ราชาซากศพ 268 ขูดรีด

ตอนที่ 268 ขูดรีด

บท​ที่​ 268

ขูดรีด​

“มาสิ…..รับ​ของขวัญ​ไป​ก่อน​! และ​รอ​ให้​ข้า​จัดการ​ที่นี่​ให้​เรียบร้อย​ แล้ว​เรา​ค่อย​ไป​นั่ง​พูดคุย​กัน​” ด้วยเหตุนี้​ ไป๋​ห​ลี่​ซวน​เช่อ​จึงกระตือรือร้น​มาก​ และ​ยัด​ลูกปัด​ทองคำ​เข้าไป​มือ​ของ​หลิน​เว่ย​

เช่นเดียวกับ​ ซางกวน​หรู​เสวี่ย​และ​ ซางกวน​หรู​ผิง​ หลิน​เว่ย​หัน​ไปหา​ ซางกวน​ฮ่าว​หยาง​และ​ขอ​ความคิดเห็น​จาก​อีก​ฝ่าย​

เดี๋ยว​เขา​จะชดใช้​ส่วนที่เหลือ​ให้​เจ้า “ซางกวน​ฮ่าว​หยาง​พยักหน้า​และ​กล่าว​

“ขอรับ​!” หลิน​เว่ย​พยักหน้า​และ​พูด​กับ​ไป๋​ห​ลี่​ซวน​เช่อ”​ขอบคุณ​สำหรับ​ของขวัญ​ของ​ท่าน​”

“เอิ่ม…..​ใช่สมควร​แล้ว​!” เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​ของ​ ซางกวน​ฮ่าว​หยาง​ ไป๋​ห​ลี่​ซวน​เช่อ​ก็​แสดงอาการ​ประหลาดใจ​การแสดงออก​บน​ใบหน้า​ของ​เขา​

เดิมที​เขา​ต้องการ​ที่จะ​ทำ​อะไร​อย่าง​เรียบง่าย​ โดย​ไม่คาดคิด​ซางกวน​ฮ่าว​หยาง​นั้น​ไม่ยอม​ปล่อย​เขา​ไป​ ไป๋​ห​ลี่​ซวน​เช่อ​ทำ​อะไร​ไม่ถูก​ และ​คิด​ว่า​ตนเอง​ต้อง​หลั่งเลือด​เสียแล้ว​

………

ครึ่ง​ชั่วโมง​ต่อมา​ ใน​ห้องรับแขก​ของ​คฤหาสน์​ ไป๋​ห​ลี่​ซวน​เช่อ​เชิญชวน​ให้​ทุกคน​นั่งลง​ แม้แต่​ภรรยา​ของ​ ไป๋​ห​ลี่​ซวน​เช่อ​ และ​เป็น​พี่สาว​ของ​หลง​ซีเฉิน​ หลง​ซีเย​ว่​ก็​ได้ยิน​เสียง​เอะอะ​ และ​ออกมา​ร่วม​พูดคุย​กับ​พวกเขา​

คราวนี้​มีเพียง​ ซางกวน​ฮ่าว​หยาง​ และ​ หลง​ซีเฉิน,​ ซางกวน​หรู​เสวี่ย​และ​ ซางกวน​หรู​ผิง​ เช่นเดียวกับ​ หลิน​เว่ย​เท่านั้น​ ส่วน​เห​ลย​เป่า​พา​ศิษย์​ที่​เหลือ​กลับ​ไป​ยัง​ที่พัก​

“หลิน​เว่ย!​ พวกเรา​ทุกคน​มาจาก​ครอบครัว​เดียวกัน​ ข้า​จะมอบ​สิ่งชดเชย​ใน​เรื่อง​นี้​ไป​กัน​เถอะ​! ไม่จำเป็นต้อง​ทำให้​เรื่อง​ใหญ่โต​” ไป๋​ห​ลี่​ซวน​เช่อริน​ชาให้​หลิน​เว่ย​อย่าง​อบอุ่น​ และ​กล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​

“ เนื่องจาก​ผู้อาวุโส​กล่าว​เช่นนั้น​ ศิษย์​ก็​ไม่กล้า​พูด​มากความ​ แต่​คราวนี้​สหาย​ของ​ศิษย์​ก็​ตกเป็น​เหยื่อ​เช่นกัน​ … ” เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​ของ​ไป๋​ห​ลี่​ซวน​เช่อ​ หลิน​เว่ย​ลังเล​อยู่​ครู่หนึ่ง​และ​พูด​ด้วย​ความ​ลำบากใจ​

