สลับชะตา ชายามือสังหาร 286 ผึ้งแดงที่มีภูมิหลังยิ่งใหญ่

ตอนที่ 286 ผึ้งแดงที่มีภูมิหลังยิ่งใหญ่

ยาวิเศษ​ฟื้น​สติ​นั้น​ตรง​ตาม​ชื่อ​ คือ​เป็น​ยาวิเศษ​สำหรับ​ฟื้น​คืนสติ​รับรู้​ ระดับ​ขั้น​มิได้​สูงมาก​นัก​ แต่กลับ​ค่อนข้าง​หา​ยาก​ เพราะ​วัตถุดิบ​นั้น​ล้วน​ขาดแคลน​อย่างยิ่ง​ สิ่งที่​หา​ยาก​ที่สุด​ใน​นั้น​ก็​คือ​ไขกระดูก​มังกร​ดิน​ซึ่งเป็น​วัตถุดิบ​หลัก​

แต่​สิ่งนี้​มิใช่เรื่อง​ยาก​แต่อย่างใด​สำหรับ​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ เธอ​ไม่มีไขกระดูก​มังกร​ดิน​ แต่​มีสิ่งที่​ล้ำเลิศ​กว่า​ไขกระดูก​มังกร​ดิน​อย่าง​น้ำทิพย์​วิญญาณ​อยู่​ จึงใช้มัน​แทน​ไขกระดูก​มังกร​ดิน​ได้​อย่าง​ไม่มีปัญหา​เลย​

“ท่าน​อาจารย์​ วันนี้​ข้า​ล้มเหลว​มาเจ็ด​ครั้ง​แล้ว​ ที่​หลอม​สำเร็จ​ได้​ก็​เพราะ​มีเป่ยกง​ถังคอย​ช่วยเหลือ​ เป็น​อย่างไรบ้าง​เล่า​ พอ​จะเข้าตา​ผู้เฒ่า​เช่น​ท่าน​ได้​บ้าง​หรือไม่​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​มอง​ความ​พรั่นพรึง​บน​ใบหน้า​มาร​เฒ่าด้วย​ความพึงพอใจ​อย่างยิ่ง​

มาร​เฒ่าเก็บ​ยาวิเศษ​ลง​ไป​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “เจ้าคิดได้​อย่างไร​ว่า​เจ้าจะมอบ​ยาวิเศษ​นี้​ให้​แก่​ข้า​”

“เป่ยกง​บอ​กว่า​ท่าน​เคย​ได้รับบาดเจ็บ​ไป​จนถึง​สติ​รับรู้​ ถึงขนาดที่​ทำให้​ท่าน​มิอาจ​เลื่อน​ระดับ​ขั้น​การหลอม​ยา​ได้​อีก​ นอกจากนี้​ยัง​ทำให้​มีรูปลักษณ์​เป็น​ชาย​ชรา​เหมือน​ใน​ตอนนี้​ด้วย​ ดังนั้น​ข้า​จึงอยาก​จะหลอม​ยาวิเศษ​ชนิด​นี้​ให้​แก่​ท่าน​อย่างไรเล่า​ แต่​ด้วย​พลัง​ยุทธ์​ของ​ข้า​ใน​ตอนนี้​ยัง​ไม่อาจ​หลอม​ยาวิเศษ​ขั้น​หก​ได้​ ปราณ​วิญญาณ​ไม่เพียงพอ​ ทุกครั้ง​เมื่อ​ถึงตอน​ผนึก​ยา​ ล้วน​ขาด​อีก​เพียงแค่​นิดเดียว​เท่านั้น​ ยัง​ดี​ที่​ข้า​และ​เป่ยกง​เข้าขากัน​ดี​ สอง​คน​ร่วมแรง​กัน​จน​หลอม​ยาวิเศษ​ชนิด​นี้​ออกมา​ได้​ แต่​หลอม​สำเร็จ​เพียงแค่​เม็ด​นี้​เม็ด​เดียว​เท่านั้น​”

ระดับ​ขั้น​การหลอม​ยา​ของ​เธอ​ไป​ถึงระดับ​นัก​หลอม​ยา​ขั้น​หก​แล้ว​ แต่​เพราะ​ข้อจำกัด​ของ​พลัง​ยุทธ์​ เธอ​จึงอยู่​ที่​ขั้น​ห้า​ระดับ​สูงสุด​มาโดยตลอด​ การหลอม​ยาวิเศษ​ฟื้น​สติ​ใน​วันนี้​จึงต้อง​ใช้ความเพียรพยายาม​เป็นอย่างมาก​

