ทะลุมิติไปเป็นแม่ม่ายสาวชาวสวนบทที่ 308 ถูกจับ

บทที่ 308 ถูกจับ

บท​ที่​ 308 ถูกจับ​

จางซิ่ว​เอ๋อ​มอง​ตวน​อู่​เหมือน​จะมีอะไร​ใน​ใจก็​ลอง​ถามว่า​ “เจ้าเป็น​อะไร​ไป​?”

ตวน​อู่​รู้สึก​สงสาร​จางซิ่ว​เอ๋อ​เล็กน้อย​ ดังนั้น​ตอนนี้​เขา​จึงไม่ได้​รู้สึก​เกลียด​จางซิ่ว​เอ๋อ​ขนาด​นั้น​แล้ว​พูด​อธิบาย​อีก​ประโยค​

น้ำเสียง​น้อยใจ​เล็กน้อย​พูด​ “คุณชาย​ไม่ต้องการ​ข้า​แล้ว​”

จางซิ่ว​เอ๋อ​มอง​ตวน​อู่​อย่า​งุนงง​ “เจ้าทำ​เรื่อง​อะไร​ที่​ทำให้​คุณชาย​เจ้าไม่พอใจ​หรือ​?”

ตวน​อู่​หลบสายตา​ “ช่างเถอะ​ขอรับ​ ข้า​ไม่พูด​แล้ว​”

“แต่ว่า​ข้า​คิด​ว่า​คุณชาย​ของ​เจ้าใส่ใจเจ้ามาก​นะ​ ครั้งนี้​เขา​คง​แค่​โกรธ​เจ้าสักพัก​ หลังจากนี้​เขา​ก็​คง​ให้​เจ้ากลับ​ไป​อยู่​ข้าง​กาย​เขา​แล้ว​ล่ะ​” จางซิ่ว​เอ๋อ​พูด​ปลอบใจ​เขา​ประโยค​หนึ่ง​

นาง​ไม่ได้​มีอคติ​อะไร​กับ​ตวน​อู่​ แต่กลับ​คิด​ว่า​เขา​เป็น​คน​ซื่อสัตย์​มาก​

อีก​ทั้ง​นาง​ก็​พูดตาม​ความจริง​ จางซิ่ว​เอ๋อ​คิด​ว่า​คุณชาย​ฉิน​นั้น​ให้ความสำคัญ​กับ​ตวน​อู่​มาก​ ไม่อย่างนั้น​ด้วย​นิสัย​ของ​คุณชาย​ฉิน​ จะเป็นไปได้​ยังไง​ที่​เขา​ให้​คนพูดมาก​เช่น​ชายหนุ่ม​ตรงหน้า​อยู่​ข้าง​กาย​เขา​แบบ​นั้น​?

แม้ว่า​จางซิ่ว​เอ๋อ​จะไม่รู้​ว่า​เพราะอะไร​ แต่​ก็​สามารถ​สัมผัส​ได้​ถึงความรู้สึก​ของ​ตวน​อู่​ที่​มีต่อ​คุณชาย​ฉิน​นั้น​ไม่ใช่ข้า​รับใช้​ธรรมดา​แน่​

คำพูด​ของ​จางซิ่ว​เอ๋อ​เหมือน​ปลอบโยน​ตวน​อู่​ ทำให้​ใบหน้า​แววตา​ของ​ตวน​อู่​สดใส​ขึ้น​หลาย​ส่วน​ ตวน​อู่​มอง​จางซิ่ว​เอ๋อ​แล้ว​พึมพำ​ “คิดไม่ถึง​ว่า​เจ้าจะมีมุมที่​ไม่น่า​เกลียดชัง​อยู่​ด้วย​”

จางซิ่ว​เอ๋อ​จ้อง​ตวน​อู่​ “ถึงเจ้าจะพูด​เสียง​เบา​ก็​อย่า​คิด​ว่า​ข้า​จะไม่ได้ยิน​! อัน​ใด​คือ​ไม่น่า​เกลียดชัง​? ข้า​ไม่เคย​ทำตัว​น่าชัง​เข้าใจ​หรือไม่​?”

