ระบบใช้จ่าย 58: ห้าผู้เขียน

ตอนที่ 58: ห้าผู้เขียน

ระบบใช้จ่าย บทที่ 58: ห้าผู้เขียน

ถังจึงหุยได้ถามอย่างรอบคอบว่า ” ถ้า … ถ้าท่านนายน้อยถูกใจพวกเขาแล้ว เราควรทําอย่างไรต่อครับ? ”

หงต้าหลี่ลูบคางของเขาและพูดว่า “อ่าขอฉันถามก่อน นายทํายังไงให้นักเขียนไม่เลิกแต่งนิยาย? ”

ถังจึงหุยตอบว่า “ปกติแล้ววิธีการที่เราใช้ คือวิธีการชดเชย หมายความว่าเราจะจ่ายเงินให้ทุก ๆ 1,000 ตัวอักษรที่พวกเขาเขียน เราจะไม่สนใจผลตอบรับของนวนิยายของพวกเขา แต่เราจะจ่ายให้ตามจํานวนตัวละคร อัตราปกติที่เราใช้อยู่ตอนนี้คือ 30 หยวนต่อตัวละคร และบรรยายเนื้อเรื่อง 1,000 ตัวอักษร ซึ่งก็เป็นค่าสวัสดิการที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยโดยรวมเล็กน้อยอยู่แล้ว ถ้าผมได้เสนออัตรานี้ให้แก่พวกเขา มันก็ไม่น่าจะมีปัญหา ”

” อ่า ถือว่านี่เป็นวิธีการที่ดี “หงต้าหลี่ตัดสินใจทันที ” ถ้ารูปแบบการเขียนของพวกเขาเป็นที่พอใจของฉัน ฉันจะเสนอเงิน 100 หยวนต่อตัวละคร และบรรยาย 1,000 ตัวอักษร ”
โอ้ พระเจ้า นายน้อยคนนี้ยังไม่ได้อ่านนิยายของพวกเขาเลย แต่ได้ตัดสินใจที่จะเสนอให้พวกเขาในอัตราที่สูงแล้วซะงั้น ตราบใดที่สไตล์การเขียนของพวกเขาเป็นที่พอใจแก่เขาอย่างนั้นหรอ? หากผู้เขียนได้เขียน 10,000 ตัวอักษรต่อวัน นั่นจะทําให้พวกเขาได้รับเงินจํานวน 1,000 หยวนในหนึ่งวัน นั่นหมายความว่าจะได้รับเงินถึง30,000 หยวนต่อเดือน นั่นแทบจะเป็นเงินเดือนสูงสุดที่เคยมีมาในประวัติศาสตร์ของนักเขียนออนไลน์เชียวนะ!

เมื่อได้ยินอัตราที่สูงที่หงต้าหลี่ได้เสนอมา ถึงจิงหยก็ชุ่มไปด้วยเหงื่อและรายงานว่า: ” นักเขียนพวกนี้อาจเขียนในแบบนวนิยายที่ท่านต้องการก็ได้ครับ แต่ความสนุกของนวนิยายของพวกเขานั้นค่อนข้างธรรมดา ผมคิดว่า 30 หยวน สําหรับตัวละคร และเขียน 1,000 ตัวอักษร ก็เพียงพอแล้วสําหรับพวกเขาครับ…”

หงตาหลิ่งงงวยและถามว่า ” นิยายของพวกเขาจะไม่เกี่ยวข้องกับฉันอย่างนั้นหรอ? ก็แค่ว่าฉันชอบนิยายประเภทนี้ก็เท่านั้น มันเป็นสิ่งที่ฉันชอบ ดังนั้นฉันควรจ่าย ให้พวกเขาเป็นอย่างดี เพื่อช่วยให้พวกเขายังแต่งนวนิยายต่อไปและไม่หยุดงาน พวกเขาจะได้ทํางานอย่างต่อเนื่อง และไม่หยุดเขียนไปกลางคัน ก็เพียงแค่จ่ายเงิน ในอัตรา 100 หยวน ต่อ 1,000 ตัวอักษรแค่นั้นเอง! ถ้าฉันพอใจกับนิยายของพวกเขา ฉันก็จะเพิ่มเงินขึ้นไปอีก! ”

