บรรลุอรหันต์กับระบบพุทธองค์ 360 ประสก พวกเรากำลังคุยเรื่องไก่

ตอนที่ 360 ประสก พวกเรากำลังคุยเรื่องไก่

ทว่า​หลิน​อิ๋ง​ไม่มอง​เขา​เลย​ แต่​ลาก​เซี่ย​เห​มิ่งไป​พูด​บางอย่าง​ สีหน้า​ท่าที​ร้อนใจ​ เห็นได้ชัด​ว่า​กำลัง​เป็นห่วง​ความปลอดภัย​ของ​หลิน​จื้อเฉิง​ เห็น​แบบนี้​หลิน​จื้อเฉิง​ได้​แต่​ร้อง​สุด​ชีวิต​ “น้อง​พี่​ พี่​อยู่​นี่​! ช่วย​พี่​ด้วย​…ฮือ​ๆ…”

สรุป​คือ​เซี่ย​เห​มิ่งมอง​มา เอ่ย​ว่า​ “หลิน​เหล่​ย​ ไก่​นี่​ร้อง​เก่ง​จริงๆ​ รีบ​เชือด​ให้​มัน​หุบปาก​ซะเถอะ​”

เธอ​พูด​จบ​ หลิน​จื้อเฉิง​รู้สึก​แค่​ตัว​เบาโหวง​ ปัสสาวะ​ร้อน​ๆ ไหล​ออกมา​…นี่​จะลงมือ​ฆ่ากัน​จริงๆ​!

หลิน​เหล่​ย​ตะโกน​ “รู้​แล้ว​ พี่​เห​มิ่ง รอ​อีก​เดี๋ยว​สิ ผม​ไปหา​ฟืน​มาอีก​นิด​ ตั้ง​หม้อ​ต้ม​น้ำ​แล้ว​ค่อย​ว่า​กัน​”

หลิน​จื้อเฉิง​ได้ยิน​ดังนั้น​ก็​เกิด​ลางสังหรณ์​ไม่ดี​ใน​ใจ เขา​จำได้​รางๆ​ ว่า​ตน​เคย​สอน​วิธีการ​ฆ่าที่​เหี้ยมโหด​อย่างหนึ่ง​กับ​หลิน​เหล่​ย…​

“หลิน​เหล่​ย​ นาย​จะทำ​อะไร​อีก​?” หลิน​อิ๋ง​ถาม

หลิน​เหล่​ย​หัวเราะ​เบา​ๆ “ไม่ได้​ทำ​อะไร​ พี่​เคย​บอ​กว่า​ยิ่ง​เป็น​ของ​ดีมาก​เท่าไร​ ก็​ยิ่ง​ต้อง​รักษา​รสชาติ​เดิม​ไว้​ สดๆ​ ถึงจะอร่อย​ อาหาร​ป่า​เลิศ​รส​แบบนี้​ ฉัน​อยาก​ลอง​ใช้วิธี​ที่​พี่​สอน​มาเหมือนกัน​ ตั้ง​หม้อ​ต้ม​น้ำ​แล้ว​โยน​มัน​ลง​ไป​ใน​น้ำร้อน​เป็น​ๆ ตอนนี้​มัน​ยัง​ไม่ตาย​ ก็​อาศัย​จังหวะ​นี้แหละ​ถอนขน​ออก​ ทำ​แบบนี้​จะทำให้​ไม่มีเลือด​ไหล​ออกมา​ เนื้อ​ยังมี​กลิ่น​ของ​เลือด​นิดๆ​ แต่​พี่​เคย​บอ​กว่า​ผู้ชาย​ต้อง​กิน​ของ​ที่​มีกลิ่น​เลือด​ถึงจะดูดี​ ครั้งนี้​พี่​ไม่อยู่​ ฉัน​ต้อง​ลองดู​บ้าง​…”

