ปฏิญญาค่าแค้น 299 รอโอกาสที่จะโจมตีจากด้านหลัง

ตอนที่ 299 รอโอกาสที่จะโจมตีจากด้านหลัง

เป็นเวลา​ถึง​สาม​วัน​ ​สภาพ​บรรยากาศ​ราวกับ​มรสุม​ภายใน​เมืองหลวง​ถึง​เปลี่ยนแปลง​ไป​ ​ดูเหมือน​เรื่องราว​มากมาย​จะ​เป็นไปตาม​การคาดการณ์​ล่วงหน้า​ ​แต่กลับ​อยู่​เหนือ​ความคาดหมาย​ไป​อีก​เสีย​ได้

ตระกูล​ฉิน​ล้ม​ลง​ใน​ช่วง​ข้ามคืน​ ​องค์​รัชทายาท​ตก​อยู่​ใน​สภาวะ​สับสน​ ​ฉิน​ฮองเฮา​ถูก​ส่ง​เข้าสู่​ตำหนัก​เย็น​ ​พรรคพวก​ของ​องค์​รัชทายาท​ใน​เมืองหลวง​จำนวนมาก​ถูกจับ​กุม​ ​ทำให้​ผู้คน​ตื่นตระหนก​และ​หวาดกลัว​ ​วันที่​สี่​ ​ทาง​พระราชวัง​แพร่งพราย​ออกมา​ว่า​ฮ่องเต้​ทรงพระ​ประชวร​ถึงขั้น​ลุก​ไม่ไหว​ ​เพราะ​การก​่​อกบฏ​ของ​องค์​รัชทายาท​ ​และ​เสีย​พระราชหฤทัย​เกินไป​จาก​การ​สิ้นพระชนม์​ของ​ไท่​โฮ​่ว​ ​จึง​ให้​องค์​ชาย​สี่​เป็น​ผู้ดูแล​จัดการ​ราชกิจ​ทาง​ราชสำนัก​เป็นการชั่วคราว​ ​ใน​วันที่​หก​ ​มีพ​ระ​ราชโองการ​ออกมา​อีกครั้ง​ ​โดย​แต่งตั้ง​องค์​ชาย​สี่​ดำรงตำแหน่ง​องค์​รัชทายาท​ ​พรรคพวก​ของ​องค์​ชาย​สี่​ต่าง​ปลื้ม​อก​ปลื้มใจ​ ​ไม่​เสียแรง​ที่​ไม่​ลดละ​ความพยายาม​หา​หลักฐาน​เอาผิด​ฝ่าย​องค์​รัชทายาท​จนได้​ ​จึง​ได้​ขจัด​ราก​ถอน​โคน​อย่างจริงจัง​ ​บรรดา​ขุนนาง​ชั้นผู้ใหญ่​ที่​ร้องขอ​เข้าเฝ้า​ฮ่องเต้​ ​ต่าง​ถูก​ขัดขวาง​ให้​อยู่​ด้านนอก​ประตู​วัง​ ​ด้วย​ข้ออ้าง​ที่ว่า​พระวรกาย​ไม่​แข็งแรง​ ​ไม่​สะดวก​ที่จะ​เป็นกังวล​ใจ​เกี่ยวกับ​เรื่องราว​ทาง​ประเทศชาติ​บ้านเมือง​ใน​ยาม​นี้

