ท่านอ๋องผู้โหดร้ายกับหมอปีศาจ 1779 แสดงได้ดี

ตอนที่ 1779 แสดงได้ดี

จูเชว่​ก็​พอที่จะ​รู้จัก​สมุนไพร​วิญญาณ​เหล่านี้​อยู่​บ้าง​ แต่​หาก​ไม่รู้​ ก็​เพียงแค่​ตาม​มู่เฉียน​ซีไป​เก็บ​สมุนไพร​ด้วย​ จะต้อง​ไม่ผิด​อย่าง​แน่นอน​

ถึงแม้เขา​จะยัง​ไม่แน่ใจ​ว่า​ที่จริง​แล้ว​มู่เฉียน​ซีเป็น​นัก​ปรุงยา​ระดับ​ไหน​กัน​แน่​ แต่​เขา​รู้สึก​ว่า​ยา​ของ​นาง​นั้น​ยอดเยี่ยม​ยิ่งกว่า​นัก​ปรุงยา​ที่​เขา​เคย​เจอ​มาก่อนหน้านี้​เสีย​อีก​

มู่เฉียน​ซีจดจ่อ​อยู่​กับ​การ​เก็บ​สมุนไพร​วิญญาณ​อย่าง​มีความสุข​ และ​เพียง​ไม่นาน​ก็​อยู่​ห่าง​ออก​มาจาก​คน​เหล่านั้น​แล้ว​

มู่เฉียน​ซีกล่าวว่า​ “นิรันดร์​ หาก​เจ้าเบื่อ​ที่จะ​รอ​ก็​อย่า​รอ​อยู่​เฉย ๆ​ มาเก็บ​สมุนไพร​ด้วยกัน​เถอะ​!”

“ที่รัก​ ตัวตน​ของ​ข้า​เป็น​ถึงใคร​กัน​ จะให้​ข้า​ไป​ทำงาน​ใช้แรงงาน​เช่นนั้น​ได้​อย่างไร​” นิรันดร์​กล่าว​

“สำหรับ​นัก​ปรุงยา​แล้ว​ การ​ชื่นชอบ​สมุนไพร​วิญญาณ​เป็นนิสัย​ตาม​ธรรมชาติ​อยู่แล้ว​”

“แต่ทว่า​นิสัย​ตาม​ธรรมชาติ​ของ​ข้า​นั้น​ชื่นชอบ​สาวงาม​! แน่นอน​ว่า​ หาก​ที่รัก​ขอร้อง​อย่าง​กระ​ตืนรือ​ร้น​ที่จะ​ให้​ข้า​ไป​เก็บ​สมุนไพร​ด้วยกัน​กับ​เจ้ามาก​ถึงเพียงนี้​ เช่นนั้น​มัน​ก็​ถือว่า​เป็น​อรรถรส​อย่างหนึ่ง​เช่นกัน​” นิรันดร์​กล่าว​พร้อมกับ​รอยยิ้ม​ที่​เย้ายวน​

“อยาก​เก็บ​สมุนไพร​ก็​มาช่วยกัน​ ไม่อยาก​เก็บ​สมุนไพร​ก็​ไสหัวไป​ อย่า​มาขวางทาง​” มู่เฉียน​ซีกล่าว​พลาง​จ้องมอง​ไป​ยัง​ใบหน้า​อัน​งามเลิศ​ล้ำ​ที่​กำลัง​ใกล้​เข้ามา​

“ที่รัก​โมโห​เช่นนี้​ช่างน่ารัก​จริง ๆ​ เช่นนั้น​ข้า​ช่วย​เจ้าดีกว่า​”

การ​เก็บ​สมุนไพร​สำหรับ​นิรันดร์​นั้น​ อันที่จริง​แล้ว​เป็นเรื่อง​ที่​ง่ายดาย​มาก​

ทันทีที่​เขา​ควบคุม​ลม​ สายลม​เหล่านั้น​ก็​จะเก็บ​รวบรวม​สมุนไพร​วิญญาณ​ที่​ใช้ประโยชน์​ได้​ขึ้น​มาด้วย​ตนเอง​ หลังจากนั้น​นิรันดร์​ก็​มอบ​สมุนไพร​ที่เก็บ​มาทั้งหมด​ให้​กับ​มู่เฉียน​ซี

