สาวนาผู้เป็นมารดาของครอบครัวตัวร้ายบทที่ 820 ในที่สุดก็ยอมตกลงแล้ว

บทที่ 820 ในที่สุดก็ยอมตกลงแล้ว

บทที่ 820 ในที่สุดก็ยอมตกลงแล้ว

บทที่ 820 ในที่สุดก็ยอมตกลงแล้ว

ณ จวนลู่ หลังจากลู่อี้อ่านเอกสารที่เซี่ยเฉิงจิ่นเขียนเสร็จแล้วก็ส่งให้กับลู่ฉาวอวี่ที่อยู่ข้าง ๆ

ลู่ฉาวอวี่อ่านมันด้วยสีหน้าเย็นชา

เซี่ยเฉิงจิ่นกล่าวว่า ‘ประตูของอาณาจักรเฟิ่งหลินจะเปิดให้คนสกุลลู่เสมอ อีกทั้งยังมีบ้านในเมืองหลวงให้สกุลลู่ด้วย ยินดีต้อนรับทุกคนตลอดเวลา’

“หากวันหนึ่งความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างอาณาจักรเฟิ่งหลินกับอาณาจักรของเราพังทลายลงและมีสงครามระหว่างสองอาณาจักร เจ้าจะยังยินดีต้อนรับคนสกุลลู่ของข้าให้เข้าออกจากอาณาจักรเฟิ่งหลินของเจ้าตามต้องการอยู่หรือไม่?”

“วันนั้นจะไม่มีวันมาถึง ตราบใดที่ข้ายังอยู่ อาณาจักรเฟิ่งหลินจะไม่รุกรานดินแดนอาณาจักรฮุ่ย อาณาจักรฮุ่ยมีขุนนางปราชญ์เช่นท่าน ย่อมไม่ปล่อยให้เกิดสงครามตามใจชอบ” เซี่ยเฉิงจิ่นกล่าว “หากท่านอัครมหาเสนาบดียังคงกังวลและยืนกรานอยากจะได้คำตอบที่ชัดเจนจากข้า เช่นนั้นข้าจะบอกท่านว่า ข้าเคารพการตัดสินใจของเสี่ยวอวิ๋นเอ๋อร์ หากนางต้องการกลับมา ข้าจะส่งนางกลับบ้านอย่างปลอดภัย”

“เอาละ” มู่ซืออวี่พูดขึ้น “ข้าว่าเฉิงจิ่นจริงใจ ข้าตัดสินใจเรื่องการแต่งงานครั้งนี้แล้ว ข้าตกลง”

“ขอบคุณท่านป้าลู่” เซี่ยเฉิงจิ่นกล่าวขอบคุณนางแล้วมองลู่อี้ “หากท่านอัครมหาเสนาบดีไม่ไว้วางใจ ข้าขอสาบานว่า หากข้าไม่ใช่ลูกเขยที่ทำให้ท่านพึงใจได้ก็เชิญเอาหัวของข้าไปได้เลย”

“หากลูกสาวของข้าแต่งงานกับเจ้า ถึงเจ้าทำให้ข้าไม่พอใจจริง ๆ จนข้าเอาหัวของเจ้าไป แล้วอะไรจะเกิดขึ้นกับลูกสาวของข้า?” ลู่อี้พูดด้วยสีหน้าเรียบเฉย “ในฐานะผู้นำอาณาจักร เจ้าถูกทำให้ต้องลำบากหลายครั้ง แต่ก็ยังสามารถสงบสติอารมณ์ได้ ข้าถือว่าเจ้าจริงใจและข้าเองก็ยอมรับการแต่งงานครั้งนี้”

“ขอบคุณขอรับท่านลุงลู่”

ทันทีที่ลู่อี้ยอมตอบตกลง เซี่ยเฉิงจิ่นก็มีสีหน้าเปลี่ยนไปทันที

เมื่อการแต่งงานได้รับการยืนยัน เซี่ยเฉิงจิ่นก็ไม่ได้อยู่ที่โรงเตี๊ยมอีกต่อไป แต่ย้ายเข้ามาอยู่ในจวนลู่แทน

