(นิยายแปล)ผลลัพธ์จากการที่โอตาคุผู้ชื่นชอบรายการเช้าวันอาทิตย์เกิดใหม่เป็นตัวร้ายทำให้ธงหายนะพังทลาย 107 -ดาบมารปรากฏ!? เดตกับเมลต์และวังวนแห่งความอิจฉา!- Side:ไอแซค (เรื่องราวของชายที่เริ่มเคลื่อนไหว)

ตอนที่ 107 -ดาบมารปรากฏ!? เดตกับเมลต์และวังวนแห่งความอิจฉา!- Side:ไอแซค (เรื่องราวของชายที่เริ่มเคลื่อนไหว)

-ดาบมารปรากฏ!? เดตกับเมลต์และวังวนแห่งความอิจฉา!-

Side:ไอแซค (เรื่องราวของชายที่เริ่มเคลื่อนไหว)

「ไง แอง ขอเวลาหน่อยได้รึเปล่า?」

「อื๋ม? นายถ้าจำไม่ผิด……?」

「เราเคยเจอกันตอนคดีโครงกระดูกสินะ? ยังไม่ได้แนะนำตัวเลยเพราะงั้นขอแนะนำตัวตอนนี้แล้วกันนะ ผมไอแซค เอเรีย เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่จะเข้าเรียนใน『สถาบันลูมินัส』ตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไปน่ะ」

ไม่กี่วันหลังจากคดีในทุ่งหญ้า แองเจิลกลับมายัง『สถาบันลูมินัส』ได้อย่างปลอดภัยและใช้ชีวิตในแต่ละวันอันสงบสุข ไอแซคที่มาหาได้แนะนำตัวเองพร้อมจ้องมองเธอ

ขณะพยายามระงับสายตาที่ดูราวกับว่าจะถูกดึงดูดเข้าไปตรงส่วนหน้าอกขนาดใหญ่ในชุดหมีช่างสีแดงอันคุ้นเคยที่เคยเห็นมาตลอดในเกม เขาก็เริ่มพูดขึ้น

「ที่ผมมาหาเธอวันนี้ไม่ใช่อะไร เธอช่วยมาเป็นวิศวกรส่วนตัวให้ผมได้รึเปล่า?」

「ฉัน ให้นาย?  เป็นข้อเสนอที่ค่อนข้างกะทันหันจังนะเนี่ย」

「เรื่องนั้นก็รู้สึกผิดอยู่ แต่ว่า เธอเป็นวิศวกรอุปกรณ์เวทที่ยอดเยี่ยม ถ้ามัวแต่ชักช้าก็จะถูกคนอื่นทาบทามไปใช่ไหมล่ะ?  เมื่อวันก่อนเป็นโชคชะตาอะไรบางอย่างที่ทำให้เราได้เจอกัน เลยคิดว่าไม่ควรปล่อยให้โอกาสนี้หลุดลอยไปน่ะ……」

「หื~ม……」

ไอแซคพยายามชื่มชมเธอ และทาบทามแองเจิลในทันที

คำพูดนั้นไม่ได้โกหก เขาคิดว่าอยากจะให้เธอมาเป็นวิศวกรส่วนตัวของตนเองจริงๆ แต่ว่าอาจจะมีความลามกในฐานะผู้ชายรวมอยู่ในนั้นด้วยก็เท่านั้น

ในคดีโครงกระดูกค่าความชื่นชอบน่าจะเพิ่มขึ้นไม่น้อย เนดที่เป็นวิศวกรเหมือนกันเองก็พอเข้าหาประมาณนี้ก็ตอบตกลงในทันที

เพราะงั้น ไอแซคเลยคิดว่าแองเจิลเองก็จะช่วยรับข้อเสนอนี้เช่นกันทว่า……แองเจิลได้ส่ายหัวพร้อมแสดงเจตนาปฏิเสธกับเขาที่คิดเช่นนั้น

「โทษทีนะ เรื่องนั้นทำไม่ได้หรอก ฉันไม่มีความตั้งใจจะเป็นวิศวกรส่วนตัวให้นาย」

「เอ๊ะ!? ทะ ทำไม ทำไมล่ะ!? ก็ไม่ได้อวดหรอกแต่ผมมีฝีมือค่อนข้างดีเลย! สภาพตอนที่สู้กันอย่างสูสีกับโครงกระดูกเธอเองก็เห็นใช่ไหมล่ะ? ผมมีความแข็งแกร่งโดดเด่นกว่านักเรียนคนอื่นๆด้วย สามารถแสดงประสิทธิภาพของอุปกรณ์เวทที่เธอสร้างออกมาได้อย่างเต็มที่! ผมกับเธอน่าจะเป็นการจับคู่ที่ลงตัวอย่างสมบูรณ์แบบ! ทั้งอย่างนั้น ทำไมล่ะ……?」

