ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ 609 Double kill!

ตอนที่ 609 Double kill!

ตอนที่ 609 Double kill!

ฉวยโอกาสตอนที่เยี่ยเว่ยหมิงตัวลอยอยู่กลางอากาศ เคลื่อนไหวร่างกายไม่สะดวก ในบรรดาห้าคนฝั่งตรงข้ามก็มีสองคนที่โจมตีมาทางเขาโดยหมายเอาชีวิต!

หนึ่งในนั้นคือสวีหลินยวน ตัวแทนจากสำนักคุนหลุน ตอนนี้รอบตัวเขาแบ่งบานไปด้วยพลังปราณที่ร้อนผ่าวจนทำให้คนหยุดหายใจ บนใบหน้า ลำคอ สองมือและส่วนอื่นที่อยู่นอกร่มผ้าก็เปลี่ยนจากสีขาวกลายเป็นสีแดง เปลี่ยนแปลงอย่างน่าตกใจมาก

ขณะเดียวกันนี้เอง กระบี่ล้ำค่าในมือก็กลายเป็นเงาที่หนาแน่นเหมือนเม็ดฝน ระหว่างที่แสงกระบี่กลืนเข้าคายออกก็ยิ่งส่งเสียงแหลมระคายหู โจมตีไปยังจุดสำคัญรอบตัวเยี่ยเว่ยหมิงด้วยลักษณะท่าทางที่บุกไปข้างหน้าอย่างไม่เกรงกลัวใคร

หยกแหลกลาญทะลวงเขาคุนหลุน + เคล็ดกระบี่สายฟ้า!

ส่วนอีกคนก็คือปีศาจน้อยยุทธภพ สหายร่วมรบของเยี่ยเว่ยหมิงตอนเข้าร่วมการประลองใหญ่หอหมอกพิรุณ ครั้งก่อนเป็นสหายร่วมทีมเนื่องจากต้องทำภารกิจ ครั้งนี้เป็นศัตรูกันเพราะทำภารกิจชนกัน

ทั้งสองในตอนนี้ต่างก็ไม่ได้มีความคิดอย่างอื่น

ภารกิจจะล้มเหลวหรือสำเร็จ ต่างคนต่างอาศัยความสามารถของตนเอง

ไม่ว่าผลการต่อสู้ของวันนี้จะเป็นอย่างไร หลังจากนี้หากพบหน้ากันก็ยังทักทายกันด้วยรอยยิ้มได้

เหมือนกับสวีหลินยวน ตอนนี้ปีศาจน้อยยุทธภพพอลงมือก็ใช้วิธีการสู้ตายทันที

เขากำหมัดสองข้างพร้อมกันขณะวิ่งมาทางเยี่ยเว่ยหมิงด้วยความเร็วสูงสุด โคจรพลังเตรียมปล่อย ‘หมัดเจ็ดทำร้าย’ เรียบร้อยแล้ว พร้อมโจมตีออกมาได้ทุกเมื่อ ส่วนสองมือของเขาก็ห้อยอยู่ทางฝั่งซ้ายและขวา เมื่อร่างพุ่งมาข้างหน้า สองแขนก็ยิ่งตรงดิ่งไปข้างหลัง

ไม่น่าเชื่อว่าเขาต้องการจะใช้ร่างกายของตัวเองรับกับทุกการโจมตีของเยี่ยเว่ยหมิง!

คนผีร่วมวิถี + หมัดเจ็ดทำร้าย!

หากพูดถึงความสามารถ สวีหลินยวนกับปีศาจน้อยยุทธภพเหนือกว่าเลี้ยงบาสลงห่วงและเครื่องสังหารรุ่นสามพันหนึ่งระดับแน่นอน แต่สองคนนี้พอลงมือก็ต่างคนต่างใช้วิธีการสู้ตายของสำนักตนเองทันที บวกกับท่าไม้ตายที่แข็งแกร่งที่สุด แรงกดดันที่นำมาให้เยี่ยเว่ยหมิงกลับสูงกว่ายอดฝีมือสองคนที่ใช้สุดยอดวิชาก่อนหน้านี้เสียอีก ไอรีนโนเวล

อย่างไรเสีย ตอนนี้เยี่ยเว่ยหมิงก็ตัวลอยอยู่กลางอากาศ การรับมือเหตุการณ์ไม่คาดคิดย่อมไม่รวดเร็วเท่าตอนเหยียบพื้นอยู่แล้ว

ถ้าแค่เผชิญหน้ากับการโจมตีของสวีหลินยวนและปีศาจน้อยยุทธภพ วิธีการรับมือที่ดีที่สุดต้องเป็นเอฟเฟ็กต์พิเศษ ‘ย่ำบันไดเมฆา’ ที่ได้มาตอน ‘ทะยานบันไดเมฆา’ เลเวลเต็มแน่นอน จะได้อาศัยแรงส่งหมุนตัวเลี้ยวกลางอากาศเพื่อหลบการโจมตี

