ยอดคุณหมอสกุลเฉินตอนที่285 เผชิญหน้า

ตอนที่285 เผชิญหน้า

ตอนที่​285 เผชิญหน้า​

หลังจาก​ได้ยิน​คำพูด​ของ​ฉีเล่ย​ ซุน​ต้าเฉิง​ก็​รู้สึก​ตื่นเต้น​ขึ้น​มาในทันที​ และ​รีบ​ร้องถาม​ออก​ไป​ว่า​

“ประธาน​ฉี นี่​แสดงว่า​มีข่าวดี​ใช่ไหม​ครับ​เนี่ย​? เยี่ยม​! เยี่ยม​เลย​! รู้​ไหม​ว่า​เมื่อคืน​ด็อกเตอร์​สมิธกับ​ทีม​ของ​เขา​ ก็​วนเวียน​เข้าออก​ห้อง​ของ​นาย​ผู้เฒ่า​ไม่หยุด​เลย​ล่ะ​ครับ​”

ใช่ว่า​ซุน​ต้าเฉิง​จะไม่ชอบ​ หรือ​มีอคติ​กับ​การแพทย์​แผน​ตะวันตก​อะไร​ เขา​เพียงแค่​ไม่ชอบ​ด็อกเตอร์​สมิธกับ​แพทย์​ใน​ทีม​คนอื่นๆ​ของ​เขา​เท่านั้นเอง​ นั่น​เพราะ​ทีม​แพทย์​กลุ่ม​นี้​มักจะ​คิด​ว่า​ตัวเอง​มีตำแหน่ง​ที่​สูงส่ง จึงชอบ​ทำตัว​หยิ่งยะโส​ใส่คนรับใช้​ใน​คฤหาสน์​ตระกูล​จิน​อยู่​เสมอ​

หาก​เป็นไปได้​ การ​ที่​ฉีเล่ย​และ​ทีม​แพทย์​แผน​จีน​คนอื่นๆ​ จะสามารถ​แสดงความสามารถ​ข่ม​คน​พวก​นั้น​ได้​ ก็​จะเป็น​ผลลัพธ์​ที่​ดี​ที่สุด​สำหรับ​เขา​เลย​ทีเดียว​

“ผม​ยัง​ไม่สามารถ​ยืนยัน​ได้​ว่า​ จะประสบความสำเร็จ​ร้อย​เปอร์เซ็นต์​ไหม​? แต่​ผม​ก็​อยาก​จะทด​ลองดู​”

ฉีเล่ย​ยัง​ไม่กล้า​ที่จะ​โอ้อวด​คำโต​นัก​ เพราะ​ทั้งหมด​เป็น​เพียงแค่​จินตนาการ​ และ​การ​คาดเดา​ของ​เขา​เอง​คนเดียว​ ส่วน​จะสำเร็จ​หรือไม่​นั้น​ คง​ต้อง​ปล่อย​ให้​เป็นเรื่อง​ของ​โชค​หลังจากนี้​

“ไม่เป็นไร​ครับ​! แค่​มีโอกาส​ก็​ยัง​ดี​ บอก​ตามตรง​นะ​ครับ​ประธาน​ฉี การ​ที่​ต้อง​ทน​เห็น​นาย​ผู้เฒ่า​นอน​แน่นิ่ง​ไม่ได้สติ​อยู่​บน​เตียง​มาหลาย​วัน​แบบ​นั้น​ ถึงผม​จะเป็น​เพียงแค่​พ่อบ้าน​ ก็​อด​ที่จะ​รู้สึก​ปวดใจ​ไม่ได้​ทุกครั้งที่​เห็น​”

สีหน้า​ของ​ซุน​ต้าเฉิง​เวลานี้​ บ่งบอกถึง​ความเจ็บปวด​อย่าง​ที่ว่า​จริงๆ​

“ขอ​เพียงแค่​ประธาน​ฉีบอ​กว่า​มีวิธี​ที่จะ​รักษา​นาย​ผู้เฒ่า​ได้​ เพียงแค่​นั้นก็​นับว่า​ได้​มีความคืบหน้า​มาก​แล้ว​ล่ะ​ครับ​”

