รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]บทที่ 748 แลกสิ่งของด้วยสิ่งของ นี่คือวิถีฝึกตนของข้า!

บทที่ 748 แลกสิ่งของด้วยสิ่งของ นี่คือวิถีฝึกตนของข้า!

บท​ที่​ 748 แลก​สิ่งของ​ด้วย​สิ่งของ​ นี่​คือ​วิถี​ฝึก​ตน​ของ​ข้า​!

บรรพ​จารย์ฝู​เริ่ม​ปฏิบัติการ​ เขา​ตวง​น้ำขึ้น​จาก​ลำธาร​ใกล้​ ๆ จำนวน​หนึ่ง​ พร้อม​กล่าว​ยิ้ม​ ๆ ว่า​นี่​คือ​น้ำ​พิสุทธิ์​ไร้​ราก​ หลอม​รวม​จาก​สสาร​บริสุทธิ์​ใน​ฟ้าดิน​ หมื่น​ล้าน​ปี​ได้​เพียง​หนึ่ง​หยด​

เขา​หัก​กิ่งไม้​มาอีก​กิ่ง​ เอ่ย​ยิ้ม​ ๆ ว่า​นี่​คือ​ต้น​วิเศษ​สัตตะ​ ไม่มีสิ่งใด​กลบ​รัศมี​ได้​ ไม่ว่า​ของ​วิเศษ​ใด​ เมื่อ​อยู่​ต่อหน้า​ต้น​วิเศษ​สัตตะ​จะสูญสิ้น​รัศมี​และ​พลานุภาพ​ทั้งหมด​ นี่​คือ​ของ​วิเศษ​ที่​ธรรมชาติ​ประทาน​ให้​

จากนั้น​ เขา​เก็บ​ก้อนหิน​เล็ก​ ๆ บน​พื้น​ขึ้น​มา เอ่ย​ว่า​นี่​คือ​หิน​ห้า​ประภา​ โจมตี​ใบหน้า​มนุษย์​โดยเฉพาะ​ มิเคย​พลาด​เป้า​ ไม่ว่า​อีก​ฝ่าย​มีขอบเขต​สูงเพียงใด​ก็​เท่านั้น​ ต้อง​ถูก​โจมตี​โดน​อย่าง​แน่นอน​

เขา​เด็ด​ใบ​หญ้า​ลงมา​หนึ่ง​ใบ​ เอ่ย​ว่า​นี่​คือ​กระบี่​ฟ้า เป็นหนึ่ง​กระบี่​ที่​เบิก​สวรรค์​ ขจัด​มาร​ ประหาร​เซียน​ได้​!

และ​ระหว่าง​ที่​เขา​พูดจา​ สิ่งที่​เดิม​เป็น​เพียง​ของ​ดาษดื่น​ต่าง​กลายเป็น​ของ​วิเศษ​ล้ำค่า​ ดู​น่าทึ่ง​สะท้าน​โลกา​ไป​เสีย​ทุกอย่าง​!

แน่นอน​ว่า​ทุกอย่าง​ล้วน​เป็น​ภาพมายา​ เขา​ยัง​ไม่อยู่​ใน​ระดับ​ที่​เปลี่ยน​สรรพสิ่ง​เป็นยอด​ศาสตรา​ได้​ด้วย​วาจา​เดียว​ และ​พูด​ได้​ว่า​ห่าง​ชั้น​อีก​ไกลโข​

หาก​อยาก​ทำ​ให้ได้​ถึงขั้น​นั้น​ อย่าง​น้อย​ก็​ต้อง​เป็น​ถึงบรรพ​จารย์​เต๋า​โกลาหล​

บรรพ​จารย์​เต๋า​โกลาหล​เป็น​ระดับ​สูงสุด​ใน​ขอบเขต​โกลาหล​ สามารถ​เนรมิต​ทุกสิ่ง​ได้​ตามอำเภอใจ​ด้วย​วาจา​ใน​จักรวาล​โกลาหล​ผืน​ที่​ตัวเอง​อยู่​

บรรพ​จารย์ฝู​รวบรวม​สิ่งของ​ไว้​กองพะเนิน​ ซึ่งเป็น​ของ​ไร้ประโยชน์​ทั้งหมด​ เขา​นึกในใจ​ว่า​อย่างไร​คราวนี้​ก็​คง​ไม่เหมือน​คราว​ก่อนที่​ถูก​ผู้อื่น​เอาเปรียบ​เพราะ​มอง​ของ​วิเศษ​สะท้าน​โลกา​ผิด​เป็น​ของ​ไร้ประโยชน์​!

