สลับชะตา ชายามือสังหาร 294 มารเฒ่าลงไปในทะเลสาบ

ตอนที่ 294 มารเฒ่าลงไปในทะเลสาบ

“เมื่อครู่นี้​… ที่แท้​คือ​สิ่งใด​กัน​แน่​”

ตลอดทั้ง​ร่างกาย​ของ​คน​ตระกูล​ซือ​หม่า​เปียกปอน​ไป​ด้วย​เหงื่อ​เยียบ​เย็น​ราวกับ​เพิ่ง​งมขึ้น​มาจาก​น้ำ​

“ช่างเป็น​กลิ่นอาย​อัน​น่า​หวาดหวั่น​ยิ่งนัก​…”

ทุกคน​ตะเกียกตะกาย​ลุกขึ้น​มา แต่​ขา​เพิ่งจะ​ยืน​ขึ้น​มาได้​ข้างเดียว​ก็​ทรุด​กลับ​ลง​ไป​เสียแล้ว​

ถึงแม้ว่า​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​จะยืน​อยู่​ที่​ริม​ทะเลสาบ​ แต่​เธอ​ก็​รู้สึก​ว่า​ตอนนี้​ยังคง​อ่อนปวกเปียก​ไป​ทั้งตัว​ เกิด​ความหวาดหวั่น​มาจาก​ดวงวิญญาณ​เลย​ทีเดียว​

และ​ผู้คน​ภายใน​หมู่บ้าน​ภาพ​มังกร​ต่าง​ก็​ถูก​กดดัน​จน​ล้ม​ลง​เช่นเดียวกัน​ สีหน้า​ของ​ทุกคน​ล้วน​เต็มไปด้วย​ความหวาดกลัว​ ไม่รู้​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​

มาร​เฒ่าและ​อู​ห​ลิ​งอ​วี่​อยู่​ห่าง​ออก​ไป​ไม่ไกล​ หลังจากที่​สัมผัส​ความเคลื่อนไหว​ทาง​นี้​ได้​จึงรีบ​เหิน​ทะยาน​มาอย่าง​รวดเร็ว​แล้ว​ร่อน​ลง​ที่​ริม​ทะเลสาบ​ เมื่อ​เห็น​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ปลอดภัย​ไร้​เรื่องราว​จึงค่อย​คลายใจ​ลง​

“โย​วเย่ว์​ เกิดเรื่อง​อัน​ใด​ขึ้น​หรือ​” อู​ห​ลิ​งอ​วี่​เดิน​เข้า​มาหา​พลาง​ถามอย่าง​เป็นกังวล​

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​หันหน้า​มามอง​เขา​และ​มาร​เฒ่า เมื่อ​เห็น​ความเป็นห่วง​ใน​แววตา​ของ​ทั้งคู่​ ความโกรธ​เมื่อ​ครู่​จึงเบาบาง​ลง​ไป​ไม่น้อย​

เธอ​ชี้ไป​ยัง​ผิว​ทะเลสาบ​พลาง​เอ่ย​ว่า​ “เกิด​มาจาก​ใน​นั้น​น่ะ​”

“ก่อนหน้านี้​ก็​ยัง​ดี​ๆ อยู่เลย​มิใช่หรือ​ เหตุใด​จู่ๆ จึงเกิด​เหตุการณ์​เช่นนี้​ขึ้น​มาได้​เล่า​” อู​ห​ลิ​งอ​วี่​ถาม

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ลูบ​จมูก​พลาง​เล่าเรื่อง​ที่​ตน​กลับมา​แล้ว​ขว้าง​ก้อนหิน​เพื่อ​ระบาย​ความโกรธ​ให้​ฟัง

“ข้า​ลง​ไปดู​หน่อย​ดีกว่า​” มาร​เฒ่าเกิด​ความสนใจ​ขึ้น​มาจึงเอ่ย​ขึ้น​

“ตา​เฒ่า ท่าน​ระวัง​จะเอาชีวิต​มาทิ้ง​ที่นี่​นะ​” อู​ห​ลิ​งอ​วี่​เอง​ก็​สัมผัส​ได้​ถึงความ​แกร่งกล้า​ของ​กลิ่นอาย​เมื่อ​ครู่​จึงเอ่ย​ขึ้น​

“ข้า​เป็น​คน​ที่​ตาย​ง่าย​ถึงเพียงนั้น​เชียว​หรือ​ เจ้าเด็ก​บ้า​อย่า​มาแช่งข้า​นะ​!” มาร​เฒ่าเอ่ย​แล้ว​ส่งเสียง​เฮอะ​อย่าง​เย็นชา​