ตวน​อู่​สำรวจ​มอง​จางซิ่ว​เอ๋อ​แล้ว​พูด​ออกมา​ในที่สุด​ “ถ้าคุณชาย​ของ​ข้า​กลับมา​แล้ว​ หรือว่า​มีข่าวคราว​อะไร​กลับมา​ข้า​จะไป​บอก​เจ้าเอง​”

จางซิ่ว​เอ๋อ​พยักหน้า​พูด​ “ได้​ งั้น​ข้า​ไม่รบกวน​แล้ว​”

จางซิ่ว​เอ๋อ​มาถึงตอนเช้า​ แต่​ตอนที่​นาง​จะกลับ​ท้องฟ้า​ก็​เปลี่ยนเป็น​สีดำ​ไป​บางส่วน​แล้ว​

จางซิ่ว​เอ๋อ​ไม่กล้า​อยู่​รบกวน​อีก​ นาง​คิด​จะรีบ​ไป​ซื้อ​ของกิน​นำ​กลับ​ไป​ หลังจากนั้น​ถึงจะขึ้น​เกวียน​กลับ​ หาก​ค่ำ​ไป​มากกว่า​นี้​เกรง​ว่า​จะไม่ทันการณ์​แล้ว​

เรื่อ​น​ใน​จวน​ฉิน​เป็น​สถานที่​ที่​เงียบสงบ​มาก​ รอบ​บริเวณ​ไม่มีบ้าน​คน​อยู่เลย​ มีเพียง​จวน​ใหญ่​สอง​หรือ​สามหลัง​ จวน​แต่ละ​หลัง​เหล่านั้น​ก็​เหมือน​จะไม่มีคน​เข้าออก​เช่นกัน​ ตอนนี้​บ้าน​ทั้งหมด​ก็​ปิดเงียบ​

จางซิ่ว​เอ๋อ​รีบ​เร่งฝีเท้า​ ผ่าน​กำแพง​จวน​ฉิน​ไป​ กะ​ว่า​จะไป​ตลาดนัด​

แต่​ก้าว​ไป​เพียง​ไม่กี่​ก้าว​ จางซิ่ว​เอ๋อ​ก็​เกิด​ลางสังหรณ์​บางอย่าง​

นาง​หันกลับ​ไป​…ทันใดนั้น​เอง​ นาง​ก็​เห็น​ฟัน​เหลือง​ ๆ ของ​ผู้ชาย​จน​สะดุ้ง​ตกใจ​ ยัง​ไม่ทัน​ตอบสนอง​ปาก​ของ​นาง​ก็​ถูก​ปิด​สนิท​แล้ว​ หลังจากนั้น​ดวงตา​ก็​มืดสนิท​ นาง​ถูก​คน​จับ​ยัด​ใส่ใน​ถุง

จางซิ่ว​เอ๋อ​ตอนนี้​ตื่นตกใจ​ ไม่รู้​ว่า​เพราะอะไร​ตน​ถึงถูกจับ​ทั้งที่​ท้องฟ้า​ยัง​สว่าง​โร่​อยู่​แท้ ๆ​!

ดิ้น​ขัดขืน​ตอนนี้​ก็​ไม่มีประโยชน์​แล้ว​ นาง​จะตะโกน​…ปาก​ก็​ถูก​ปิด​เอาไว้​อีก​ ทำให้​ตะโกน​ออกมา​ไม่ได้​

ตรง​กับ​คำ​ที่​กล่าวว่า​ เรียก​ฟ้าฟ้าไม่ตอบ​ เรียก​ดิน​ดิน​ไม่ขานรับ​จริง ๆ​*

*เปรียบเทียบ​ ตกที่นั่งลำบาก​ ไม่มีคน​ช่วยเหลือ​

จางซิ่ว​เอ๋อ​เก็บ​แรง​และ​สงบจิตสงบใจ​ให้​ตัวเอง​เยือกเย็น​เข้า​ไว้​

ใช่ เยือกเย็น​ นาง​จะต้อง​เยือกเย็น​เข้า​ไว้​ อย่า​ตื่นกลัว​เป็นอันขาด​ ตอนนี้​ต่อให้​หวาดกลัว​ไป​ก็​ไม่มีประโยชน์​ ถ้าอยาก​จะหนี​จาก​การจับกุม​ไป​ได้​นาง​ต้อง​เยือกเย็น​กว่า​นี้​

จางซิ่ว​เอ๋อ​หายใจเข้า​ลึก​ ๆ พยายาม​ไม่ให้​ตัวเอง​กลัว​

รอ​จนกระทั่ง​จางซิ่ว​เอ๋อ​สงบ​ลง​ นาง​ก็​วิเคราะห์​สถานการณ์​ตัวเอง​

ตอนนี้​นาง​น่าจะ​ถูกจับ​ยัด​ใส่ถุงและ​ถูก​แบก​ขึ้น​บ่า​อยู่​ คน​ที่​แบก​นาง​เดิน​ไป​ข้างหน้า​ด้วย​ความเร็ว​ อีก​ทั้ง​ดูเหมือนว่า​จะไม่ได้​มีแค่​คนเดียว​!

