พลิกชะตาหมอยาบทที่ 81 ค่ารักษา

บทที่ 81 ค่ารักษา

พลิกชะตาหมอยา เฟิ่งชิงหัว บทที่ 81 ค่ารักษา
เมื่อเห็นว่าเป้าหมายสำเร็จแล้ว หนานกงลู่ซิ่วก็ไม่อยู่อีกต่อไป นางลุกขึ้นและกล่าวคำอำลา “ข้าจะสืบให้เร็วที่สุด ข้าหวังว่าท่านจะไม่ให้ข้าผิดหวัง และอย่าทำให้ท่านพ่อของข้าผิดหวังกับความคาดหวังที่มีต่อท่าน”
สำหรับความคาดหวังนี้เป็นความหวาดกลัวนั่นเอง
เฟิ่งชิงหัวกลับกล่าวว่า “เจ้าจะจากไปทั้งอย่างนี้หรือ?”
สีหน้าของหนานกงลู่ซิ่วประหลาดใจ ราวกับว่านางกำลังถามว่ายังมีเรื่องอะไรอีก?
เฟิ่งชิงหัวสะบัดเสื้อผ้าของนางและพูดว่า “ทุกคนรู้ว่าเจ้ามาที่จวนอ๋องเฉินอย่างเป็นขบวน จวนเฉิงเซี่ยงจะไม่รู้หรือ? เจ้ากับข้าไม่ถูกกันมาโดยตลอด ถ้าข้าปล่อยให้เจ้าเดินจากไปอย่างเย่อหยิ่งเช่นนี้ ก็จะบอกให้หนานกงจี๋รู้ว่าระหว่างเจ้ากับข้ามีความลับบางอย่างน่ะสิ?”
หนานกงลู่ซิ่วครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่ง “แล้วท่านจะทำเช่นไร?”
“ข้าส่งเจ้าเอง” หลังจากพูดเช่นนั้น เฟิ่งชิงหัวก็คว้าแขนของหนานกงลู่ซิ่วโดยตรงและมุ่งหน้าไปยังประตูจวนอ๋องราวกับลมกระโชก จากนั้นก็เหวี่ยงนางลงกับพื้นโดยตรง
การเคลื่อนไหวของเฟิ่งชิงหัวถูกบังคับอย่างแม่นยำ ดูเหมือนว่านางจะใช้กำลัง แต่นางไม่ได้ทำร้ายหนานกงลู่ซิ่ว แต่บังคับให้นางล้มลงกับพื้นเท่านั้น และชุดคลุมสีขาวเบาบางก็เปื้อนฝุ่นสีเทาทันที
เฟิ่งชิงหัวจงใจใช้คำพูดที่เฉียบคมว่า “หนานกงลู่ซิ่ว ข้า หนานกงเยว่ลั่วอาศัยอยู่ในจวนเฉิงเซี่ยงดีหรือไม่ก็ไม่เกี่ยวอะไรกับเจ้า วันนี้ข้าจะปล่อยเจ้าไปเพราะเจ้าเป็นคุณหนูสามของจวนเฉิงเซี่ยง แต่ถ้าเจ้ากล้าสร้างปัญหาในจวนเฉิงเซี่ยง ข้าจะทุบตีเจ้าให้กลับไปจวนเฉิงเซี่ยง”
หนานกงลู่ซิ่วเข้าใจความหมายของเฟิ่งชิงหัว นางลุกขึ้นยืนด้วยความยากลำบาก “หนานกงเยว่ลั่ว อย่าคิดว่าเจ้าเป็นพระชายาเจ็ดแล้วคิดว่าเจ้าได้อยู่ตำแหน่งสูง ข้าบอกเจ้านะว่าไม่ช้าก็เร็วข้าจะเหยียบย่ำเจ้าไว้ใต้เท้าของข้า!”
“โอ้? เพียงเจ้าเนี้ยนะ? ไม่รู้ว่าด้วยสถานะของเจ้าในฐานะคุณหนูสามหรือสถานะในฐานะแม่ม่ายที่เพิ่งเกิดใหม่ของเจ้า?” เฟิ่งชิงหัวเย้ยหยัน
