ผมมีระบบย่อยสลายในวันสิ้นโลกบทที่ 341 เขาโรคา

บทที่ 341 เขาโรคา

บท​ที่​ 341 เขา​โรคา​

“โอ่​ววววว”​

สัตว์​ปีศาจ​คำราม​ลั่น​อย่าง​ตื่นเต้น​ยินดี​ แม้จะเหลืออยู่​เพียง​ขา​เดียว​แต่​มัน​ก็​มอง​เฉิน​เฉียง​ประ​ดุจดั่ง​ญาติมิตร​เลย​ทีเดียว​

เรื่อง​บ้า​อะไร​กัน​

เฉิน​เฉียง​อด​ไม่ได้​ที่จะ​เดาะ​ลิ้น​ ก่อน​เดิน​เข้าไป​อย่าง​มึนงง​เมื่อ​เห็น​ท่าทาง​ซึมกะทือ​ของ​สัตว์​ปีศาจ​ตรง​หน้าที่​ราวกับ​จะกระโดด​มาหา​เขา​ประ​ดุจดั่ง​หมา​น้อย​

นี่​เป็นครั้งแรก​ที่​เขา​ใช้ห้า​นิ้ว​พิศวง​กับ​ศัตรู​แล้ว​ไม่ตก​ตาย​ แถมยัง​ราวกับ​กำลัง​ติดยา​อยู่​ก็​ไม่ปาน​

และ​ใน​ตอนที่​เขา​กำลัง​ก้ม​มอง​นิ้วชี้​ขวา​ของ​ตน​อย่าง​ไม่เชื่อ​สายตา​นั้น​ เจ้าสัตว์​ปีศาจ​ตัว​นี้​ได้​พุ่งตรง​มาที่​เขา​อีกครั้ง​

เขา​รู้สึก​ได้​ว่า​สัตว์​ปีศาจ​ตัว​นี้​แข็งแกร่ง​กว่า​เดิม​เกือบ​เท่า​หนึ่ง​

การ​ที่​เขา​ยิง​บอล​เลือด​ปีศาจ​ของ​เขา​ใส่มัน​ไป​กลายเป็น​ส่งเสริม​ร่างกาย​ของ​มัน​ให้​แข็งแกร่ง​ขึ้น​งั้น​รึ​

เฉิน​เฉียง​ที่​ยืน​อยู่​อย่าง​อึ้ง​ๆนั้น​ ถึงแม้เขา​จะอึ้ง​แต่​ก็​ยัง​ตอบสนอง​ต่อ​สัตว์​ปีศาจ​ตัว​นี้​โดย​การฟาดฟัน​ดาบ​ดั้นเมฆ​ของ​ตน​ออก​ไป​

และ​นี่​ทำให้​ขา​อีก​ข้าง​ของ​มัน​ขาด​

ถึงแม้ว่า​สัตว์​ปีศาจ​ตัว​นี้​จะยัง​ไม่หมดสติ​มัน​ยังคง​แยกเขี้ยว​ยิงฟัน​ของ​มัน​ไปมา​อย่าง​ไม่หยุด​ แต่​ด้วย​การ​ที่​มัน​เสีย​ขา​ไป​สอง​ข้าง​ทำให้​มัน​ไม่อาจ​เคลื่อนไหว​ได้​สะดวก​นัก​

“เอา​ไง ยัง​จะคิด​โจมตี​ฉัน​อีก​รึเปล่า​”

เฉิน​เฉียง​พูด​อีก​เล็กน้อย​ก่อน​จะฟาดฟัน​ใส่สัตว์​ปีศาจ​ตน​นี้​ไป​อีก​หลายครั้ง​

ไม่นาน​ สัตว์​ปีศาจ​ตน​นี้​ก็ได้​ตก​ตาย​ หมอก​ไอ​ดำ​ได้​พวยพุ่ง​ออกจาก​ร่าง​ของ​มัน​อย่าง​ช้าๆ และ​ในที่สุด​มัน​ก็​หาย​ไป​อย่าง​ไร้​ร่องรอย​