ใช่แล้ว​ มีคน​ปิดปาก​นาง​คน​หนึ่ง​ และ​จับ​นาง​ใส่ถุงคน​หนึ่ง​ น่าจะ​มีใคร​อีก​คน​หนึ่ง​หรือไม่​ก็​สอง​คน​

แต่ว่า​ทำไม​ถึงจับ​นาง​กัน​ล่ะ​?

ถ้าเพื่อ​ปล้น​ล่ะ​ก็​ เสื้อ​ที่​นาง​สวม​อยู่​เพียงแค่​มอง​ก็​น่าจะ​ดูออก​นี่​ว่า​มาจาก​หมู่บ้าน​ชนบท​ แต่​ภายใน​เมือง​ชิงสือ​นั้น​ก็​ไม่ใช่ว่า​จะเป็น​เมือง​ไร้​การพัฒนา​อะไร​ ถ้าต้องการ​จับ​ตัวนาง​เรียก​ค่าไถ่​จริง​แล้ว​มาหา​ตนเอง​ก็​ออกจะ​โง่เกินไป​แล้ว​

ถ้าเป็น​เพราะ​หน้าตา​ ไม่ใช่ว่า​จางซิ่ว​เอ๋อ​ดูถูก​ตัวเอง​ แต่​ร่าง​จริง ๆ​ ของ​จางซิ่ว​เอ๋อ​ หน้าตา​เช่นนี้​คน​ที่จับ​ตัวเอง​ไป​มีแต่​จะทำลาย​สายตา​!

ถ้าไม่ใช่เพราะ​เงิน​ ไม่ใช่เพราะ​หน้าตา​ แล้ว​มัน​เพราะอะไร​ล่ะ​?

แก้แค้น​?

จางซิ่ว​เอ๋อ​ร่าง​เดิม​นั้น​เป็น​คน​ใสซื่อ​มาก​ แต่ไหน​มามีเพียงแต่​คนอื่น​มารังแก​จางซิ่ว​เอ๋อ​ร่าง​เดิม​ นาง​ไม่เคย​รังแก​ใคร​ก่อน​ ใน​สถานการณ์​แบบนี้​ร่าง​เดิม​ไม่มีทาง​ทำให้​ใคร​เจ็บ​แค้นใจ​จน​ต้อง​ส่งคน​มาจับ​แน่​

ใน​เมื่อ​ไม่ใช่ศัตรู​ของ​ร่าง​เดิม​ งั้น​ก็​ต้อง​เป็น​ศัตรู​ของ​นาง​เอง​แล้ว​

คิดถึง​ตรงนี้​จางซิ่ว​เอ๋อ​ก็​พลัน​รู้สึก​เศร้าใจ​ เพราะ​คน​ที่​เกลียด​ตัวเอง​นั้น​มีไม่น้อย​เลย​

ไม่ว่า​จะพวก​ตระกูล​จางหรือ​ตระกูล​หลิน​ ก็​คล้าย​ไม่ชอบ​ตัวเอง​กัน​ทั้งนั้น​

จางซิ่ว​เอ๋อ​ตอนนี้​เดา​ไม่ถูกว่า​เป็น​ใคร​ แต่​จางซิ่ว​เอ๋อ​ก็​มีคนใน​ใจแล้ว​

อันดับ​แรก​ก็​คือ​แม่เฒ่าจางกับ​จางอ​วี่ห​มิน​ พวก​นาง​สอง​คน​ไม่ใช่ว่า​เป็นไปไม่ได้​เลย​ที่จะ​ไม่จับ​ตัวเอง​ไป​ขาย​

แม้ว่า​ตัวเอง​จะเคย​สร้าง​ความลำบาก​ให้​ใคร​มาก่อน​ คน​คน​นั้น​ก็​ไม่มีสิทธิ​ที่จะ​ขาย​นาง​เช่นกัน​ แต่​นาง​อยู่​ใน​ยุค​โบราณ​ ที่​แต่ไหน​มาไม่เคย​ขาด​คน​รับจ้าง​ทำ​เรื่อง​ชั่วช้า​เช่นนี้​ คน​เหล่านั้น​ไม่สน​หรอ​กว่า​นาง​จะเคย​ทำ​อะไร​ให้​พวกเขา​ไม่พอใจ​ก็​สามารถ​ขาย​คน​ได้​เหมือนกัน​