จาก​คำพูด​ของ​ซูต้าเฉิง​ ดูเหมือน​เขา​จะค่อนข้าง​เชื่อมั่น​ใน​ตัว​ฉีเล่ย​มาก​เลย​ทีเดียว​

หลังจาก​ได้​ฟังคำพูด​ของ​ซูต้าเฉิง​แล้ว​ ฉีเล่ย​ก็​เพียงแค่​พยักหน้า​ จากนั้น​จึงได้​เดิน​เดิน​ตรง​เข้าไป​ใน​ห้อง​ทันที​ และ​เพื่อ​ไม่ให้​มีใคร​เข้ามา​รบกวน​การรักษา​ของ​เขา​ได้​ ฉีเล่ย​จึงได้​ขอให้​ซุน​ต้าเฉิง​กับ​จูกวง​หลง​ยืน​เฝ้าหน้า​ประตู​ห้อง​ให้​

ด้วย​ฐานะ​ของ​ซุน​ต้าเฉิง​ภายใน​คฤหาสน์​ตระกูล​จิน​แห่ง​นี้​ บวก​กับ​ตำแหน่งหน้าที่​การงาน​ของ​จูกวง​หลง​ ฉีเล่ย​จึงค่อนข้าง​มั่นใจ​ว่า​ คงจะ​ไม่มีใคร​กล้า​บุก​เข้ามา​รบกวน​เขา​ใน​ระหว่าง​ที่ทำการ​รักษา​ชาย​ชรา​ได้​อย่าง​แน่นอน​ หรือ​หาก​ไม่สามารถ​ขัดขวาง​ได้​ อย่าง​น้อย​ก็​น่าจะ​พอ​ดึง​เวลา​ได้​บ้าง​

ตอนนี้​ สิ่งที่​ฉีเล่ย​กังวลใจ​มาก​ที่สุด​ดูเหมือน​จะเป็น​ทีม​แพทย์​แผน​ตะวันตก​ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​ด็อกเตอร์​สมิธ ฉีเล่ย​เกรง​ว่า​เขา​จะหา​ข้ออ้าง​เข้ามา​ใน​ห้อง​ เพื่อ​ขัดขวาง​และ​สร้าง​ปัญหา​ให้​กับ​การรักษา​ของ​ตนเอง​

แล้ว​มีหรือ​ที่​คน​อย่าง​จูกวง​หลง​จะไม่เข้าใจ​จุดประสงค์​ของ​ฉีเล่ย​ เขา​พยักหน้า​ให้​ฉีเล่ย​อย่าง​หนักแน่น​ เพื่อให้​เขา​มั่นใจ​ว่า​จะไม่มีใคร​เข้าไป​รบกวน​การรักษา​ของ​เขา​ได้​อย่าง​เด็ดขาด​

ผู้เฒ่า​จิน​ยังคง​นอน​หลับตา​แน่นิ่ง​อยู่​บน​เตียง​ แต่​สำหรับ​ฉีเล่ย​ใน​ตอนนี้​ ชาย​ชรา​ที่นอน​อยู่​ตรงหน้า​กลับ​ไม่ได้​ดู​ลึกลับ​เหมือน​ก่อนหน้า​ นั่น​เพราะ​เขา​เริ่ม​เข้าใจ​สิ่งที่​เกิดขึ้น​ภายใน​ร่างกาย​ของ​ชาย​ชรา​แล้ว​ และ​สามารถ​คิด​หา​วิธี​การรักษา​ที่​ค่อนข้าง​เป็น​รูปธรรม​ได้​ชัดเจน​แล้ว​นั่นเอง​

หลังจาก​กวาดสายตา​มอง​ไป​ทั่ว​ห้อง​จน​มั่นใจ​แล้ว​ว่า​ ภายใน​ห้อง​นี้​ไม่มีคนนอก​หลบซ่อน​อยู่​ ฉีเล่ย​จึงได้​ทำการ​ปิด​กล้องวงจรปิด​ที่​ติดตั้ง​ไว้​ เพราะ​ไม่ต้องการ​ให้​คนอื่นๆ​เห็น​เหตุการณ์​ที่​เกิดขึ้น​

