ดั่งรักบันดาล 459

ตอนที่ 459

ในทันทีใบหน้าของอวี้อี่มั่วก็น่าเกลียดยิ่งขึ้น

เขาเป็นลูกชายของอวี้ชิงซาน และตอนนี้เขาไม่สามารถติดต่ออวี้ชิงซานได้เลย นับประสาอะไรกับเขา รีบกลับจากต่างประเทศเพื่อจัดการประชุมผู้ถือหุ้น

ขมับเต้นอย่างไม่สามารถควบคุมได้ และอวี้อี่มั่วเงยหน้าขึ้นๅและกดคิ้วของเขา คลื่นแห่งความระคายเคืองปรากฏขึ้นในใจของเขา

สิ่งที่เกิดขึ้นทีละอย่างในอวี้กรุ๊ปช่วงนี้ มันแปลกเกินไป สิ่งเลวร้ายทั้งหมดเกิดขึ้นทีละอย่าง และมันไม่ได้ทำให้เขามีโอกาสหายใจเลย

เขามักจะรู้สึกว่ามีสองมือ ที่จัดการกับสิ่งเหล่านี้อย่างสุดลูกหูลูกตา มันเป็นกับดักและเชือกที่พาเขาไปสู่นรก

เขาหายใจเข้าลึกๆ หยิบโทรศัพท์ขึ้นมา และมองไปที่การแจ้งเตือนแบบเต็มหน้าจอ เขาก็ยิ่งทุกข์ เขาปิดข้อความที่ยังไม่ได้อ่านทั้งหมด และโทรไปยังหมายเลขของอวี้ชิงซานโดยตรง

จนถึงตอนนี้ จำเป็นต้องมีบุคคลที่ยืนอยู่ที่ศูนย์กลางของวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นประธานในสถานการณ์โดยรวมเขาและอวี้กู้เป่ยกำลังทะเลาะกัน ต่อสู้กันอย่างเปิดเผยและลับๆ และคนกลางที่เหมาะสมที่สุดคือพ่อของพวกเขาอวี้ชิงซานอย่างไม่ต้องสงสัย

โทรศัพท์ดังขึ้นครั้งแล้วครั้งเล่า แต่ก็ยังไม่มีใครรับสาย

อวี้อี่มั่วหายใจเข้าลึกๆ ลังเลสักครู่แล้วกดโทรออกจากโทรศัพท์ของเหอซูผิง

โทรศัพท์ดังขึ้นสองครั้ง ทันใดนั้นเสียงก็หยุดลงทันที และมีคนพูดสายภาษาอังกฤษเชิงกลดังมาจากอีกด้านหนึ่งพูดซ้ำสองครั้ง และวางสายโดยอัตโนมัติ

อวี้อี่มั่วไม่สามารถช่วยได้ แต่ค่อยๆกระชับมือของเขาที่ถือโทรศัพท์เขาหายใจเข้าลึกๆ และลางสังหรณ์ไม่ดีก็เกิดขึ้นในใจของเขา

อวี้ชิงซานไม่สามารถติดต่อได้ ทำไมเหอซูผิงถึงติดต่อไม่ได้ด้วยล่ะ? มีใครบางคนอยู่อีกด้านหนึ่งอย่างชัดเจน ทำไมโทรศัพท์ถึงตัดสาย?

คำถามทุกประเภทเกิดขึ้นพร้อมกัน ทำให้อวี้อี่มั่วอดไม่ได้ที่จะขมวดคิ้ว หลังจากนั้นไม่นานเขาก็คิดอะไรบางอย่างได้ดวงตาของเขาจมลงทันที เขาวางโทรศัพท์ลงบนโต๊ะและเงยหน้าขึ้นมองตู้เยี่ยพร้อมกับน้ำเสียงเย็นชากล่าวว่า “ติดต่อคนที่นั่นในสหรัฐอเมริกาแล้วให้พวกเขาดูสถานการณ์”

ตู้เยี่ยได้ยินคำพูดนั้น เขามองไปที่การแสดงออกที่จริงจังของอวี้อี่มั่ว และทันใดนั้นก็ตระหนักถึงความร้ายแรงของเรื่องนี้ เขาพยักหน้าทันทีและหันไปจัดการกับมัน

ประตูถูกปิด และในขณะที่อวี้อี่มั่วเป็นเพียงคนเดียวที่เหลืออยู่ในห้องทำงานขนาดใหญ่ เขาหายใจเข้าลึกๆ และทำให้หัวใจของเขาเย็นลง

เขารู้ดีว่าเขากำลังมีชีวิตอยู่ในความคับแค้น ดังนั้นทำไมล่ะ? คนที่อยู่ข้างๆเขาเหอซูผิงก็เป็นผู้หญิงเลือดเย็นเช่นกัน

