ราชาซากศพบทที่ 285 พูดยาก

บทที่ 285 พูดยาก

บท​ที่​ 285

พูด​ยาก​

“ มัน​ขึ้นอยู่กับ​น้องชาย​ เสี่ยว​เว่ย​ที่จะ​ตัดสินใจ​ว่า​จะสังหาร​หรือ​จะปล่อย​พวกเขา​ไป​” จื่อห​ยู​ไม่ต้องการ​คิด​เรื่อง​นี้​ นาง​มอบให้​หลิน​เว่ย​เป็น​คน​ตัดสินใจ​

เสียง​ของ​จื่อห​ยู​ไม่ดัง​และ​ไม่เบา​เกินไป​ แต่​ก็​ยัง​ไป​ลอย​ไป​ถึงหู​ของ​คน​เหล่านั้น​ พวกเขา​รู้​ว่า​ชีวิต​และ​ความตาย​ของ​พวกเขา​ทั้งหมด​อยู่​ใน​กำมือ​ของ​หลิน​เว่ย​ หาก​หลิน​เว่ย​ต้องการ​ให้​พวกเขา​ตาย​ เพียงแค่​คำพูด​เดียว​

เขา​ไม่จำเป็นต้อง​ลงมือ​เอง​ สัตว์​อสูร​ทั้งหมด​ที่นี่​ยินดี​เป็น​อย่างยิ่ง​ที่จะ​ช่วย​หลิน​เว่ย​แก้ปัญหา​เหล่านี้​

“น้องชาย​! เรา​ทุกคน​เป็น​มนุษย์​ โปรด​ปล่อย​เรา​ไป​ เรา​สัญญาว่า​เรา​จะเก็บ​ความลับ​เกี่ยวกับ​เรื่อง​ของ​วันนี้​ และ​เรา​จะไม่ปริปาก​พูด​อะไร​ออก​ไป​” ใน​บรรดา​ผู้คน​มากมาย​ ใน​วิหาร​เร้นลับ​ ก้าว​เท้า​ออกมา​

แสร้ง​ทำเป็น​สงบ​และ​เคารพ​หลิน​เว่ย​ กล่าว​ด้วย​ใบ​หน้าที่​เป็นกังวล​

“ข้า​เชื่อ​ว่า​ คนตาย​เท่านั้น​ที่จะ​รักษา​ความลับ​ได้​ ดังนั้น​เจ้าตาย​ไป​ดีกว่า​!” มุมปาก​ของ​หลิน​เว่ย​ลุกขึ้น​ แสงเย็น​ใน​ดวงตา​ของ​เขา​กะพริบ​ และ​เขา​พูด​ด้วย​น้ำเสียง​เย็นชา​

ทันทีที่​เสียง​ของ​หลิน​เว่ย​สิ้นสุดลง​ สัตว์​อสูร​ที่อยู่​รอบ​ ๆ คน​เหล่านั้น​ก็​พร้อม​ที่จะ​เคลื่อนไหว​ พลัง​ปราณ​อัน​ทรงพลัง​เกิดขึ้น​บน​ร่างกาย​ของ​พวกเขา​ และ​แสงที่​รุนแรง​ก็​สว่าง​วาบ​ ใน​ดวงตา​ของ​พวกเขา​

ราวกับ​ลำแสง​ระยิบระยับ​สามารถ​ทำร้าย​ผู้คน​ได้​ตลอดเวลา​

สัตว์​อสูร​เหล่านี้​รวมถึง​สัตว์​อสูร​หมาป่า​ลมกรด​ และ​เหล่า​ลูกน้อง​ของ​ราชา​หนู​อย่าง​น้อย​ระดับ​แปด​ขึ้นไป​ พวกเขา​ทั้งหมด​มีความเฉลียวฉลาด​มาก​ พวกเขา​ได้ยิน​สิ่งที่​จื่อห​ยู​เพิ่ง​พูด​ไป​ และ​ปฏิบัติตาม​คำพูด​ของ​หลิน​เว่ย​