หลัง​เสร็จสิ้น​ทุกอย่าง​ เขา​มาอยู่​บน​ยอดเขา​ไกล​ ๆ ลูก​หนึ่ง​

ตั้ง​วาง​ทุกอย่าง​ไว้​บน​พื้น​ ส่วน​ตัวเอง​นั้น​นั่งสมาธิ​อยู่​กลางอากาศ​ แสงสีทอง​สาดส่อง​ออก​ไป​นับ​ล้าน​ บดบัง​แม้แต่​พระอาทิตย์​บน​ผืน​นภา​

“ข้า​บำเพ็ญตน​มานับ​ล้าน​ปี​ รู้แจ้ง​ใน​ปรมัตถ์​ของ​ปฐพี​ ตระหนัก​ใน​วิชา​หมื่น​วิถี​ บัดนี้​จุติ​ลงมา​อยู่​ที่นี่​เป็นการ​ฝึก​ตน​ใน​ฆราวาส​ แลก​สิ่งของ​ด้วย​สิ่งของ​ แลก​ของ​วิเศษ​ด้วย​ของ​วิเศษ​ ถือเป็น​วาสนา​การเปลี่ยนแปลง​ครั้ง​ใหญ่​!”

เขา​ปริปาก​ เสียง​นั้น​ดัง​กังวาน​ไป​หลาย​หมื่น​ลี้​ สะท้อน​อยู่​ใน​ใจสิ่งมีชีวิต​ทุก​ตน​

ชั่ว​ขณะนั้น​ สิ่งมีชีวิต​ทั้งหลาย​ตกตะลึง​กัน​หมด​ เสียง​นี้​เสมือน​เสียง​จาก​สวรรค์​ แฝงไว้​ด้วย​ความ​ลึกล้ำ​แห่ง​การฝึกฝน​ จน​สิ่งมีชีวิต​ทั้งหมด​เดือด​พล่าน​ขึ้น​มา!

“มีผู้ยิ่งใหญ่​อย่าง​หา​ที่สุด​มิได้​ปรากฏตัว​ออกมา​แล้ว​หรือ​?!”

“ไป​เถิด​ ไปดู​กัน​หน่อย​!”

สิ่งมีชีวิต​นับ​คณา​เหิน​ไป​ยัง​ยอดเขา​ที่​บรรพ​จารย์ฝู​ประทับ​อยู่​อย่าง​บ้าคลั่ง​

สิ่งมีชีวิต​ส่วนใหญ่​ใน​อาณาจักร​ทั้งปวง​ต่าง​มาอยู่​ใน​อาณาจักร​นี้​ เป็นผล​ให้​สิ่งมีชีวิต​ใน​อาณาจักร​นี้​เพิ่มพูน​ตั้ง​ไม่รู้​กี่​เท่า​ ลำพัง​สิ่งมีชีวิต​ที่อยู่​ใน​แถบ​นี้​ก็​เยอะ​จน​นับ​ไม่ไหว​ ตอนนี้​ทุก​ตน​ต่าง​เหิน​ไป​ยัง​ยอดเขา​นั้น​อย่าง​พร้อมหน้า​ ภาพ​การณ์​นั้น​นิยาม​ว่า​ชวน​สะท้าน​ใจคง​ยัง​ไม่พอ​!

