ตำนานศิษย์พี่เจ้าปฐพีบทที่ 1532 สุดยอดอาวุธพิฆาต

บทที่ 1532 สุดยอดอาวุธพิฆาต

พอ​เห็น​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ดิ้น​หลุด​จาก​วงล้อม​ของ​โลกีย์​วิสัย​บน​โลก​มนุษย์​ เหมือนกับ​เซียน​ผู้​ถูก​เนรเทศ​กลับ​สู่สวรรค์​ชั้น​เก้า​ ฉวี​ซู หวัง​ก่วน​ เทว​กษัตริย์​เภรี​ต่าง​ขมวดคิ้ว​

“วิชา​กระบี่​นี้​…”

ถึงแม้ยอด​ฝีมือ​ระดับ​มหา​ชาล​ทั้งหลาย​จะคอย​ระวัง​กระบี่​เนรเทศ​เซียน​ของ​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ แต่ว่า​ใคร่​ครวญถึง​ผลกระทบ​จาก​วิชา​กระบี่​นี้​มากกว่า​ ไม่ใช่อานุภาพ​อย่าง​ใน​ตอนนี้​

มาตรแม้น​กระบี่​เนรเทศ​เซียน​จะแข็งแกร่ง​ ตอนนี้​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​มีพลัง​ฝึกปรือ​ระดับ​เซียน​ลี้ลับ​ ก็​ไม่อาจ​ขับไล่​พวกเขา​ที่อยู่​บน​ระดับ​มหา​ชาล​ได้​

ที่​หลุด​จาก​โลก​มนุษย์​ซึ่งกระบี่​พุทธะ​แปลงกาย​ได้​ เป็น​เพราะว่า​สภาพ​ใน​ปัจจุบัน​ของ​กระบี่​พุทธะ​มีความ​พิเศษ​ กล่าว​ใน​ระดับ​หนึ่ง​คือ​ สูญเสีย​ความ​น่าอัศจรรย์​ของ​ยอด​ฝีมือ​ชั้น​มหา​ชาล​ กระบี่​เนรเทศ​เซียน​จึงเล็ง​เป้าหมาย​ไป​ที่​สัจธรรม​ใน​การ​แปลง​วิถี​เป็น​โลก​มนุษย์​ของ​กระบี่​พุทธะ​ได้​

แต่เพียง​ทำให้​เขา​หลุด​ออกจาก​กา​รบกวน​โดย​โลกีย์​วิสัย​บน​โลก​มนุษย์​ หาก​ทำ​อะไร​รากฐาน​ของ​กระบี่​พุทธะ​ไม่ได้​

เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ย่อม​เข้าใจ​เรื่อง​นี้​ดีกว่า​คน​ผู้ใด​ เป้าหมาย​ของ​เขา​ที่แล้ว​มาจึงไม่ใช่ฉวี​ซูกับ​หวัง​ก่วน​

ประกาย​กระบี่​ยิ่งใหญ่​ซัด​โหม​ เป้าหมาย​กลับเป็น​ซาก​สังขาร​ขอ​งอ​วี้​ติ่ง​จิน​หยิน​ที่​ไม่เคย​มีผู้ใด​เฝ้ามอง​!

ตอ​นอ​วี้​ติ่ง​จิน​หยิน​มีชีวิต​ เป็น​สุดยอด​ผู้ฝึก​กระบี่​ที่​มีจำนวน​จำกัด​ใน​สำนัก​เต๋า​ หรือ​แม้แต่​ประวัติศาสตร์​ทั้งหมด​

แต่​ไม่ว่า​จะเป็น​พวก​กระบี่​พุทธะ​หรือ​ฉวี​ซูล้วน​มองออก​ ว่า​ผู้ยิ่งใหญ่​แห่ง​สายหยก​พิสุทธิ์​ใน​วันวาน​ผู้​นี้​ปัจจุบัน​ได้​ตก​ตาย​ไป​แล้ว​ ซาก​สังขาร​ของ​เขา​ไม่ได้​ทิ้ง​กลไก​อะไร​เอาไว้​

