ลืมรักเลือนใจ 669 คำอธิบายที่สมเหตุผล / 670 มีบาดแผลทั้งตัว

ตอนที่ 669 คำอธิบายที่สมเหตุผล / ตอนที่ 670 มีบาดแผลทั้งตัว

ตอนที่​ ​669​ ​คำอธิบาย​ที่​สม​เหตุผล

ขณะนี้​เจ้าหน้าที่​หลาย​คน​กำลัง​มอง​หลิน​เยียน​ ​หนึ่ง​ใน​นั้น​พูดว่า​ ​“​คุณ​หลิน​เยียน​ ​พอ​จะ​อธิบายห​ตุกา​รณ​์​ระหว่าง​ที่​คุณ​กำลัง​แข่งขัน​กับ​ทีม​บลาสท​์​ ​รวมถึง​สาเหตุ​ที่​คุณ​แพ้​การ​แข่ง​สนาม​นี้​ให้​ละเอียด​สักหน่อย​ได้​หรือเปล่า​ครับ​”

อย่างไรก็ตาม​หลิน​เยียน​ยัง​ไม่ทัน​ได้​เอ่ยปาก​ ​เผยอ​วี่​ถัง​ที่อยู่​ด้าน​ข้าง​กลับ​พูด​ด้วย​ความ​เดือดดาล​ ​“​พวกคุณ​หมายความว่า​ยังไง​?​”

“​พวกเรา​แค่​อยาก​ทำความเข้าใจ​เท่านั้น​ครับ​”​ ​เจ้าหน้าที่​คน​หนึ่ง​มอง​เผยอ​วี่​ถัง

“​เข้าใจ​ไม่เข้าใจ​อะไร​กัน​เล่า​?​ ​พวก​นาย​ไม่เห็น​สมาชิก​ทีม​บลาสท​์​เป็น​คน​แล้ว​ใช่​รึเปล่า​?​”​ ​เผยอ​วี่​ถัง​อารมณ์ไม่ดี​อย่างรุนแรง​ ​ทีม​บลาสท​์​ของ​พวกเขา​ไม่ใช่​คน​หรือไง​?​ ​สมน้ำหน้า​แล้ว​ที่​แพ้​ ​ขอ​เพียง​เอาชนะ​คนอื่น​ได้​ ​นั่น​คือ​คนอื่น​เขา​ยอม​อ่อนข้อ​ให้​งั้น​เหรอ​?​!

ถึงแม้​หลิน​เยียน​จะ​ยอม​อ่อนข้อ​ให้​จริงๆ​ ​ก็​เถอะ​…

แต่​พูดจา​แบบนี้​ ​เหตุผล​กลับ​ไม่ใช่​เหตุผล​!

“​ทีม​บลาสท​์​ของ​พวกเรา​ต้อง​แพ้​ถึง​จะ​ถูกต้อง​ ​ถ้าหาก​พวกเรา​ชนะ​ก็​คือ​คนอื่น​ยอม​อ่อนข้อ​ให้​ ​สมอง​ของ​พวก​นาย​มีปัญหา​หรือไง​กัน​?​!​”​ ​เผยอ​วี่​ถัง​ตวาด

“​เถ้าแก่​เผย​ ​คุณ​อย่า​พูด​แบบนี้​สิ​ ​ทีม​บลาสท​์​ชนะ​ได้​ ​แต่​ถ้า​เอาชนะ​แชมป์​ของ​กลุ่ม​ซี​ ​แถม​ยัง​เอาชนะ​การ​แข่ง​ด้วย​การ​บดขยี้​อีกด้วย​ ​หรือว่า​เรื่อง​นี้​จะ​ไม่น่า​สงสัย​เหรอ​”​ ​ซู​ไฉ่​มอง​เผยอ​วี่​ถัง

“​ไม่น่า​สงสัย​แน่นอน​!​”​ ​เผยอ​วี่​ถัง​ใบหน้า​เต็มไปด้วย​ความเชื่อมั่น​ ​“​พวกเรา​โชคดี​ยังไง​ล่ะ​ ​เธอ​ไม่เคย​ได้ยิน​หรือไง​ ​โชค​คือ​ส่วนหนึ่ง​ของ​ความสามารถ​ ​นี่​หมายความว่า​ทีม​ของ​เรา​ก็​มี​ความสามารถ​เหมือนกัน​ ​ไม่ได้​มีชื่อเสียง​จอมปลอม​”