บน​ฟ้า ใต้ดิน​ มีหมด​ทุก​ตารางนิ้ว​ แดน​บรรพ​โกลาหล​ใกล้​จะปรากฏ​ออกมา​ แม้แต่​ตัวตน​สูงส่งที่​เร้น​กาย​มิให้​ผู้ใด​พบ​ตัว​ยัง​โผล่​ออกมา​แล้ว​หรือ​

พวกเขา​ตื่นเต้น​เป็น​ที่สุด​ เบียด​กัน​เข้าไป​อย่าง​ไม่ยอม​กัน​ด้วย​กลัว​จะล่าช้า​ หลัง​ไป​ถึงที่นั่น​ พวกเขา​ก็​นิ่งอึ้ง​กัน​หมด​ ใน​ใจไม่รู้​ว่า​ทึ่ง​สัก​เพียงใด​ มีตัวตน​สูงส่งอย่าง​หามิได้​ปรากฏตัว​ออกมา​จริง​หรือ​นี่​!

บรรพ​จารย์ฝู​นั่งขัดสมาธิ​อยู่​บน​นภา​ แสงสีทอง​เจิด​จรัส​ล้อม​รอบตัว​ กฎ​แห่ง​สวรรค์​และ​โลก​โลดแล่น​รอบกาย​เขา​ ซ้ำยัง​มีเสียง​มหา​เต๋า​แสน​ศักดิ์สิทธิ์​ดัง​อยู่​เนือง ๆ​ ม่าน​แสงมงคล​สาดส่อง​ลงมา​ม่าน​แล้ว​ม่าน​เล่า​!

ขณะเดียวกัน​ ด้านหลัง​ของ​เขา​มีปรากฏการณ์​ประหลาด​สุดขีด​สับ​เปลี่ยนไป​เรื่อย ๆ​ มีทั้ง​จักรวาล​ไพศาล​ ทั้ง​จวน​เซียน​ แคว้น​เซียน​ และ​ภาพ​มหัศจรรย์​อื่น​ ๆ!

“สุดยอด​เกินไป​แล้ว​! นั่น​มัน​ขอบเขต​อัน​ใด​กัน​?!”

มีสิ่งมีชีวิต​คุกเข่า​อยู่​บน​พื้น​ โขก​ศีรษะ​ให้​บรรพ​จารย์ฝู​เสียงดัง​ไม่หยุด​ พร้อม​กล่าว​อย่าง​เลื่อมใส​ “วันนี้​ได้​พบ​ท่าน​อาวุโส​ถือเป็น​บุญวาสนา​ที่​ข้า​สั่งสมมาสามภพ​สามชาติ​!”

“นี่​คือ​ยอด​ฝีมือ​จาก​แดน​เซียน​ ลือ​กัน​ว่า​มีกำลัง​รบ​ระดับ​ยอด​เซียน​!”

ใคร​บางคน​อุทาน​เสียงหลง​หลัง​จำสิ่งมีชีวิต​ที่​คุกเข่า​กับ​พื้น​ได้​ ว่า​เขา​ผู้​นั้น​มาจาก​แดน​เซียน​ ทั้ง​ยัง​มีพลัง​แกร่งกล้า​มาก​อีกด้วย​

ตึง​! ตึง​! ตึง​!

จากนั้น​ สิ่งมีชีวิต​ทั้งหลาย​พา​กัน​คุกเข่า​ลงพื้น​เรื่อย ๆ​ คำนับ​กราบกราน​บรรพ​จารย์ฝู​ด้วย​ความศรัทธา​

สิ่งมีชีวิต​เหล่านี้​ล้วน​มีขอบเขต​สูงส่ง อย่าง​ต่ำ​ที่สุด​ก็​เหนือ​ขอบเขต​จักรพรรดิ​ขึ้นไป​ และ​ยิ่ง​เป็น​สิ่งมีชีวิต​ที่​ขอบเขต​สูงเท่าใด​ ก็​ยิ่ง​สัมผัส​ได้​ถึงความ​แข็งแกร่ง​ของ​บรรพ​จารย์ฝู!​

บรรพ​จารย์ฝู​เปล่ง​พลัง​ปราณ​ออก​ไป​เต็มที่​ นี่​คือ​พลัง​ปราณ​ระดับ​บรรพ​จารย์​เซียน​ อย่า​ว่าแต่​สิ่งมีชีวิต​เหล่านี้​เลย​ ต่อให้​จักรพรรดิ​เซียน​มาด้วย​ตนเอง​ ก็​จัก​รู้สึก​ต้อยต่ำ​ สำเหนียก​ตน​ว่า​มิอาจ​เทียบ​เทียม​!