“ท่าน​อาจารย์​ ท่าน​ระวังตัว​ด้วย​ล่ะ​!” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​

“อืม​ ถึงแม้ว่า​สิ่งนี้​จะมีกลิ่นอาย​อัน​แข็งแกร่ง​แต่​ก็​ทำ​อะไร​ข้า​ไม่ได้​หรอก​” มาร​เฒ่าพูด​จบ​ก็​ใช้พลัง​วิญญาณ​โอบล้อม​ตัวเอง​เอาไว้​ ก่อน​จะกระโจน​ลง​ไป​ใน​ทะเลสาบ​

“ข้า​จะกลับ​ไป​ที่​เมือง​วิเศษ​แล้ว​นะ​ เจ้าจะไป​กับ​ข้า​หรือไม่​” อู​ห​ลิ​งอ​วี่​ถาม

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ส่ายหน้า​

“รอ​ให้​ทาง​ด้าน​เมือง​วิเศษ​สงบ​ลง​แล้ว​ข้า​จะบอก​ให้​เจ้ารู้​นะ​” อู​ห​ลิ​งอ​วี่​พูด​

เขา​หยิบ​หิน​แม่ลูก​ก้อน​หนึ่ง​ออกมา​แล้ว​แบ่ง​ให้​กับ​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ครึ่งหนึ่ง​

“ได้​สิ” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​รับ​หิน​แม่ลูก​มา

“ข้า​ไป​ก่อน​นะ​ เจ้าระวังตัว​ด้วย​ล่ะ​” อู​ห​ลิ​งอ​วี่​มอง​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ปราด​หนึ่ง​ก่อน​จะลุกขึ้น​ทะยาน​จากไป​

ใน​ขณะนี้​เอง​ คน​ตระกูล​ซือ​หม่า​จึงค่อย​ลุกขึ้น​มาจาก​พื้น​แล้ว​มองดู​ผิว​ทะเลสาบ​ที่​กลับ​ไป​นิ่ง​สงบ​ดังเดิม​ก่อน​จะเอ่ย​ว่า​ “เบื้องล่าง​นี้​มีสิ่งใด​อยู่​หรือ​”

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​เล่าเรื่อง​ที่​ตน​และ​มาร​เฒ่าคาดเดา​ว่า​เบื้องล่าง​มีสัตว์​อสูร​ร้าย​อยู่​ให้​พวกเขา​ฟัง อีก​ทั้ง​ยัง​คาดเดา​ว่า​การจลาจล​สัตว์​อสูร​วิเศษ​ของ​เทือกเขา​หมื่น​อสูร​ก็​เกิดขึ้น​เนื่องจาก​อสูร​ร้าย​ตน​นี้​นี่เอง​

คน​ตระกูล​ซือ​หม่า​ได้ยิน​ข่าว​นี้​แล้ว​ต่าง​ตระหนก​ใจ แต่​เพราะ​รู้เรื่อง​เบื้องล่าง​ของ​เกาะ​ลืม​กังวล​อยู่แล้ว​ พวกเขา​จึงย่อย​ข่าวสาร​นี้​ได้​อย่าง​รวดเร็ว​

“พูด​เช่นนี้​ก็​หมายความว่า​สถานที่​แห่ง​นี้​คงจะ​อันตราย​เป็น​อย่างยิ่ง​เลย​น่ะ​สิ” ซือ​หม่า​โย​ว​หยาง​ขมวดคิ้ว​ “พวกเรา​ต้อง​เปลี่ยน​ที่​ตั้งค่าย​พัก​หรือ​ถอยกลับ​ไป​ไหม​”

“ข้า​ว่า​ไม่จำเป็น​หรอก​” ซือ​หม่า​โย​ว​หรา​น​พูด​ “ใน​เมื่อ​สถานที่​แห่ง​นี้​สะกด​เจ้าอสูร​ร้าย​นั่น​เอาไว้​ได้​ ก็​แสดงว่า​ที่นี่​เป็น​ศูนย์กลาง​ของ​ค่าย​กล​ ย่อม​ต้อง​เป็น​บริเวณ​ที่​ปลอดภัย​ที่สุด​”

“ข้า​เห็นด้วย​กับ​ความคิด​ของ​โย​ว​หรา​น​นะ​” ซือ​หม่า​โย​ว​หลิน​พูด​ “อยู่​มาหลาย​ปี​ขนาด​นี้​มัน​ยัง​ออกมา​มิได้​ แค่​ระยะเวลา​สั้น​ๆ ไม่น่าจะ​มีปัญหา​หรอก​”