หัวใจของอวี้อี่มั่วตึงขึ้น และอารมณ์ที่ซับซ้อนที่ไม่สามารถอธิบายได้ หลังจากนั้นไม่นานความรู้สึกก็ถูกระงับลงและความกังวลที่จางหายไป ดูเหมือนจะจางหายไปตามสายลมและเขาก็กลับมาสงบลง

ใครจะเทียบความโหดเหี้ยมกับอวี้ชิงซาน? ในตอนนั้นแม่ผู้ให้กำเนิดของเขาเรียกชื่อของอวี้ชิงซานในขณะที่เธอยังมีชีวิตอยู่ แต่เขาปฏิเสธที่จะเห็นคนสุดท้าย

ถึงจะโหดร้ายตระกูลอวี้ก็ขึ้นๆ ลงๆ และอวี้ชิงซานจะเป็นอันดับหนึ่ง

อวี้อี่มั่วตะคอกอย่างเย็นชา หยิบเสื้อสูทขึ้นมาข้างๆเขาและเก็บความรู้สึกที่ซับซ้อนทั้งหมดไว้ข้างใน เขาก้าวไปข้างหน้าและเดินออกจากห้องทำงาน

ทันทีที่เขาออกจากที่ทำงาน เลขาสองคนก็ทักทายเขาทันที “ซ่งอวิ้นอันผู้ถือหุ้นโทรมาเรื่อยๆเลย”

ก่อนที่พวกเขาจะพูดจบอวี้อี่มั่วพูดขัดจังหวะพวกเขา และพูดตามตรงว่า “แจ้งผู้ถือหุ้นทุกคน จัดการประชุมฉุกเฉินและทุกคนต้องเข้าประชุม”

เนื่องจากพวกเขาต้องการกดดัน เขาไม่เป็นไรเขายอมทุกอย่าง และทหารก็มาปิดน้ำและดินแม้ว่าพวกเขาจะไม่มาหาเขา เขาก็จะได้พบกับพวกเขาในสักวันหนึ่ง

อีกด้านหนึ่งที่ประตูของพนักงาน

หร่วนซือซือจอดรถด้านนอก และตรงไปที่พนักงาน

ก่อนออกจากบ้านเธอได้นัดหมายเพื่อพบกับผู้กำกับกาว แม้ว่าเธอจะไม่ได้พูดอะไรทางโทรศัพท์ แต่ผู้กำกับกาวดูเหมือนจะรู้สึกบางอย่าง และไปที่ประตูบ้านเพื่อไปรับเธอล่วงหน้า

“หร่วนซือซือ!”

หร่วนซือซือไม่ได้ก้าวไปข้างหน้า เขาได้ยินเสียงที่คุ้นเคยดังมาจากที่นั่น และเมื่อเขาเงยหน้าขึ้นเขาก็เห็นผู้กำกับกาวยืนอยู่ที่ประตู และโบกมือให้เธอ

หร่วนซือซือยิ้มและเดินไปหาเขาอย่างรวดเร็ว

“ซือซือ คุณถูกนัดที่นี่คุณไม่รู้เหรอ วันนี้ฉันเป็นพนักงานด้วยตัวเอง ฉันมักจะรู้สึกว่ามีบางอย่างขาดหายไป เมื่อคุณไม่ได้อยู่ที่นี่คุณเข้ามากับฉันทุกคนคิดถึงคุณ”

ดูเหมือนว่าเธอกลัวว่าเธอจะพูดอะไรบางอย่าง ทันทีที่เธอเปิดปากของเธอและผู้กำกับกาวก็ยังคงพูดไม่หยุด

“ผู้กำกับกาว” หร่วนซือซือหายใจเข้าลึกๆ หยุดและจ้องไปที่เขาอย่างแน่วแน่ “ฉันจะไม่เข้าไปอีกแล้ว วันนี้ฉันมาที่นี่เพื่อคุยกับคุณ”

“ทำไม?” สีหน้าของผู้กำกับกาวเปลี่ยนไปเล็กน้อย และเขาพูดอย่างคลุมเครือ “ทุกคนกำลังรอคุณอยู่”

หร่วนซือซือหายใจเข้าลึกๆลังเลอยู่ครู่หนึ่ง และในที่สุดก็เรียกความกล้าที่จะพูดว่า “ฉันรู้ แต่ฉันกลัวว่าคุณจะต้องสนับสนุนคุณคนเดียวในการทำงานในอนาคต”

