รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]บทที่ 752 ความโลภส่งผลให้มนุษย์ยอมเสี่ยง จนหลงลืมสิ่งอื่นไป!

บทที่ 752 ความโลภส่งผลให้มนุษย์ยอมเสี่ยง จนหลงลืมสิ่งอื่นไป!

บท​ที่​ 752 ความโลภ​ส่งผล​ให้​มนุษย์​ยอม​เสี่ยง​ จน​หลงลืม​สิ่งอื่น​ไป​!

เมื่อ​นำ​ของ​วิเศษ​ออกมา​ แต่ละ​ชิ้น​ล้วน​เปล่งประกาย​วาววาม​ บรรพ​จารย์ฝู​ตาค้าง​ สิ่งเหล่านี้​ทำ​จาก​วัสดุ​ใด​กัน​ เกิน​กว่า​ขอบเขต​ความเข้าใจ​ของ​เขา​ไป​มาก​ทีเดียว​!

เขา​รู้สึก​เหลือเชื่อ​ เขา​ผู้​อยู่​ใน​ขั้น​บรรพ​จารย์​เซียน​ยัง​มิอาจ​เข้าใจ​ได้​ วัสดุ​ที่​สร้าง​ของ​วิเศษ​เหล่านี้​จะสะท้าน​โลกา​เกินไป​แล้ว​!

“มิน่า​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ผู้​นั้น​ถึงเปลี่ยน​สิ่งเหล่านี้​เป็นยอด​ศาสตรา​ได้​ง่ายดาย​ ทั้งหมด​ล้วน​เป็น​เพราะ​ของ​วิเศษ​เหล่านี้​มีวัสดุ​ไม่ธรรมดา​!”

บรรพ​จารย์ฝู​สะท้อนใจ​

ก่อนหน้านี้​ เขา​ชิงชังจิตใต้สำนึก​ของ​ตน​มาก​ที่​สั่งให้​เขา​ขุด​หลุมฝังศพ​ เพื่อ​ดูดกลืน​พลัง​จาก​ศพ​คนตาย​ บัดนี้​ เขา​กลับ​รู้สึก​โชคดี​อย่างยิ่ง​ที่​ครานั้น​จิตใต้สำนึก​ถูก​บีบคั้น​ออกมา​

มิฉะนั้น​ เขา​คง​ต้อง​สูญเสีย​ยอด​ศาสตรา​เหล่านี้​ไป​โดยไม่รู้ตัว​!

“ข้า​ใน​ยาม​นั้น​ช่างโง่เขลา​นัก​ มีสุดยอด​วัตถุ​ใน​มือ​กลับ​คิด​ว่า​เป็น​ของ​สวะ​! อยาก​ตบ​ตัวเอง​ใน​ยาม​นั้น​ตาย​จริง ๆ​!”

เขา​เอ่ย​เสียง​เคียดแค้น​ เกือบ​ต้อง​ขาดทุน​ย่อยยับ​เสียแล้ว​ ยัง​ดี​ที่​สุดท้าย​เขา​เรียก​สิ่งของ​เหล่านี้​กลับคืน​ได้​หมด​

ทว่า​เวลา​นั้น​เอง​ ของ​วิเศษ​ที่​เคย​ส่อง​ประกาย​วาววาม​กลับ​หม่นหมอง​ลง​อย่าง​รวดเร็ว​!

“เกิด​…อัน​ใด​ขึ้น​?!”

เขา​ผงะ​ไป​ใน​บัดดล​ เพียง​พริบตาเดียว​เท่านั้น​ ของ​วิเศษ​ทั้งหมด​ใน​มือ​เขา​ก็​สูญสิ้น​รัศมี​ กลายเป็น​วัตถุ​หม่นหมอง​ ไม่มีแม้แต่​พลัง​ญาณอัน​อ่อนแรง​ในที่สุด​!

เขา​เชื่อ​ไม่ลง​ เหตุใด​ถึงเป็น​เช่นนี้​?!

ยอด​ศาสตรา​กลายเป็น​สวะ​ไป​หมด​แล้ว​หรือ​?!

