ปฏิญญาค่าแค้น 300-2 ให้เจ้าสั่งสอนอบรม

ตอนที่ 300-2 ให้เจ้าสั่งสอนอบรม

​นางเฝิง​ได้ยิน​ว่า​สามี​พา​หลิน​หลัน​กลับมา​ด้วย​ ​จึง​ละมือ​จาก​เรื่องราว​ที่​ทำ​อยู่​และ​เตรียม​ไป​เจอะ​เจอ​ ​เมื่อ​เดิน​ไป​ได้​เพียง​ครึ่ง​ฝีก​้า​วก​็​ชะงัก​ลง​ฝีเท้า​ลง

​“ฮู​หยิน​…​”​ ​โม่​เอ๋อร​์​ประหลาดใจ​ ​เหตุใดฮู​หยิน​ถึง​ไม่​เดิน​ไป​ต่อ

​นางเฝิง​ส่ายหน้า​ขณะ​ถอนหายใจ​ ​“​กลับกัน​ดีกว่า​!​ ​พวกเขา​สอง​พ่อ​ลูก​กว่า​จะ​ได้​พูดคุย​กันหา​ใช่​เรื่อง​ง่ายดาย​ไม่​ ​ข้า​ไป​จะ​เป็นการ​ไม่ดี​ไป​เปล่าๆ​”

​หลิน​หลัน​ออกจาก​จวน​แม่ทัพ​ ​เดิมที​ตั้งใจ​ว่า​จะ​มุ่งหน้า​ไป​จวน​จิ้งปั​๋ว​โหว​์​ ​แต่​คิด​ๆ​ ​ดูแล​้​วก​็​ล้มเลิก​ความตั้งใจ​นี้​ไป​ ​เวลานี้​ต้อง​พยายาม​ให้​เงียบ​ที่สุด​ ​เพื่อ​จะ​ได้​ไม่​นำมาซึ่ง​ความวุ่นวาย​อัน​ไม่จำเป็น​ ​จึง​ควร​อยู่ห่างๆ​ ​เข้า​ไว้​จะ​เป็นการ​ดี

​รถม้า​เพิ่ง​จอด​สนิท​ ​หยิน​หลิ่ว​ก็​เดิน​เข้ามา​ตอน​รับ​ ​ช่วย​นาย​หญิง​สะใภ้​รอง​เปิด​ผ้าม่าน​รถ​ ​แล้ว​ประคอง​นาง​ลง​จาก​รถ

​“​เอ้อร​์​เส้า​หน่าย​นาย​ ​ได้​เจอ​เอ้อร​์​เส้า​เหยีย​หรือไม่​เจ้า​คะ​”​ ​หยิน​หลิ่ว​เอ่ย​ถาม​อย่างกระตือรือร้น

​หลิน​หลัน​เผย​รอยยิ้ม​เล็กน้อย​ ​“​ก็​ถือว่า​ราบรื่น​กระมัง​ ​อากาศ​หนาวเย็น​เพียงนี้​ ​เจ้า​รอ​อยู่​ใน​บ้าน​ก็ได้​ ​ไย​ต้อง​วิ่ง​ออกมา​ด้วย​”

​หยิน​หลิ่ว​กัดฟัน​เบา​ๆ​ ​แล้ว​กล่าว​ ​“​อยู่​ใน​บ้าน​ไม่สบายใจ​เท่า​อยู่​ข้างนอก​น่ะ​เจ้าค่ะ​”

​หลิน​หลัน​เลิก​คิ้ว​ ​ชำเลืองตา​มอง​หยิน​หลิ่ว​ ​บน​ใบหน้า​หยิน​หลิ่ว​แสดงถึง​ความ​อึดอัด​ใจ​ไม่น้อย​ ​จึง​เอ่ย​ถาม​ ​“​จิ​้วฮู​หยิน​ก่อความวุ่นวาย​อัน​ใด​อีกแล้ว​หรือ​”

