ทะลุมิติไปเป็นแม่ม่ายสาวชาวสวนบทที่ 304 ดูไม่แย่

บทที่ 304 ดูไม่แย่

บท​ที่​ 304 ดู​ไม่แย่​

จางอ​วี่ห​มิน​ได้ยิน​แล้วก็​เดือด​พล่าน​ “นี่​! เจ้าอย่า​เพิ่ง​ไป​!”

จางซิ่ว​เอ๋อ​หันมา​มอง​จางอ​วี่ห​มิน​และ​ก้าวเดิน​ออก​ไป​

จางอ​วี่ห​มินพ​ลัน​ร้อนรน​ “ข้า​จะถามเจ้า คุณชาย​ฉิน​ถูก​ลงโทษ​อะไร​หรือไม่​ ข้า​ไม่เห็น​คุณชาย​ฉิน​มาที่​หมู่บ้าน​นาน​แล้ว​!”

จางซิ่ว​เอ๋อ​ได้ยิน​แล้วก็​รู้สึก​ตลก​ยิ่งนัก​ นาง​หยุด​ฝีเท้า​หัน​กลับมา​มอง​จางอ​วี่ห​มิน​แล้ว​พูดว่า​ “ท่าน​อา​ ข้า​ไม่รู้​หรอก​นะ​ว่าการ​ที่​คุณชาย​ฉิน​ไม่มาหมู่บ้าน​นี้​เพราะเหตุใด​ และ​อีก​อย่าง​ข้า​ก็​คิด​ว่า​ข้า​ไม่จำเป็นต้อง​รู้​ด้วย​”

“นั่น​ก็​เพราะ​เจ้าไร้ความสามารถ​ไง! ไม่คิดถึง​หัวอก​คุณชาย​ฉิน​! ถ้าเป็น​ข้า​…” จางอ​วี่ห​มินม​อง​จางซิ่ว​เอ๋อ​อย่าง​ดูถูก​ นาง​ช่างไร้ความสามารถ​จริง ๆ​ ฮึ ข้า​ก็​ควรจะ​รู้​นาน​แล้ว​ ที่​คุณชาย​ฉิน​ปฏิบัติ​ต่อ​จางซิ่ว​เอ๋อ​ก็​เพียง​เพราะ​เห็น​นาง​เป็น​ของเล่น​ก็​เท่า​นั้นแหละ​!

เนื้อสัตว์​เนื้อ​ปลา​คงจะ​ทาน​มาเยอะ​แล้ว​ บางที​พอ​เขา​ได้​ทาน​ผัก​ดอง​คงจะ​รู้สึก​ว่า​มัน​สด​ใหม่​สิท่า​ แต่​พอได้​ทาน​ครั้ง​สอง​ครั้ง​ คุณชาย​ฉิน​ก็​คงจะ​รู้สึก​เป็นแน่​ว่า​เนื้อสัตว์​เนื้อ​ปลา​นั้น​อร่อย​กว่า​!

ถ้าจางซิ่ว​เอ๋อ​รู้​ว่า​จางอ​วี่ห​มิน​เปรียบเทียบ​นาง​กับ​ผัก​ดอง​ เกรง​ว่า​นาง​คง​ได้​ตบหน้า​จางอ​วี่ห​มิน​สัก​ฉาก​เป็นแน่​

จางซิ่ว​เอ๋อ​ยิ้ม​เหมือน​ไม่ยิ้ม​มอง​จางอ​วี่ห​มิน​ “แล้ว​ท่าน​เป็น​อะไร​? หรือว่า​ท่าน​ชอบ​คุณชาย​ฉิน​? ข้า​ขอ​บอก​ท่าน​ตรง ๆ​ นะ​ ท่าน​ทำใจ​เถอะ​ ท่าน​ไม่ได้​รู้​ตัวเอง​เลย​หรือว่า​เป็น​อย่างไร​ คิด​ว่า​คุณชาย​ฉิน​จะชอบ​ท่าน​เหรอ​?”

