ตำนานเทพกู้จักรวาล 753 ฟื้นคืนชีพ (1)

ตอนที่ 753 ฟื้นคืนชีพ (1)

โลงศพ​ของ​วิญญูชน​สวรรค์​อวี้​ถูก​พิทักษ์​เอาไว้​เป็น​อย่าง​ดี​ และ​มีอักษร​รู​น​ใต้พิภพ​กะพริบ​วูบวาบ​อยู่​ภายนอก​ พวก​มัน​ห้อมล้อม​โลงศพ​เอาไว้​และ​ให้​บรรยากาศ​ลี้ลับ​ปริศนา​ใน​ความ​เงียบสงัด​

เมื่อ​ฉิน​มู่มาถึงที่นี่​ หัวใจ​ของ​เขา​ก็​ไม่มีความตื่นเต้น​อีกต่อไป​ ใน​ทาง​ตรงข้าม​ เขา​สำรวจ​ตรวจตรา​ดู​อักษร​รู​น​ด้วย​สีหน้า​อัน​เยือกเย็น​ และ​วิเคราะห์​แง่อัศจรรย์​ใน​อักษร​รู​น​

ภูติ​บดี​เป็น​ผู้​ทิ้ง​อักษร​รู​น​เหล่านี้​เอาไว้​ และ​พวก​มัน​ก็​ใช้เพื่อ​ปกป้อง​กาย​เนื้อ​ของ​วิญญูชน​สวรรค์​อวี้​

อันที่จริง​แล้ว​ ต่อให้​ภูติ​บดี​มิได้​ใช้อักษร​รู​นของ​เขา​เพื่อ​ปก​ปักษ์​ กาย​เนื้อ​ของ​วิญญูชน​สวรรค์​อวี้​ก็​ไม่แก่เฒ่า​และ​ตาย​ไป​

นั่น​เพราะว่า​วิญญูชน​สวรรค์​อวี้​เป็น​ผู้เดียว​ที่​ได้รับ​การ​อวยพร​จาก​เทพ​บรรพกาล​ทั้งหมด​!

เจ็ด​วิญญูชน​สวรรค์​แห่ง​อดีตกาล​ ล้วนแต่​ได้รับ​การ​อวยพร​จาก​เทพ​บรรพกาล​ทั้งหลาย​!

วิญญูชน​สวรรค์​ฮ่าว​ ผู้บุกเบิก​สมบัติ​เท​วะ​ห้า​ธาตุ​ ได้รับ​การ​อวยพร​จาก​เทพ​ครอง​ดาว​ห้า​ธาตุ​และ​เทพ​สรรพ​ชีวิต​ กาย​เนื้อ​ของ​เขา​ไม่มีทาง​แก่​ชรา​ และ​โชควาสนา​ทั้ง​ห้า​ก็​ฉาย​ส่อง​ลง​มายัง​เขา​

วิญญูชน​สวรรค์​ห​ลิง​ ผู้บุกเบิก​เขต​ขั้น​หก​ทิศ​ ได้รับ​การ​อวยพร​จาก​พระ​แม่ธรณี​ มีโชควาสนา​อัน​ไร้​สิ้นสุด​ และ​ไม่มีทาง​แก่​และ​ตาย​

วิญญูชน​สวรรค์​เย​ว่​ ผู้บุกเบิก​สมบัติ​เท​วะ​เจ็ด​ดาว​ ได้รับ​การ​อวยพร​จาก​เทพ​ครอง​ดาว​มหา​ตะวัน​ เทพ​ครอง​ดาว​มหา​จันทรา​ และ​เทพ​สรรพ​ชีวิต​ กาย​เนื้อ​ของ​นาง​ก็​ไม่แก่​และ​ตาย​เช่นกัน​ ทั้ง​ยัง​ไม่ป่วยไข้​อีกด้วย​

วิญญูชน​สวรรค์​หั่ว​ ผู้บุกเบิก​เขต​ขั้น​เป็น​ตาย​ ได้รับ​การ​อวยพร​จาก​ภูติ​บดี​ และ​จิตวิญญาณ​ดั้งเดิม​ของ​เขา​ก็​แข็งแกร่ง​ชั่วนิรันดร์​

วิญญูชน​สวรรค์​โย​ว​ ผู้บุกเบิก​สมบัติ​เท​วะ​เป็น​ตาย​ ได้รับ​การ​อวยพร​จาก​ภูติ​บดี​ เขา​นั้น​เป็น​อมตะ​ไม่มีวัน​ตาย​ และ​จิตวิญญาณ​ดั้งเดิม​ของ​เขา​ก็​จะแข็งแกร่ง​ไป​ตลอดกาล​