การเปลี่ยนแปลง​เช่นนี้​ ​ทำให้​หลิน​หลัน​ที่​เดิมที​สบายใจ​ขึ้น​แล้ว​ ​กลับ​อด​กังวลใจ​ขึ้น​มา​อีกครั้ง​ไม่ได้​ ​เดิมที​การ​ขึ้น​ครองตำแหน่ง​ของ​องค์​ชาย​สี่​เป็นเรื่อง​ที่​คาดการณ์​ไว้​แล้ว​ ​แต่​จู่ๆ​ ​ฮ่องเต้​กลับ​ป่วยหนัก​กะทันหัน​ ​จึง​อด​ทำให้​หลิน​หลัน​เกิด​ความสงสัย​ไม่ได้​ ​ฮ่องเต้​เพื่อ​เอา​หู​ไป​นา​เอา​ตา​ไป​ไร่​ ​จะ​ได้​ไม่ต้อง​เผชิญหน้า​อธิบาย​ให้​ปากเปียกปากแฉะ​ ​ถึงกับ​เลือก​ใช้​วิธีการ​นี้​ ​หรือ​เป็น​องค์​ชาย​สี่​ที่​รอโอกาส​โจมตี​จาก​ด้านหลัง​ ​นอกจาก​องค์​รัชทายาท​ ​ฮ่องเต้​ก็​ถูก​กักบริเวณ​ด้วย​?​ ​ความจริง​เป็น​เช่นไร​ ​หลิน​หลัน​ไม่​อาจ​รับรู้​ได้​ ​หาก​เป็น​กรณี​แรก​ ​ฮ่องเต้​ไม่​เกรงกลัว​ว่า​จะ​เป็นการ​เลี้ยง​เสือ​ให้​มา​แว้งกัด​ตนเอง​หรอก​หรือ​ ​เพราะ​เมื่อใด​ที่​องค์​ชาย​สี่​ปีกกล้าขาแข็ง​ ​การ​ปล่อย​เสือ​ถือเป็น​เรื่อง​ง่าย​ ​แต่​จะ​จับ​กลับมา​อีกครั้ง​เป็นเรื่อง​ยาก​ ​หาก​เป็น​กรณี​หลัง​ ​หลี่หมิง​อวิน​จะ​รับมือ​เช่นไร​หรือ

หลิน​หลัน​ส่ง​คน​ไป​จวน​จิ้งปั​๋ว​โหว​์​เพื่อ​ถามไถ่​ข่าวคราว​ ​ทว่า​จิ้งปั​๋ว​โหว​์​ก็​ยัง​ไม่​ออกจาก​วัง​ ​ซึ่ง​เฉียว​อวิ​๋น​ซี​เอง​ก็​ยัง​เป็นกังวล​ใจ​เช่นกัน​!​ ​กลับเป็น​เฉิน​จื่อ​อวี​้​ที่​ได้ยิน​ข่าวลือ​บางอย่าง​ซึ่ง​ถือเป็นความลับ​ ​โดย​ทิ้ง​คำพูด​ให้​หลิน​หลัน​เพียง​ว่า​…​คอย​ดูการ​เปลี่ยนแปลง​อย่างสงบ​ก็​เป็น​พอ

จะ​ให้​คอย​ดูการ​เปลี่ยนแปลง​อย่างสงบ​ได้​อย่างไร​ ​ตราบใดที่​หมิง​อวิน​ไม่​กลับมา​ ​จิตใจ​ของ​หลิน​หลัน​ก็​ไม่​อาจ​สงบ​ได้

ใน​ยาม​ที่​หลิน​หลัน​กระวนกระวาย​ไม่​เป็นสุข​อยู่​นี้​เอง​ ​นางเฝิ​งมา​เยือน​ถึง​ใน​จวน​ ​ประการ​แรก​เพื่อ​รับ​ซาน​เอ๋อร​์​กลับบ้าน​ ​ประการ​สอง​เพื่อนำ​คำพูด​ของ​หลิน​จื้อย​่​วน​มาบ​อก​กล่าว​ ​โดย​เอ่ย​ว่า​เขา​จะ​ปกป้อง​หมิง​อวิน​ให้​ปลอดภัย​ ​หาก​มีโอกาส​จะ​จัดการ​ให้​นาง​กับ​หมิง​อวิน​ได้​พบ​เจอกัน

หมิง​อวิน​ต้องการ​หลิน​จื้อย​่​วน​ไป​คอย​อารักขา​อย่าง​รอบคอบ​ ​หมายความว่า​เช่นไร​หรือ​ ​หลิน​หลัน​ไม่ใช่​คนโง่​เขลา​ ​เห็นที​ว่า​ผู้​ถูก​กักบริเวณ​ไม่ใช่​แค่​ฮ่องเต้​ ​เกรง​ว่ายั​งมี​ขุนนาง​ผู้จงรักภักดี​ของ​ฮ่องเต้​เหล่านั้น​อีกด้วย​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​ปัญหา​นี้​ไม่ใช่​ธรรมดาๆ

เพื่อ​หมิง​อวิน​ ​หลิน​หลัน​ไม่​อาจมัว​สนใจ​อคติ​ที่​มีต​่อ​หลิน​จื้อย​่​วน​ ​จึง​ให้​หลิน​จื้อย​่​วน​เร่ง​จัดการ​ให้​นาง​ไป​พบ​เจอ​หมิง​อวิน​โดยเร็ว​ที่สุด