​หยิน​หลิ่ว​กล่าว​อย่าง​หงุดหงิด​ใจ​ ​“​ว่า​กันตา​มห​ลัก​ ​นาง​คือ​จิ​้วฮู​หยิน​ ​บรรดา​ข้า​น้อย​ก็​ควร​ปรนนิบัติ​นาง​อย่างดี​ ​หาก​ปฏิบัติ​ไม่ดี​ ​แล้ว​ได้รับ​การ​ตำหนิ​ก็​เป็นเรื่อง​อัน​สมควร​ ​ทว่า​ ​ไม่เห็น​จำเป็นต้อง​ทำ​กัน​ถึง​เพียงนี้​ ​ทุกคน​เกรง​ว่า​จะ​สร้าง​ความลำบาก​ใจ​ให้​เอ้อร​์​เส้า​หน่าย​นาย​ ​จึง​พากัน​ปกปิด​ไม่​บอกกล่าว​ ​และ​คิด​เพียง​ว่า​เช่นนั้น​ก็​ปรนนิบัติ​อย่างระมัดระวัง​ให้​มากขึ้น​หน่อย​ ​ใคร​จะ​รู้​ว่านับ​วัน​จิ​้วฮู​หยิน​ยิ่ง​เอาใหญ่​ ​เอ้อร​์​เส้า​หน่าย​นาย​เจ้า​คะ​ ​ท่าน​คง​ไม่​รู่​ว่า​ ​นาง​ให้​หรู​อี้​ช่วย​ล้าง​เท้า​ให้​นาง​ทุกคืน​ด้วย​นะ​เจ้า​คะ​ ​จะ​เป็น​คนอื่น​ก็​ไม่ได้​ ​ต้อง​เป็น​หรู​อี้​เท่านั้น​ ​แล้วก็​ ​ตั้งแต่​จิ​้วฮู​หยิน​มา​อยู่​ ​แม่นม​ของ​คุณชาย​น้อย​ฮาน​เอ๋อร​์​ไม่ได้​กินดอก​เกลือ​เลย​สักนิด​ ​จิ​้วฮู​หยิน​ยัง​บังคับ​ให้​นาง​กิน​กีบ​ขา​หมู​ที่​ไร้รสชาติ​ ​แรกเริ่ม​แม่นม​ก็​ยัง​อดทน​เอาไว้​ก่อน​ ​แต่​วันนี้​กินไม่ลง​แล้ว​จริงๆ​ ​จิ​้วฮู​หยิน​ก็​กระชาก​ผม​นาง​แล้ว​ตบ​ตี​ ​พวก​หรู​อี้​นาง​เข้าไป​เกลี้ยกล่อม​ ​ก็​ถูก​ตบ​เข้าไป​ด้วย​หนึ่ง​ฉาด​ ​แล้วยัง​กล่าว​อะไร​ที่ว่า​ ​ล้วน​เป็น​พวก​ขยะ​ไร้ประโยชน์​ ​เจ้านาย​พวก​เจ้า​ไม่รู้​จัก​อบรมสั่งสอน​หรือ​ไร​ ​เช่นนั้น​นาง​ก็​จะ​อบรมสั่งสอน​ให้​เอง​ทำนอง​นี้​เจ้าค่ะ​ ​วันนี้​ตอนกลางวัน​ ​นาง​ต้องการ​ให้​กุ้ย​ซ่าว​ตุ๋น​ไก่​ ​กุ้ย​ซ่าว​กล่าวว่า​ยาม​นี้​บ้านเมือง​ตก​อยู่​ใน​สถานการณ์​เศร้าโศก​ ​แม้แต่​กีบ​เท้า​หมู​ที่​แม่นม​กิน​ก็ได้​มาจาก​การ​ไป​สรรหา​มา​อย่าง​ยากลำบาก​จึง​ไม่กล้า​ทำให้​นาง​ ​จิ​้วฮู​หยิน​ก็​อาละวาด​ขึ้น​มา​ ​ทำลาย​หม้อ​ไห​ใน​ห้องครัว​จน​เละเทะ​…​เอ้อร​์​เส้า​หน่าย​นาย​เจ้า​คะ​ ​อย่าง​อื่น​ก็​พอ​มองข้าม​ได้​ ​ทว่า​จิ​้วฮู​หยิน​ไม่รู้​จัก​ประมาณตน​เช่นนี้​ ​นี่​มัน​มิ​เท่ากับ​เป็นการ​ชักนำ​ปัญหา​ให้​ตระกูล​หลี​่​เรา​หรือ​เจ้า​คะ​”