โดยเฉพาะ​จางต้า​เห​อคน​นั้น​ปกติ​เห็น​เขา​ยิ้มแย้ม​ใบหน้า​มีคุณธรรม​นั่น​ แต่ว่า​ไม่นาน​มานี้​จางซิ่ว​เอ๋อ​ก็​มองออก​แล้ว​ว่า​ คน​อย่าง​จางต้า​เห​อ​นั้น​ไม่ใช่คนดี​อะไร​เลย​

ยังมี​จางเป่า​เกิน​ เพียงแค่​เห็น​หน้า​ก็​รู้​แล้ว​ว่า​เขา​เป็น​คน​ไม่ดี​

ตระกูล​หลิน​เอง​ก็​เช่นกัน​ แม่หลิน​กับ​หลี​ฮวา​ยิ่ง​ไม่ต้อง​พูดถึง​ ตอนนี้​พวก​นาง​โยน​เรื่อง​น่า​ปวดหัว​ทั้งหมด​มาใส่นาง​

นอกจาก​คน​เหล่านี้​ก็​ยังมี​แม่ม่าย​หลิว​คน​นั้น​ ก็​ใช่ว่า​จะเป็น​ไม่ได้ที่​อาจจะ​ทำ​เรื่อง​แบบนี้​ แม่ม่าย​หลิว​รู้จัก​ผู้ชาย​เยอะ​ บุรุษ​ประเภท​ไหน​ก็​มีหมด​ หาก​จะหา​คน​มาจัดการ​นาง​ก็​เห็นที​ว่า​จะไม่ใช่ว่า​ทำ​ไม่ได้​

นาง​นั้น​ไม่ได้​โง่ ช่วงนี้​ภายใน​หมู่บ้าน​ก็​มีข่าวลือ​ระหว่าง​นาง​กับ​ท่าน​หมอ​เมิ่ง เรื่อง​นี้​ทำให้​แม่ม่าย​หลิว​ที่​อยาก​แต่ง​กับ​หมอ​เมิ่งมาตลอด​อิจฉา​ตัวเอง​ หาก​จะทำ​เรื่อง​ไร้เหตุผล​ขึ้น​มาก็​ใช่ว่า​จะเป็นไปไม่ได้​

จางซิ่ว​เอ๋อ​วิเคราะห์​ความเป็นไปได้​นี้​ด้วย​เช่นกัน​

หลังจากนั้น​ก็​เริ่ม​คิด​แล้ว​ว่า​คน​พวก​นี้​จะทำ​อย่างไร​กับ​ตัวเอง​บ้าง​

ดูท่าทาง​แล้ว​เหมือน​จะไม่ได้​ต้องการ​ฆ่านาง​

ถ้าต้องการ​ฆ่านาง​ก็​ไม่จำเป็นต้อง​วิ่ง​มาไกล​ขนาด​นี้​ สามารถ​ฆ่านาง​ให้​จบ​ ๆ ได้​แล้ว​ไม่พา​มาด้วย​ให้​ลำบาก​หรอก​จริง​ไหม​? เนื่องจาก​คน​ที่​ยัง​มีชีวิต​นั้น​สามารถ​ต่อสู้​ดิ้นรน​ได้​! ดังนั้น​การพา​คน​ที่​ตาย​แล้ว​มานั้น​ง่าย​กว่า​เยอะ​

งั้น​คน​พวก​นี้​ก็​อาจจะ​นำ​นาง​ไป​ขาย​

สงสัย​ว่า​จะใช่ ไม่ว่า​นาง​จะเดา​ถูก​หรือไม่​คน​พวก​นี้​ไม่น่าจะ​ขาย​นางใน​ที่​ดี ๆ​ แน่​

มีเก้า​ใน​สิบ​ที่​มัน​จะขาย​ตัวเอง​ให้​กับ​หอ​นางโลม​

หรือ​อาจจะ​ดี​หน่อย​หาก​ขาย​นาง​ให้​ไป​เป็น​ภรรยา​คน​ผู้​หนึ่ง​ หรือ​อาจจะ​แย่​หน่อย​หาก​พวก​นั้น​เกิด​เอา​ตัวนาง​โยน​เข้า​เตาเผา​หรือ​จับ​ไป​เป็น​โสเภณี

ทะลุมิติไปเป็นแม่ม่ายสาวชาวสวน

ทะลุมิติไปเป็นแม่ม่ายสาวชาวสวน

Score 10

Options

not work with dark mode
Reset