สถานที่​แห่ง​นี้​ช่างชั่วร้าย​นัก​

เฉิน​เฉียง​รีบ​เดิน​ต่อไป​ยัง​ทางออก​ของ​หุบเขา​ และ​ด้วย​การ​ที่​ใน​ระหว่าง​นี้​ไม่มีสัตว์​ปีศาจ​ปรากฏ​อีก​ ทำให้​เขา​ออกจาก​หุบเขา​ได้​ด้วย​เวลา​ไม่นาน​

หลังจาก​เหลียวหลัง​กลับ​ไป​มอง​ทางเข้า​หุบเขา​ฟางหยิน​อีกครั้ง​ เฉิน​เฉียง​ได้​สาบาน​ออกมา​ว่า​ในอนาคต​เขา​ต้อง​กลับมา​อีก​ และ​เป็น​ตอนนี้​ที่​เสียง​กระซิบ​ได้​หาย​ไป​

หลังจาก​ออกมา​แล้ว​ เฉิน​เฉียง​ได้​ใช้กำไล​สื่อสาร​ติดต่อ​หา​ห​ยาน​เสวี่ย​ว่า​มีอะไร​เกิดขึ้น​หรือไม่​ เมื่อ​ทราบ​ว่า​ไม่มีสิ่งใด​เขา​จึงดำดิน​และ​สำรวจ​พื้น​ที่อื่น​ต่อ​

ภาค​กลาง​ของ​โลก​ปีศาจ​นั้น​เป็น​พื้นที่​ที่​กว้างใหญ่​ แถมยัง​เป็น​สถานที่​ที่​น่าจะ​เป็นที่​ต้อง​ของ​องค์กร​ที่​แข็งแกร่ง​อย่าง​วิหาร​ศักดิ์สิทธิ์​อีก​

หลังจาก​เข้าไป​ใน​หุบเขา​ฟาน​หยิน​แล้ว​ เฉิน​เฉียง​ไม่กล้า​คิด​จะประมาท​โลก​ปีศาจ​อีกต่อไป​

ถึงแม้ว่า​เขา​จะพึ่ง​อยู่​ใน​สถานะ​ปลอดภัย​ แต่​เขา​ก็​ไม่คิด​จะอยู่​ที่​ภาค​กลาง​เฉย​ๆแต่​พุ่งตรง​ไป​ยัง​เขา​โรคา​ (โร​กะ​)

จาก​ข้อมูล​ที่​เขา​ได้รับ​มาจาก​แผนก​ปรุงยา​นั้น​ สมุนไพร​หมุนเวียน​โลหิต​ที่​เป็นตัว​ยา​สำคัญ​อีก​ตัว​หนึ่ง​ใน​การ​ปรุงยา​ละลาย​เลือด​หา​ได้​เพียง​ที่​ภูเขา​โรคา​

ยา​ละลาย​เลือด​เป็น​สิ่งสำคัญ​สำหรับ​ผู้​บ่ม​เพาะ​บน​เส้นทาง​หุ่นเชิด​โลหิต​ แน่นอน​ว่า​เฉิน​เฉียง​ย่อม​ไม่คิด​จะปล่อย​ให้​มัน​กับ​ผู้​บ่ม​เพาะ​ใน​เส้นทาง​หุ่นเชิด​โลหิต​แต่อย่างใด​

และ​นี่​ทำให้​เขา​เอง​ก็​มีความสนใจ​ใน​สมุนไพร​หมุนเวียน​โลหิต​นี้​อยู่​ไม่น้อย​

ด้วย​การ​ที่​เขา​จะต้อง​ป้องกัน​ไม่ให้​ผู้​บ่ม​เพาะ​บน​เส้นทาง​หุ่นเชิด​โลหิต​อยู่​อีก​ และ​มัน​จะสำเร็จ​ลง​ได้​หาก​สมุนไพร​โลหิต​หมุนเวียน​สูญพันธุ์​