หลัง​เรื่องราว​ผ่าน​ไป​สิบ​กว่า​วัน​ ​หลิน​หลัน​ได้​เข้าสู่​พระราชวัง​ภายใต้​การ​จัดการ​ของ​หลิน​จื้อย​่​วน

เพียงแต่​คาดไม่ถึง​ว่า​ ​ก่อนที่จะ​ได้​พบ​เจอ​หมิง​อวิน​ ​หลิน​หลัน​กลับ​พบ​เจอ​องค์​ชาย​สี่​เป็นอัน​ดับ​แรก

องค์​ชาย​สี่​ ​ไม่​สิ​ ​ตอนนี้​น่าจะ​เรียกขาน​เขา​ว่า​องค์​รัชทายาท​ ​เขา​นั่ง​อยู่​บน​บัลลังก์​มังกร​ ​ความสงบ​นิ่ง​นั่น​ ​ความ​องอาจ​สง่างาม​นั่น​ ​ราวกับ​เขา​ก็​คือ​เจ้าของ​บัลลังก์​มังกร​ตัว​นี้​ ​หลิน​หลัน​ไม่กล้า​พิรี้พิไร​ ​คารวะ​อย่างนอบน้อม​ ​“​หม่อมฉัน​คารวะ​องค์​รัชทายาท​เพ​คะ​”

องค์​รัชทายาท​เผย​รอยยิ้ม​เล็กน้อย​แล้ว​เอ่ยปาก​กล่าว​อย่างใจ​เย็น​ ​“​หลี​่ฮู​หยิน​มิต​้​อง​มาก​พิธี​ไป​ ​นึกถึง​ตอนแรก​ ​ตัวเรา​นำ​ทัพ​ไป​ทาง​ตอน​ใต้​ ​หลี​่ฮู​หยิน​อุตส่าห์​ส่ง​ยา​ไป​สนับสนุน​ ​ชัยชนะ​อัน​ยิ่งใหญ่​ใน​ตอน​ใต้​ ​หลี​่ฮู​หยิน​ก็​เป็น​ส่วนหนึ่ง​ใน​ความสำเร็จ​ด้วย​เช่นกัน​ ​หลี​่ฮู​หยิน​มีคุณ​ธรรม​ที่​ดีงาม​ยิ่งนัก​ ​ตัวเรา​เลื่อมใส​ศรัทธา​”

สีหน้า​หลิน​หลัน​สงบนิ่ง​ ​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​ราบเรียบ​ ​“​องค์​รัชทายาท​ตรัส​ชม​กัน​เกินไป​แล้ว​เพ​คะ​ ​ชัยชนะ​อัน​ยิ่งใหญ่​ทาง​ตอน​ใต้​เป็น​เพราะ​การวางแผน​ของ​องค์​ชาย​รัชทายาท​ ​เพราะ​ความรอบรู้​ของ​พระองค์​ ​หม่อมฉัน​เพียงแค่​ทำ​เรื่อง​ส่วน​ใน​เท่านั้น​ ​ไม่คู่ควร​ได้รับ​คำ​ตรัส​ชม​เช่นนี้​จาก​องค์​รัชทายาท​เพ​คะ​”

องค์​รัชทายาท​หัวเราะ​ด้วย​ความเบิกบาน​ใจ​ ​“​หลี​่ฮู​หยิน​มิต​้​อง​ถ่อมตน​ไป​ ​ตัวเรา​ได้​กราบทูล​แด่​ฮ่องเต้​แล้ว​ว่า​ให้​อวย​ยศ​แก่​เจ้า​เป็น​สตรี​บรรดาศักดิ์​ขั้น​สี่​ ​และ​ประทาน​นาม​ให้​ว่า​ต้า​อี้ฮู​หยิน​”

หลิน​หลัน​ตกตะลึง​ ​ตามด​้วย​คุกเข่า​ลง​อย่างรวดเร็ว​ ​“​พระมหากรุณา​อัน​ใหญ่หลวง​นี้​ ​หม่อมฉัน​มิบั​งอาจ​เอื้อม​ ​ขอพระ​องค์​ทรง​ยกเลิก​พระราชทาน​แต่งตั้ง​ด้วย​เถิด​เพ​คะ​”​ ​องค์​รัชทายาท​อวย​ยศ​ให้​นาง​อย่าง​ไม่มี​เหตุ​มีผล​ ​เมื่อมี​การ​ให้​บางสิ่งบางอย่าง​ ​ก็​ย่อม​มี​การ​ขอบาง​สิ่ง​บางอย่าง​ด้วย​เป็นแน่