“เจ้าใช้ใจหลอม​เลย​สินะ​” มาร​เฒ่าพูด​ จากนั้น​จึงมอง​เป่ยกง​ถังแวบ​หนึ่ง​ “เจ้าคง​ลง​มาจาก​เบื้องบน​กระมัง​”

“ใช่แล้ว​ ท่าน​ปู่​มาร​” เป่ยกง​ถังพยักหน้า​

“เป็น​คน​ตระกูล​เป่ยกง​หรือ​” อู​ห​ลิ​งอ​วี่​ถาม

“ใช่แล้ว​” เป่ยกง​ถังเอ่ย​ตอบ​ น้ำเสียง​แข็งกระด้าง​อยู่​บ้าง​ สายตา​เจือ​แวว​เคียดแค้น​

มาร​เฒ่าเงียบงัน​ไป​ครู่หนึ่ง​แล้วก็​เข้าใจ​เรื่องราว​ขึ้น​มาไม่น้อย​ จึงเอ่ย​ว่า​ “รุ่นเยาว์​ของ​ตระกูล​เป่ยกง​ไม่มีใคร​พรสวรรค์​สู้เจ้าได้​เลย​ พวกเขา​เป็น​เพียงแค่​ทารก​น้อย​ที่​ถูก​ตามใจ​จน​เสียคน​เท่านั้น​”

“ท่าน​อาจารย์​ ตอนที่​ข้า​หลอม​ยา​ ข้า​ได้​ใส่น้ำผึ้ง​แดง​เข้าไป​ใน​นั้น​ด้วย​ ว่า​กัน​ว่า​สิ่งนี้​ไม่เพียงแต่​จะยกระดับ​พลัง​ยุทธ์​ได้​เท่านั้น​ หาก​ใช้ติดต่อกัน​เป็น​ระยะเวลา​นาน​ยัง​ช่วย​ให้​คง​ความ​อ่อนวัย​เอาไว้​ได้​ตลอดไป​อีกด้วย​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​

“น้ำผึ้ง​แดง​หรือ​ เจ้ามีน้ำผึ้ง​แดง​ด้วย​หรือ​” มาร​เฒ่าถูก​ดึง​ความสนใจ​มาในทันที​

“ถูกต้อง​ ท่าน​อาจารย์​ตื่นเต้น​ถึงเพียงนี้​ทำไม​กัน​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​เห็น​แววตา​ตื่นเต้น​ของ​มาร​เฒ่าแล้วจึง​เอ่ย​ถามขึ้น​

“เจ้ามีของ​พรรค์​นี้​อยู่​ได้​อย่างไร​กัน​ เจ้าได้​พบ​กับ​ผึ้ง​แดง​ใน​ตำนาน​แล้ว​อย่างนั้น​หรือ​ ตอนนี้​ยังมี​อยู่​หรือไม่​” มาร​เฒ่ากุมมือ​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พลาง​ถามหลาย​คำถาม​ต่อเนื่อง​กัน​

“ถึงแม้ว่า​ผึ้ง​แดง​จะหา​ได้​ยาก​ยิ่ง​ แต่​ท่าน​อาจารย์​ก็​ไม่เห็น​ต้อง​ตื่นเต้น​ถึงเพียงนี้​เลย​นี่​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ตกใจ​กับ​ท่าที​ของ​เขา​จน​ขนลุก​ไป​หมด​

“ศิษย์​น้อง​ เจ้าไม่รู้​หรอก​ ตา​เฒ่าเสาะหา​ของ​สิ่งนี้​มาตั้ง​หลาย​ปี​แล้ว​ แต่​ก็​ไม่เคย​หา​พบ​ เขา​พูด​กับ​ข้า​ตั้ง​หลายครั้ง​ว่า​คง​มิใช่ว่า​ตาย​ไป​หมด​แล้ว​หรอก​นะ​ มิฉะนั้น​เหตุใด​จึงหาไม่​พบ​เสียที​ ที่​ลงมา​ใน​คราวนี้​ก็​เพื่อ​เสาะหา​น้ำผึ้ง​แดง​โดยเฉพาะ​เลย​” อู​ห​ลิ​งอ​วี่​อธิบาย​แทน​มาร​เฒ่า

“โย​วเย่ว์​ เจ้าไป​ได้​น้ำผึ้ง​แดง​มาจาก​ไหน​หรือ​” มาร​เฒ่าถาม

“สร้าง​ขึ้น​จาก​ผึ้ง​ของ​ข้า​เอง​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​พลาง​หยิบ​น้ำผึ้ง​แดง​ขวด​ใหญ่​ออกมา​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ “ท่าน​อาจารย์​ ท่าน​ต้องการ​มาก​เพียงใด​เล่า​”