มู่เฉียน​ซีจ้องมอง​ไป​ที่​นิรันดร์​ด้วย​แววตา​เป็นประกาย​ “นิรันดร์​ ไม่คิด​มาก่อน​เลย​จริง ๆ​! ว่า​เจ้าจะมีฝีมือ​ใน​การ​เก็บ​สมุนไพร​ถึงเพียงนี้​”

จูเชว่​อดทน​ที่จะ​ไม่พูด​ออก​ไป​ และ​ไม่คิด​เลย​ว่า​จะเก็บ​สมุนไพร​กัน​เช่นนี้​ อีก​ทั้ง​ธาตุ​วายุ​สามารถ​ใช้ประโยชน์​เช่นนี้​ได้​ด้วย​

ใช้เวลา​เพียง​ไม่นาน​ก็​จัดการ​ได้​เสร็จ​เรียบร้อย​หมด​แล้ว​ เก็บเกี่ยว​ได้​ไม่เลว​เลย​ทีเดียว​

หลังจากที่​เก็บเกี่ยว​สมุนไพร​วิญญาณ​บน​เกาะ​นี้​เรียบร้อย​แล้ว​ พวกเขา​ก็ได้​ออก​ล่องเรือ​และ​สังหาร​สัตว์​ทะเล​กัน​ต่อไป​ และ​เมื่อไร​ก็​ตามที่​พบ​เกาะ​ มู่เฉียน​ซีก็​จะลาก​นิรันดร์​ไป​เก็บ​สมุนไพร​ด้วยกัน​อีก​

นิรันดร์​หัวเราะ​อย่าง​ช่วยไม่ได้​ ที่แท้​แล้ว​ใน​สายตา​ของ​ที่รัก​ของ​เขา​นั้น​ ประ​โย​นช์​ของ​เขา​ก็​คง​มีแค่​การ​เก็บ​สมุนไพร​เท่านั้น​ เมื่อ​ต้องการ​ใช้ให้​เขา​เก็บ​สมุนไพร​ถึงจะปฏิบัติ​ต่อ​เขา​อย่าง​กระตือรือร้น​เช่นนี้​

ท่าน​นิรันดร์​เช่น​เขา​ตกอับ​มาถึงจุด​นี้​ตั้งแต่​เมื่อไร​กัน​

มู่เฉียน​ซีได้​ร่วมมือ​กับ​นิรันดร์​ใน​การ​เก็บ​สมุนไพร​ราวกับ​โจร​ปล้น​ชิงอย่างไร​อย่างนั้น​ และ​มัน​ก็​ทำให้​จูเชว่อด​ที่จะ​ปวดใจ​แทน​คนอื่น​ไม่ได้​ เขา​คาด​ว่าการ​เดินทาง​ครั้งนี้​คงจะ​เหนื่อย​เปล่า​ เนื่องจาก​เก็บ​สมุนไพร​วิญญาณ​ดี ๆ​ ไม่ได้​เลย​

บน​ท้องทะเล​อัน​กว้างใหญ่​แห่ง​นี้​ ส่วนใหญ่​แล้ว​ต่าง​ก็​เป็น​เกาะ​ที่รกร้างว่างเปล่า​ และ​เกาะ​เช่นนี้​ก็​มีสมุนไพร​วิญญาณ​ไม่มาก​นัก​

แต่​หาก​เป็น​เกาะ​ที่​มีพืชพรรณ​เขียวชอุ่ม​ และ​มีสมุนไพร​วิญญาณ​ที่​อุดมสมบูรณ์​เช่นนี้​แล้ว​ละ​ก็​ ใน​ตอนนี้​พวกเขา​ได้​ค้นพบ​เกาะ​แห่ง​นั้น​แล้ว​

“โชค​ดีมาก​จริง ๆ​ เก็บเกี่ยว​ได้​มากมาย​เลย​ทีเดียว​!”

