พลิกชะตาหมอยาบทที่ 29 เฆี่ยนตีขุนนางราชสำนัก

บทที่ 29 เฆี่ยนตีขุนนางราชสำนัก

พลิกชะตาหมอยา เฟิ่งชิงหัว บทที่ 29 เฆี่ยนตีขุนนางราชสำนัก
ในตอนที่เฟิ่งชิงหัวกำลังสอบสวนคดี ต้าหลี่ซื่อชิงเจียงเหวินโจ๋วและรองเจ้ากรมข้าราชการพลเรือนลู่ผิงชวนถึงได้เพิ่งมาถึงอย่างล่าช้า มองเห็นพระชายาเจ็ดที่นั่งอยู่ในห้องโถงใหญ่ ทั้งสองคนมองหน้ากันไปมาครู่หนึ่ง ถึงได้เข้ามาคำนับ
เฟิ่งชิงหัวโยนป้ายที่อยู่บนโต๊ะไปตรงหน้าของคนทั้งสอง กล่าวออกมาโดยตรงว่า: “นำตัวสองคนนี้ลงไปโบยยี่สิบทีก่อน!”
บรรดาเจ้าพนักงานศาลพวกนั้นล้วนเคยได้รับความลำบากจากนางแล้วทั้งนั้น ไม่ได้พูดอะไร ก็มัดทั้งสองคนเอาไว้บนม้านั่งเตรียมพร้อมที่จะโบย
รองเจ้ากรมข้าราชการพลเรือนเห็นดังนั้นก็กล่าวขึ้นมาในทันที: “พระชายาจะทำอะไร เราเป็นถึง……”
เฟิ่งชิงหัวแคะไปที่หู กล่าวขึ้นมาอย่างไม่สบอารมณ์: “สองคนนี้เอะอะเสียงดังเกินไปแล้ว อุดปากเอาไว้แล้วค่อยโบย กรีดร้องเสียงอนาถเกินไปจะทำลายบรรยากาศ”
ดังนั้น ขุนนางราชสำนักสองคนก็ถูกผ้าขี้ริ้วสองก้อนอุดปากเอาไว้แล้วโบยไปยี่สิบที
ยี่สิบทีนี้โบยลงไป ใบหน้าของทั้งสองคนเต็มไปด้วยเหงื่อ อากาศที่หายใจเข้ามากกว่าที่หายใจออกแล้ว ตาเหลือกและพูดไม่ออกแล้ว
เดิมทีก็เป็นขุนนางฝ่ายบุ๋น ปกติก็ไม่ค่อยได้ออกกำลังกายอยู่แล้ว เวลานี้แม้แต่จะยืนก็ยืนไม่ไหว ได้แต่นอนคว่ำหน้าหอบหายใจอยู่ข้างบน
เฟิ่งชิงหัวกล่าวขึ้นมาโดยตรง: “กลายสภาพเป็นเช่นนี้ไปแล้ว ยกไปด้านข้างเถอะ อีกสักครู่ข้าค่อยสอบสวน”
“พระชายา สองคนนี้เป็นถึง……” ถังเจี๋ยกำลังจะเอ่ยปากพูดอะไร สายตาที่เฉียบคมของหญิงสาวก็มองไป ถังเจี๋ยรีบก้มหน้าลงเงียบๆทันที ทำหน้าที่เป็นจู่ปู้เริ่มเขียนคำให้การของผู้ต้องสงสัยต่อไป
ในตอนที่ผู้ต้องหาให้การในช่วงสุดท้ายของการสอบสวนเสร็จสิ้นลง ก็ได้ยินเสียงที่แหลมคมดังมาจากหน้าประตู: “องค์ราชทายาทเสด็จ!”
ทุกคนได้ยินคำพูดก็คุกเข่าลงไปอย่างพร้อมเพรียงกัน มีเพียงเฟิ่งชิงหัวคนเดียวที่ยังนั่งเล่นไม้ปลุกสติอยู่ในห้องโถงใหญ่อย่างมั่นคงทำเป็นเหมือนไม่ได้ยินอะไรทั้งนั้น
ก็เห็นคนสวมชุดสุภาพสีเหลืองคนหนึ่ง เดินเข้ามาใกล้ภายใต้การรายล้อมของคนมากมาย ลักษณะราศีของราชวงศ์ชัดเจน คือองค์ราชทายาทจ้านถิงเฟิงอย่างไม่ต้องสงสัย
ทันทีที่จ้านถิงเฟิงเข้ามา ต้าหลี่ซื่อชิงกับรองเจ้ากรมข้าราชการพลเรือนสองคนโซเซลงมาจากเก้าอี้และคุกเข่าลงไปต่อหน้าผู้ชาย ในดวงตาเต็มไปด้วยน้ำตาแห่งความน้อยใจที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม เหมือนกับเด็กรอคอยจนในที่สุดผู้ปกครองก็มาสักที
“องค์ราชทายาท พระชายาเจ็ดโอหังเกินไปแล้ว ถึงกับเฆี่ยนตีขุนนางราชสำนักโดยไร้เหตุผล ขอพระองค์ทรงออกหน้าแทนพวกกระหม่อมด้วย”
“องค์ราชทายาท พระชายาอ๋องเจ็ดอาศัยอำนาจข่มเหงรังแกผู้อื่น พระองค์ต้องลงโทษให้หนักเลยนะพ่ะย่ะค่ะ!”