องค์​รัชทายาท​หัวเราะ​เบา​ๆ​ ​แล้ว​ตรัส​ว่า​ ​“​ตัวเรา​ได้​วิน​ว่า​หลี​่ฮู​หยิน​เป็น​บุตรสาว​ที่​พลัดพราก​จาก​แม่ทัพ​หลิน​ไป​หลาย​ปี​หรือ​”

หลิน​หลัน​นิ่งเงียบ​ไป​ชั่วครู่​ ​ก่อน​กล่าว​ขึ้น​ ​“​เพ​คะ​”

“​แม่ทัพ​หลิน​ขยายอาณาเขต​ทาง​ตอนเหนือ​ ​เอาชนะ​ศึก​สำคัญ​ได้​ ​หลี​่ฮู​หยิน​ต้า​อี้​ไม่​เป็น​สอง​รอง​บุรุษ​ ​ที่แท้​เพราะ​เป็น​ถึง​บุตรสาว​ของ​บิดา​ผู้​เก่งกาจ​ไร้​เทียม​ทาน​นี่เอง​ ​เยี่ยม​ ​ยอดเยี่ยม​จริงๆ​!​”​ ​องค์​รัชทายาท​ชะงัก​ไป​ชั่วครู่​ ​จากนั้น​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​แฝง​ความสงสัย​ไว้​ ​“​หลาย​วันก่อน​ ​มีบา​งค​นอา​ศัย​การ​ที่​ตนเอง​ได้รับ​ความ​โปรดปราน​จาก​ฮ่องเต้​ ​ด้วย​ความหยิ่ง​ผยอง​และ​โอหัง​ ​จึง​ก่อเรื่อง​กำเริบเสิบสาน​ ​เป็นอันตราย​ต่อ​รากฐาน​ราชสำนัก​เรา​ ​เรื่องราว​เป็น​เช่นไร​นั้น​ ​เชื่อ​ว่า​หลี​่ฮู​หยิน​คง​พอได้​ยิน​มาบ​้าง​แล้ว​เช่นกัน​ ​การ​ขจัด​ขุนนาง​ที่​เป็น​ภัย​ครั้งนี้​ ​ใต้เท้า​หลี​่​เป็นหนึ่ง​ใน​ผู้สร้าง​คุณงามความดี​ที่​สมควร​ได้รับ​การตอบแทน​ ​ใต้เท้า​หลี​่​เยาว์วัย​และ​มี​ความสามารถ​ ​เป็นกำลัง​หลัก​ของ​ราชวงศ์​เรา​ ​ตัวเรา​รัก​และ​หวงแหน​ใน​ความสามารถ​และ​พรสวรรค์​ ​วาดหวัง​ที่จะ​ได้​ผู้​มี​ความสามารถ​พร้อม​คุณธรรม​มาร​่ว​มด​้วย​ช่วยกัน​ ​เพียงแต่​…​ยาม​นี้​พระวรกาย​ฮ่องเต้​ไม่​แข็งแรง​ ​ตัวเรา​เป็น​องค์​ชาย​จึง​ไม่​อาจ​ไม่​แบ่งเบาภาระ​ความวิตกกังวล​ของ​พระ​บิดา​ได้​ ​ทว่า​มี​คน​บางส่วน​เข้าใจ​ความตั้งใจ​ที่​ต้องการ​ทำ​เพื่อ​ประเทศชาติ​บ้านเมือง​ของ​เรา​บิดเบือน​ไป​ ​ทำให้​เรา​เจ็บปวด​ใจ​ด้วย​ความผิดหวัง​”

หลิน​หลัน​ครุ่นคิด​อย่างรวดเร็ว​ ​คน​บางส่วน​ที่​องค์​รัชทายาท​เอ่ยถึง​หมายถึง​หมิง​อวิน​สินะ​!​ ​มิเช่นนั้น​ ​องค์​รัชทายาท​จะ​ต้อง​พูด​สิ่ง​เหล่านี้​กับ​นาง​ให้​เปลือง​แรง​ทำไม