“ครั้งนี้​ท่าน​ผู้นำ​เกาะ​จะต้อง​มอบ​ยา​ให้​พวกเรา​เพิ่ม​อีก​สอง​สามเม็ด​อย่าง​แน่นอน​”

“……”

เนื่องจาก​เกาะ​ไม่หวนคืน​แห่ง​นี้​ได้​ถูก​ปิดผนึก​เอาไว้​ ทำให้​มีทรัพยากร​ใน​การฝึกฝน​อย่าง​จำกัด​

ทรัพยากร​ที่​ใช้ใน​การฝึกฝน​ที่​ดี​ที่สุด​ก็​คือ​ยา​ของ​ท่าน​ผู้นำ​เกาะ​นั่นเอง​ ซึ่งพวกเขา​ต่าง​ก็​พยายาม​ที่จะ​แย่งชิง​ แต่​ก็​ยาก​มาก​เหลือเกิน​กว่า​จะได้รับ​ แม้จะเพียง​ครึ่ง​เม็ด​ก็ตาม​

เกาะ​สมบัติ​เช่นนี้​ พวกเขา​แย่ง​กัน​พุ่ง​ทะยาน​ขึ้นไป​ มู่เฉียน​ซีไม่รีบร้อน​เท่าไร​นัก​ มีนิรันดร์​อยู่​ทั้งคน​ยัง​จะกลัว​แย่ง​สมุนไพร​วิญญาณ​ไม่ทัน​ได้​อย่างไร​?

แต่ทว่า​ทันทีที่​คน​เหล่านี้​ขึ้นไป​บน​เกาะ​ก็​มีเสียง​กรีดร้อง​อย่าง​น่าเวทนา​ดัง​ขึ้น​ “อ๊ากก!”​

“รีบ​หนี​เร็ว​เข้า​ เกาะ​นี้​ถูก​สัตว์​ทะเล​ครอบครอง​เอาไว้​แล้ว​ ทั้งหมด​นั้น​เป็น​สัตว์​ทะเล​ อันตราย​!”

“เร็ว​เข้า​!”

พวกเขา​ใช้ความเร็ว​สูงสุด​ใน​การ​หลบหนี​ แต่ทว่า​จำนวน​ของ​สัตว์​ทะเล​เหล่านี้​มีมากเกินไป​ และ​มัน​ก็ได้​ปิดล้อม​พวกเขา​เอาไว้​แล้ว​

สำหรับ​สัตว์​ทะเล​แล้ว​ พวกเขา​เปรียบเสมือน​อาหาร​อัน​โอชะ​มาก​มื้อ​หนึ่ง​ แล้ว​มัน​จะยอม​ปล่อย​ให้​พวกเขา​หนี​ไป​ได้​อย่างไร​

“โฮกก​กก​!” สัตว์​ทะเล​คำราม​ร้อง​ออกมา​ และ​พวก​มัน​ก็​รวมตัวกัน​อีกครั้ง​

“หมดหนทาง​แล้ว​ มีเพียงแต่​ต้องสู้​เท่านั้น​!” พวกเขา​มอง​ไป​ที่​สัตว์​ทะเล​มากมาย​เหล่านี้​ และ​รู้สึก​หวาดกลัว​เป็นอย่างมาก​

ในเวลานี้​พวกเขา​ไม่อาจ​หนี​ไป​ได้​แล้ว​ ทำได้​เพียงแค่​ต้อง​เข่นฆ่า​บน​เส้นทาง​อัน​นองเลือด​เท่านั้น​!

ตูม​มม!

ทันใดนั้น​การต่อสู้​ของ​พวกเขา​กับ​สัตว์​ทะเล​ก็​เริ่ม​ขึ้น​ สัตว์​ทะเล​จู่โจมเข้ามา​อย่าง​ต่อเนื่อง​ แต่​ความสามารถ​ของ​ผู้อาวุโส​เหล่านั้น​กลับ​ไม่เพียงพอ​ และ​มีคน​จำนวน​ไม่น้อย​ที่​ถูก​สัตว์​ทะเล​ฆ่าตาย​ไป​แล้ว​

มู่เฉียน​ซีมีความได้เปรียบ​ด้าน​ความเร็ว​ และ​มัน​ก็​ทำให้​นาง​หลบหลีก​การ​โจมตี​ของ​สัตว์​ทะเล​เหล่านั้น​ได้​

แต่​จูเชว่​ก็​รีบ​ติดตาม​อยู่​ข้าง​กาย​ของ​นาง​ เผื่อ​เอาไว้​!