ขั้นสูงสุด​ใน​ขอบเขต​เซียน​หา​ใช่เล่น​ ๆ จักรพรรดิ​เซียน​ยัง​ห่าง​ชั้น​ไกลโข​ บรรพ​จารย์​เซียน​สังหาร​จักรพรรดิ​เซียน​ได้​ด้วย​การยกมือ​เท่านั้น​

“ไม่จำเป็นต้อง​ทำ​เช่นนั้น​”

บรรพ​จารย์ฝู​หัวเราะ​เบา​ ๆ แสงนุ่มนวล​ทาบ​ทับ​ลง​บน​ตัว​สิ่งมีชีวิต​มากมาย​ ประคอง​สิ่งมีชีวิต​ที่​คุกเข่า​อยู่​ให้​ลุกขึ้น​

เขา​กล่าว​ “ข้า​มานี่​ก็​เพื่อ​ฝึก​ตน​ การ​ฝึก​ตน​ใน​ปฐพี​นี้​ไม่มีที่​สิ้นสุด​ สำหรับ​พวก​เจ้าแล้ว​ นี่​คือ​วาสนา​การเปลี่ยนแปลง​ สำหรับ​ข้า​ นี่​ก็​คือ​วาสนา​การเปลี่ยนแปลง​เช่นกัน​! ข้า​จะจัดกิจกรรม​แลก​สิ่งของ​ด้วย​สิ่งของ​ ขอ​แลกเปลี่ยน​กับ​ทุกท่าน​ด้วย​วัตถุ​เหล่านี้​”

จากนั้น​ เขา​กล่าว​ต่อ​ “ศาสตรา​ทุก​ชิ้น​ต่าง​เป็นตัวแทน​ของ​ชีวิต​ช่วง​หนึ่ง​ ลิ้มรส​ชีวิต​อัน​มีหลากหลาย​สีสัน​ ตรัสรู้​ด้วย​ปัจจัย​ฆราวาส​ นี่แหละ​ คือ​การ​ฝึก​ตน​ของ​ข้า​!”

ทำ​เช่นนั้น​ได้​ด้วย​หรือ​?!

สิ่งมีชีวิต​ทั้งหลาย​อึ้ง​กัน​หมด​

พวกเขา​ทอด​มอง​ ‘ของ​วิเศษ​’ ที่​เรียงราย​ที่​พื้น​ แต่ละ​ชิ้น​ล้วน​สะท้าน​โลกา​ เกิน​กว่า​ขอบเขต​ความ​นึก​รู้​ของ​พวกเขา​ไป​ไกล​ และ​ตัวตน​สูงส่งอย่าง​หา​ที่สุด​มิได้​ผู้​นี้​ต้องการ​แลกเปลี่ยน​ ‘ของ​วิเศษ​’ เหล่านี้​กับ​พวกเขา​หรือ​?!

สวรรค์​! นี่​มัน​เรื่อง​อะไร​?

พวกเขา​คิด​ไม่ตก​เลย​!

ถึงอย่างไร​ ต่อให้​รวม​สมบัติ​ของ​สิ่งมีชีวิต​ทุก​ตน​เข้าด้วยกัน​ ก็​ยัง​เทียบ​ ‘ของ​วิเศษ​’ เหล่านั้น​มิได้​สัก​เสี้ยว​!

นั่น​คือ​ระยะห่าง​ที่​ไม่สามารถ​เหนือ​ขึ้นไป​ ต่างกัน​ถึงแก่น​!

อย่าง​ที่​คิด​ ความคิด​ความ​อ่าน​ของ​บุคคล​สูงส่งอย่าง​หามิได้​เหล่านี้​มิใช่สิ่งที่​ตัวละคร​ต่ำต้อย​เฉกเช่น​พวกเขา​จะคาดเดา​ได้​!