“ อะไร​นะ​…เจ้าทำ​เช่นนี้​ได้​อย่างไร​ พวกเรา​ทุกคน​เป็น​มนุษย์​ เจ้าทำ​กับ​พวกเรา​เช่นนี้​ ไม่หวาดกลัว​การแก้แค้น​ของ​เหล่า​วิหาร​เร้นลับ​หรือ​ ใน​บรรดา​คน​ไม่กี่​คน​ของ​วิหาร​เร้นลับ​

หญิง​เพียง​คนเดียว​รับรู้​ถึงบรรยากาศ​รอบ​ตัวนาง​ และ​รู้สึก​หวาดกลัว​ทันที​ เอ่ย​ประณาม​หลิน​เว่ย​โดยตรง​

“กลัว​รึ​! ดังนั้น​ข้า​จึงทำได้​เพียง​สังหาร​เจ้า เมื่อ​พวก​เจ้าตาย​ไป​ คนอื่นๆ​ จะคิด​ว่า​ เจ้าถูก​สัตว์​อสูร​สังหาร​ และ​ไม่มีอัน​ใด​เกี่ยวข้อง​กับ​ข้า​ หลิน​เว่ย​พยักหน้า​และ​พูด​อย่าง​จริงจัง​

จากนั้น​ โดย​ไม่รอ​ให้​คน​เหล่านั้น​เปิดปาก​ หลิน​เว่ย​ก็​พูด​กับ​สัตว์​อสูร​หมาป่า​ลมกรด​ว่า​: “สังหาร​”

“ตกลง​!” สัตว์​อสูร​หมาป่า​ลมกรด​พยักหน้า​ด้วย​รอยยิ้ม​ สีหน้า​ของ​เขา​ตื่นเต้น​ เขา​ยื่น​ลิ้น​ออกมา​และ​เลีย​ริมฝีปาก​ของ​เขา​ จากนั้น​เขา​ก็​คำราม​: “เด็ก​ ๆ ! ฉีก​ร่าง​มนุษย์​พวก​นี้​”

สำหรับ​คำสั่ง​ของ​สัตว์​อสูร​หมาป่า​ลมกรด​ สัตว์​ทุก​ตัว​ รวมทั้ง​ราชา​สัตว์​อสูร​หมาป่า​ลมกรด​ ไม่กล้า​ที่จะ​ต่อต้าน​ และ​ไม่จำเป็นต้อง​ขัดขืน​ แม้แต่​ราชา​หนู​ก็​ยัง​ออกคำสั่ง​ให้​โจมตี​

ใน​ครั้ง​เดียว​เท่านั้น​ สัตว์​อสูร​จำนวน​นับไม่ถ้วน​ พุ่งตรง​ไป​ยัง​คน​เหล่านั้น​ใน​วิหาร​เร้นลับ​ แม้ว่า​พวกเขา​จะเอาชนะ​สัตว์​อสูร​หมาป่า​ลมกรด​และ​เหล่า​หนู​ ระดับ​ 8 ได้​หลาย​สิบ​ตัว​ แต่​พวกเขา​ก็​ถูก​โจมตี​ จนถึง​ขีดจำกัด​

ไม่นาน​การต่อสู้​ก็​สิ้นสุดลง​ ไม่เพียงแต่​ผู้คน​ทั้งหมด​ถูก​สังหาร​ แต่​ร่างกาย​ของ​พวกเขา​ก็​ถูก​กิน​เรียบ​ อย่าง​สะอาดสะอ้าน​ หลิน​เว่ย​เก็บเกี่ยว​แหวน​มิติ​ทั้ง​สี่วง​ และ​อาวุธ​อีกครั้ง​

หลิน​เว่ยรอ​ให้​ราชา​อินทรี​พยัคฆ์​ฟื้นฟู​ร่างกาย​ เขา​ถือโอกาส​นี้​ สังเกต​แหวน​มิติ​ของ​คน​หลาย​ๆคนใน​วิหาร​เร้นลับ​ รวมทั้ง​แหวน​มิติ​ของ​กัว​ห​ลี่​

อย่าง​แรก​คือ​แหวน​มิติ​ของ​ทั้ง​สี่คน​ นอกจากนี้​ยังมี​หิน​หยวน​ชั้นยอด​ไม่ถึงหนึ่ง​ล้าน​ก้อน​ ตรงกันข้าม​ มียา​หลายชนิด​ ระดับ​สูงสุด​คือ​ ยา​ระดับ​แปด​ ซึ่งมีหลาย​ร้อย​เม็ด​

