ดั่งรักบันดาล 468

ตอนที่ 468

เมื่อได้ยินเช่นนี้คนรับใช้ก็ถอยหลังไปด้วยความเคารพให้ เย่อหว่านเอ๋อเข้าที่และกระซิบว่า "คุณย่าซุนซ่าว เข้าไปเถอะ"

เย่อหว่านเอ๋อ จับมือเธอแน่นพร้อมกับพยักหน้าแล้วเดินเข้าไป

หญิงชราเอียงศีรษะเล็กน้อยแล้วพูดด้วยน้ำเสียงทุ้มว่า "มานี่ คุกเข่าลง"

เมื่อเย่อหว่านเอ๋อได้ยินดังนั้นใบหน้าของเธอก็ซีดเผือดเธอมีความสงสัย แต่เธอไม่กล้าถามอะไรมากเธอจึงก้าวไปข้างหน้าอย่างเชื่อฟังและคุกเข่าลงบนฟูกข้างๆหญิงชรา

หลังจากนั้นหญิงชราก็ยังคงขยับลูกปัดในมือโดยไม่มีคำสั่งใด ๆ เย่หว่านเอ๋อคุกเข่าอยู่ตรงนั้นไม่กล้าขยับหรือถามจนกระทั่งเข่าของเธองี่เง่าเล็กน้อยจากนั้นเธอก็กัดฟันและหันไป เธอถาม "คุณย่ามีอะไรที่ฉันทำไม่ดีหรือเปล่า คุณสามารถบอกฉันได้โดยตรง … "

หญิงชรายังไม่ลืมตาเธอพูดทีละคำว่า "การทำให้คุณคุกเข่าคือการทำให้คุณไตร่ตรอง คุณยังต้องการให้ฉันบอกว่าคุณทำไม่ดีตรงไหนหรอ?"

ทันใดนั้นใบหน้าของเย่อหว่านเอ๋อก็ซีดลง เมื่อเธอได้ยินคำนั้นเธออ้าปากค้างแม้ว่าความไม่พอใจในใจของเธอจะแตกสลายไปทั่วท้องฟ้า แต่เธอก็ยังต้องกลืนลมหายใจของเธอและไม่สามารถแสดงออกได้

การคุกเข่านี้กินเวลาอีกครึ่งชั่วโมงเข่าของเย่อหว่านเอ๋อ เจ็บและชาเธอขยับจุดศูนย์ถ่วงจากซ้ายไปขวาและเธอก็บ่นอย่างไม่รู้จบ

ในขณะนี้หญิงชราลุกขึ้นยืนอย่างกะทันหันเดินช้าๆไปที่เก้าอี้ข้างๆเธอแล้วนั่งลงจ้องมองเธออย่างแรง

ในที่สุดเย่อหว่านเอ๋อก็อดไม่ได้และพูดว่า "คุณย่า ฉันไม่รู้จริงๆว่าฉันทำอะไรผิด"

หญิงชราขมวดคิ้วหยุดชั่วคราวและพูดด้วยน้ำเสียงเย็นชาว่า "เธอเข้ามาอยู่ที่บ้านนี้ มาเกือบสามปีแล้ว ไม่สามารถกุมหัวใจของอวี้อี่มั่วได้ และยังไม่ได้ผลิตทายาทให้กับตระกูลอวี้ ฉันไม่อยากพูดถึงสิ่งเหล่านี้ต่อหน้าบรรพบุรุษของฉัน”

สิ่งที่เธอพูดนั้นตรงไปตรงมาทันใดนั้นใบหน้าของ เย่อหว่านเอ๋อ ก็เปลี่ยนเป็นสีน้ำเงินและแดงราวกับจานสี

“คุณและอี่มั่วไม่มีความรู้สึกใด ๆ แต่คุณต้องยึดติดกับการแต่งงานครั้งนี้และเป็นผู้หญิงคนเดียวกัน ฉันเข้าใจความยากลำบากและความยากลำบากของคุณ แต่ในฐานะภรรยาคุณไร้ความสามารถ! ต้องวิ่งไปที่บริษัท ภายในสองวันเพื่อสร้างปัญหาเกรงว่า มีปัญหาในโลกแม้ว่าตระกูลอวี้ จะอยู่ในช่วงเวลาที่วุ่นวายที่สุดคุณก็เข้ามาเพิ่มความวุ่นวายคุณคิดว่าถ้าคนอื่นไม่บอกฉันฉันก็ไม่รู้เรื่องเหล่านี้! "

แม้ว่าหญิงชราจะอายุมากขึ้น แต่เธอก็พูดได้ชัดเจนและมีพลัง

เย่อหว่านเอ๋อเขย่าตัวของเธอและกำหมัดแน่นโดยไม่รู้ตัว

คาดไม่ถึงว่าชายชราคนนี้จะรู้ทุกอย่าง! เป็นไปได้ไหมว่าเธอมีอายไลเนอร์อยู่ในบริษัท !