หลิน​จื้อเฉิง​ได้ยิน​เข้า​ก็​ตาเหลือก​แทบจะ​หมดสติ​ อยาก​ตบ​ปาก​ตัวเอง​สัก​ร้อย​ที​ ตอนแรก​ทำไม​เขา​ถึงไป​ยุ่ง​ไม่เข้าเรื่อง​มาก​ขนาด​นั้น​? ทำไม​ต้อง​สอน​เรื่อง​พวก​นี้​กับ​หลิน​เหล่​ย?​ ถ้าเขา​ไม่สอน​ วันนี้​ไม่เพียงแต่​ไม่ต้อง​ถูก​ลงโทษ​ แต่​ยัง​มีชีวิตรอด​…

“นาย​ทำ​แบบนี้​โหด​ไป​รึเปล่า​?” หลิน​อิ๋ง​ทำ​หน้า​รังเกียจ​

“เมื่อก่อน​ฉัน​ก็​คิด​แบบนี้​ แต่​พี่​มักจะ​บอก​เสมอ​ว่า​ฉัน​เหมือน​ผู้หญิง​เกินไป​ ไม่เหมือน​ผู้ชาย​ ครั้งนี้​เขา​ไม่อยู่​ ฉัน​จะทำ​แบบ​ผู้ชาย​ให้​ดู​ เขา​จะได้​เลิก​ดู​ถูกกัน​สักที​!” หลิน​เหล่​ย​ว่า​จบ​ก็​จุด​ฟืน​ ไฟลุกโชติช่วง​ขึ้น​มา น้ำ​ใน​หม้อ​เริ่ม​มีฟองอากาศ​ หลิน​เหล่​ย​นั่ง​ยอง​เฝ้าอยู่​ข้างๆ​

หลิน​จื้อเฉิง​เกิด​ความรู้สึก​ราวกับ​ผ่าน​วัน​เหมือน​ผ่าน​ปี​ เขา​นับ​แทบ​ทุก​วินาที​ ทุก​วินาที​จะภาวนา​อยู่​เงียบๆ​ ขอให้​หลิน​เหล่​ย​เปลี่ยนใจ​ ขอให้​ตน​มีโอกาส​หนี​รอดไป​ได้​

ทว่า​เห็น​ไอ​ร้อน​เยอะ​ขึ้น​เรื่อยๆ​ แล้ว​ กลับ​ไม่มีการ​เปลี่ยนใจ​ใดๆ​ หลิน​เหล่​ย​หัวเราะ​เบา​ๆ ก่อน​เอ่ย​ “น้ำ​เดือด​แล้ว​ ฉัน​จะลอง​ดูก่อน​ ความรู้สึก​ตอน​เอา​น้ำ​ลวก​ไก่​มัน​เป็น​ยังไง​!”

ตอนนี้​หลิน​จื้อเฉิง​ร้องไห้​จริงๆ​ แล้ว​ ร้อง​จน​สะอึกสะอื้น​ ปัสสาวะ​อุจจาระ​ออกมา​หมด​ พยายาม​ออกแรง​บิด​ตัว​สุด​ชีวิต​ แต่​ไม่มีประโยชน์​เลย​ ยัง​ถูก​หลิน​เหล่​ย​จับ​ขึ้น​มา เตรียม​จะโยน​ลง​ใน​หม้อ​ต้ม​! เห็น​น้ำร้อน​ใกล้​เข้ามา​เรื่อยๆ​ เมื่อ​ไอ​ร้อน​พวยพุ่ง​ใส่หน้า​ รู้สึก​เจ็บแสบ​…เขา​ร้อง​ด้วย​ความ​หวาดผวา​ แต่​ไม่มีใคร​ฟังคำ​เขา​เข้าใจ​ รู้สึก​ว่า​ไร้​ที่พึ่ง​ สิ้นหวัง​ และ​ไม่ยอม​…ทว่า​กลับ​ไม่มีแรง​จะเปลี่ยน​เรื่องราว​ใดๆ​

