ผมมีระบบย่อยสลายในวันสิ้นโลกบทที่ 344 ผู้มาเยือน

บทที่ 344 ผู้มาเยือน

บท​ที่​ 344 ผู้มาเยือน​

“เอา​น่ะ​ อย่า​พึ่ง​ไป​สนใจ​เรื่อง​นั้น​ใน​ตอนนี้​เลย​”

ห​ยาน​เสวี่ย​พูด​ออกมา​ในขณะที่​ดวงตา​ยัง​แดงก่ำ​ ก่อนที่จะ​นำ​ยา​ฟื้นฟู​ออกมา​จากแหวน​ของ​ตน​ส่งให้​กับ​เฉิน​เฉียง​

“ใน​ตอนนี้​สิ่งที่​สำคัญ​ที่สุด​ที่​เจ้าต้อง​ทำ​นั้น​ก็​คือ​การรักษา​อาการ​บาดเจ็บ​ของ​เจ้า ส่วน​เรื่อง​อื่น​ไม่ต้อง​กังวล​ ข้า​จะปกป้อง​เจ้าอยู่​ที่นี่​”

เมื่อ​พูด​จบ​ ห​ยาน​เสวี่ย​ก็ได้​ออก​ไป​ข้างนอก​ ก่อนที่จะ​ปิดประตู​ลง​แล้ว​นั่ง​จังก้า​อยู่​หน้า​ประตู​

เฉิน​เฉียง​ถอดถอน​ลมหายใจ​ก่อน​จะพูด​ออก​ไปหา​หยาง​เสวี่ย​ที่​หน้า​ประตู​ “ห​ยาน​เสวี่ย​ เจ้าอยู่​ใน​สถานะ​เจ้านาย​ของ​ข้า​แล้ว​มานั่ง​จังก้า​มาปกป้อง​ผู้ติดตาม​ของ​ตน​เนี่ย​นะ​ นี่​จะยิ่ง​ทำให้​คนอื่น​สงสัย​เอา​นา​”

“ยัง​มีหน้า​มาพูด​อีก​”

ห​ยาน​เสวี่ย​พูด​ออกมา​อย่าง​ค่อนแคะ​ “ไม่ว่า​ใครก็ตาม​ที่​กล้า​เข้ามา​ที่​ห้อง​เจ้ามาแต่เพียง​ครึ่ง​ก้าว​ ข้า​จะฆ่ามัน​”

“เรื่อง​อื่น​ไม่ต้อง​สน​ เจ้าแค่​รักษา​ตัวเอง​ไป​เท่านั้น​ก็​พอ​”

เมื่อ​เห็น​ว่า​ห​ยาน​เสวี่ย​ยังคง​ดื้อรั้น​ที่จะ​ทำ​ เฉิน​เฉียง​ก็​ไม่ได้​พูด​อะไร​ออกมา​อีก​ เขา​ปิด​ตา​ลง​ก่อนที่จะ​ดูดซับ​ผล​ของ​ยา​ฟื้นฟู​

ใน​ตอนนี้​ อาการ​บาดเจ็บ​ของ​เขา​ดีขึ้น​มาบ้าง​แล้ว​ อย่าง​น้อย​ๆเขา​ก็​คงจะ​ทำ​อะไร​ได้​คล่องตัว​ขึ้น​ ส่วน​เรื่อง​ที่ว่า​จะทำ​อะไร​ต่อ​หลังจากนี้​ค่อย​ว่า​กัน​อีกที​

อย่างไรก็ตาม​ เรื่องราว​มัน​ไม่ได้​ง่าย​อย่าง​ที่​เขา​คิด​ไว้​

เพียง​สอง​วัน​ผ่าน​ไป​ สำนัก​เต๋า​ใต้​บาดาล​ก็ได้​เกิดเรื่อง​ขึ้น​

“ทุก​คนใน​สำนัก​เต๋า​ใต้​บาดาล​จงฟัง ทั้ง​ศิษย์​และ​ผู้ติดตาม​ให้​มารวม​กันที่​ลาน​กว้าง​ปู่​เซียน​”

“หาก​ใคร​ไม่มาจะถูก​สังหาร​”

เสียง​ที่​ดังลั่น​จน​ราวกับ​จะสะเทือน​ผืน​ฟ้าผืนดิน​ได้​ดังก้อง​เขา​เทียมฟ้า​แห่ง​นี้​ และ​นี่​ทำให้​เหล่า​ศิษย์​แห่ง​สำนัก​เต๋า​ใต้​บาดาล​ต่าง​ก็​รีบ​กุลีกุจอ​มายัง​ที่​ลาน​กว้าง​กัน​ไป​หมด​