ที่​กระบี่​พุทธะ​ถูก​ซาก​สังขา​รอ​วี้​ติ่ง​กับ​กระบี่​ลวง​เซียน​ผนึก​ เป็น​ผลลัพธ์​จาก​การ​ที่​เยี่ยน​ซิงถางกับ​ตี๋​ชิงเหลียน​เซ่นสรวง​เลือด​

ดังนั้น​แม้น​ซาก​สังขาร​ขอ​งอ​วี้​ติ่ง​จะดูเหมือน​แฝงความ​น่าอัศจรรย์​ แต่ว่า​สำหรับ​พวก​ฉวี​ซูและ​หวัง​ก่วน​ ไม่จำเป็นต้อง​เพ่ง​ความสนใจ​ ความสำคัญ​กับ​การ​คุกคาม​ด้อย​กว่า​กระบี่​ลวง​เซียน​มาก​

พวกเขา​ป้องกัน​พวก​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​มีความคิด​เซ่นสรวง​เลือด​ ระวังตัว​ใน​ที่ลับ​

ทว่า​ตอนนี้​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ฟัน​กระบี่​เนรเทศ​เซียน​ใส่ซาก​สังขา​รอ​วี้​ติ่ง​ กลับ​อยู่​เหนือ​ความคาดหมาย​ของ​พวกเขา​

เทว​กษัตริย์​เภรี​ตอนแรก​ตบ​ฝ่ามือ​ลง​ด้านล่าง​ ดูเหมือน​เล็ง​เป้าหมาย​ที่​พวก​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ ความจริง​แฝงความคิด​รับมือ​กระบี่​พุทธะ​และ​ฉวี​ซูสอง​ศิษย์​อาจารย์​

ทว่า​ขณะนี้​ เขา​รวบ​พลัง​ฝ่ามือ​อย่าง​ฉับพลัน​ ทะยาน​ดุจดั่ง​มังกร​ พุ่ง​เข้าใส่​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​กับ​ซาก​สังขา​รอ​วี้​ติ่ง​ซึ่งก่อนหน้า​เขา​ไม่ได้​จด​จำใส่ใจ

ก่อนหน้านี้​คิด​ทำตัว​เป็น​ชาวประมง​ได้ประโยชน์​ หา​โอกาส​รับมือ​ฉวี​ซูศิษย์​อาจารย์​กับ​พวก​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​พร้อมกัน​ ตอนนี้​ละทิ้ง​หมดสิ้น​ จัดการ​การเปลี่ยนแปลง​ที่อยู่​เหนือ​ความคาดหมาย​ ไม่อยู่​ใน​การควบคุม​ของ​ตัวเอง​ก่อน​

เสียง​กลอง​ตึงตัง​ดัง​ขึ้น​ตาม​การ​ลงมือ​ของ​เทว​กษัตริย์​เภรี​ กลิ่นอาย​อัน​น่ากลัว​เหมือนกับ​ภูเขา​ไท่​ซาน​กด​ทับ​ศีรษะ​ โจมตี​ใส่เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​กับ​ซาก​สังขา​รอ​วี้​ติ่ง​

แทบ​เป็น​ใน​พริบตา​เดียวกัน​ เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​รู้สึก​ว่าการ​หายใจ​ติดขัด​ ร่าง​ที่​เพิ่ง​หลุด​จาก​วิถี​มนุษย์​ซึ่งเกิด​จาก​กระบี่​พุทธะ​ ก็​เปลี่ยนเป็น​แข็งทื่อ​ชาด้าน​อี​กรอบ​