“ข้า​ก็​ขี้เกียจ​ย้าย​เหมือนกัน​ ฟังจาก​ที่​เหยียน​ลู่​พูด​ อีก​ไม่กี่​วัน​การจลาจล​นี้​ก็​น่าจะ​ผ่าน​พ้นไป​แล้ว​ละ​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​

หลังจาก​ผ่าน​การหารือ​กัน​แล้ว​คน​ตระกูล​ซือ​หม่า​ก็​อยู่​ที่​เดิม​กัน​ต่อไป​ ปกติ​ทำ​เช่นไร​ ตอนนี้​ก็​ยังคง​ทำ​เช่น​เดิม​ แต่​ใน​ใจยังคง​หวาดหวั่น​อยู่​

วันรุ่งขึ้น​ คน​ของ​หมู่บ้าน​ภาพ​มังกร​ค่อยๆ​ ทยอย​มาเพราะ​อยากรู้​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​ที่นี่​ ความเคลื่อนไหว​เมื่อวาน​เกิดขึ้น​จาก​อะไร​ แต่​เมื่อ​พวกเขา​มาถึงริม​ทะเลสาบ​เล็ก​แล้ว​กลับ​เห็น​เพียง​ภาพ​กลุ่มคน​ตระกูล​ซือ​หม่า​กิน​ดื่ม​กัน​อย่าง​สบายใจ​

“ไม่มีอะไร​หรอก​หรือ​” มีคน​สงสัย​

“คงจะ​ไม่มีอะไร​หรอก​กระมัง​ ไม่อย่างนั้น​พวกเขา​จะยังอยู่​ที่นี่​ได้​อย่างไร​กัน​เล่า​”

“กลิ่นอาย​เมื่อคืนนี้​น่า​หวาดหวั่น​เหลือเกิน​ ลึก​ไป​ถึงวิญญาณ​เลย​ทีเดียว​”

“ช่างชวน​ให้​คน​ตกใจ​เกินไป​แล้ว​ ข้า​มานึกถึง​มัน​ตอนนี้​ก็​ยัง​ตัวสั่น​อยู่เลย​”

“แข้ง​ขา​ข้า​อ่อน​ยวบ​ไป​หมด​”

“แต่​เหตุใด​พวกเขา​จึงดูเหมือน​ไม่เป็นไร​เลย​เล่า​”

“พวกเขา​มิอาจ​รู้สึก​ถึงกลิ่นอาย​ขุม​นั้น​ได้​หรอก​หรือ​”

“พวก​เจ้าไป​ถามดู​หน่อย​สิ”

“เอาล่ะ​ ถามก็​ถาม”

มีคน​ไป​ถามคน​ตระกูล​ซือ​หม่า​จริงๆ​ แต่​พวกเขา​กลับ​บอ​กว่า​เมื่อคืน​มิได้​อยู่​ที่นี่​ เพิ่ง​กลับมา​ตอนเช้า​วันนี้​ จึงไม่รู้​เลย​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​

“ข้า​ว่าแล้ว​อย่างไรเล่า​ ถ้าหาก​พวกเขา​ถูก​กลิ่นอาย​ขุม​นั้น​ปกคลุม​เช่นเดียวกัน​ แล้​วจะ​ยัง​ผ่อนคลาย​ขนาด​นี้​ได้​อย่างไร​”

“ก็​ยัง​ไม่รู้​อยู่ดี​ว่า​เมื่อคืน​เกิด​อะไร​ขึ้น​”

“ข้า​เคย​ได้ยิน​ความลับ​บางอย่าง​มาว่า​ความจริง​แล้ว​เทือกเขา​หมื่น​อสูร​แห่ง​นี้​สะกด​อสูร​ร้าย​ตน​หนึ่ง​เอาไว้​ มัน​จะต้อง​เป็น​ผู้​ก่อให้เกิด​กลิ่นอาย​เมื่อคืน​ขุม​นั้น​แน่​”

“เรื่องจริง​หรือ​เท็จ​กัน​”

“ถ้าหาก​เป็น​เช่นนี้​จริง​ พวกเรา​ก็​มิตกอยู่ในอันตราย​กัน​หมด​แล้ว​หรือ​ กลิ่นอาย​ขุม​นั้น​แข็งแกร่ง​กว่า​ระดับ​จ้าว​วิญญาณ​ขั้น​สุดยอด​มากมาย​นัก​ ข้า​ว่า​อย่าง​น้อยที่สุด​ก็​ต้อง​เป็น​ระดับ​เทพ​แล้ว​ล่ะ​”