“คุณชาย​ฉิน​ยัง​ชอบ​เจ้าได้​! เขา​ก็​ต้อง​ชอบ​ข้า​ได้​เหมือนกัน​!” จางอ​วี่ห​มิน​พูด​ราวกับ​มีเหตุผล​ยิ่ง​!

จางซิ่ว​เอ๋อ​พลัน​รู้สึก​อับจน​คำพูด​ นี้​เกรง​ว่า​สมอง​ของ​จางอ​วี่ห​มิน​จะเสียหาย​หนัก​แล้ว​มั้งเนี่ย​?

จางซิ่ว​เอ๋อ​มอง​จางอ​วี่ห​มินอ​ย่าง​ดูแคลน​ “ประการ​แรก​ ข้า​กับ​คุณชาย​ฉิน​เป็น​เพียง​สหาย​กัน​เท่านั้น​ ประการ​ที่สอง​ข้า​ขอ​ตอบแทน​คุณชาย​ฉิน​ ว่า​เขา​ไม่มีทาง​ชอบ​ท่าน​หรอก​!”

ตอนนี้​จางซิ่ว​เอ๋อ​พอ​จะรู้จัก​คุณชาย​ฉิน​สอง​ใน​สามแล้วก็​ย่อม​จะรู้​ว่า​คุณชาย​ฉิน​นั้น​ชมชอบ​คน​แบบ​ใด​ และ​ก็​ไม่มีทาง​ชอบ​คน​ความคิด​ตื้น​ ๆ แบบ​จางอ​วี่ห​มิน​ได้​หรอก​

จางอ​วี่ห​มินพ​ลัน​โกรธ​เป็นฟืนเป็นไฟ​ “เจ้าหมายความ​อย่างไร​? ทำไม​เขา​ถึงไม่ชอบ​ข้า​? ข้า​ว่า​เจ้าถูก​คุณชาย​ฉิน​ทิ้ง​แล้ว​มากกว่า​ กล้า​ที่จะ​เสนอหน้า​แทน​คุณชาย​ฉิน​รึ​! ทั้ง​ยัง​กลัว​ว่า​คุณชาย​ฉิน​จะชอบ​ข้า​สินะ​! ดังนั้น​เจ้าถึงได้​พูดจา​เช่นนี้​!”

“แล้วแต่​ท่าน​จะคิด​เถอะ​ ถ้าท่าน​จะคิด​ว่า​มัน​เป็น​แบบ​นั้น​ล่ะ​ก็​ ท่าน​ก็​ไปหา​คุณชาย​ฉิน​ด้วยตัวเอง​แล้ว​ถามเขา​ดู​สิว่า​เขา​ชอบ​ท่าน​หรือไม่​!” จางซิ่ว​เอ๋อ​มอง​จางอ​วี่ห​มินอ​ย่าง​ดูแคลน​อีกครั้ง​

จางอ​วี่ห​มิน​กัดฟัน​กรอด​พูดว่า​ “เจ้าก็​บอ​กสิ​ว่า​คุณชาย​ฉิน​อาศัย​อยู่​ที่ใด​ ข้า​จะไปหา​เขา​ด้วยตัวเอง​!”

“โอ้โห​ ท่าน​อา​ของ​ข้า​ ตอนนี้​ท่าน​ยัง​ไม่ทัน​จะออกเรือน​ก็​จะวิ่ง​แจ้น​ไปหา​ผู้ชาย​เสียแล้ว​หรือ​นี้​? ท่าน​ไม่กลัว​คนอื่น​จะเอา​ท่าน​ไป​หัวเราะเยาะ​หรือไง​?” จางซิ่ว​เอ๋อ​พูดถึง​ตรงนี้​แล้วก็​พูด​ด้วย​เสียง​ที่​ดัง​ขึ้น​

นาง​ไม่สน​ชื่อเสียง​ของ​จางอ​วี่ห​มินอ​ยู่​แล้ว​!

ใน​เมื่อ​จางอ​วี่ห​มินกล้า​ที่จะ​ทำ​ แล้ว​ทำไม​นาง​จะไม่กล้า​ป่าวประกาศ​?

