ราชาซากศพบทที่ 279 หมีหิมะ

บทที่ 279 หมีหิมะ

บท​ที่​ 279

หมี​หิมะ​

“ ฮึก​ … !” มังกร​ดำ​เริ่ม​กระพือปีก​ และ​บิน​ช้า ๆเพื่อ​แบก​มนุษย์​บน​ร่าง​ของ​มัน​ มังกร​ดำ​ยิ้ม​และ​พูดว่า​ “เจ้าหมี​โง่เง่า และ​สุนัข​ตาบอด​ถึงตา​พวก​เจ้าแล้ว​” เมื่อ​พูด​จบ​ร่าง​ของ​มังกร​ดำ​ระเบิด​พลัง​ปราณ​มังกร​ ที่​แข็งแกร่ง​ออกมา​ทันที​

กดขี่​พลัง​ลมปราณ​ของ​ร่าง​ชาย​ศีรษะ​หมี​

เมื่อ​รู้สึก​ถึงลมหายใจ​ของ​มังกร​ดำ​ ใบหน้า​ของ​ชาย​ศีรษะ​หมี​ก็​เปลี่ยนไป​ทันที​ การแสดงออก​ของ​เขา​จาก​ที่​ดู​เรียบ​เฉย​ และ​ดวงตา​ของ​เขา​กลับ​เบิก​กว้าง​

“ โฮก​!” ด้วย​เสียงคำราม​ ตามมา​ด้วย​ขนาด​ร่างกาย​ของ​มนุษย์​ศีรษะ​หมี​นั้น​ เติบโต​อย่าง​รวดเร็ว​ ใน​พริบตา​ มัน​ก็​กลายร่าง​ของ​มัน​ กลับ​กลายเป็น​สัตว์​อสูร​ร่าง​แท้จริง​ กลับ​กลายเป็น​สัตว์​อสูร​หมี​หิมะ​ ทั่ว​ทั้ง​ร่าง​ปกคลุม​ด้วย​ขน​สีขาว​ราว​หิมะ​

“ เจ้าพา​คน​ของ​เจ้าออก​ไป​ก่อน​!” ชาย​ศีรษะ​หมาป่า​กล่าว​กับ​ราชา​หมาป่า​อย่าง​เรียบ​เฉย​ จากนั้น​เขา​ก็​เหาะ​ไปหา​สัตว์​อสูร​หมี​หิมะ​อ้า​ปาก​เงย​ศีรษะ​และ​ส่งเสียงคำราม​ของ​หมาป่า​

จู่ ๆร่าง​ของ​สัตว์​อสูร​หมาป่า​ลมกรด​ก็​หาย​ไป​ใน​ชั่วพริบตา​ สัตว์​อสูร​หมาป่า​ลมกรด​ร่าง​ใหญ่โต​กว่า​ ราชา​สัตว์​อสูร​หมาป่า​ลมกรด​ ปรากฏตัว​ข้าง ๆ​ สัตว์​อสูร​หมี​หิมะ​ และ​มองดู​มังกร​ดำ​ด้วย​รอยยิ้ม​บน​ใบหน้า​ของ​เขา​

“เผ่า​มังกร​…ข้า​ไม่แนะนำ​ให้​เจ้าก้าว​ลง​ไป​ใน​น้ำ​โคลน​นี้​ แม้ว่า​เจ้าจะแข็งแกร่ง​มาก​ แต่​เจ้าก็​ไม่ใช่คู่ต่อสู้​ของ​เหล่า​พี่น้อง​เรา​” สัตว์​อสูร​หมาป่า​ลมกรด​แสยะ​ยิ้ม​ และ​คำพูด​ของ​เขา​เต็มไปด้วย​คำเตือน​

อย่างไรก็ตาม​ สัตว์​อสูร​หมาป่า​ลมกรด​ กระซิบกระซาบ​กับ​สัตว์​อสูร​หมี​หิมะ​ว่า​: “เจ้าหมี​แก่​! จะทำ​อย่างไร​ดี​…เรื่อง​ค่อนข้าง​ตึง​มือ​เรา​! ด้วย​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​เรา​ คาด​ว่า​เพียง​ทำได้​แค่​ถ่วงเวลา​….ไม่รู้​ว่า​คน​มาจะมาถึงเมื่อใด​?”