ลู่อี้กัดฟันจัดเตรียมผู้คุ้มกันสำหรับปกป้องความปลอดภัยของเขา ขณะที่บ่นถึงความไร้ยางอายของเซี่ยเฉิงจิ่นให้มู่ซืออวี่ฟัง

มู่ซืออวี่ฟังอยู่ฝ่ายเดียว รอให้เขาระบายความโกรธเสร็จก่อน จากนั้นจึงหยิบขนมที่ลูกสาวทำขึ้นมากัดแล้วป้อนให้สามี

“เฮ้อ…” ลู่อี้นอนอยู่บนเตียง พลิกตัวไปมา ยากที่จะข่มตาหลับ

มู่ซืออวี่รู้สึกรำคาญเขามากจนลุกขึ้นนั่งอย่างหมดความอดทน “หากท่านลังเลใจที่จะปล่อยลูกไปจริง ๆ เช่นนั้นทั้งครอบครัวเราก็ควรย้ายไปที่อาณาจักรเฟิ่งหลิน! ลูกเขยของท่านเป็นถึงฮ่องเต้ มิสู้ให้เขาจัดตำแหน่งขุนนางให้ท่านเลยเล่า”

ลู่อี้ “…”

“เจ้าเต็มใจให้ลูกสาวไปแต่งงานอยู่ห่างไกลถึงเพียงนี้จริงหรือ?”

“แม้จะไม่เต็มใจก็ต้องเต็มใจ เมื่อลูกโตขึ้นก็ต้องบินไปจากอ้อมอกพ่อแม่” มู่ซืออวี่กล่าว “สุดท้ายแล้วก็จะเหลือเพียงคนแก่อย่างเราอยู่ในบ้าน”

คนแก่หรือ?

ลู่อี้มองภรรยาที่มีสายตาอ่อนล้าเล็กน้อย แม้ว่านางจะได้รับการดูแลอย่างดีแต่ก็ยังมีริ้วรอยจาง ๆ ที่หางตา ทันใดนั้นเขาก็ตระหนักได้ว่าเขากับนางใช้เวลาร่วมกันมาครึ่งชีวิตแล้ว

เขากอดนางไว้แน่นในอ้อมแขน

“เกิดอะไรขึ้นอีกเล่า?”

“ขอบคุณที่ลำบากตลอดหลายปีที่ผ่านมา”

“ลำบากหรือ? ข้าไม่คิดอย่างนั้น มันคงลำบาก หากท่านขังข้าไว้ที่บ้านหลังนี้ทั้งวันและปล่อยให้ข้าเป็นภรรยาขี้โมโหที่เอาแต่รอความโปรดปรานจากท่าน แต่โชคดีที่ท่านเป็นสามีที่ดี”

ลู่จื่ออวิ๋นกำลังจะไปแต่งงานในอาณาจักรเฟิ่งหลินที่อยู่ห่างไกล จากนี้ไปนางจะเป็นฮองเฮาแห่งอาณาจักรเฟิ่งหลิน ช่วงนี้มีการส่งจดหมายนัดเจอมามากขึ้นเรื่อย ๆ ลู่จื่ออวิ๋นเลือกอ่านแค่บางฉบับที่สำคัญแต่ปฏิเสธฉบับอื่น ๆ

สำหรับคนที่ปฏิเสธไป นางเลือกเวลาที่สะดวก เขียนจดหมายเชิญพวกเขาไปที่งานเลี้ยงใหญ่ซึ่งจัดขึ้นเพื่ออำลาผู้คนทั้งที่คุ้นเคยและไม่คุ้นเคยในเมืองหลวงและเป็นการแจ้งเตือนอย่างเป็นทางการว่าลู่จื่ออวิ๋นจะจากที่แห่งนี้ไปยังที่แห่งใหม่แล้ว