หาก​ต้อง​การหาเหตุ​ผล​ ที่​คน​พวก​นี้​มีหิน​หยวน​มีน้อย​มาก​ กล่าวคือ​พวกเขา​ซื้อ​ยา​จำนวนมาก​ และ​อาวุธ​ดี ๆ​ มีเครื่อง​ซวน​ชั้นยอด​เจ็ด​ชิ้น​ และ​ในขณะที่​คนอื่น​ ๆ พบ​เพียง​สอง​หรือ​สามชิ้น​

ถัดไป​เป็น​แหวน​มิติ​กัว​ห​ลี่​ ใน​ตอนแรก​ที่​เห็น​ หลิน​เว่ย​รู้สึก​ดีใจ​ เพราะ​เขา​พบ​ว่า​มี เครื่องมือ​ซวน​ฉีชั้นยอด​ ใน​แหวน​มิติ​ และ​ที่​เหลืออยู่​ใน​ระดับ​กลาง​และ​ระดับสูง​ทั้งหมด​

นอกจาก​เครื่อง​ซวน​ฉี แล้ว​ยังมี​หิน​หยวน​ชั้นยอด​อีก​มากมาย​ ใน​แหวน​มิติ​ของ​กัว​ห​ลี่​ ซึ่งมีมากกว่า​ 30 ล้าน​เม็ด​ และ​มียาเม็ด​ระดับ​แปด​มากกว่า​ 600 เม็ด​

และ​ยา​ระดับ​เก้า​มากกว่า​ 10 เม็ด​ นอกจากนี้​ หลิน​เว่ย​ยัง​พบ​ทักษะ​วิญญาณ​ ซึ่งเป็น​ทักษะ​วิญญาณ​ที่​เข้าถึง​ ระดับ​สวรรค์​ระดับ​ต้น​ “มังกร​คู่​ล้อม​มุก​!”

“เขา​คู่ควร​กับ​การ​เป็น​คน​ของ​วิหาร​เร้นลับ​ เขา​มีทักษะ​วิญญาณ​ระดับ​สวรรค์​ด้วยซ้ำ​” หลิน​เว่ย​มอง​ไป​ที่​ ป้าย​ใบหยก​ใน​มือ​ของ​เขา​ และ​ถอนหายใจ​อย่าง​เหนื่อยหน่าย​

ใน​เวลา​ต่อมา​ ราชา​สัตว์​อสูร​หมาป่า​ลมกรด​และ​ราชา​หนู​จากไป​ พร้อมกับ​คน​ของ​พวกเขา​ตามลำดับ​ หลิน​เว่ย​ปล่อย​ลูกน้อง​ของ​ราชา​อินทรี​พยัคฆ์​ไป​ ยกเว้น​อินทรี​พยัคฆ์​จำนวน​ 32 ตน​ระดับ​ศักดิ์สิทธิ์​

สำหรับ​อินทรี​พยัคฆ์​ใน​ระดับ​ศักดิ์สิทธิ์​ หลิน​เว่ย​ได้​ทำสัญญา​ที่​เท่าเทียม​กับ​พวกเขา​ โดยอาศัยอำนาจ​ของ​ราชา​อินทรี​พยัคฆ์​ ก่อนหน้านี้​หลิน​เว่ย​ จะไม่เคย​ทำ​เช่นนั้น​มาก่อน​ เนื่องจาก​สัญญาความเท่าเทียมกัน​

หลิน​เว่ย​ไม่สามารถ​บังคับ​พวกเขา​ให้​ทำตาม​ใน​สิ่งที่​ไม่ต้องการ​ไม่ได้​

แต่​ตอนนี้​แตกต่าง​ออก​ไป​ เมื่อ​มีราชา​อินทรี​พยัคฆ์​ อินทรี​พยัคฆ์​เหล่านี้​จึงจงรักภักดี​ต่อ​ราชา​อินทรี​พยัคฆ์​ เขา​จึงรู้สึก​พึงพอใจ​กับ​เรื่อง​นี้​มาก​ แม้ว่า​เขา​จะกลายเป็น​สัตว์เลี้ยง​สงคราม​ของ​หลิน​เว่ย​

