ทะลุมิติทั้งครอบครัว 274 น้ำผึ้งของเจ้า

ตอนที่ 274 น้ำผึ้งของเจ้า

ซ่งฝูเซิงถามซุ่นจื่อ​ว่า​พา​เด็ก​ไป​ไหน​มา รบกวน​เจ้านาย​หรือไม่​ เสียมารยาท​ตรงไหน​หรือเปล่า​

นี่​เป็นเรื่อง​แรก​ที่​เขา​เป็นห่วง​

ตั้งแต่​มีคน​มารับ​เด็ก​ไป​เขา​ก็​ไม่มีอารมณ์​กินข้าว​ ใจคอ​ไม่ค่อย​ดี​

อย่างไร​เสีย​ ต่อให้​หมี่​โซ่ว​ฉลาด​เพียงใด​ก็​อายุ​แค่​ห้า​ขวบ​

อีก​ทั้ง​ยัง​ถูก​เอา​ตัว​ไป​อย่าง​กระทันหัน​ อยาก​จะกำชับ​อะไร​ก็​ไม่ทัน​

อย่างไร​เสีย​ เมื่อก่อน​ผู้อาวุโส​ก็​เป็น​เพียง​พ่อค้า​เล็ก​ๆ กังวล​ว่า​หมี่​โซ่วจะ​ไม่เคย​มีประสบการณ์​ เข้าไป​ใน​จวน​กั๋วกง​แล้​วจะ​พูดจา​ไม่ถูก​กาลเทศะ​

ซุ่นจื่อ​ชี้หมี่​โซ่ว​ที่​เฉียน​เพ่​ย​อิง​อุ้ม​อยู่แล้ว​บอ​กว่า​ไม่มี ซึ่งคำพูด​นี้​ก็​ไม่ใช่ว่า​พูด​ไป​ตามมารยาท​

ไม่ได้​เกรงใจ​ ถ้าไม่เชื่อ​ก็​เชิญดู​ได้​

เครื่อง​ยืนยัน​ก็​คือ​ ดู​ที่​คอ​ของ​เด็ก​บ้าน​ท่าน​ เหล่า​ฮูหยิน​ได้​มอบ​สร้อยทอง​ให้​กับ​มือ​ตัวเอง​

เจ้านาย​เฉิน​แอบ​ตกใจ​ “ไอ๊ห​ยา​ สุดยอด​ไป​เลย​!”

ซุ่นจื่อ​เหลือบมอง​เจ้านาย​เฉิน​ จากนั้น​ก็​พยักหน้า​ ใช่ สุดยอด​

ดังนั้น​ซ่งฝูเซิง ท่าน​เข้าใจ​สายตา​ของ​ข้า​หรือไม่​

สร้อยทอง​ที่​องค์​หญิง​ใส่ให้​ ปรารถนา​อยาก​ให้​หมี่​โซ่ว​ร่มเย็น​เป็นสุข​ ใคร​ที่​กล้า​ทำให้​หมี่​โซ่ว​ไม่เป็นสุข​ลับหลัง​ นั่น​ก็​เท่ากับ​ตบหน้า​องค์​หญิง​เหล่า​ฮูหยิน​ นั่น​ก็​เท่ากับ​รนหาที่​ตาย​ ใคร​ที่​กล้า​หาเรื่อง​หมี่​โซ่ว​ ข่มขู่​ความปลอดภัย​ของ​เด็ก​คน​นี้​ มีเรื่อง​อะไร​ท่าน​ก็​ร้องเรียน​ได้​เลย​

จากนั้น​ซุ่นจื่อ​ก็​ให้​หมี่​โซ่ว​เอา​ ‘ปี่​ติ้ง​หรู​อี้​’ ออกมา​

“ไอ๊ห​ยา​ ไอ๊ห​ยา​ แบบนี้​คือ​อวยพร​ให้​สอบ​ได้​บัณฑิต​เลย​เชียว​นะ​” หลังจาก​เจ้านาย​เฉิน​ชะโงก​หน้า​เข้า​ไปดู​ปี่​ติ้ง​หรู​อี้​ใกล้​ๆ ก็​กำมือ​คารวะ​แสดงความยินดี​จาก​ใจจริง​กับ​ซ่งฝูเซิง