พวกเขา​ต่าง​สะท้อนใจ​อย่างยิ่งยวด​ ความคิด​ความ​อ่าน​ของ​บุคคล​สูงส่งอย่าง​หามิได้​เช่นนี้​ อยู่​เหนือ​ขอบเขต​ความเข้าใจ​ของ​พวกเขา​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​!

ทว่า​ต่อมา​ พวกเขา​ก็​ยิ่ง​เต็มตื้น​ขึ้นไป​อีก​

ไม่ว่า​อย่างไร​ สำหรับ​พวกเขา​แล้ว​ นี่​ก็​เป็น​วาสนา​การเปลี่ยนแปลง​ครั้ง​ใหญ่​!

ถึงอย่างไร​ ‘ของ​วิเศษ​’ เหล่านั้น​ก็​สะท้าน​โลกา​เป็น​ที่สุด​ ไม่ว่า​พวกเขา​จะแลก​ด้วย​สิ่งใด​ก็​ไม่เสียเปรียบ​ และ​ตรงกันข้าม​ พวกเขา​จะได้เปรียบ​อย่าง​มาก​!

“ถูก​แล้ว​ที่มา​ ถูก​แล้ว​ที่มา​!”

“ไม่เสียแรง​ที่​พวกเรา​ข้าม​ผ่าน​อวกาศ​ไกล​แสน​ไกล​เพื่อ​มายัง​อาณาจักร​นี้​จริง ๆ​!”

พวกเขา​คิดในใจ​ อย่า​ให้​เอ่ย​เลย​ว่า​แช่มชื่น​ปานใด​

เรื่อง​อื่น​ไม่ต้อง​กล่าวถึง​ ต่อให้​พวกเขา​ไม่ได้​อะไร​จาก​แดน​บรรพ​โกลาหล​ แต่​ขอ​เพียง​ได้​แลก​วัตถุ​สัก​ชิ้น​จาก​ที่นี่​ พวกเขา​ก็​มาไม่เสียเที่ยว​ ได้ประโยชน์​มหาศาล​แล้ว​!

“คึกคัก​จริง​เชียว​ พวกเรา​ไปดู​ที่นั่น​กัน​หน่อย​ดี​หรือไม่​”

อีก​ด้าน​ ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​บน​หลัง​กิเลน​ไฟถามพวก​ลั่วสุ่ย​ใน​รถลาก​

“ตามที่​คุณชาย​ว่า​!”

“คุณชาย​ว่า​อย่างไรก็ตาม​นั้น​!”

พวก​ลั่วสุ่ย​ตอบ​ยิ้ม​ ๆ

“เช่นนั้น​พวกเรา​เข้า​ไปดู​กัน​หน่อย​เถิด​”

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ขี่​กิเลน​ไฟมุ่งหน้า​ไป​ยัง​ที่นั่น​

อสูร​ทั้ง​เก้า​ลาก​รถ​ตามหลัง​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ไป​ยัง​ที่นั่น​ด้วย​

อนิจจา​ ที่นั่น​มีผู้คน​อยู่​เนืองแน่น​ สิ่งมีชีวิต​แออัด​ไป​ทั่ว​ทุ​กระเบียด​นิ้ว​ พวกเขา​จำต้อง​จอด​ทั้ง​ที่อยู่​ห่าง​กัน​ไกลโข​

และ​จาก​ตรงนี้​ พวกเขา​มองเห็น​เพียง​บรรพ​จารย์ฝู​ผู้​ประทับ​กลางอากาศ​ ไม่เห็น​สิ่งอื่น​ใด​เลย​

“ขอ​เสียมารยาท​ถามท่าน​สัก​คำ​ ที่นี่​เกิด​เหตุการณ์​ใด​ขึ้น​หรือ​”

ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​กระโดด​ลง​จาก​หลัง​กิเลน​ไฟ เอ่ย​ถามผู้ฝึก​ตน​มนุษย์​ผู้​หนึ่ง​ด้วย​ใบหน้า​แย้มยิ้ม​