​หยิน​หลิ่ว​บอกกล่าว​เป็น​ที่​เรียบร้อย​ ​เห็น​สีหน้า​ของ​นาย​หญิง​เคร่งขรึม​อย่างชัดเจน​ ​จึง​คิด​ว่า​ตนเอง​ปากมาก​เกินไป​เสีย​แล้ว​ ​นาง​แอบ​ตำหนิ​ตนเอง​อยู่​ลึก​ๆ​ ​แม่​โจว​บอกกล่าว​ไว้​แล้ว​แท้ๆ​ ​ว่า​ให้​อดกลั้น​ไว้​ก่อน​ ​ทว่า​นาง​จะ​อดกลั้น​ไหว​ได้​อย่างไร​ล่ะ​ ​นาย​หญิง​สะใภ้​รอง​กังวลใจ​ด้วย​เรื่องราว​ของ​คุณชาย​รอง​มาก​พอแล้ว​ ​“​เอ้อร​์​เส้า​หน่าย​นาย​เจ้า​คะ​ ​เป็นความ​ผิด​ของ​ข้า​น้อย​เอง​ ​ข้า​น้อย​ไม่​ควร​นำ​เรื่องราว​เหล่านี้​มา​เพิ่ม​ความ​กลัดกลุ้ม​ให้​เอ้อร​์​เส้า​หน่าย​นาย​เลย​เจ้าค่ะ​”​ ​หยิน​หลิ่ว​กล่าว​ตะกุกตะกัก

​หลิน​หลัน​สบถ​ฮึ​ ​“​เจ้า​ไม่ผิด​ ​ไม่จำเป็น​ต้อง​ตำหนิ​ตนเอง​ ​คน​ของ​ข้า​ยัง​ไม่​ถึงขั้น​ต้อง​ให้​ผู้อื่น​มาบ​งการ​ว่า​ต้อง​ทำ​อัน​ใด​”

​หลิน​หลัน​เดิน​ตรงดิ่ง​เข้าไป​ด้านใน​ ​พร้อมกับ​ความ​เดือดดาล​ที่​อัด​แน่น​เต็ม​ท้อง​ ​ระยะนี้​นาง​มัว​กังวล​เรื่อง​ของ​หมิง​อวิน​ ​ตราบใดที่​ทาง​ด้าน​เหยา​จินฮ​วานั​่น​ไม่​กระทำการ​เกินไป​ ​นาง​ก็​คร้าน​จะ​ใส่ใจ​ ​ทว่า​ตอนนี้​ได้ยิน​สิ่ง​เหล่านี้​ ​ไม่ว่า​อย่างไร​นาง​ก็​ไม่​อาจ​อดกลั้น​ได้

​หลัง​เหยา​จินฮ​วา​อาละวาด​ไป​หนึ่ง​ยก​ ​กุ้ย​ซ่าว​ก็​ยอม​หลุดปาก​ว่า​จะ​ตุ๋น​ไก่​ให้​นาง​ ​เหยา​จินฮ​วา​เอ่ยปาก​ข่มขู่​ว่า​ ​ไม่ช้าก็เร็ว​จะ​ขับไล่​กุ้ย​ซ่าว​ออก​ไป​ ​จากนั้น​นาง​ก็​เดิน​กลับ​ห้อง​ไป​อย่าง​หงุดหงิด

​กุ้ย​ซ่าว​และ​อวิ​๋​นอิง​พร้อม​คนอื่นๆ​ ​ช่วยกัน​เก็บกวาด​ห้อง​ที่​เลอะเทอะ​ ​อวิ​๋​นอิง​เก็บกวาด​ไป​พลาง​บ่น​อุบอิบ​ด้วย​ความโกรธ​เกรี้ยว​ ​“​พอ​เอ้อร​์​เส้า​หน่าย​นาย​ไม่อยู่​ใน​จวน​ ​นาง​ถึง​กล้า​อาละวาด​เช่นนี้​ ​ข้า​ละไม​่​เข้าใจ​จริงๆ​ ​ว่า​ทำไม​แม่​โจว​ถึง​ไม่​ออกมา​กำราบ​”

​กุ้ย​ซ่าว​กล่าว​อย่าง​เห็น​ต่าง​ ​“​จะ​กำราบ​ทำไม​หรือ​ ​ปล่อย​ให้​นาง​อาละวาด​สร้าง​ปัญหา​ไป​เถอะ​ ​ยิ่ง​สร้าง​ปัญหา​นาง​ก็​ยิ่ง​ได้​ถูก​ขับไล่​ไปรวด​เร็ว​ขึ้น​เท่านั้น​”

