ผู้กล้าเหนือกาลเวลาบทที่ 188 พลานุภาพเทวะไฟสองดวง

บทที่ 188 พลานุภาพเทวะไฟสองดวง

บทที่ 188 พลานุภาพเทวะไฟสองดวง

ช่องเวทหกสิบห้าช่องในร่างกายสวี่ชิงกลายเป็นกระแสวนหกสิบห้าวง หมุนวนส่งเสียงครืนครันต่อเนื่อง สนั่นเลื่อนลั่น!

ไฟชีวิตดวงที่สองปรากฏขึ้น เปล่งแสงเจิดจ้า ส่องแสงสว่างพร่างพราวกับไฟชีวิตดวงแรกที่จุดตันเถียนของเขา แสงของมันทำให้วังสวรรค์เผยออกมาชัดเจนยิ่งขึ้น

ขณะเดียวกัน การเผาไหม้ของช่องเวททั้งหกสิบห้าก็มอบพลังที่น่าสะพรึงให้แก่สวี่ชิง ทำให้ไฟชีวิตสองดวงนั้นกลายเป็นทะเลเพลิง ขณะที่แผ่ออกมาภายนอก พื้นดินรอบตัวสวี่ชิงเกิดการบิดเบี้ยว ความร้อนที่ยากจะพรรณนาปะทุขึ้นรอบตัวเขา

ทั้งหมดนี้ ทำให้สวี่ชิงในตอนนี้ดูแล้วในร่างกายไม่ใช่ภูเขาไฟระเบิดอีกต่อไป แต่เป็นเหมือนกับแผ่นดินใหญ่ทั้งผืนกำลังเผาไหม้!

ในบรรดาผู้บำเพ็ญเผ่าสิงซากสมุทรเหล่านั้นที่ไล่ตามมาเบื้องหลัง เผ่าสิงซากสมุทรไฟชีวิตสองดวงที่แผลหนักหน่อยหลายคนก็พากันร้องเสียงแหลมออกมาตอนที่สวี่ชิงระเบิดไฟชีวิตดวงที่สอง

ดวงตาของพวกเขาในขณะที่จ้องเขม็งไปก่อนหน้าถูกไฟชีวิตในร่างกายสวี่ชิงเผาไหม้ในพริบตา แต่ละคนเลือดสดไหลหยดลงจากดวงตา

ต่อให้เป็นผู้บำเพ็ญสร้างฐานไฟชีวิตสองดวงที่บาดแผลฟื้นฟูไปกว่าครึ่งก็ยังจิตวิญญาณสั่นสะท้าน พลังบำเพ็ญในร่างกายสั่นไหว ไฟชีวิตในร่างกายเหมือนส่อแววจะมอดดับลงภายใต้แรงกดดันนี้

และเผ่าสิงซากสมุทรไฟชีวิตสามดวงที่ไล่สังหารสวี่ชิงคนนั้น ตอนนี้ในใจผันผวนอย่างรุนแรง ความสะพรึงก่อเป็นคลื่นยักษ์โหมขึ้นถึงขีดสุด ฝีเท้าที่ไล่ล่าโจมตีมายังต้องผ่อนลง

ไฟชีวิตหนึ่งดวงคือสร้างฐานขั้นต้น ดวงไฟชีวิตสองดวงคือขั้นกลาง!

พลังบำเพ็ญของสวี่ชิงวินาทีนี้ก็ย่างมาถึงขั้นใหม่ในพริบตาจากการก่อไฟชีวิตดวงที่สอง ยกระดับขึ้นไปถึงสร้างฐานขั้นกลาง!