วิญญูชน​สวรรค์​อวิ๋น​ ผู้บุกเบิก​เขต​ขั้น​สะพาน​เท​วะ​ ได้รับ​การ​อวยพร​จาก​เทพ​สรรพ​ชีวิต​ เขา​เป็น​อมตะ​และ​ไม่มีทาง​แก่เฒ่า​ ทั้ง​จิตวิญญาณ​ดั้งเดิม​ของ​เขา​ก็​จะกระจ่าง​สดใส​

แม้ว่า​หก​วิญญูชน​สวรรค์​จะได้รับ​การ​อวยพร​และ​ความ​อมตะ​ แต่​รายละเอียด​ใน​การ​อวยพร​แต่ละ​อย่างนั้น​แตก​ต่างกัน​ไป​

ยกตัวอย่างเช่น​ วิญญูชน​สวรรค์​โย​ว​ได้รับ​การ​อวยพร​จาก​จาก​ภูติ​บดี​ให้​เป็น​อมตะ​ ไม่มีทาง​ตาย​และ​มีจิตวิญญาณ​ดั้งเดิม​อัน​กล้าแข็ง​ไป​ชั่วนิรันดร์​ แต่ทว่า​การ​ที่​เขา​เป็น​อมตะ​ไม่มีวัน​ตาย​นั้น​ไม่ได้​หมายความว่า​เขา​จะไม่แก่เฒ่า​ ดังนั้น​วิญญูชน​สวรรค์​โย​ว​จึงยังคง​แก่เฒ่า​ นี่​เพราะว่า​ภูติ​บดี​มิได้​ควบคุม​หลัก​กฎ​เกี่ยวกับ​กาย​เนื้อ​ไม่มีวัน​ชรา​ เขา​สามารถ​มอบ​อายุขัย​ชั่วนิรันดร์​ให้​แก่​วิญญูชน​สวรรค์​โย​ว​ได้​ แต่​เขา​ไม่อาจ​ยับยั้ง​วิญญูชน​สวรรค์​โย​วจา​ก​ความ​ชรา​ได้​

ในทางกลับกัน​ เทพ​สรรพ​ชีวิต​สามารถ​อวยพร​ความ​อมตะ​และ​ความ​ไม่แก่​เฒ่าแก่​วิญญูชน​สวรรค์​อวิ๋น​ แต่ทว่า​ เทพ​สรรพ​ชีวิต​ไม่มีวิธีการ​ที่จะ​ทำให้​วิญญาณ​ดั้งเดิม​แข็งแกร่ง​ตลอดกาล​ ดังนั้น​เขา​จึงไม่อาจ​ให้การ​อวยพร​แก่​วิญญูชน​สวรรค์​อวิ๋น​ใน​ด้าน​นี้​ได้​ เขา​อวยพร​ได้​แต่​ให้​วิญญูชน​สวรรค์​อวิ๋น​มีจิตวิญญาณ​ดั้งเดิม​อัน​กระจ่าง​และ​สดใส​ มีเนตร​แห่ง​สวรรค์​

แต่ทว่า​ วิญญูชน​สวรรค์​อวี้​เป็น​บุคคล​ที่​ได้รับ​การ​อวยพร​จาก​เทพ​บรรพกาล​ทั้งหมด​ทั้งมวล​

การ​อวยพร​ของ​เทพ​บรรพกาล​นั้น​คือ​การ​อวยพร​ของ​หลัก​กฎ​ และ​ท่ามกลาง​การ​อวยพร​เหล่านั้น​ ยังมี​การ​อวยพร​ของ​จักรพรรดิ​ฟ้าและ​จักรพรรดินี​ฟ้าอีกด้วย​

เดิมที​วิญญูชน​สวรรค์​อวี้​น่าจะ​มีจิตวิญญาณ​ดั้งเดิม​อัน​แข็งแกร่ง​ชั่วนิรันดร์​ และ​เขา​ก็​น่า​ที่จะ​เป็น​อมตะ​ไม่มีวัน​ตาย​ กระนั้น​กาย​เนื้อ​ของ​วิญญูชน​สวรรค์​โย​ว​ก็​ตาย​ลง​ไป​ใน​ศาลา​วายุ​แผ่ว​ ทั้ง​จิตวิญญาณ​ดั้งเดิม​ของ​เขา​ก็​แหลก​สลาย​ ดังนั้น​เขา​จึงเข้าไป​ใน​แดน​ใต้พิภพ​ไม่ได้​ เมื่อ​ชิ้นส่วน​แหลก​สลาย​ไม่อาจ​เข้าไป​ใน​แดน​ใต้พิภพ​ การ​อวยพร​ก็​กลายเป็น​ไร้ผล​ ช่องโหว่​ใน​เรื่อง​นี้​ทำให้​ผู้คน​อด​ไม่ได้​ที่จะ​คิด​ใคร่ครวญ​เกี่ยวกับ​มัน​อย่าง​ลึกซึ้ง​