บน​ฝาก​ฟ้านั้น​มีสิบ​ร่าง​ได้​ยืน​ตระหง่าน​พร้อม​จิต​สังหาร​ที่​ปลดปล่อย​ออกมา​

“ศิษย์​พี่​ คน​พวก​นี้​เป็น​ใคร​กัน​ทำไม​ถึงกล้า​มาออกคำสั่ง​ทั้งๆ​ที่​ไม่ใช่ผอ.​ของ​พวกเรา​”

“ข้า​ก็​ไม่รู้​เหมือนกัน​ว่า​พวกเขา​เป็น​ใคร​ แต่​การ​ที่​สามารถ​ยืน​บน​อากาศ​ได้​แบบนี้​แน่นอน​ว่า​พวกเขา​นั้น​ย่อม​เหนือกว่า​ผอ.​ของ​พวกเรา​ซะอีก​”

“ข้า​เคย​เห็น​ผอ.​ของ​พวกเรา​บิน​บน​ฟ้ามานับ​ครั้ง​ไม่ถ้วน​ แต่​หาก​ต้อง​ยืน​นิ่ง​บน​อากาศ​แบบนี้​….มัน​ไม่ใช่สิ่งที่​ผู้​อยู่​ใน​ระดับ​ราชา​ทั่วไป​จะทำได้​”

“เท่าที่​ดู​ ข้า​ว่า​พวกเขา​อย่าง​น้อย​ต้อง​อยู่​ใน​ระดับ​มหา​ราชา​”

“มหา​ราชา​รึ​ ศิษย์​พี่​ ข้า​ได้ยิน​มาว่า​มหา​ราชา​ทั้งหมด​ใน​โลก​ปีศาจ​นั้น​มีเพียง​สิบ​กว่า​คน​ แถมพวกเขา​ล้วนแล้ว​อยู่​ภายใต้​วิหาร​ศักดิ์สิทธิ์​นี่​นา​”

“อืม​ นั่น​น่าจะ​เป็นไปได้​มาก​ทีเดียว​ แต่​วิหาร​ศักดิ์สิทธิ์​เอง​ก็​ลึกลับ​ยิ่งนัก​ นี่​ยิ่ง​น่าแปลก​เข้าไป​ใหญ่​ที่​พวกเขา​มาปรากฏตัว​ใน​เมือง​ที่​ห่างไกล​ของ​พวกเรา​แบบนี้​”

“ดูเหมือนว่า​วันนี้​จะมีเรื่องใหญ่​เสีย​กระมัง​”

เฉิน​เฉียง​และ​ห​ยาน​เสวี่ย​ต่าง​ก็​รับรู้​คำพูด​ของ​ผู้คน​ได้​เป็น​อย่าง​ดี​

“ห​ยาน​เสวี่ย​ คน​พวก​นี้​นั้น​มาหา​ข้า​ พวกเรา​ออก​ไป​กัน​เถอะ​”

เฉิน​เฉียง​พูด​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​อ่อนแรง​พลาง​เปิด​ประตู​ด้วย​ใบ​หน้าที่​ซีด​เสียว​

ห​ยาน​เสวี่ย​รีบ​หยุด​เฉิน​เฉียง​ไว้​ในทันที​ “เจ้าจะไป​ทำไม​กัน​ เจ้ารอ​อยู่​ที่​นี่แหละ​ ข้า​อยากรู้​นัก​ใคร​จะกล้า​เข้ามา​”

เมื่อ​เห็น​แบบนี้​ เฉิน​เฉียง​หัวเราะ​ออกมา​เบา​ๆก่อน​ส่งเสียง​ผ่าน​จิตวิญญาณ​ไปหา​ห​ยาน​เสวี่ย​ -ห​ยาน​เสวี่ย​ คน​พวก​นี้​อยู่​ใน​ระดับ​เทียบเท่า​ราชา​จอมพล​ พวกเรา​ไม่อาจ​สู้กับ​คน​พวก​นี้​ได้​ใน​ตอนนี้​-

-ยิ่งไปกว่านั้น​คือ​ตอนที่​ข้า​ออก​ไป​ ข้า​ปลอมแปลง​รูปลักษณ์​ของ​ตนเอง​ตลอด​ และ​ตอนที่​ข้า​ไป​เจอ​พวก​มัน​ข้า​ได้​อยู่​ใน​คราบ​ของ​หลิว​ฉางเชิง บรรณารักษ์​คน​นั้น​-