“ เรียน​ผูก​ได้​ก็​ต้อง​เรียน​แก้​ได้​ เมื่อ​พี่​รอง​จัดการ​กับ​นก​ได้​ เรา​ก็​น่าจะ​ช่วยกัน​จัดการ​มังกร​ดำ​ ด้วย​กำลัง​ของ​พวกเรา​ทั้ง​สามคน​ ถ้ายัง​จัดการ​ไม่ได้​ เพียงแค่​ลาก​มัน​ไปหา​พี่สาว​ก็​เพียง​พอแล้ว​.” ดวงตา​ของ​สัตว์​อสูร​หมี​หิมะ​ เป็นประกาย​และ​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​ราบเรียบ​

กระซิบกระซาบ​กับ​สัตว์​อสูร​หมาป่า​ลมกรด​

“อืม​! ตกลง​! เช่นนั้น​ตกลง​ตาม​นี้​เถอะ​…..สัตว์​อสูร​หมาป่า​ลมกรด​กะพริบตา​และ​พยักหน้า​ทำที​ราวกับ​ตัดสินใจ​

“ดี​! งั้น​ข้า​จะเข้าไป​โจมตี​ก่อน​ สิ้น​เสียง​ของ​สัตว์​อสูร​หมี​หิมะ​ หลังจากนั้น​บังเกิด​เสียงคำราม​ดังลั่น​

สัตว์​อสูร​หมี​หิมะ​ก็​รีบ​พุ่ง​เข้าไป​ที่​มังกร​ดำ​ ซึ่งมีขนาดใหญ่​กว่า​ร่าง​ของ​มัน​ถึงสองเท่า​

“ โฮก​!” เมื่อ​วิ่ง​เข้าไป​เผชิญหน้า​กับ​มังกร​ดำ​ อุณหภูมิ​รอบ​ ๆ ตัว​ลดลง​อย่าง​น่าใจหาย​ อุณหภูมิ​โดยรอบ​บริเวณ​ ลด​ต่ำ​ถึงขีดสุด​ บน​ท้องฟ้า​ปรากฏ​เกล็ด​หิมะ​จางๆ ล่องลอย​ปลิว​ว่อน​ไป​ทั่ว​บริเวณ​ และ​ตก​ลงมา​เป็น​เกล็ด​หิมะ​อย่าง​ช้า ๆ

“ ฮึก​ … !” จากนั้น​ เกิด​ลมกระโชก​แรง​ ค่อยๆ​ก่อตัว​เป็น​พายุ​ใหญ่​ พัดพา​มวลอากาศ​เย็นยะเยือก​เกิด​เป็น​พายุ​คลั่ง​ใน​ไม่กี่​นาที​

แน่นอน​ว่า​ พายุ​นั้น​มีเพียง​สีดำทะมึน​เท่านั้น​ที่​เผย​ให้​เห็น​

“โฮก​!” มังกร​ดำ​อ้า​ปาก​และ​เปล่งเสียง​หวีด​หวิด​ มัน​ไม่ได้คิด​ที่จะ​หลบ​ซ่อนตัว​ แต่กลับ​เผชิญหน้า​กับ​พายุ​ทะมึน​ ด้วย​จิตใจ​ไม่ไหวติง​ เมื่อ​หันหน้า​ไป​ทาง​พายุ​ทะมึน​ มัน​อ้า​ปาก​ปล่อยแสง​สีดำ​อัน​เย็นยะเยือก​ออกมา​

แสงสีดำ​ปะทะ​กับ​พายุ​คลั่ง​แต่​ไม่ได้​ระเบิด​พลัง​กระแทก​ในทันที​ พายุ​ทะมึน​ยังคง​เคลื่อนตัว​เข้า​ไปหา​ยัง​มังกร​ดำ​ แต่​ถูก​สกัดกั้น​จาก​แสงสีดำ​ และ​ทำให้​ความเร็ว​ของ​พายุ​คลั่ง​ค่อยๆ​ช้าลง​มาก​

