ทะลุมิติสู่ยุค 70 ไปแต่งงานกับผู้ชายคลั่งรัก 185 มีคนสะกดรอยตาม(1)

ตอนที่ 185 มีคนสะกดรอยตาม(1)

ตอนที่ 185 มีคนสะกดรอยตาม(1)

ตอนที่ 185 มีคนสะกดรอยตาม(1)

ฉินมู่หลานได้พบหมอเฉากับหมอจ้าว ก็รีบยกยิ้มแล้วเอ่ยขึ้นทันที “ไม่มีปัญหาค่ะ ฉันเองก็จะได้ใช้เครื่องบีอัลตร้าซาวน์ด้วย”

เมื่อเห็นว่าฉินมู่หลานไม่มีท่าทางไม่พอใจแต่ยังพูดแบบนี้ด้วย หมอเฉากับหมอจ้าวก็รู้สึกว่าเธอช่างแสนดี หมอเฉาจึงอดพูดไม่ได้ “หมอฉินคะ หากคุณมาทำงานที่โรงพยาบาลของเราคงจะดีไม่น้อย”

เมื่อเอ่ยถึงตอนท้าย หล่อนก็รู้สึกเสียดายขึ้นมานิดหน่อย

ฉินมู่หลานได้ยินเช่นนี้ก็อดยิ้มแล้วพูดเสียไม่ได้ “หากมีธุระอะไรก็เรียกฉันมาได้ค่ะ ถึงยังไงฉันก็ไม่ได้ทำงานอยู่แล้ว”

หมอเฉากับหมอจ้าวยกยิ้มแล้วพยักหน้า

หลังจากที่ฉินมู่หลานนอนลง เธอก็ลงมือสอนวิธีใช้เครื่องบีอัลตร้าซาวน์ด้วยตัวเอง ระหว่างสอนก็อธิบายให้หมอทั้งสองคนฟัง หลังจากสอนเสร็จแล้วก็หันไปถามหมอเฉากับหมอจ้าว “ เมื่อกี้มีตรงไหนที่ยังไม่เข้าใจไหมคะ?”

หมอเฉากับหมอจ้าวต่างพากันส่ายหัว แล้วพูดขึ้น “หมอฉินคะ คุณอธิบายอย่างละเอียดแล้ว เราเข้าใจกันแล้วค่ะ ต้องขอบคุณคุณมากจริง ๆ นะคะ” อันที่จริงพวกหล่อนเคยฟังหมอฉินอธิบายก่อนหน้านี้ก็เข้าใจดีอยู่แล้ว แต่หลังจากต้องลงมือทำ กลับยังทำไม่ได้เท่านั้น

หลังจากฉินมู่หลานทราบก็พยักหน้า ก่อนจะแนะแนวทางให้ “วันนี้ตอนเช้าฉันจะยังอยู่ที่นี่ค่ะ พวกคุณลองดูว่ามีหญิงท้องมาที่นี่บ้างหรือเปล่า หากว่ามี พวกคุณก็จะได้ลองใช้เครื่องมือ แล้วฉันจะคอยยืนแนะอยู่ข้าง ๆ ถ้าพวกคุณไม่เข้าใจตรงไหน ฉันจะได้บอกให้ทันทีค่ะ”

เมื่อได้ยินเช่นนี้ แววตาของหมอเฉากับหมอจ้าวก็เป็นประกายขึ้นมาทันที สีหน้าเต็มไปด้วยความซาบซึ้งใจ “หมอฉินคะ ถ้าอย่างนั้นต้องขอรบกวนคุณด้วยค่ะ พวกเราจะรีบไปติดต่อเดี๋ยวนี้เลยค่ะ”

หมอจ้าววรีบออกไปติดต่อ ส่วนหมอเฉายังอยู่ที่นี่ พลางแสดงความขอบคุณต่อฉินมู่หลาน

ฉินมู่หลานโบกมือ ก่อนจะพูดขึ้น “ไม่เป็นไรค่ะ หญิงท้องคนอื่นก็จะได้ประโยชน์ด้วย เพราะฉะนั้นหากคุณหมอสองคนเชี่ยวชาญโดยเร็วก็จะดีมากเลยค่ะ”

เมื่อหมอจ้าวกลับมา หล่อนก็ได้พาหญิงตั้งครรภ์คนหนึ่งมาด้วย ดูจากขนาดท้องแล้วน่าจะมีอายุครรภ์ประมาณเจ็ดถึงแปดเดือน