แม้จะเหมือนแค่ทะลวงขั้นเล็กๆ ขั้นหนึ่ง แต่ในแผ่นดินใหญ่ต้องประสงค์ ผู้บำเพ็ญที่ระดับต่างกันล้วนแตกต่างกันราวฟ้ากับเหว

รวมปราณอันที่จริงยังพอไหว แต่เมื่อมาถึงสร้างฐาน ความแตกต่างนี้ก็ยิ่งชัดเจนขึ้นมามหาศาล

ระหว่างสภาวะแสงนภาและยังไม่มีสภาวะแสงนภา ก็สังหารง่ายดายราวพลิกฝ่ามือ

ระหว่างไฟชีวิตสองดวงและไฟชีวิตหนึ่งดวงก็เป็นเช่นนี้

แต่เนื่องจากสวี่ชิงมีตะเกียงแห่งชีวิตอยู่ ดังนั้นพลังต่อสู้ไฟชีวิตสองดวงของเขาจึงไม่แตกต่างกับสร้างฐานไฟชีวิตสามดวงขั้นปลาย ประกอบกับกายเนื้อที่น่าสะพรึงในวิชาวิหคทองหลอมหมื่นวิญญาณของเขา ก็ทำให้สวี่ชิงพริบตานี้ยกระดับขึ้นมาเหมือนพลิกฟ้าพลิกแผ่นดิน!

เวลานี้ทั่วร่างเขาเผาไหม้ครืนครัน พลังทั้งร่างสะท้านฟ้า ขณะที่ทั้งหมดรอบด้านล้วนบิดเบี้ยว แรงกดดันที่มาจากตัวเขาก็แผ่ซ่านไปรอบทิศ

คนที่ไล่สังหารมาด้านหลังตัวเขาเหล่านั้นก็ชะงักค้างทั้งสิ้น แม้แต่พริบตานั้นที่ไฟชีวิตสามดวงยังสูดลมหายใจไม่ยอมไล่ตามต่อ สวี่ชิงก็หันหลังฉับพลัน จิตสังหารเอ่อล้นออกมาจากดวงตา พุ่งทะยานตัวออกไปทันที

สายตาของสร้างฐานไฟชีวิตสองดวงนั้นมองความเร็วนี้ไม่ทัน ต่อให้เป็นเผ่าสิงซากสมุทรสร้างฐานไฟชีวิตสามดวงคนนั้นยังขนหัวลุก เพราะเขาเองก็ยังต้องฝืนเพ่งมองเงาร่างสวี่ชิงเช่นกัน

แต่ในฐานะที่เป็นสร้างฐานขั้นปลาย ประสบการณ์ต่อสู้ของเขาก็มากล้น จังหวะวิกฤตก็กัดปลายลิ้นพ่นเลือดสดสีฟ้าออกมา ขณะที่เลือดนี้แผดเผาแผ่ลามออกไปทั่วสารทิศ เขาก็เลือกแผดเผาช่องเวทของตนเองอย่างเด็ดขาดทันที!

ในฐานะเป็นอัจฉริยะฟ้าประทานที่มีชื่อเสียงน้อยนิดในเผ่าสิงซากสมุทร เปิดช่องเวทถึงเก้าสิบสองช่องแล้ว เวลานี้จึงไม่ลังเล ระเบิดช่องเวททั้งเก้าสิบสองขึ้นพร้อมกัน ใช้สิ่งนี้กระตุ้นระดับเผาไหม้ไฟชีวิตสามดวงของตนเองให้โชติช่วงขึ้นไปอีก

แต่พริบตาต่อมา หน้าเขาก็ยังเปลี่ยนสี

เพราะเขามองการเคลื่อนไหวบางส่วนของสวี่ชิงออกภายใต้สภาวะเช่นนี้ และเห็นว่าเป้าหมายของสวี่ชิงไม่ใช่ตนเอง แต่เป็น…ผู้บำเพ็ญเผ่าสิงซากสมุทรเหล่านั้นด้านหลังตัวเขา

ในพริบตานั้น เสียงครืนครันก็ดังก้องไปทั้งฟ้า ร่างของสวี่ชิงในสภาวะที่เทียบเคียงได้กับไฟชีวิตสามดวงรวมถึงการเสริมแรงกายเนื้อของวิชาวิหคทองหลอมหมื่นวิญญาณ ความเร็วได้เข้าใกล้ถึงระดับสูงสุดที่สร้างฐานจะสำแดงออกมาได้แล้ว พุ่งไปปราฏตัวเบื้องหน้าเผ่าสิงซากสมุทรไฟชีวิตสองดวงที่บาดเจ็บมาก่อนหน้าคนหนึ่ง

ไม่มีการชะงักใดๆ กระแทกไปอย่างแรง

เผ่าสิงซากสมุทรไฟชีวิตสองดวงคนนี้ร่างกายอ่อนแอราวกับกระดาษ ระเบิดแหลกเละทันที และขณะที่เลือดเนื้อทั่วร่างของเขาซ่านกระเซ็น สวี่ชิงก็มาถึงด้านหน้าเผ่าสิงซากสมุทรคนที่สอง กระแทกไปอย่างแรงอีกที!

