีพิมพ์ฉบับปรับปรุงออกมา วารสารฉบับนี้จะถูกนำเข้าสู่ฐานข้อมูลเอซีไออีอีกครั้งหนึ่ง และขอแนะนำวารสารฉบับนี้ให้กับทุกท่าน!]

ขณะเดียวกัน เมิ่งอวิ๋นซีที่อยู่ในสายโทรศัพท์ก็ได้แต่อึ้งงันไป ไป๋เยี่ย?

หัวหน้าบรรณาธิการของวารสาร ‘การแพทย์ผู่เจ๋อสมัยใหม่’ คือคนเดียวกันกับไป๋เยี่ยที่เรารู้จักจริงๆ เหรอ

เป็นไปได้ไหมว่าจะมีคนชื่อซ้ำกันในหน่วยงานเดียวกัน

แต่ปกติชื่อไป๋เยี่ยก็หายากอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นการจะมีคนชื่อซ้ำกันก็คงเป็นไปได้ยาก!

ทว่าตอนนี้ไม่เพียงแต่หลีอวี่หรานเท่านั้น ยังมีคนอื่นๆ อีกมากมายที่ให้ความสนใจกับ ‘การแพทย์ผู่เจ๋อสมัยใหม่’ คงเป็นเพราะสงสัยว่าทำไมหลายคนถึงแนะนำวารสารฉบับนี้กันนักหนา

แต่หลังจากอ่านจบแล้ว ผู้คนเหล่านั้นก็กระจ่างว่าเหตุใดวารสารฉบับนี้ถึงควรค่าแก่การแนะนำ เดิมทีพวกเขาคิดว่าเป็นผลประโยชน์ร่วมกันของหน่วยงาน แต่ไม่คิดเลยว่ามันจะทรงคุณค่าจริงๆ

ไม่กี่วัน วารสาร ‘การแพทย์ผู่เจ๋อสมัยใหม่’ ก็ได้รับความสนใจจากผู้คนมากขึ้นเรื่อยๆ บทความในนั้นเองก็สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนไม่น้อยเลย

ตัวอย่างเช่น นักวิจัยเคยค้นพบว่ากระบวนการผลิตเม็ดเลือดขาวของร่างกายมนุษย์นั้นเกี่ยวข้องกับสารบางชนิดนอกจากกลไกภูมิคุ้มกันด้วย อย่างไรก็ตาม นักวิจัยก็ยังหาสาเหตุไม่ได้ แต่หลังจากที่เหล่านักวิจัยได้เห็นตัวบ่งชี้ในวารสาร ‘การแพทย์ผู่เจ๋อสมัยใหม่’ พวกเขาก็เกิดสงสัยว่าประเด็นนี้อาจจะเกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ของสารตัวชี้วัดเหล่านั้นก็เป็นได้

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ไป๋เยี่ยเสนอก็เป็นสาขาการวิจัยใหม่ล่าสุด มีการวิจัยน้อยที่สุด และเป็นสาขาที่หาผลลัพธ์ได้ง่ายที่สุดอีกด้วย

เป็นผลให้ผู้คนจำนวนนับไม่ถ้วนเริ่มทำการวิจัยเอกสารเหล่านี้เพิ่มเติม

ทันใดนั้น สมาคมศัลยแพทย์นานาชาติก็ได้ออกประกาศอย่างกะทันหัน

‘ประกาศรางวัลผลงานดีเด่นประจำปี’

ข่าวนี้ทำให้ทุกคนตื่นตระหนกมาก เดิมทีข่าวการเลื่อนการประกาศรางวัลก็ได้รับความสนใจผู้คนมากแล้ว เพราะอย่างไรเสียนี่ก็เป็นรางวัลระดับโลกรางวัลหนึ่ง ความล่าช้าจึงเป็นเรื่องที่เข้าใจกันได้ ทว่าการประกาศผลรางวัลอย่างกะทันหันเช่นนี้จะต้องมีเหตุผลแฝงอยู่

จะเป็นใครกันแน่

ไม่มีใครได้รับรางวัลผลงานดีเด่นมาหลายปีแล้ว ครั้งนี้ใครจะเป็นผู้โชคดีกันนะ

สูตรโกงฉบับเด็กเรียน

สูตรโกงฉบับเด็กเรียน

Score 10
Status: Completed
สูตรโกงฉบับเด็กเรียน แฟนตาซีระบบเรื่องใหม่จากผู้เขียนเดียวกับ “เปิดระบบสุดโกงอัปสกิลหมอ” ถูกหลอกดูดเงินจนหมดบัญชี สิ่งที่ได้มากลับเป็นระบบเด็กเรียน?! เป็นเด็กเรียนน่ะไม่น่ากลัวเท่าไหร่หรอก แต่เกรงว่าเด็กเรียนผู้นี้จะต้องใช้สูตรโกงเสียแล้ว! [สวัสดี คุณไป๋เยี่ยที่เคารพ สมาชิก QQ เดือนนี้ของท่านกำลังจะหมดอายุ โปรดต่ออายุสมาชิกทันทีเพื่อคงเลเวลสมาชิกของท่านไว้] ไป๋เยี่ย แค่อยากจะต่ออายุสมาชิก QQ เท่านั้น แต่เขากลับถูกตัดเงิน! ตัดเงิน!! ตัดเงิน!!! จนยอดเงินในบัญชีธนาคารเหลืออยู่เพียง 0.01 หยวน?! นี่หรือว่า…เขาจะเจอมิจฉาชีพหลอกดูดเงินเข้าแล้ว?!! แต่หลังจากนั้นไม่นานก็มีหน้าต่างประหลาดปรากฏขึ้นตรงหน้า [ติ๊ง! ต่ออายุสมาชิกสำเร็จ เลเวลสมาชิกปัจจุบัน: 1] [ติ๊ง! ยินดีด้วย ท่านได้เปิดใช้แผนสมาชิกตลอดชีพแล้ว โปรดรับสิทธิประโยชน์สมาชิกของท่าน] และนั่นคือจุดเริ่มต้นของการทำภารกิจเด็กเรียนเพื่อพิชิตการเป็นสุดยอดแพทย์แผนจีน ผันตัวกลายเป็นเด็กเรียนเบอร์ต้นๆ ของมหาวิทยาลัยเพื่อรักษาชีวิตของตนเองไว้ ฟันฝ่าอุปสรรคทำภารกิจที่ระบบมอบหมายให้สำเร็จและขวนขวายหาวิชาความรู้ด้วยตนเอง ท้ายที่สุดแล้วเขาจะเอาตัวรอดได้ด้วยตนเองหรือจะต้องใช้ ‘สูตรโกง’ กันนะ

Options

not work with dark mode
Reset