หนานกงลู่ซิ่วโกรธจัดมาก นางคว้าแส้ที่อยู่บนตัวของนางและกำลังจะเฆี่ยนไปยังร่างของเฟิ่งชิงหัว แต่แส้กำลังจะฟาดโดนหญิงสาวก็ถูกสะบัดออกไปด้วยกำแพงที่มองไม่เห็น
“วันนี้ข้าไม่อยากเห็นเลือดที่หน้าจวนอ๋องเฉิน ไสหัวออกไปซะ!” เฟิ่งชิงหัวพูดและสั่งองครักษ์หน้าประตู “พวกเจ้าดูไว้ ถ้าคุณหนูสามยังไม่จากไป ก็จับนางกลับไปจวนเฉิงเซี่ยง ให้เฉิงเซี่ยงจัดการนาง”
“ข้าน้อยรับทราบ!”
โดยธรรมชาติแล้ว หนานกงลู่ซิ่วต้องการสร้างความวุ่นวายที่จวนอ๋องเฉิน จากนั้นจึงถูกทหารสองคนยัดเข้าไปในรถม้าและส่งกลับไปที่จวนเฉิงเซี่ยง
หนานกงจี๋รีบไปที่หน้าประตูหลังจากรู้เรื่องนี้อย่างรวดเร็ว และเห็นหนานกงลู่ซิ่วกำลังโต้เถียงกับองครักษ์ของจวนอ๋องเฉิน
หนานกงจี๋สั่งคนบังคับพาหนานกงลู่ซิ่วกลับไปที่ห้องทำงานทันที
เมื่อถามเหตุผลแล้ว ใบหน้าของเขาขรึมลง “หนานกงลู่ซิ่ว! เป็นเพราะข้าตามใจเจ้ามากเกินไปใช่หรือไม่!”
สีหน้าหนานกงลู่ซิ่วเต็มไปด้วยความคับแค้นใจและกล่าวว่า “ท่านพ่อ ข้าไม่พอใจ พี่สาวรองไม่มีความสามารถและคุณงามความดีหรือคุณธรรม แต่นางสามารถสมรสไปถึงจวนอ๋องเฉินและมีชีวิตที่ดีได้ แต่ข้าต้องสมรสกับคนใช้ แล้วยังกลายเป็นหญิงม่ายใหม่หรือ? นางเป็นผู้ที่ทำร้ายข้า ข้ารู้มาตลอดว่าท่านลำเอียงใจแต่ท่านก็ลำเอียงใจเกินไปแล้ว”
หนานกงจี๋ขมวดคิ้ว “เจ้าจะให้พ่อทำยังไงล่ะ? เจ้าเป็นผู้ที่ทำให้เกิดเรื่องขึ้นมาด้วยตัวเอง ถ้าเจ้าไม่ไปยั่วยุพี่สาวรองของเจ้า เจ้าจะไปตกอยู่ในเงื้อมมือของนางได้อย่างไร?”
“แต่…” หนานกงลู่ซิ่วมีสีหน้าไม่พอใจ แต่มีท่าทีไม่กล้าโต้แย้งท่านพ่อ
เมื่อเห็นนางเช่นนี้ หนานกงจี๋มีความคิดหนึ่งในใจ “แต่พี่สาวรองของเจ้าหยิ่งยโสเกินไปจริงๆ ตอนนี้แม้แต่แม่และพี่สาวใหญ่ของเจ้าก็ยังต้องทนทุกข์ทรมานเพราะนาง”
“ท่านพ่อ ท่านตามใจพี่สาวรองไม่ได้อีกแล้ว หากยังเป็นเช่นนี้ต่อไป ทั่วทั้งจวนเฉิงเซี่ยงของเราจะถูกนางทำร้าย หากท่านไม่กล้าต่อกรกับจวนอ๋องเฉิน ข้าจะล้างแค้นให้กับตนเอง จะไม่ให้จวนเฉิงเซี่ยงได้รับผลกระทบด้วย!”