「จริงอยู่ที่นายอาจจะแข็งแกร่ง แต่ว่าฉันมีสัญญาอยู่ก่อนแล้วน่ะนะ เลยอยากจะให้ความสำคัญกับทางนั้นก่อนน่ะ」

「……ยูโก เคลย์เหรอ」

ในคดีเมื่อวันก่อน คนที่พาแองเจิลไปด้วยคือยูโก

ถึงจะคาดเดาไว้แล้ว แต่ดูเหมือนเธอจะกำลังรับหน้าที่ดูแลอุปกรณ์เวทของยูโกอยู่จริงๆ

ถึงแม้จะหงุดหงิดที่ถูกแซงหน้าไป แต่ไอแซคก็พยายามเกลี้ยกล่อมเธอให้แยกจากยูโก

「หยุดเถอะนะ การไปยุ่งเกี่ยวกับสวะแบบนั้นน่ะ ถึงเธอที่อยู่ในแผนกวิศวกรรมจะไม่รู้ แต่เจ้านั่นมันเป็นไอ้สวะสุดชั่วที่มีชื่อเสียงสำหรับทางนี้ ของที่อยากได้มันจะใช้กำลังเอาไปครอบครอง มันเป็นผู้ชายที่เปลี่ยนผู้หญิงไม่ซ้ำหน้าและเขี่ยทิ้งได้ในทันทีเลยนะ? มันจะต้องมองเธอด้วยเจตนาแอบแฝงอย่างแน่นอน ถ้าไอ้สวะนั่นก่อปัญหาอะไรละก็ ทั้งตัวเธอเองทั้งชื่อเสียงเธอจะเสียหายเอาได้ ก่อนที่จะกลายเป็นแบบนั้นตัดความสัมพันธ์กับเจ้านั่นไปซะจะดีกว่า」

「สวะสินะ……แต่พอพิจารณาดูแล้วดูเหมือนว่าเขาจะได้รับความรักจากทั้งเมลต์และน้องชายนะ นายคงจะเป็นนักเรียนที่ย้ายเข้ามาในสถาบันนี้จากชั้นมัธยมปลายใช่ไหม? ถ้าอย่างนั้นไม่ใช่ว่าเรื่องนั้นมันเป็นข่าวลือที่เสริมเติมแต่งขึ้นมาหรอกเหรอ?」

「ไม่ใช่แบบนั้น! เจ้านั่นน่ะ――!!」

ไอแซคพยายามถ่ายทอดความชั่วร้ายของยูโก แต่ดูเหมือนว่าแองเจิลจะไม่ได้ตั้งใจฟังเรื่องของเขาที่เป็นเช่นนั้นเลย

สำหรับเธอที่ได้เห็นปฏิกิริยาของผู้คนรอบข้างกับคำพูดและการกระทำของยูโกด้วยตาตัวเองจริงๆนั้น การที่จะไม่เห็นคุณค่าในการฟังเรื่องราวของไอแซคซึ่งดูเหมือนจะเป็นแค่ข่าวลือซะส่วนใหญ่มันเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว

แองเจิลหยุดไอแซคโดยรีบยื่นฝ่ามือไปข้างหน้า และบอกเขาพร้อมแสดงสีหน้าผิดหวังเล็กน้อย

「โทษที แต่ไม่ว่านายจะพูดอะไรฉันก็จะให้ความสำคัญกับสัญญาของยูโกก่อน การดูแลบลาสเตอร์ของหมอนั่นคือหน้าที่ของฉัน นี่น่ะเป็นงานที่ค่อนข้างหนักเลยนะ……ตอนนี้ไม่มีเวลาว่างไปรับงานอื่นหรอก」

「รอเดี๋ยวสิ! ถ้าสัญญาแบบส่วนตัวไม่ได้ อย่างน้อยแค่ซ่อมบำรุงกับพัฒนาอุปกรณ์เวท――」

「ก็บอกว่า ไม่มีเวลาว่างไปรับงานอื่นบอกไปแล้วใช่ไหม? ตอนนี้จากนี้ไปต้องเริ่มลงมือดัดแปลงโดยใช้คริสตัลเวทมนตร์ธาตุไฟที่ได้รับมาใหม่ โทษทีแต่ฉันในตอนนี้ทำตามความต้องการของนายไม่ได้หรอก ไปหาคนอื่นเถอะ ขอตัวละ」

「อ๊ะ!? แอง ไม่จริง……!!」

ไอแซคถูกทิ้งอย่างเดียวดาย พึมพำด้วยความตกตะลึงขณะจ้องมองแผ่นหลังของแองเจิลที่เดินจากไป

เขาซึ่งมีนิสัยแบบเด็กๆกระทืบพื้นเพื่อแสดงความหงุดหงิด เมื่อสงบสติอารมณ์ได้ในท้ายที่สุดก็สูดหายใจเฮือกใหญ่พร้อมเริ่มพูดกับตัวเอง