ตราบใดที่​มังกร​ดำ​พ่น​แสงออกมา​ เมื่อ​มัน​สัมผัส​กับ​พายุ​ทะมึน​ มัน​จะถูก​ดูด​เข้าไป​ใน​นั้น​ จากนั้น​ก็​ถูก​สลัด​และ​ฉีก​กระชาก​

“โฮก​!” เสียง​ครวญ​จาก​ปาก​ของ​มังกร​ดัง​ขึ้น​อีกครั้ง​ แสงสีดำ​ใน​ปาก​ของ​มังกร​ดำ​ก็​ยิ่ง​แข็งแกร่ง​ขึ้น​ หลังจาก​ปะทะ​กับ​พายุ​คลั่ง​ มัน​จะค่อยๆ​หมุน​ช้าลง​เรื่อย ๆ​ จน​ในที่สุด​ก็​หยุดนิ่ง​

หลังจาก​หยุดนิ่ง​เพียง​ไม่ถึงชั่ว​อึดใจ​ พายุ​ทะมึน​ถูก​ฉีก​กระชาก​กระจัดกระจาย​ตัว​ออก​ไป​ทันที​ และ​หาย​ไป​ใน​ชั่วพริบตา​ หลงเหลือ​เพียง​ผลึก​น้ำแข็ง​หนาแน่น​ พุ่ง​ไปหา​มังกร​ดำ​ด้วย​ความเร็ว​ที่​แทบ​มองไม่เห็น​ด้วย​ตาเปล่า​

“เปรี๊ยะ​ ตึง ๆ​ กึก​ … !” ผลึก​น้ำแข็ง​กระทบ​เข้ากับ​เกล็ด​ของ​มังกร​ดำ​ ทำให้เกิด​เสียง​กระทบ​โลหะหนัก​ๆที่​ชัดเจน​ และ​ไม่สามารถ​สร้าง​ความเสียหาย​ใด​ ๆ ให้​กับ​มังกร​ดำ​

เมื่อ​เห็น​ผลึก​น้ำแข็ง​เหล่า​ กระทบ​เข้ากับ​ร่าง​ของ​มังกร​ดำ​ และ​ถูก​กระแทก​ออก​ไป​ ใบหน้า​ของ​สัตว์​อสูร​หมี​หิมะ​ราบเรียบ​ราวกับ​เขา​รู้​ผลลัพธ์​นี้​มาก่อนหน้า​

ในเวลานี้​ร่างกาย​ของ​มังกร​ดำ​ ก็​เริ่ม​แข็งตัว​ทันที​ ขีดจำกัด​พลัง​ถูก​เพิ่มขึ้น​สูงสุด​ ปกคลุม​ทั่ว​ร่างกาย​ทั้งหมด​ของ​มังกร​ดำ​ ใน​แววตา​ของ​มังกร​ดำ​ พบ​ว่า​มีน้ำแข็ง​ก้อน​ใหญ่​ กำลัง​ตก​ลงมา​ ในขณะที่​ร่าง​ของ​มังกร​ดำ​ถูก​แช่แข็ง​โดย​ไร้​ท่าที​ขยับเขยื้อน​

เมื่อ​มอง​ไป​ที่​น้ำแข็ง​ที่​ตก​ลงมา​ ใบหน้า​ของ​สัตว์​อสูร​หมี​หิมะ​ ไร้​ซึ่งความตื่นเต้น​ใด​ ๆ ภายในใจ​ของ​มัน​… รู้สึก​สับสน​มาก​ พลาง​ขบคิด​กับ​ตัวเอง​ว่า​ เหตุใด​มัน​จึงง่ายดาย​เพียงนี้​?