เขา​หยิบ​ไข่มุก​ขึ้น​มาเม็ด​หนึ่ง​เพื่อ​ควบคุม​น้ำ​ นี่​คือ​ไข่มุก​คุม​วารี​

ทว่า​เขา​เพิ่ง​ได้​ออกแรง​เท่านั้น​ ไข่มุก​เม็ด​นี้​ก็​แหลก​คามือ​เขา​ กลายเป็น​ผุยผง​กระจาย​ลง​ดิน​

“เป็นไปไม่ได้​! เป็นไปไม่ได้​เด็ดขาด​!”

เขา​เชื่อ​ไม่ลง​ ทดสอบ​ยอด​ศาสตรา​ชิ้น​อื่น​ต่อ​ ทว่า​ยอด​ศาสตรา​เหล่านั้น​ล้วน​ลงเอย​เฉกเช่น​ไข่มุก​คุม​วารี​ ทันทีที่​เขา​ออกแรง​ก็​แหลกเหลว​ไม่มีชิ้น​ดี​ แบกรับ​พลัง​ของ​เขา​มิได้​เลย​

“บัดซบ​! ข้า​โดน​หลอก​อีกแล้ว​!!!”

สีหน้า​เขา​เคร่งเครียด​ลง​ทันที​ ไฉน​เลย​จะยัง​ไม่เข้าใจ​อี​กว่า​ ยอด​ศาสตรา​เหล่านี้​คง​ถูกห​ลี่​จิ่ว​เต้า​สลับ​ไว้​ก่อน​แล้ว​ มิใช่ยอด​ศาสตรา​ที่​เขา​คิด​!

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​มอง​ลูกไม้​เขา​ออก​ทะลุปรุโปร่ง​แต่แรก​!

“อ๊ากกก!”​

เขา​บัน​ดาลโทสะ​ เดิม​อยาก​แก้แค้น​โดย​การ​ปั่นหัว​พวก​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ สุดท้าย​เขา​กลับ​ถูก​อีก​ฝ่าย​ปั่นหัว​เอา​อีกแล้ว​!

“ยัง​ดี​ ข้า​มิได้​เสียเปรียบ​!”

ที่​พอ​ปลอบใจ​เขา​ได้​บ้าง​คือ​ แม้ว่า​ครั้งนี้​เขา​ถูก​ปั่นหัว​ แต่​อย่าง​น้อย​เขา​ก็​มิได้​เสียหาย​อัน​ใด​ ‘ของ​วิเศษ​’ เหล่านั้น​ล้วน​เป็น​สิ่งที่​เขา​เก็บ​มาเรื่อยเปื่อย​ มิได้​สลักสำคัญ​อะไร​

“แต่​…เดี๋ยว​สิ!”

เขา​ได้สติ​ รู้สึก​ทะแม่ง ๆ​

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​มอง​ลูกไม้​ของ​เขา​ออก​ก็​แค่​เปิดโปง​เขา​ตรง ๆ​ ยัง​ได้​ หรือ​เลือก​ที่จะ​ไม่เข้าร่วม​ ไย​ต้อง​ยอม​แลกเปลี่ยน​ด้วย​เล่า​

ทำ​เช่นนี้​ไม่เป็นประโยชน์​ต่อ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​สักนิด​!

ถึงอย่างไร​ หาก​อีก​ฝ่าย​ทำ​ขนาด​นี้​เพียง​เพื่อ​เหยียบย่ำ​เขา​ก็​มิสมควร​เท่าใด​!

เหยียดหยาม​ด้วย​เรื่อง​อัน​ใด​

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​หา​ได้ประโยชน์​ไม่!

‘คง​มิใช่ว่า​ข้า​ตา​ไม่ดี​อีก​กระมัง​!’

