ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ 613 อาคันตุกะไม้เท้ากวางผู้น่าเวทนา

ตอนที่ 613 อาคันตุกะไม้เท้ากวางผู้น่าเวทนา

ตอนที่ 613 อาคันตุกะไม้เท้ากวางผู้น่าเวทนา

เพียงแต่แม้จะมีเพียงเลเวลหนึ่งร้อยสิบห้า แต่หากเยี่ยเว่ยหมิงไม่ใช้อุบาย ก็ยังไม่อาจต้านทานซึ่งหน้าได้อยู่ดี!

อย่างไรเสีย ตัวเขาในตอนนี้ก็มีเพียงเลเวลห้าสิบสามเท่านั้น!

คนเดียวจัดการไม่ได้ แต่หากเก้าคนร่วมมือกัน ก็จะเกิดฉากอีกแบบหนึ่ง

อาคันตุกะไม้เท้ากวางโคจรพลังอีกครั้ง ทะลวงจุดลมปราณที่ถูกสกัดไว้บนแผ่นหลัง ขณะที่ระเบิดกรงเล็บของเซี่ยวเฉินออกไป ก็ทำให้ทั้งตัวเขากระเด็นถอยหลังไปด้วยเช่นกัน

จากนั้นเขาก็แบ่งการทำงานของมือซ้ายและมือขวา มือซ้ายใช้ฝ่ามือภูตเร้นลับโจมตีไปยัง ‘เคล็ดกระบี่สายฟ้า’ ที่สวีหลินยวนใช้ตอนอยู่ในสถานะปะทุพลัง ส่วนมือขวาก็ถือไม้เท้าหัวกวางกระแทกไปทางหัวใจของอวิ๋นเหมี่ยน

สวีหลินยวนไม่ได้มีค่าสเตตัสแข็งแกร่ง แม้จะเปิดใช้งาน ‘หยกแหลกลาญทะลวงเขาคุนหลุน’ ที่ค่าสเตตัสเพิ่มหนึ่งจุดห้าเท่า แต่เมื่อเทียบกับอาคันตุกะไม้เท้ากวางตอนค่าสเตตัสลดไปครึ่งหนึ่ง ก็ยังเทียบไม่ติดอยู่ดี ด้านพลังและกระบวนท่าแตกต่างกันเยอะมาก

เพียงชั่วพบหน้ากัน ก็ถูกพลังฝ่ามือของอาคันตุกะไม้เท้ากวางโจมตีให้กระเด็นถอยหลังไปแล้ว หลังจากตกพื้นก็แน่นิ่ง กลายเป็นรูปปั้นน้ำแข็งที่สาหัสปางตาย

นี่ยังเป็นตอนที่อาคันตุกะไม้เท้ากวางต้องรับมือกับท่าไม้ตายของคนอื่นอย่างต่อเนื่อง ฝ่ามือนี้จึงไม่ได้โคจรพลังถึงสิบส่วน แต่โจมตีออกไปลวกๆ เท่านั้น

หากเป็นการโจมตีแบบที่แม้แต่เยี่ยเว่ยหมิงก็ยังต้องใช้ฝ่ามือพิชิตมังกรต้านทานสองครั้งถึงจะต้านไหว สวีหลินยวนนอกจากโดนปลิดชีพ ก็ไม่มีความเป็นไปได้อื่นแล้วจริงๆ

ทว่าการโจมตีของสวีหลินยวนแม้จะไม่ดุร้ายขนาดนั้น แต่อวิ๋นเหมี่ยนก็ทำได้เหนือความคาดหมายมาก

เขารู้ตัวดีว่าไม่ว่าจะเป็นค่าสเตตัสหรือพลัง ก็ไม่มีทางเทียบกับ BOSS เลเวลหนึ่งร้อยสิบห้าที่น่าหวาดกลัวได้ จึงเลือกใช้วิธีการโจมตีที่ใช้ความอ่อนนุ่มเอาชนะความแข็งกร้าว ซึ่งเป็นวิธีที่สำนักอู่ตังถนัดที่สุด กระบี่เมฆาละมุนในมือเข้ากันได้ดีกับ ‘กระบี่ละมุนดรรชนีเผา’ ของสำนักอู่ตัง กระบี่ยาวขบาบวนขึ้นมากับตัวไม้เท้า เลื้อยขึ้นไปจนถึงข้อมือของอาคันตุกะไม้เท้ากวางแล้ว