จางอ​วี่ห​มิน​ได้ยิน​แล้วก็​แค้นเคือง​ “ชดใช้​ค่าเสียหาย​มาเสีย​! เจ้าจะตะโกน​เช่นนี้​ให้​มัน​ได้​อะไร​! หุบปาก​ของ​เจ้าเดี๋ยวนี้​นะ​!”

พูดถึง​ตรงนี้​จางอ​วี่ห​มิน​ก็​เพิ่งจะ​นึกถึง​ชื่อเสียง​ของ​ตัวเอง​ขึ้น​มาได้​ นาง​กด​เสียง​ลง​ต่ำ​พูดว่า​ “เจ้าบอก​ที่อยู่​คุณชาย​ฉิน​กับ​ข้า​เบา​ ๆ ก็​พอ​ แล้ว​ข้า​จะไป​ถามเขา​ด้วยตัวเอง​! แค่นี้​คนอื่น​ก็​ไม่รู้​แล้ว​!”

“ท่าน​อา​ ท่าน​คิด​ว่าด้วย​ความสัมพันธ์​ของ​เรา​สอง​คน​ ข้า​จะช่วยเหลือ​ท่าน​อย่างนั้น​เหรอ​?” จางซิ่ว​เอ๋อ​ส่งเสียง​ฮึเย็น​ ๆ หนึ่ง​เสียง​ กล่าว​จบ​แล้ว​เดิน​จากไป​

จางอ​วี่ห​มินม​อง​ท่าทาง​นี้​ของ​จางซิ่งเอ๋อ​ก็​โกรธ​จน​หน้าแดง​ “ไม่ชด​ใช่ค่าเสียหาย​สัก​แดง​! รอ​ให้​ข้า​ยิ่งใหญ่​ก่อน​เถอะ​ เจ้าได้​เห็นดี​แน่​!”

จางซิ่ว​เอ๋อ​ระหว่าง​ที่​เดิน​กลับ​ก็​คิดถึง​คุณชาย​ฉิน​ไป​ด้วย​

คุณชาย​ฉิน​ผู้​นั้น​…เขา​ไม่มาหา​นาง​จริง ๆ​ เหรอ​?

นาง​อยาก​จะถามคุณชาย​ฉิน​ให้​ชัดเจน​ เพราะ​นาง​เป็น​คน​ที่​ไม่ชอบ​ให้​เรื่อง​มัน​หลุม​เครือ​

คุณชาย​ฉิน​ผู้​นี้​จาก​การ​ที่​ได้​ร่วมมือ​กัน​คราวก่อน​ เขา​ไม่ได้​นำ​เครื่องปรุง​กลับ​ไป​ก็​ทำให้​นาง​วางใจ​ว่า​ถ้าคุณชาย​ฉิน​เปลี่ยนความคิด​ และ​นาง​ก็​ไม่มีอะไร​ต้อง​กังวล​

ไม่เช่นนั้น​แล้ว​เขา​จะถ่วงเวลา​เอาไว้​เพื่อ​อะไร​?

จางซิ่ว​เอ๋อ​ยิ่ง​คิด​ก็​ยิ่ง​เตลิด​

เมื่อ​กลับ​ถึงบ้าน​ เนี่ย​หยวน​เฉียว​ก็​พยุง​ตัวเอง​ให้​ลุกขึ้น​มาจาก​ใน​ตัว​บ้าน​

และ​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ไม่กล่าวถึง​รูปร่าง​สูงใหญ่​องอาจ​ของ​เขา​ แม้เพียง​สวม​ชุด​สีเทา​ก็​ทำให้​คน​มอง​รู้สึก​ว่า​เขา​ช่างหล่อเหลา​ยิ่ง​