-เจ้าเอง​ก็​ต้อง​กักเก็บ​คลื่น​พลัง​ให้​ดี​ล่ะ​ อย่า​ให้​พวก​มัน​รู้​ได้​ว่า​เจ้านั้น​มีระดับ​การบ่ม​เพาะ​ระดับ​ใด​ ไม่อย่างนั้น​ไอ้​พวก​นั้น​คงจะ​สงสัย​และ​สร้าง​ปัญหา​ให้​เรา​เป็นแน่​-

ห​ยาน​เสวี่ยอด​ไม่ได้​ที่จะ​ถอดถอน​ลมหายใจ​ออกมา​อย่าง​โล่งใจ​ก่อนที่จะ​เดิน​ไป​พยุง​เฉิน​เฉียง​แล้ว​พยักหน้า​รับ​ “อย่า​ได้​กังวล​ ข้า​จะระวังตัว​ใน​เรื่อง​นี้​”

“อย่า​มาพยุง​ข้า​สิ หาก​ใคร​เห็น​เข้า​เดี๋ยว​ก็​ถูก​สงสัย​หรอก​ จำไว้​ว่า​ตอนนี้​ข้า​เป็น​เพียง​ผู้ติดตาม​ของ​เจ้าเท่านั้น​ มีเจ้านาย​ที่ไหน​มาพยุง​ผู้ติดตาม​แบบนี้​กัน​ล่ะ​”

เมื่อ​พูด​จบ​ เฉิน​เฉียง​ก็​ออกจาก​ห้อง​ไป​เพียงลำพัง​

ในขณะเดียวกัน​ มหา​ราชา​ทั้ง​สิบ​คนใน​ตอนนี้​ยัง​คงอยู่​ตระหง่าน​อยู่​กลาง​ท้องฟ้า​พลาง​สังเกต​ทุก​การเคลื่อนไหว​ทั้งหมด​ใน​สำนัก​เต๋า​ใต้​บาดาล​

สำหรับ​ศิษย์​ภาย​นอกนั้น​ แทบจะ​ทุกคน​เรียก​ได้​ว่า​เป็น​เพียง​ศิษย์​ธรรมดา​เท่านั้น​ ระดับ​การบ่ม​เพาะ​ที่​สูงสุด​เอง​ก็​เป็น​เพียง​ผู้​อยู่​ใน​ระดับ​นายพล​เพียง​เท่านั้น​ ย่อม​ไม่ใช่หัวขโมย​แห่ง​ภูเขา​โร​คาที่​พวกเขา​ตามหา​ เอา​จริงๆ​แม้แต่​ผู้​ที่​เป็น​ศิษย์​ภายใน​เอง​ก็​ยัง​หา​ได้​เทียบเท่า​ไม่

ใน​ตอนนี้​ที่​ผอ.​ฉีได้​ออกจาก​ห้อง​และ​พุ่งตรง​ไปหา​มหา​ราชา​ทั้ง​สิบ​

มหา​ราชา​ทั้ง​สิบ​ที่​ปรากฏตัว​ออกมา​นี้​ ต่อให้​เขา​ต้อง​เอ่ย​ถามก็​รับรู้​ได้​ว่า​พวกเขา​นั้น​มาจาก​วิหาร​ศักดิ์สิทธิ์​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​

ทั่ว​ทั้งโลก​ปีศาจ​นั้น​ มีเพียง​วิหาร​ศักดิ์สิทธิ์​ที่​มีผู้​อยู่​ใน​ระดับ​มหา​ราชา​ในสังกัด​ เพราะ​ที่นั่น​ได้​รวบรวม​อัจฉริยะ​ทั่ว​ทั้ง​แผ่นดิน​ไว้​ที่นั่น​

นี่​ทำให้​ผอ.​ฉีไม่กล้า​ที่จะ​อืดอาด​ยืดยาด​และ​เร่ง​บิน​ไปหา​ผู้นำ​ของ​คน​ทั้ง​สิบ​

ผอ.​ฉีนั้น​เป็น​เพียง​ราชา​ขั้นสูง​ เขา​ย่อม​ไม่อาจจะ​ลอยตัว​อยู่​ใน​อากาศ​ได้​นาน​นัก​เฉกเช่น​มหา​ราชา​ทั้ง​สิบ​ เขา​ทำได้​เพียง​ปลดปล่อย​พลัง​ฟ้าดิน​ใน​ร่าง​ให้​คอย​พยุง​ตัว​ไว้​ใน​อากาศ​เพียง​เท่านั้น​