” รับทราบครับ ” ถังจึงหยแอบคิดในใจของตัวเองว่า: นี่เป็นอะไรที่สิ้นเปลืองจริง ๆ แค่เพราะชอบในนิยาย เขาก็จ่ายแบบไม่อั้น เพื่อให้เขามีความสุข เขาจึงเสนออัต รา 100 หยวนต่อ 1,000 ตัวอักษร และจะเพิ่มอัตราขึ้นอีก หากเขาพอใจ นั่นจะหมายถึงรายได้ต่อเดือนเป็นหมื่นหยวนเชียวนะ ซึ่งมากกว่าเงินเดือนที่เขาได้รับเสียอีก นี่ทําให้เขาเองก็รู้สึกอยากที่จะเป็นนักเขียนเหมือนกัน แม้ว่าจะได้แค่คิด แต่เขาก็ไม่สามารถพูดออกไปดัง ๆ ได้ เขาจึงพูดไปว่า ” โอเค ผมเข้าใจแล้วครับ เอ่อ ผมรู้จักนักเขียนที่ท่านมองหาอยู่ ผมรู้จักพวกเขาประมานห้าคน ” เขาก็ได้หยิบแล็ปท็อ ปออกมาจากกระเป๋าข้างเขา ” นามปากกาของพวกเขาคือ: จักรวาลมังกรดํา, ขวดยาพิษ, ท้องฟ้าไม่มีที่สิ้นสุด, สมบัตินักฆ่า และรอยยิ้มของคนจรจัด

ใช่แล้ว ผู้เขียนเหล่านี้เป็นคนที่ฉันกําลังมองหา เพียงแค่ดูชื่อของพวกเขาก็สามารถบอกได้ว่าคนพวกนี้เต็มไปด้วยเอกลักษณ์

หงต้าหลี่ถามว่า ” แล้ว ผลงานปัจจุบันของพวกเขาเป็นอย่างไร? ฉันขอดูหน่อย”

ถังจึงหุยตอบว่า ” ได้ครับ”

หงต้าหลี่มองไปที่หน้าจอแล็ปท็อปแล้วพูดว่า “อ่า ไม่เลว เรื่องราวที่จักรวาลมังกรดํา ได้เขียนขึ้นนั้นเต็มไปด้วยจินตนาการ คําพูดของเขาเรียบง่าย ตรงไปตรงมา และโคตรจะเลือดร้อน ฉันชอบมัน! ” แม้ว่านี่จะเป็นสิ่งที่เขาพูดในใจ แต่เขาก็ดีใจอย่างที่สุด สไตล์การเขียนของเขาค่อนข้างคล้ายกับนักเขียนชื่อดังอย่างเฉินตงจากชีวิตก่อนหน้าของฉัน! ฉันได้พบสิ่งที่ฉันต้องการแล้ว ในที่สุดฉันก็จะมีนิยายที่ฉันอยากจะอ่านแล้ว

” โอ…โอเคครับ…” ถังจึงหยเช็ดเหงื่อของเขา ” แล้วนักเขียนที่เหลือล่ะครับ? ”

“ฉันจะดูคุณภาพการเขียนของพวกเขาก่อน” หงต้าหลี่เปิดนวนิยายของนักเขียนคนอื่น เขาเริ่มอ่านจากบทแรกและชื่นชม ในขณะที่กําลังอ่าน: นวนิยายเรื่องนี้น่าสนใจมากกว่า นี่คือการฆ่าทั้งครอบครัว ฆ่าพวกมันซะ! ใช่ ถูกต้อง นี่คือเนื้อหาที่ฉันต้องการ มันโดดเด่น! นี่ล่ะ! นิยายออนไลน์ที่ฉันต้องการ แล้วทําไมพวกเขาถึงไม่ได้รับเสียงตอบรับนะ ในเมื่อเรื่องราวของพวกเขาโดดเด่นมากขนาดนี้! ใช่ ฉันชอบนิยายเรื่องนี้จากนักเขียนนามปากกา “ท้องฟ้าไม่มีที่สิ้นสุด” จัดการทุกคนที่ไม่ชอบหน้านิยายเรื่องนี้โคตรจะสุดยอด!