สีหน้า​ของ​เขา​อึมครึม​ ผุด​ความคิด​เช่นนี้​ขึ้น​มา

มีเพียง​เช่นนี้​จึงจะสมเหตุสมผล​ ของปลอม​ที่​เขา​โมเมเอา​เอง​มีของจริง​ปะปน​อยู่​ด้วย​และ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​รู้​ ต่อมา​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ถึงเลือก​วิธีการ​เช่นนี้​เป็นการ​แลกเปลี่ยน​กับ​เขา​

“วี่แวว​ว่า​แดน​บรรพ​โกลาหล​กำลังจะ​ปรากฏ​ออกมา​ชัด​ขึ้น​เรื่อย ๆ​ หลายครั้ง​ข้า​ถึงขั้น​สัมผัส​ลมปราณ​โกลาหล​ได้​ ไม่แน่​อาจ​มีของ​วิเศษ​ร่วงหล่น​ออกจาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​จริง ๆ​ และ​ถูก​ข้า​เก็บ​ได้​ แต่​ข้า​กลับ​ไม่รู้​ ข้า​กลับ​ดู​ไม่ออก​!!!”

ยิ่ง​คิด​เขา​ยิ่ง​รู้สึก​ว่า​นี่​คือ​ความจริง​ โมโห​จน​เครื่องใน​แทบ​ระเบิด​เป็น​ยวง​ ที่แท้​อุบาย​ที่​เขา​วาง​ไว้​สุดท้าย​กลับเป็น​เขา​เอง​ที่​หลง​เข้าไป​?!

ขโมย​ไก่​ไม่ได้​แล้ว​ยัง​เสีย​ข้าวสาร​อีก​หนึ่ง​กำมือ​ เขา​ทรมาน​ใจเป็น​หนักหนา​ ชอกช้ำ​ตรอมตรม​เป็น​ที่สุด​!

ชั่ว​ขณะนั้น​ จิต​สังหาร​พลุ่งพล่าน​ออกจาก​ตัว​เขา​ หนึ่ง​ครั้ง​ สอง​ครั้ง​ เขา​ต้อง​เสียท่า​ให้​กับ​ห​ลี่​จิว​เต้า​อีกครั้ง​ เขา​อยาก​สับ​ชาย​ผู้​นั้น​ให้​เป็น​ชิ้น​ ๆ นัก​!

“จะยอมให้​จบ​เช่นนี้​มิได้​!”

เขา​เข่นเขี้ยวเคี้ยวฟัน​ เคียดแค้น​เหลือคณา​ เจ็บใจ​เป็น​นักหนา​ ตั้งใจ​กลับ​ไป​สะสางหนี้​แค้น​กับ​พวก​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​!

ทว่า​เขา​มิได้คิด​กลับ​ไป​ทั้ง​อย่างนี้​

เพราะ​เขา​รู้สึก​ว่า​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​อาจ​เป็น​บรรพ​จารย์​เซียน​เช่นเดียวกับ​เขา​ และ​ทรงพลัง​กว่า​เขา​!

มิฉะนั้น​ คน​ผู้​นั้น​ไม่มีทาง​มอง​ลูกไม้​เขา​ได้​ทะลุปรุโปร่ง​ แต่​เขา​กลับ​มอง​ลูกไม้​อีก​ฝ่าย​ไม่ออก​!

เรื่อง​นี้​เป็นที่​น่า​เหลือเชื่อ​สำหรับ​เขา​

บรรพ​จารย์​เซียน​แต่กำเนิด​นั้น​มีเพียง​เก้า​ตน​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​บรรลุ​ได้​ด้วย​การฝึกฝน​ของ​ตน​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​ เป็นไปได้​อย่างไร​กัน​ ขั้น​บรรพ​จารย์​เซียน​ไม่มีทาง​บรรลุ​ได้​ด้วย​การฝึกฝน​นี้​!

เขา​ทึ่ง​กับ​เรื่อง​นี้​เป็น​ที่สุด​!

ไม่แปลกที่​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​จะเก่งกาจ​กว่า​เขา​

บรรพ​จารย์​เซียน​แต่กำเนิด​เช่น​เขา​ย่อม​มิอาจ​เทียบ​กับ​บรรพ​จารย์​เซียน​ผู้​บรรลุ​ได้​ด้วย​ความเพียร​ฝึกฝน​ของ​ตนเอง​ ถึงอย่างไร​ การ​จะฝึกฝน​จน​บรรลุ​ขั้น​บรรพ​จารย์​เซียน​นั้น​ยากเย็น​จน​จินตนาการ​ไม่ออก​!