​“​ทว่า​…​พวกเรา​ต่าง​ไม่​บอกกล่าว​เอ้อร​์​เส้า​หน่าย​นาย​ ​แล้ว​เอ้อร​์​เส้า​หน่าย​นาย​จะ​ไล่​นาง​ไป​ได้​อย่างไร​ล่ะ​เจ้า​คะ​ ​นาง​ก็​เอาแต่​ข่มขู่​คุกคาม​ต่อหน้า​ข้า​รับใช้​อย่าง​พวกเรา​ ​พอ​พบ​เจอ​เอ้อร​์​เส้า​หน่าย​นายก​็​ทำเป็น​ว่านอนสอนง่าย​”

​กุ้ย​ซ่าว​กล่าว​เย้ยหยัน​ ​“​เรื่อง​ที่​ไม่​เป็นชิ้นเป็นอัน​ ​เจ้า​พูด​ออก​ไป​ทีละ​เรื่อง​ ​พาล​จะ​ทำให้​เอ้อร​์​เส้า​หน่าย​นาย​ฟัง​แล้ว​เหนื่อยล้า​เปล่าๆ​ ​และ​ก็​คง​ปล่อยไป​เลยตามเลย​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ ​เอ้อร​์​เส้า​หน่าย​นาย​ขับไล่​คน​เขา​ออก​ไป​ได้​เพียง​เพราะ​ตบ​ตี​ข้า​รับใช้​หรือ​ ​พวกเรา​จึง​จำเป็นต้อง​อดทน​นาง​ไป​เช่นนี้​ ​เช่นนี้​ถึง​จะ​รวมหัว​กัน​สะสาง​ใน​ครา​เดียว​ได้​”

​อวิ​๋​นอิง​เป็นอัน​เข้าใจ​ได้​ ​ความโกรธ​เกรี้ยว​ก็​มลาย​หาย​ไป​ด้วย​เช่นกัน​ ​จึง​กล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​ที่แท้​ผู้สูงวัย​ก็​มัก​แก้ปัญหา​ต่างๆ​ ​ได้​รวดเร็ว​และ​ดีเยี่ยม​กว่า​อยู่​เสมอ​เลย​นะ​เจ้า​คะ​”

​กุ้ย​ซ่าว​กล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​เจ้า​เด็ก​นี่​ ​เจ้า​ยัง​อ่อนหัด​ยิ่งนัก​!​ ​เรียนรู้​เอาไว้​แล้วกัน​!​ ​หาก​แม่​โจว​ไม่มี​ทักษะ​การ​รับมือ​แม้แต่​เรื่องเล็ก​ๆ​ ​นี้​ ​เหล่า​ไท่​ไท​เยี​่ย​คง​มิ​ให้​นาง​ติดตาม​มา​เป็น​ผู้ช่วย​หรอก​?​ ​เฮ้อ​!​ ​เอา​เศษ​หม้อ​ไห​ที่​แตก​ไป​โยนทิ้ง​ด้านนอก​ ​โดย​ต้อง​วาง​ไว้​ใน​บริเวณ​ที่​สะดุดตา​มาก​ที่สุด​ ​แล้วก็​เศษ​กระเบื้อง​ที่​แตก​พวก​นั้น​ด้วย​ ​อย่า​เพิ่ง​เอา​ไป​เท​ทิ้ง​ละ​ ​เอา​กอง​ๆ​ ​ไว้​ที่​ปาก​ประตู​เสียก่อน​”

​หลิน​หลัน​กลับมา​ถึง​เรือน​หลั​้ว​เซี​๋ย​จาย​ ​แล้ว​เดิน​มุ่ง​ตรง​ไป​ยัง​ห้อง​ที่​เหยา​จินฮ​วา​พักอาศัย​ทันที​ ​เหยา​จินฮ​วากำ​ลัง​นั่ง​แทะ​เมล็ด​ทานตะวัน​อยู่​บน​เตียง​เตา​ ​ขณะที่​สาวใช้​สอง​คน​กำลัง​หยอกล้อ​เล่น​เป็นเพื่อน​ฮาน​เอ๋อร​์