“กึก​

“เปรี๊ยะ​…!” เสียง​แตกร้าว​ที่​ชัดเจน​ดัง​ขึ้น​…. แน่นอน​ว่า​ใน​พริบตา​น้ำแข็ง​ที่​แช่ร่าง​ของ​มังกร​ดำ​ ก็​พลัน​แตกร้าว​ ไร้​ที่​สิ้นสุด​

“ตูม​ หลังจากที่​รอย​แตกร้าว​ ปรากฏ​ขึ้น​ก็​มีเสียงดัง​ขึ้น​ ทันใดนั้น​น้ำแข็ง​ที่​ปกคลุม​ร่าง​ของ​มังกร​ดำ​ก็​ระเบิด​ออกมา​ และ​เศษน้ำแข็ง​จำนวนมาก​ก็​แตกสลาย​ปลิว​ว่อน​ ร่าง​ของ​มังกร​ดำ​ทะยาน​สยาย​ปีก​ และ​เริ่ม​โผบิน​อีกครั้ง​

“ช่างน่าประหลาด​ใจเสีย​จริง​! ข้า​คิด​ว่า​ พลัง​น้ำแข็ง​ของ​เจ้านั้น​น่าจะ​ถูก​ใช้ไป​เพียง​ สามส่วน​ แต่​เมื่อ​รวม​พลัง​กับ​ เจ้าลูก​หมา​ตัวแสบ​ พลัง​น้ำแข็ง​กลับ​พุ่งพรวด​ไป​ถึง สี่ส่วน​ ข้า​เอง​ไม่ได้​เตรียมตัว​ป้องกัน​ เกือบจะ​พลั้งพลาด​ไป​เสียได้​”

มังกร​ดำ​บิน​กลับ​ไป​ยัง​ตำแหน่ง​เดิม​ของ​ตนเอง​ และ​กล่าว​พร้อม​พยักหน้า​ให้​สัตว์​อสูร​หมี​หิมะ​ และ​กล่าว​ด้วย​ความชื่นชม​

“นี่​เจ้า…!”เมื่อ​เห็น​ว่า​มังกร​ดำ​ยังคง​มีความสุข​กาย​สบายใจ​ แม้กระทั่ง​ลมปราณ​ก็​ไม่อ่อนแอ​ลง​ สัตว์​อสูร​หมี​หิมะ​และ​สัตว์​อสูร​หมาป่า​ลมกรด​ มองหน้า​กัน​ ใน​ดวงตา​ของ​พวกเขา​มีความรู้สึก​เคร่งเครียด​ และ​มีร่องรอย​ของ​ความขมขื่น​อยู่​ภายในใจ​

ความแตกต่าง​ระหว่าง​ระดับ​ขั้น​ศักดิ์สิทธิ์​ ช่วง​ปลาย​ และ​ความเข้าใจ​ใน​พลัง​การต่อสู้​ที่​ลึกซึ้ง​นั้น​ ต้อง​มีการฝึกฝน​อย่าง​ต่อเนื่อง​ เพื่อ​ขัดเกลา​พลังงาน​ใน​ร่างกาย​

ใน​ระดับ​ขั้น​ศักดิ์สิทธิ์​ นอกเหนือจาก​การ​ดูดซับ​พลัง​ และ​ขัดเกลา​พลังงาน​อย่าง​ต่อเนื่อง​ เพื่อ​เลื่อน​ระดับ​ความ​แข็งแกร่ง​ อีก​ทั้ง​ยัง​ต้อง​ทำความเข้าใจ​ใน​พลัง​ที่​ลึกซึ้ง​สำหรับ​ทักษะ​การต่อสู้​ และ​ไม่ใช่เพียง​เลื่อน​ระดับ​ แต่​ยัง​ต้อง​เข้าใจ​อย่าง​ถ่องแท้​

แม้ว่า​คน​ ๆ ระดับ​พลัง​เดียวกัน​ แต่​ขอบเขต​ความเข้าใจ​อย่าง​ถ่องแท้​ของ​พลัง​ที่​ลึกซึ้ง​นั้น​ ไม่เท่ากัน​ ยิ่ง​ระดับ​การฝึกฝน​สูงขึ้น​ ตาม​ธรรมชาติ​ก็​จะยิ่ง​แข็งแกร่ง​ มังกร​ดำ​และ​สัตว์​อสูร​หมี​หิมะ​ มีพลัง​การต่อสู้​ใน​ระดับ​เดียวกัน​ แต่​พลัง​ของ​มังกร​ดำ​สูงกว่า​อย่าง​เห็นได้ชัด​ แม้ว่า​พวกเขา​จะร่วม​พลัง​กัน​ระหว่าง​ สัตว์​อสูร​หมี​หิมะ​และ​สัตว์​อสูร​หมาป่า​ลมกรด​