หลังจากนั้น​ ฉีเล่ย​ก็​เริ่ม​ลงมือ​ตรวจ​อาการ​ของ​ชาย​ชรา​อีกครั้ง​ และ​พบ​ว่า​ ทุกอย่าง​เป็น​เหมือน​ที่​เขา​พบ​เจอ​เมื่อวาน​ไม่มีผิด​ พลัง​ลึกลับ​นั่น​ยัง​คงอยู่​ใน​ร่างกาย​ของ​เขา​เช่น​เดิม​

และ​แล้วก็​มาถึงขั้น​ตอนที่​สำคัญ​ที่สุด​ นั่น​ก็​คือ​การ​ลงมือ​รักษา​ ฉีเล่ย​เริ่ม​ลงมือ​เรียก​พลัง​หยิน​และ​พลัง​หยาง​ให้​ออกมา​ ก่อน​จะค่อยๆ​ใช้ปลายนิ้ว​แตะ​สัมผัส​เบา​ๆที่​หน้าอก​ของ​ชาย​ชรา​

หลังจากนั้น​ พลัง​หยิน​และ​หยาง​ก็ได้​เคลื่อน​จาก​จุด​ตันเถียน​ ก่อน​จะพวยพุ่ง​ไป​ที่​นิ้วมือ​ของ​ฉีเล่ย​ ในที่สุด​ การฝึกฝน​อัน​หนักหน่วง​และ​เจ็บปวด​เมื่อวาน​นี้​ ก็ได้​ส่งผล​อย่าง​น่าอัศจรรย์​ เพราะ​ใน​ตอนนี้​ ฉีเล่ย​สามารถ​ควบคุม​พลัง​หยิน​และ​หยาง​ให้​เคลื่อนที่​ไป​ได้​ตามใจ​ต้องการ​

ใน​ช่วง​เริ่มต้น​ ฉีเล่ย​ควบคุม​พลัง​หยิน​และ​หยาง​ไปมา​บน​ร่าง​ของ​ชาย​ชรา​ก่อน​ และ​เมื่อ​เริ่ม​คุ้นเคย​ เขา​จึงค่อยๆ​ควบคุม​พลัง​ทั้งสอง​นี้​ให้​แทรกซึม​เข้าไป​ใน​ร่าง​ของ​ผู้เฒ่า​จิน​ผ่าน​ทาง​รูขุมขน​

และ​เวลานี้​ พลัง​หยิน​และ​หยาง​ก็ได้​เปรียบเสมือน​ดวงตา​ของ​ฉีเล่ย​ เขา​ปิด​เปลือกตา​ลง​ และ​ค่อยๆ​รับรู้​สัมผัส​ถึงสิ่งที​่ิเกิดขึ้น​ภายใน​ร่างกาย​ของ​ชาย​ชรา​

แต่กลับ​กลายเป็น​ว่า​ ตอนนี้​ภายใน​ร่างกาย​ของ​ชาย​ชรา​กลับ​ดู​เป็นปกติ​ราวกับ​ไม่มีอะไร​เกิดขึ้น​ พลัง​ลึกลับ​ที่​เขา​ตรวจ​พบ​ก่อนหน้านี้​ ดูเหมือน​จะหนี​ไป​หลบซ่อน​อยู่​ที่ไหน​สัก​แห่ง​ภายใน​ร่างกาย​ และ​ฉีเล่ย​ก็​ไม่พบ​แม้แต่​ร่องรอย​ของ​มัน​

เวลานี้​ ร่างกาย​ของ​ชาย​ชรา​เปรียบเสมือน​โลก​ใบ​หนึ่ง​ ที่​ฉีเล่ย​กำลัง​วิ่ง​ถือ​ไฟฉาย​ส่อง​ไล่หา​พลัง​ลึกลับ​นั่น​อยู่​

เวลา​ล่วงเลย​ผ่าน​ไป​วินาที​แล้ว​วินาที​เล่า​ ฉีเล่ย​สำรวจ​ไป​ทั่ว​ทั้ง​ร่างกาย​ของ​ชาย​ชรา​ แต่กลับ​ไม่พบ​สิ่งผิดปกติ​ใดๆ​เลย​แม้แต่น้อย​ คล้าย​กับ​ว่า​ไม่เคย​มีปัญหา​อะไร​เกิดขึ้น​มาก่อน​

‘น่าแปลก​! ทำไม​ถึงหาไม่​พบ​แล้ว​ล่ะ​?!’