“ ฮ่าฮ่าฮ่า วิธีการเขียนของนักเขียน “จักรวาลมังกรดํา” ที่ได้เขียนมานั้นน่าสนใจที่เดียว ฉันชักชอบนิยายเรื่องนี้แล้ว มันดึงดูดให้อ่านบทที่สองต่อ หลังจากที่อ่านบทแรกจบไป สไตล์การเขียนของเขาโคตรจะเด็ดดวงจัดๆ

ดูนักเขียนนามปากกา ขวดยาพิษ สิ เมื่อได้อ่านถึงการอธิบายคาแรคเตอร์ของตัวหลักแล้ว โคตรจะเยี่ยมมาก! นี่เป็นเนื้อหาที่ฉันกําลังมองหาอยู่ เรื่องนี้มันสุดยอดจริง ๆ

แล้วพอมาดูนิยายอีกเรื่องจากนักเขียนนามปากกา “สมบัตินักฆ่า” การพรรณนาเรื่องราวของเขาถูกสร้างขึ้นมาอย่างดี เรื่องราวทุกส่วนเชื่อมโยงถึงกัน สิ่งที่หายากคือ คําพูดของเขาอ่านสบาย นี่คือสิ่งที่ฉันเรียกว่า การเข้าใจสาระสําคัญของนวนิยายออนไลน์ คําที่เขียนไม่จําเป็นต้องสง่างาม ตราบใดที่พวกเขาไม่เหนื่อยที่จะอ่าน และการเรียบเรียงนิยายสไตล์การเขียนแบบนี้ เป็นสิ่งที่ฉันคิดว่าดีแล้ว ”

” นักเขียนนามปากกา “รอยยิ้มของคนจรจัด” นิยายของเขานี้ก็ไม่เลวเหมือนกัน … การแข่งขันกันภายในสถาบันก็เรียกว่าเป็นพล็อตเรื่องที่ดี! ”

ถังจึงหุยแทบจะเหงื่อออกเป็นกระสุน เมื่อเขาได้ยินสิ่งที่หงต้าหลี่พูด รสนิยมของนายน้อยคนนี้แตกต่างจากคนปกติจริง ๆ ผลงานวรรณกรรมในโลกนี้ได้แสวงหาแต่ความสง่างามและความงดงามโดยใช้สํานวนต่าง ๆ เพียงเพื่อแสดงประโยคเดียว แต่สําหรับหงต้าหลี่ นักเขียนประเภทนี้ไม่จําเป็นต้องมีคําพูดที่ประดิษฐ์ขึ้นอย่างสวยงาม มันเพียงพอที่เขาจะชื่นชม อย่างไรก็ตาม เขาไม่ได้สนใจอะไร เขายังคงต้องเห็นด้วยกับคนอื่น ๆ อีก ” ใช่แล้วครับ ความคิดเห็นของท่านนายน้อยช่างสมเหตุสมผล ถ้าอย่างนั้นเราควรจะจ่ายเงินให้พวกเขาในอัตรา 100 หยวน ต่อ 1,000 ตัวอักษร จริง ๆ หรือครับ? นั่นจะเกินงบประมาณของเรา”

หงต้าหลี่ตัดสินใจทันที ” ใช่แล้ว จ่ายเงินให้พวกเขาในอัตรา 100 หยวน ต่อ 1,000 ตัวอักษร! บอกให้บรรณาธิการแจ้งให้พวกเขาทราบด้วย ฉันมีสองเงื่อนไขเท่านั้น ข้อแรก พวกเขาไม่ได้รับอนุญาตให้หยุดชั่วคราวในระหว่างการเขียนนิยาย ข้อที่สอง เรื่องราวจะต้องเต็มไปด้วยเนื้อหา ไม่เต็มไปด้วยคําพูดที่ไร้ความหมาย! ส่วนเงินฉันจะโอนไปให้บริษัทสามล้านหยวนเพื่อใช้งานได้เลย”

