ดั่งรักบันดาล 395

ตอนที่ 395

หร่วนซือซือรู้สึกเย็นวาบไปทั่วแผ่นหลัง จนเธอรู้สึกสะท้านไปหมด

เป็นใครกัน แม้แต่เด็กสี่ห้าขวบก็ไม่เว้น!

เธอรู้สึกขาอ่อนแรง จนเกือบล้มลงไป แต่เธอพยายามทำเหมือนว่าเข้มแข็งไว้ เธอสูดลมหายใจเข้า กำมือทั้งสองแน่นอย่างไม่รู้ตัว

ไม่ว่ามันเป็นใคร! เธอจะไม่ยอมให้มาทำร้ายเซินเซินและซาซาได้! ลูกๆเป็นจุดอ่อนของเธอ แต่ก็เป็นฟางเส้นสุดท้ายของเธอเหมือนกัน!

เธอในฐานะแม่ เมื่อก่อนเธออาจจะเคยอ่อนแอ แต่ตอนนี้ เธอจะไม่มีวันยอมอ่อนข้อให้ใครเป็นอันขาด!

เธอกัดฟันแน่น หันไปทางผู้กำกับ สูดลมหายใจเข้า พร้อมกับพูดขึ้นว่า : "ผู้กำกับ เรื่องนี้มีเงื่อนงำอย่างแน่นอน ฉันจะตรวจสอบค่ะ!"

ผู้กำกับได้ยินแบบนี้แล้ว เขาเงยหน้าขึ้นมองอวี้อี่มั่วอยู่พักหนึ่ง แต่ไม่เห็นพูดอะไร ผู้กำกับจึงรีบพยักหน้าให้เธอ และพูดสนับสนุนเธอว่า : "ได้! พรุ่งนี้ต้องมีการตรวจสอบให้กระจ่าง! จะไม่ให้มีคนแบบนี้อยู่ในทีมงานเราได้!"

หร่วนซือซือสูดลมหายใจเข้า เธอกัดฟันแน่น แล้วพูดขึ้นว่า : "ทุกคนที่อยู่ในพื้นที่ถ่ายทำวันนี้ โดยเฉพาะคนที่เข้าใกล้และแตะต้องกับกรงของงู ฉันจะตรวจสอบให้ละเอียดอย่างที่สุด!"

คำพูดของเธอที่พูดออกมานั้นทำให้ทีมงานทั้งกองถ่ายอึ้งไปตามๆกัน บางคนอาจเห็นต่าง แต่ก็ไม่กล้าพูดอะไรออกมา

เวลาแบบนี้ หากใครปฏิเสธการตรวจสอบ ก็คือผู้ต้องสงสัยทันที!

หร่วนซือซือกำมือแน่น พร้อมกับพูดออกไปว่า : "ผู้กำกับ กรุณาเรียกทุกคนที่อยู่ในกองถ่ายมาให้หน่อยค่ะ ฉันต้องการทำการตรวจสอบเบื้องต้น"

ยังไม่ทันที่ผู้กำกับจะได้พูดอะไร หัวหน้าทีมหลิวที่ยืนอยู่ข้างๆก็รีบพูดขึ้นอย่างรีบร้อน : "คิดว่าน่าจะเรียกให้ทุกคนมารวมตัวยาก เพราะบางส่วนเป็นทีมงานที่เป็นพนักงานชั่วคราว มาทำแค่ครั้งเดียวหรือวันเดียว……"

เมื่อหร่วนซือซือได้ยินแล้ว เธอก็เริ่มเครียดขึ้น

พนักงานชั่วคราว……

แววตาของเธอลุกโชน เหมือนจะนึกอะไรขึ้นได้

ถ้าเกิดซาซาที่โดนงูกัดเป็นการวางแผนล่ะก็ คนร้ายจะต้องใช้โอกาสนี้แอบอ้างว่าเป็นพนักงานชั่วคราว เพื่อเข้ามาทำอะไรบางอย่าง มีแค่วิธีนี้ที่จะทิ้งร่องรอยหลักฐานไว้น้อยที่สุด และจะโดนสงสัยน้อยที่สุด

หร่วนซือซือขมวดคิ้ว เธอเงยหน้าขึ้นมองหัวหน้าหลิว : "มีข้อมูลติดต่อของพนักงานชั่วคราวของวันนี้หรือเปล่า?"