ชั่ว​ขณะที่​หลิน​เหล่​ย​จะโยน​หลิน​จื้อเฉิงลง​ไป​ใน​หม้อ​นั้น​…

“อ​มิตา​พุทธ​ ประสก​ ช้าก่อน​” ตอนนี้​เอง​ เสียงสวด​นาม​พุทธองค์​ดัง​ขึ้น​

เสียงสวด​นี้​ไพเราะ​ราว​เสียงสวรรค์​ หลิน​จื้อเฉิงพบ​เป็นครั้งแรก​ว่า​เขา​โคตร​รัก​หลวงจีน​เลย​! ทว่า​ตอนที่​หลิน​จื้อเฉิง​มอง​ไป​ เขา​พลัน​ตกใจ​จน​เกือบ​ฉี่ราด​อีกครั้ง​! คน​ที่มา​ไม่ใช่ใคร​อื่น​ แต่​เป็น​หลวงจีน​ที่​เปลี่ยน​เขา​เป็น​นก​ฮาเซล​เก​ราซ์​นั่นเอง​! เป็น​หลวงจีน​ที่นั่ง​บน​ก้อนหิน​นั่น​!

หลิน​เหล่​ย​ตกใจ​สะดุ้ง​ ทำไม​หลวงจีน​ที่​เมื่อกี้​แน่นิ่ง​ จู่ๆ ก็​มาอยู่​ข้าง​กาย​เขา​ได้​?

แต่​เซี่ย​เห​มิ่งกลับ​ยิ้ม​ดีใจ​ ตรง​เข้ามา​พูด​ด้วย​ “หลวงพี่​ ท่าน​ตื่น​แล้ว​”

ฟางเจิ้งประนม​สอง​มือ​ เอ่ย​ตรง​เข้า​ประเด็น​ไป​ว่า​ “อ​มิตา​พุทธ​ ประสก​ อาตมา​รู้เรื่อง​ที่​ประสก​จะถามแล้ว​ แต่​อาตมา​บอก​ไม่ได้​”

สิ้น​เสียง​ เซี่ย​เห​มิ่งยิ้ม​ไม่ออก​อีก​ แต่​พูด​อย่าง​เคร่งขรึม​ “หลวงพี่​ เรื่อง​เกี่ยวกับ​ชีวิต​คน​ โปรด​บอก​ด้วย​เถอะ​”

ฟางเจิ้งส่ายหน้า​ “ประสก​พูดจา​หนัก​ไป​แล้ว​ ประสก​ท่าน​นั้น​ที่​ประสก​พูดถึง​ยัง​มีชีวิต​อยู่ดี​ จะบอ​กว่า​เกี่ยวกับ​ชีวิต​คน​ได้​อย่างไร​?” จากนั้น​ไม่มอง​เซี่ย​เห​มิ่ง แต่​พูด​กับ​หลิน​เหล่​ย​ “ประสก​ โยน​ไก่​เป็น​ใส่หม้อ​ มัน​โหดร้าย​เกินไป​หน่อย​ไหม​”

“หลวงพี่​ยุ่ง​กับ​เรื่อง​ของ​คนอื่น​มาก​ไป​มั้ง” หลิน​เหล่​ย​ตอบ​อย่าง​ไม่พอใจ​

ฟางเจิ้งพูด​ยิ้ม​ๆ “อาตมา​ยุ่ง​แต่​เรื่อง​ที่​ควร​ยุ่ง​”

“หลวงพี่​ ท่าน​บอก​ผม​มาเถอะ​ว่า​เถ้าแก่​ไป​ทาง​ไหน​ ผม​จะปล่อยไก่​ตัว​นี้​ไป​ตกลง​ไหม​?” เซี่ย​เห​มิ่งกล่าว​

หลิน​เหล่​ย​อ้า​ปาก​ แต่​สุดท้าย​ก็​ไม่ได้​พูด​อะไร​

ฟางเจิ้งยิ้ม​บอก​ “ประสก​ ถ้าอาตมา​ไม่บอก​ล่ะ​”

“ตอนนี้​สาย​แล้ว​ พวกเรา​หิว​แล้วด้วย​ คง​ต้อง​ตุ๋น​ไก่​นี่​กิน​บำรุง​ร่างกาย​เท่านั้น​” เซี่ย​เห​มิ่งจ้อง​ฟางเจิ้ง ทำ​ท่าที​ว่า​จะกิน​แน่ๆ​

ฟางเจิ้งยิ้ม​บาง​ๆ “ถ้าประสก​กิน​ไก่​ตัว​นี้​ จากนี้​จะไม่ได้​เจอ​ประสก​หลิน​อีก​เลย​”

พูด​จบ​ เซี่ย​เห​มิ่งหน้า​เปลี่ยนสี​ เอ่ย​พลาง​จ้อง​ฟางเจิ้งด้วย​ท่าที​โหดเหี้ยม​ “ท่าน​จับ​เถ้าแก่​เรา​ไป​ใช่ไหม​?” ขณะเดียวกัน​ มีด​ถูก​ดึง​ออกจาก​ฝัก​แล้ว​ เสมือน​พยัคฆ์​โหย​เผย​เขี้ยว​และ​กรงเล็บ​!