ถังจึงหุยรีบจดบันทึกสองเงื่อนไขนี้ เพราะทุกอย่างคือเงินทั้งหมด! ตราบใดที่เขาสามารถทําให้นายน้อยคนนี้มีความสุขได้ เงินก็ไม่ใช่ปัญหาเลย! ณ จุดนี้ หงต้าหลี่ก็พูดต่อว่า “ ใช่แล้ว มีนวนิยายเรื่องนี้ไหม ชื่อว่า “วิญญาณชั่วร้าย’ ฉันชอบเรื่องนี้มาก ติดต่อผู้เขียนและเสนอค่าสวัสดิการให้แก่เขา ในอัตรา 100 หยวน ต่อ 1,000 ตัวอักษรด้วย!

” โอ…โอเคครับ… ”

เมืองเทียนจิง บ้านพักทะเลสาปตระกูลหง ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ บ้านพักที่ 16

“ให้ตายเถอะ ฉันสงสัยจริง ๆ เลยว่าสุนัขอะไรมันนําโชคดีได้ขนาดนี้ ถึงกับสามารถสร้างศิลปินที่มีค่าตัวมากกว่า 20 ล้านหยวนในชั่วข้ามคืน” หงอันเปารู้สึกโกรธ และนั่งลงบนโซฟาและได้นินทาหงต้าหลี่ ” ทําไมเขาโชคดีแบบนั้น คนอย่างหงต้าหลี่เนี่ยเหรอจะสามารถจัดการเรื่องต่าง ๆ แบบนี้ได้ด้วยความสามารถของเขาจริง ๆ น่ะ?ทําไมฉันไม่เคยเจอโอกาสที่ดีแบบนี้มาก่อนเหมือนเขากันเลยนะ! ”

” ก็แค่ศิลปินชั้นต่ํา เธอจะมีค่าแค่ไหนกันเชียว ” พ่อของหงอันเปา หงเจียนหยกได้ถือแก้วไวน์แดง นั่งขาไขว้กันบนโซฟา และได้พูดว่า ” สิ่งที่พ่อกังวลมากกว่า คือ เมื่อเร็วๆ นี้ฉันได้ยินมาว่าหงเหว่ยกได้ซื้อที่ดินไม่กี่ชิ้นในนั้นเป็นที่ดินสี่แยกทิศตะวันตก อันเปา ลูกคิดอย่างไรกับการกระทําของเขากัน? ”

หงอันเปาก็ได้พูดดูถูก ว่า ” ก็แค่ที่ดินไร้ประโยชน์ มันมีประโยชน์อะไรกันล่ะ? เขาซื้อมันเพียงเพราะหงต้าหลี่อยากได้ก็เท่านั้น ” เมื่อพูดอย่างนี้ หงอันเปาก็หัวเราะ และพูดต่อว่า ” พ่อ หลังจากที่ผมขายที่ดินพวกนั้นออกไปแล้ว ผมก็ได้ขยายโรงงานของผมเพิ่ม ยอดขายเรียกว่าเพิ่มขึ้นเกือบสองเท่าในช่วงเวลานี้ และมีผู้ซื้อจํานวนมากมาซื้อจากโรงงานของผมด้วยล่ะ ผมคิดว่าถ้าผมสามารถขยายได้อีกครั้งก่อนการประชุมของตระกูลและทําการประชาสัมพันธ์บางอย่าง ยอดขายก็คงจะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า ถ้าผมโชคดีกําไรปีนี้อาจสูงมากถึง 40 ล้านหยวนเลยนะครับ! ”

” ทําได้ดีมาก ฮ่าฮ่าฮ่า! ” หงเจียนหยหัวเราะเสียงดัง ” กําไร 40 ล้านในปีเดียว ความสามารถของลูกนี้จัดได้ว่าลูกสามารถอยู่ในอันดับต้น ๆ ของตระกูลได้เลย ถ้าไม่นับธุรกิจที่แปลกประหลาดของมู่หยูซีแล้ว พ่อคิดไว้ว่าลูกคงจะสามารถติดอันดับหนึ่งในสาม และอาจจะได้ที่หนึ่งเลยก็ได้นะ คนในตระกูลจะต้องให้เงินเรามากมายและให้ทรัพยากรแก่เรา เมื่อถึงเวลานั้น ลูกก็แสดงความสามารถได้อย่างเต็มที่ แบบที่สุดยอดไปเลยนะ ฮ่าฮ่า ”