จากนั้นก็คนที่สาม คนที่สี่ คนที่ห้า!

ขณะที่มือขวายกขึ้น กริชเปลวเพลิงเล่มหนึ่งปรากฏ เข้าประชิดข้างกายเผ่าสิงซากสมุทรไฟชีวิตสองดวงคนหนึ่ง ปาดไปบนคอของเขาอย่างแรง

ศีรษะลอยหวือ!

เลือดสดสาดกระจาย

และยังมีบรรพจารย์สำนักวัชระควบคุมเหล็กแหลมสีดำ ปะทุสายอัสนีที่น่าตกตะลึง พุ่งตรงไปยังสร้างฐานคนอื่น รวมถึงเจ้าเงาทางนั้นก็ทอดยาวออกมาสร้างอาณาเขตด้วย

ขณะที่ดวงตามากมายก่อตัวบนพื้น ไอพลังประหลาดในร่างกายเผ่าสิงซากสมุทรในอาณาเขตทุกคนก็หายไปอย่างมหาศาล

กระบวนการทั้งหมดก็เพียงแค่ชั่วเจ็ดแปดอึดใจ ผู้บำเพ็ญเผ่าสิงซากสมุทรที่ไล่ตามมานับสิบคน กว่าครึ่งบ้างก็ร่างกายระเบิด บ้างก็ศีรษะลอยหวือ ทยอยดับสูญไป!

ใบหน้าเผ่าสิงซากสมุทรแต่ละคนที่ยังมีชีวิตเผยความพรั่นพรึงและตกตะลึง ถอยหนีออกทั้งหมดโดยไม่ลังเลใดๆ ตั้งท่าจะหนีออกจากที่นี่

พริบตาต่อมา เสียงคำรามก็ดังขึ้น ภาพมายาวิหคทองปรากฏด้านหลังสวี่ชิง หลังจากมองไปรอบๆ อย่างเย็นชาก็บินออกไปจากตัวสวี่ชิง หางลุกไหม้ขึ้นอย่างน่าตกตะลึง กลายเป็นโซ่หลายสายพุ่งไปยังกลุ่มคน

และร่างกายของสวี่ชิงก็เคลื่อนไหวอีกครั้ง

แม้ปัจจุบันจะยังไม่ออกจากแดนต้องห้าม อยู่ในช่วงเวลาวิกฤต แต่สวี่ชิงก็ยังไม่ลงมือ เพราะถ้าลงมือ สัญชาตญาณเขาก็จะอยากสังหารทิ้งทั้งหมด ตอนนี้พอไหวตัว เท้าขวาก็ย่ำลงพื้นอย่างแรง

กายเนื้อที่น่าตกตะลึงส่งเสียงครืนครันดังสนั่น จากนั้นก็เปลี่ยนเป็นความเร็วที่น่าหวาดหวั่นยิ่งกว่า พุ่งตรงไปยังเผ่าสิงซากสมุทรสร้างฐานไฟชีวิตสามดวงที่ถอยหลังไปอย่างรวดเร็วคนนั้น

เผ่าสิงซากสมุทรสร้างฐานไฟชีวิตสามดวงคนนี้ขณะที่ม่านตาหดลงก็รู้ว่าไม่อาจเบี่ยงหลบพ้นได้ ดังนั้นจึงเผยสีหน้าโหดเหี้ยมและบ้าคลั่งออกมา ไม่คิดหลบอีกแต่ยกสองมือโบกไปด้านหน้าอย่างรุนแรง ช่องเวทเก้าสิบสองในร่างกายเขาระเบิดขึ้นอีกครั้งในพริบตา กระทั่งในนี้มีอยู่สองช่องที่เขาระเบิดทิ้งอย่างไม่ลังเล!