อาคันตุกะไม้เท้ากวางเห็นแล้วตกใจมาก รีบปล่อยมือออกจากไม้เท้า เปลี่ยนเป็นตบฝ่ามือออกมาแทน ใช้สุดยอดทักษะอันโด่งดังของเขาอีกครั้ง ‘ฝ่ามือภูตเร้นลับ’

อวิ๋นเหมี่ยนเมื่อบีบจนอีกฝ่ายทิ้งอาวุธได้แล้ว ตอนนี้จึงใช้ท่าร่าง ‘ทะยานบันไดเมฆา’ ถอยออกมาไกล ปล่อยให้อาคันตุกะไม้เท้ากวางที่เปลี่ยนท่ามาใช้ ‘ฝ่ามือภูตเร้นลับ’ โจมตีเจอแต่ความว่างเปล่

หลังจากปะทุพลังอย่างต่อเนื่อง อาคันตุกะไม้เท้ากวางก็ใช้ปราณแท้หมดแล้ว ซึ่งตอนนี้ สองคนสุดท้ายจากกลุ่มเก้าคน อินปู้คุยกับปีศาจน้อยยุทธภพก็เข้ามประชิดพร้อมกัน

คนแรกคืออินปู้คุย ร่างของเขาเฉียดกับเซี่ยวเฉินที่สะเทือนจนกระเด็นออกมา ฉวยโอกาสตอนที่อาคันตุกะไม้เท้ากวางใช้พลังหมดแล้วและยังไม่โคจรพลังขึ้นมาใหม่ใช้สองมือลอดผ่านใต้รักแร้ฝั่งซ้ายและขวาของอาคันตุกะไม้เท้ากวาง จากนั้นงอแขนไปข้างหลัง ใช้สิบนิ้วขยุ้มหลังคอของอีกฝ่ายแน่น แล้วกดลงมาอย่างแรง

เข้าใช้วิชามือคว้าจับที่พบเห็นบ่อยในยุทธภพ ‘วิชาตรึงร่าง’ ไอรีนโนเวล

พอร่างกายถูกอินปู้คุยตรึงไว้ข้างหลัง อาคันตุกะไม้เท้ากวางก็ทำเสียงฮึดฮัด สูดลมหายใจลึกเฮือกหนึ่ง แล้วรวบรวมกำลังภายในอีกครั้ง อาศัยพลังเอาชนะกลยุทธ์เหมือนที่ทำกับเซี่ยวเฉินก่อนหน้านี้

แต่ครั้งนี้หากจะทำให้อินปู้คุยสะเทือนถอยออกไป เขาจะต้องแขนหักสองข้าง

ทว่าอินปู้คุยกลับไม่ให้โอกาสเขาเลย

ไม่รอให้อาคันตุกะไม้เท้ากวางรวบรวมปราณแท้สำเร็จ เขาที่ตรึงอยู่ข้างหลังของอีกฝ่ายใช้ปากแนบข้างหูอาคันตุกะไม้เท้ากวางแล้ว จากนั้นคำรามเสียงดังออกมา

“อา!”

ต้องบอกเลยว่า ขอเพียงฟังคำแนะนำจากเยี่ยเว่ยหมิง ไม่ว่าจะเป็นทักษะยุทธ์ที่ซื่อสัตย์อย่างไร แต่ก็แสดงประสิทธิภาพที่คาดไม่ถึงออกมาได้เสมอ

มิหนำซ้ำ ‘วิชาราชสีห์คำราม’ นี้ หลังจากอินปู้คุยได้รับคำแนะนำจากเยี่ยเว่ยหมิงแล้วนำมาปรับใช้กับการต่อสู้จริงของตนเอง ก็ทำให้เกิดประสิทธิภาพเหนือกว่าเมื่อก่อน

เมื่ออยู่ในระยะห่างที่แทบจะเป็นศูนย์ อินปู้คุยกรอก ‘วิชาราชสีห์คำราม’ เข้าหูอาคันตุกะไม้เท้ากวาง ทำให้ยอดฝีมืออันดับหนึ่งของจวนอ๋องจ้าวท่านนี้สมองว่างเปล่าทันที ในหูมีเลือดสดไหลออกมาอย่างน่าตระหนก

-23333

หูหนวก!