สายตาของหนานกงจี๋มองไปที่หนานกงลู่ซิ่ว และสบตากับนาง รู้สึกเหม่อลอยเล็กน้อย
เขามีลูกสาวเพียงสามคนในชีวิตของเขา และเขาไม่เคยให้ความสนใจอย่างใส่ใจกับลูกสาวภรรยาสนมคนนี้ แต่หลังจากได้เห็นนางในวันนี้ เขาก็ตระหนักว่าดวงตาและความโหดเหี้ยมในจิตใจของลูกสาวคนนี้เหมือนกับเขามาก
ในใจของหนานกงจี๋เต็มไปด้วยความอบอุ่นที่หายาก “พ่อให้เจ้าสมรสกับคนใช้คนหนึ่ง เจ้าก็เกลียดพ่อด้วยหรือไม่?”
หนานกงลู่ซิ่วก้มศีรษะทันทีด้วยความตื่นตระหนก “ลู่ซิ่วรู้ความยากลำบากของท่านพ่อ เรื่องนี้เป็นหนานกงเยว่ลั่วที่ทำขึ้นมา ลู่ซิ่วไม่ใช่คนที่ไม่รู้ผิดชอบชั่วดี”
หนานกงจี๋พอใจกับคำตอบของนางมาก พยุงนางขึ้นจากพื้น และพูดว่า “ถ้าต้องการทำให้พี่สาวรองของเจ้ามีปัญหา อย่าหยิ่งผยองเช่นนี้ ก็ต้องกำจัดความหยิ่งผยองที่นางพึ่งพาในตอนนี้ไป เจ้าเข้าใจหรือไม่?”
หนานกงลู่ซิ่วพูดด้วยดวงตาที่ลึกล้ำ “ท่านหมายถึงจวนอ๋องเฉิน?”
หนานกงจี๋พยักหน้า
“ท่านพ่อ ข้าต้องการแก้แค้น ตราบใดที่ข้าสามารถแก้แค้นได้ ข้าไม่กลัวความลำบาก!”
“อื้อ! นี่ถึงจะเป็นลูกสาวตระกูลหนานกงของข้า เจ้าไม่ต้องกังวล ข้าจะทำตามที่เจ้าต้องการ แต่เจ้าต้องช่วยพ่อเรื่องหนึ่ง”
หนานกงลู่ซิ่วพยักหน้า “ท่านพ่อ โปรดพูดเถอะ”
“ในอีกไม่กี่วัน พ่อจะพาเจ้าไปยังสถานที่แห่งหนึ่ง เมื่อถึงเวลานั้น …” เสียงของหนานกงจี๋เบาลงทีละน้อย แต่ดวงตาของหนานกงลู่ซิ่วโตขึ้นทีละน้อย
“ข้าเข้าใจแล้ว”
ในขณะนี้ เฟิ่งชิงหัวซึ่งเพิ่งทุบตีน้องสาวของนางจากไป กลับมาที่ห้องก็เห็นจ้านเป่ยเซียวซึ่งมาที่นี่ไม่รู้ว่านานแค่ไหนแล้ว กำลังถือพู่กันวาดรูปอยู่หน้าโต๊ะของนาง
เฟิ่งชิงหัวเดินไปด้านข้างเพื่อดู และเห็นว่าภาพที่ชายหนุ่มวาดนั้นเหมือนจริงมากจนทำให้ผู้ที่เห็นหลงใหล
เฟิ่งชิงหัวครุ่นคิดอยู่เป็นเวลานานก่อนที่จะตระหนักได้ในทันทีว่า “นี่คือแม่น้ำสายนั้นในสนามล่าสัตว์!”
แม่น้ำสายเล็ก ๆ ที่คดเคี้ยวไหลผ่าน ต้นน้ำลำธารของแม่น้ำ กระแสน้ำไหลลงมาไม่หยุด มีสะพานสีสันสดใสหลายสะพานเหนือแม่น้ำ