วิญญูชน​สวรรค์​ฮ่าว​และ​โอรส​หยิน​สวรรค์​สังหาร​วิญญูชน​สวรรค์​อวี้​นั้น​เป็น​เพียง​เรื่อง​ที่​แสดง​ออกมา​อย่าง​ผิวเผิน​ มัน​อาจจะ​มีความขัดแย้ง​ที่​ลึกล้ำ​กว่า​นี้​อยู่​เบื้องหลัง​ ไม่ว่า​จักรพรรดิ​ฟ้าและ​น้องสาว​ของ​จักรพรรดินี​ฟ้าจะได้​ลงมือทำ​อะไร​ลง​ไป​ ก็​ไม่มีใคร​ล่วงรู้​

ฉิน​มู่คิด​เกี่ยวกับ​เหตุผล​ลึกซึ้ง​ที่อยู่​เบื้องหลัง​เรื่อง​นี้​ และ​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ตัว​สั่นสะท้าน​ เมื่อ​ครั้งนั้น​ การ​ชุมนุม​สระ​หยก​ดู​สงบ​สันติ​ แม้กระทั่ง​หลังจากที่​วิญญูชน​สวรรค์​ฮ่าว​ลอบสังหาร​วิญญูชน​สวรรค์​อวี้​ ทุกคน​ก็​เพียงแค่​ตก​อยู่​ใน​ความ​โศกา​อาดูร​ และ​ไม่มีความเคลื่อนไหว​อะไร​ ทุกสิ่งทุกอย่าง​สงบ​และ​เงียบงัน​

แต่​ใคร​จะรู้​ได้​ว่า​ ภายใต้​เปลือกนอก​อัน​เยือกเย็น​ กลับ​มีจิต​สังหาร​ที่​น่าสะพรึงกลัว​ซ่อน​อยู่​เบื้องหลัง​

ตอนนี้​เมื่อ​เขา​มอง​ไป​ที่​การ​อวยพร​ของ​ภูติ​บดี​ เขา​ก็​ทั้ง​เกิด​แสงสว่าง​ทาง​ปัญญา​และ​ความ​หวาดผวา​ขึ้น​มาพร้อมๆ กัน​

วิญญูชน​สวรรค์​ฮ่าวจะ​เอาชนะ​จักรพรรดิ​ฟ้าเช่นนั้น​ได้​จริงๆ​ ไหม​ ใคร​กัน​แน่​ที่​เป็น​ผู้ชนะ​ตัวจริง​ท่ามกลาง​สามสวรรค์​หลง​ฮั่น​

เขา​มอง​ไป​ที่​วิญญูชน​สวรรค์​โย​ว​ข้างๆ​ เขา​ วิญญูชน​สวรรค์​โย​ว​ไม่เคย​กล่าวถึง​เรื่อง​พวก​นี้​มาก่อน​เลย​สักนิด​ ดังนั้น​เขา​จึงไม่รู้​ว่า​เขา​จะยินดี​พูดถึง​มัน​หรือไม่​

หลังจาก​ชุบชีวิต​วิญญูชน​สวรรค์​อวี้​ ข้า​จะต้อง​ไต่ถาม​วิญญูชน​สวรรค์​อวี้​ให้​ละเอียด​ทุก​ซอก​มุม!