แม้แต่​จางซิ่ว​เอ๋อ​ก็​ยัง​อด​มอง​เขา​สอง​สามครั้ง​ไม่ได้​เช่นกัน​

แน่นอน​ว่า​นาง​มอง​ด้วย​สายตา​ใสซื่อ​บริสุทธิ์​ เหมือน​มอง​ดอก​ไม้ใบ​หญ้า​สวย​ ๆ นั้นแหละ​ คน​งามก็​เช่นกัน​จางซิ่ว​เอ๋อ​ก็​ย่อม​ต้อง​มอง​หลาย​ที​หน่อย​เป็นธรรมดา​! ยิ่งไปกว่านั้น​เขา​ยัง​เป็น​คน​ทำให้​ผู้พบเห็น​รู้สึก​สบายใจ​ด้วย​

เนี่ย​หยวน​เฉียว​เงยหน้า​ขึ้น​มามอง​

จางซิ่ว​เอ๋อ​แม้จะรู้​ว่า​ตัวเอง​บริสุทธิ์ใจ​ แต่​การ​จ้องมอง​คนอื่น​อยู่แล้ว​ถูก​เขา​จับได้​ จางซิ่ว​เอ๋อ​ก็​พลัน​รู้สึก​ทำตัว​ไม่ถูก​เล็กน้อย​เหมือนกัน​

นัยน์ตา​จางซิ่ว​เอ๋อ​ละลาย​ใจนิด​ ๆ หลังจากนั้น​นาง​ก็​รีบ​ก้าว​ไป​ทาง​ห้องครัว​

ระหว่าง​นั้น​เนี่ย​หยวน​เฉียว​ก็​มอง​จางซิ่ว​เอ๋อ​โดย​ไม่พูดไม่จา​ ราวกับ​ดวงตา​ของ​เขา​เกาะ​หนึบ​อยู่​บน​ร่าง​จางซิ่ว​เอ๋อ​อย่างไร​อย่างนั้น​

จนกระทั่ง​จางซิ่ว​เอ๋อ​เข้าไป​ใน​ห้องครัว​ นาง​ก็​เก็บ​ถ้วยชาม​มาล้าง​ เนี่ย​หยวน​เฉียว​ก็​ยังคง​ยืน​นิ่ง​เป็น​รูปปั้น​หล่อ​และ​ใช้สายตา​เดียวกัน​มอง​จางซิ่ว​เอ๋อ​

จางซิ่ว​เอ๋อ​รู้สึก​ขนลุก​เล็กน้อย​ นาง​มอง​ร่างกาย​ตนเอง​และ​ในที่สุด​ก็​อด​พูด​ไม่ได้​ว่า​ “หนิง​อัน​ เจ้ามอง​ข้า​ไม่หยุด​มีอัน​ใด​หรือไม่​?”

เนี่ย​หยวน​เฉียว​สำรวจ​จางซิ่ว​เอ๋อ​แล้ว​เอ่ย​ “ดู​ไม่แย่​”

จางซิ่ว​เอ๋อ​งุนงง​นิด​ ๆ “ดู​ไม่แย่​อะไร​?”

เมื่อ​เห็น​ว่า​ปฏิกิริยา​ของ​จางซิ่ว​เอ๋อ​เป็น​เช่นนั้น​ เนี่ย​หยวน​จึงอธิบาย​อีก​หนึ่ง​คำ​ “เจ้าน่ะ​ดู​ไม่แย่​”

จางซิ่ว​เอ๋อ​ได้ยิน​แล้วก็​หน้าดำ​ไป​หนึ่ง​แถบ​ หนิง​อัน​เจ้านี้​มัน​…จริง ๆ​ เลย​ คำพูด​นี้​ไม่น่าฟัง​เลย​สักนิด​!

อะไร​คือ​ดู​ไม่แย่​?

ก็ได้​นาง​ยอมรับ​ว่า​ตัวเอง​หน้าตา​ไม่ได้​สวย​อะไร​ แต่​จางซิ่ว​เอ๋อ​คิด​ว่า​ร่าง​นี้​ก็​มีรูปร่าง​ดี​ไม่เบา​ ดู​จาก​จางอ​วี่ห​มิน​ก็​รู้​แล้ว​

จางอ​วี่ห​มิน​แม้ว่า​จะน่าชัง​ แต่​หน้าตา​นาง​ก็​ไม่แย่​เลย​

ร่างกาย​นี้​เป็น​คน​สกุล​จางเดียว​กับ​จางอ​วี่ห​มิน​ ดังนั้น​ก็​ไม่น่าจะ​หน้าตา​ขี้เหร่​กระ​มั้ง?