ลู่จื่ออวิ๋นขี่ม้าและถือไม้ไว้ในมือ ขณะที่นางควบม้า สายตาก็จับจ้องไปยังลูกกลม ๆ ที่อยู่บนพื้น จากนั้นนางก็หวดไม้ในมือ

หนุ่มสาวคนอื่น ๆ ต่างรุมกันไปข้างหน้า วิ่งไปหาลูกกลม ๆ นั่นอย่างดุเดือด

ลู่จื่ออวิ๋นแต่งกายด้วยชุดขี่ม้าสีแดง ดูงามสะพรั่งราวกับดอกกุหลาบในเปลวเพลิง มีสีสันสวยงาม จัดจ้านร้อนแรง

เจียงหว่านเฉินดื่มไปหนึ่งจอก สายตามองตามร่างของลู่จื่ออวิ๋น

โม่ชิงเหยียนตบไหล่เขา

เจียงหว่านเฉินเงยหน้าขึ้นมอง

“อยากให้ข้าดื่มกับเจ้าหรือไม่?”

“เจ้าอยากดื่มก็ดื่มได้แต่อย่ามายุ่งกับข้า” เจียงหว่านเฉินรินสุราใส่จอกแล้วดันไปให้อีกฝ่าย

โม่ชิงเหยียนนั่งมองลู่จื่ออวิ๋นในสนามแข่งม้าและเซี่ยเฉิงจิ่นที่กำลังขี่ม้าไปหาสาวงาม

“พวกเราต่างก็พ่ายแพ้” โม่ชิงเหยียนกล่าว “หลายปีที่ผ่านมา ข้าคิดว่าศัตรูที่แข็งแกร่งของข้าคือเจ้า แต่ไม่เคยคิดเลยว่าจะเป็นเขา บางครั้งข้าก็อิจฉาเขามาก เห็นหรือไม่ เขาใช้ชีวิตอย่างอิสระและง่ายดายเพราะมีสถานะพิเศษมาตั้งแต่เด็ก แม้แต่พวกราชวงศ์ก็ยังไม่กล้ายั่วยุเขา ต่อมามีบางอย่างเกิดขึ้นกับครอบครัวของเขา แล้วจู่ ๆ เขาก็กลายเป็นรัชทายาทแห่งอาณาจักรเฟิ่งหลิน สวรรค์โปรดปรานเขาเสมอ แม้แต่หญิงสาวที่เราทั้งสองหมายปองก็ยังตอบรับคำขอแต่งงานของเขาอย่างง่ายดาย”

“เจ้าคิดหรือว่าเขาเป็นอิสระและใช้ชีวิตง่ายดายมาตั้งแต่เด็ก เจ้าไม่รู้เลยว่าเพื่อซ่อนความซุ่มซ่าม เขามักจะแสดงว่าตัวเองเป็นคนเจ้าสำราญอยู่เสมอและไม่อาจแสดงความสามารถที่แท้จริงออกมาได้ เมื่อเขากลับไปที่อาณาจักรเฟิ่งหลิน เขาก็กลับมาอีกครั้งในฐานะคนทรยศอาณาจักรฮุ่ย หลังจากกลับไปก็มีคนทนไม่ไหว เขาถูกลอบสังหารเดือนละสามสิบหกครั้ง หนีตายไปห้าครั้ง เมื่อรับตำแหน่งก็มีคนทรยศจากอาณาจักรฮุ่ยของเรามากมายคิดแผนการลอบสังหารและใช้กลอุบายต่าง ๆ นับไม่ถ้วน เจ้าก็ลองคิดดูสิว่าเหตุใดเขาไม่มาขอแต่งงานแต่รอจนกระทั่งบัดนี้?”