ถึงเทว​กษัตริย์​เภรี​จะเป็น​มหา​ชาล​เส้นทาง​นอกรีต​ พลัง​สู้พวก​ฉวี​ซู หวัง​ก่วน​ และ​กระบี่​พุทธะ​ไม่ได้​ แต่​ก็​เป็น​คน​บน​มหา​ชาล​ สุด​ที่​เซียน​ลี้ลับ​สัก​คน​จะรับมือ​ได้​ด้วย​ตัว​คนเดียว​

พลัง​ของ​เขา​ยัง​ไม่ทัน​สัมผัส​จริงๆ​ ประกาย​กระบี่​ของ​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ที่​ฟัน​เข้าใส่​ซาก​สังขา​รอ​วี้​ติ่ง​ก็​มีสภาพ​แตก​กระจาย​

นักพรต​จ้าว​เจิน​เห็น​ดังนั้น​ก็​หัวเราะ​ฮ่าๆ “ในที่สุด​ท่าน​ก็​ยัง​ต้อง​ตก​ตาย​เหมือนกับ​ข้า​!”

ทว่า​ทันใดนั้น​ วานร​ปีศาจ​ขนาด​มหึมา​ที่​ถูก​โลกีย์​วิสัย​บน​โลก​มนุษย์​ห้อมล้อม​ พลัน​เงยหน้า​ส่งเสียง​กู่​ร้อง​

ใน​เสียง​กู่​ร้อง​ วานร​ปีศาจ​ตน​นี้​เอียง​ศีรษะ​ กระบอง​ท่อน​หนึ่ง​ลอย​ออก​มาจาก​ด้านใน​

กระบอง​เล็ก​ขยาย​ใหญ่​ตาม​ลม​ พริบตาเดียว​ก็​กลายเป็น​กระบอง​สารพัด​นึก​ขนาด​มหึมา​!

ไม่ใช่ภาพลวง​ที่เกิด​จาก​พลัง​ของ​เขา​ แต่​เป็น​กระบอง​สารพัด​นึก​ของจริง​

เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​อาละวาด​บน​โถงเซียน​ กาย​ทอง​มหา​เท​วะ​สามร่าง​รวมกัน​เป็นหนึ่ง​ แสดง​ร่าง​ที่​แท้จริง​ของ​มหา​เท​วะ​เสมอ​ฟ้า กดดัน​ให้​ยุทธ​วิชัย​พุทธะ​ต้อง​แสดง​กาย​ปีศาจ​ หยิบ​ของ​วิเศษ​ชิ้น​นี้​ขึ้น​มาสู้ศัตรู​

สุดท้าย​ยุทธ​วิชัย​พุทธะ​กับ​บุญ​กุศล​พุทธะ​ถอย​หนี​ได้​อย่าง​ปลอดภัย​ แต่ว่า​กระบอง​สารพัด​นึก​หรือ​เหล็ก​วิเศษ​ค้ำ​ทะเล​ที่​เป็น​ของ​มหา​เท​วะ​เสมอ​ฟ้าตก​มาอยู่​ใน​มือ​ของ​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​

ครั้งนี้​พอ​ลงมือ​ ข้าง​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​แม้มีแค่​พ่าน​พ่าน​ติดตาม​ ทว่า​กระบอง​สารพัด​นึก​กลับ​ถูก​กาย​ทอง​มหา​เท​วะ​ร่าง​นี้​นำ​ติดตัว​มาด้วย​

ปราณ​พิฆาต​พุ่ง​สู่ฟากฟ้า​ กระบอง​เหล็ก​อัน​น่ากลัว​ที่​บดขยี้​ท้องฟ้า​พุ่ง​เข้าไป​ใน​ฝ่ามือ​ของ​วานร​ปีศาจ​ที่​พ่าน​พ่าน​แปลง​ขึ้น​มา ควัน​ปีศาจ​ไร้​สิ้นสุด​พลัน​ขยาย​ขึ้น​เหมือนกับ​ไร้​ขอบเขต​!