หมอจ้าวมองฉินมู่หลานด้วยท่าทางตื่นเต้นก่อนจะเอ่ย “หมอฉินคะ ตอนที่ฉันไปติดต่อ บังเอิญเจอครอบครัวที่กำลังพาคนไข้ตั้งครรภ์เข้ามาตรวจพอดีค่ะ พพอทราบว่าเครื่องมือใหม่นี้ตรวจทารกในครรภ์ได้ดีกว่าเดิม หล่อนจึงเต็มใจยอมมาตรวจค่ะ”

เมื่อหญิงตั้งครรภ์เห็นหญิงตั้งครรภ์อีกคนอยู่ที่นี่เหมือนกัน ก็อดตกใจไม่ได้ แต่เมื่อได้ยินสิ่งที่หมอจ้าวพูด จึงได้ทราบว่าเธอก็เป็นหมอเหมือนกัน ดังนั้นจึงยกยิ้มก่อนจะกล่าวทักทาย

ฉินมู่หลานก็ยิ้มแล้วพยักหน้าให้ จากนั้นหมอเฉาก็ลงมือตรวจหญิงตั้งครรภ์ด้วยเครื่องบีอัลตร้าซาวน์ ส่วนหมอจ้าวก็คอยจดบันทึกอยู่ด้านข้าง

เนื่องจากฉินมู่หลานเพิ่งอธิบายไป ดังนั้นหมอเฉาจึงลงมือปฏิบัติได้โดยไร้ซึ่งปัญหาใด ๆ ส่วนหมอจ้าวที่คอยจดบันทึกอยู่ข้าง ๆ ก็ไม่มีปัญหาอะไรเช่นกัน

ฉินมู่หลานตรวจดูข้อมูลที่หมอจ้าวเป็นคนบันทึก แล้วก็พยักหน้าพูดขึ้น “พวกคุณทำได้ดีเลยค่ะ ไม่ปัญหาตรงไหนเลย ทำได้ดีมากค่ะ”

เมื่อได้ยินคำชมของฉินมู่หลาน สีหน้าของหมอเฉากับหมอจ้าวก็ดูดีใจ ขณะเดียวกันก็มีความมั่นใจในตัวเองเพิ่มขึ้นด้วย

และหลังจากที่หญิงมีครรภ์ได้ยินทั้งสามคนพูดกัน สีหน้าก็เต็มไปด้วยความแปลกใจ กลายเป็นว่าสาวท้องโตที่อยู่ด้านข้างคือคนที่เชี่ยวชาญมากที่สุดอย่างนั้นหรือนี่ แต่กระนั้นก็ยังกังวลเรื่องลูกในท้องมากกว่า “หมอคะ ลูกฉันเป็นยังไงบ้างคะ?”

หมอเฉาได้ยินดังนั้น ก็ยกยิ้มแล้วเอ่ยตอบ “ไม่ต้องห่วงค่ะ ทารกปกติดีทุกอย่าง แข็งแรงมากค่ะ”

เมื่อได้ฟังคำพูดนี้ หญิงตั้งครรภ์ก็มีรอยยิ้มบนใบหน้า “ขอบคุณค่ะคุณหมอ” 艾琳小說

หมอเฉาส่ายหัวแล้วรีบเอ่ยทันที “ไม่ต้องขอบคุณหรอกค่ะ ทุกอย่างล้วนเป็นหน้าที่ของพวกเรา”

หลังจากหญิงตั้งครรภ์ออกไปแล้ว หมอเฉากับหมอจ้าวก็พากันหันไปถามฉินมู่หลาน “หมอฉินคะ ที่พวกเราเพิ่งทำไปไม่มีปัญหาอะไรใช่ไหมคะ แบบนี้ดีแล้วไหมคะ?”

“ดีมากเลยค่ะ ต่อไปถ้าพวกคุณทำได้แบบนี้ รอกว่าจะได้ฝึกฝนเยอะ ๆ ก็จะค่อย ๆ เชี่ยวชาญมากขึ้นไปอีกค่ะ”

“ค่ะหมอฉิน พวกเราจะต้องชำนาญให้ได้เลยค่ะ”

หลังจากทั้งสามพูดกันอีกนิดหน่อย ก็มีหญิงตั้งครรภ์เข้ามาอีกราย หลังจากนั้นหมอเฉากับหมอจ้าวก็ลงมือทำงานด้วยกัน หลังตรวจบีอัลตร้าซาวน์เสร็จเรียบร้อย ฉินมู่หลานก็ตรวจดู แล้วเอ่ยชมเพิ่มอีก ทั้งสองจึงมั่นใจมากขึ้นเรื่อย ๆ

หลังจากนั้นสตรีมีครรภ์ก็มากันอีกหลายคน หมอเฉากับหมอจ้าวเคลื่อนไหวกันอย่างชำนาญมากขึ้น จากนั้นก็ได้พบว่าทั้งสองเชี่ยวชาญแล้ว