เมื่อ​ได้ยิน​มั่ว​ซู​อวิ​๋​นก​็​เหลือบมอง​เผยอ​วี่​ถัง​ ​ยัง​จะ​มา​ไม่ได้​มีชื่อเสียง​จอมปลอม​อีก​ ​ทีม​บลาสท​์​ไม่มี​ชื่อเสียง​ด้วยซ้ำ​ไป​ ​ยัง​จะ​มา​จอมปลอม​อะไร​กัน​เล่า

“​อย่า​พูดเหลวไหล​ ​พี่สาว​ผม​ไม่ได้​แข่ง​แบบ​หลอกๆ​ ​พี่​แค่​บังเอิญ​อารมณ์ไม่ดี​ตอน​แข่ง​กับ​ทีม​บลาสท​์​ ​วิ่ง​ไม่​ไป​ก็​เท่านั้นเอง​!​”​ ​เฮ่อ​เล่อ​เฟิ​งม​อง​เจ้าหน้าที่​ทั้งหลาย​พร้อม​รีบ​เอ่ยปาก​พูด

เมื่อ​เฮ่อ​เล่อ​เฟิง​พูด​จบ​ ​ทุกคน​ที่อยู่​ใน​ที่​นั้น​ต่าง​ตก​อยู่​ใน​ความ​เงียบงัน​

โดยเฉพาะ​เจ้าหน้าที่​เหล่านั้น​ที่​มีสี​หน้า​แปลกประหลาด​เล็กน้อย​ ​ทีม​ตระกูล​เฮ่อ​นี้​เห็น​พวกเขา​เป็น​คนโง่​หรือไง​กัน​?

อารมณ์ไม่ดี​…​เลย​วิ่ง​ไม่​ไป​ ​ทำให้​แพ้​ทีม​บลาสท​์​?

พวกเขา​ยัง​ไม่เคย​ได้ยิน​มาก​่อน​เลย​ว่า​มีนัก​แข่ง​มืออาชีพ​คน​ไหน​ที่​ใช้​อารมณ์​ ​ไม่ได้​ใช้​ความสามารถ​ของ​ตัวเอง​ตอน​แข่งขัน

ต่อให้​อยาก​จะ​หาเหตุ​ผล​ ​ก็​ช่วย​หาเหตุ​ผล​ที่​มัน​ดี​หน่อย​ได้​หรือเปล่า​ ​อารมณ์ไม่ดี​ ​เหตุผล​แบบนี้​มัน​เกินไป​แล้ว

ขณะนี้​เอง​หลิน​เยียน​ก็​มอง​เฮ่อ​เล่อ​เฟิง​เช่นกัน​ ​ใครก็ได้​ช่วย​เย็บปาก​เขา​ที​ได้​หรือเปล่า​

“​ไม่ใช่​อารมณ์ไม่ดี​ ​และ​ไม่ได้​แข่ง​แบบ​หลอกๆ​ ​ด้วย​”​ ​หลิน​เยียน​กล่าว​กับ​เจ้าหน้าที่​ทั้งหลาย

หนึ่ง​ใน​เจ้าหน้าที่​เปิด​คอมพิวเตอร์​ทันที​ ​จากนั้น​ก็​ฉาย​คลิป​การแข่งขัน​ที่​หลิน​เยียน​เผชิญ​กับ​ทีม​บลาสท​์

เนื้อหา​ที่อยู่​ภายใน​คลิป​แทบจะ​ดู​อย่างละเอียด​ทุก​เฟรม

“​คุณ​หลิน​เยียน​ ​ด้วย​ระดับ​ความสามารถ​ของ​คุณ​ ​ด้วย​อันดับ​ของ​สนาม​ ​ไม่​ควร​ที่จะ​เกิด​ความผิดพลาด​ใหญ่​ขนาด​นี้​ใช่​หรือเปล่า​ครับ​ ​นอกจากนี้​นับตั้งแต่​วินาที​แรก​ ​รถ​ที่​คุณ​ขับ​ก็​แทบจะ​ไม่​เพิ่ม​ความเร็ว​เลย​ ​พอ​จะ​อธิบาย​ได้​หรือเปล่า​”​ ​เจ้าหน้าที่​กล่าว​กับ​หลิน​เยียน

เมื่อ​ได้ยิน​หลิน​เยียน​ก็​มีท​่า​ที​ครุ่นคิด

เมื่อ​เห็น​คลิป​ช่วง​การแข่งขัน​ระหว่าง​หลิน​เยียน​กับ​ทีม​บลาสท​์​ ​มั่ว​ซู​อวิ​๋​นรู​้​สึก​หัว​สมอง​พอง​โต​ ​นี่​มัน​ชัดเจน​เหลือเกิน​ ​รถ​ไม่ได้​เพิ่ม​ความเร็ว​เลย​สักนิด