เขา​คิดในใจ​ จวน​กั๋วกง​ถึงขั้น​อวยพร​ให้​เด็ก​บ้าน​เจ้าสอบ​ได้​บัณฑิต​แล้ว​ วันหน้า​ใคร​จะกล้า​ไม่ให้ได้​บัณฑิต​ล่ะ​

ต้อง​ทราบ​ก่อน​ว่า​นาย​ท่าน​กั๋วกง​ไม่ได้​เป็น​แค่​กั๋วกง​ แต่​เขา​เป็น​ถึงหัวหน้า​สภาขุนนาง​ ขุนนาง​ทั้งหมด​อยู่​ใน​ความดูแล​ของ​เขา​

น้อง​ซ่ง นี่​มัน​เป็นที่​แน่นอน​แล้ว​ว่า​วันข้างหน้า​ครอบครัว​เจ้ามีคน​คอย​สนับสนุน​แล้ว​

อย่าง​น้อย​ใน​สายตา​ของ​เจ้านาย​เฉิน​ก็​เป็น​แบบ​นั้น​ บางที​ใน​สายตา​ของ​ชาวบ้าน​ตัวเล็ก​ๆ ก็​มีกระบวนการ​คิด​เช่นนี้​ ขุนนาง​ใหญ่​บอ​กว่า​เจ้าใช้ได้​ก็​คือ​ใช้ได้​ ไม่ได้​ก็​ต้อง​ได้​

ซ่งฝูเซิงกำมือ​คารวะ​กลับ​อย่าง​กระอักกระอ่วน​

เขา​คิดในใจ​ เจ้านาย​เฉิน​ ท่าน​ช่วย​อยู่​กับ​ร่อง​กับ​รอย​หน่อย​ได้​หรือไม่​ เด็ก​เพิ่งจะ​ห้า​ขวบ​ ท่าน​ก็​เล่น​ตื่นเต้น​เสีย​ขนาด​นั้น​ ราวกับว่า​ตอนนี้​เด็ก​สอบ​ได้​จอหงวน​แล้ว​ แบบนี้​คน​ของ​จวน​กั๋วกง​จะคิด​อย่างไร​

ไม่คิด​อย่างไร​ ไม่ว่าง​

ซุ่นจื่อ​หันไป​ส่งสัญญาณให้​เสี่ยว​เฉวียน​จื่อ​เดิน​ขึ้นหน้า​ เปิด​กล่อง​ออก​แล้ว​อธิบาย​ว่า​นี่​คือ​ของ​ที่​เมื่อก่อน​คุณชาย​ของ​เขา​พก​ติดตัว​ บัดนี้​ได้​มอบให้​หมี่​โซ่ว​แล้ว​

“อึ๊ก​” ไม่ได้​ตั้งใจ​สะอึก​ แต่​เป็น​เพราะ​เจ้านาย​เฉิน​ตกใจ​มากเกินไป​

หลังจาก​เห็น​ของ​สิ่งนี้​ เขา​ก็​พบ​ว่า​สิ่งที่​เขา​คิด​ก่อนหน้านี้​มัน​ง่าย​เกินไป​

ต้อง​ทราบ​ก่อน​ว่า​บุคคล​อย่าง​คุณชาย​ลู่​ คุณชาย​แห่ง​จวน​กั๋วกง​ ของ​ติดตัว​ของ​เขา​ไม่ใช่ว่า​ต้อง​เก็บ​ไว้​ให้​ลูก​ของ​เขา​หรอก​หรือ​ แต่กลับ​เอา​ให้​ ยก​ให้​? ไม่ต้อง​สน​ว่า​เวลานี้​มีสถานะ​อะไร​มัน​ไม่สำคัญ​แล้ว​ เอาเป็นว่า​ได้​ยก​ให้​เด็ก​บ้าน​น้อง​ซ่งไป​แล้ว​

ทำได้​แค่​ฟัง เวลานี้​ซุ่นจื่อ​ยัง​ได้​บอก​ซ่งฝูเซิงต่อ​ ว่า​ของ​สิ่งนี้​อานุภาพ​รุนแรง​มาก​ ใส่ลูกดอก​ กดปุ่ม​ มีเสียง​ฟึ่บ​ ก็​ทำ​คน​ล้มพับ​ได้​