ฉีเล่ย​ได้​แต่​รู้สึก​แปลก​ประหลาดใจ​อย่าง​มาก​ และ​ดูเหมือน​เวลา​จะไม่คอยท่า​ เพราะ​ตอนนี้​เขา​เริ่ม​ได้ยิน​เสียง​อึกทึก​อื้ออึง​ดัง​มาจาก​ด้านนอก​ จึงรู้​ได้​ทันที​ว่า​ เวลานี้​ซุน​ต้าเฉิง​กับ​จูกวง​หลง​กำลัง​ช่วยกัน​ไม่ให้​คนนอก​เข้ามา​ใน​ห้อง​

แต่​คาด​ว่า​คงจะ​ไม่สามารถ​สะกัด​กั้น​ไว้​ได้​นาน​มาก​นัก​ ฉะนั้น​แล้ว​ ตัว​เขา​เอง​ก็​เหลือ​เวลา​ไม่มาก​ด้วย​เช่นกัน​…

ฉีเล่ย​จึงจำเป็นต้อง​รีบเร่ง​แข่งกับเวลา​..

เดิมที​ ด้วย​ความกังวลใจ​ว่า​จะเป็นการ​ไม่ปลอดภัย​กับ​ผู้เฒ่า​จิน​ ฉีเล่ย​จึงได้​ใช้วิธี​ค่อยๆ​ค้นหา​ไป​ตามส่วน​ต่างๆ​ตาม​ร่างกาย​ของ​ชาย​ชรา​ แต่​ดูเหมือน​สถานการณ์​ใน​ตอนนี้​ จะไม่เอื้ออำนวย​ให้​เขา​ทำ​เช่นนั้น​ต่อไป​ได้​

ใน​เมื่อ​ไม่มีทางเลือก​ ฉีเล่ย​จึงต้อง​ถ่ายเท​พลัง​หยิน​และ​หยาง​เข้าไป​ใน​ร่าง​ของ​ชาย​ชรา​มากขึ้น​ และ​ใน​ตอนนี้​ พลัง​หยิน​และ​หยาง​ก็ได้​กระจาย​ไป​ทั่ว​ร่าง​ของ​เขา​เพื่อ​ตรวจหา​พลัง​ลึกลับ​นั้น​

ใน​เมื่อ​เวลา​ไม่เป็นใจ​ เขา​จึงไม่สามารถ​มาเล่น​ซ่อนหา​กับ​พลัง​ลึกลับ​นั้น​ต่อไป​ได้​อีก​ และ​จำเป็นต้อง​ใช้วิธี​นี้​ ซึ่งเป็น​วิธี​ที่​ค่อนข้าง​อันตราย​อย่าง​มาก​ นั่น​เพราะ​เขา​เพิ่งจะ​ฝึก​ควบคุม​พลัง​หยิน​และ​หยาง​ได้​ไม่นาน​ การ​ถ่ายเท​พลัง​ทั้งสอง​ลง​ไป​ใน​ร่าง​ของ​ชาย​ชรา​มากมาย​ขนาด​นี้​ หาก​ไม่สามารถ​ควบคุม​ได้ดี​ อาจจะ​ทำให้เกิด​ผลลัพธ์​ที่​เลวร้าย​ตามมา​ก็​เป็นได้​

ฉีเล่ย​สูด​ลม​หายใจเข้า​ลึก​ และ​พยายาม​ทำ​จิตใจ​ให้​เป็น​สมาธิมุ่งมั่น​อยู่​กับ​การควบคุม​พลัง​ทั้งสอง​ชนิด​ จนกระทั่ง​ผ่าน​ไป​ราว​สอง​สามวินาที​ ก็​ดูเหมือนว่า​ฉีเล่ย​จะพบ​ร่องรอย​อะไร​บางอย่าง​เข้า​แล้ว​

แต่​ใน​ขณะนี้​ เหตุการณ์​ด้านนอก​ก็​ดูเหมือน​จะยิ่ง​โกลาหล​มากขึ้น​

“นี่​พวกคุณ​กำลัง​ทำ​อะไร​กัน​แน่​? ทำไม​ต้อง​ขัด​ขวางทาง​พวกเรา​ด้วย​?”