ฉิน​มู่ยกมือ​ของ​เขา​ขึ้น​ และ​โลงศพ​อัน​ทำ​ขึ้น​มาจาก​โค​รเมี่ยม​แดง​พุทธ​ชีวา​ก็​พลัน​เปิด​ออก​ ฝาโลง​ลอย​ออก​ไป​ห่าง​สักหน่อย​ ก่อน​จะค่อยๆ​ วาง​ลง​แตะ​พื้น​อย่าง​นุ่มนวล​และ​ไม่ก่อให้เกิด​เสียง​มาก​นัก​

สถานที่​นี้​คือ​คฤหาสน์​ราชันย์​ศักดิ์สิทธิ์​เมตตา​เทียม​สวรรค์​ อัน​มีดวงวิญญาณ​ของ​มารดา​ของ​ผู้เฒ่า​นำทาง​ความตาย​อาศัย​อยู่​ และ​ฉิน​มู่ก็​ไม่อยาก​ที่จะ​รบกวน​นาง​

ภายใต้​พลัง​วัตร​ของ​เขา​ วิญญูชน​สวรรค์​อวี้​ลอย​ขึ้นไป​บน​อากาศ​ หลังจาก​เวลา​หนึ่ง​ล้าน​ปี​ เขา​ก็​ยัง​ดู​เหมือนกับ​ที่​เคย​เป็นมา​ใน​อดีต​ ไม่มีร่องรอย​แห่ง​กาลเวลา​ที่​หลง​เหลืออยู่​ใน​ร่างกาย​ของ​เขา​

เขา​เหมือนกับ​ที่​ฉิน​มู่เคย​ได้​พบ​ใน​สระ​หยก​ วิญญูชน​สวรรค์​เยาว์​ผู้​นี้​เหมือนกับ​ดอกไม้​แก้วผลึก​และ​ต้นไม้​หยก​ ทั้ง​นุ่มนวล​และ​เยือกเย็น​

เวลา​ผ่าน​ไป​หนึ่ง​ล้าน​ปี​ แต่​สำหรับ​ฉิน​มู่ มัน​เป็น​บางสิ่ง​ที่​เพิ่งจะ​เกิดขึ้น​เมื่อ​ไม่กี่​เดือน​ที่ผ่านมา​ สำหรับ​เขา​ มัน​ก็​เหมือนเดิม​เช่นกัน​

“ข้า​สามารถ​อัญเชิญ​ดวงวิญญาณ​ของ​เขา​ใน​แดน​ใต้พิภพ​ และ​นำทาง​ชิ้นส่วน​แตกสลาย​เข้ามา​ได้​ แต่​ข้า​ไม่อาจ​ยืม​พลัง​ของ​เทพ​สรรพ​ชีวิต​จาก​ข้างใน​แดน​ใต้พิภพ​ ดังนั้น​ยังคง​ต้อง​กลับ​ไป​ที่​โลก​แห่ง​คน​เป็น​ มีแต่​ใน​โลก​แห่ง​คน​เป็น​เท่านั้น​ที่​ข้า​จะสามารถ​หยิบยืม​พลัง​อำนาจ​ของ​ทั้ง​ภูติ​บดี​และ​เทพ​สรรพ​ชีวิต​ เพื่อ​ประกอบ​สร้าง​สามวิญญาณ​และ​เจ็ด​จิต​ของ​เขา​ขึ้น​มาใหม่​” ฉิน​มู่กล่าว​อย่าง​สงบนิ่ง​

ผู้เฒ่า​นำทาง​ความตาย​กระวนกระวาย​เล็กน้อย​ “เจ้าทำได้​จริงๆ​ น่ะ​หรือ​ ดวงวิญญาณ​ของ​เขา​แหลก​สลาย​ไป​หนึ่ง​ล้าน​ปี​แล้ว​ เวลา​ผ่าน​ไป​มาก​ขนาด​นี้​…”

ฉิน​มู่กล่าว​อย่าง​อบอุ่น​ “เทพี​หยิน​สวรรค์​ก็ได้​สิ้นชีวิต​ไป​อย่าง​น้อย​ก็​สี่ห้า​แสน​ปี​เหมือนกัน​ ไม่ใช่ว่า​ข้า​ก็​พา​นาง​กลับมา​ได้​หรอก​หรือ​ เทพี​หยิน​สวรรค์​เป็น​เทพ​บรรพกาล​ การอัญเชิญ​ดวงวิญญาณ​ของ​นาง​ยากเย็น​ยิ่งนัก​ และ​ข้า​ถึงกับ​อาเจียน​เป็น​เลือด​จาก​ความเหน็ดเหนื่อย​หมด​พลัง​ แต่ทว่า​ วิญญูชน​สวรรค์​อวี้​ตอนที่​เขา​ตาย​ อย่าง​ก็​เป็น​เพียง​เทพเจ้า​ธรรมดา​ ดังนั้น​การอัญเชิญ​ดวงวิญญาณ​ของ​เขา​กลับมา​จึงเรียบง่าย​กว่า​มาก​”

เขา​เปิด​ใบ​หลิว​ที่​หว่าง​คิ้ว​ของ​เขา​ และ​ทันใดนั้น​ สมบัติ​เท​วะ​มรรคา​เทพ​และ​มาร​ของ​เขา​ก็​หลอม​รวม​เข้าด้วยกัน​เป็นหนึ่ง​ พลัง​วัตร​ของ​เขา​ทวีคูณ​ขึ้นไป​อย่าง​มาก​!