ซู​ไฉ่​ที่อยู่​ด้าน​ข้าง​มอง​หลิน​เยียน​คล้าย​เจตนา​คล้าย​ไม่​เจตนา​ ​มุม​ปาก​ยก​เล็กน้อย​ ​ใบหน้า​ประดับ​รอยยิ้ม​เย็นชา

ก่อนหน้านี้​เธอ​เคย​บอก​หลิน​เยียน​บน​สนาม​แข่ง​แล้ว​ว่า​สนาม​แข่ง​มี​กฎเกณฑ์​ของ​สนาม​แข่ง​ ​ถึงแม้​หลิน​เยียน​จะ​มี​ความสามารถ​จริง​ ​แต่​ใน​สายตา​เธอ​มัน​ก็​ไม่มีค่า​ใดๆ​ ​ทั้งสิ้น​

“​คุณ​หลิน​เยียน​ ​ทาง​คุณ​ยัง​มีคำ​อธิบาย​ที่​ค่อนข้าง​ดีกว่า​นี้​หรือเปล่า​ครับ​”​ ​เมื่อ​เห็น​หลิน​เยียน​เงียบงัน​ ​เจ้าหน้าที่​คน​หนึ่ง​จึง​ขมวดคิ้ว​พร้อม​เอ่ย​ถาม

ตอนที่​ ​670​ ​มีบาด​แผล​ทั้งตัว

ไม่นาน​นัก​เฮ่อ​ติ้ง​คุน​ก็​เดิน​เข้ามา​ ​หลังจาก​ทำความเข้าใจ​สถานการณ์​เรียบร้อย​แล้วก็​มอง​ซู​ไฉ่​แวบ​หนึ่ง

เฮ่อ​ติ้ง​คุน​ไม่รู้​ว่า​หลิน​เยียน​ไป​ผิดใจ​กับ​หัวหน้า​ทีม​เค​วัน​ได้​อย่างไร​ ​อันที่จริง​ต่อให้​ยอม​อ่อนข้อ​ให้​ทีม​บลาสท​์​บน​สนาม​แข่ง​ก็​ไม่ได้​เสียหาย​อะไร​มาก​นัก​ ​ถ้าหาก​ไม่ใช่​คน​ระดับ​ซู​ไฉ่​ไปร​้​อง​เรียน​ด้วยตัวเอง​ ​ต่อให้​ผู้จัดงาน​รู้เรื่อง​ก็​จะ​ไม่​พูด​อะไร​ ​นั่น​เพราะ​ต่อให้​ทีม​บลาสท​์​ชนะ​ก็​จะ​ไม่​ส่งผล​กระทบ​ใดๆ​ ​ต่อ​การแข่งขัน​ของ​ทีม​ระดับสูง​ใน​กลุ่ม​ซี​อยู่ดี

หัวหน้า​ทีม​หญิง​จาก​ทีม​เค​วัน​คน​นี้​ที่แท้​มี​ความแค้น​อัน​ยิ่งใหญ่​อะไร​กับ​หลิน​เยียน​และ​ทีม​รถแข่ง​ตระกูล​เฮ่อ​?

ขณะนี้​ไม่ว่า​เฮ่อ​ติ้ง​คุน​ก็ดี​หรือ​มั่ว​ซู​อวิ​๋​นก​็​ดี​ ​ทุกคน​ต่าง​รู้สึก​สับสน​กระวนกระวาย​อยู่​บ้าง​ ​ถ้าหาก​หลิน​เยียน​อธิบาย​ไม่ได้​ ​นั่น​คง​ยุ่งยาก​มาก​แน่ๆ

อันที่จริง​ทีม​ตระกูล​เฮ่อ​ไม่ได้​รับ​ผลกระทบ​อะไร​มาก​นัก​ ​อย่างมาก​ก็​แค่​โดน​ปรับ​เงิน​เล็กน้อย​ ​แต่​สำหรับ​หลิน​เยียน​ ​อาจมี​การ​ลงโทษ​ที่​ค่อนข้าง​รุนแรง​ก็​เป็นได้

“​ทำไม​ ​หลิน​เยียน​ ​ไม่มี​อะไร​จะ​พูด​งั้น​เหรอ​”​ ​ทันใดนั้น​เมื่อ​ซู​ไฉ่​เห็น​ว่า​หลิน​เยียน​เงียบงัน​ไม่​พูดจา​ ​เธอ​จึง​พูดจา​เยาะเย้ย​หลิน​เยียน

