ร่านอารมณ์ Sensitive 24 หนี

ตอนที่ 24 หนี

ลูเซี่ยนเคร่งเครียดอยู่ในห้องทำงานตั้งแต่เช้าเพราะเรื่องที่เกิดขึ้น ลูเซี่ยนรู้ดีว่าแกริคต้องการอะไร เขาอยากมีอำนาจควบคุมตลาดมืดทั้งหมดเอาไว้ เพื่อล้างแค้นให้กับตระกลูเฟ่ย ที่ครั้งหนึ่งเคยถูกตระกูลลีชิงอำนาจมา

“ไปถึงไหนแล้ว”

ลูเซี่ยนเอ่ยถามเลขา

“ครับ เป็นไปตามแผนที่วางไว้”

“แล้วตอนนนี้แกริคอยู่ที่ไหน”

“ครับ เขาไม่ได้ซ้อนตัวอะไร อยู่ภัตตาคารอาหารจีนของลุงของเขาครับ ใช้ชีวิตตามปกติ”

“…”

ลูเซี่ยนเงียบ ก่อนพยักหน้าเชิงรับรู้

ตู๊ด ตู๊ด ตู๊ด

เสียงโทรศัพท์ส่วนตัวของลูเซี่ยนดังขึ้น เป็นเบอร์แปลก

“ครับ”

“น้ำเสียงยังเย็นชาเหมือนเดิมเลยนะลูเซี่ยน”

เสียงปลายสายอารมณ์ดี พูดเป็นภาษาจีน

“มีอะไร”

ลูเซี่ยนจำน้ำเสียงได้ดี

“ฮ่า ฮ่า ฮ่า อารมณ์ไม่ดีอยู่เหรอ”

“…”

“คิดว่าคงรู้แล้วที่ผมรับฝากของสำคัญเอาไว้”

“คิดจะใช้แผนนี้ แลกกับหนังสือสัญญานะเหรอ น่าขันสิ้นดี”

“แต่มันก็มีค่าพอที่จะเสี่ยง ฉันและตระกูลเฟ่ยรอที่จะแก้แค้นสิ่งที่นายทำไว้กับตระกูลเมื่อ 7 ปีก่อน คิดว่าเราต้องอยู่…”

“เฮ้ย ฉันไม่ได้อยากรู้ปัญหาชีวิตของตระกูลนาย คิดจะทำลายฉันด้วยวิธีนี้ ไม่คิดว่ามันง่ายไปหน่อยรึไง”

“ไม่ กำลังดีเลยแหละ เอาหนังสือสัญญานั้นมาให้ฉันแล้วฉันจะคืนคู่หมั้นนายให้”

“… ที่ไหน”

“เดี๋ยวจะติดต่อกลับไป วันนี้แค่จะมาถามว่า หนังสือสัญญายังอยู่ดีรึเปล่า แต่ตอนนี้คงไม่ต้องแล้ว เพราะดูเหมือนว่ายังจะอยู่ดี”

แกริควางสายไป

ลูเซี่ยนนั่งเงียบ ๆ ใช้ความคิดอยู่ครู่หนึ่ง

“คืนนี้ฉันจะไปไต้หวัน จัดการด้วย”

ลูเซี่ยนพูดกับเลขา หลังจากวางสายแกริค

“ครับ”

หลังจากลูเซี่ยนสั่งงานลูกน้องเสร็จ ก็เดินออกจากห้องทำงาน กลับห้องพักที่อันกำลังนอนอยู่ หลังจากเรื่องเมื่อคืนที่โรงแรม ทันทีที่อันหลับ ลูเซี่ยนพาอันกลับมาที่บ้านพักของเขา เพราะคิดว่าที่นี่ปลอดภัยกว่าอยู่ที่โรงแรมหรือบ้านของอัน มีบอดี้การ์ดคอยเฝ้า ดูแลความปลอดภัยอย่างแน่นหนาตลอด 24 ชั่วโมง ที่สำคัญป้องกันไม่ให้อันทำอะไรบุ่มบ่าม

ตรงทางเดินหน้าห้องที่อันพัก มีคนรับใช้ 2 คน ยืนอยู่ตรงหน้าประตูด้วยท่าทีแปลก ๆ ลูเซี่ยนเลยถามขึ้นว่า

“มีอะไรงั้นเหรอ”

“ท่านลูเซี่ยน เรากำลังจะนำอาหารเช้ามาให้คุณอัน”

ลูเซี่ยนมองที่ถาดอาหาร แล้วหยิบถาดเดินเข้าไปในห้อง

“เดี๋ยวฉันเอาไปให้เอง”

คนรับใช้โค้งให้ลูเซี่ยนก่อนจะหันหลังเดินจากไป

ลูเซี่ยนเปิดประตูเข้าไปในห้อง…

ภาพที่เห็นคืออันตื่นลุกขึ้นมานั่งบนเตียงจ้องหน้าลูเซี่ยนด้วยความโกรธ ลูเซี่ยนใช้กุญแจมือล็อกข้อมืออันเอาไว้ ผูกติดกับหัวเตียง เขารู้ว่าเธอต้องหนีไปช่วยอิงแน่