“ฆ่ามัน​!”

“ฆ่า!”

“……”

มีผู้บาดเจ็บ​ล้มตาย​เพิ่มมากขึ้น​เรื่อย ๆ​ และ​ดวงตา​ของ​พวกเขา​ก็​เริ่ม​แดงก่ำ​ไป​ด้วย​การเข่นฆ่า​

สัตว์​ทะเล​ของ​เกาะ​แห่ง​นี้​เกิน​ความคาดหมาย​ของ​พวกเขา​โดยสิ้นเชิง​ ยิ่ง​ต่อสู้​กัน​ต่อไป​ พวกเขา​ก็​ยิ่ง​สิ้นหวัง​มากขึ้น​เรื่อย ๆ​

“ให้​ตาย​เถอะ​ หรือว่า​พวกเรา​จะต้อง​ตาย​อยู่​ที่นี่​เช่นนั้น​หรือ​?”

“อ๊ากกกกก!​ ข้า​ยัง​ไม่อยาก​ตาย​”

“……”

ใน​ตอนที่​พวกเขา​ใกล้​จะถูก​ทำลาย​จน​หมดสิ้น​ กลิ่น​หอมหวน​ของ​ดอกไม้​ก็ได้​แพร่กระจาย​ไป​ทั่ว​ทั้ง​เกาะเล็ก​ ๆ แห่ง​นี้​

และ​สัตว์​ทะเล​เหล่านี้​ก็​ไม่ได้​โจมตี​พวกเขา​อีกแล้ว​ แต่กลับ​ถูก​ดึงดูด​ไป​ด้วย​กลิ่น​หอมกรุ่น​ของ​ดอกไม้​ จากนั้น​ก็​ค่อย ๆ​ ทยอย​ไป​ยัง​ใจกลาง​ของ​เกาะ​อย่าง​รีบร้อน​

หลังจากที่​รอ​ให้​สัตว์​ทะเล​เหล่านั้น​สลายตัว​ไป​แล้ว​ ทุกคน​ต่าง​พา​กัน​ล้ม​ลง​บน​พื้น​ด้วย​ความอ่อนเพลีย​

“ในที่สุด​ก็​รอด​แล้ว​ พวกเรา​รีบ​หนี​กัน​เถอะ​!”

“ไป​หรือ​! ข้า​คิด​ว่า​มัน​ไม่ดี​นัก​หาก​จะไป​ตอนนี้​! บน​เกาะ​แห่ง​นี้​จะต้อง​มีสมบัติ​อย่าง​แน่นอน​ ไม่ใช่นั้น​คง​ไม่สามารถ​ดึงดูด​สัตว์​ทะเล​มากมาย​ถึงเพียงนี้​ได้​ หากว่า​มัน​เป็น​สมบัติ​ล้ำค่า​เช่นนั้น​จริง ๆ​ พวกเรา​จะต้อง​ได้​กำไร​มาก​เป็นแน่​”

“เจ้าอยาก​ตาย​อย่างนั้น​หรือ​!”

มีทั้งคน​ที่​เห็น​ด้วยว่า​ต้อง​ไปดู​ และ​คน​ที่​เห็น​ด้วยว่า​ควรจะ​ต้อง​ออก​ไป​โดยเร็ว​ สุดท้าย​แล้ว​ทำได้​แค่​เพียง​ลง​เสียง​กัน​เพื่อ​ตัดสินใจ​เท่านั้น​

ไม่คิด​เลย​ว่า​คะแนน​จะเท่ากัน​ และ​การตัดสินใจ​จึงไป​ตก​อยู่​ใน​มือ​ของ​มู่เฉียน​ซีและ​จูเชว่​ที่​ยัง​ไม่ได้​ลง​เสียง​

มู่เฉียน​ซีกล่าวว่า​ “ข้า​เห็น​ด้วยว่า​ต้อง​ไปดู​!”

