ลูกเขยมังกร 730ยายีน

ตอนที่ 730ยายีน

บทที่730ยายีน

เมื่อเทียบกับความสงบของเฉินเฟิงแล้ว ในใจของหงหยี้ก็ประหลาดใจ เขาคาดไม่ถึงว่าเฉินเฟิงจะสามารถเทียบเท่ากับเขา ถึงแม้ว่าจะรู้ว่าสิ่งนี้จะไม่ใช่กลยุทธ์ ก็เป็นเรื่องรองลงมาจากท่ากลยุทธ์ แต่คาดไม่ถึงว่าเฉินเฟิงจะรับมันได้ และดูเหมือนจะไม่ต้องใช้ความพยายามมากนัก นี่จะไม่ให้เขานิ่งได้อย่างไร

ถึงแม้จะรู้ว่าเขาเป็นผู้สืบทอดของศิลปะการต่อสู้โบราณ ซึ่งศิลปะการต่อสู้เก่าแก่กับศิลปะการต่อสู้ในปัจจุบัน เรียกได้ว่าไม่ได้อยู่ในระดับเดียว

ศิลปะการต่อสู้สมัยใหม่ค่อนข้างจะฉวยโอกาส จอมยุทธ์มากมายไม่ได้บรรลุถึงเส้นมาตรฐานก็ยังฝ่าฝืน และเข้าสู่ขั้นต่อไป ทุกคนที่ทำเช่นนี้พยายามสร้างชื่อปลอม

แม้ว่าเขาจะผ่านด่านหั้วจิ้งชั้นกลางแล้ว ถ้าเผชิญหน้ากับหั้วจิ้งชั้นต้นของศิลปะการต่อสู้เก่าแก่ ไม่ใช่เรื่องเกินจริงที่จะบอกว่าอดีตคงจะถูกแขวนคอไปแล้ว

ในศิลปะการต่อสู้เก่าแก่ไม่มีการฉวยโอกาส ทุกแดนทุกขั้นตอนเคร่งครัดเป็นอย่างมาก หลังจากขั้นตอนนี้รวมเข้าด้วยกันอย่างละเอียดแล้ว ถึงจะเข้าสู่แดนต่อไปได้

ก่อนหน้านี้ที่หลี่ชางซีกับรอน ไม่สามารถเปรียบเทียบกับหงหยี้ได้เลย ถ้าหากไม่ใช่เพราะสิ่งนี้อาจารย์หงเทียนป้าคงไม่มีความมั่นใจเพียงพอที่จะปล่อยให้หงหยี้เก็บกวาดกลุ่มคนรุ่นน้องของวงการศิลปะการต่อสู้ของประเทศหวา

หงหยี้เป็นผู้สืบทอดของศิลปะการต่อสู้เก่าแก่และบรรลุถึงแดนหั้วจิ้งชั้นกลาง แต่เดิมเขาคิดว่าเขาสามารถฆ่าเฉินเฟิงได้อย่างสมบูรณ์ แต่ในตอนนี้มันกลายเป็นเท่ากัน เขาจะรับมันได้อย่างไร

หงหยี้ยังดึงสติจากการตกตะลึงเมื่อกี้ไม่ได้ ทันใดนั้นก็มีเสียงของการทำลายล้างในอากาศดังมา แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของการโจมตีครั้งนี้

เมื่อหงหยี้ตกอยู่ในความงุนงง เฉินเฟิงไม่มีทางพลาดโอกาสดีๆเช่นนี้ไปได้ ยกเตะตวัดไปทันที ด้วยความแข็งแกร่งอย่างมาก

สำหรับศัตรูอย่างหงหยี้ เฉินเฟิงจะไม่ลังเลกับสิ่งที่เรียกว่ามุมมองทางโลก สามารถฆ่าคู่ต่อสู้ได้ด้วยวิธีใดก็ได้

หงหยี้นิ่งอึ้งอย่างฉับพลัน รีบโจมตีเพื่อสกัดกั้น หลังจากทั้งสองปะทะกัน หงหยี้เพียงรู้สึกว่าได้รับกระแทกที่แรงมาก ปวดชาจนมือสั่น หงหยี้ก็ใช้โอกาสนี้เตะตวัดอย่างแข็งแกร่งส่งไปในพริบตาเดียว