แน่นอน​ว่า​บัดนี้​กิเลน​ไฟอยู่​ใน​รูปลักษณ์​ม้ามังกร​ มิใช่ร่าง​กิเลน​เดิม​ของ​ตน​ หาก​บัดนี้​สิ่งที่​เผย​ให้​เห็น​อยู่​คือ​ร่าง​กิเลน​เดิม​ของ​ตน​ ย่อม​ต้อง​เป็นที่​ฮือฮา​แน่นอน​

กิเลน​เป็น​สิ่งมีชีวิต​ใน​ตำนาน​ ทรงพลัง​อย่างยิ่งยวด​ เป็น​ถึงราชัน​แห่ง​สัตว์​เดิน​ดิน​ หาก​สิ่งมีชีวิต​ระดับ​นี้​ปรากฏ​ออกมา​ แม้แต่​สิ่งมีชีวิต​จาก​แดน​เซียน​ก็​ต้อง​ตกตะลึง​!

กิเลน​ไฟใน​ยาม​นี้​หา​ใช่ระดับ​ที่​ตนเอง​ใน​อดีต​เทียบ​เทียม​ด้วย​ได้​ แม้แต่​ตัว​มัน​เอง​ยัง​ไม่อยาก​เชื่อ​เลย​ว่า​ มัน​ได้​ก้าว​สู่ขอบเขต​โกลาหล​ ซ้ำยัง​เหนือ​ขึ้นไป​ถึงขั้น​ที่สอง​แล้ว​

เป็น​ความเร็ว​ที่​สุดยอด​อย่างยิ่ง​ ต่อให้​มัน​ได้​ฝึก​ตน​ใน​แดน​แกนกลาง​สุด​ของ​แดน​บรรพ​โกลาหล​ก็​ไม่มีทาง​ก้าวหน้า​ได้​รวดเร็ว​ปานนี้​!

คุณชาย​ก็​คือ​คุณชาย​ เก่งกาจ​ยิ่งนัก​!

มัน​นี่​โชคดี​อย่าง​ถ่องแท้​ที่​ได้​เป็น​สัตว์​ขี่​ของ​คุณชาย​ เป็น​ความโชคดี​ระดับ​ที่​สุสาน​บรรพบุรุษ​มีเปลวเพลิง​ลุกโชติช่วง​นำพา​มาให้​ และ​เป็น​เกียรติยศ​ที่​มัน​สร้าง​ให้​แก่​บรรพชน​ทั้งหลาย​!

พวก​ลั่วสุ่ย​ก็​พา​กัน​เดินลง​จาก​รถลาก​

พวกเขา​ใน​ยาม​นี้​ไม่ธรรมดา​อย่างยิ่ง​ เหนือชั้นกว่า​เก่า​นัก​!

ขอบเขต​ลั่วสุ่ย​ยังคง​ก้าวหน้า​ที่สุด​ แต่เดิม​สายเลือด​และ​กา​ยา​ของ​นาง​มิได้​กล้าแกร่ง​เท่าใด​ ไม่ถือว่า​โดดเด่น​ ทว่า​ นาง​ได้​อยู่​กับ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ทุกวัน​ ทั้ง​ยัง​เป็นที่​โปรดปราน​อย่างยิ่ง​ของ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ เรื่อง​นี้​เกิน​กว่า​ผู้ใด​จะเทียบ​ได้​

สายเลือด​และ​กา​ยา​ของ​นาง​อยู่​ใน​ระดับ​สะท้าน​โลกา​แล้ว​ นาง​ได้​ก้าว​สู่ขั้น​บรรพ​จารย์​เซียน​ ซึ่งเป็น​ขอบเขต​ที่​มิอาจ​บรรลุ​ด้วย​การฝึกฝน​เท่านั้น​!