ควัน​ปีศาจ​ปราณ​พิฆาต​แข็งกร้าว​เกินไป​ ผนึก​ตัว​กลายเป็น​สสาร​ ถึงกับ​เริ่ม​ทำลาย​โลกีย์​วิสัย​ ทำให้​โลก​มนุษย์​ที่เกิด​จาก​กระบี่​พุทธะ​รกร้าง​!

“จงยืด​! จงยืด​! จงยืด​!”

วานร​ปีศาจ​ร้อง​คำราม​ มือหนึ่ง​ถือ​กระบอง​ ร่าง​เหมือนกับ​เปลี่ยนเป็น​ใหญ่โตมโหฬาร​ ขวาง​อยู่​ตรงหน้า​เทว​กษัตริย์​เภรี​

เทว​กษัตริย์​เภรี​ฟาด​ฝ่ามือ​ใส่ศีรษะ​ของ​วานร​ปีศาจ​ ฝ่าย​วานร​ปีศาจ​ตน​นั้น​ส่าย​ศีรษะ​ เหมือน​ไม่รู้สึก​อะไร​ ยิ้ม​ยิงฟัน​ให้​แก่​เทว​กษัตริย์​เภรี​ แล้ว​ควง​กระบอง​ฟาด​ใส่!

กระบอง​เหล็ก​กวาด​ไป​ทั่ว​ ความว่างเปล่า​ใน​จักรวาล​พังทลาย​เพราะ​มัน​ ลำแสง​หลาย​สาย​รวม​กันที่​ปลาย​กระบอง​ พร้อมกับ​ที่​กระ​ลอง​เคลื่อน​ไป​ด้านหน้า​ ก็​กอปร​เป็น​ตัวตน​ราวกับ​ธาร​ดาว​สาย​หนึ่ง​

ร่าง​ของ​เทว​กษัตริย์​เภรี​ถูก​ฟาด​สลาย​

เหมือนกับ​กระจก​ใบ​หนึ่ง​แตก​ ความว่างเปล่า​เปลี่ยนเป็น​กระจัดกระจาย​ หล่น​ไป​รอบ​ๆ

หวัง​ก่วน​แค่น​เสียง​คำ​หนึ่ง​ ส่าย​ร่าง​ บน​ใบหน้า​ไร้​สีเลือด​ใน​พริบตา​

ร่าง​ของ​เทว​กษัตริย์​เภรี​ปรากฏ​ขึ้น​อีก​ด้าน​หนึ่ง​

ทั้งหมด​อาศัย​หวัง​ก่วน​ช่วยชีวิต​ เขา​จึงค่อย​รอด​จาก​ภัยพิบัติ​ แต่ว่า​ทั่ว​ร่าง​ร่าง​กระจาย​ด้วย​รอยแผล​สาย​แล้ว​สาย​เล่า​ คน​เหมือนกับ​เครื่องกระเบื้อง​ที่​กำลังจะ​แหลก​สลาย​ สั่น​ไหว​แทบ​ล้มคว่ำ​

ฉวี​ซูสีหน้า​เปลี่ยนแปลง​ “กระบอง​สารพัด​นึก​ของจริง​?! ไฉน​จึงอยู่​ใน​มือ​ของ​เขา​แล้ว​”

แดน​สุขาวดี​บัว​ขาว​ย่อม​ได้​ทำความเข้าใจ​สถานการณ์​ใน​สงคราม​อาละวาด​บน​โถงเซียน​อย่าง​คร่าวๆ​ ถึงขั้น​ทราบ​ว่า​ฝั่งเยี่ยน​จ้าว​เก​อ​มีกาย​ทอง​มหา​เท​วะ​สามร่าง​ ทั้ง​แสดง​ร่าง​ที่​แท้จริง​ของ​มหา​เท​วะ​เสมอ​ฟ้าออกมา​ได้​

แต่​พวกเขา​กลับ​ไม่ทราบ​รายละเอียด​อย่าง​เป็น​รูปธรรม​ ไม่ทราบ​ว่า​ใน​สงคราม​ครั้งนั้น​ ยุทธ​วิชัย​พุทธะ​ได้เสีย​กระบอง​สารพัด​นึก​ไป​