เมื่อ​เห็น​เธอ​หยิบ​น้ำผึ้ง​แดง​ขึ้น​มาทีเดียว​ตั้ง​มากมาย​เช่นนั้น​ มาร​เฒ่าจึงตื่น​ตะลึง​ไป​ อู​ห​ลิ​งอ​วี่​เอง​ก็​อยู่ไม่สุข​เสียแล้ว​

“น้ำผึ้ง​แดง​มากมาย​ถึงเพียงนี้​เชียว​ ฮ่าๆๆ!” มาร​เฒ่าหัวเราะ​เสียงดัง​อย่าง​มีความสุข​ แต่กลับ​ถูก​คำพูด​ต่อมา​ของ​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​กระตุ้น​ยิ่งกว่า​เดิม​

“ท่าน​อาจารย์​ ท่าน​ไม่ต้อง​ตื่นเต้น​ไป​หรอก​ พวกเรา​ดื่ม​เจ้านี่​กัน​เป็นปกติ​อยู่แล้ว​ ถ้าหาก​ท่าน​ต้องการ​ ข้า​จะหยิบ​ให้​ท่าน​อีก​ขวด​ก็ได้​นะ​”

“สิ้นเปลือง​น่า​! น่าละอาย​นัก​!” มาร​เฒ่าดึง​ขวด​น้ำผึ้ง​แดง​ใน​มือ​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​มา คล้าย​กับ​กลัว​ว่า​เธอ​จะคิด​ว่า​มัน​สิ้นเปลือง​

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​คิดไม่ถึง​ว่า​มาร​เฒ่าและ​อู​ห​ลิ​งอ​วี่​จะมีปฏิกิริยา​ใหญ่โต​ถึงขนาด​นี้​เมื่อ​ได้​รู้เรื่อง​น้ำผึ้ง​แดง​ จึงเอ่ย​ว่า​ “ข้า​เคย​รู้​เสีย​ที่ไหน​กัน​ว่า​เจ้านี่​ล้ำค่า​ถึงเพียงนี้​”

“ศิษย์​น้อง​ เจ้าบอ​กว่า​สิ่งนี้​สร้าง​โดย​ผึ้ง​แดง​ของ​เจ้าเอง​อย่างนั้น​หรือ​” อู​ห​ลิ​งอ​วี่​ถาม

“ใช่แล้ว​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ความคิด​วูบ​ไหว​ครา​หนึ่ง​ ผึ้ง​แดง​ตัว​หนึ่ง​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​ตรงหน้า​พวกเขา​

“เป็น​ผึ้ง​แดง​จริงๆ​ ด้วย​!” มาร​เฒ่ามอง​ผึ้ง​แดง​ด้วย​สอง​ตา​เปล่งประกาย​พลาง​เอ่ย​ว่า​ “โย​วเย่ว์​เอ๋ย​ เจ้ามีของ​สิ่งนี้​มาก​น้อย​เพียงใด​หรือ​”

“เยอะแยะ​เลย​ล่ะ​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​เอ่ย​ตอบ​

สอง​ปี​มานี้​นางพญา​ผึ้ง​แดง​ให้กำเนิด​ผึ้ง​แดง​ออกมา​ไม่น้อย​ บวก​กับ​ความแตกต่าง​ของ​เวลา​ภายใน​เจดีย์​วิญญาณ​ ตอนนี้​จึงมีผึ้ง​แดง​จำนวน​มากมาย​เลย​ทีเดียว​

“เช่นนั้น​เจ้าแบ่ง​ให้​ข้า​สักหน่อย​สิ” มาร​เฒ่าพูด​พร้อม​รอยยิ้ม​กว้าง​

“ได้​เลย​!” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​เอ่ย​ตอบ​อย่าง​มีความสุข​ “สัก​พัน​ตัว​พอ​หรือไม่​”

“พัน​ตัว​หรือ​!” มาร​เฒ่าคิด​ว่า​ตน​หูฝาด​เสียแล้ว​ ขวด​หยก​ใน​มือ​แทบจะ​ร่วง​ลงพื้น​

ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​เห็น​ท่าที​ของ​มาร​เฒ่าแล้ว​เข้าใจ​ว่า​เขา​คิด​ว่า​ยัง​ไม่พอ​ “ท่าน​อาจารย์​ ข้า​ยัง​ต้อง​มอบ​น้ำผึ้ง​แดง​นี้​ให้​กับ​ตระกูล​ซือ​หม่า​ด้วย​ มิอาจ​ให้​ทั้งหมด​ใน​คราว​เดียว​ได้​ หรือว่า​คราวนี้​ให้​ท่าน​สัก​พัน​ตัว​ก่อน​ คราวหน้า​ค่อย​ให้​ท่าน​เพิ่ม​อีก​สักหน่อย​ก็ได้​นะ​”

“แค่​กๆ​ ให้​เขา​สัก​ร้อย​ตัว​ก็​พอแล้ว​ละ​” อู​ห​ลิ​งอ​วี่​พูด​

ตอนแรก​มาร​เฒ่าคิด​ว่า​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​แบ่ง​ให้​เขา​สัก​สามสี่สิบ​ตัว​ก็​ไม่เลว​แล้ว​ คิดไม่ถึง​ว่า​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​จะบอก​จำนวน​ออกมา​คราว​เดียว​มากมาย​เช่นนี้​ จึงตกใจ​จน​อุจจาระ​แทบ​ราด​

ทันใดนั้น​เขา​ก็​ได้สติ​กลับคืน​มา เธอ​บอ​กว่า​คราวหน้า​จะให้​เพิ่ม​อีก​

“เจ้ามีนางพญา​ผึ้ง​แดง​อยู่​อย่างนั้น​หรือ​!”

“ถูกต้อง​!” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​แล้ว​เรียกตัว​นางพญา​ผึ้ง​แดง​ออกมา​ก่อน​จะเอ่ย​ว่า​ “ผึ้ง​แดง​เหล่านี้​มาจาก​ไข่​ที่​มัน​สร้าง​ขึ้น​ทั้งนั้น​”

“วะ​ฮะฮ่าๆๆ โย​วเย่ว์​ เจ้ามีของล้ำค่า​เช่นนี้​อยู่​ได้​อย่างไร​กัน​ มีเจ้านี่​อยู่​! อยากได้​ผึ้ง​แดง​มาก​แค่​ไหน​ก็​ย่อม​ได้​!”

นางพญา​ผึ้ง​แดง​เอง​ก็​สัมผัส​ได้​ว่า​อีก​ฝ่าย​มีพลัง​ยุทธ์​อัน​แข็งแกร่ง​เป็น​อย่างยิ่ง​ ดังนั้น​จึงอยู่​ใน​อุ้งมือ​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​นิ่ง​ๆ

“ท่าน​อาจารย์​ ท่าน​หา​สิ่งที่​พยุง​ชีวิต​ได้มา​ก่อน​สิ แล้ว​ข้า​จะแบ่ง​ให้​ท่าน​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​พูด​ “ท่าน​ต้องการ​ลอง​ใช้ยาวิเศษ​ฟื้น​สติ​นี่​ดูก่อน​หรือไม่​เล่า​”

“ดี​ ดี​เลย​!” มาร​เฒ่าพูด​พร้อม​ยิ้ม​กว้าง​ “ข้า​จะกิน​ยาวิเศษ​ฟื้น​สติ​ก่อน​ค่อย​หลอม​ยาวิเศษ​ตรี​ปราณ​แล้วกัน​”

“ท่าน​อาจารย์​ ตอน​ท่าน​หลอม​ยาวิเศษ​ตรี​ปราณ​ ให้​เป่ยกง​อยู่​ด้วย​นะ​” ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​อาศัย​จังหวะ​นี้​เอ่ย​ขึ้น​

“ได้​ พอ​ถึงตอนนั้น​ก็​ให้​นาง​ไปดู​ด้วยกัน​เลย​” เขา​อารมณ์ดี​เป็น​อย่างยิ่ง​ จึงรับปาก​คำขอ​เล็กน้อย​นี้​ของ​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​อย่าง​มีความสุข​

“ใช่แล้ว​ เจ้าเด็ก​บ้า​ เจ้ามิได้​บอ​กว่า​จะไป​เทือกเขา​สั่ว​เฟย​ย่า​หรอก​หรือ​ ตอนนี้​เจ้าได้​พบ​ศิษย์​น้อง​เล็ก​ของ​เจ้าแล้ว​ จงไสหัวไป​ได้​แล้ว​” มาร​เฒ่าพูด​

“ไม่ไป​แล้ว​ละ​” อู​ห​ลิ​งอ​วี่​พูด​

คน​ที่​เขา​ต้องการ​ตามหา​ตัว​อยู่​ที่นี่​แล้ว​ จะต้อง​ไป​เทือกเขา​สั่ว​เฟย​ย่า​อีก​ทำไม​กัน​เล่า​!