“ซวน​เช่อ!​ เด็ก​เหล่านั้น​เป็น​ศิษย์​ของ​ข้า​ทั้งหมด​” ทันทีที่​เสียง​ของ​หลิน​เว่ย​ลดลง​ ซางกวน​ฮ่าว​หยาง​รีบ​กล่าว​เสริม​

“แน่​นอ​น.​…ข้า​ไม่ได้​ลืม​พวกเขา​” ไป๋​ห​ลี่​ซวน​เช่อ​พยักหน้า​ซ้ำ ๆ ตบ​หน้าอก​ของ​เขา​และ​พูด​

“อืม​! ใน​กรณี​นั้น​ให้​หลิน​เว่ย​พูด​เถอะ​!” ซางกวน​ฮ่าว​หยาง​พยักหน้า​และ​ถามหลิน​เว่ย​ ท้ายที่สุด​เขา​และ​ไป๋​ห​ลี่​ซวน​เช่อ​ เป็น​ญาติ​กัน​ ดังนั้น​พวกเขา​จึงไม่สามารถ​รังแก​กัน​ได้​มากเกินไป​

แต่​หลิน​เว่ย​นั้น​แตกต่าง​ออก​ไป​ และ​พวกเขา​เพิ่ง​พบกัน​ครั้งแรก​ ยิ่งไปกว่านั้น​ หลิน​เว่ย​ยัง​มีประสบการณ์​มากมาย​ใน​การ​จัดการ​กับ​เรื่อง​ดังกล่าว​ เขา​เป็น​คน​ที่​เหมาะสม​ที่สุด​

“ขอรับ​! อาจารย์​ หลิน​เว่ย​พยักหน้า​และ​ตอบกลับ​ มีแสงวาบ​ขึ้น​ใน​ดวงตา​ของ​เขา​โดยธรรมชาติ​แล้ว​ เขา​ย่อม​เข้าใจ​ความหมาย​ของ​ซางกวน​ฮ่าว​หยาง​ นั่น​คือ​ ขูดรีด​ไป​ห​ลี่​ซวน​เช่อ​

หลิน​เว่ย​รู้ดี​ว่า​ ถ้าซางกวน​ฮ่าว​หยาง​ต้องการ​ปล่อย​ ไป๋​ห​ลี่​ซวน​เช่อ​ไป​ เขา​จะไม่ได้รับอนุญาต​ให้​พูด​อะไร​

“อาจารย์​….โชคดี​ที่​ไม่มีใคร​เสียชีวิต​ใน​ครั้งนี้​ จึงสามารถ​มอบ​หิน​ระดับสูง​ สิบ​ล้าน​หยวน​ให้​พวกเขา​แต่ละคน​ พร้อม​เครื่อง​ซวน​ระดับ​กลาง​” หลิน​เว่ย​จ้องมอง​ไป๋​ห​ลี่​ซวน​เช่อ​และ​พูด​อย่าง​ใจเย็น​

“อะไร​นะ​….หิน​หยวน​สิบ​ล้าน​สำหรับ​คน​หนึ่ง​คน​และ​เครื่อง​ซวน​ระดับ​กลาง​หนึ่ง​ชิ้น​สำหรับ​แต่ละคน​!” เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​ของ​หลิน​เว่ย​ ไป๋​ห​ลี่​ซวน​เช่อ​ที่​กำลัง​เอ่ย​ชมหลิน​เว่ย​อยู่​ภายในใจ​ เป็นผล​ให้​ภาพลักษณ์​ที่​สดใส​ของ​หลิน​เว่ย​หายวับไปกับตา​

เขา​มอง​ไป​ที่​หลิน​เว่ย​ด้วย​ใบ​หน้าที่​สับสน​ และ​อุทาน​ใน​ปาก​ของ​เขา​

“เอิ่ม!​ ข้า​ไม่คิด​ว่า​สิ่งของ​เหล่านี้​จะสูงเกินไป​” หลิน​เว่ย​กะพริบตา​และ​พูด​อย่าง​ใจเย็น​

“ ไม่สูงไป​หรือ​” ปาก​ของ​ไป๋​ห​ลี่​ซวน​เช่อ​กระตุก​เล็กน้อย​และ​เขา​ก็​ดุด่า​หลิน​เว่ย​ใน​ใจ แต่​ใบหน้า​ของ​เขา​ยังคง​แสดง​รอยยิ้ม​ที่​ผิดธรรมชาติ​ และ​พูด​ด้วย​น้ำเสียง​เชิงปรึกษาหารือ​: “นี่​มัน​เกินไป​หรือ​ … ”