ใช้การระเบิดช่องเวทสองช่องนี้ทิ้ง ทำให้พลังของเขายกระดับขึ้นอีกครั้งฉับพลัน กดไปหาสวี่ชิงที่กำลังเข้ามาใกล้อย่างรุนแรง

ทันใดนั้นพื้นด้านหน้าเขาก็ระเบิดขึ้น มือกระดูกขาวหลายข้างยื่นออกมาอย่างบ้าคลั่ง และในอากาศรอบๆ ก็มีแขนกระดูกขาวหลายข้างก่อตัวขึ้น เข้าพัวพันสวี่ชิงอย่างรวดเร็ว

เมื่อมองไป แขนกระดูกมีมากมายจนกลายเป็นทะเลกระดูกย่อมๆ และสร้างฐานเผ่าสิงซากสมุทรคนนั้นก็ไม่ชะงัก ขณะที่ความบ้าคลั่งในดวงตาฉายวาบก็กระอักเลือดสดสีฟ้าออกมา

เมื่อพ่นเลือดสดออกมาก็กลายเป็นกระบี่เหินหาวสีฟ้าเล่มหนึ่ง โหมพลานุภาพโถมฟ้า ทันที่ปรากฏตัวออกมาก็ทำให้รอบด้านส่งเสียงครืนครัน ปราณพิฆาตน่าตกตะลึง พุ่งเป้าไปทางสวี่ชิงหวีดหวิวออกไป

จากนั้นเผ่าสิงซากสมุทรสร้างฐานคนนี้ก็ประกบปางอีกครั้ง ตบลงไปบนหน้าอกอย่างแรง ร่างกายเขาเลือนรางฉับพลัน ปรากฏเงาซ้อน แยกร่างที่เหมือนกันไม่ผิดเพี้ยนออกมาสี่ร่าง พุ่งเข้าหาสวี่ชิงจากสี่ทิศทาง

“ตายเสีย!”

สวี่ชิงร้องแค่นเสียงเย็นชา ไม่ลดความเร็วลง ระหว่างโบกมือเปลวเพลิงในร่างกายก็ระเบิดขึ้นอีกครั้ง สัมผัสกับมือกระดูกรอบๆ จนกระพือแรงปะทะที่บ้าคลั่งขึ้นมา ขณะที่กวาดม้วนออกไปรอบด้าน มือขวาก็ยกขึ้นและกดลงอย่างแรง

ขณะเดียวกันบนหัวเขาก็มีภาพมายาดาบสวรรค์ปรากฏ ใช้พลังปัจจุบันของเขากระตุ้นดาบสวรรค์ พลังของมันจึงยิ่งแข็งแกร่ง ความเร็วก็เพิ่มขึ้น พริบตานั้นก็ปะทะเข้ากับกระบี่เล็กสีฟ้าที่ใกล้เข้ามา

จังหวะที่เสียงระเบิดดังขึ้น มือขวาของสวี่ชิงกำหมัด ซัดโดนร่างแยกร่างหนึ่งของเผ่าสิงซากสมุทรที่พุ่งเข้ามาข้างๆ อย่างแรง เสียงครืนครันดังขึ้น ร่างแยกนั้นกระอักเลือดสด ม้วนคว้างกลับไป และร่างของสวี่ชิงก็พุ่งตามไปทันที เสยหัวเข่าไปสุดกำลัง

เสียงเนื้อกับกระดูกแตกหักดังลอดออกมา ร่างแยกถูกสวี่ชิงโจมตีระเบิดหายไปครึ่งตัว

จากนั้นสวี่ชิงจึงหันหน้าไปด้านหลังอ้าปากพ่นเพลิงพิฆาตสีดำผืนหนึ่ง ก่อเป็นทะเลเพลิงคลุมร่างแยกที่สองของชายชราเผ่าสิงซากสมุทรที่ลอบโจมตีมา

ขณะที่เสียงร้องแหลมสะท้อนก้องในทะเลเพลิง ร่างแยกที่สามของอีกฝ่ายก็เข้ามาใกล้ ดวงตาร่างแยกนี้มีความบ้าคลั่ง จังหวะที่เข้าใกล้ร่างของมันก็เน่าเปื่อยลงเองในพริบตา