ฟางเจิ้งกลับ​แน่นิ่ง​ เอ่ย​เรียบๆ​ ว่า​ “ประสก​ พวกเรา​กำลัง​คุย​ปัญหา​เรื่อง​ไก่​อยู่​” ฟางเจิ้งพูด​พร้อม​กระทืบเท้า​ หิน​ก้อน​ใหญ่​ใต้เท้า​แตก​ออก​! การกระทำ​เล็กน้อย​มาก​ แต่​เซี่ย​เห​มิ่งกลับ​เห็น​อย่าง​ชัดเจน​!

เซี่ย​เห​มิ่งสูด​ลม​หายใจเข้า​ลึก​ รู้​ว่า​เจอ​กับ​คน​ร้ายกาจ​เข้า​แล้ว​! คำพูด​ก็​อ่อน​ลง​ไม่น้อย​เช่นกัน​ “ไม่กิน​ก็ได้​ แต่​ให้เหตุผล​ที่จะ​ไม่ให้​ผม​ฆ่าด้วย​”

“ประสก​อยาก​ฟังแบบ​เป็นทางการ​หรือไม่​เป็นทางการ​ล่ะ​?” ฟางเจิ้งถามกลับ​

“ไม่เป็นทางการ​เป็น​ยังไง​?” หลิน​เหล่​ย​ถามอย่าง​แปลกใจ​

ฟางเจิ้งว่า​ “ไก่​ตัว​นี้​ไม่ใช่ไก่​ธรรมดา​ แต่​มัน​มีสติปัญญา​ แตกฉาน​เรื่อง​การเต้นรำ​หลาย​แขนง​ แถมยัง​เขียนหนังสือ​ได้​ ไก่​มหัศจรรย์​แบบนี้​ ทุกท่าน​ว่า​ควร​กิน​ไหม​?”

“ไร้สาระ​…” หลิน​เหล่​ย​เบะ​ปาก​ ไม่เชื่อ​เลย​สักนิด​ “ท่าน​พูดจา​ไร้สาระ​แบบนี้​ ถ้าอย่างนั้น​ก็​ไม่มีความหมาย​ ผม​จะตุ๋น​ไก่​นี่​”

“แล้ว​แบบ​เป็นทางการ​ล่ะ​คะ​?” หลิน​อิ๋ง​พลัน​ถามขึ้น​

“นก​ฮาเซล​เก​ราซ์​เป็น​สัตว์​คุ้มครอง​ชั้นหนึ่ง​ของ​ประเทศ​ ทุกคน​กิน​ อาตมา​เห็น​แล้ว​ ออก​ไป​ต้อง​แจ้งความ​แน่​ ถึงตอนนั้น​ติดคุก​ไป​ ก็​อย่า​โทษ​อาตมา​ที่​ไม่ช่วย​แล้วกัน​” ฟางเจิ้งยิ้ม​บอก​

พูด​จบ​ หลิน​เหล่​ย​กับ​เซี่ย​เห​มิ่งไม่สบายใจ​ราวกับ​กิน​แมลงวัน​ตาย​ เดิมที​คิด​ว่า​หลวงจีน​นี่​คำพูดคำจา​ไม่ปกติ​ เป็น​โรคประสาท​ ตอนนี้​ดูๆ​ แล้ว​ นี่​คือ​หลวงจีน​ที่​ฉลาด​เป็นกรด​! พูด​ไม่กี่​คำ​ก็​จับ​จุดอ่อน​พวกเขา​ได้​

จะให้​ปล่อยนก​ฮาเซล​เก​ราซ์​ไป​แบบนี้​? หลิน​เหล่​ย​ไม่ยอม​!