แต่ก็ไม่ได้ขัดขวางความทรงจำของนางเกี่ยวกับภาพงดงามนั้น คนสองคนที่ได้เห็นภาพนี้เป็นผู้ที่ประทับใจภาพนี้มากที่สุด
จ้านเป่ยเซียววาดเสร็จ จากนั้นใช้มือข้างหนึ่งจับชายเสื้อ ใช้มืออีกข้างหยิบธูปที่จุดอยู่ด้านข้าง แล้วเริ่มรมควันกระดาษ จากนั้นจึงเริ่มจัดกรอบด้วยตัวเอง
ในบรรดาผู้คนที่เฟิ่งชิงหัวรู้จัก มีคนดังมีชื่อเสียงมากมาย แต่นี่เป็นครั้งแรกที่นางได้เห็นคนวาดภาพที่งดงามเช่นนี้โดยคนๆ หนึ่งด้วยตาของนางเอง นางรู้สึกว่ามันแปลกใหม่และลึกลับ
หลังจากติดตั้งเกือบสองชั่วโมง เฟิ่งชิงหัวก็เฝ้าดูเป็นเวลาสองชั่วโมงอยู่ข้างๆ
จ้านเป่ยเซียวชำเลืองมองนาง “เป็นอย่างไร?”
เฟิ่งชิงหัวพยักหน้า “ไม่เลว ข้าไม่คาดฝันว่าท่านผู้มีชื่อเสียงในสนามรบจะยังทำสิ่งเช่นการสาดหมึกวาดภาพที่เรือนได้”
“มอบให้เจ้า” จ้านเป่ยเซียวส่งม้วนภาพให้นาง
เฟิ่งชิงหัวรับมาด้วยความประหลาดใจ “ท่านมอบให้ข้าจริง ๆ หรือเพคะ?”
“อืม”
เฟิ่งชิงหัวหัวเราะออกมา ถือม้วนภาพและชื่นชมเอง “ทักษะการวาดภาพไม่เลว และการติดกรอบก็ดีมาก ข้างบนนี้ยังมีชื่อของท่านอยู่ด้วย จื๋อหลัน? ชื่อของเจ้า?”
“ใช่” จ้านเป่ยเซียวหลุบตาลง มองไปที่โต๊ะ
ทันใดนั้น หญิงสาวพูดอย่างยินดี ภาพวาดของท่านคงมีมูลค่ามากไม่น้อยนะ? เอาไปขาย ไม่รู้ว่าจะมีหนึ่งหมื่นทองคำหรือไม่”
เมื่อได้ยินเช่นนี้ จ้านเป่ยเซียวรีบเงยหน้าขึ้นและจ้องมองนาง “เจ้ากล้าดียังไง!”
เฟิ่งชิงหัวยิ้มและพูดว่า “นี่เป็นของขวัญจากท่านเพื่อขอบใจข้าใช่ไหม เป็นค่ารักษาขอบใจที่ข้าช่วยชีวิตท่านไว้?”

พลิกชะตาหมอยา

พลิกชะตาหมอยา

Score 10
Status: Completed
พลิกชะตาหมอยา เฟิ่งชิงหัว เกี่ยวกับความรักของตัวเอกชายและหญิงที่มีอุปสรรคมากมาย หลังจากเกิดเหตุการณ์มากมาย ในที่สุดความรักของพวกเขาก็ชนะทุกสิ่ง… หมอหญิงข้ามภพไปยังราชวงศ์เทียนหลิง บิดาไม่อยู่ มารดาไม่รู้ที่เป็นไป เพียงต้องแต่งงานแทนกับท่านอ๋องเจ็ดผู้พิการเสียโฉมณราชวงศ์นั้นเพื่อทดแทนบุญคุณ

Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Options

not work with dark mode
Reset