ตั้งแต่ตอนที่เธอตกลงที่จะถ่ายทำหนังสั้นเรื่องนี้ เพื่อสาธารณประโยชน์จนถึงตอนนี้แม้จะไม่นาน แต่เธอและทุกคนก็อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข เมื่อพูดถึงการแยกจากกันก็เป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องมีอารมณ์เล็กน้อย

ดังนั้นเธอจึงคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้วเพียงเพื่อพบกับผู้กำกับกาวและอำลา

ยิ่งมีคนน้อยลงที่รู้ว่าเธอกำลังจะจากไป สิ่งที่เรียบง่ายก็จะเป็นเช่นนั้น

เมื่อมองไปที่ดวงตาของผู้กำกับกาว หร่วนซือซือก็ทนไม่ได้ในที่สุดเขาก็หายใจเข้าลึกๆและพูดทีละคำว่า “เนื่องจากเรื่องส่วนตัวของฉัน ฉันจึงไม่สามารถเข้าร่วมในการถ่ายทำครั้งต่อๆไปได้ แต่ฉันเชื่อว่าตราบใดที่คุณอยู่ที่นั่นวิญญาณของพนักงานอยู่ที่นั่น ฉันมาที่นี่เพื่อบอกลาคุณ และฉันอยากจะขอบางอย่างจากคุณ”

ด้วยเหตุนี้ เธอจึงหยิบซองจดหมายที่ปิดสนิท และกล่องกำมะหยี่สีดำอันละเอียดอ่อนออกจากกระเป๋าของเธอ

“ขอบคุณที่ช่วยฉันโอนเรื่องนี้ให้คุณอวี้ วันนี้เขายุ่งมากและอาจไม่มีเวลามาหาพนักงาน ดังนั้นเมื่อเขามาช้ากว่านี้คุณจะช่วยฉันและมอบให้กับเขา”

ผู้กำกับกาวมองดูสิ่งที่หร่วนซือซือยื่นมาด้วยมือทั้งสองข้าง และอดไม่ได้ที่จะขมวดคิ้ว“ ซือซือ คุณจะจากไปจริงๆเหรอ?”

หร่วนซือซือหายใจเข้าลึกๆ และพูดอย่างหนักแน่นว่า “ฉันคิดเรื่องนี้มาแล้วผู้กำกับกาว ฉันชื่นชมคุณมากในระหว่างที่เราทำงานร่วมกัน และฉันขอร้องให้คุณทำเรื่องนี้”

ผู้กำกับกาวตกใจเล็กน้อย การแสดงออกของเขาซับซ้อนและเขาก็หยุดในที่สุดเขาก็ถอนหายใจและตกลง “โอเค ฉันจะส่งสิ่งเหล่านี้ไปให้คุณอวี้”

หร่วนซือซือยิ้ม และส่งสิ่งของให้เขาหลังจากบอกลาเขาแล้วเขาก็หันหลังและจากไป

ผู้กำกับกาวยืนอยู่ที่นั่นดูหร่วนซือซือขับรถออกไป รู้สึกผิดหวังเล็กน้อย

แม้ว่าเขาจะไม่ได้มองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับหร่วนซือซือมาตั้งแต่แรก แต่หลังจากที่คบกันมาระยะหนึ่งเขาก็เห็นได้ว่าหร่วนซือซือเป็นคนคิดบวก และจริงจังกับงานของเธอและเขาก็เปลี่ยนไปมากเกี่ยวกับเธอด้วย

โดยไม่คาดคิด ก่อนที่การถ่ายทำสั้นๆของสวัสดิการสาธารณะจะเสร็จสิ้น เธอจากไปเมื่อเธอบอกว่าเธอกำลังจะจากไป

เขาถอนหายใจ และกำลังจะหันกลับไปหาพนักงานใครจะรู้หลังจากที่หันกลับไปก็มีเสียงผู้หญิงที่ชัดเจนอยู่ข้างๆเขา

“ผู้กำกับกาว ไม่ได้เจอกันนานแล้ว!”

ผู้กำกับกาวหยุดแล้วหันกลับมาและเห็นเย่หว่านเอ๋อเดินมาหาเขา

เห็นได้ชัดว่าเขาประหลาดใจเล็กน้อย “คุณเย่ทำไมคุณมาที่นี่?”

เย่หว่านเอ๋อทาปากสีแดงสด และก้าวบนรองเท้าส้นสูงสีแดงภาพลักษณ์ของเธอดูสูงและสะดุดตา

เมื่อผู้กำกับกาวพูดเช่นนี้ ร่องรอยของการดูถูกก็ฉายไปทั่วดวงตาของเธอ และเธอก็พูดอย่างเย็นชาว่า “ฟังน้ำเสียงของผู้กำกับกาวดูเหมือนว่าไม่อยากที่จะต้อนรับฉัน!”

Options

not work with dark mode
Reset