ฉิน​มู่ขับเคลื่อน​นำทาง​วิญญาณ​ที่​เขา​ยกระดับ​พัฒนา​ และ​ทันใดนั้น​ จิตวิญญาณ​ดั้งเดิม​อัน​สูงยี่​สิบห้า​วา​ก็​ปรากฏ​ข้าง​หลังเขา​ ขนาด​ของ​จิตวิญญาณ​เดิม​ตอนนี้​ไม่ธรรมดา​เลย​ และ​ด้วย​มรรคา​เทพ​และ​มาร​เป็นหนึ่ง​ เขา​เหมือนกับ​เทพ​บรรพกาล​น้อย​ๆ ตน​หนึ่ง​

ภาษาใต้พิภพ​อัน​ซับซ้อน​ปริศนา​ดัง​ออก​มาจาก​ปาก​ของ​จิตวิญญาณ​ดั้งเดิม​ และ​ภาษามาร​ถึงกับ​ปะปน​ไป​ด้วย​ภาษาเทพ​ มัน​ซับซ้อน​เสีย​จน​แม้แต่​ผู้เฒ่า​นำทาง​ความตาย​ก็​ไม่อาจ​เข้าใจ​ได้​หมดสิ้น​

วิญญูชน​สวรรค์​โย​ว​ ผู้​ซึ่งก็​คือ​ผู้เฒ่า​นำทาง​ความตาย​ มีความสำเร็จ​เชี่ยวชาญ​ใน​ภาษามาร​ใต้พิภพ​และ​ทักษะ​เท​วะ​ใต้พิภพ​อย่าง​ลึกซึ้ง​ แต่ทว่า​ เขา​ยัง​ขาด​พร่อง​ไป​ใน​ด้าน​ภาษาเทพ​

“นำทาง​วิญญาณ​?”

ผู้เฒ่า​นำทาง​ความตาย​รับฟัง​อยู่​ครู่หนึ่ง​ แล้ว​ถึงค่อน​ตระหนัก​ขึ้น​มา เขา​ร้อง​ “เจ้า นี่​มัน​นำทาง​วิญญาณ​ แต่​ถูก​เจ้าเปลี่ยนไป​ไม่เหลือ​ดี​!”

จิตวิญญาณ​ดั้งเดิม​ของ​ฉิน​มู่ยังคง​ขับเคลื่อน​นำทาง​วิญญาณ​ และ​เขา​เดิน​วน​ไป​รอบ​ๆ วิญญูชน​สวรรค์​อวี้​อย่าง​ต่อเนื่อง​ ท่วงท่า​เขา​แปลกประหลาด​ และ​เมื่อ​เขา​เดิน​ใน​อากาศ​ มัน​ก็​เหมือนกับ​ว่า​เขา​กำลัง​เดิน​อยู่​บน​พื้นราบ​

มือ​ของ​เขา​เคลื่อนไหว​อย่าง​รวดเร็ว​ และ​ฟาด​ออก​ไป​ด้วย​มุทรา​อัน​เปลี่ยนแปลง​ไป​เป็น​อักษร​รู​น​ที่​ประทับ​ลง​บน​กาย​เนื้อ​ของ​วิญญูชน​สวรรค์​อวี้​ เทียบ​กับ​อันตราย​ที่​เขา​ต้อง​เผชิญ​ตอนที่​พยายาม​รวบรวม​ดวงวิญญาณ​ของ​เทพี​หยิน​สวรรค์​แล้ว​ เขา​ดู​คุ้นเคย​และ​คล่องแคล่ว​กว่า​มาก​ใน​คราวนี้​ เขา​ยังมี​พลังงาน​เหลือ​เพื่อที่จะ​หันหน้า​ไป​และ​ยิ้ม​กล่าว​ “ใช่แล้ว​ นี่​คือ​นำทาง​วิญญาณ​ ข้า​เคย​สอน​เจ้ามาก่อน​”

ผู้เฒ่า​นำทาง​ความตาย​ถลึงตา​จ้อง​ “ต่อให้​เจ้าไม่สอน​ข้า​ ข้า​ก็​สามารถ​ตรึกตรอง​เข้าใจ​เอง​ได้​”