“เอากุญแจมือออกไปเดี๋ยวนี้นะ”

อันพูด ลูเซี่ยนนั่งลงตรงเก้าอี้ข้าง ๆ มองอันที่กำลังน้ำตาคลอเหมือนจะร้องไห้

“กินอะไรก่อนสิ ไม่ได้กินอะไรมาตั้งแต่เมื่อวานไม่ใช่เหรอ”

ลูเซี่ยนพูด พร้อมยื่นถาดข้าวต้มกลิ่นหอมฉุยให้เธอ

ทำไมเขากลับมาทำท่าทางอ่อนโยนอีกแล้วละ เหมือนว่ามันไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา ห้ามอ่อนไหว เธอจำความเจ็บปวดที่ผ่านมาได้ดี อันคิดอยู่ในใจ แต่…

“…”

อันรู้ดี ว่าถ้าเธอไม่กินข้าวต้มถ้วยนี้ ลูเซี่ยนคงจะบังคับทำให้เธอยอมกินให้ได้ เหนือสิ่งอื่นใด เธอเองก็หิวจนปวดท้องไปหมดแล้วด้วย ถ้าเธอปฏิเสธที่จะกินข้าวต้มถ้วยนี้แล้วเธอจะเอาแรงที่ไหนไปช่วยอิง อันหยิบถ้วยข้าวต้มขึ้นมากิน แต่มือเธอถูกมัดไว้อยู่ อันจ้องมองหน้าลูเซี่ยนบ่งบอกให้ลูเซี่ยนรู้ว่าเธอกินไม่ได้ ตราบใดที่มือข้างหนึ่งใส่กุญแจมือเอาไว้ เขายิ้มมุมปาก เชิงรู้สิ่งที่เธอต้องการ

“ไม่ปล่อยหรอกนะ”

“… ฉันก็กินข้าวไม่ได้นะสิ”

“ถ้าปล่อยแล้วคิดจะทำอะไรต่อ”

“ก็กินข้าว อาบน้ำ ไปทำงาน…”

อันไม่ยอมพูดให้จบประโยค เพราะกลัวว่าลูเซี่ยนจะไม่ยอมปล่อยเธอ ถ้าเธอพูดว่า จะหาทางไปช่วยอิง

“แล้วก็หาทางช่วยพี่ของเธอ”

เขาต่อท้ายคำที่อันพูดไม่จบ แน่นอนว่าเขารู้ทันความคิดของเธอ อันหลบสายตาไม่พูดอะไร เพราะมันถูกอย่างที่ลูเซี่ยนพูดออกมา

ลูเซี่ยนหยิบถ้วยข้าวต้มในมืออันขึ้นมา

“มา เดี๋ยวผมป้อน”

ลูเซี่ยนพูดได้อย่างหน้าตาเฉย

‘คนอย่างลูเซี่ยนเนี่ยนะ จะป้อนข้าวให้ใคร’ อันคิดในใจ

“…”

“กินสิ”

อันค่อย ๆ อ้าปาก กินข้าวต้มที่ลูเซี่ยนตักป้อนทีละคำ เธอกินอย่างว่าง่ายจนหมดถ้วย เพราะความหิว ลูเซี่ยนมองดูกิริยาน่ารัก น่าเอ็นดูเวลากินของอัน เขาอดที่จะยิ้มออกมาไม่ได้

ถึงแม้ว่าลูเซี่ยนจะยุ่งยังไง แต่เขาก็ยังสามารถแบ่งเวลามาหาอันได้ เขาต้องการเข้ามาดูท่าทีและสำรวจร่างกายของอัน หลังจากผ่านศึกหนักเมื่อคืนว่าได้รับบาดแผลอะไรร้ายแรงรึเปล่า นอกจากรอยช้ำตามตัว เขานั่งพูดคุยกับอันอยู่สักพัก ก่อนจะมีบอดี้การ์ดเข้ามาเรียก เขารีบออกจากห้อง กลับไปทำงานต่อทันที ช่วงนี้ดูเหมือนลูเซี่ยนคงจะทำงานหนักน่าดู เพราะดูจากสีหน้าเคร่งเครียดของบอดี้การ์ดที่วิ่งวุ่น และเจ้านายของเขาที่คิ้วขมวดแทบตลอดเวลา นั่นก็แปลว่าต้องเกิดปัญหาอะไรบางอย่างขึ้นแน่ ๆ