จนกระทั่งตรวจรอบเช้าเสร็จ ฉินมู่หลานก็หันไปมองหมอเฉากับหมอจ้าวพลางกล่าวพร้อมรอยยิ้ม “ดูจากที่เห็นเมื่อกี้แล้ว พวกคุณทั้งคู่ไม่มีปัญหาอะไรแล้วล่ะค่ะ ต่อไปก็จะตรวจได้อย่างราบรื่นแล้วค่ะ”

หมอเฉากับหมอจ้าวรู้สึกว่าการตรวจช่วงเช้าค่อนข้างเป็นไปด้วยดี และพวกหล่อนก็ทราบดีว่าต้องยกผลงานทั้งหมดให้เป็นความดีความชอบของฉินมู่หลาน

หมอฉินเคยสอนพวกหล่อนมาแล้วหนึ่งครั้ง และเมื่อเช้าวันนี้ก็เพิ่งสอนพวกหล่อนไปอีก คอยแนะนำให้ตั้งแต่จุดเริ่มต้น จึงสามารถตีเหล็กได้ในขณะที่เหล็กยังร้อนอยู่ ทุกอย่างจึงเป็นไปอย่างราบรื่น

“หมอฉิน ขอบคุณมากจริง ๆ นะคะ”

ฉินมู่หลานได้ยินเช่นนี้ จึงยกยิ้มแล้วส่ายหัว ก่อนจะกล่าวขึ้น “ไม่ต้องขอบคุณเลยค่ะ พวกคุณทั้งสองคนก็เรียนรู้ได้เร็วมาก จึงปฏิบัติออกมาได้ไม่เลวเลย”

ฉินมู่หลานพูดอีกสองสามคำก่อนจะลากลับ

ไม่รู้ว่าตอนนี้พ่อกับแม่สามีจะมารอหรือยัง

หลังจากฉินมู่หลานออกมาจากห้องบีอัลตร้าซาวน์ ก็ได้พบเจอคุณหมอเลี่ยวเป็นการส่วนตัว

หมอเลี่ยวเห็นฉินมู่หลาน จึงรีบเอ่ยขึ้นทันที “หมอฉินครับ มานั่งพักที่ห้องทำงานผมสักครู่สิครับ ผมมีเรื่องจะบอกคุณด้วย”

เมื่อได้ยินคำพูดนี้ ฉินมู่หลานจึงพยักหน้า แต่ก้ยังไม่วายนึกถึงเหยาจิ้งจือกับคนอื่น เธอจึงลองออกไปข้างนอกเพื่อมองหาอยู่สักครู่หนึ่งก่อน

“หมอเลี่ยวคะ ฉันขอตัวไปดูก่อนว่าพ่อกับแม่สามีของฉันมาหรือยัง ถ้าพวกท่านมาแล้ว จะได้ให้นั่งรออยู่ข้างนอกสักครู่ก่อนค่ะ” ไอรีนโนเวล

หมอเลี่ยวได้ยินเช่นนี้ จึงรีบบอกกล่าวทันที “หมอฉินครับ พ่อกับแม่สามีของคุณมารออยู่ที่นี่นานแล้วครับ ผมให้นักศึกษาพยาบาลคอยดูแลพวกท่านเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นคุณไม่ต้องกังวลครับ”

เมื่อได้ยินดังนี้ ฉินมู่หลานก็รู้สึกโล่งใจ จากนั้นก้เดินตามหมอเลี่ยวไปที่ห้องทำงานของเขา

หลังจากทั้งสองมาถึงห้องทำงานแล้ว ฉินมู่หลานก็เอ่ยถามทันที “หมอเลี่ยวคะ คุณมีธุระอะไรกับฉันหรือเปล่า?”

หมอเลี่ยวจ้องมองฉินมู่หลานด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้ม ก่อนจะพูดขึ้น “หมอฉินครับ เงินปันผลของคุณมาแล้วครับ” ขณะที่เอ่ยเขาก็ยื่นสมุดบัญชีธนาคารให้

สมุดบัญชีนี้เป็นบัญชีที่เขาขอให้ฉินมู่หลานทำเอาไว้ก่อนหน้านี้ ตอนนี้มันจึงมีประโยชน์ “เงินทั้งหมดโอนฝากเข้าในบัญชีของคุณเรียบร้อยแล้วครับ คุณลองดูได้เลย”

ฉินมู่หลานมีสีหน้าแปลกใจ เธอไม่คิดว่าจะได้รับเงินปันผลเร็วขนาดนี้ เธอเปิดสมุดบัญชีธนาคารออกดู ก่อนจะยิ่งมีสีหน้าแปลกใจเข้าไปใหญ่

“หมอเลี่ยว ทำไมถึงเยอะขนาดนี้ล่ะคะ?”