​เห็น​ว่า​หลิน​หลัน​เดินหน้า​บึ้งตึง​เข้ามา​ ​ใน​ใจ​เหยา​จินฮ​วา​จึง​ตระหนัก​ได้​ทันทีทันใด​ ​“​หลิน​หลัน​กลับมา​แล้ว​หรือ​!​ ​รีบ​เข้ามา​นั่ง​สิ​ ​นี่​เมล็ด​ทานตะวัน​คั่ว​ใหม่​ๆ​ ​กำลัง​หอม​ทีเดียว​เชียว​ละ​!​ ​มาชิ​มดู​ๆ​…​”​ ​นาง​กล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​เจื่อน

​“​เสี่ยว​เหมย​ ​เสี่ยว​หลาน​ ​พวก​เจ้า​พา​คุณชาย​น้อย​ฮาน​เอ๋อร​์​ไป​เล่น​บริเวณ​อื่น​ก่อน​”​ ​หลิน​หลัน​สั่งการ​ด้วย​สีหน้า​เรียบ​เฉย

​เสี่ยว​เหมย​และ​เสี่ยว​หลาน​จึง​รีบ​พากั​นอุ​้ม​คุณชาย​น้อย​ฮาน​เอ๋อร​์​ออก​ไป

​“​หยิน​หลิ่ว​ ​ไป​เรียก​ข้า​รับใช้​ใน​บ้าน​หลัง​นี้​มา​ให้​หมด​”

​หยิน​หลิ่ว​ขานรับ​แล้ว​เดิน​ออก​ไป

​เหยา​จินฮ​วาม​อง​ดู​หลิน​หลัน​ใน​ท่าทาง​เช่นนี้​ ​ก็​รู้​ได้​ทันที​ว่า​คงมี​คน​ไป​ฟ้อง​เข้า​แล้ว​เป็นแน่​ ​จึง​อด​เกิด​ความขลาด​กลัว​ขึ้น​เล็กน้อย​ไม่ได้​ ​แต่​ไม่ทัน​ไร​นาง​ก็​สงบนิ่ง​ลง​อีกครั้ง​ ​นาง​ไม่ได้​ทำ​อะไร​ผิด​สักหน่อย​ ​อีก​อย่าง​ ​ถึงอย่างไร​นาง​ก็​เป็น​พี่สะใภ้​ของ​หลิน​หลัน​ ​หลิน​หลัน​จะ​ทำ​อัน​ใด​นาง​ได้​หรือ

​“​น้อง​สะใภ้​ ​นี่​ต้องการ​จะ​ทำ​อัน​ใด​หรือ​”​ ​เหยา​จินฮ​วายั​งคง​แทะ​เมล็ด​ทานตะวัน​ ​กล่าว​อย่าง​ไม่​สะทกสะท้าน​ ​ทั้งที่​ภายในใจ​กลับ​ลนลาน​ไม่​เป็นสุข

​หลิน​หลัน​นิ่งเงียบ​ ​เดิน​เข้าไป​ด้วย​สีหน้า​เย็นชา​ ​แล้ว​หย่อน​ตัว​ลงนั่ง​ตรงข้าม​เหยา​จินฮ​วา

​ไม่นาน​นัก​ ​หยิน​หลิ่ว​ก็​เรียก​ทุกคน​มา​พร้อมหน้าพร้อมตา​กัน

​หลิน​หลัน​กวาดสายตา​มอง​เหยา​จินฮ​วา​อย่าง​เรียบ​เฉย​ ​จากนั้น​เคลื่อน​สายตา​ยัง​ไป​เรือนร่าง​ของ​กลุ่มคน​ ​ผมเผ้า​ของ​แม่นม​ผ่าน​การ​หวี​จน​เข้าที่​เข้า​ทาง​เรียบร้อย​แล้ว​ ​เพียงแต่​ดวงตา​ยังคง​บวม​แดง​ ​ผิวพรรณ​ของ​หรู​อี้​ขาว​เนียน​ ​รอย​มือ​บน​แก้ม​ด้าน​ซ้าย​จึง​ปรากฏ​อย่างชัดเจน​ ​หลิน​หลัน​พยายาม​สะกด​กลั้น​ความโกรธ​ ​แล้ว​กล่าว​อย่างใจ​เย็น​ ​“​พี่สะใภ้​ ​ได้ยิน​ว่า​พี่สะใภ้​ตำหนิ​ว่า​บรรดา​ข้า​รับใช้​ที่อยู่​ใต้​คำสั่ง​ข้า​ทำงาน​มิได้​เรื่อง​ ​ขาด​การอบรม​สั่งสอน​ ​ตอนนี้​ข้า​เรียก​ทุกคน​มา​แล้ว​ ​พี่สะใภ้​ก็​ช่วย​อบรมสั่งสอน​แล้วกัน​ ​ข้า​จะ​ได้​เรียนรู้​จาก​ความสามารถ​ของ​พี่สะใภ้​ด้วย​เช่นกัน​”​ ​เมื่อ​กล่าว​จบ​ ​หลิน​หลัน​ลูบคลำ​ร่องรอย​ยับ​เล็กน้อย​บน​กระโปรง​ ​จัด​แต่ง​ให้​เหมาะสม​ ​แล้ว​เตรียม​สดับ​รับฟัง​ทฤษฏี​ขั้นสูง​ของ​เหยา​จินฮ​วา