“​พวก​เจ้า​สอง​สามีภรรยา​ ​ล้วน​เป็น​บุคคล​ที่​ตัวเรา​ชื่นชม​ ​หวัง​ว่า​พวก​เจ้า​จะ​ไม่​ทำให้​เรา​ผิดหวัง​ถึง​จะ​ดี​!​”​ ​องค์​รัชทายาท​ตรัส​ด้วย​คำพูด​ที่​มีนัย​นะ​ลึกซึ้ง

หลิน​หลัน​คารวะ​ ​“​องค์​ชาย​รัชทายาท​เพ​คะ​ ​ความยุติธรรม​ดำรงอยู่​ใน​จิตใจ​ผู้คน​เสมอ​ ​เมื่อ​วัน​เวลา​ผ่าน​ไป​นาน​เข้า​ ​ทุกคน​จะเข้า​ใจความ​ตั้งใจจริง​ของ​พระองค์​แน่นอน​เพ​คะ​”

นาง​ไม่สน​ว่า​องค์​รัชทายาท​ขึ้น​ดำรงตำแหน่ง​ได้​อย่างไร​ ​เพราะ​การต่อสู้​แก่งแย่ง​ใน​หมู่​ราชวงศ์​ล้วน​อำมหิต​มาตั​้ง​แต่ไหนแต่ไร​ ​ที่ผ่านมา​มีทั​้ง​ผู้ชนะ​และ​ผู้แพ้​ ​ใน​ประวัติศาสตร์​ ​หลี​่​ซื่อห​มิน​ปลิด​ชีพ​พี่ชาย​คนโต​สอง​คน​ ​คนรุ่นหลัง​ก็​ยัง​ขนานนาม​เขา​ว่า​ฮ่องเต้​ผู้ปกครอง​บ้านเมือง​มิใช่​หรือ​ ​ที่นาง​สนใจ​มี​เพียง​ความปลอดภัย​ของ​หมิง​อวิน​เท่านั้น

องค์​รัชทายาท​พยักหน้า​เล็กน้อย​ ​ดูเหมือน​พึงพอใจ​ใน​คำตอบ​ของ​นาง​อย่างยิ่ง​ ​“​หาก​ใต้เท้า​หลี​่​คิด​เช่นเดียวกับ​เจ้า​ได้​เช่นกัน​ ​ตัวเรา​ก็​คง​ปลาบปลื้ม​ใจ​แล้ว​ละ​”

สถานะ​ของ​หลี่หมิง​อวิ​นมี​ความจำ​เพาะ​ ​ไม่​เพียงแค่​เป็น​บุตร​เขย​ของ​หลิน​จื้อย​่​วน​ ​ทั้ง​ยัง​เป็น​ขุนนาง​ฝ่ายบุ๋น​ที่​มี​ความสามารถ​ ​ท่าที​ของ​เขา​มีผลกระทบ​ต่อ​แผนการ​ต่อจากนี้​ของ​องค์​ชาย​สี่​อย่างลึกซึ้ง​ ​ดังนั้น​ ​องค์​รัชทายาท​จึง​ต้อง​ยอม​ลงแรง​กาย​แรงใจ​เหล่านี้​ ​ด้วย​หวัง​ว่า​จะ​โน้มน้าว​หลี่หมิง​อวิน​ให้​สนับสนุน​เขา​ได้

“​หลาย​วัน​มานี​้​ใต้เท้า​หลี​่​กังวลใจ​ต่อ​สถานการณ์​บ้านเมือง​จน​เกินไป​ ​ร่างกาย​จึง​ไม่​ค่อย​สบาย​เท่าใด​นัก​ ​ตัวเรา​เลย​ให้​เขา​อยู่​พัก​รักษาตัว​ใน​พระราชวัง​ ​หลี​่ฮู​หยิน​ไป​เยี่ยมเยียน​เขา​เถอะ​ ​หลี​่ฮู​หยิน​มีทั​กษะ​การรักษา​ที่​ล้ำเลิศ​ ​คิด​ว่า​ใต้เท้า​หลี​่​ได้​พบ​เจอ​หลี​่ฮู​หยิน​คง​ต้องหา​ยดี​ได้​ใน​เร็ว​วัน​ ​ตัวเรา​เอง​ก็​จะ​ได้​วางใจ​ด้วย​เช่นกัน​”​ ​องค์​รัชทายาท​ตรัส​อย่าง​สองแง่สองง่าม