“ข้า​ไม่คิด​อย่างนั้น​หรอก​” มีคน​ปฏิเสธ​ “ข้า​เคย​ได้​สัมผัส​กลิ่นอาย​ของ​สัตว์​อสูร​เหนือ​เทพ​ที่​เมือง​ไตร​วารี​แห่ง​อาณาจักร​จันทร์​ประจิม​มาก่อน​แล้ว​ มิได้​ใกล้เคียง​กับ​เมื่อคืนนี้​เลย​”

“หรือ​จะบอ​กว่า​ร้ายกาจ​ยิ่งกว่า​ระดับ​เทพ​อีก​เล่า​”

“ดินแดน​ของ​พวกเรา​จะมีสัตว์​ที่​แกร่งกล้า​เช่นนี้​อยู่​ได้​อย่างไร​กัน​”

“ใคร​จะไป​รู้​เล่า​!”

“เฮ้อ​… ไป​เถิด​ กลับกัน​ดีกว่า​ อยู่​ที่นี่​ไป​ก็​ไร้ประโยชน์​”

พวก​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​กิน​อาหาร​ไป​พลาง​ฟังคน​เหล่านี้​คุย​กัน​ คิดไม่ถึง​ว่า​จะได้ยิน​คนพูด​ได้​ถูกต้อง​จริงๆ​ แต่​พวก​เธอ​ก็​ไม่อยาก​พูด​เรื่อง​นี้​ออกมา​ เพื่อ​เลี่ยง​ไม่ให้​คน​เหล่านี้​ตกใจ​

เมื่อ​เห็น​คน​เหล่านั้น​จากไป​แล้ว​ เป่ยกง​ถังจึงฉีก​เนื้อ​ย่าง​ใส่ปาก​แล้ว​ถามว่า​ “โย​วเย่ว์​ เมื่อคืน​เจ้าเป็น​อย่างไรบ้าง​ ดูออก​เลย​ว่า​เจ้าโกรธเคือง​เป็น​อย่างยิ่ง​”

ตอนนี้​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​จิตใจ​สงบ​ลง​แล้ว​ แต่​ก็​ยัง​กัด​ปีกไก่​อย่าง​รุนแรง​คำ​หนึ่ง​ก่อน​จะเล่าเรื่อง​ที่​ตน​ได้รับ​การ​ยอมรับ​จาก​ปลอกนิ้ว​โลหิต​ให้​ทุก​คนฟัง​

ทุก​คนจน​คำพูด​ ถ้าหาก​คน​ทั่วไป​ได้​พบ​เจอ​เรื่อง​เช่นนี้​ แม้ยาม​หลับ​ก็​ยัง​ต้อง​ตื่น​ด้วย​รอยยิ้ม​ มีแต่​เธอ​เท่า​นั้นแหละ​ที่จะ​หดหู่​เช่นนี้​

พวก​เว่ยจือฉี​เข้าใจ​ความรู้สึก​ของ​เธอ​ดี​ เพราะ​รู้​ว่า​เธอ​ขี้เกียจ​จน​เคยตัว​เสียแล้ว​ แต่​ก็​ยัง​พูด​หยอกล้อ​ว่า​ “ยาก​นัก​ที่จะ​เห็น​เจ้าโมโห​เหมือน​เมื่อวาน​! ข้า​พบ​ว่า​หลังจากที่​ได้​เจอ​กับ​ท่าน​อาจารย์​ของ​เจ้า เจ้าก็​บัน​ดาลโทสะ​มาหลายครั้ง​แล้ว​นะ​”

เขา​หมายถึง​เรื่อง​ตอนที่​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์พบ​หน้า​อู​ห​ลิ​งอ​วี่​แล้ว​สู้กับ​เขา​อุตลุด​ ตอนนั้น​เธอ​ยัง​กัด​เขา​อีกด้วย​ ทำให้​ทุกคน​เอา​มาพูด​กัน​เป็น​เรื่องตลก​ได้​อีก​หลาย​วัน​

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​หัวเราะเยาะ​เสียง​หนึ่ง​แล้ว​เปลี่ยน​หัวข้อ​สนทนา​ เธอ​เอ่ย​ถามว่า​ “ระยะนี้​ตระกูล​น่า​หลาน​ทำ​อะไร​กัน​อยู่​หรือ​ ไม่เห็น​พวกเขา​จะโผล่​หน้า​มาเลย​”