“ไม่เป็นไร​! ศพ​เซียน​ที่​ข้า​ขุด​ออกมา​ก่อนหน้านี้​ยัง​เหลือ​อีก​มาก​ หลัง​ดูดกลืน​พลัง​จาก​ศพ​เซียน​เหล่านั้น​แล้ว​ ต่อให้​เขา​แข็งแกร่ง​เพียงใด​ก็​ไม่ไหว​!”

บรรพ​จารย์ฝู​กล่าว​

ครานั้น​ ก่อน​จิตสำนึก​บรรพ​จารย์​เซียน​ของ​เขา​ตื่นขึ้น​ จิตใต้สำนึก​พา​เขา​ขุด​ศพ​เซียน​ขึ้น​มาเป็น​จำนวน​มหาศาล​ เขา​ยัง​ดูดกลืน​พลัง​จาก​ศพ​เซียน​เหล่านั้น​ไม่หมด​ก็​ฟื้นตัว​และ​ได้​จิตสำนึก​บรรพ​จารย์​เซียน​คืน​

หลังจากนั้น​ เขา​ไม่เคย​ดูดกลืน​พลัง​จาก​ศพ​เซียน​เหล่านี้​อีก​

“น่า​คลื่นเหียน​นัก​! ข้า​อยาก​จะอาเจียน​!”

เขา​นึก​ภาพ​ศพ​เซียน​เหล่านั้น​แล้ว​อ้วก​ออกมา​อย่าง​กลั้น​ไม่ไหว​ ทว่า​เพื่อ​ให้ได้​แก้แค้น​ และ​เพื่อ​ชิงของ​วิเศษ​ที่​หลุด​ร่วง​ออกจาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​กลับมา​ เขา​ตัดสินใจ​จะดูดกลืน​พลัง​จาก​ศพ​เหล่านี้​!

จากนั้น​ เขา​ไป​จาก​ที่นี่​ มุ่งหน้า​ไป​ยัง​สถานที่​ที่​เขา​ทิ้ง​ศพ​เซียน​ไว้​

อีก​ด้าน​ สิ่งมีชีวิต​มากมาย​เพ่งเล็ง​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ด้วย​สายตา​ไม่เป็นมิตร​ มีความคิด​ไม่ดี​ใน​ใจ

จะมิให้​คิด​ไม่ดี​ได้​อย่างไร​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​มีของ​วิเศษ​ใน​ตัว​มากมาย​ปาน​นั้น​!

หาก​มิใช่พวกเขา​ยำเกรง​ใน​ตัว​เซี่ยเหยียน​อยู่​บ้าง​ คง​ได้​ลงไม้​ลงมือ​ไป​แล้ว​ เมื่อ​ครู่​เซี่ยเหยียน​ปะทุ​พลัง​ปราณ​ออกมา​อย่าง​กล้าแกร่ง​จน​ข่มขวัญ​พวกเขา​ลง​ได้​

กระนั้น​ พวกเขา​ยัง​ไม่อยาก​ยอม​ไป​ง่าย ๆ​ เช่นนี้​ ยังคง​จ้องมอง​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​อยู่​อย่างนั้น​ด้วย​ความ​ระส่ำ​ระ​ส่าย​

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ย่อม​มองออก​ว่า​สิ่งมีชีวิต​เหล่านี้​มีแผน​อัน​ใด​ สิ่งสำคัญ​คือ​สายตา​ของ​สิ่งมีชีวิต​เหล่านี้​แจ่มแจ้งเกินไป​ จะให้​มอง​ไม่ออก​ก็​คง​ยาก​

‘ความโลภ​คือ​บ่อ​กำเนิด​ความ​ชั่วร้าย​อัน​ใหญ่หลวง​ที่สุด​…’