นี่​จึงจะทำให้​โลก​ของ​เขา​พบ​เจอ​สันติ​

มัน​เปรียบ​ได้​ดั่ง​การ​ที่​เขา​สามารถ​สร้าง​พิษร้าย​ออกมา​ได้​ แต่​ก็​ยังมี​วิถี​ที่​สามารถ​ถอนพิษ​ที่​เกิดขึ้น​จาก​ตัว​เขา​ได้​เช่นกัน​

มัน​คือ​สิ่งที่​เรียก​ว่าการ​แพ้ทาง​

ยกตัวอย่างเช่น​สัตว์​ปีศาจ​ที่อยู่​ใน​หุบเขา​ฟาน​หยิน​ เขา​เชื่อ​ว่า​หาก​ไม่มีสมุนไพร​หมุนเวียน​โลหิต​นี้​ เขา​เชื่อ​ว่า​ทั่ว​ทั้งโลก​นี้​จะตกเป็นของ​สัตว์​ปีศาจ​เหล่านั้น​

แต่​เป็น​เพราะ​มีผู้ค้นพบ​ว่า​สมุนไพร​หมุนเวียน​โลหิต​นี้​ใช้แก้ทาง​สัตว์​ปีศาจ​ใน​หุบเขา​ฟาน​หยิน​ได้​

แม้พื้นที่​ภาค​กลาง​จะกว้างใหญ่​ แต่​ด้วย​การ​ที่​เฉิน​เฉียง​สามารถ​ใช้ทักษะ​เคลื่อนย้าย​พริบตา​ได้​ นี่​ทำให้​เพียง​เวลา​ครึ่ง​วัน​ เขา​ก็​มาอยู่​ที่​เขต​พื้นที่​เขา​โรคา​แล้ว​

ใน​เมื่อ​ทั้ง​หุบเขา​ฟาน​หยิน​และ​ภูเขา​โรคา​ต่าง​ก็​เป็น​สถานที่​ที่​น่าพิศวง​ของ​โลก​ปีศาจ​ ย่อม​เป็นธรรมดา​ที่​เขา​ต้อง​ระวังตัว​เมื่อ​ย่าง​เข้าไป​ใน​หุบเขา​โรคา​

ใน​ครั้งนี้​เฉิน​เฉียง​ไม่ได้​แปลกใจ​แม้แต่น้อย​เมื่อ​พบ​ว่าด้วย​ชั้น​หมอก​ของ​หุบเขา​โรคา​นี้​ทำให้​เขา​ไม่อาจ​ตรวจสอบ​มัน​ได้​โดย​กระแสจิต​ของ​เขา​

และ​ด้วย​การ​ที่​สมุนไพร​หมุนเวียน​โลหิต​นี้​เป็น​สมุนไพร​ล้ำค่า​ จึงไม่ได้​น่า​แปลกที่​มัน​จะได้มา​อย่าง​ยาก​ยิ่ง​

แถมพื้นที่​ตรงหน้า​เขา​นั้น​กว้างใหญ่​กว่า​หุบเขา​ฟาน​หยิน​หลายเท่า​นัก​

เพียง​เฉิน​เฉียง​ย่าง​เข้า​หุบเขา​ กระแสจิต​ของ​เขา​ก็​หด​เล็ก​ลง​เหลือ​เพียง​ครอบคลุม​ส่วนหนึ่ง​ของ​หุบเขา​เพียง​เท่านั้น​

ข้อมูล​เกี่ยวกับ​สมุนไพร​หมุนเวียน​โลหิต​นั้น​เขา​จำมัน​ได้​อย่าง​ขึ้นใจ​

และ​เป้าหมาย​ของ​เขา​ใน​การ​มาที่นี่​นั้น​ชัดเจน​ เขา​ต้องการ​เพียง​สมุนไพร​หมุนเวียน​โลหิต​ทั้งหมด​เพียง​เท่านั้น​ และ​หลบเลี่ยง​ปัญหา​ทั้งหมด​เท่า​ที่จะ​เป็นไปได้​