กิเลน​ไฟยัง​ไม่อาจ​บรรลุ​ขั้น​บรรพ​จารย์​เซียน​ หาก​แต่​บรรลุ​จาก​ขั้น​จักรพรรดิ​เซียน​ไป​ถึงขอบเขต​โกลาหล​โดยตรง​

ห​ลิง​อิน​ก็​น่าทึ่ง​เป็น​อย่างยิ่ง​ ไม่ธรรมดา​เลย​สักนิด​ นาง​อยู่​ใน​จุดสูงสุด​แห่ง​ขั้น​จักรพรรดิ​เซียน​ตอนปลาย​ ซ้ำยัง​ได้​สัมผัส​กับ​ขั้น​บรรพ​จารย์​เซียน​แล้ว​ นาง​เอง​ก็​มีหวัง​บรรลุ​ขั้น​บรรพ​จารย์​เซียน​เช่นกัน​ นางใน​ยาม​นี้​ เรียก​เป็น​ว่าที่​บรรพ​จารย์​เซียน​ได้​เลย​

เซี่ยเหยียน​ก็​ว่องไว​ไม่แพ้​กัน​ ถือ​เป็นหนึ่ง​ใน​ชั้นยอด​ นาง​ได้​สัมผัส​กับ​ขั้น​จักรพรรดิ​เซียน​ บัดนี้​เป็น​ว่าที่​จักรพรรดิ​เซียน​ตน​หนึ่ง​!

เสี่ยว​ห​ยา​ก็​เก่งกาจ​เป็น​ที่สุด​ พรสวรรค์​นั้น​ไม่ต้อง​พูดถึง​ นาง​บำเพ็ญ​จน​อยู่​ใน​ขั้น​ราชัน​แห่ง​เซียน​ ส่วน​พี่ชาย​ของ​นาง​นั้น​ด้อย​กว่า​หน่อย​ อยู่​ใน​ขั้น​จ้าว​แห่ง​เซียน​ซึ่งเป็นรอง​จาก​ขั้น​ราชัน​แห่ง​เซียน​

พวก​ต้าเต๋อ​ อ้าย​ฉาน​แม้จะยัง​เยาว์​ ทว่า​พวกเขา​ต่าง​ได้​รับคำ​อวยพร​จากห​ลี่​จิ่ว​เต้า​ กา​ยา​เปลี่ยนแปลง​ไป​อย่าง​พลิกผัน​ อยู่​เหนือ​ขั้น​จ้าว​แห่ง​เซียน​กัน​หมด​ โดยเฉพาะ​ต้าเต๋อ​และ​อ้าย​ฉาน​ที่​กล้าแกร่ง​จน​บรรลุ​ขั้น​ราชัน​แห่ง​เซียน​ได้​

อัน​หลาน​เสวี่ย​ก็​บรรลุ​เซียน​แล้ว​เช่นกัน​ ซ้ำยังอยู่​เหนือ​ขอบเขต​เซียน​ขึ้นไป​ มาถึงขั้น​เซียน​สมบูรณ์​

จิ้งจอก​น้อย​สีแดง​เพลิง​และ​จิ้งจอก​ขาว​เย็นชา​สอง​ตัว​ ตัว​หนึ่ง​อยู่​ใน​ขั้น​เทียน​ตี้​ อีก​ตัว​อยู่​ใน​ขอบเขต​เซียน​!

ส่วน​อสูร​ทั้ง​เก้า​ผู้​ลาก​รถ​ก็​เป็น​อสูร​เทียน​ตี้​กัน​ถ้วนหน้า​แล้ว​!

แม้กระทั่ง​ฉิน​หวาย​เฟิงยัง​บรรลุ​ขอบเขต​จักรพรรดิ​หลัง​ติด​ตามมา​ตลอดทาง​ กลายเป็น​จักรพรรดิ​ตน​หนึ่ง​!

เป็นผล​ให้​เขา​สะท้าน​ใจอย่างยิ่งยวด​!

เวลา​เพียง​ปี​กว่า​ เขา​ก็​เปลี่ยน​จาก​ผู้ฝึก​ตน​เล็ก​ ๆ มาเป็น​จักรพรรดิ​ ช่างเป็นเรื่อง​ที่​เหมือน​ฝัน​ยิ่งกว่า​ฝัน​เสีย​อีก​ จน​เขา​แทบ​ไม่อยาก​เชื่อ​!