กลิ่น​หอมหวน​เช่นนี้​ของ​ดอกไม้​ หาก​นาง​คาดเดา​ไม่ผิด​แล้ว​ละ​ก็​ มัน​จะต้อง​เป็น​ของดี​อย่าง​แน่นอน​ ไม่ว่า​อย่างไร​นาง​ก็​ไม่คิด​ที่จะ​พลาดโอกาส​นี้​

จูเชว่​กล่าวว่า​ “ซีซีเห็นด้วย​ว่าจะไป​ เช่นนั้น​ข้า​ก็​เห็นด้วย​เช่นกัน​”

เมื่อ​มีเสียง​เพิ่ม​อีก​สอง​เสียง​ พวกเขา​จึงทำได้​แค่​เพียง​เสี่ยงภัย​เข้าไป​ยัง​ใจกลาง​เกาะ​แห่ง​นี้​เท่านั้น​

พวกเขา​เดิน​ตรงไหน​ข้างหน้า​อย่าง​ระมัดระวัง​ แต่​สัตว์​ทะเล​ทั้งหมด​ได้​ถูก​ดึงดูด​ไป​แล้ว​ จึงทำให้​ตลอดทาง​บน​ภูเขา​พวกเขา​ไม่เจอ​อันตราย​ใด​ ๆ เลย​

หลังจากนั้น​ไม่นาน​พวกเขา​ก็​เข้าใกล้​กลิ่นอาย​ที่​อันตราย​ของ​สัตว์​ทะเล​ “ปีน​ขึ้น​ไปดู​บน​ต้นไม้​ก่อน​ว่า​มัน​เป็น​อะไร​กัน​แน่​?”

เมื่อ​เขา​ยืน​อยู่​บน​ที่สูง​ ก็ได้​เห็น​สัตว์​ทะเล​ที่มา​กัน​มืดฟ้ามัวดิน​กลุ่ม​หนึ่ง​ห้อมล้อม​ดอกไม้​สีขาว​อม​เขียว​น้ำเงิน​ช่อ​หนึ่ง​เอาไว้​

ดอกไม้​ช่อ​นั้น​เล็ก​มาก​ แต่ทว่า​กลิ่น​ที่​แพร่กระจาย​ออกมา​กลับ​ช่างน่าอัศจรรย์​ยิ่งนัก​ หาก​พวกเขา​ไม่ได้มา​เห็นด้วย​ตนเอง​ ก็​คง​ไม่มีทาง​เชื่อ​อย่าง​แน่นอน​

เมื่อ​จูเชว่​มองเห็น​ช่อดอกไม้​เล็ก​นั้น​ก็​ตื่นเต้น​เป็นอย่างมาก​ เขา​จับ​มู่เฉียน​ซีเอาไว้​แล้ว​กล่าวว่า​ “เฉียน​ซี นั่น​คือ​ยา​ระดับ​กึ่ง​เทพ​ บุปผา​เปลี่ยน​เก้า​วิญญาณ​ใช่หรือไม่​? ไม่คิด​เลย​ว่า​ข้า​จะสามารถ​หา​มัน​เจอ​ได้​ที่นี่​”

มู่เฉียน​ซีกล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​ว่า​ “สายตา​ไม่เลว​เลย​ นี่​ก็​คือ​ยา​กึ่ง​เทพ​บุปผา​เปลี่ยน​เก้า​วิญญาณ​ สามารถ​พบ​เจอ​สมุนไพร​วิญญาณ​ใน​สถานที่​เช่นนี้​ได้​ การ​ถูก​บีบบังคับ​ให้​เข้ามา​ที่นี่​ก็​ไม่ใช่เรื่อง​ที่​เลวร้าย​เลย​จริง ๆ​”

“ซีซี ข้า​รู้​ว่า​เจ้าชื่นชอบ​สมุนไพร​วิญญาณ​และ​ยิ่งไปกว่านั้น​ยัง​เป็น​ยา​กึ่ง​เทพ​เข้า​ด้วย​! แต่ทว่า​ข้า​ก็​ต้องการ​มัน​เช่นกัน​ ”

“เจ้าไม่ได้​เป็น​นัก​ปรุงยา​ แล้​วจะ​ต้องการ​ไป​ทำ​อะไร​กัน​?”