ในขณะที่​เขา​เดิน​เข้าไป​ใน​ตีนเขา​นี้​ ดวงตา​ของ​เขา​ก็ได้​พบ​กับ​ป้าย​หนึ่ง​ที่​ปัก​ไว้​อยู่​สูงเหนือ​พื้นดิน​

มัน​เขียน​ไว้​สำหรับ​ใครก็ตาม​ที่​ต้องการ​เข้าไป​ใน​หุบเขา​โรคา​

“ใครก็ตาม​ที่​ต้องการ​เข้าไป​ใน​หุบเขา​โรคา​สามารถ​เดิน​ไป​ได้​แค่​บน​เส้นทาง​สันเขา​เพียง​เท่านั้น​”

“ใครก็ตาม​ที่​ขึ้น​เขา​ไป​โดย​ไม่ได้รับอนุญาต​จะไม่ได้​มีโอกาส​รอด​ออกมา​”

ดูเหมือนว่า​ภูเขา​โรคา​นั้น​จะเป็น​พื้นที่​มีเจ้าของ​แฮะ….ว่าแต่​ใคร​เป็นเจ้าของ​กัน​ล่ะ​หว่า​

และ​เพียง​เฉิน​เฉียง​เดิน​ไป​ต่อ​ได้​เพียง​สิบ​นาที​ เฉิน​เฉียง​ก็​พบ​คน​กลุ่ม​หนึ่ง​ที่​กำลัง​โหวกเหวก​โวยวาย​อยู่​

“พี่ใหญ่​ ไอ้​จิ้งจอก​เพลิง​นั่น​ไป​ไหน​แล้ว​”

“ข้า​ว่า​มัน​วิ่ง​ขึ้น​ยอดเขา​ไป​แล้ว​แหง​ๆ เป็น​เจ้าสามแหละ​ที่​ดัก​มัน​ไว้​ไม่ดี​ น่าเสียดาย​นัก​….น้อง​เล็ก​ ข้า​ว่า​เรา​หา​สัตว์​วิญญาณ​ตัว​อื่น​จะดีกว่า​”

“ไม่เอา​อ่ะ​ พี่ใหญ่​ นั่น​มัน​จิ้งจอก​เพลิง​ระดับ​สี่เลย​นะ​ พี่​ก็​เห็น​ไม่ใช่เหรอ​ว่า​ขน​มัน​สวย​ขนาด​ไหน​”

“น้อง​เล็ก​ เจ้าหยุด​เอาแต่ใจ​ได้​แล้ว​ จิ้งจอก​เพลิง​ตัว​นั้น​วิ่ง​ขึ้น​เขา​ไป​แล้ว​นา สถานที่​แห่ง​นี้​ใช่ว่า​ไร้​เจ้าของ​ หาก​เจ้าของ​ที่มา​พบ​เจอ​เข้า​พวกเรา​ได้​วาย​ป่วง​กัน​หมด​แน่​”

“นั่นสิ​ น้อง​เล็ก​ เจ้าจิ้งจอก​นั่น​เพียงแค่​ขึ้น​เขา​ไป​ก็​ให้​ถือว่า​มัน​ได้​ตาย​ไป​แล้ว​เสีย​ดีกว่า​ เมื่อกี้​ตอน​ไล่​มัน​มาข้า​เห็น​แบด​เจอร์​น้ำผึ้ง​ตัว​น้อย​อยู่​กลุ่ม​หนึ่ง​ แถมมัน​ยังอยู่​ระดับ​สามอีกด้วย​ ข้า​ว่า​เรา​ไป​จับ​พวก​มัน​จะดีกว่า​นะ​”