หลังจากที่หงหยี้ประคับประคองร่างกายไว้แล้ว ก็พุ่งเข้าใส่เฉินเฟิงอีกครั้งในทันที เกือบจะแค่กะพริบตาก็มาถึงที่ด้านข้างของเฉินเฟิง มือขวางอครึ่งเป็นกรงเล็บมุ่งตรงไปที่หัวใจของเฉินเฟิง

ถ้าหากถูกขยำโดนไม่ตายก็พิการ

เพียงแต่คนที่เขากำลังเผชิญหน้าคือเฉินเฟิง ประสบการณ์การต่อสู้ของเฉินเฟิงนั้นลึกซึ้งมาก เกินกว่าจินตนาการของเขา เห็นเพียงเฉินเฟิงตบมือ และฟาดลงบนมือของหงหยี้โดยตรง เปลี่ยนแปลงแนวโจมตีทันที จากนั้นเฉินเฟิงก็กำหมัดด้วยมือข้างเดียว แม้ว่าไม่เคยใช้กลยุทธ์หักแม่น้ำ แต่ท่านี้ก็เป็นท่าไม้ตาย และมุ่งตรงไปจุดสำคัญของหงหยี้

หงหยี้รู้สึกถึงอันตรายอย่างกะทันหัน กำลังภายในพลุ่งพล่านทำให้ความเร็วเพิ่มขึ้น ต้องการจะหลีกเลี่ยงไม่ให้โดนจุดสำคัญ

ในการล่าถอยครั้งนี้เขาสูญเสียอำนาจโจมตีไปอย่างสิ้นเชิง แต่การเข้าใจสถานการณ์การต่อสู้ของเฉินเฟิงก็ฉลาดมาก เมื่อเห็นหงหยี้ถอยไป เขาพุ่งตรงไปที่คู่ต่อสู้ ทั้งสองคนหนึ่งถอยหนึ่งก้าว หนึ่งโจมตีหนึ่งปัดป้อง เฉินเฟิงพลิกแพลงสถานการณ์การต่อสู้ ควบคุมการโจมตีได้ และได้โจมตีกระหน่ำหงหยี้อย่างรุนแรง

เฉินเฟิงมีท่วงท่ามากมาย โจมตีระยะประชิดอย่างไม่เบา ไม่เปิดโอกาสให้คู่ต่อสู้ได้หายใจ ท่วงท่าธรรมดาเปลี่ยนไปมากในมือของเขา ในขณะที่ผู้ชมตาลายไม่สามารถมองเห็นท่าทวงของเขาได้อย่างชัดเจน

ในทางกลับกันหงหยี้ค่อยๆถอยหลัง ถูกเฉินเฟิงกระหน่ำโจมตี แม้ว่าจะไม่เท่ากับหลี่ชางซี และกระอักกระอ่วนอย่างรอน แต่ตอนนี้เขาก็ไม่ได้แข็งแกร่งมากนัก

หงหยี้กัดฟันและต่อต้านการโจมตีด้วยความยากลำบาก แม้ว่าการโจมตีของเฉินเฟิงจะไม่ได้สร้างความเสียหายร้ายแรงให้กับเขา แต่ตอนนี้กลับหลอกหลอนเขา เขาว้าวุ่นเกินไป ก็ยิ่งตอบโต้กลับไม่ได้

เวลาผ่านไปเล็กน้อย จิตใจของหงหยี้ยิ่งอยู่ยิ่งกระสับกระส่ายมากขึ้น และสถานการณ์ยังคงแย่ลงเรื่อยๆ เขาได้รับการฉีดยายีนแล้ว ที่สำคัญก่อนเริ่มต่อสู้เขาได้เพิ่มแรงผลักดันของเขาจนถึงระดับสูงสุด แต่ถึงกระนั้นก็ยังไม่สามารถฆ่าเฉินเฟิงได้