“​หม่อมฉัน​ขอ​ทูล​ลา​เพ​คะ​”​ ​หลิน​หลัน​คารวะ​ให้​อีกครั้ง​ ​ก่อน​ถอย​ออก​ไป​อย่าง​ช้าๆ

หลัง​ออกจาก​ตำหนัก​ใหญ่​ ​หลิน​หลัน​ถึงกับ​เหงื่อ​ท่วม​ตัว​ ​ภายใต้​การนำทาง​ของ​คนใน​วัง​ ​ในที่สุด​หลิน​หลัน​ก็ได้​พอ​เจอ​หมิง​อวิน

สถานการณ์​ของ​หมิง​อวิน​ดีกว่า​ที่นาง​จินตนาการ​ไว้​เล็กน้อย​ ​เพียงแต่​ผอม​ลง​ไปมาก​ ​และ​เห็น​ถึง​ความ​กระวนกระวาย​เล็กน้อย

หลี่หมิง​อวิน​ตกใจ​ปน​ประหลาดใจ​เล็กน้อย​ ​เมื่อ​เห็น​หลิน​หลัน​ ​“​หลัน​เอ๋อร​์​ ​เจ้า​มา​ได้​อย่างไร​หรือ​”

“​เป็น​…​ท่าน​พ่อ​ช่วย​จัดการ​ให้​น่ะ​ ​เมื่อ​ครู่​ข้า​ยัง​ได้​เข้าเฝ้า​องค์​ชาย​รัชทายาท​อีกด้วย​”​ ​หลิน​หลัน​มอง​คนใน​วัง​ที่​คอย​ติดตาม​อยู่​ข้าง​กาย​อย่างระมัดระวัง

คนใน​วัง​คารวะ​ให้​อย่าง​เงียบๆ​ ​ก่อน​ถอย​ออก​ไป​ ​แล้ว​ช่วย​ปิด​บานประตู​ให้

หลิน​หลัน​จูง​มี​หลี่หมิง​อวิน​เดิน​มุ่ง​เข้าไป​ด้านใน​ ​เมื่อถึง​ด้านใน​ ​จึง​เอ่ย​ถาม​เสียง​กระซิบ​ ​“​สรุป​แล้ว​เกิดเรื่อง​อะไร​ขึ้น​ ​ข้า​อยู่​ที่​บ้าน​เป็นกังวล​แทบ​คลั่ง​ ​จึง​ทำได้​เพียง​ขอให้​ตา​ผู้เฒ่า​นั่น​ช่วย​พา​เข้า​วัง​มา​พบ​เจ้า​สักครั้ง​”

หลี่หมิง​อวิ​นก​ล่าว​เสียง​บางเบา​ ​“​องค์​รัชทายาท​พบ​เจอ​เจ้า​ ​พูด​อะไร​บ้าง​หรือ​”

หลิน​หลัน​นำ​คำพูด​ของ​องค์​รัชทายาท​เมื่อครู่นี้​พรรณนา​ออก​ไป​อีกครั้ง​ ​หลี่หมิง​อวิน​จึง​กล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​เย็นชา​ ​“​เขา​ก็ช่าง​สรรหา​คำพูด​มา​แก้ต่าง​ให้​ตนเอง​”

หลิน​หลัน​กล่าว​ด้วย​ความร้อน​ใจ​ ​“​เจ้า​อย่า​มัว​สนใจ​เลย​ว่า​เขา​แก้ต่าง​หรือไม่​ ​ตอนนี้​ข้า​เพียงแค่​อยาก​ถาม​เจ้า​ ​ด้วย​สถานการณ์​นี้​ ​ฮ่องเต้​จะ​ยัง​รับมือ​ไหว​หรือไม่​”