อีกนัยหนึ่ง นั่นหมายความว่าระบบการป้องกันของลูเซี่ยนก็อ่อนลงไปด้วย เพราะพวกเขาต้องแบ่งคนออกไปสืบ และคุ้มครองความปลอดภัย ยิ่งในสถานการณ์ที่ตึงเครียดแบบนี้ ย่อมต้องมีจุดอ่อนอะไรสักอย่าง อันแอบมอง รอจังหวะดูว่าเมื่อไหร่ลูเซี่ยนจะออกจากบ้าน โดยคอยสังเกตรถของลูเซี่ยนที่แล่นออกไปทางหน้าต่าง เพื่อหาโอกาสหนี

ทันทีที่รถของลูเซี่ยนเคลื่อนออกไป อันพยายามหาสิ่งของเล็ก ๆ ที่สามารถไขกุญแจมือได้ ในเมื่อลูเซี่ยนไม่ฟังคำขอร้องของอัน เธอจะไปช่วยอิงด้วยตัวเอง อันเหลือบไปเห็นกิ๊บดำเหน็บผมที่ตกอยู่ข้างเตียง เธอเอื้อมมือไปหยิบอย่างทุลักทุเล มันอยู่ในตำแหน่งที่ต้องใช้ความสามารถในเรื่องความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อในการยื่นไปหยิบ และอันพยายามไขกุญแจมือออก คิดหาทางออกทางอื่นที่ไม่ใช่ประตู แน่นอนว่าลูเซี่ยนสั่งให้คนเฝ้าเธอไว้แน่ ๆ มันจึงเหลือทางออกเดียวคือหน้าต่าง แต่นี่มันก็ชั้นสาม ถ้ากระโดดลงไปเธอต้องตายก่อนได้ช่วยอิง อันเลยใช้ผ้าที่มีอยู่ทั้งหมดในห้องผูกต่อ ๆ กัน แล้วโหนลงไป

เมื่อคิดได้อย่างนั้น อันรีบรื้อผ้าที่อยู่ภายในห้องทั้งหมดมาผูกเป็นปม ๆ ให้ยาวที่สุด ให้เธอลงถึงพื้นได้ปลอดภัย และที่สำคัญต้องทำให้เงียบที่สุด กลัวคนที่อยู่ข้างนอกจะได้ยิน อันเองต้องหาเสื้อผ้ามาใส่ด้วย เพราะตอนนี้อันใช้แค่ผ้าห่มคลุมร่างกายเท่านั้น ดูท่าลูเซี่ยนจะเอาเสื้อเธอไปเก็บไว้ที่ไหนสักที่ ที่ไม่ใช่ห้องนี้ ในห้องไม่มีเสื้อผ้าของเธอเลยสักชุด เธอจะหนีจากที่นี่ไปได้ยังไง ถ้าเธอแก้ผ้าล่อนจ้อนเดินออกไป เธอคงได้ไปสถานีตำรวจก่อนได้ไปช่วยอิง และคงไม่แคล้วขึ้นข่าวหน้าหนึ่งอีกรอบ นี่ไม่ใช่เวลาที่อันต้องมากังวลนู้นนี้ ถ้าไม่รีบไปก่อนลูเซี่ยนกลับมา เธอคงจะไม่มีโอกาสที่จะหนีออกไปอีกเป็นครั้งที่สอง

อันตัดสินใจฉีกผ้าห่มเป็นผืนเล็ก ๆ มาดัดแปลงเป็นชุดห่มกายเธอ พอให้ปกปิดเนื้อตัวเธอเอาไว้ แล้วค่อย ๆ หย่อนตัวลงไปทางหน้าต่าง ไม่คิดว่าภาพในละครหลังข่าวที่ลูกแอบหนีพอแม่ไปเที่ยว ทางหน้าต่าง เธอจะต้องนำมาใช้จริง ๆ ในตอนนี้

‘ชีวิตหนอชีวิต’

ทันทีที่เท้าแตะพื้น อันค่อย ๆ เดินหลบไปตามพุ่มไม้แนวรั้ว ก่อนจะรีบปีนข้ามรั้วออกไป ด้วยความร้อนรน รีบร้อนไม่ทันระวัง ขาซ้ายของอันถูกขูดเข้ากับกิ่งไม้นอกรั้วที่มีหนามแหลมคม เป็นรอยขีดยาวตั้งแต่เข่าลงมาถึงข้อเท้า และมีเลือดซึมออกมา เธอไม่สนใจ อันสนใจเพียงว่าต้องหาทางติดต่อกับใครสักคน นั่นคือสิ่งที่เธอคิด

เธอวิ่งออกไปตามท้องถนนริมฟุตบาทในสภาพผมเผ้ารุงรัง จากการตะเกียกตะกายหนีออกมา กวักมือเรียกแท็กซี่ที่ผ่านมาแถวนั้นให้ไปส่งที่คอนโดของเธอ เพื่อกลับไปเปลี่ยนเสื้อผ้าให้ดูดีกว่าสภาพที่เป็นอยู่ตอนนี้

ร่านอารมณ์ Sensitive

ร่านอารมณ์ Sensitive

Score 10

Options

not work with dark mode
Reset