เขา​ทอดถอนใจ​ ความโลภ​รังแต่​จะเร่งเร้า​ให้​มนุษย์​ยอม​เสี่ยง​จน​ลืม​สิ่งอื่น​ไป​ ก่อน​นี้​เซี่ยเหยียน​ออกโรง​แล้ว​แท้ ๆ​ ไม่มีสิ่งมีชีวิต​ตน​ใด​กล้า​ขวางทาง​ แต่​สิ่งมีชีวิต​เหล่านี้​ก็​ยัง​กล้า​หมายตา​อยู่​อีก​…

นี่​คือ​ผู้​ที่​ตั้งความหวัง​ว่า​ตน​จะเอาตัวรอด​จาก​ความเสี่ยง​เพราะ​โชคช่วย​อย่าง​เห็นได้ชัด​!

‘เอาเถิด​ ทดลอง​อานุภาพ​ของ​วิเศษ​ใหม่​เหล่านี้​เสียหน่อย​’

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​คิดในใจ​ มิได้​รู้สึก​เป็น​เรื่องใหญ่​อัน​ใด​ เขา​ตัดสินใจ​ลงมือ​ด้วย​ตนเอง​ เพื่อ​ดู​ว่า​ของ​วิเศษ​ใหม่​ที่​ได้มา​ทรงพลัง​ปานใด​

‘นี่​คือ​ใบ​หญ้า​ใบ​หนึ่ง​ ว่า​กัน​ว่า​สามารถ​เบิก​สวรรค์​ ขจัด​มาร​ ประหาร​เซียน​! ทำได้​จริง​หรือ​ ไย​ข้า​จึงไม่เชื่อ​เล่า​!’

เขา​หยิบ​ใบ​หญ้า​ออกมา​หนึ่ง​ใบ​แล้ว​หนีบ​ด้วย​นิ้วมือ​ เตรียม​ใช้พลัง​

สิ่งมีชีวิต​ทั้งหลาย​เริ่ม​เคร่งเครียด​ขึ้น​มา นี่​คือ​ของ​วิเศษ​จาก​บรรพ​จารย์ฝู​ผู้​นั้น​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​จงใจนำ​ออกมา​เพื่อ​เตือน​มิให้​พวกเขา​บุ่มบ่าม​ชัด​ ๆ

ทว่า​พวกเขา​ก็​ยัง​ไม่ตายใจ​ อย่างไร​ก็​ไม่อยาก​ไป​ง่าย ๆ​

‘ไม่เห็น​โลงศพ​ไม่หลั่ง​น้ำตา​!’

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ทอดถอนใจ​อีกครั้ง​

ใน​เมื่อ​เป็น​เช่นนี้​ เขา​ขอ​ดู​พลานุภาพ​ของ​ใบ​หญ้า​ใบ​นี้​หน่อย​เถิด​ว่า​กล้าแกร่ง​กว่า​ของ​วิเศษ​ชุด​เก่า​หรือไม่​!

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

Score 10
Status: Completed
‘หลี่จิ่วเต้า’ ชายหนุ่มผู้ถูกส่งตรงจากดาวเคราะห์สีฟ้ามายังโลกแห่งการฝึกตน ทว่ากลับไร้ซึ่งคุณสมบัติใด ๆ ในการเข้าสู่วิถีผู้ฝึกตน เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหันมาตกปลา วาดภาพและเขียนกลอนขาย อันที่จริงหลี่จิ่วเต้ารู้เพียงเล็กน้อยว่า เจ้าแมวน้อยที่มาหาตนเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อขอปลากินนั้น แท้จริงแล้วคือพยัคฆ์ขาว ส่วนชายผมขาวที่แข่งเขียนพู่กันกับเขาเป็นตัวตนระดับบรรพกาล และที่จะลืมไปไม่ได้ สตรีผู้งดงามที่มาร้องขอให้เขาช่วยวาดรูปอยู่ทุกวัน นางถึงกับเป็นเซียนในตำนาน! ชายหนุ่มนิ่งอึ้งไปครู่หนึ่ง “เอาล่ะ…เช่นนั้น ข้าเป็นใครกัน?”

Options

not work with dark mode
Reset