ฉิน​มู่หัวร่อ​ฮาๆ

วิชา​มุทรา​ของ​เขา​และ​นำทาง​วิญญาณ​ ส่งคลื่น​กระเพื่อม​ปริศนา​ออก​ไป​ราวกับว่า​มัน​แตะต้อง​เข้ากับ​หลัก​กฎ​แห่ง​ฟ้าและ​ดิน​บางอย่าง​ เสียง​ตึบ​ๆ เป็นจังหวะ​ ค่อยๆ​ แผ่​กระจาย​ไป​จาก​แดน​ใต้พิภพ​ และ​ยืด​ขยาย​ไป​ยัง​ทุกๆ​ โลก​มิติ​

เสียง​เทพ​และ​มาร​ที่​จิตวิญญาณ​ดั้งเดิม​ของ​เขา​เปล่ง​ออก​ไป​ ไม่อาจ​ได้ยิน​ด้วย​หู​ของ​ผู้​คนธรรมดา​ และ​แม้แต่​ผู้ฝึก​วิชา​เท​วะ​ก็​ไม่ได้ยิน​เสียง​ของ​เขา​ กระนั้น​ใน​หู​ของ​ตัวตน​บรรพกาล​ มัน​ก็​เหมือน​เสียง​หึ่ง​ฮัมของ​เต๋า​อัน​ยิ่งใหญ่​ คลื่น​กระเพื่อม​ที่​ส่งออก​มาจาก​ดวงวิญญาณ​

ความ​แตกตื่น​ของ​ตัวตน​บรรพกาล​เหล่านั้น​หนักหนา​อย่าง​สุดลิ่ม​ ราวกับว่า​มีเทพ​บรรพกาล​ตน​หนึ่ง​ที่​ควบคุม​บรม​กฎ​กำลัง​ขับเคลื่อน​พลัง​อำนาจ​ของ​เขา​อัน​ลึกล้ำ​และ​ลี้ลับ​

ตำนานเทพกู้จักรวาล

ตำนานเทพกู้จักรวาล

Score 10
Status: Completed

อ่าน ตำนานเทพกู้จักรวาล PDF ตอน 1 – 443 คลิกเพื่ออ่าน

( อ่านต่อด้านล่าง )


ในดินแดนรกร้าง ยังมีหมู่บ้านประหลาดซึ่งเต็มไปด้วยผู้เฒ่าพิการ ขาเป๋ เป็นใบ้ ตาบอด หูหนวก

เหล่าคนชราเก็บทารกแรกคลอดที่ลอยน้ำผ่านมาได้ เลี้ยงดูจนเติบใหญ่และตั้งชื่อให้ว่า… ฉินมู่

ฉินมู่ หนุ่มน้อยหน้าซื่อตาใสเจ้าของรอยยิ้มกระชากใจ ‘พี่สาว’ ทั้งหลาย แต่ทำให้ศัตรูเดือดแค้นเจียนตาย

บางคนก็เรียกเขาว่ากวางน้อยเซ่อซ่าที่เห็นเรื่องตื่นเต้นที่ไหนก็โดดไปมุงดู

ไม่ว่าเทพกับมารตีกัน ใครจะยกทัพไปยึดโลกมิติใด หลวงจีนคนนั้นจะกิ๊กกับราชาสวรรค์องค์ไหน

เป็นต้องเห็นเงาร่างหมอนี่ตลอด พับผ่าสิ!

ความอยากรู้อยากเห็นไร้สิ้นสุดของฉินมู่จะคลายปริศนาลึกลับของจักรวาลได้หรือไม่

ความลับของเทพเจ้าโบราณคืออะไร

ใครคือเงามืดที่คอยเก็บเกี่ยวต้นอ่อนของยอดยุทธ์วิชาเทวะตลอดหลายแสนปีที่ผ่านมา…

เด็กหนุ่มผู้นี้จะกลายเป็นผู้กอบกู้จักรวาลให้รอดพ้นจากการถูกทำลายล้างได้หรือไม่

นี่คือการผจญภัยของฉินมู่ผู้เจียมตัวว่าเก่งเป็นอันดับสองของทุกศาสตร์วิชาในโลก!

‘ฉินมู่กะพริบตาปริบอย่างใสซื่อ…แต่ผู้อื่นเห็นแล้วขนหัวลุกแทบตาย’

Options

not work with dark mode
Reset