ดังนั้น​ซ่งฝูเซิงท่าน​น่าจะ​เข้า​ใจถึงความสำคัญ​ของ​ของ​สิ่งนี้​ใช่หรือไม่​ ท่าน​ก็​น่าจะ​รู้​ว่า​ของ​สิ่งนี้​ควร​ใช้เมื่อใด​ ห้าม​ใช้ส่งเดช​

ซ่งฝูเซิงเข้าใจ​หรือไม่​อันนี้​ไม่รู้​

แต่​เจ้านาย​เฉิน​กลับ​ทำ​สีหน้าที่​เข้าใจ​ยิ่งกว่า​ซ่งฝูเซิง

เจ้านาย​เฉิน​เข้าใจ​ คน​ปกติ​ไม่สามารถ​พก​ของ​สิ่งนี้​ได้​ มอบให้​ก็​เพื่อให้​สิทธิ์​เจ้าได้​พกพา​มัน​ เจ้าดู​บน​หน้าไม้​นั่นสิ​ ราวกับ​มีบารมี​ของ​คุณชาย​ลู่​ติด​มาด้วย​ รวมถึง​สถานที่​หล่อหลอม​มัน​ ดีไม่ดี​เป็น​ของ​ที่​มาจาก​วังหลวง​

เจ้านาย​เฉิน​เข้าใจ​ อันที่จริง​ไม่ต้อง​เอา​ไป​ยิง​หรอก​ น้อง​ซ่งเจ้าแค่​เอา​ออกมา​ให้​คนดู​ เจ้าไป​ลอง​ถามคน​ทั้งเมือง​เฟิ่งเทียน​ได้​เลย​ ใคร​ยัง​จะกล้า​ล่วงเกิน​เจ้าได้​

เจ้านาย​เฉิน​เข้าใจ​ ถ้ายังคง​มีคน​ไม่รู้​กาลเทศะ​ ความหมาย​ของ​คุณชาย​ลู่​ก็​คือ​ เอา​ของ​สิ่งนี้​ออกมา​ ไม่ต้อง​ไปหา​ทางการ​ก็​จัดการ​ได้​แล้ว​ ใคร​หาเรื่อง​ก็​จัดการ​คน​นั้น​

และ​ที่​เขา​เข้าใจ​ยิ่งกว่า​คือ​ เขา​ยอม​ เขา​เข้าใจ​แล้ว​ ต่อไป​จะดูแล​ครอบครัว​น้อง​ซ่งเหมือน​น้องชาย​แท้ๆ​ ร้าน​อี​ผิ่นเซวียน​ของ​เขา​ วันหน้า​จะเป็นที่​พักพิง​ของ​น้อง​ซ่ง ใคร​กล้า​คิดร้าย​กับ​น้อง​ซ่งลับหลัง​ก็​ต้อง​ผ่าน​ด่าน​ของ​เขา​ไป​ก่อน​

เขา​ต้อง​ผูก​สัมพันธ์​กับ​น้อง​ซ่งไป​ให้​ยาวนาน​ แน่นแฟ้น​ไป​ร้อย​ปี​ วันข้างหน้า​ลูกหลาน​ของ​เขา​ก็​จะพลอย​ได้ประโยชน์​ไป​ด้วย​ ตรงนี้​ยังมี​ ‘บัณฑิต​’ ที่​เพิ่ง​อายุ​ห้า​ขวบ​อยู่​คน​มิใช่หรือ​ หลานชาย​คนโต​ของ​เขา​อายุ​เท่ากัน​พอดี​ ดีกว่า​ที่​เขา​จะต้อง​ไป​ประจบ​ขุนนาง​นั้น​ที​ขุนนาง​นี้​ที​ ต้อง​คอย​เอา​เงิน​ไป​ให้​ขุนนาง​เล็ก​ๆ พวก​นั้น​ทั่ว​ทุกที่​

“ไอ๊ห​ยา​ จริงๆ​ เลย​ หวัง​ว่า​ท่าน​ซุ่นจื่อ​จะช่วย​กลับ​ไป​เรียน​คุณชาย​ลู่​ด้วยว่า​ขอบคุณ​มาก​จริงๆ​ ขอรับ​” เจ้านาย​เฉิน​พูด​พลาง​ทำ​หน้า​ซาบซึ้งใจ​