สถานการณ์เลวร้ายมาก ยายีนเพื่อเพิ่มอานุภาพในการต่อสู้ภายใต้การใช้กำลัง ที่สำคัญมีเวลาจำกัด สูญเสียการกระตุ้นของยายีนไปแล้ว อย่างนั้นชะตากรรมของเขานอกจากความตาย ไม่มีทางอื่น

หงหยี้รู้ดีกับสถานการณ์ตรงหน้า หากเขาสลัดหลุดพ้นจากการโจมตีของเฉินเฟิงไม่ได้ อย่างนั้นวันนี้เขาก็จะหนีได้ยาก เมื่อคิดถึงสิ่งแล้วหงหยี้ก็ตะโกนเสียงดัง ใช่ท่าไม้ตายวิชามังกรและเสือรวมตัวที่แข็งแกร่งที่สุดทันที

ท่วงท่านี้ถึงจะเป็นท่าไม้ตายที่แท้จริงของหงหยี้ มันทรงพลังมาก ถ้าไม่ถูกบีบคั้นเขาก็จะไม่มีทางลงมือเร็วขนาดนี้

วิชามังกรและเสือรวมตัว ตอนนั้นผู้บุกเบิกคือมหาปรมาจารย์ระดับที่แข็งแกร่งในเวลาเดียวกันก็ยังเป็นผู้ชำนาญด้านศิลปะการต่อสู้อีกด้วย

เขาค้นคว้ามานานถึงจะสร้างท่ากลยุทธ์นี้มา ถึงจะรู้ว่าการสร้างท่าไม้ตายไม่ใช่สิ่งที่คนธรรมดาจะทำได้

แม้ว่าเฉินเฟิงจะใช้เวลานานแค่ไหนก็ไม่สามารถทำได้ มันเป็นเพียงการรวบยอดความแข็งแกร่งของท่าหักแม่น้ำ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการสร้างศิลปะการต่อสู้นั้นยากเพียงใด

หงเทียนป้าเพื่อให้ลูกศิษย์ของตัวเองช่วยล้างความอัปยศของเขา ไม่คำนึงถึงค่าตอบแทน จึงสอนกลยุทธ์นี้ให้กับเขา ลูกศิษย์ธรรมดาจะไม่มีโอกาสได้สัมผัสกับศิลปะการต่อสู้ระดับนี้

ในขณะนี้มือทั้งสองข้างของหงหยี้ลายเป็นกรงเล็บ ตั้งใจมองไปที่มือทั้งสองข้างมีความแตกต่างเล็กน้อย ตัวของเขาหมอบเหมือนคันธนูและลูกศรที่กำลังสะสมพลัง

ในตอนนี้ลมหายใจของเขานิ่งเฉย ไม่ทรงพลังเหมือนก่อนหน้านี้ แต่ระดับความอันตรายนั้นสูงกว่าก่อนหน้านี้มาก

เขาได้แสดงวิชามังกรและเสือรวมตัวออกมาอย่างสมบูรณ์แบบ

หงหยี้เต็มไปด้วยความอาฆาต ตอนแรกเขาตั้งใจจะฆ่าเฉินเฟิง ใครจะรู้ว่าเขาเสียเปรียบทันทีที่ปะทะฝีมือกับเขา เขาถูกโจมตีจนโกรธ และความโกรธและความอัปยศอดสูในใจในตอนนี้ท่วมท้น การโจมตีนี้เป็นท่าไม้ตายที่แข็งแกร่งที่สุด เฉินเฟิงต้องถูกฆ่า

ในทางกลับกันเฉินเฟิงที่เผชิญกับการโจมตีที่รุนแรงของหงหยี้ ไม่ได้เคลื่อนไหว แต่กลับสงบนิ่งมาก ในขณะนี้เขาปรับการหายใจอย่างลับๆ จากนั้นกำลังภายในพลุ่งพล่านเข้าสู่ที่แขน ใช้ท่ากระบี่สแลชมังกรหนึ่งท่วงท่าจากหักแม่น้ำ

ทั้งสองคนราวกับเปิดศึกใหม่ โบกมือเพื่อโจมตีคู่ต่อสู้ แต่ในขณะนี้ทั้งสองคนใช้การโจมตีที่รุนแรงที่สุด