เธอโกรธมาก แต่ต่อหน้าหญิงชราเธอไม่กล้าที่จะโจมตีเธอกัดริมฝีปากล่างและน้ำตาร่วงเธอเสียใจและซื่อสัตย์ "คุณย่า ฉันสนใจเรื่องความเงียบมากเกินไป ฉันไม่ต้องการเพิ่มความวุ่นวายให้กับบริษัท อันที่จริงฉันไปที่บริษัท เพื่อตามหา อวี้อี่มั่ว ฉันก็อยากจะถามเกี่ยวกับสถานการณ์ด้วย ถ้าอวี้ต้องการครอบครัวของฉัน จะไม่เสียแรงที่จะสนับสนุนอวี้อย่างแน่นอน! "

"จำไว้!" หญิงชราตะคอกอย่างเย็นชา "คุณไม่รู้ว่าใครเป็นผู้รับผิดชอบต่อการดำรงอยู่ของตระกูลเย่ในวันนี้! ก่อนและหลังการแต่งงานตระกูลเย่ไม่ได้ดูดเลือดของตระกูลอวี้ของเราน้อยลง คุณไม่รู้! "

เย่อหว่านเอ๋อ หวาดกลัวและร่างกายของเธอสั่นสะท้านเธอไม่สามารถพูดได้ในทันที หลังจากหยุดชั่วขณะเธอเงยหน้าขึ้นมองหญิงชราด้วยสีหน้าเสียใจ "คุณย่าฉันรู้ว่าฉันทำผิด อะไรที่ผิดฉันยินดีที่จะถูกลงโทษ ฉันจะจำคำสอนของคุณในวันนี้ จำไปชั่วชีวิต!"

หญิงชราย่นคิ้วเล็กน้อยจ้องมองเธอโดยไม่พูดเป็นเวลานาน

เมื่ออวี้อี่มั่วต้องแต่งงานกับเย่อหว่านเอ๋อ ในใจเธอรู้สึกต่อต้าน แต่เพราะเธอต้องการใช้ชีวิตในวัยชราอย่างมีความสุขและมีชีวิตที่ไม่มีผู้หญิงคนอื่นอยู่รอบ ๆอวี้อี่มั่ว เธอจึงยอมรับมัน

ไม่คาดคิดว่าหลังจากผ่านไปสองหรือสามปีไม่เพียง แต่เย่อหว่านเอ๋อ ไม่ได้ให้กำเนิดเหลนเท่านั้น แต่ยังห่างเหินกับอวี้อี่มั่วมากขึ้นเรื่อย ๆ เธอมักไม่เห็นที่บ้านว่าการแต่งงานของพวกเขาในนาม บวกกับวัยเด็กของเย่อหว่านเอ๋อ ในบางครั้งการเป็นปีศาจ อาจไม่ต้องการเธออีกต่อไป

แต่ไม่ว่าจะเป็นอย่างไรตราบใดที่อวี้อี่มั่วไม่พูดเธอก็ไม่สามารถพูดอะไรได้นอกจากการสอนและการซักถามเป็นครั้งคราวเธอก็ทำอะไรไม่ได้

หลังจากนั้นไม่นานเธอก็หายใจเข้าลึก ๆ และพูดเสียงเข้มว่า "โอเค ลุกขึ้น"

ดวงตาของเย่อหว่านเอ๋อ สว่างขึ้นและเธอก็ลุกขึ้นทันทีใครจะรู้ว่าเข่าของเธอชามานานและสูญเสียสัญชาตญาณของเธอขาของเธอสั่นและคุกเข่ากลับพร้อมกับ "ป๋อม"

เมื่อเห็นเช่นนี้หญิงชราก็ขมวดคิ้วเธอไม่ได้พูดอะไรที่เข้ามาในปากของเธออย่าลืมตาและมองเธออีก

ใบหน้าของเย่อหว่านเอ๋อ มืดมนเธอฝืนยิ้มและค่อยๆลุกขึ้นยืน "คุณย่า ฉันจะจำสิ่งที่คุณบอกฉันในวันนี้ไม่ต้องกังวลฉันจะไม่ทำให้คุณผิดหวัง"

หญิงชรามองไปข้างๆโบกมือและไม่พูดอะไร

เย่อหว่านเอ๋อ หายใจเข้าลึก ๆ และเดินกะเผลกทันทีที่เธอเดินไปที่ประตูเธอก็เห็นคนรับใช้ที่รออยู่ด้านนอก

เธอยกเท้าขึ้นและเดินไปข้างหน้าก่อนก้าวไปสองก้าวเธอได้ยินเสียงของหญิงชราดังมาจากศาลาพุทธว่า "มู่เถา เธอเข้ามา"

ผู้หญิงที่ชื่อว่ามู่เถาอายุไม่มาก เธออายุห้าสิบกว่าและมีหน้าตาใจดีเธอสุภาพกับทุกคน แต่เธอค่อนข้างแปลกแยกและเย็นชา เธอรู้ว่าเธอเป็นคนที่อยู่ถัดจากหญิงชราได้อย่างรวดเร็ว

เย่อหว่านเอ๋อเดินไปที่บันไดด้านบนและหันกลับมาทันเวลาที่เห็นมู่เถาก้าวเข้ามาในห้อง

เธอกระตุกริมฝีปากแสดงท่าทางเหยียดหยามก้มลงถูเข่าที่ขาทั้งสองข้างแล้วพึมพำอย่างลับๆว่า "แก่แล้ว! ให้ฉันคุกเข่านานกว่าหนึ่งชั่วโมง!"