“​หลิน​เยียน​ ​ถึง​ยังไง​เธอ​ก็​เป็น​นัก​แข่งรถ​คน​หนึ่ง​ ​แต่กลับ​ไม่มีน้ำใจ​นักกีฬา​เลย​สักนิด​ ​กลับ​แข่งขัน​แบบ​หลอกๆ​ ​ใน​การแข่งขัน​ที่​เข้มงวด​แบบนี้​เสีย​ได้​ ​เธอ​นี่​ไม่คู่ควร​ที่จะ​เป็น​นัก​แข่งรถ​เลย​นะ​”

พอ​ซู​ไฉ่​พูด​จบ​ก็​มอง​ไป​ทาง​เจ้าหน้าที่​ทั้งหลาย​ ​“​ฉัน​หวัง​ว่า​ทาง​ผู้จัดงาน​จะ​จัดการ​เรื่อง​นี้​อย่างเข้มงวด​ ​แบน​นัก​แข่ง​คน​นี้​จาก​การแข่งขัน​ในประเทศ​ตลอดไป​ค่ะ​!​”

ไม่​รอ​ให้​เจ้าหน้าที่​ได้​เอ่ยปาก​ ​หลิน​เยียน​กลับ​มอง​ซู​ไฉ่​พร้อม​กล่าว​ระคน​หัวเราะ​เบา​ๆ​ ​“​ดูท่า​เธอ​คง​ไม่ได้

จำ​คำพูด​ที่​ฉัน​เคย​บอก​เธอ​ก่อนหน้านี้​ใส่ใจ​เลย​นะ​”

พอ​ซู​ไฉ่​ได้ยิน​ก็​หรี่​ดวงตา​ทั้งสอง​ข้าง​เล็กน้อย​ ​คำพูด​ก่อนหน้านี้​ของ​เธอ​?​ ​หมา​ที่​กัด​คน​มัน​ไม่​เห่า​?

“​อธิบาย​ได้​หมด​เลย​ค่ะ​”

หลิน​เยียน​มอง​ไป​ทาง​เจ้าหน้าที่​ทั้งหลาย​ทันที

“​ได้​ครับ​ ​พวกเรา​ฟัง​อยู่​ ​คุณ​หลิน​เยียน​อธิบาย​มา​ได้​เลย​”

“​อืม​ ​ฉัน​ไม่ได้​แข่ง​แบบ​หลอกๆ​ ​ที่จริง​แล้ว​ฉัน​ไม่ได้​อยาก​ที่จะ​แพ้​ทีม​บลาสท​์​หรอก​นะคะ​ ​อีก​อย่าง​ฝีมือ​ของ​ทีม​บลาสท​์​ก็​ถือว่า​พอใช้ได้​อยู่​ ​แน่นอน​ว่านี​่​ไม่ใช่​ประเด็นสำคัญ​”​ ​หลิน​เยียน​เปลี่ยน​หัวข้อ​ ​“​สาเหตุ​ที่​ฉัน​แพ้​การ​แข่ง​รอบ​นั้น​ ​เพราะ​ตอนนั้น​ฉัน​ไม่​อาจ​ควบคุม​รถแข่ง​ได้​ตามปกติ​ค่ะ​”

“​ไม่​อาจ​ควบคุม​รถแข่ง​ได้​ตามปกติ​?​”

คำพูด​ของ​หลิน​เยียน​กลับ​ทำให้​เจ้าหน้าที่​ทั้งหลาย​งุนงง​อยู่​บ้าง

“​ใช่​ค่ะ​”​ ​หลิน​เยียน​ผงกศีรษะ​เล็กน้อย​ ​“​เพราะ​ฉัน​ได้รับบาดเจ็บ​ ​และ​บังเอิญ​ว่า​อาการ​กำเริบ​อย่างรุนแรง​ตอนที่​ฉัน​แข่ง​กับ​ทีม​บลาสท​์​อยู่​พอดี​”

“​คุณ​หลิน​เยียน​ ​ความหมาย​ของ​คุณ​ก็​คือ​คุณ​ลง​แข่ง​ทั้งที่​มี​อาการ​บาดเจ็บ​ ​ตอนที่​แข่ง​กับ​ทีม​บลาสท​์​อาการ​บาดเจ็บ​กำเริบ​อย่างรุนแรง​จน​ทำให้​แพ้​การแข่งขัน​งั้น​เหรอ​ครับ​”​ ​เจ้าหน้าที่​คน​หนึ่ง​ถาม​ด้วย​ความประหลาดใจ