ดาเมจจริงที่อินปู้คุยสร้างต่ออาคันตุกะไม้เท้ากวางไม่ถือว่าสูงมาก แต่กลับตะโกนจนอีกฝ่ายติดสถานะหูหนวก ตอนนี้ระงับประสาทสัมผัสการได้ยินของเขาได้ชั่วคราว

หากถามว่าทำไมถึงระงับได้ชั่วคราว แต่ไม่ใช่ถาวร

เพราะถึงอย่างไรอาคันตุกะไม้เท้ากวางก็มีกำลังภายในเยอะมาก ยังเหลือหูอีกข้างที่ไม่ได้รับแรงสะเทือนเต็มที่

แต่การตะโกนครั้งนี้ของเขา นอกจากทำให้อีกฝ่ายหูหนวกชั่วคราวแล้ว ขณะเดียวกันก็ทำให้ปราณแท้ของอาคันตุกะไม้เท้ากวางที่เพิ่งรวบรวมขึ้นมาแตกสลายด้วย

ตอนนี้เอง ปีศาจน้อยยุทธภพพุ่งเข้ามาแล้ว อาคันตุกะไม้เท้ากวางเห็นดังนั้นก็เตะออกมาหนึ่งทีโดยสถานการณ์ แต่เนื่องจากสมองได้รับการกระทบกระเทือน การเคลื่อนไหวจึงช้ากว่าที่จินตนาการไว้ครึ่งหนึ่ง ถูกมือซ้ายของปีศาจน้อยยุทธภพคว้าขาขวามาหนีบไว้ใต้รักแร้ตนเอง

จากนั้นศิษย์เอกของสำนักคงต้งผู้นี้ก็โคจรกำลังภายในสิบส่วนไปบนวิชา ‘หมัดเจ็ดทำร้าย’ ที่ถนัดที่สุด แล้วปล่อยหมัดฮุกแรงๆ หนึ่งทีตรงหว่างขาของอาคันตุกะไม้เท้ากวาง

-66666!

นั่นคือ ‘หมัดเจ็ดทำร้าย’ เชียวนะ!

เป็น ‘หมัดเจ็ดทำร้าย’ ที่สังหารได้แม้กระทั่งผู้ฝึกวิชา ‘วิชาร่างวัชระ’ ของเส้าหลิน!

เมื่อถูกหมัดนี้ทำร้ายบนจุดนั้นของร่างกาย แม้แต่ผู้อาวุโสบู๊ลิ้มรอบๆ ที่คิดมาตลอดว่าต่อให้อาคันตุกะไม้เท้ากวางตายก็ชดใช้ความผิดไม่หมดก็ยังทำใจมองไม่ได้

ส่วนอาคันตุกะไม้เท้ากวาง นอกจากเจ็บจนตาแทบถลนแล้ว ถึงขั้นว่าแม้แต่เสียงร้องก็ไม่มีสักแอะ

โหดร้ายเกินไปแล้ว!

ทว่าผ่านไปไม่นาน ผู้อาวุโสบู๊ลิ้มเหล่านี้ก็ตระหนักได้ถึงปัญหาที่ร้ายแรงบางอย่าง

นั่นก็คือทุกคนที่เคยคลุกคลีกับเยี่ยเว่ยหมิง ล้วนเกิดปฏิกิริยาดำมืดลงไม่มากก็น้อย

ดั่งคำกล่าวที่ว่า ‘ผู้ที่อยู่ใกล้หมึกมักติดสีดำ’ แม้แต่ปีศาจน้อยยุทธภพที่เคยร่วมงานกับเยี่ยเว่ยหมิงเพียงครั้งเดียวยังโหดได้ถึงขนาดนี้ แล้วนับประสาอะไรกับอินปู้คุย ผู้วางกลยุทธ์ส่วนตัวของเยี่ยเว่ยหมิง?