นั่น​เป็น​อาวุธ​ว​พิฆาต​ที่​มหา​เท​วะ​เสมอ​ฟ้าเคย​ใช้กวาด​ทำลาย​สวรรค์​ ซุน​เห้งเจีย​เคย​พกพา​ไป​ยัง​ชมพูทวีป​ ล้วน​เป็น​ศาสตรา​เทพ​ที่​ทำร้าย​ยอด​ฝีมือ​ชั้น​มหา​ชาล​ได้​เหมือนกับ​สี่กระบี่​ลงทัณฑ์​เซียน​

ตอนนั้น​ไม่ทราบ​ว่า​สังหาร​แม่ทัพ​และ​ทหาร​สวรรค์​ กับ​ผู้ยิ่งใหญ่​เผ่า​ปีศาจ​ไป​กี่มากน้อย​

“นำ​มายัง​ทาง​นี้​ เช่นนั้น​หมายความว่า​ทาง​เทว​กษัตริย์​ไท่​อี้​ผู้ช่วย​ให้​รอด​เป็น​หอ​กลวง​แล้ว​?” หวัง​ก่วน​ส่ายหน้า​ พูด​กับ​ฉวี​ซู “พูด​เรื่อง​อื่น​ไม่มีประโยชน์​ ขวาง​เขา​สักพัก​ อย่าง​มาก​สุด​เขา​ก็​ต้าน​ได้​ไม่กี่​ชั่ว​ลมหายใจ​”

ขณะที่​พูด​ ใน​มือ​หวัง​ก่วน​เพิ่ม​คันฉ่อง​คัน​หนึ่ง​ แสงกระจก​สาด​ใส่วานร​ปีศาจ​ที่​ชูกระบอง​สารพัด​นึก​ขึ้น​

ฉวี​ซูเห็น​กระบี่​พุทธะ​อาจารย์​ของ​ตัวเอง​กลายเป็น​เป้าหมาย​ใน​การ​โจมตี​หลัก​ของ​วานร​ปีศาจ​ จึงไม่ถอย​หนี​ ฟัน​ลง​หนึ่ง​กระบี่​

ยอด​ฝีมือ​ชั้น​มหา​ชาล​ระดับ​สุด​สอง​คน​ของ​เส้นทาง​นอกรีต​ใน​ยุค​สมัยใหม่​หลัง​วิกฤตการณ์​ครั้ง​ใหญ่​ ร่วมมือ​กัน​เป็นครั้งแรก​ตั้งแต่​เกิด​มา

ขณะเดียวกัน​ กระบี่​พุทธะ​ที่​เผชิญหน้า​กับ​กระบอง​สารพัด​นึก​โดยตรง​ ปลุก​ปลอบ​ความกล้าหาญ​ ผลักดัน​พลัง​ของ​วิถี​มนุษย์​ที่​ตน​แปลงกาย​มาถึงระดับ​สูงสุด​

ยอด​ฝีมือ​ชั้น​มหา​ชาล​สามคน​ร่วมมือ​กัน​ ไม่ได้​ใช้แข็ง​ปะทะ​แข็ง​กับ​กาย​ทอง​มหา​เท​วะ​ที่​ถือ​กระบอง​สารพัด​นึกไว้​ใน​มือ​ แต่ว่า​ดำเนิน​แผนการ​ก่อนหน้า​ แสดง​โลกีย์​วิสัย​บน​โลก​มนุษย์​ เพื่อ​ลดทอน​พลัง​และ​กักขัง​ศัตรู​

เมื่อ​เป็น​แบบนี้​ก็​สามารถ​ป้องกัน​ไม่ให้​เฟิงอวิ๋น​เซิงกับ​เกา​ชิงเสวียน​หลุด​ออกมา​ได้​เช่นกัน​