“เจ้าเด็ก​บ้า​ เจ้าปั่นหัว​ข้า​เสียแล้ว​!” มาร​เฒ่าพูด​อย่าง​ไม่พอใจ​ “โชคดี​ที่​ศิษย์​น้อง​เล็ก​เป็น​คน​จิต​ใจดี​”

“เปล่า​เสียหน่อย​” อู​ห​ลิ​งอ​วี่​พูด​ด้วย​ความสัตย์จริง​

เขา​เอง​ก็​คิดไม่ถึง​ว่า​จะได้​พบ​กับ​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​ที่นี่​ แล้​วจะ​มาบอ​กว่า​ปั่นหัว​เขา​ได้​อย่างไร​กัน​!

“ข้า​คร้าน​จะมองหน้า​เจ้าแล้ว​ บาดตา​ยิ่งนัก​ โย​วเย่ว์​ ข้า​ไปหา​ที่​ใช้ยาวิเศษ​ฟื้น​สติ​ก่อน​ดีกว่า​ พวก​เจ้าสอง​คน​มาอารักขา​ข้า​ที​สิ” พอ​พูด​จบ​เขา​ก็​คว้า​ไหล่​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​แล้ว​หายตัว​มาอยู่​ข้าง​กาย​เป่ยกง​ถัง เขา​คว้า​ตัวนาง​ขึ้น​มาก่อน​จะพา​พวก​เธอ​จากไป​

อู​ห​ลิ​งอ​วี่​เห็น​ตา​เฒ่าทิ้ง​ตน​เอาไว้​เช่นนี้​จึงพูด​ด้วย​ความไม่พอใจ​อย่างยิ่ง​ว่า​ “ตา​เฒ่า ตอนนี้​ท่าน​ลำเอียง​เสียแล้ว​ จริงๆ​ เลย​นะ​”

เขา​พูด​แล้ว​ลุกขึ้น​ทะยาน​ร่าง​จากไป​โดย​มิได้​แยแส​ความ​ไม่ปลอดภัย​ของ​เทือกเขา​หมื่น​อสูร​ใน​ยาม​ราตรี​เลย​แม้แต่น้อย​

มาร​เฒ่าพา​พวก​ซือ​หม่า​โย​วเย่ว์​เหิน​ทะยาน​ไป​ไม่รู้​เนิ่นนาน​เท่าใด​จน​มาถึงลาดเขา​แห่ง​หนึ่ง​ ก่อน​จะเดิน​เข้าไป​ใน​ถ้ำ

“พวก​เจ้าสอง​คน​คอย​เฝ้าข้างนอก​ให้​ข้า​นะ​ ข้า​ต้องการ​เวลา​สอง​วัน​ใน​การ​ย่อย​ยาวิเศษ​ฟื้น​สติ​”

สลับชะตา ชายามือสังหาร

สลับชะตา ชายามือสังหาร

Score 10
Status: Completed
เมื่อ ซือหม่าโยวเย่ว์ นักฆ่าสาวจากยุคปัจจุบันตายลง วิญญาณกลับมาเข้าร่างคุณชายห้าแห่งจวนแม่ทัพใหญ่ที่ถูกตราหน้าว่าเป็น ‘คนไร้ค่า’ ผู้ชมชอบไม้ป่าเดียวกัน! เพื่อบรรลุเป้าหมายที่เจ้าของร่างเดิมไหว้วานไว้นางจึงต้องกลายเป็นผู้แข็งแกร่งของโลกใบนี้ โลกที่ตัดสินกันด้วยพลังบำเพ็ญ! ถอนพิษในร่าง ฝึกวิชา แก้แค้นและตามหาบิดามารดาของร่างนี้ ในขณะที่นางมาถึงโลกนี้บางสิ่งที่หลับใหลในร่างของนางกลับ ‘ตื่นขึ้น’ พร้อมความฝันประหลาดที่เอ่ยถึงชื่อ ซีเหมินโยวเย่ว์ ความรู้สึกนั้นช่างสมจริงจนยากจะเชื่อว่าเป็นเพียงความฝันจนนางเริ่มไม่แน่ใจเสียแล้วว่า สิ่งที่ตนเห็นนั้นเป็นเพียงอดีตหรือความทรงจำที่ถูกปิดผนึกเอาไว้กันแน่…

Options

not work with dark mode
Reset