หลังจากเขาระเบิดหูอาคันตุกะไม้เท้ากวางแล้ว ไม่ทันรอให้อีกฝ่ายโคจรพลังอีกครั้ง ก็เป็นฝ่ายปล่อยเจ้าคนโชคร้ายนี้ก่อน จากนั้นขยุ้มมือขวาไปด้านล่าง คว้าอวัยวะท่อนล่างของอาคันตุกะไม้เท้ากวางที่เพิ่งรับความทรมานจนอิ่ม

จากนั้น…

บีบ!

ดึง!

“อ๊า!”

เสียงกรีดร้องตอนที่อาคันตุกะไม้เท้ากวางถูกปีศาจน้อยยุทธภพโจมตีก่อนหน้านี้ ในที่สุดก็เปล่งออกมาแล้ว

จะว่าไปแล้ว วันนี้อาคันตุกะไม้เท้ากวางไม่รู้ว่าซวยซ้ำซวยซ้อนอะไรหนักนา ตอนแรกถูกเยี่ยเว่ยหมิงใช้กระบี่แทงหนึ่งครั้ง แล้วก็ถูกปีศาจน้อยยุทธภพชกอีกหนึ่งหมัด ตอนนี้ถูกอินปู้คุยจับดึงอีก…ตรงนั้นกลายเป็นภาพโมเสกสีแดงหมดแล้ว!

อินปู้คุยไม่สนใจว่าอาคันตุกะไม้เท้ากวางจะสูญเสียความสามารถในการต้านทานเพราะความเจ็บหรือไม่ หลังจากเขาโจมตีหนึ่งครั้งสำเร็จแล้ว ก็ใช้ ‘ทะยานบันไดเมฆา’ หนีไปทันที

มือขวาที่ใช้ ‘กรงเล็บสะบั้นตระกูล’ ก่อนหน้านี้ไม่มีภาพโมเสกบังเลยสักนิด

ทว่าตอนที่เขาสะบัดมือ จู่ๆ กลับเห็นกระบี่ไร้ลักษณ์ที่ควบคุมโดยเยี่ยเว่ยหมิงบินเฉียดผ่านเขาไปอย่างเงียบเชียบ

ตอนที่อาคันตุกะไม้เท้ากวางกำลังเจ็บจนตัวสั่น ยังไม่ทันตอบสนองอะไร ก็แทงไปตรงจุดปลายกระดูกสันหลังของอีกฝ่ายอีก

ท่ากระบี่แยกจาก…สังหารพันปี!

-123333!

“อ๊า!”

ขณะเดียวกันนี้เอง ฉวยโอกาสตอนที่อาคันตุกะไม้เท้ากวางถูกสหายร่วมทีมล้อมโจมตี เยี่ยเว่ยหมิงกระโดดสูงขึ้นมาห้าจั้ง จากนั้นหมุนตัวใช้ท่า ‘มังกรบินอยู่สวรรค์’ โจมตีลงมาอย่างดุดัน

ขณะอยู่ระหว่างความเป็นความตาย อาคันตุกะไม้เท้ากวางที่ปรารถนาจะมีชีวิตรอดก็โคจรพลังอีกครั้ง ชูฝ่ามือขึ้นมารับแล้ว

ฝ่ามือสี่ข้างชนกันตามที่คาดไว้

บึ้ม!

ท่ามกลางเสียงดังสะเทือนเลือนลั่น เยี่ยเว่ยหมิงถูกโจมตีจนเกิดดาเมจ 12656 แต้ม หลังจากตกลงพื้นก็กลายเป็นรูปสลักน้ำแข็ง

ส่วนอาคันตุกะไม้เท้ากวางที่ข้อเท้าได้รับบาดเจ็บ ถูกชนด้วยแรงมหาศาลแล้วยังทรงตัวไม่ได้ก้นกระแทกลงบนพื้น!

ฉากแบบนั้น เจ้าจินตนาการเอาเองแล้วกัน…

ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ

ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ

Score 10
Status: Completed
ไหนๆ ก็โดน NPC หลอกมาเข้าสำนักมือปราบที่ไม่มีวิทยายุทธ์ให้ฝึกแล้ว อย่างน้อยก็ขอสกิลดีๆ หน่อยแล้วกัน!

Options

not work with dark mode
Reset