เล่น​เอา​ซุ่นจื่อ​อึ้ง​ไป​ชั่วขณะ​ คิดในใจ​ เจ้าขอบคุณ​อะไร​

ซ่งฝูเซิงเอง​ก็​หัวเราะ​ อันที่จริง​เขา​ไม่ได้​อยาก​หัวเราะ​ แต่​ประเด็น​คือ​บุตรสาว​ของ​เขา​กำลัง​ก้มหน้า​แอบ​หัวเราะ​จน​ตัว​โยก​ไหล่​สั่น​แล้ว​เขา​เห็น​เข้า​

จากนั้น​ซุ่นจื่อ​ได้​ส่งสัญญาณบอก​ให้​ซ่งฝูเซิงดู​หีบ​ใหญ่​พวก​นั้น​ โดย​บอ​กว่า​ใน​นั้น​มีทุกอย่าง​ที่​ใช้สำหรับ​การเรียน​ เอา​กลับ​ไป​แบ่ง​ให้​บรรดา​พี่น้อง​ที่​หมี่​โซ่ว​พูดถึง​ ให้​บรรดา​เด็ก​ๆ ที่​มีความมุ่งมั่น​เหล่านั้น​ตั้งใจ​ศึกษา​เล่าเรียน​ อย่า​ทำให้​ความหวังดี​ของ​คุณชาย​พวกเขา​สูญเปล่า​ ของ​พวก​นี้​เอา​ออก​มาจาก​ใน​คลังเก็บของ​ทั้งนั้น​ ส่วน​รายละเอียด​ไป​ถามหมี่​โซ่ว​เอา​

สุดท้าย​ ซุ่นจื่อ​ร้อนใจ​จริงๆ​ คุณชาย​ออก​ไป​โดย​ไม่มีบ่าว​รับใช้​ใกล้ชิด​ติดตาม​ข้าง​กาย​ เขา​ต้อง​รีบ​กลับ​ไป​ พูด​พลาง​เดิน​ออก​

หมี่​โซ่วตะ​โกน​เตือน​ “พี่​ซุ่นจื่อ​ ม้าน้อย​”

หมี่​โซ่ว​นึก​ขึ้น​ได้​ทันที​ เขา​หยุด​ยืน​อยู่​ตรง​ประตู​ “หมี่​โซ่ว​ ซุ่นจื่อ​เป็น​พี่ชาย​ของ​เจ้าไม่ไหว​ เจ้าเรียก​ข้า​ว่า​ซุ่นจื่อ​แล้วกัน​ นะ​ เอา​แบบนี้​นะ​”

คิดในใจ​ เจ้าเรียก​คุณชาย​ของ​พวก​ข้า​ว่า​พี่ชาย​ ยัง​จะเรียก​ข้า​ว่า​พี่​ด้วย​อีก​ นี่​ไม่เท่ากับ​ทำให้​ข้า​ต้อง​โดน​โบย​เข้า​สักวัน​หรอก​รึ​

“ใช่ ม้าน้อย​” ซุ่นจื่อ​ให้​ซ่งฝูเซิงตาม​เขา​ออก​ไปนอก​โรงเตี๊ยม​

ซ่งฝูเซิงเงยหน้า​มอง​ ลูก​ม้าสีแดง​พุทรา​ใบหน้า​สง่างาม ได้ยิน​ซุ่นจื่อ​เรียก​บ่าว​รับใช้​มาบอ​กว่า​ควร​เลี้ยง​ม้าอย่างไร​

คิดในใจ​ นี่​ไม่เท่ากับ​สมัยปัจจุบัน​ที่​อยู่ดีๆ​ ก็​มีคน​ยก​รถ​มาเซรา​ติ​ให้​ฟรี​ๆ หรอก​หรือ​ แย่​ละ​ เขา​ไม่มีเงิน​ติด​กระเป๋า​เติมน้ำมัน​ไม่ได้​ แย่​ละ​คน​ที่​มอบให้​เขา​ฟรี​ๆ ยัง​ต้องการ​ให้​เขา​ขับ​มัน​ให้​ดี​ด้วย​ ไม่มีธุระ​ก็​ต้อง​ขับรถ​ออก​ไป​ แค่​เหยียบคันเร่ง​ก็​ต้อง​ใช้เงิน​จำนวน​หนึ่ง​แล้ว​