“​เป็น​แบบนี้​จริง​ค่ะ​”​ ​หลิน​เยียน​ตอบ​พร้อม​ผงกศีรษะ

“​หลิน​เยียน​ ​เธอ​เห็น​พวกเรา​เป็น​คนโง่​หรือไง​ ​บาดแผล​เธอ​อยู่​ที่ไหน​ ​สนาม​แข่ง​มีทีม​แพทย์​มืออาชีพ​อยู่​ ​ในเมื่อ​เธอ​บอกว่า​เธอ​ลง​แข่ง​พร้อม​อาการ​บาดเจ็บ​ ​งั้นก็​เชิญ​ทีม​แพทย์​ผู้เชี่ยวชาญ​ประจำ​สนาม​มาตร​วจ​ดู​สักหน่อย​สิ​”​ ​ซู​ไฉ่​มอง​หลิน​เยียน​ ​พร้อม​ส่งเสียง​หัวเราะ​เย้ยหยัน

ตอนนี้​สมาชิก​ทีม​ตระกูล​เฮ่อ​ทุกคน​ต่าง​มองหน้า​กัน​ ​นี่​หลิน​เยียน​หา​ข้ออ้าง​หรือว่า​มี​อาการ​บาดเจ็บ​จริง​กัน​แน่​?

นัก​แข่งรถ​ทีม​ตระกูล​เฮ่อ​คิด​ว่านี​่​น่าจะเป็น​ข้ออ้าง​ของ​หลิน​เยียน​มากกว่า​ ​พวกเขา​ไม่​พบ​ความผิดปกติ​ใดๆ​ ​ของ​หลิน​เยียน​ ​และ​ไม่เคย​ได้ยิน​หลิน​เยียน​พูดว่า​ตัวเอง​มี​อาการ​บาดเจ็บ​เลย​นี่​นา​ ​มิหนำซ้ำ​ถ้าหาก​ลง​แข่ง​พร้อม​อาการ​บาดเจ็บ​จริง​ ​แถม​ยัง​เอาชนะ​ทีม​เดอะ​แฟลช​ได้​อีก​ ​นั่น​ออกจะ​โม้​เกินไป​แล้ว​!

แน่นอน​ว่า​ถึงแม้​ทุกคน​จะ​คิด​แบบนี้​ ​แต่​ปาก​กลับ​พูด​แบบนี้​ไม่ได้

“​ผม​เป็น​พยาน​ได้​ ​หลิน​เยียน​มีบาด​แผล​จริงๆ​ ​พวกเรา​รู้​ตั้งแต่​ตอน​ซ้อม​กัน​แล้ว​ครับ​!​”​ ​สมาชิก​ทีม​ที่​อยาก​เป็น​สุนัข​รีบ​พูด​ขึ้น​มาทัน​ที

“​ใช่​ๆ​ๆ​ ​มีบาด​แผล​ ​ผม​เป็น​พยาน​ได้​!​”​ ​หลี​่​เทา​ผงกศีรษะ​อย่างต่อเนื่อง

ลืมรักเลือนใจ

ลืมรักเลือนใจ

Score 10
Status: Completed

หลินเยียน นักกีฬาแข่งรถแนวหน้าของวงการต้องถึงคราวตกต่ำเพราะข่าวฉาวที่ถูกจัดฉากขึ้น มิหนำซ้ำแฟนหนุ่มที่ทำให้เธอต้องก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงเพื่อสนับสนุนเขายังหักหลังนอกใจไปคบกับน้องสาวของเธอเองอีกด้วย!

แต่แล้วโชคชะตาก็ดลบันดาลให้เธอก็ได้พบกับ เผยอวี้เฉิง ประธานเครือบริษัทข้ามชาติเจเอ็ม คอร์เปอเรชัน ที่ทั้งเดาอารมณ์ยาก เย็นชาและไม่ชอบข้องเกี่ยวกับใคร วันดีคืนดีจู่ๆ เขาก็เกิดสูญเสียการควบคุมตัวเองไปดื้อๆ และมีเพียงเธอเท่านั้นที่จะพาเขากลับมายังโลกแห่งความเป็นจริงได้

การพบกันครั้งแรกของเธอและเขาทำให้เธอรู้สึกหวาดกลัวไปถึงขั้วหัวใจ ทว่าเธอกลับไม่รู้เลยว่าแท้จริงแล้วเธอและเขาเคยพบกันมาก่อนหน้านี้เมื่อเนิ่นนานมาแล้ว และเธอก็เป็นฝ่ายเลือกที่จะ ‘ลืมเลือน’ เขาไปด้วยตัวเอง…

Options

not work with dark mode
Reset