หงอันเปาเองก็หัวเราะเสียงดังเหมือนกันและพูดว่า “ฮ่าฮ่า นั่นมันแน่นอนอยู่แล้วครับ แล้วถ้าหงต้าหลี่ล่ะ พ่อแม่ของเขาก็คงต้องหาเงินเลี้ยงเขาแบบเดิมน่ะหรอ? หงต้าหลี่ก็ยังคงเป็นคนไร้ประโยชน์ที่รู้แค่วิธีใช้เงินสิ้นเปลืองเท่านั้นแหละ”

“ใช่ไหมล่ะ? ” หงเจียนหยยิ้มอย่างเย็นชา “หงเหว่ยกอาจเป็นอัจฉริยะทางธุรกิจ แต่โชคไม่ดีที่เขาไม่สามารถประสบความสําเร็จได้ ในอนาคต เขาก็คงจะกลายเป็นผู้อาวุโส และที่ดินอย่างน้อย 90% ของเขาก็จะถูกนํากลับมาโดยตระกูลหง สิ่งที่เหลืออยู่ของเขาก็จะถูกผลาญโดยลูกของเขาอย่างหงต้าหลี่ ไอ้คนที่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยไปวันๆ เขาไม่ได้เป็นภัยคุกคามอะไรกับเราหรอก ในตอนนี้ ลูกก็ทํางานให้เต็มที่และแสดง ให้เห็นในการประชุมของตระกูลก็พอแล้ว เงินของหงเหว่ยกจะกลายเป็นของเราในอนาคตแน่!”

” ผมเข้าใจแล้วครับพ่อ ฮ่าฮ่า! “

ระบบใช้จ่าย

ระบบใช้จ่าย

Score 10
Status: Completed
เรื่อง ระบบใช้จ่าย


โดย นำเรื่อง ระบบใช้จ่าย มาเป็นบางส่วน

บทนำ

เขาได้ตายไปเพราะช่วยเหลือคนจากการถูกรถชน จากนั้นก็ได้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง พร้อมกับระบบแปลกๆและยังโลกใบเดิมที่ผิดไปจากเดิมอีก

เรื่องย่อ

” หงต้าหลี่ เพศชายอายุ 22 ปี ไร้ครอบครัว ได้เสียชีวิตอย่างโชคร้ายโดยที่ได้ช่วยเหลือเด็กสองคนที่กำลังจะถูกรถชน หลังจากหารือหลายครั้ง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตัดสินใจให้เกียรติเขาในฐานะวีรบุรุษและนักศึกษามหาวิทยาลัยดีเด่นของจังหวัด “

– หนังสือพิมพ์รายวันประชาชน

” ไม่!ไม่!ไม่! ไม่มีทาง หนูจะไม่หมั้นกับตระกูลหงเด็ดขาด! ” ถังมู่ซินพูด เธอซ่อนศรีษะไว้ใต้หมอนและกะดิกขาไปมาอย่างหงุดหงิด ” หงต้าหลี่เป็นพวกเศษเดนที่คนรู้จักกันทั่วเมือง เขาเป็นพวกสุรุ่ยสุร่ายและเป็นที่ขายหน้าของตระกูลหง เขาทั้งอ่อนแอและสมองทึบอีกด้วย ไม่มีทางที่หนูจะเอาคนแบบนี้มาเป็นคู่หมั้นหรอกนะ! “

ถังมู่ซิน เป็นลูกคนเดียวของ ถังรุ่ยชี ประธานบริษัทถังเวชกรรม เธอเป็นคนที่มีความสามารถทั้งการอ่านและเขียน ทั้งนี้เธอยังเป็นคนที่เที่ยงธรรมและเป็นคนที่สวยงามอีก ด้วยรูปลักษณ์ของเธอ เปรียบได้กับดอกไม้ที่สวยที่สุดราวกับว่าทุกอย่างนั้นดีไปหมดเมื่ออยู่กับเธอ ยิ่งไปกว่านั้นเธอยังเป็นสุดยอดแม่ครัว ทำให้เธอเป็นภรรยาในแบบอุดมคติเลยทีเดียวเชียว