ขอเพียงภายในสิบวินาทีนี้ไม่ปะทะกับคมกระบี่ของเขาโดยตรง สวีหลินยวนที่ใช้ ‘หยกแหลกลาญทะลวงเขาคุนหลุน’ ก็จะบาดเจ็บไปเองโดยที่เยี่ยเว่ยหมิงไม่ต้องลงมือ

แต่พอคำนึงถึงศัตรูอีกสามคนที่จ้องตะครุบอยู่ข้างหลัง เยี่ยเว่ยหมิงกลับไม่ลังเลที่จะล้มเลิกกลยุทธ์รอซ้ำยามเปลี้ย

แต่กลับเห็นเขาพลิกร่างไปเผชิญหน้ากับสองคนนั้น กระบี่หยดโลหิตอาทิตย์อัสดงโจมตีด้วยท่า ‘ท่ากระเพื่อมกระบี่’ ช่วงท้ายสำเร็จ ปาดคอปีศาจน้อยยุทธภพแล้ว

ปีศาจน้อยยุทธภพเดิมทีคิดว่าฝ่ายตัวเองได้เปรียบด้านจำนวนคน จึงใช้ดาเมจแลกดาเมจเสียเลย ใช้คนผีร่วมวิถีเสียสละพลังชีวิตส่วนหนึ่งเพื่อสร้างโอกาสโจมตีให้ถูกเป้าหมายสักครั้ง จากนั้นค่อยใช้ ‘หมัดเจ็ดทำร้าย’ ที่จุดเด่นคือพลังชีวิตยิ่งต่ำดาเมจยิ่งสูงโจมตีเยี่ยเว่ยหมิงแรงๆ สักครั้ง

แม้จะทำเช่นนั้น แต่ก็มีความเป็นไปได้สูงมากว่าจะถูกฆ่าตายก่อนเยี่ยเว่ยหมิง ทว่าขอเพียงสร้างดาเมจจริงต่อเยี่ยเว่ยหมิงได้ เท่านั้นก็เพียงพอแล้ว

เพราะตอนที่เยี่ยเว่ยหมิงรับภารกิจ ผู้เล่นห้าคนฝ่ายตรงข้ามก็ได้รับภารกิจที่สอดคล้องกับเขาเช่นกัน

หากมีหนึ่งในพวกเขาโจมตีเยี่ยเว่ยหมิงให้ล้มได้ ก็นับว่าทุกคนทำภารกิจเสร็จสิ้นแล้ว

หากตายระหว่างทำภารกิจ นอกจากจะไม่มีบทลงโทษทางความตายใดๆ แล้ว ยังไปคืนชีพที่เขาอู่ตังได้โดยตรงด้วย ภารกิจจะไม่ล้มเหลวเพราะคนในทีมตาย เพียงแต่คนที่ตายจะต่อสู้ในสนามถัดไปไม่ได้ก็เท่านั้นเอง

แน่นอน ตรงกันข้ามกับพวกเขา หากเยี่ยเว่ยหมิงถูกพวกเขาฆ่าตาย ก็จะไม่มีบทลงโทษทางควมตายใดๆ เช่นกัน ดฮณ๊ฯดฯฌซ,

เพียงแต่คนที่ไม่มีสหายร่วมทีมอย่างเขา หากตายแล้ว ระบบก็จะตัดสินว่าภารกิจล้มเหลว

กลยุทธ์ของปีศาจน้อยยุทธภพแม้จะดูเหมือนบุ่มบ่ามไปบ้าง แต่กลับถือว่าเป็นทางเลือกที่ฉลาดมาก

แต่ที่น่าเสียดายก็คือ…

เขาไม่รู้อะไรเกี่ยวกับพลังโจมตีของเยี่ยเว่ยหมิงตอนนี้!

เมื่อกระบี่หยดโลหิตอาทิตย์อัสดงปาดบนคอเขา ตัวเลขพลังชีวิตลดที่น่าตื่นตะลึงก็ลอยขึ้นเหนือศีรษะเขา

-120307!

ปลิดชีพ!

ภายใต้กระบี่นี้ ปีศาจน้อยยุทธภพถูกฟันจนกลายเป็นแสงสีขาวทันที เป็นคนแรกที่ถูกส่งไปรายงานตัวที่จุดคืนชีพของสำนักอู่ตัง

ส่วนสองหมัดของเขาที่โคจรพลังใส่ไว้สิบส่วน กระทั่งตายก็หาโอกาสใช้กับเยี่ยเว่ยหมิงไม่ได้

คำถาม: วิธีการจัดการกับคนผีร่วมวิถีที่ได้ผลที่สุดคืออะไร

ตอบ: ปลิดชีพ!