จ้านถิงเฟิงฟังคำพูดของสองคนนี้ มองไปตามแนวสายตาข้างหน้าตรงห้องโถงใหญ่ เห็นเพียงหญิงสาวที่อยู่ในห้องโถงสีหน้าท่าทางดื้อรั้นไม่ยอมคน ไม่มีความตื่นตระหนกเลยแม้แต่น้อย
ตอนที่ได้ยินสายมารายงาน บอกว่าพระชายาเจ็ดเฆี่ยนตีขุนนางราชสำนักอย่างไม่แยกแยะดีชั่วเขายังไม่ค่อยอยากจะเชื่อเล็กน้อย หญิงสาวที่ขี้ขลาดอ่อนแอคนนั้น แต่ไหนแต่ไรก็กล้าแค่เพียงแอบมองตัวเองในที่ลับตามาตลอด มีความกล้าขนาดนี้เมื่อไหร่กัน หรือว่าจะมีเรื่องเข้าใจผิดอะไรกัน
แต่ว่าเวลานี้ ใบหน้านั่นก็ยังเป็นใบหน้าเดิมแท้ๆ แต่เขามักจะรู้สึกว่า ดูเหมือนนางจะแตกต่างไปจากในอดีตอย่างมาก
เฟิ่งชิงหัวที่อยู่บนแท่นสูงก็กำลังมองพิจารณาชายหนุ่มที่อยู่ตรงหน้าเช่นกัน รูปร่างสูงตระหง่าน มือข้างหนึ่งไขว้อยู่ด้านหลัง ทั่วทั้งร่างกายแฝงไปด้วยลักษณะท่าทางที่สง่างามและสูงส่ง คล้ายกับฮองเฮาเล็กน้อย ยังถือว่าเป็นคนสุภาพและนุ่มนวลคนหนึ่ง แต่ว่าคนประเภทนี้ แค่เห็นก็รู้แล้วว่าเป็นคนต่ำทรามที่อ่อนโยนแค่ฉากหน้า เจ้าเล่ห์เพทุบายภายในจิตใจ เฟิ่งชิงหัวเบะปากออกมาอย่างดูหมิ่น
เทียบกับหน้าเนื้อใจเสือประเภทนี้ นางกลับชอบผู้ชายที่แข็งแกร่งไม่ยอมใครง่ายๆที่ภายนอกเย็นชาภายในจิตใจร้อนเป็นไฟแบบจ้านเป่ยเซียวมากกว่า ผู้ชายที่แค่เห็นก็ดูอ่อนแอประเภทนี้มองดูก็รู้สึกรังเกียจแล้ว
สายตาของหนานกงเยว่ลั่วนั่นช่างแย่มากจริงๆ ไปชอบผู้ชายแบบนั้นได้
“บังอาจ เห็นองค์ราชทายาทแล้วยังไม่คำนับอีก!” คนรับใช้ในวังเห็นหญิงสาวยังนั่งนิ่งอยู่ตรงนั้น รีบกล่าวเสียงแหลมทันที
เฟิ่งชิงหัวยิ้มเล็กน้อย: “องค์ราชทายาทแล้วอย่างไร ตอนนี้ข้ากำลังสอบสวนคดีอยู่ ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องไสหัวออกไปให้หมด หากกล้าไม่ฟัง ลงโทษสถานหนัก”
“บังอาจ เจ้าถึงกับกล้ากล่าวต่อองค์ราชทายาทเช่นนี้!” คนรับใช้ในวังคนนั้นกล่าวเสียงดัง
จ้านถิงเฟิงโบกไม้โบกมือ: “ไม่เป็นไร ข้ามาครั้งนี้ไม่ได้มาเพื่อรบกวนการทำคดีของพระชายาเจ็ด เพียงแต่ว่าเสด็จพ่อทรงให้ต้าหลี่ซื่อชิงกับรองเจ้ากรมข้าราชการพลเรือนร่วมมือกันทำคดี เหตุใดพระชายาเจ็ดถึงต้องเฆี่ยนตีขุนนางราชสำนักสองท่านนี้อย่างไม่แยกแยะถูกผิดเช่นนี้ด้วย?”
เฟิ่งชิงหัวกวาดตามองภายในห้องโถงครู่หนึ่ง กล่าวด้วยความสงสัย: “ต้าหลี่ซื่อกับชิงรองเจ้ากรมข้าราชการพลเรือนอยู่ไหน? ทำไมข้าถึงไม่เห็น ข้ารอพวกเขาไปครึ่งค่อนวันแล้ว เสด็จพ่อให้เราสามคนทำคดี พวกเขากลับปล่อยให้ข้าทำคดีคนเดียว ทำเกินไปจริงๆ”

พลิกชะตาหมอยา

พลิกชะตาหมอยา

Score 10
Status: Completed
พลิกชะตาหมอยา เฟิ่งชิงหัว เกี่ยวกับความรักของตัวเอกชายและหญิงที่มีอุปสรรคมากมาย หลังจากเกิดเหตุการณ์มากมาย ในที่สุดความรักของพวกเขาก็ชนะทุกสิ่ง… หมอหญิงข้ามภพไปยังราชวงศ์เทียนหลิง บิดาไม่อยู่ มารดาไม่รู้ที่เป็นไป เพียงต้องแต่งงานแทนกับท่านอ๋องเจ็ดผู้พิการเสียโฉมณราชวงศ์นั้นเพื่อทดแทนบุญคุณ

Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Options

not work with dark mode
Reset