“ปุถุชน​ผู้​หนึ่ง​หรือ​?”

ผู้ฝึก​ตน​ที่​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​เอ่ย​ถามขมวดคิ้ว​น้อย​ ๆ สายตา​ทอ​แวว​รังเกียจ​ราง ๆ​ เหตุใด​แม้แต่​ปุถุชน​ยัง​เดินทาง​มายัง​ที่นี่​ด้วย​!

เขา​หันกลับ​ไป​ทันที​ ไม่สนใจ​ห​ลี่​จิ่ว​เต้า​อีก​

สนทนา​กับ​ปุถุชน​เช่นนี้​ เขา​รู้สึก​ไม่สมฐานะ​ เป็นการ​ลดตัว​!

กิเลน​ไฟทน​ดู​ไม่ไหว​ คน​ผู้​นี้​เป็น​อะไร​ของ​เขา​ เจ้าตา​สุนัข​ขี้​ดูถูก​!

พวก​ลั่วสุ่ย​ยิ่ง​ทน​ดู​ไม่ไหว​ อย่า​ว่าแต่​คุณชาย​มิใช่ปุถุชน​เลย​ ต่อให้​คุณชาย​เป็น​ปุถุชน​ แล้ว​ผู้ฝึก​ตน​จะหยิ่งผยอง​ดูแคลน​ปุถุชน​ได้​ตามใจชอบ​หรือ​

การฝึกฝน​นั้น​ฝึก​ที่​จิตใจ​ ใช่ว่า​กล้าแกร่ง​แล้​วจะ​ดูถูก​ผู้อื่น​ได้​!

การฝึกฝน​เช่นนี้​เป็นการ​ผิด​ต่อ​จุดประสงค์​เดิม​ของ​การ​ฝึก​อย่าง​สิ้นเชิง​!

“โอ๊ย​ ท่าน​อา​ผู้​นี้​เป็น​ผู้ฝึก​ตน​หรือ​ ข้า​ยัง​มิเคย​เห็น​ผู้ฝึก​ตน​มาก่อน​เลย​! ข้า​ขอ​ขี่หลัง​ท่าน​อา​หน่อย​!”

ต้าเต๋อ​คลี่​ยิ้ม​กว้าง​ เผย​ให้​เห็น​ฟัน​ขาว​เรียงราย​ ก่อน​จะกระโดด​ขึ้นไป​บน​หลัง​ของ​ผู้ฝึก​ตน​คน​นั้น​

จากนั้น​ เขา​ก็​พันแข้งพันขา​อยู่​กับ​ผู้ฝึก​ตน​คน​นั้น​

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

รู้สึกตัวอีกที ข้าก็เป็นเซียนซะแล้ว [原來我是世外高人]

Score 10
Status: Completed
‘หลี่จิ่วเต้า’ ชายหนุ่มผู้ถูกส่งตรงจากดาวเคราะห์สีฟ้ามายังโลกแห่งการฝึกตน ทว่ากลับไร้ซึ่งคุณสมบัติใด ๆ ในการเข้าสู่วิถีผู้ฝึกตน เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากหันมาตกปลา วาดภาพและเขียนกลอนขาย อันที่จริงหลี่จิ่วเต้ารู้เพียงเล็กน้อยว่า เจ้าแมวน้อยที่มาหาตนเป็นครั้งเป็นคราวเพื่อขอปลากินนั้น แท้จริงแล้วคือพยัคฆ์ขาว ส่วนชายผมขาวที่แข่งเขียนพู่กันกับเขาเป็นตัวตนระดับบรรพกาล และที่จะลืมไปไม่ได้ สตรีผู้งดงามที่มาร้องขอให้เขาช่วยวาดรูปอยู่ทุกวัน นางถึงกับเป็นเซียนในตำนาน! ชายหนุ่มนิ่งอึ้งไปครู่หนึ่ง “เอาล่ะ…เช่นนั้น ข้าเป็นใครกัน?”

Options

not work with dark mode
Reset