แต่ถึงแม้จะโจมตีได้ผลปลิดชีพ แต่กระบวนท่ากระบี่ของเยี่ยเว่ยหมิงก็ได้รับผลกระทบจากคนผีร่วมวิถีแล้วจริงๆ ตอนที่ปาดคอปีศาจน้อยยุทธภพ ก็มีช่วงที่เขาหยุดชะงักไปครู่หนึ่ง

การหยุดชะงักครู่เดียวนี้ สำหรับสวีหลินยวนถือว่าเพียงพอแล้ว

เขาที่เปิดใช้งาน ‘หยกแหลกลาญทะลวงเขาคุนหลุน’ ค่าสเตตัสแต่ละด้านล้วนสูงกว่าปกติเยอะมาก ‘เคล็ดกระบี่สายฟ้า’ ที่ชื่อสื่อความหมายถึงความเร็ว ตอนนี้ก็เร็วจนถึงขีดสุดแล้วเช่นกัน

ที่หายากกว่านั้นก็คือ คนคนนี้คว้าโอกาสในการโจมตีได้แม่นยำที่สุด ฉวยโอกาสชั่วแวบเดียวที่กระบี่ของเยี่ยเว่ยหมิงเคลื่อนไหวช้า เงากระบี่ที่ปลิวว่อนเต็มฟ้าก็รวมกันกลายเป็นหนึ่งเดียวแล้ว จากนั้นก็แทงตรงไปที่หัวใจของเยี่ยเว่ยหมิง

-21324!

ตั้งแต่ประมือกันจนกระทั่งตอนนี้ นี่คือครั้งแรกที่เยี่ยเว่ยหมิงได้รับบาดเจ็บ!

เพียงแต่เมื่อแทงกระบี่นี้ออกมาแล้ว สวีหลินยวนกลับไม่เผยสีหน้าภาคภูมิใจใดๆ สายตากลับฉายแววตกตะลึงแทน

เพราะตอนที่เขาลงมือสำเร็จ แล้วเตรียมจะชักกระบี่กลับเพื่อลงมืออีกครั้ง กลับพบว่ากระบี่ในมือเขาเหมือนจมลงใบบ่อโคลน ชักกลับมาไม่ได้เลย!

ส่วนเยี่ยเว่ยหมิงที่ถูกโจมตีจุดสำคัญ บนใบหน้ากลับเผยรอยยิ้มประหลาด จากนั้นก็ใช้ร่างกายของตนเองดึงกระบี่ยาวในมืออีกฝ่ายหมุนครึ่งรอบ

เขาอาศัยคนผีร่วมวิถีควบคุมกระบี่ในมือสวีหลินยวนเพื่อย้ายตำแหน่งยืนของตัวเองหนึ่งครั้งอย่างแยบยล จากนั้นสะบัดเครื่องสังหารรุ่นสามพันกับเลี้ยงบาสลงห่วงที่ไล่โจมตีตามหลังสวีหลินหยวนมาให้กระเด็นไปทางเดียวกัน แล้วใช้ฝ่ามือ ‘สะท้านขวัญร้อยลี้’ โจมตีตามไป

กรรร!

-11336

ฝ่ามือนี้ของเยี่ยเว่ยหมิงไม่ได้หวังให้ถึงตาย แค่ขอให้ควบคุมศัตรูได้ก็พอ หลังจากปะทุพลังตอนลงมือครั้งแรก ดาเมจที่สร้างบนตัวสวีหลินยวนไม่ได้สูงมาก แต่ตอนที่โจมตีให้เขากระเด็นออกไป กลับสกัดฝีเท้าของเลี้ยงบาสลงห่วงและเครื่องสังหารรุ่นสามพันได้

จากนั้นก็พลิกข้อมือ ดีดลูกดีดเหล็กออกมาหนึ่งลูก โจมตีถูกหว่างคิ้วของสวีหลินหยวนที่หลบไม่ได้ตัวลอยอยู่กลางอากาศได้อย่างแม่นยำ

-163000!

ปลิดชีพ ปลิดชีพอีกแล้ว!

ทว่า ตอนที่เยี่ยเว่ยหมิงปลิดชีพต่อเนื่องสองคน จู่ๆ กลับรู้สึกตึงแขนซ้าย เซี่ยวเฉินที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยลงมือเลยวนมาถึงข้างหลังของเยี่ยเว่ยหมิงอย่างเงียบเชียบ จากนั้นจู่โจมกะทันหัน ใช้ ‘กรงเล็บมังกรเส้าหลิน’ ของเขาจี้สกัดจุดหลายจุดบนตัวเยี่ยเว่ยหมิง

“ทำได้งดงาม!”

เมื่อเห็นว่าคนที่เดิมทีไม่ได้อยู่ในสายตาพวกเขาอย่างเซี่ยวเฉินมีวิชาอัศจรรย์วิชานี้ เลี้ยงบาสลงห่วงกับเครื่องสังหารรุ่นสามพันก็เผยสีหน้าดีใจอย่างบ้าคลั่ง หลังจากเลี้ยงบาสลงห่วงกล่าวชมแล้ว กระบี่ล้ำค่าสองเล่มก็โจมตีไปทางเยี่ยเว่ยหมิงที่ถูกจี้สกัดจุดพร้อมกัน พวกเขาใช้ท่าไม้ตายแล้ว!

ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ

ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ

Score 10
Status: Completed
ไหนๆ ก็โดน NPC หลอกมาเข้าสำนักมือปราบที่ไม่มีวิทยายุทธ์ให้ฝึกแล้ว อย่างน้อยก็ขอสกิลดีๆ หน่อยแล้วกัน!

Options

not work with dark mode
Reset