ไม่อย่างนั้น​พวกเขา​สามคน​ที่รวม​มือ​กัน​เผชิญ​กับ​วานร​ปีศาจ​ซึ่งมีกระบอง​สารพัด​นึก​อยู่​ใน​มือ​ก็​มีความเสี่ยง​มากมาย​อยู่แล้ว​ ไหน​เลย​ยังมี​เวลา​ไป​สนใจ​ศัตรู​ที่​เหลือ​

ความคิด​หลัก​ของ​พวกเขา​ใน​ตอนนี้​คือ​ต้อง​ถ่วงเวลา​

การ​แยกแยะ​ของ​หวัง​ก่วน​ไม่ผิดพลาด​ การควบคุม​กระบอง​สารพัด​นึก​ทำให้​เวลา​ที่​พ่าน​พ่าน​แสดง​กาย​ทอง​มหา​เท​วะ​หด​สั้น​ลง​มาก​ หนำซ้ำ​หลังจาก​เสร็จ​เรื่อง​แล้ว​การฟื้นฟู​ลมปราณ​จะเชื่องช้า​ จึงระวัง​การ​ใช้กระบวนท่า​นี้​เป็น​อย่างยิ่ง​

ยอด​ฝีมือ​เส้นทาง​นอกรีต​หลาย​คน​ขอ​แค่​อดทน​จน​พ่าน​พ่าน​พลัง​หมด​ได้​ เรื่องราว​ก็​ยังมี​การ​โอกาส​พลิก​เปลี่ยน​

แต่​ตอนนี้​พวกเขา​กลับ​สนใจ​เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​ไม่ได้​

เยี่ยน​จ้าว​เก​อ​เยือกเย็น​เหมือนเดิม​ ใช้มือ​บีบ​นักพรต​จ้าว​เจิน​กับ​เหยา​อวิ๋นเฉิง​ที่​อ้า​ปาก​ตาค้าง​จนตาย​ อีก​มือหนึ่ง​เคลื่อนไหว​ก่อน​ ฟัน​กระบี่​เนรเทศ​เซียน​ใส่ซาก​สังขา​รอ​วี้​ติ่ง​

………………..

ตำนานศิษย์พี่เจ้าปฐพี

ตำนานศิษย์พี่เจ้าปฐพี

Score 10
Status: Completed

ด้านนอกของประตูเขากว่างเฉิง ณ เกาะนภากลางแห่งนภาพิภพ หนึ่งในดินแดนศักดิ์สิทธิ์แห่งสำนักวิทยายุทธ์มากมายในยุคปัจจุบันของโลกแปดพิภพ

เยี่ยนจ้าวเกอในอาภรณ์สีขาว ด้านนอกสวมทับด้วยชุดคลุมสีน้ำเงินแต่งขอบสีดำ บ่งบอกถึงตำแหน่งลูกศิษย์สืบทอดหลักของเขากว่างเฉิง

ส่วนที่อยู่ฝั่งตรงข้าม เป็นชายหนุ่มในชุดสีเหลืองคนหนึ่ง ซึ่งกำลังยืนหน้าบูดบึ้ง “เยี่ยนจ้าวเกอ เจ้ามีดีแค่บิดาเก่งไม่ใช่หรืออย่างไร?”

“เมื่อครู่เจ้าว่าอะไรนะ? หากกล้าเจ้าก็ลองพูดดูอีกครั้งสิ” เยี่ยนจ้าวเกอตอบด้วยใบหน้าเรียบเฉย

“พูดก็พูดสิ คิดว่าข้ากลัวเจ้าหรือ? เจ้ามันก็แค่มีดีแต่บิดาเก่งไม่ใช่หรือ?”

เยี่ยนจ้าวเกอจ้องเขา พลันฉีกยิ้มออกมา “เยี่ยม ประโยคนี้แหละ ข้าชอบที่คนอื่นว่าข้าด้วยประโยคนี้ที่สุด”

Options

not work with dark mode
Reset