​เหยา​จินฮ​วาชะ​งัก​ไป​ชั่วครู่​ ​พร้อมกับ​สีหน้า​ที่​แสดงให้เห็น​ถึง​อาการ​ตกตะลึง​ ​“​น้อง​พี่​ ​นี่​เจ้า​ไป​ได้ยิน​คำพูด​ไร้สาระ​จาก​ที่ไหน​กัน​หรือ​ ​ข้า​ไป​ตำหนิ​ถึงขั้น​นั้น​ตั้งแต่​เมื่อใด​กัน​”

​หลิน​หลัน​หลุด​หัวเราะ​เบา​ๆ​ ​แล้ว​ขาน​เรียก​หรู​อี้​ ​“​หรู​อี้​ ​ใบหน้า​ของ​เจ้า​ไป​โดน​อัน​ใด​มา​หรือ​”

​หรู​อี้​ที่​กำลัง​ก้มหน้าก้มตา​ ​เงยหน้า​ขึ้น​แล้ว​ชำเลือง​มอง​เหยา​จินฮ​วา​ ​จากนั้น​ก้มลง​ไป​อีกครั้ง​ ​และ​ไม่​เอื้อน​เอ่ย​ใดๆ

​“​เจ้า​อย่า​บอก​ข้า​นะ​ว่า​ ​เป็นตัว​เจ้า​เอง​ที่​ไม่​ระมัดระวัง​แล้วไป​ชน​เสา​เข้า​อะไร​ทำนอง​นี้​”​ ​หลิน​หลัน​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​เรียบ​เฉย

​หรู​อี้​เม้ม​ริมฝีปาก​ ​จากนั้น​กล่าว​อย่าง​อ้ำอึ้ง​ ​“​เป็น​…​เป็น​จิ​้วฮู​หยิน​เจ้าค่ะ​…​”

​เหยา​จินฮ​วา​เชิด​คาง​ขึ้น​แล้ว​ส่าย​ศีรษะ​ ​เผย​สีหน้า​ราวกับว่า​ข้า​เป็น​คน​ทำ​แล้ว​จะ​ทำไม​หรือ​ ​“​ถูกต้อง​ ​เป็น​ข้า​ตบ​ตี​เอง​ ​ใคร​ใช้​ให้​นาง​ปฏิบัติ​ต่อ​ผู้​เป็น​นาย​อย่าง​ไม่​ให้​ความเคารพ​ล่ะ​ ​เป็น​ข้าทาส​แต่​ไม่​ทำตัว​อย่าง​ข้าทาส​ ​แล้วยัง​กล้า​ตี​ตน​ขึ้น​เทียบ​กับ​ผู้​เป็น​นาย​ ​จะ​สั่งสอน​สักหน่อย​มิได้​หรือ​”

​หรู​อี้​เงยหน้า​ขึ้น​ทันที​ ​นัยน์ตา​เอ่อ​คลอ​ไป​ด้วย​หยาดน้ำ​สีใส​ ​“​จิ​้วฮู​หยิน​ตำหนิ​กัน​เช่นนี้​ ​ข้า​น้อย​ไม่​อาจ​ยอมรับ​ได้​เจ้าค่ะ​ ​แม้​ข้า​น้อย​จะ​ต้อยต่ำ​ ​แต่​ก็​รู้​ฐานะ​ของ​การ​เป็น​ข้าทาส​คน​หนึ่ง​ว่า​ควร​วางตน​เช่นไร​ ​เรื่อง​รังแก​ผู้​เป็น​นาย​ ​ข้า​น้อย​มิ​อาจกล้า​แน่นอน​ ​ขอ​เอ้อร​์​เส้า​หน่าย​นาย​โปรด​ไต่สวน​หาความ​กระจ่างแจ้ง​ด้วย​เจ้าค่ะ​”