หลังจากละลายอย่างเห็นได้ด้วยตาเปล่า ก็ก่อตัวขึ้นเป็นตะปูสีดำดอกหนึ่ง พุ่งเข้าหาสวี่ชิงฉับพลัน ราวกับจะตอกเข้าไปที่ระหว่างคิ้วของเขา

“น่าสนใจ”

ดวงตาสวี่ชิงเผยประกายประหลาดใจ ชายชราเผ่าสิงซากสมุทรไฟชีวิตสามดวงคนนี้วิธีการหลากหลายจริงๆ โดยเฉพาะพลังสะกดวิญญาณวูบหนึ่งของตะปูสีดำนี้ ทำให้สวี่ชิงรู้สึกแปลกๆ มือขวาจึงยกขึ้นบีบอย่างรุนแรง บีบตะปูดอกนี้ไว้ในมือ

ไม่ว่ามันจะขัดขืนอย่างไร ก็ล้วนไม่เป็นผลทั้งสิ้น

และตอนนี้เองที่ว่างเปล่าไกลๆ ก็บิดเบี้ยวขึ้นมา ร่างจริงของเผ่าสิงซากสมุทรไฟชีวิตสามดวงก็เผยออกมา เขาหน้าเปลี่ยนสี คิดจะหนีอย่างรวดเร็ว แต่พริบตาที่ถอยหลัง จู่ๆ ร่างของเขาก็ชะงัก

พริบตาต่อมา ดวงตาเขาก็เผยความสะพรึงและหวาดกลัวขึ้น ในปากกลับส่งเสียงเคี๊ยกๆ วิ่งมาอยู่เบื้องหน้าสวี่ชิงอย่างรวดเร็ว นั่งชันเข่าลงทันที หลังจากส่งถุงเก็บของให้ ก็หักคอตนเองเสียงดังกร๊อบ

จากนั้นในร่างกายก็มีเสียงปึงปังดังก้อง ช่องเวทในร่างกายระเบิดออกจนสิ้นทันที สวี่ชิงยกมือขวาขึ้น เพลิงพิฆาตแผ่ปกคลุมสูดรับวิญญาณของเขา ขณะเดียวกันวิหคทองก็กวาดตาไปรอบๆ และบินวนกลับมาอย่างปรีดา สูดรับสร้างฐานไฟชีวิตสามดวงคนนั้น

ร่างกายสร้างฐานไฟชีวิตสามดวงสั่นสะท้าน ความหวาดกลัวในดวงตากลายเป็นความสิ้นหวัง วิญญาณของเขาถูกสูบออกมาในพริบตา ร่างกายแห้งเหี่ยว เลือดลมทั้งร่างถูกหลอมกลายเป็นหยดหยดเดียว กลืนลงไปในปากของวิหคทอง

และเจ้าเงาก็อิ่มไปอีกมื้ออย่างพึงพอใจ

มีเพียงเหล็กแหลมสีดำข้างๆ ที่รู้สึกเศร้าซึมอยู่บ้าง ในใจบรรพจารย์สำนักวัชระด้านในเกิดความรู้สึกวิกฤติขึ้นมาอย่างรุนแรง เขารู้สึกว่าจะดูอย่างไร ก็เหมือนตนเองเริ่มเปลี่ยนเป็นไร้ค่าขึ้นมาบ้างเล็กน้อยแล้ว

‘เป็นเช่นนี้ต่อไปไม่ได้แล้ว!!’

บรรพจารย์สำนักวัชระรู้สึกว่าถ้าเป็นเช่นนี้ต่อไป ตนเองคงหนีไม่พ้นโชคชะตากลายเป็นเถ้าถ่านแน่ จึงสัมผัสเลือดวิญญาณเผ่าสิงซากสมุทรที่ตนเองบรรจุมา ตัดสินใจว่าถ้าออกไปแล้วจะหาเวลาทำการทะลวงขั้นต่อ

ในความเป็นจริงตอนนี้ไม่ว่าจะเจ้าเงาหรือว่าวิหคทองก็ค่อยๆ เข้มแข็งขึ้น นั่นเป็นการสะท้อนผลของเลือดวิญญาณบนตัวพวกมัน อย่างเช่นเวลานี้เจ้าเงาสามารถกลืนกินเงาของผู้บำเพ็ญไฟชีวิตสามดวงได้แล้ว