อย่างไรก็ตาม​ ก่อนที่​ไป๋​ห​ลี่​ซวน​เช่อ​ จะพูด​จบ​หลิน​เว่ย​ก็​ขัดจังหวะ​: “มัน​น้อย​ไป​หรือ​….ข้า​ก็​คิด​อย่างนั้น​ แต่​ก็​เพียง​พอแล้ว​ สำหรับ​พวกเขา​

“หาก​ท่าน​ลุง​คิด​ว่า​มัน​น้อย​เกินไป​ ก็​สามารถ​มอบ​เพิ่ม​ให้ได้​ตาม​ต้องการ​” เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​ของ​หลิน​เว่ย​ ใบหน้า​ของ​ ไป๋​ห​ลี่​ซวน​เช่อ​ก็​เริ่ม​แข็งกระด้าง​ และ​เขา​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ดุด่า​อยู่​ใน​ใจ

“ไม่….ข้า​หมายถึง​ … ” ไป่​ห​ลี่​ซวน​เช่อ​รีบ​อธิบาย​

อย่างไรก็ตาม​ หลิน​เว่ย​จะไม่เปิดโอกาส​ให้​อีก​ฝ่าย​ได้​พูด​จบ​ประโยค​ ก่อนที่​ไป่​ห​ลี่​ ซวน​เช่อ​จะพูด​จบ​ หลิน​เว่ย​ก็​ขัดจังหวะ​อีกครั้ง​และ​กล่าวว่า​ “อย่า​พูด​อีก​เลย​ ท่าน​ลุง​ ข้า​เข้าใจ​ว่า​เนื่องจาก​ท่าน​ยืนกราน​มาตลอด​ เช่นนั้น​ข้า​จะไม่เกรงใจ​ท่าน​

เอา​เป็น​ตามที่​เรา​ต้อง​ลง​กัน​ก่อนหน้านี้​เถอะ​! ค่าตอบแทน​ของ​ข้า​ ท่าน​สามารถ​มอบ​หิน​หยวน​ชั้นยอด​หนึ่ง​พัน​ล้าน​ก้อน​ และ​เครื่องมือ​ศักดิ์สิทธิ์​ระดับ​ต่ำ​ สิบ​ชิ้น​ได้​”

“เปรี๊ยะ​!” ถ้วย​น้ำชา​ของ​ไป๋​ห​ลี่​ซวน​เช่อ​ถูก​บีบ​ และ​ระเบิด​ออก​ในทันที​ เขา​มอง​ไป​ที่​หลิน​เว่ย​ด้วย​ใบหน้า​งุนงง​

“พ​รู่​ด!”​ ซางกวน​ฮ่าว​หยาง​พ่น​น้ำชา​ออกมา​ และ​ตัว​แข็งทื่อ​ เขา​ค่อยๆ​หัน​ศีรษะ​และ​มอง​ไป​ที่​ หลิน​เว่ย​

มีเพียง​ หลง​ซีเฉิน​ยาว​และ​หลง​ซีเย​ว่​ และ​ ซางกวน​หรู​เสวี่ย​และ​ ซางกวน​หรู​ผิง​ กำลัง​คุย​กัน​ใน​ระยะ​ไกลๆ​ และ​พวก​นาง​ไม่ได้​ให้ความสนใจ​ เพียงแค่​เห็น​ซางกวน​ฮ่าว​หยาง​พ่น​ชาออกมา​ พวก​นาง​ก็​ไม่ได้​ใส่ใจ

“แค่​ก!​ หลิน​เว่ย!​ เจ้าคิด​เรื่อง​นี้​ดีแล้ว​หรือ​?” ซางกวน​ฮ่าว​หยาง​รู้สึก​ได้​ว่า​ไป๋​ห​ลี่​ซวน​เช่อ​สั่น​ไป​ทั่ว​ร่างกาย​ของ​เขา​ มุมปาก​ของ​เขา​กระตุก​สอง​สามครั้ง​ จากนั้น​เขา​ก็​ไอ​สอง​ครั้ง​ เขา​อ้า​ปาก​และ​ขยิบตา​ให้​หลิน​เว่ย​

“อืม​! แค่​ก​ ๆ เมื่อ​เห็น​ดวงตา​ของ​ซางกวน​ฮ่าว​หยาง​ หลิน​เว่ย​ก็​มอง​ไป๋​ห​ลี่​ซวน​เช่อ​อีกครั้ง​ ใบหน้า​ของ​เขา​แดง​และ​หน้าผาก​เป็น​สีเขียว​ เขา​ดู​ดุร้าย​ราวกับว่า​เขา​กำลัง​พยายาม​ระงับอารมณ์​ จู่ ๆหลิน​เว่ย​ก็​รู้สึก​ว่า​ ข้อเสนอ​ของ​เขา​ นั้น​น่ากลัว​เล็กน้อย​