​“​ข้า​น้อย​เป็น​พยาน​ได้​เจ้าค่ะ​ ​พี่​หรู​อี้​มิได้​กระทำ​อัน​ใด​ที่​ไม่​เป็นการ​เคารพ​จิ​้วฮู​หยิน​เลย​เจ้าค่ะ​ ​เป็น​จิ​้วฮู​หยิน​ที่​ตบ​ตี​แม่นม​ ​พี่​หรู​อี้​จึง​เข้าไป​พูด​เกลี้ยกล่อม​ไม่​กี่​ประโยค​ ​จิ​้วฮู​หยิน​ก็​จับ​พี่​หรู​อี้​ไประ​บาย​อารมณ์​โกรธ​ ​อีกทั้ง​ยัง​ไม่​เพียงแค่​ตบ​ตี​พี่​หรู​อี้​ ​พี่​จิ​่น​ซิ่ว​ ​เสี่ยว​หลาน​ ​เสี่ยว​เหมย​ ​ล้วน​ถูก​จิ​้วฮู​หยิน​ตบ​ตี​กัน​ถ้วนหน้า​ ​คุณชาย​น้อย​ฮาน​เอ๋อร​์​ก็​ร้องไห้​เพราะ​ความ​ตื่นกลัว​ด้วย​เจ้าค่ะ​…​”​ ​อวิ​๋​นอิ​งก​ล่าว​หมดเปลือก​ด้วย​ความโกรธเคือง

​“​นี่​พวก​เจ้า​กำลัง​รวมหัว​กัน​ใส่ร้าย​ป้ายสี​ข้า​”​ ​เหยา​จินฮ​วา​ค้าน​เสียงแข็ง​ ​ความโกรธ​เกรี้ยว​ปะทุ​ขึ้น​ภายใน​อก​ ​เสมือน​นาง​ต่างหาก​ที่​เป็นตัว​ร้าย​ที่สุด​ผู้​นั้น

​“​ข้า​น้อย​เปล่า​นะ​เจ้า​คะ​ ​ข้า​น้อย​พูดความจริง​ ​พวกเรา​ปรนนิบัติ​เอ้อร​์​เส้า​หน่าย​นาย​มา​เนิ่นนาน​ ​เอ้อร​์​เส้า​หน่าย​นาย​ยัง​ไม่เคย​ลง​ไม้​ลงมือ​กับ​พวกเรา​แม้แต่​ปลายนิ้ว​ ​จิ​้วฮู​หยิน​มา​เพียง​ไม่​กี่​วัน​ ​ข้า​รับใช้​ใน​เรือน​หลัง​นี้​ ​นอกจาก​แม่​โจว​ ​ใคร​บ้าง​ที่​ไม่​ถูก​จิ​้วฮู​หยิน​ตบ​ตีล​่ะ​เจ้า​คะ​”​ ​อวิ​๋​นอิง​ได้รับ​คำ​ชี้นำ​ของ​กุ้ย​ซ่าว​ ​ยาม​นี้​จึง​ทำการ​ฟ้องร้อง​พฤติกรรม​ชั่วร้าย​ของ​เหยา​จินฮ​วา​อย่าง​ไม่​ยั้ง

​“​จิ​้วฮู​หยิน​ยัง​ดื้อดึง​ต้องการ​ให้​ทาง​ห้องครัว​ทำ​ไก่​ตุ๋น​ให้​นาง​ ​กุ้ย​ซ่าว​ไม่ได้​ทำตาม​ที่นาง​ต้องการ​ ​จิ​้วฮู​หยิน​จึง​อาละวาด​ที่​ห้องครัว​จน​เละเทะ​ด้วย​เจ้าค่ะ​…​”

​เหยา​จินฮ​วา​เถียง​ข้างๆ​ ​คู​ๆ​ ​“​หรือว่า​ไม่​ควร​ทุบ​ให้​เละเทะ​ล่ะ​ ​ห้องครัว​เอาไว้​ทำ​อัน​ใด​หรือ​ ​มิใช่​ไว้​ทำกับข้าว​หรือ​ไร​ ​ข้า​ก็​แค่​อยาก​ให้​นาง​ทำ​ไก่​ตุ๋น​ให้​เท่านั้น​ ​นาง​ก็​อ้าง​นู้น​อ้าง​นี่​ ​นี่​มิ​เท่ากับ​ไม่เห็น​ข้า​อยู่​ใน​สายตา​หรือ​ไร​”