นาง​เพียงแค่​บำรุง​ช้า การเจริญเติบโต​ไม่ดี​ ไม่ต้อง​กล่าวถึง​สิ่งอื่น​ก็​คือ​ผิว​ของ​นาง​ที่​กลายเป็น​ผิว​สีเหลือง​มีจุดด่าง​ดำ​ แต่​จาก​การ​ที่​นาง​กินดีอยู่ดี​ไม่ออก​ไป​ตากแดด​นาน​เกินไป​ ก็​เกิด​ความเปลี่ยนแปลง​อย่าง​เห็นได้ชัด​

นาง​คิด​ว่า​ขอให้​เวลา​นาง​สักหน่อย​ ไม่ได้​จะบอ​กว่า​ตน​จะกลายเป็น​สาวงาม​ถล่ม​เมือง​นั่น​ แต่​ก็​น่าจะเป็น​สาวงาม​สะอาด​ตา​คน​หนึ่ง​ได้​

เหตุใด​พอ​คำ​ว่า​ดู​ไม่แย่​ออก​มาจาก​ปาก​ของ​หนิง​อัน​แล้ว​ มัน​ถึงกลายเป็น​ว่า​นาง​ถูก​ยั่วยุ​กัน​นะ​?

พอ​คิด​ดี ๆ​ ตน​ก็​สามารถ​ชมหนิง​อัน​ดี ๆ​ สัก​ประโยค​ได้​นะ​ แต่​วิธี​ที่​หนิง​อัน​ชมคนอื่น​มัน​ก็​ออกจะ​พิเศษ​เกินไป​แล้ว​!

พิเศษ​ตรง​ที่​พอ​คนฟัง​ได้ยิน​แล้ว​กลับ​รู้สึก​ไม่น่าฟัง​เลย​สักนิด​!

เนี่ย​หยวน​เฉียว​ชมจางซิ่งเอ๋อ​หรือ​? ก็​ไม่ผิด​นี่​ เนี่ย​หยวน​เฉียว​ชมจางซิ่ว​เอ๋อ​ออก​มาจาก​ใจตนเอง​จริง ๆ​

ใน​ความคิด​ของ​เนี่ย​หยวน​เฉียว​ เมื่อก่อน​ตอนที่​เขา​เจอ​หญิงสาว​หน้า​ขาว​มากมาย​เหล่านั้น​ เขา​เห็น​เพียง​ครู่เดียว​ก็​รู้สึก​ไม่ชอบแล้ว​! มัน​ดู​ ‘ไม่น่ามอง​’ เอา​มาก​ ๆ

เนี่ย​หยวน​เฉียว​พูด​คำ​ว่า​ ‘ไม่แย่​’ คำ​เดียว​ แต่​มัน​ไม่ใช่มาตรฐาน​ของ​คน​ทั่วไป​มอง​ แต่​เป็น​มาตรฐาน​ของ​เขา​คนเดียว​ตัดสิน​เอา​เอง​

เขา​ชอบ​มอง​จางซิ่ว​เอ๋อ​ จางซิ่งเอ๋อ​ก็​ย่อม​ไม่หน้าตา​แย่​เป็นธรรมดา​

ส่วน​หญิงสาว​คนอื่น​ ต่อให้​สวย​หยาด​งามถล่ม​เมือง​ เขา​ก็​ไม่ปรารถนา​จะมอง​เลย​สักนิด​ แน่นอน​ว่า​มัน​จัด​อยู่​ใน​ประเภท​ ‘ไม่น่ามอง​’ ประเภท​หนึ่ง​เช่นเดียวกัน​

ทะลุมิติไปเป็นแม่ม่ายสาวชาวสวน

ทะลุมิติไปเป็นแม่ม่ายสาวชาวสวน

Score 10

Options

not work with dark mode
Reset