“ข้า​ขอ​ถามได้​หรือไม่​ว่า​ผู้อาวุโส​มาจาก​วิหาร​ศักดิ์สิทธิ์​งั้น​เหรอ​”

ชาย​วัยกลางคน​ท่าทาง​ไม่เป็นมิตร​ได้​มอง​ไป​ที่​ผอ.​ฉีปราด​หนึ่ง​ กอ่น​จะพูด​บางอย่าง​ออกมา​อย่าง​ไร้อารมณ์​ “เจ้าคือ​ผู้ดูแล​สำนัก​เต๋า​ใต้​บาดาล​งั้น​รึ​ เรียก​ผู้​บ่ม​เพาะ​ของ​สำนัก​เจ้าออกมา​ให้​หมด​”

ผอ.​ฉีรับ​โค้ง​รับ​คำสั่ง​อย่าง​เคารพ​ก่อน​จะหันหน้า​ไป​ตะโกน​ออกมา​อย่าง​ดังลั่น​ “ศิษย์​สำนัก​เต๋า​ใต้​บาดาล​จงฟัง วาง​ทุกอย่าง​ใน​มือ​แล้ว​ออกมา​ต้อนรับ​เหล่า​ผู้อาวุโส​ผู้​คัดเลือก​แห่ง​วิหาร​ศักดิ์สิทธิ์​เดี๋ยวนี้​”

เมื่อ​ได้ยิน​คำสั่ง​ผอ.​ของ​ตน​ ทุกคน​ต่าง​เร่งรีบ​หลั่งไหล​ออก​มายัง​ลาน​กว้าง​

แม้แต่​ศิษย์​ที่​เก็บตัว​บ่ม​เพาะ​ ใน​ตอนแรก​แม้จะได้ยิน​มหา​ราชา​ทั้ง​สิบ​ตะโกน​ออกมา​ พวกเขา​นั้น​ก็​ไม่ได้​แยแส​

แต่​เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​ของ​ผอ.​ฉีที่​บอก​กล่าวว่า​คน​ทั้ง​สิบ​คือ​ผู้อาวุโส​แห่ง​วิหาร​ศักดิ์สิทธิ์​ นี่​ก็​ทำให้​พวกเขา​ไม่อาจ​เมิน​เฉิน​ แถมยัง​ต้องการ​จะเสนอหน้า​ของ​ตน​ไป​พบ​เหล่า​ผู้อาวุโส​แห่ง​วิหาร​ศักดิ์สิทธิ์​ด้วยซ้ำ​ ต่อให้​ตัวเอง​ต้อง​เจ็บปวด​จาก​การ​ถูก​ขัดจังหวะ​ใน​การบ่ม​เพาะ​ก็ตาม​

ผอ.​ฉีได้​มอง​ที่​ศิษย์​ใน​สำนัก​ของ​ตน​ที่อยู่​เบื้องล่าง​อย่าง​พึงพอใจ​ก่อน​จะพยักหน้า​รับ​และ​พูด​ออกมา​ “เรียน​ท่าน​ผู้อาวุโส​ผู้​คัดเลือก​ ศิษย์​ใน​สำนัก​ทั้งหมด​ใน​สำนัก​เต๋า​ใต้​บาดาล​ของ​ข้า​ออกมา​ครบ​แล้ว​ เชิญท่าน​โปรด​พิจารณา​”

แต่กระนั้น​ ผู้นำ​เหล่า​ผู้อาวุโส​กลับ​ตอบกลับ​ด้วย​สายตา​ที่​เย็นชา​ปราด​หนึ่ง​

“ผอ.​ คน​ของ​เจ้าออกมา​หมด​แล้ว​รึ​”

ผอ.​ฉีที่​ไม่เข้าใจ​ใน​ความหมาย​ของ​ประโยค​นี้​ก็​เร่งรีบ​พยักหน้า​รับ​ “ใช่แล้ว​ครับ​ ท่าน​ผู้อาวุโส​ผู้​คัดเลือก​ ศิษย์​ของ​สำนัก​เต๋า​ใต้​บาดาล​ของ​ข้า​นั้น​ต่าง​ก็​มารวมตัวกัน​ที่นี่​จน​หมดสิ้น​แล้ว​”

“หลิว​ฉิงของ​สำนัก​เรา​นั้น​ถึงแม้ว่า​จะพึ่ง​เข้า​สำนัก​มาได้​เพียง​สามปี​ แต่​เขา​เอง​ก็​มีระดับ​การบ่ม​เพาะ​อยู่​ใน​ระดับ​นายพล​เรียบร้อย​แล้ว​”

“ใน​ส่วน​ของ​แผนก​ปรุงยา​ ลูกศิษย์​โม่ห​ยาน​เอง​แม้จะติด​อยู่​ใน​ระดับ​ของ​นัก​ปรุงยา​ระดับ​สามมาสอง​ปี​ แต่​ตอนนี้​เขา​ก็​สามารถ​ข้ามขั้น​ได้​จน​กลายเป็น​ศิษย์​ที่​มีความสามารถ​โดดเด่น​คน​หนึ่ง​ของ​สำนัก​”

“แล้วก็​ยังมี​….”