การที่ทั้งทำอาหารได้อร่อยและหน้าตาเป็นเลิศเช่นนี้ เธอจะต้องเป็นผู้หญิงในฝันของผู้ชายหลายคนในโรงเรียน

วันนี้ เธอได้ยินเสียงจากพ่อว่าจะพาเธอไปหาตระกูลหงต้าหลี่ที่แสนน่าอับอาย เพื่อที่จะได้หมั้นตัวเธอกับลูกชายของตระกูลหง ซึ่งมันเป็นสิ่งที่เธอไม่สามารถยอมรับได้เลยสักนิดเดียว ” ถ้าไม่ใช่เพราะพ่อแม่ของเขาตามใจและพวกเขายังมีลูกแค่คนเดียว คนไร้ค่าอย่างเขาคงจะถูกไล่ออกจากตระกูลหงไปนานแล้ว ถ้าเป็นแบบนี้ เขาจะยังสามารถใช่เงินสุรุ่ยสุร่ายได้แบบนี้อีกงั้นเหรอ? “

เมื่อได้ยินคำพูดของลูกสาว ถังรุ่ยชีซึ่งนั่งอยู่หน้าเตียงก็ได้ยิ้มแย้ม ” ซินซิน1 ไม่ใช่ว่าพ่อมีทางเลือก การแต่งงานระหว่างหนูกับหงต้าหลี่ถูกตัดสินโดยคุณปู่เมื่อหลายปีก่อน แม้ว่าเขาจะเป็นเด็กน้อยทึ่ม ๆ คนหนึ่ง แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาใหญ่ใช่มั้ย จากสิ่งที่พ่อรู้จริง ๆ แล้ว หงต้าหลี่เป็นเด็กที่หน้าตาดีเลยนะ … “

ถังรุ่ยชี สวมเสื้อกล้ามสีเขียวที่สะอาดสะอ้านและเน็คไทที่มีปมเรียบง่ายตรงคอของเขา เขามีหนวดเคราอยู่เหนือริมฝีปาก เขาถือกล่องยาสูบไว้ในมือและผมสีดำสั้นของเขาก็ได้ถูกหวีอย่างเรียบร้อยไปทางด้านหลังของศีรษะอย่างดูดี ความแปลกเพียงอย่างเดียวก็คือ ตอนนี้ดวงตาของเขาเปล่งประกายพร้อมกับเต็มไปด้วยความรู้สึกหมดหนทางและไม่เต็มใจ

พูดตามตรง เพราะเขาไม่มีทางเลือกหรอกนะ เขาจะยอมมอบลูกสาวที่มีค่าของตัวเองให้กับคนไร้ค่าอย่างหงต้าหลี่งั้นหรอ? สาเหตุที่เขาเรียกว่าคนไร้ค่างั้นเหรอ ก็เพราะหงต้าหลี่อาจเรียกได้ว่าเป็นคนประหลาดที่สุดบนโลกใบนี้ สิ่งเดียวที่เขาชอบทำก็คือ การถลุงเงินที่มีอยู่ของตนเอง

คำพูดประจำตัวของเขาคือ ” ฉันจะต้องฟุ่มเฟือยสิ ถ้าฉันไม่ใช้เงิน เงินที่พ่อแม่ของฉันที่หามาก็คงสูญเปล่าใช่ไหมละ? “

คำพูดของเขาได้สร้างเสียงหัวเราะให้ทุกคนในเมืองเทียนจิง ผู้ปกครองจำนวนมากต่างก็ได้สอนลูกของพวกเขาโดยพูดว่า ” ถ้าลูกกล้าเรียนรู้เรื่องการใช้เงินจากหงต้าหลี่ ไปกินข้าววัดเลยไป! “

ดังนั้นแล้ว จึงเป็นที่เข้าใจได้เลยว่าทำไมถังมู่ซินถึงได้อารมณ์เสีย

Options

not work with dark mode
Reset