ด็อกเตอร์​สมิธไม่สามารถ​พูด​ภาษาจีน​ได้​ จึงได้​แต่​ให้​ซือฉี​ซึ่งเป็น​แพทย์​ชาว​จีน​เป็น​คน​ประท้วง​แทน​

ซุน​ต้าเฉิง​ที่​ยืน​อยู่​หน้า​ประตู​ ได้​แต่​จ้องมอง​ทีม​แพทย์​แผน​ตะวันตก​สอง​สามคน​นั่น​ พร้อมกับ​พูด​ขึ้น​ด้วย​น้ำเสียง​เคร่งขรึม​

“ตอนนี้​ประธาน​ฉีกำลัง​รักษา​นาย​ผู้เฒ่า​อยู่​ใน​ห้อง​ ผม​จึงไม่สามารถ​ให้​พวกคุณ​เข้าไป​ได้​ ขอให้​พวกคุณ​ทุกคน​เข้าใจ​ด้วย​”

“แต่​ตอนนี้​สัญญาณจาก​เครื่องมือ​ทางการแพทย์​ ที่​ติด​อยู่​กับ​ตัว​ของ​ผู้เฒ่า​จิน​ถูก​ตัดขาด​หมด​ ทำให้​ทีม​แพทย์​ของ​เรา​ไม่ได้รับ​ผล​อะไร​เลย​ มิหนำซ้ำ​กล้องวงจรปิด​ภายใน​ห้อง​ก็​ดับ​ไป​ด้วย​ แล้ว​นี่​จะมีใคร​รู้​บ้าง​ว่า​ ไอ้​ฉีเล่ย​นั่น​มัน​ทำ​อะไร​อยู่​ใน​ห้อง​บ้าง​?”

ซือฉี​ตอบโต้​ซุน​ต้าเฉิง​กลับ​ไป​ด้วย​ความโมโห​ ก่อน​จะถามขึ้น​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​เกรี้ยวกราด​ “แล้ว​นี่​ถ้าเกิด​อะไร​ขึ้นกับ​ผู้เฒ่า​จิน​ ใคร​จะเป็น​คน​รับผิดชอบ​!”

แม้ว่า​ซือฉี​จะยัง​ไม่จัด​ว่า​อาวุโส​มาก​ แต่​เมื่อ​ยู่​ต่อหน้า​ด็อกเตอร์​สมิธซึ่งอาวุโส​หลาย​คนใน​ตระกูล​จิน​ต่าง​ให้การ​สนับสนุน​อยู่​ เขา​จึงได้​กล้า​พูดจา​ยะโส​โอหัง​ข่มขู่​ซุน​ต้าเฉิง​ไป​แบบ​นั้น​

“ใคร​จะรับผิดชอบ​งั้น​เหรอ​?”

ซุน​ต้าเฉิง​ทำ​เสียง​เย้ยหยัน​ ก่อน​จะตอบกลับ​ไป​ว่า​ “ผม​นี่​ล่ะ​จะรับผิดชอบ​เอง​!”

ซุน​ต้าเฉิง​เอง​ก็​ไม่รู้​ว่า​เพราะอะไร​ตนเอง​ถึงได้​พูด​ออก​ไป​แบบ​นั้น​ แต่​เขา​รู้สึก​เชื่อมั่น​ใน​ตัว​ฉีเล่ย​ที่​กำลัง​อยู่​ใน​ห้อง​อย่าง​บอก​ไม่ถูก​ แม้จะไม่รู้​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​ภายใน​ห้อง​บ้าง​ และ​แม้กระทั่ง​ฉีเล่ย​จะปิด​กล้องวงจรปิด​ เขา​ก็​ยัง​เชื่อ​ว่า​ฉีเล่ย​ทำ​ไป​เพราะ​มีเหตุผล​บางอย่าง​

และ​ตอนนี้​ เขา​ก็​ยินดี​ที่จะ​ช่วย​ฉีเล่ย​อย่าง​เต็มที่​!