เซี่ย​เห​มิ่งก็​ไม่ยอม​เหมือนกัน​ เขา​ยัง​หวัง​จะใช้ประโยชน์​จากนก​ฮาเซล​เก​ราซ์​เพื่อ​ถามข้อมูล​ที่​มีประโยชน์​จาก​ฟางเจิ้ง!

หลิน​เหล่​ย​กัดฟัน​พูด​ “หลวงจีน​ ท่าน​ว่า​มัน​มีสติปัญญา​ ท่าน​พิสูจน์​ได้​ไหม​ล่ะ​ ถ้าพิสูจน์​ได้​ ผม​จะปล่อย​มัน​ไป​ ถ้าพิสูจน์​ไม่ได้​ ท่าน​ต้อง​บอ​กว่า​พี่ชาย​ผม​ไป​ทาง​ไหน​ตกลง​ไหม​?” หลิน​เหล่​ย​เริ่ม​เจ้าเล่ห์แสนกล​ ใน​มุมมอง​เขา​ก็​แค่​นก​ฮาเซล​เก​ราซ์​ตัว​เดียว​ จะไป​เต้นรำ​และ​เขียนหนังสือ​ได้​อย่างไร​ เขา​มั่นใจ​ว่า​ต้อง​ชนะ​เดิมพัน​นี้​แน่​

หลิน​อิ๋ง​กับ​เซี่ย​เห​มิ่งได้ยิน​แล้ว​พลัน​มอง​ค้อน​ ด่าทอ​หลิน​เหล่​ย​ว่า​ปัญญา​น้อย​ใน​ใจยกใหญ่​ มีแต่​คนโง่​เท่านั้น​ที่​เดิมพัน​กับ​เขา​! แต่ว่า​…

ฟางเจิ้งพูด​ยิ้ม​ๆ “ได้​สิ”

“อะไร​นะ​?” หลิน​อิ๋ง​กับ​เซี่ย​เห​มิ่งตะลึงงัน​ นึกไม่ถึง​ว่า​หลวงจีน​นี่​จะตอบรับ​จริงๆ​ โง่รึเปล่า​?

พอ​คิด​โยง​ไป​ถึงคำพูดคำจา​ที่​ไม่ปกติ​ สายตา​ที่​มอง​ฟางเจิ้งจึงแปลก​กว่า​เดิม​ และ​ยังมี​ความเห็นใจ​ด้วย​นิดๆ​

บรรลุอรหันต์กับระบบพุทธองค์

บรรลุอรหันต์กับระบบพุทธองค์

Score 10
Status: Completed

บนภูเขาเอกดรรชนีในเขตภูเขาอันไกลโพ้นทางตะวันออกเฉียงเหนือ

มีวัดเล็กแห่งหนึ่งนามว่าเอกดรรชนี แต่กลับประหลาดอย่างยิ่ง

ในวัดมีข้าว ส่งกลิ่นหอมโชยสิบลี้

ในวัดมีน้ำ หวานสดชื่นอย่างยิ่ง เลิศล้ำกว่าสุราชั้นดี

ในวัดมีพระพุทธ หากจริงใจจะสัมฤทธิ์ผล

วัดไม่ใหญ่แต่กลับมีทุกสิ่ง วัดไม่ใหญ่แต่ความคึกคักของเพลิงเทียนกลับเหนือกว่าวัดทุกแห่งหน

และดึงดูดผู้คนนับไม่ถ้วนจากภายนอกให้อดหลับอดนอนเรียงหน้ากันเข้ามา…

ในวัดนี้มีหลวงจีนรูปหนึ่ง แม้ใจอยากสึก แต่กลับถูกระบบพุทธองค์ชั่วช้าจับตัวไว้

จำต้องอยู่ต่อไปเพื่อบรรลุอรหันต์ ได้แต่คอยพูดงึมงำอยู่ทุกวันว่า

“อาตมาจะสึก จะหาภรรยาที่ไม่ต้องสวยมาก มีลูกน้อยด้วยกัน แล้วใช้ชีวิตอย่างสงบสุข!”

Options

not work with dark mode
Reset