“จะทำ​อะไร​ได้​อีก​เล่า​ ก็​เหมือนกับ​พวกเรา​นั่นแหละ​ พวกเขา​กำลัง​เสาะหา​สัตว์​อสูร​วิเศษ​มาฝึก​ประสบการณ์​อยู่​ใน​ภูเขา​น่ะ​สิ!” ซือ​หม่า​โย​ว​หยาง​พูด​ “พวกเรา​ได้​พบ​ตั้ง​หลายครั้ง​ แต่​ก็​มิได้​เกิด​ความขัดแย้ง​อะไร​กัน​ใหญ่โต​นัก​”

“ข้า​ได้ยิน​มาว่า​อีก​สอง​วัน​คน​ตระกูล​หั่ว​ก็​จะมาแล้ว​” ซือ​หม่า​โย​วฉิง​พูด​

เมื่อ​มีเวลา​นาง​กับ​ซือ​หม่า​โย​ว​หลาน​ก็​จะไปหา​เหยียน​ลู่​ที่​หมู่บ้าน​ภาพ​มังกร​ จึงได้ยิน​คนพูด​กัน​ถึงเรื่อง​นี้​

“ตระกูล​หั่ว​หรือ​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ได้ยิน​ชื่อ​พวกเขา​แล้ว​นึกถึง​พี่น้อง​ตระกูล​หั่ว​ที่​เคย​พบ​ที่​เมือง​อัน​หยาง​ขึ้น​มา ใน​ตอนนั้น​พวกเขา​ฉีกหน้า​อีก​ฝ่าย​อย่าง​แรง​เลย​ทีเดียว​

“นอกจาก​ตระกูล​หั่ว​ ตระกูล​อื่นๆ​ ก็​จะมาด้วย​เช่นกัน​ ข้า​ว่า​พวกเขา​คงจะ​คำนวณ​เอาไว้​แล้ว​ว่า​การจลาจล​ใน​เทือกเขา​หมื่น​อสูร​ใกล้​จะสิ้นสุดลง​แล้ว​” ซือ​หม่า​โย​ว​หลาน​พูด​

“เช่นนั้น​พวกเรา​…” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ยัง​พูด​ไม่ทัน​จบ​ ความคิด​วูบ​ไหว​ครา​หนึ่ง​ หิน​แม่ลูก​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​ใน​อุ้งมือ​เธอ​และ​เปล่งแสง​บน​พื้นผิว​

เธอ​ใส่ปราณ​วิญญาณ​เข้าไป​ภายใน​นั้น​ เสียง​ของ​อู​ห​ลิ​งอ​วี่​จึงดัง​แว่ว​ออกมา​ “สัตว์​อสูร​วิเศษ​ข้างนอก​ล่าถอย​ไป​กัน​หมด​แล้ว​ หาก​ไม่มีสิ่งใด​เหนือ​ความคาดหมาย​ อีก​สอง​วัน​ก็​จะปิด​ค่าย​กล​ใหญ่​คุ้มกัน​เมือง​แล้ว​ละ​”

สลับชะตา ชายามือสังหาร

สลับชะตา ชายามือสังหาร

Score 10
Status: Completed
เมื่อ ซือหม่าโยวเย่ว์ นักฆ่าสาวจากยุคปัจจุบันตายลง วิญญาณกลับมาเข้าร่างคุณชายห้าแห่งจวนแม่ทัพใหญ่ที่ถูกตราหน้าว่าเป็น ‘คนไร้ค่า’ ผู้ชมชอบไม้ป่าเดียวกัน! เพื่อบรรลุเป้าหมายที่เจ้าของร่างเดิมไหว้วานไว้นางจึงต้องกลายเป็นผู้แข็งแกร่งของโลกใบนี้ โลกที่ตัดสินกันด้วยพลังบำเพ็ญ! ถอนพิษในร่าง ฝึกวิชา แก้แค้นและตามหาบิดามารดาของร่างนี้ ในขณะที่นางมาถึงโลกนี้บางสิ่งที่หลับใหลในร่างของนางกลับ ‘ตื่นขึ้น’ พร้อมความฝันประหลาดที่เอ่ยถึงชื่อ ซีเหมินโยวเย่ว์ ความรู้สึกนั้นช่างสมจริงจนยากจะเชื่อว่าเป็นเพียงความฝันจนนางเริ่มไม่แน่ใจเสียแล้วว่า สิ่งที่ตนเห็นนั้นเป็นเพียงอดีตหรือความทรงจำที่ถูกปิดผนึกเอาไว้กันแน่…

Options

not work with dark mode
Reset