“แบด​เจอร์​น้ำผึ้ง​อ่ะ​นะ​ ไม่เอา​อ่ะ​มัน​น่าเกลียด​จะตาย​ไป​ พี่​สาม เป็น​ความผิด​ของ​ท่าน​ที่​ท่าน​ดัก​มัน​ไม่ดี​นั่นแหละ​”

เมื่อ​ได้ยิน​เสียง​คำ​สนทนา​ของ​คน​ทั้ง​สาม เฉิน​เฉียง​ก็​ไม่คิด​จะวุ่นวาย​เลย​เดิน​เลี่ยง​ไป​อีก​ทาง​

ภูเขา​โรคา​แห่ง​นี้​เต็มไปด้วย​วัตถุดิบ​ล้ำค่า​ และ​เพียง​ไม่นาน​ เฉิน​เฉียง​ก็ได้​พบ​สมุนไพร​มีค่า​มากมาย​

ยิ่งไปกว่านั้น​ จาก​คำพูด​ของ​คน​กลุ่ม​เมื่อ​ครู่​ทำให้​เขา​นั้น​รับรู้​ได้​ว่า​ที่นี่​มีสัตว์​วิญญาณ​อยู่​อีก​จำนวน​หนึ่ง​

แต่​น่าเสียดาย​ที่​เขา​นั้น​ไม่คิด​จะวุ่นวาย​กับ​เรื่อง​นี้​ใน​ตอนนี้​ ไม่อย่างนั้น​เขา​คงจะ​หา​มัน​มาเลี้ยง​สัก​ตัว​สอง​ตัว​

“เฮ้ ลุง​ ท่าน​เห็น​จิ้งจอก​เพลิง​บ้าง​รึเปล่า​”

หญิงสาว​ตัว​น้อยที่สุด​ที่​เห็น​เฉิน​เฉียง​มาเพียงลำพัง​ก็ได้​ถามออกมา​ในทันที​

เฉิน​เฉียง​ตอบ​โดย​ไม่แม้แต่​จะเหลียวหลัง​มอง​

เมื่อ​เห็น​ว่า​เฉิน​เฉียง​มีท่าที​ไม่สนใจ​ พี่ใหญ่​ของ​กลุ่ม​ก็​ขมวดคิ้ว​และ​ถามออกมา​อย่าง​ไม่สบอารมณ์​ “เฮ้ลุง​ เจ้ามาจาก​สำนัก​เต๋า​ไหน​กัน​ ทำไม​ข้า​ไม่เคย​เห็น​เจ้า”

เฉิน​เฉียง​ที่​ได้ยิน​ก็​ช่วยไม่ได้​เพื่อ​เลี่ยง​ปัญหา​ทำให้​เขา​ทำได้​เพียง​ก้มหัว​และ​หันหน้า​ไปหา​ก่อน​จะตอบ​ออก​ไป​ “ข้า​ต้อง​ขอโทษ​ด้วย​ ตัว​ข้า​นั้น​มาจาก​เมือง​เฉิน​หลิว​จาก​เขต​เป่ย​หมิง​”

“เป่ย​หมิง​…..สำนัก​เต๋า​ใต้​บาดาล​น่ะ​รึ​ มัน​ไกล​พอดู​ไม่ใช่หรือ​นั่น​”

หญิงสาว​น้อง​เล็ก​ของ​กลุ่ม​ได้​ทำท่า​ราวกับ​จะพ่น​อะไร​ออกมา​ก่อน​จะพูด​ต่อ​ “เป่ย​หมิง​อยู่​ห่าง​จาก​ที่นี่​นับ​หมื่น​ไมล์​เลย​นะ​ ท่าน​มาทำ​อะไร​ที่นี่​กัน​”