ในช่วงยุคสมัยนี้ ทุกครอบครัวใช้เวลาตลอดทั้งปีก็ยังไม่สามารถทำเงินได้มากมายนัก แต่ตอนนี้เงินที่อยู่ในบัญชีธนาคารของเธอกลับมีถึงสามหมื่นหยวน ซึ่งภือเป็นจำนวนเงินที่เยอะมากจริง ๆ

“หมอฉิน คุณสมควรได้รับสิ่งนี้ ยาพวกนั้นได้ประสิทธิภาพจริง ๆ”

ได้ยินว่าสูตรยาที่เคยให้ไปได้รับการชื่นชม ใบหน้าของฉินมู่หลานจึงเต็มไปด้วยรอยยิ้ม เธอยกยิ้มแล้วหันไปพูดกับหมอเลี่ยว “ใช้ได้ก็ดีแล้วค่ะ ก็จะได้ช่วยผู้คนได้มากขึ้นด้วย แต่พวกคุณก็ลงมือค่อนข้างเร็วนะคะ ผลิตเสร็จเร็วมาก แถมยังขายออกหมดด้วย”

“ใช่ครับ ทุกคนตั้งใจทำงานอย่างหนัก ทำงานล่วงเวลา ผลลัพธ์จึงออกมาค่อนข้างดี”

หลังจากหมอเลี่ยวพูดคุยกับฉินมู่หลานอยู่ไม่กี่คำ ก็บอกให้เธอรีบกลับไป เพราะพ่อกับแม่สามีของฉินมู่หลานกำลังรออยู่ด้านนอก การปล่อยให้คนอื่นรอนานนั้นย่อมเป็นเรื่องไม่สมควร

เมื่อฉินมู่หลานเห็นเหยาจิ้งจือกับเซี่ยเหวินปิงมาแล้ว ก็รีบพูดขึ้นทันที “พ่อคะ แม่คะ ไปซื้อของทุกอย่างครบแล้วเหรอคะ ฉันต้องขอโทษนะคะที่มาอยู่ในโรงพยาบาลนานขนาดนี้จนทำให้พวกแม่ต้องรอ”

………………………………………………………………………………………………………………………….

สารจากผู้แปล

มู่หลานสอนอยู่ห่างๆ ใช่ไหม ไม่ได้เข้าไปใกล้เครื่องใช่ไหม กลัวจะส่งผลต่อลูกในท้องไม่ใช่อะไรหรอก

ไหหม่า(海馬)

ทะลุมิติสู่ยุค 70 ไปแต่งงานกับผู้ชายคลั่งรัก

ทะลุมิติสู่ยุค 70 ไปแต่งงานกับผู้ชายคลั่งรัก

Score 10
Status: Completed
เมื่อแพทย์สาวมือฉมังพบว่าตนเองได้กลายเป็นหญิงอ้วนผู้เชี่ยวชาญด้านสมุนไพรในยุค 70 ผู้ไม่เป็นที่รักของสามี เธอจะเปลี่ยนเป็นคนใหม่ที่สามีคลั่งรักได้หรือไม่กันนะ?ทะลุมิติสู่ยุค 70 ไปแต่งงานกับผู้ชายคลั่งรัก [嫁七零糙汉后,我双胞胎体质藏不住] ผู้แต่ง : 钰儿 เรื่องย่อ หลังผชิญวรหนักจนวูบ ฉินมู่หลาน แพทย์สาวมือฉมังก็พบว่าตนองได้มาสวมร่างของหญิงอ้วนหลานสาวผู้เชี่ยวชาญด้นสมุนไพรในยุค 70 ผู้ไม่มีอะไรดีสักอย่างนอกจากได้สามีหล่อเหลานิสัยดีผู้แสนเย็นขาจากความลั่งรักของตัวเองจจับเขามาแต่งงด้วยสำเร็จ ซึ่งกรสวมวิญญาณในครั้งนี้เธอได้รับภารกิจหลักสามอย่าง หนึ่งคือสร้างเนื้อสร้างตัว สองคือลดน้ำหนักให้ตนเองทำงานทำการสะดวกขึ้น และสามคือทำให้สามีเป็นฝ่ายคลั่งรักเธอแทน คุณหมอฉินจะทำสำเร็จหรือไม่ จะเปลี่ยนเป็นฉินมู่หลานคนใหม่ที่สามีคลั่งรักได้หรือไม่กันนะ?

Options

not work with dark mode
Reset