และ​สามารถ​เพิ่ม​พลัง​ถึงสี่ส่วน​ของ​การ​โจมตี​ รวมถึง​ความเข้าใจ​อย่าง​ถ่องแท้​ จะเห็น​ได้​ว่า​ มังกร​ดำ​นั้น​มีความเข้าใจ​อย่าง​ถ่องแท้​ มากกว่า​สัตว์​อสูร​ทั้งสอง​ที่​ร่วมมือ​กัน​ จึงไม่สามารถ​ทำให้​มังกร​ดำ​พ่ายแพ้​ได้​

“ บ้า​น่า​! ” สัตว์​อสูร​หมาป่า​ลมกรด​ สร้าง​ใบ​มีด​ลม​นับ​ร้อย​ใบ​และ​มุ่งโจมตี​ทันที​

“ไป​ตาย​ซะ! ก่อนที่​คำพูด​นั้น​จะสิ้น​เสียง​ลง​ ใบ​มีด​ลม​นับ​ร้อย​พุ่ง​เข้าหา​มังกร​ดำ​ ด้วย​ความเร็ว​ที่​ไม่สามารถ​มองเห็น​ได้​ด้วย​ตาเปล่า​

“กึก​ หลังจาก​ใบ​มีด​ลม​ พุ่ง​ไป​ได้​ครึ่งทาง​ จำนวน​ใบ​มีด​ลม​ทั้ง​ 100 ก็​ถูก​เปลี่ยนเป็น​ใบ​มีด​น้ำแข็ง​ จำนวน​ 100 ใบ​

จาก​การ​ประสาน​พลัง​ระหว่าง​สัตว์​อสูร​หมี​หิมะ​และ​สัตว์​อสูร​หมาป่า​หิมะ​

“โฮก​!” แสงเย็น​ ๆ สว่าง​วาบ​ใน​ดวงตา​ของ​มังกร​ดำ​ และ​ปรากฏ​บอล​แสงสีดำ​ ที่​เปล่ง​ออก​มาจาก​ปาก​ของ​มัน​ บอล​แสงนี้​ เมื่อ​มัน​ปะทะ​กับ​ใบ​มีด​น้ำแข็ง​ มัน​จะระเบิด​ทันที​ และ​เกาะ​ติดกับ​ใบ​มีด​น้ำแข็ง​ ใน​พริบตา​พลัง​ของ​ใบ​มีด​น้ำแข็ง​เหล่านี้​

ลด​ความ​แข็งแกร่ง​ลง​เกือบ​สามส่วน​ และ​แม้แต่​ความเร็ว​ก็​ยัง​ลดลง​ไป​ถึงสามส่วน​ ซึ่งสามารถ​ทำให้​มังกร​ดำ​ หลบหลีก​อย่าง​ง่ายดาย​

“เกิด​อะไร​ขึ้น​?” สัตว์​อสูร​หมี​หิมะ​และ​สัตว์​อสูร​หมาป่า​ลมกรด​ ดวงตา​ของ​ทั้งคู่​แทบจะ​ถลน​ออกมา​ พวก​มัน​จ้องมอง​ด้วย​ใบ​หน้าที่​ดู​สับสน​

ในเวลานี้​ปาก​มังกร​ดำ​ กำลัง​ปล่อย​บอล​แสงสีดำ​ออกมา​อีกครั้ง​ คราวนี้​ไม่ใช่หนึ่ง​เท่านั้น​ แต่​พ่น​ออกมา​สอง​ลูก​ติดต่อกัน​ เห็นได้ชัด​ว่า​นี่​คือ​การ​ส่งการ​โจมตี​ให้​ทั้งคู่​

Recommended Series

Options

not work with dark mode
Reset