เย่อหว่านเอ๋อ ไม่เคยทุกข์ทรมานแบบนี้มาก่อน เธอไม่คาดคิดว่าหญิงชราคนนี้เพิ่งกลับมาจากบ้านพักคนชราและทำให้เธอมีเกียรติเช่นนี้ซึ่งทำให้เธอรู้สึกหายใจไม่ออกจริงๆ

เธอกำลังจะลงไปชั้นล่างเมื่อจู่ๆก็พบว่าโทรศัพท์มือถือของเธอตกลงไปในศาลาพุทธ หลังจากคุกเข่าบนฟูกนานมาก เธอก็วางโทรศัพท์มือถือลงกับพื้นโดยไม่คาดคิดว่าจะลืมหยิบมา

เมื่อเธอคิดว่าเธอจะกลับไปที่หอพุทธที่หดหู่เย่หว่านเอ๋อก็รู้สึกรังเกียจ แต่เรื่องก็จบลงและเธอไม่สามารถทำอะไรได้เลยถ้าเธอไม่กลับไป

หลังจากลังเลอยู่ครู่หนึ่งเธอก็หันกลับและเดินไปที่ศาลาพุทธทันทีที่เข้าไปใกล้เธอก็รู้ว่าประตูของห้องโถงทางพุทธศาสนาปิดอยู่และสามารถได้ยินเสียงสนทนาที่แผ่วเบาจากข้างใน

ด้วยการเคลื่อนไหวของหัวใจเธออดไม่ได้ที่จะก้าวลงเบา ๆ เข้าหาช้าๆและมองเข้าไปในห้องผ่านรอยแตกของประตู

ฉันเห็นหญิงชราหยิบรูปถ่ายจากกระเป๋าเสื้อด้านข้างของเธอยื่นให้มู่เถาและพูดว่า "ส่งคนไปตรวจสอบภูมิหลังของเด็กสองคนนี้ ของทั้งหมดจะถูกตรวจสอบ แล้วให้บอกฉัน"

มู่เถาลังเลยื่นมือไปตามรูปถ่ายและถามเบา ๆ ว่า "คุณย่า เด็กสองคนนี้ที่ฉันเจอในห้างสรรพสินค้าวันนั้นไม่ใช่เหรอ?"

"ใช่" หญิงชราพยักหน้า " เขาคล้ายกับตอนที่อวี้อี่มั่วยังเป็นเด็กมาก ดังนั้นคุณต้องลองดู!"

"ตกลง!"

เย่อหว่านเอ๋อ ที่ยืนอยู่ที่ประตูฟังการสนทนาของพวกเขาเมื่อเธอได้ยินว่าเด็กคนนั้นดูเหมือนอวี้อี่มั่ว หัวใจของเธอก็แน่นและเธอก็นึกถึง เซนเซนและซาซา อย่างอธิบายไม่ได้

ทั้งสองมันอาจจะเป็นสายสัมพันธ์ของหร่วนซือซือ!

เย่อหว่านเอ๋อ ตื่นเต้นมากจนกัดฟันด้วยความเกลียดชัง แต่จู่ๆก็มีเสียงมาจากห้อง "ใคร?"

ร่างกายของเย่อหว่านเอ๋อแน่นขึ้นและเธอก็ฟื้นขึ้นมาในทันที ดวงตาของเธอดูไม่แน่นอนและเธอตอบสนองอย่างรวดเร็วผลักประตูและเดินเข้าไปยิ้มให้หญิงชราและมู่เถา "คุณย่า ฉันลืมโทรศัพท์ ฉันก็เลยกลับมาเอา"

ขณะที่เธอพูดเธอชี้ไปที่โทรศัพท์มือถือที่วางอยู่บนพื้นข้างๆฟูกและเดินไปหยิบมันขึ้นมาอย่างเขินอาย

หญิงชราขมวดคิ้วและไม่พูดอะไรปล่อยให้เธอหยิบโทรศัพท์และออกไป

หลังจากออกมาจากศาลาพุทธแล้ว เลือดของเย่อหว่านเอ๋อ ก็เดือดพล่านเพราะเมื่อเธอเข้าไปในตอนนี้เธอเหลือบไปเห็นรูปถ่ายในมือของมู่เถา มันคือสายสัมพันธ์สองสายที่ดุร้ายของหร่วนซือซือ!

โดยไม่คาดคิดว่าหญิงชราเพิ่งกลับมา เธอจึงแทบรอไม่ไหวที่จะพบพวกเขา ถ้าเธอรู้ความสัมพันธ์ระหว่างเซนเซนซาซาและหร่วนซือซือแล้ว อย่างไรแล้วตระกูลอวี้คงจะไม่มีที่สำหรับเธอ?

Options

not work with dark mode
Reset