เฉิน​เฉียง​เมื่อ​ได้ยิน​ก็​รีบ​ตอบกลับ​ไป​ “เรื่อง​มัน​เป็น​อย่างนี้​ ศิษย์​น้อง​ของ​ข้า​ใน​สำนัก​เต๋า​นั้น​ต้องการ​สมุนไพร​เพื่อ​ปรุงยา​ละลาย​เลือด​ แต่​ตอนนี้​สมุนไพร​หมุนเวียน​โลหิต​ที่​ใช้ปรุงยา​นั้น​ไม่เพียงพอ​ ข้า​จึงคิด​ที่จะ​มาที่นี่​เพื่อ​เสี่ยงโชค​น่ะ​”

“สมุนไพร​หมุนเวียน​โลหิต​งั้น​รึ​”

เมื่อ​ได้ยิน​แบบนี้​ทั้ง​สามก็ได้​หัวเราะ​อย่าง​ดังลั่น​พร้อม​ท่าทาง​ประหลาดใจ​

“นี่​เขต​ของ​เจ้าโง่งมกัน​ขนาด​นี้​เลย​รึ​ เจ้าถ่อ​มาที่นี่​เพื่อ​หา​สมุนไพร​หมุนเวียน​โลหิต​เนี่ย​นะ​”

เฉิน​เฉียง​เงยหน้า​ขึ้น​มาในทันที​ก่อน​จะถามออกมา​อย่าง​สงสัย​ “ท่าน​ทั้ง​สาม พวก​ท่าน​จะบอ​กว่า​ภูเขา​โรคา​ไม่ได้​เป็น​แหล่ง​ของ​สมุนไพร​หมุนเวียน​โลหิต​งั้น​รึ​”

พี่ใหญ่​ของ​กลุ่ม​ได้​กลั้น​อา​การหัวเราะ​ของ​ตน​ และ​ในที่สุด​ก็​ตอบ​ออกมา​ “ที่นี่​น่ะ​ถูก​แล้ว​ และ​สมุนไพร​หมุนเวียน​โลหิต​นั้น​มีเฉพาะ​ที่นี่​ก็​จริง​ แต่​ไม่มีใคร​ที่​คิด​จะมาหา​มัน​แบบนี้​”

“นั่น​ก็​เพราะ​สมุนไพร​เหล่านี้​ถูก​ควบคุม​โดย​วิหาร​ศักดิ์สิทธิ์​ และ​พวกเขา​เป็น​ผู้​แจกจ่าย​ให้​กับ​สำนัก​ต่างๆ​ แล้ว​ใคร​กันที่​มัน​จะมาเก็บ​สมุนไพร​แบบนี้​คนเดียว​”

“ลุง​ ข้า​ว่าการ​มาของ​ท่าน​นี้​คง​ต้อง​กลับ​ไป​มือเปล่า​แล้ว​ล่ะ​”

ผมมีระบบย่อยสลายในวันสิ้นโลก

ผมมีระบบย่อยสลายในวันสิ้นโลก

Score 10
Status: Completed

ฉินเฉียงรู้สึกตัวอีกครั้งก็มาอยู่ในยุค ที่มีสัตว์อสูร และผู้บ่มเพาะพลังเสียแล้ว

ด้วยความบังเอิญเขาได้ใช้มือสัมผัสกับซากสัตว์อสูร ทำให้คนธรรมดาแบบเขาได้รับสายเลือดพิเศษ

หลังจากที่เขาศึกษาระบบนี้ทำให้รู้ว่า เขาสามารถดูดความสามารถดั้งเดิมแบบสุ่มของซากศพได้

ไม่ว่าจะเป็นสัตว์อสูร หรือแม้แต่มนุษย์ ด้วยความสามารถนี้ทำให้เฉินเฉียงมั่นใจ

ว่าเขาจะมีชีวิตรอดในยุคโลกาวินาศนี้ได้ ยิ่งเขาฆ่า!มากเท่าไหร่ เขาก็ยิ่งแข็งแกร่งมากขึ้นเท่านั้น

Options

not work with dark mode
Reset