(ช่วยไม่ได้ ตอนนี้คงมีแต่ต้องตัดใจ ไม่มีประกาศว่าไม่สามารถรับเข้าเป็นพวกพ้องได้เหมือนกับเมลต์ อย่ารีบร้อนต้องใจเย็นๆรอโอกาส)

เรื่องที่ไม่สามารถผูกสัญญากับแองเจิลได้ก็เสียดายอยู่ แต่ยังไม่ได้หมายความว่าจะต้องยอมแพ้ทั้งหมด

ถ้ายื่นคำร้องในเวลาที่เหมาะสม ก็มีโอกาสดึงเธอเข้ามาได้อยู่

นอกจากนี้……ถ้าจะพูดจริงๆเลยคือไอแซคคาใจเรื่องยูโก

บุคลิกที่เปลี่ยนไปของเขาตั้งแต่พ่ายแพ้ในการประลองกับเซน่อน และสูญเสียความทรงจำบอกได้คำเดียวว่าผิดปกติ มันอดไม่ได้ที่จะรู้สึกว่านั่นคือสาเหตุที่ทำให้ซีนาริโอ้เกมพังทลาย

(หรือว่า……)

ถึงจะมั่นใจในระดับหนึ่งว่าบทบาทของยูโกกับเซน่อนที่ซีนาริโอดั้งเดิมพังลงได้เปลี่ยนไป แต่ไอแซคที่เคยได้ติดต่อกับยูโกจริงๆเช่นนี้รู้สึกไม่สบายใจเอามากๆ

ถ้าหากว่าเขาไม่ได้สูญเสียความทรงจำ……แต่“มีบุคลิกอื่นเข้ามาแทรก”ล่ะ เขาเริ่มสงสัยเช่นนั้น

ถ้าหากเป็นเช่นนั้นยูโกก็ไม่ใช่แค่ตัวละครธรรมดา แต่จะกลายเป็นคู่แข่งเพื่อชิงตำแหน่งวีรชนแบบเดียวกับพวกตนเอง

ไม่ว่าจะเขี่ยทิ้ง หรือใช้ประโยชน์ ก็อยากจะได้หลักฐานยืนยันว่ายูโกคือผู้กลับชาติมาเกิดเช่นเดียวกับพวกตนเอง ด้วยเหตุนี้จึงควรใช้ข้อมูลนี้ให้เป็นประโยชน์

(คอยจับตาดูสักพักแล้วกัน ไอ้สวะยูโก จะตรวจสอบเรื่องต่างๆรวมถึงเรื่องที่ว่าแกเป็นผู้กลับชาติมาเกิดแบบเดียวกับพวกเรารึเปล่า)

ไอแซคแสยะยิ้มขณะพึมพำเช่นนั้นภายในใจ

เขาจะจับตามองยูโก และพยายามค้นหาข้อมูลกับจุดอ่อนทว่า……เขาไม่ได้รู้สึกตัวเลยว่ามีเงาซึ่งกำลังจ้องมองตัวเองอยู่ในสถานที่แห่งนี้ด้วย

เงานั้นได้หายไปทันทีจากสถานที่แห่งนี้เหลือไว้เพียงไอแซคอยู่เบื้องหลัง

ตนเองที่พยายามจับตามองคนอื่นกำลังถูกใครบางคนจับตามองอยู่ โดยที่ไม่ได้รู้สึกตัวถึงสถานการณ์อันน่าขันเช่นนั้น ไอแซคได้เริ่มเคลื่อนไหวในทันที

(นิยายแปล)ผลลัพธ์จากการที่โอตาคุผู้ชื่นชอบรายการเช้าวันอาทิตย์เกิดใหม่เป็นตัวร้ายทำให้ธงหายนะพังทลาย

(นิยายแปล)ผลลัพธ์จากการที่โอตาคุผู้ชื่นชอบรายการเช้าวันอาทิตย์เกิดใหม่เป็นตัวร้ายทำให้ธงหายนะพังทลาย

Score 10
Status: Completed
เคลย์ ยูโก นักเรียนมัธยมปลายผู้ชื่นชอบฮีโร่ ได้เสียชีวิตจากการปกป้องเด็กและได้เกิดใหม่เป็น ยูโก เคลย์ตัวละครในเกมเกมหนึ่ง แต่ทว่า ยูโกนั้นเป็นที่เกลียดชังที่สุดในสถาบัน และมีชะตากรรมที่ต้องจบชีวิตลงอย่างน่าสมเพช… อย่างไรก็ตาม เขาได้รับพลังใหม่ที่ต่างโลก [ถ้าเป็นโลกนี้ละก็ฉันจะกลายเป็นฮีโร่ที่แข็งแกร่งที่สุดได้!] เรื่องราวตำนานวีรชนของโอตาคุโทกูซัตสึได้เปิดม่านขึ้นแล้ว!

Options

not work with dark mode
Reset