ผอ.​ฉีนั้น​คิด​ว่า​ผู้อาวุโส​แห่ง​วิหาร​ศักดิ์สิทธิ์​ตรงหน้า​นั้น​มาใน​ฐานะ​ผู้​คัดเลือก​เพื่อ​เลือก​ศิษย์​ที่​มีความสามารถ​โดดเด่น​ของ​สำนัก​ไป​เข้าร่วม​ จึงเป็นธรรมดา​ที่​เขา​ต้อง​เสนอชื่อ​ผู้​มีความสามารถ​โดดเด่น​ของ​สำนัก​

แต่​ในขณะที่​เขา​กำลัง​บรรยาย​สรรพคุณ​ของ​ศิษย์​ที่​โดดเด่น​อยู่​นี้​ ผู้นำ​ของ​เหล่า​มหา​ราชา​ก็ได้​ยก​มือขึ้น​ห้ามปราม​ให้​เขา​หยุด​พูด​

“น้อง​สี่ ไปหา​ดู​สิว่า​มีใคร​ยัง​หลบ​ซ่อนตัว​อยู่​อีก​หรือไม่​”

“ครับ​ พี่ใหญ่​”

ชาย​จมูก​เหยี่ยว​ที่อยู่​ใน​วัยกลางคน​ได้​ตอบรับ​อย่าง​นอบน้อม​ก่อนที่จะ​ปลดปล่อย​พลังจิต​ของ​ตน​กวาด​ไป​ทั่ว​หุบเขา​เทียมฟ้า​แห่ง​นี้​

ชาย​ที่​ถูก​เรียก​ว่า​น้อง​สี่นี้​แม้จะเป็น​มหา​ราชา​ขั้นต้น​ แต่​พลังจิต​ของ​เขา​นั้น​ก็​ยัง​อ่อนด้อย​กว่า​เฉิน​เฉียง​หลาย​เท่าตัว​

นี่​ทำให้​เขา​นั้น​ต้อง​บิน​ไป​ทั่วถึง​จะสามารถ​ตรวจสอบ​ได้​

แต่​ถึงอย่างนั้น​ พลังจิต​ของ​เขา​ก็​สูงกว่า​คน​ทั่วไป​นับ​สิบ​เท่า​เช่นกัน​

ผอ.​ฉีมอง​ไป​ยัง​ผู้อาวุโส​ที่​ถูก​เรียก​ว่า​น้อง​สี่นี้​ด้วย​ท่าทาง​ตกตะลึง​ หลังจาก​ผ่าน​ไป​พัก​หนึ่ง​ เขา​ก็ได้​หยุด​ฉงัก​ ก่อนที่จะ​หันหน้า​มาหา​ผอ.​ฉีด้วย​สายตา​ที่​ดู​ดุร้าย​อย่าง​น่า​ประหลาดใจ​

ผมมีระบบย่อยสลายในวันสิ้นโลก

ผมมีระบบย่อยสลายในวันสิ้นโลก

Score 10
Status: Completed

ฉินเฉียงรู้สึกตัวอีกครั้งก็มาอยู่ในยุค ที่มีสัตว์อสูร และผู้บ่มเพาะพลังเสียแล้ว

ด้วยความบังเอิญเขาได้ใช้มือสัมผัสกับซากสัตว์อสูร ทำให้คนธรรมดาแบบเขาได้รับสายเลือดพิเศษ

หลังจากที่เขาศึกษาระบบนี้ทำให้รู้ว่า เขาสามารถดูดความสามารถดั้งเดิมแบบสุ่มของซากศพได้

ไม่ว่าจะเป็นสัตว์อสูร หรือแม้แต่มนุษย์ ด้วยความสามารถนี้ทำให้เฉินเฉียงมั่นใจ

ว่าเขาจะมีชีวิตรอดในยุคโลกาวินาศนี้ได้ ยิ่งเขาฆ่า!มากเท่าไหร่ เขาก็ยิ่งแข็งแกร่งมากขึ้นเท่านั้น

Options

not work with dark mode
Reset