เท่าที่​ฟังคน​นั้น​บอ​กว่า​ ลูก​ม้าชอบ​กิน​โจ๊ก​ข้าว​ โจ๊ก​แป้ง​ ใส่น้ำมัน​ ผัก​ เกลือ​ อย่าง​ละ​นิด​ เติม​แครอท​เล็กน้อย​ ซ่งฝูเซิงอยาก​กุมขมับ​พูด​ออก​ไป​ว่า​ เติม​เครื่องตั้ง​ขนาด​นั้น​ คลุก​ให้​เข้ากัน​เขา​ก็​ชอบ​กิน​นะ​

คน​ๆ นั้น​ยัง​บอก​อี​กว่า​ เพื่อ​ป้องกัน​อุจจาระ​ของ​ลูก​ม้าแข็ง​ โดยเฉพาะ​เมื่อ​เปลี่ยน​ที่อยู่​ใหม่​ กลัว​จะไม่สบาย​ ต้อง​คอย​ป้อน​น้ำผึ้ง​บ่อยๆ​ แต่​เวลา​เขา​อุจจาระ​แข็ง​ยัง​ไม่มีน้ำผึ้ง​ให้​กิน​เลย​นะ​

แถมยัง​ต้อง​คอย​ทำความสะอาด​ อาบน้ำ​ แปรง​ขน​ ขนาด​เขา​ยัง​ไม่มีคน​มาขัด​หลัง​ให้​เลย​ด้วยซ้ำ​

แบบนี้​ไม่เท่ากับ​หาเรื่อง​ใส่ตัว​รึ​ ซ่งฝูเซิงฟังแล้วก็​รู้สึก​ขม​คอ​ มีภาระ​ให้​เขา​ใช้เงิน​ไป​เปล่าๆ​ อีกแล้ว​ แถมยัง​ต้อง​เลี้ยง​ม้าอีก​

อยาก​ฟาด​หมี่​โซ่ว​จริงๆ​

เวลานี้​ภายใน​ห้อง​

ซ่งฝูห​ลิง​ก็​อยาก​ฟาด​น้องชาย​ “เจ้าว่า​อย่างไร​นะ​ เขา​ถามเจ้า แล้ว​เจ้าพูดถึง​ข้า​บ่อยๆ​ ทำไม​เล่า​”

หมี่​โซ่ว​ยิ้ม​ “ก็​ไม่ได้​จงใจพูดถึง​นี่​นา​ แต่วัน​ๆ พี่​ก็​อยู่​กับ​ข้า​”

เฉียน​เพ่​ย​อิง​ฟังแล้วก็​แอบ​กลัว​ ถึงขั้น​ที่​สายลม​แคว้น​เหนือ​ น้ำแข็ง​จับตัว​พัน​ลี้​ หิมะ​โปรยปราย​หมื่น​ลี้​ก็​พูด​ออก​ไป​แล้ว​ โชคดี​ที่​ลูกสาว​ของ​เธอ​ไม่เคย​พูด​ภาษาอังกฤษ​ให้​หมี่​โซ่ว​ฟัง ไม่อย่างนั้น​คง​ได้​พูด​กูด​ มอร์​นิ่ง​ออก​ไป​ด้วย​

ทะลุมิติทั้งครอบครัว

ทะลุมิติทั้งครอบครัว

Score 10
Status: Completed

เมื่อลืมตาตื่นขึ้นมาอีกครั้งกลับพบว่าตนเองอยู่ในยุคสมัยที่ไม่เคยคุ้น

สิ่งรอบกายดูโบราณล้าหลัง กระทั่งอายุของร่างที่อาศัยอยู่ยังอ่อนเยาว์กว่าตัวจริงหลายปี

ยังไม่ทันได้เตรียมใจไฟสงครามก็ลุกโหม สิ่งแรกที่ต้องทำเมื่อมาถึงยุคโบราณที่ไม่มีจริงในประวัติศาสตร์โลกก็คือ…การลี้ภัย!

แต่ไม่เป็นไร ไม่ว่ามีปัญหาจะยิ่งใหญ่แค่ไหนก็ไม่หวั่น เพราะคนอื่นทะลุมิติมาแค่คนเดียว แต่เราทะลุมากันทั้งครอบครัว!

Options

not work with dark mode
Reset