“คน​ที่​ข้า​เคารพนับถือ​มาก​ที่สุด​จำเป็น​ที่จะ​ต้อง​ใช้มัน​รักษา​บาดแผล​ หรือ​จะพูด​ได้​ว่า​เพื่อ​ต่อ​ชีวิต​ของ​เขา​” จูเชว่​กล่าว​

“อย่างนี้​ก็แล้วกัน​ เจ้าเอา​ดอกไม้​ไป​ แล้ว​เหลือ​ราก​ของ​มัน​ไว้​ให้​ข้า​ก็​พอแล้ว​”

มีมิติ​ของ​ศาลา​นิรันดร์​อยู่​ด้วย​ ถึงแม้ว่า​จะเป็น​ระดับ​สมุนไพร​วิญญาณ​กึ่ง​เทพ​ก็​ไม่ใช่เรื่อง​ยาก​เลย​

จูเชว่​กล่าวว่า​ “ซีซี เจ้าเป็น​คน​ดีมาก​ที่สุด​เลย​”

“คิด​ว่า​ข้า​ดี​หรือ​ หลังจากที่​ออก​ไป​แล้ว​ ให้​ข้อมูล​ข้า​โดย​ไม่เก็บ​เงิน​สัก​สอง​สามเรื่อง​เป็น​อย่างไร​?” มู่เฉียน​ซีกล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​

“อย่า​ว่าแต่​ข้อมูลข่าวสาร​สอง​สามเรื่อง​เลย​ ถึงจะให้​ข้า​มอบ​มัน​ทั้งหมด​ให้​เจ้าก็​ยัง​ได้​!”

“ไอ้​หนู​ เจ้ารีบ​ไสหัวไป​เถอะ​! ขนาด​ข้า​ประเคน​ให้​ถึงที่​ที่รัก​ยัง​ไม่เอาเลย​ แล้ว​นับประสาอะไร​กับ​เจ้าล่ะ​!” นิรันดร์​กล่าว​อย่าง​ไม่ชอบใจ​เป็นอย่างมาก​

มู่เฉียน​ซีกล่าว​ “แสดง​ได้ดี​จริง ๆ​ บุปผา​เปลี่ยน​เก้า​วิญญาณ​กำลังจะ​สุกงอม​แล้ว​”

จูเชว่​ชะงัก​ไป​ครู่หนึ่ง​ “แสดง​ได้ดี​อะไร​กัน​?”

“เจ้ารู้จัก​บุปผา​เปลี่ยน​เก้า​วิญญาณ​ แล้​วจะ​ไม่รู้​อย่าง​อื่น​เลย​เช่นนั้น​หรือ​?”

“ข้า​จะไป​รู้​ได้​อย่างไร​ ข้า​เพียงแค่​แอบดู​ลักษณะ​ของ​มัน​เท่านั้น​ และ​รู้​มาว่า​มัน​ยัง​เป็น​ยา​กึ่ง​เทพ​เจ้าที่​ยอดเยี่ยม​มาก​ด้วย​” จูเชว่​กล่าว​

ท่านอ๋องผู้โหดร้ายกับหมอปีศาจ

ท่านอ๋องผู้โหดร้ายกับหมอปีศาจ

Score 10
Status: Completed

นางคือหมอปีศาจผู้เหี้ยมโหดแต่กลับต้องมาอยู่ในร่างของหญิงอ่อนแอไร้ความสามารถที่ผู้คนพากันรังเกียจ

ทว่าหลังทำพันธสัญญากับเทพอสูรโบราณ ฝึกฝนบำเพ็ญเคล็ดวิชาต้านสวรรค์จึงเปล่งประกายเจิดจรัส

จนผู้คนต้องหลบตาไปตาม ๆ กัน ทั้งยังครอบครองพิษหลายแขนง ใครที่กล้ามารังแกนาง นับว่ารนหาที่ตาย!

โอสถเก้าสรรพคุณน่ะหรือ นั่นมันถั่วเคลือบน้ำตาลไว้ให้สัตว์เลี้ยงแสนน่ารักของนางกินเล่นต่างหากเล่า

ปรุงยาเป็นก็ต้องเอาแต่ใจอย่างนี้นี่ล่ะ!

Options

not work with dark mode
Reset