“ถึงแม้ผม​จะเป็น​เพียงแค่​พ่อบ้าน​ แต่​ก็​อยู่​เคียงข้าง​กาย​นาย​ผู้เฒ่า​มานาน​หลาย​ปี​ ฐานะ​และ​ความสำคัญ​ภายใน​ตระกูล​จิน​จึงพอ​มีอยู่​บ้าง​ พวกคุณ​สบายใจ​ได้​ หาก​เกิด​อะไร​ขึ้นกับ​นาย​ผู้เฒ่า​ขึ้น​จริงๆ​ ผม​จะเป็น​คน​รับผิดชอบ​เอง​ทั้งหมด​! และ​ที่​สำคัญ​ ผม​เอง​ก็​เชื่อมั่น​ใน​ตัว​ประธาน​ฉี!”

และ​หลังจากที่​ซุน​ต้าเฉิง​พูด​จบ​ ทุกคน​ที่อยู่​หน้า​ห้อง​ต่าง​ก็​เงียบ​กัน​หมด​

ไม่มีใคร​คิด​ว่า​ พ่อบ้าน​ซุน​ที่​ปกติ​เฉลียวฉลาด​ จะกล้า​ออกตัว​ทำ​เพื่อ​ฉีเล่ย​ขนาด​นี้​

“นี่​…”

“ทำไม​? ยังมี​อะไร​ไม่พอใจ​อีก​เหรอ​ครับ​?”

ซุน​ต้าเฉิง​ตอบกลับ​ด้วย​สีหน้า​ และ​น้ำเสียง​ดุดัน​ยิ่งกว่า​เดิม​ ทำให้​ทีม​แพทย์​แผน​ตะวันตก​ที่อยู่​ตรงนั้น​ถึงกับ​ตกใจ​ กระทั่ง​ซือฉี​ที่​ส่งเสียง​โหวกเหวก​โวยวาย​ก่อนหน้า​ ยัง​ได้​แต่​นิ่งอึ้ง​ไม่กล้า​โต้เถียง​อะไร​อีก​ และ​ได้​แต่​หันกลับ​ไป​ทำหน้าที่​ล่าม​ แปล​คำพูด​ทั้งหมด​ให้​กับ​ด็อกเตอร์​สมิธฟังแทน​

ด็อกเตอร์​สมิธเอง​ก็​ไม่สามารถ​ทำ​อะไร​ได้​ จึงได้​แต่​ส่ายหน้า​และ​ยืน​รอ​อยู่​หน้า​ห้อง​

สอง​สามวัน​มานี้​ ลูกชาย​ของ​ผู้เฒ่า​จิน​ไม่ปรากฏ​อีก​ตัว​เลย​ มีเพียง​วัน​แรก​ที่​ฉีเล่ย​มาถึงเท่านั้น​ และ​หลังจากนั้น​ ก็​ไม่เห็น​เขา​อีก​เลย​

บรรยากาศ​ภายนอก​ห้อง​เริ่ม​ตึงเครียด​มากขึ้น​ ทีม​แพทย์​แผน​ตะวันตก​ได้​แต่​นิ่งเงียบ​ ไม่มีใคร​กล้า​พูด​อะไร​อีก​

แม้ฉีเล่ย​จะไม่รู้​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​ด้านนอก​บ้าง​ แต่​เสียงดัง​โหวกเหวก​นั้น​ก็​ทำให้​เขา​ถึงกับ​ต้อง​ขมวดคิ้ว​แน่น​!

ยอดคุณหมอสกุลเฉิน

ยอดคุณหมอสกุลเฉิน

Score 10
Status: Completed
โดย นำเรื่อง ยอดคุณหมอสกุลเฉิน มาเป็นบางส่วน บทนำ จากชายหนุ่มที่บังเอิญได้รับมรดกตกทอดของบรรพชนสกุลเฉินเพราะอุบัติเหตุ และในที่สุด จากลูกเขยที่ไร้ค่าไม่ต่างจากขยะชิ้นหนึ่ง กลับกลายมาเป็นหมอเทวดาที่มีทักษะทางการแพทย์ที่ล้ำเลิศยิ่ง

เถ้าแก่เฉิน! ครั้งก่อนคุณสละชีวิตเพื่อช่วยผม แต่ครั้งนี้ ผมได้สละชีวิตของตัวเอง เพื่อช่วยชีวิตของลูกสาวคุณแล้ว..

หนี้ชีวิตที่ผมติดค้างคุณ ผมได้ชดใช้คืนให้จนหมดแล้ว..

เวลานี้.. ผมเป็นอิสระแล้ว!


Options

not work with dark mode
Reset