โม่ชิงเหยียนมองเจียงหว่านเฉิน

“ดูเหมือนเจ้าจะชื่นชมเขา”

“ข้ารู้ว่าเจ้าหมายถึงอะไร” เจียงหว่านเฉินยิ้มขมขื่น “ข้าอิจฉาเขา อิจฉาเขาแต่ก็ชื่นชมเขาเช่นกัน หากเจอสถานการณ์เดียวกัน ข้าคงทำไม่ได้เหมือนเขา ทุกอย่างที่เซี่ยเฉิงจิ่นมีในวันนี้ ไม่ใช่รางวัลจากสวรรค์ เขาได้มาจากความพยายามของตัวเอง คุณหนูใหญ่ลู่เลือกแต่งงานกับเขาก็เหมาะสมแล้ว มีเพียงคนเช่นนี้เท่านั้นที่คู่ควรกับผู้หญิงที่ดีเช่นนาง”

“ข้าไม่มองโลกในแง่ดีเท่าเจ้า” โม่ชิงเหยียนจิบสุรา “ข้าไม่ได้คัดค้านเรื่องตลกของเจ้า แต่ข้าก็ยังไม่อยากให้จื่ออวิ๋นจากไป”

“ใครจะอยากเล่า? ก็แค่… สู้ไม่ได้เลยต้องยอมปล่อยมือ” เจียงหว่านเฉินกล่าว “เมาเกินไปแล้ว วันนี้ข้าขี่ม้าไม่ได้ ข้าจะไปเดินสูดอากาศบริสุทธิ์ที่อื่นเสียหน่อย”

เหล่าหญิงสาวมองชายหนุ่มและหญิงสาวบนหลังม้าในสนามแข่ง ทั้งรู้สึกอิจฉาและขมขื่นในเวลาเดียวกัน

เซี่ยเฉิงจิ่นยังเป็นดั่งแสงจันทร์ในใจของเหล่าหญิงสาว แต่ม้าตัวนี้แข็งแกร่งเกินไป ไม่อาจควบคุมได้ แม้จะสู้เต็มกำลังแล้วก็ตาม ตอนนี้การได้เห็นเขาต้องทนกับความอัปยศอดสูเพราะถูกขับไล่เพื่อหญิงสาวที่เขารักถึงห้าครั้งทำให้พวกนางมีความรู้สึกที่ยากจะอธิบาย

เซี่ยเฉิงจิ่นและลู่จื่ออวิ๋นร่วมมือกันเป็นอย่างดี จนคู่แข่งไม่อาจต้านทานการโจมตีของทั้งสองได้

ในตอนท้าย เซี่ยเฉิงจิ่นลงจากหลังม้าก่อนแล้วจึงช่วยจับมือลู่จื่ออวิ๋นลงมา

“เฉิงจิ่น วันนี้ท่านเล่นเบามาก ไม่เหมือนก่อนหน้านี้เลย” เซี่ยชิงโจวพูดด้วยรอยยิ้ม “แตกต่างเพราะมีพี่สะใภ้อยู่เคียงข้างเลยเกรงว่าจะทำให้นางกลัวหรือเปล่า?”

“พวกเจ้าฝีมืออ่อนด้อย หากต่อสู้รุนแรงเกินไปก็จะไม่สนุก ไม่ใช่เรื่องง่ายที่อวิ๋นเอ๋อร์จะได้สนุกเช่นนี้ จึงไม่อาจปล่อยให้จบเร็วเกินไปและทำให้นางผิดหวังได้ ใช่หรือไม่?” เซี่ยเฉิงจิ่นกล่าว “หากอยากเล่นหนัก ๆ ก็ย่อมได้ เอาไว้ค่อยนัดกันใหม่”

“ได้ เช่นนั้นก็มาเลย!” ชายหนุ่มที่อยู่ข้าง ๆ ตะโกนก้อง “ข้าอยากสัมผัสฝีมือการเล่นของซื่อจื่อแห่งจวนอู่อันโหวมานานแล้ว”

สาวนาผู้เป็นมารดาของครอบครัวตัวร้าย

สาวนาผู้เป็นมารดาของครอบครัวตัวร้าย

Score 10
Status: Completed
ใครกล้าทำร้ายวายร้ายตัวน้อยทั้งสอง ภรรยาตัวร้ายอย่างข้าไม่ปล่อยไว้แน่

Options

not work with dark mode
Reset