เขา​แสร้ง​ไอ​เล็กน้อย​และ​เกา​หัว​ด้วย​ความ​ลำบากใจ​

“อืม​! ข้า​แค่​พูดเล่น​ โปรด​อย่า​เอาจริงเอาจัง​ ที่จริง​สิ่งที่​ข้า​อยาก​จะพูด​จริง ๆ​คือ​หิน​ชั้นยอด​ 100 ล้าน​หยวน​ และ​เครื่องมือ​ศักดิ์สิทธิ์​ระดับ​ต่ำ​หนึ่ง​ชิ้น​” หลิน​เว่ย​พูด​อย่าง​รีบร้อน​

“ ฮึ่ม!” เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​ของ​หลิน​เว่ย​ ไป๋​ห​ลี่​ซวน​เช่อ​ก็​หายใจเข้า​ลึก​ ๆ ใบหน้า​ของ​เขา​ดู​ดีขึ้น​เล็กน้อย​ แต่​เขา​ก็​ยัง​ไม่พอใจ​กับ​ข้อเสนอ​ของ​ หลิน​เว่ย​

เป็นเรื่อง​ปกติ​ที่จะ​ให้​หิน​หนึ่งร้อย​ล้าน​หยวน​แก่​หลิน​เว่ย​ ถ้าหลิน​เว่ย​เป็น​หลานชาย​ของ​เขา​ บางที​เขา​อาจจะ​พิจารณา​

ไป๋​ห​ลี่​ซวน​เช่อ​รู้สึก​เสียใจ​ หลิน​เว่ย​ควรจะ​เห็นด้วย​กับ​เขา​ใน​ตอนแรก​ และ​จัดการ​อย่าง​เรียบง่าย​

“ มัน​เป็น​เพียง​หิน​ร้อย​ล้าน​หยวน​ รวม​กับ​เครื่องมือ​ศักดิ์สิทธิ์​ระดับ​ต่ำ​ ท่าน​นำ​ออกมา​ไม่ได้​งั้น​หรือ​? ด้วย​ฐานะ​และ​ความ​แข็งแกร่ง​ของ​ท่าน​ น่าจะ​เป็นเรื่อง​ยาก​” หลิน​เว่ย​ส่าย​หัว​และ​พูด​อย่าง​เห็นอกเห็นใจ​

” เจ้า …..แม้ว่า​ไป๋​ห​ลี่​ซวน​เช่อ​จะรู้สึก​ได้​ว่า​หลิน​เว่ย​พูด​คำ​เหล่านี้​เพียง​เพื่อ​กระตุ้น​เขา​ และ​ไม่ได้​ดูถูก​เขา​จริง ๆ​ อย่างไรก็ตาม​เขา​ยังคง​กัดฟัน​ด้วย​ความโกรธ​และ​ตัวสั่น​ไป​ทั่ว​

“ เจ้ากำลัง​พูด​เรื่อง​อะไร​?! เขา​จะไม่มีเครื่องมือ​ศักดิ์สิทธิ์​ได้​อย่างไร​ ด้วย​กำลัง​ของ​เจ้าแม้จะได้​มัน​ไป​ ก็​ไร้ประโยชน์​ที่จะ​นำไปใช้​ “หลังจาก​ฟังหลิน​เว่ย​พูด​จบ​ ซางกวน​ฮ่าว​หยาง​ก็​เริ่ม​พูด​ด้วย​ความโมโห​

คำพูด​ของ​ซางกวน​ฮ่าว​หยาง​บอก​อย่าง​ชัดเจน​ว่า​ หลิน​เว่ย​ไม่มีความ​แข็งแกร่ง​พอที่จะ​นำ​มัน​ไป​ใช้

“เนื่องจาก​ข้า​ไม่สามารถ​ใช้มัน​….ข้า​จึงไม่ต้องการ​มัน​อีกต่อไป​” หลิน​เว่ย​กล่าว​ด้วย​ความเจ็บปวด​บน​ใบหน้า​ของ​เขา​

“ แล้ว​เจ้าต้องการ​อะไร​” ไป๋​ห​ลี่​ซวน​เช่อ​ถามด้วย​ใบหน้า​กังวล​ว่า​ หลิน​เว่ย​สามารถ​ละทิ้ง​เครื่องมือ​ศักดิ์สิทธิ์​ และ​จะเรียกร้อง​เป็น​อะไร​ทดแทน​ เงื่อนไข​นี้​ไม่ง่ายดาย​อย่าง​แน่นอน​

Options

not work with dark mode
Reset