และท่วงทำนองเต๋าของวิหคทองก็เข้มข้นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด การสนับสนุนกายเนื้อของสวี่ชิงก็ยกระดับขึ้นต่อเนื่องเช่นกัน

“ครั้งนี้ คุ้มแล้ว!” สวี่ชิงสูดลมหายใจลึก ร่างกายไหวพุ่งตัวไปยังทางออกแดนต้องห้าม ขณะที่พุ่งทะยานในใจก็รู้สึกทอดถอนใจกับนายกองทางนั้น

“ถูกแก่นลมปราณไล่สังหาร นายกองนี่เหี้ยมหาญเสียจริง…” สวี่ชิงถอนหายใจ ครั้งนี้อันตรายมากจริงๆ ยังดีที่นายกองล่อไปกว่าครึ่ง ไม่เช่นนั้นเขาคิดว่าที่คนไล่สังหารตนเองต้องมีมากกว่านี้แน่

เวลานี้ภายใต้การระเบิดความเร็วสุดกำลัง เมื่อใกล้ถึงทางออก สวี่ชิงก็หรี่ตาลง ไม่ต้องรอคำสั่ง บรรพจารย์สำนักวัชระก็พุ่งออกไปที่ทางออกทันควันเป็นลำดับแรก ไปตรวจสอบล่วงหน้า

เจ้าเงาเองก็เหมือนสติปัญญาฟื้นฟูกลับมาพอสมควร ยืดเงาออกไปเช่นเดียวกัน

ในดวงตาสวี่ชิงเผยความชื่นชม เมื่อเห็นว่าบรรพจารย์สำนักวัชระกับเจ้าเงาพุ่งออกไป ในใจเขาก็เตรียมตัวไว้แล้ว บ่มเพาะพลังบำเพ็ญในร่างกายขึ้นเต็มที่ในตอนนี้

พริบตาต่อมา หลังจากที่เจ้าเงาสำรวจสถานการณ์รอบๆ สวี่ชิงก็มึนงงทันที ดวงตาเผยความเคร่งขรึม พอผ่านไปหลายอึดใจเขาก็กัดฟันกรอด พุ่งอย่างรุนแรงไปยังทางออก

เสียงครืนดังขึ้น ร่างของเขาพุ่งไปที่ทางออก

ผู้กล้าเหนือกาลเวลา

ผู้กล้าเหนือกาลเวลา

Score 10
Status: Completed
เมื่อเขากลายเป็นผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวในเมืองที่ถูกพลังของเทพเจ้าทำลายล้าง... รายละเอียด กำลังภายใน-เทพเขียนเรื่องใหม่จากนักเขียนชื่อดัง 'เอ่อร์เกิน' ผู้เขียน 'หนึ่งความคิดนิจนิรันดร์' 'สู่วิถีสุรา' ฟื้นลิขิตฟ้าข้าขอเป็นเขียน' 'หนึ่งฝ่ามือสยบโลกา' เมื่อเทพเจ้าลืมตาจับจ้องมา โลกก็เกิดการเปลี่ยนแปลง ไอพลังประหลาดกระจัดกระจายไปทั้งโลกมนุษย์ เกิดการกลายพันธุ์ต่อสรรพชีวิตบนโลก 'สวี่ชิง' เด็กหนุ่มผู้รอดชีวิตใช้ชีวิตเพียงลำพัง ดิ้นรนเอาตัวรอดจากอสูรร้ายและไอพลังประหลาดได้พบกับพลังวิเศษ แต่ในโลกกลียุคเช่นนี้ ปลาใหญ่กินปลาเล็ก ผู้แข็งแกร่งเท่านั้นจึงจะมีชีวิตรอด เพื่อที่จะแก้แค้นให้กับคนที่รัก เพื่อตามหาครอบครัวที่อาจจะมีชีวิตอยู่ที่ใดสักแห่ง เขาจะต้องแข็งแกร่งขึ้นให้ได้ . . . เขาต้องรอด!!!

Options

not work with dark mode
Reset