หลี่หมิง​อวิ​นขมวด​คิ้ว​ ​สีหน้า​ดูเหมือน​จนปัญญา​เล็กน้อย​ ​“​คาดไม่ถึง​ว่า​องค์​ชาย​สี่​จะ​ร้ายกาจ​เช่นนี้​ ​เขา​เชื่อฟัง​ยาม​อยู่​ต่อหน้า​ฮ่องเต้​มาโดยตลอด​ ​เดิมที​ฮ่องเต้​เพียงแค่​อยาก​กวาดล้าง​ตระกูล​ฉิน​ ​แล้ว​ค่อย​ขจัด​องค์​รัชทายาท​ ​ทว่า​องค์​ชาย​สี่​กระทำการ​โดยพลการ​ด้วย​การ​ปลิด​ชีพ​องค์​รัชทายาท​ ​ยาม​นี้​กองทัพ​ทหาร​รักษา​พระองค์​อยู่​ภายใต้​การกำกับ​ของ​องค์​รัชทายาท​ ​ฮ่องเต้​ถูก​กักบริเวณ​ ​พวกเรา​ขุนนาง​ชั้นผู้ใหญ่​ก็​ถูก​เขา​กักบริเวณ​ไว้​เช่นกัน​ ​จริง​สิ​ ​ได้ข่าว​คราว​ของ​จิ้งปั​๋ว​โหว​์​บ้าง​หรือไม่​”

ที่แท้​ก็​เป็นไปตาม​การคาด​เดา​ของ​ตนเอง​จริงๆ​ ​ด้วย​ ​องค์​ชาย​สี่​รอโอกาส​ที่จะ​โจมตี​จาก​ด้านหลัง​ ​ท้ายที่สุด​แผนการ​ของ​ฮ่องเต้​กลับกลาย​เป็น​ว่า​ทำให้​ตนเอง​วุ่นวาย​หัวปั่น​แทบ​แย่​ ​แต่​แล้ว​ดัน​กลายเป็น​ผู้อื่น​มาตั​กต​วง​ผลประโยชน์​ไป​ภายหลัง

“​ข้า​ส่ง​คน​ไป​จวน​จิ้งปั​๋ว​โหว​์​แล้ว​ ​แต่​ก็​ไร้​ข่าวคราว​ของ​โหว​์​เหยีย​เช่นกัน​”​ ​หลิน​หลัน​ส่ายหน้า​แล้ว​กล่าว

หลี่หมิง​อวิน​เผย​สีหน้า​ครุ่นคิด​อย่างหนัก​ ​ก่อน​กล่าว​ขึ้น​ด้วย​ความ​อ่อนใจ​ ​“​เห็นที​ว่า​สถานการณ์​ของ​โหว​์​เหยี​ยก​็​ไม่ได้​ดี​ไป​กว่า​กัน​เท่าใด​”

หลิน​หลัน​กล่าว​อย่าง​ลังเล​ ​“​หมิง​อวิน​ ​เจ้า​บอก​ความจริง​กับ​ข้ามา​ ​เจ้า​คิด​ว่า​ฮ่องเต้​อาจจะ​…​”

ปฏิญญาค่าแค้น

ปฏิญญาค่าแค้น

Score 10
Status: Completed

หลินหลัน ทะลุมิติมาเกิดใหม่ในคราบของหญิงสาวชาวบ้านที่แสนลำบากยากจน

แต่โชคยังดีที่ความสามารถด้านการแพทย์และประสบการณ์รักษาผู้คนที่สั่งสมมา

จากศตวรรษที่ยี่สิบเอ็ดนั้นติดตัวมาด้วย อีกทั้งครอบครัวในชาติภพนี้ก็ดีกับนางมิใช่น้อย

กระนั้นเคราะห์ร้ายก็ยังคืบคลานเข้ามา เมื่อพี่ชายผู้เป็นที่พึ่งพาเดียวของนาง

นั้นใสซื่อจนไม่อาจตามทันเล่ห์กลของพี่สะใภ้ที่แสนโลภมาก สุดท้ายแล้วหลินหลันก็ถูกนางบีบบังคับ

ให้ต้องออกเรือนแต่งงานไปเป็นนางบำเรอจนได้

ด้วยเหตุนี้นางจึงต้องดึงตัว หลี่ซิ่วฉาย ชายหนุ่มรูปงามผู้มีเบื้องหลังเป็นปริศนา

ในหมู่บ้านเข้ามาช่วยแก้สถานการณ์ ทั้งสองได้ตกลงทำสัญญาขึ้นมาหนึ่งฉบับ

เขาช่วยนางให้หลุดพ้นจากการคลุมถุงชน ส่วนนางจะช่วยเขาแก้แค้นและทวง

ทุกสิ่งอย่างที่ถูกพรากไปกับคืนมาภายในระยะเวลาสามปี ทว่าแผนการช่วยเหลือ

เขาให้บรรลุเป้าหมายนั้นกลับไม่ง่ายดายอย่างที่คิดนี่สิ…

Options

not work with dark mode
Reset