​“​เรียน​เอ้อร​์​เส้า​หน่าย​นาย​ ​บ่าว​มิได้​ตั้งใจ​จะ​ขัด​ความประสงค์​ของ​จิ​้วฮู​หยิน​จริงๆ​ ​เจ้าค่ะ​ ​เพียงแต่​ด้วย​สถานการณ์​บ้านเมือง​ใน​ยาม​นี้​อยู่​ใน​ช่วง​ไว้อาลัย​ ​แล้ว​ผู้ใด​จะ​กล้า​ขน​เนื้อ​ปลา​เนื้อสัตว์​เข้า​บ้าน​ล่ะ​เจ้า​คะ​…​”​ ​กุ้ย​ซ่าว​กล่าว​อธิบาย

​“​ไร้สาระ​ ​ข้า​เคย​ได้ยิน​แค่​ว่า​ ​ใน​ช่วง​ที่​บ้านเมือง​ต้อง​ทำการ​ไว้อาลัย​ ​ไม่​อนุญาต​ให้​จัดงาน​เลี้ยง​รื่นเริง​ ​แต่​ไม่เคย​ได้ยิน​ว่า​แม้แต่​เนื้อสัตว์​ก็​แตะ​ไม่ได้​ ​เจ้า​ช่วย​หา​ข้ออ้าง​มา​พูด​ให้​มัน​น้อย​ๆ​ ​หน่อย​เถอะ​”​ ​เหยา​จินฮ​วาก​ล่าว​โต้แย้ง​เสียงดัง​ลั่น

​หลิน​หลัน​แสยะ​ยิ้ม​ ​แล้ว​กล่าว​อย่างใจ​เย็น​ ​“​พี่สะใภ้​อ่า​พี่สะใภ้​ ​เจ้า​จะ​ให้​ข้าว​่า​กล่าว​เจ้า​เช่นไร​ดีล​่ะ​”

​“​ข้ามิ​ได้​ทำ​อัน​ใด​ผิด​ ​เจ้า​จะ​ว่ากล่าว​ข้า​ด้วย​เรื่อง​อัน​ใด​หรือ​”​ ​เหยา​จินฮ​วาก​ล่า​วอ​ย่าง​ไม่สบอารมณ์

ปฏิญญาค่าแค้น

ปฏิญญาค่าแค้น

Score 10
Status: Completed

หลินหลัน ทะลุมิติมาเกิดใหม่ในคราบของหญิงสาวชาวบ้านที่แสนลำบากยากจน

แต่โชคยังดีที่ความสามารถด้านการแพทย์และประสบการณ์รักษาผู้คนที่สั่งสมมา

จากศตวรรษที่ยี่สิบเอ็ดนั้นติดตัวมาด้วย อีกทั้งครอบครัวในชาติภพนี้ก็ดีกับนางมิใช่น้อย

กระนั้นเคราะห์ร้ายก็ยังคืบคลานเข้ามา เมื่อพี่ชายผู้เป็นที่พึ่งพาเดียวของนาง

นั้นใสซื่อจนไม่อาจตามทันเล่ห์กลของพี่สะใภ้ที่แสนโลภมาก สุดท้ายแล้วหลินหลันก็ถูกนางบีบบังคับ

ให้ต้องออกเรือนแต่งงานไปเป็นนางบำเรอจนได้

ด้วยเหตุนี้นางจึงต้องดึงตัว หลี่ซิ่วฉาย ชายหนุ่มรูปงามผู้มีเบื้องหลังเป็นปริศนา

ในหมู่บ้านเข้ามาช่วยแก้สถานการณ์ ทั้งสองได้ตกลงทำสัญญาขึ้นมาหนึ่งฉบับ

เขาช่วยนางให้หลุดพ้นจากการคลุมถุงชน ส่วนนางจะช่วยเขาแก้แค้นและทวง

ทุกสิ่งอย่างที่ถูกพรากไปกับคืนมาภายในระยะเวลาสามปี ทว่าแผนการช่วยเหลือ

เขาให้บรรลุเป้าหมายนั้นกลับไม่ง่ายดายอย่างที่คิดนี่สิ…

Options

not work with dark mode
Reset