ทั้งสองปะทะกันในพริบตาเดียว พายุก็ก่อตัวขึ้นอีกครั้ง โดยมีศูนย์กลางอยู่ที่พวกเขาทั้งสอง แพร่กระจายออกไปด้านนอก แม้แต่พื้นใต้เท้าของพวกเขาก็ดูเหมือนจะแตก และฝุ่นก็ลอยขึ้นมาทันที ซึ่งแสดงให้เห็นว่าทั้งสองคนมีพลังมากเพียงใด

ในช่วงที่เกิดพายุหงหยี้เป็นคนแรกที่ล่าถอย พร้อมด้วยอาการเจ็บแปลบที่ฝ่ามือ ราวกับว่ากระดูกจะหัก

แม้ว่าเขาจะไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่ในใจของก็ตกตะลึง เขาคิดไม่ถึงว่าตัวเองใช้ท่าไม้ตายแล้ว แต่ยังฆ่าเฉินเฟิงไม่ได้ และยิ่งไปกว่านั้นเฉินเฟิงยังยืนนิ่งอยู่ที่เดิมไม่ขยับเลยแม้แต่น้อย รับมือกับท่าไม้ตายที่แข็งแกร่งที่สุดของเขาได้อย่างสมบูรณ์แบบ จะให้เขาสงบลงได้อย่างไร

ในตอนนี้หงหยี้ยากที่จะเชื่อได้ ในใจยอมรับความจริงนี้ไม่ได้ ไม่เพียงแต่เขาเท่านั้น แม้แต่หงเทียนป้าอาจารย์ของเขาที่อยู่บนอัฒจันทร์ก็มีสีหน้าประหลาดใจเช่นกันในขณะนี้

หงเทียนป้าในฐานะหัวหน้าของหงหยี้ เขารู้จักพลังวิชามังกรและเสือรวมตัวดี ในท่วงท่าแบบนี้ทั้งหั้วจิ้งชั้นกลางไม่ว่าจะชั้นกลางชั้นสูงสุดหรือความสมบูรณ์แบบที่ยิ่งใหญ่ ก็ไม่สามารถรับมือกับท่วงท่านี้ได้ แต่เฉินเฟิงเป็นเพียงหั้วจิ้งชั้นต้นก็ยังดันทุรังรับมือได้

ถึงจะรู้ว่าระดับของหงหยี้สูงกว่าเฉินเฟิงหนึ่งระดับ ที่สำคัญยังได้รับการฉีดยายีนเพื่อเพิ่มอานุภาพในการต่อสู้อีก ท่านกลางสถานการณ์แบบนี้ยังไม่สามารถฆ่าเฉินเฟิงได้ แม้แต่ทำร้ายคู่ต่อสู้อย่างรุนแรงก็ทำไม่ได้

หลังจากที่ทั้งสองปะทะกัน เฉินเฟิงก็ไม่หยุดแต่มุ่งหน้าไปสู่ชัยชนะ กำลังภายในพลุ่งพล่านเข้ามือซ้ายเป็นหมัด มือขวาถูกหนีบครึ่งหนึ่งเป็นกรงเล็บแล้วผลักให้ไปทางหงหยี้

ลูกเขยมังกร

ลูกเขยมังกร

Score 10
Status: Completed
“คุณชาย ท่านใช้เงินช้าเกินไปแล้ว ตระกูลให้เงินพันล้าน หนึ่งเดือนแล้ว ทําไมยังไม่ใช้ หมดขอรับ?”ในฐานะที่เป็นทายาทของตระกูลร่ํารวยที่สุด เฉินเฟิงกลัดกลุ้มใจมาก คนอื่น นั้นล้วนแต่ ถ้าไม่ขยันทํางาน ก็ต้องกลับบ้านไปทํานาแต่เฉินเฟิง ถ้าเขาไม่พยายามเป็น ลูกเขยแต่งเข้าบ้านฝ่ายหญิง ก็ต้องกลับไปสืบทอดทรัพย์สินหลายล้านล้าน โธ่ การ ดําเนินชีวิตมันยากจริงเลย

Options

not work with dark mode
Reset