แต่​เขา​ก็​ยัง​สามารถ​สั่งการ​ลูกน้อง​ของ​ตน​ ได้​มากกว่า​ 30 ตน​ ใน​ระดับ​ศักดิ์สิทธิ์​

“เจ้าจะทำ​อะไร​ต่อไป​ เจ้าต้องการ​มาที่​บ้าน​ของ​ข้า​หรือไม่​? ข้า​ยังมี​สมบัติ​ที่เก็บ​สะสมมานาน​ ข้า​ไม่ได้​ใช้มัน​อีกต่อไป​ หาก​เจ้าต้องการ​ก็​แค่​เอา​มัน​ไป​” หลังจากนั้น​ อินทรี​พยัคฆ์​ฟื้น​พลัง​ได้​เรียบร้อย​ หลิน​เว่ย​จึงร้อนใจ​

“ ไป​กัน​เถอะ​! ตอนนี้​เรา​เสียเวลา​ไป​มาก​แล้ว​” หลิน​เว่ย​คำราม​อย่าง​ตื่นเต้น​

“อา​… จื่อห​ยู​ สับสน​เล็กน้อย​ เจ้าเป็นกังวล​ถึงเพียงนี้​เลย​หรือ​! แน่นอน​ว่า​นาง​เพียง​คิด​ว่า​ หลิน​เว่ย​ต้อง​การปรับปรุง​ความ​แข็งแกร่ง​ให้​เร็ว​ที่สุด​

“ไป​กัน​เถอะ​!” เมื่อ​เห็น​หลิน​เว่ย​รีบร้อน​ จื่อห​ยู​ก็​ไม่ลังเล​และ​พยักหน้า​

ราชา​อินทรี​พยัคฆ์​โอ้อวด​พลาง​ประจบประแจง​พูดว่า​: “นาย​ท่าน​ ปล่อย​ให้​เป็น​หน้าที่​ของ​ข้า​เอง​!”

“ดีมาก​ เมื่อ​ได้ยิน​สิ่งที่​ราชา​อินทรี​พยัคฆ์​พูด​ หลิน​เว่ย​ก็​พยักหน้า​เห็นด้วย​ เดิมที​เขา​วางแผน​ที่จะ​ขึ้น​ขี่​ราชา​อินทรี​พยัคฆ์​ เนื่องจาก​อินทรี​พยัคฆ์​เป็น​สัตว์​อสูร​ที่​บิน​ได้​ และ​ความเร็ว​ของ​มัน​ก็​ยอดเยี่ยม​

แม้แต่​มังกร​ดำ​ก็​เทียบ​ไม่ได้​กับ​ราชา​อินทรี​พยัคฆ์​

แน่นอน​ว่า​ด้านหลัง​ของ​ราชา​อินทรี​พยัคฆ์​ ไม่เพียงแต่​หลิน​เว่ย​เท่านั้น​ แต่​จื่อห​ยู​ก็​ขึ้น​มาด้วย​กับ​เขา​ โดยธรรมชาติ​แล้ว​ราชา​อินทรี​พยัคฆ์​ไม่กล้า​คัดค้าน​ หาก​จื่อห​ยู​ต้องการ​

…………

เวลา​ผ่าน​ไป​กว่า​หนึ่ง​ชั่วโมง​แล้ว​ บน​หลัง​ของ​ราชา​อินทรี​พยัคฆ์​ ด้วย​ความเร็ว​ของ​ราชา​อินทรี​พยัคฆ์​ เกือบจะ​ข้าม​ทุ่ง​ขจี​ไป​ครึ่งหนึ่ง​

ทาง​ทิศตะวันออก​ของ​ทุ่ง​ขจี​ มีหุบเขา​ลูก​หนึ่ง​ จาก​ข้อมูล​ของ​จื่อห​ยู​ หุบเขา​นี้​ ตั้งอยู่​ใน​ทุ่ง​ขจี​ และ​อีก​ 2 ใน​ 3 เป็น​ของ​พื้น​ที่อื่น​ ๆ ใกล้เคียง​

Options

not work with dark mode
Reset