เริ่มจากตรวจสอบพนักงานชั่วคราวก่อน อาจจะหาตัวคนร้ายได้เร็วขึ้น

หัวหน้าทีมหลิวเมื่อได้ยินแล้ว ก็รีบพยักหน้า : "มี เดี๋ยวผมส่งให้คุณ แต่มีแค่ชื่อกับเบอร์โทรเท่านั้น"

เพียงครู่เดียว ก็ได้รับตารางข้อมูลจากหัวหน้าทีมหลิว เธอหยิบมือถือขึ้นมาและไล่โทรทีละเบอร์ พอมาถึงเบอร์ที่สามกลับเป็นเบอร์เปล่าที่โทรไม่ติด

หร่วนซือซือลองโทรอีกครั้งอย่างร้อนใจ แต่ก็ยังเป็นเหมือนเดิม โทรไม่ติด

เธอจังหันไปดูชื่อ"หลี่จวิน" ในใจก็รู้สึกสงสัยมากขึ้นไปอีก

หัวหน้าทีมหลิวที่อยู่ข้างๆจึงถามขึ้นว่า : "โทรไม่ติดเหรอ?"

หร่วนซือซือขมวดคิ้ว เธอส่ายหน้าเบาๆ

ทันใดนั้นเอง หัวหน้าทีมหลิวก็พูดขึ้นว่า : "ใช่แล้ว หลี่จวินเป็นคนรับผิดชอบในการตรวจสอบความปลอดภัย ผมจำได้เขายังไปที่กรงอยู่เลย"

เมื่อได้ยินแบบนี้แล้ว ในใจของเธอก็รู้สึกหนักอึ้ง เหมือนหินก้อนใหญ่ที่ทับอยู่บนอก จนเธอแทบจะหายใจไม่ออก

ไม่ว่ายังไง ก็คงเป็นหลี่จวินแน่นอน!

“ฉันให้คนไปตรวจสอบ”

อวี้อี่มั่วพูดขึ้น ไม่รอให้หร่วนซือซือตอบ เขาก็จัดการเอาข้อมูลของหลี่จวินส่งให้ตู้เยี่ย แล้วสั่งให้ไปตรวจสอบ

เพียงครู่เดียว เขาก็หันกลับมา สีหน้าเข้มขรึม แล้วพูดขึ้นว่า : "ข้อมูลพวกนี้คงจะเป็นข้อมูลปลอมทั้งหมด ตอนนี้วิธีที่ดีที่สุดคือเอารูปถ่ายของเขามา แล้วฉันจะให้คนไปตามสืบ"

เมื่อได้ยินแล้ว หร่วนซือซือก็กัดริมฝีปากแน่น ในใจรู้สึกลังเล

อวี้อี่มั่วพูดถูก ข้อมูลตัวตนรวมถึงบัตรประชาชนคงจะเป็นข้อมูลปลอม แต่ใบหน้าปลอมไม่ได้แน่นอน ถ้าหากหารูปถ่ายของเขาได้ ทุกอย่างจะง่ายขึ้น

แต่เวลานี้ เธอจะไปหารูปถ่ายของหลี่จวินมาจากไหนล่ะ?

อวี้อี่มั่วที่ยืนอยู่ข้างๆอ่านความคิดของเธอออก เขาเงยหน้าขึ้น หันไปสั่งกับผู้กำกับว่า : "ตอนนี้คนเยอะเกินไป อาจจะเสียงดังรบกวนทางโรงพยาบาล เดี๋ยวผมกับหร่วนซือซือจะออกไปหาข้อมูลจากกล้องวงจรปิด หัวหน้าทีมหลิวกับฮวาฮวามากับเรา ส่วนคนอื่นๆเลิกงานกลับบ้านก่อน รอความคืบหน้าอีกที"

เมื่อเขาสั่งเรียบร้อยแล้ว ก็หันหน้ามาหาหร่วนซือซือ พร้อมกับพูดขึ้นว่า : "เดี๋ยวฉันจะไปหาข้อมูลจากกล้องวงจรปิดกับเธอ หาหลี่จวินออกมาให้ได้"

เธอสบตากับดวงตาที่ดำสนิทของเขา หร่วนซือซือที่เป็นกังวลใจในตอนแรกก็เริ่มที่จะผ่อนคลายลง เธอลังเลไปครู่หนึ่ง แต่สุดท้ายก็พยักหน้าพร้อมกับพูดว่า : "ค่ะ"

เพราะเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องของเธอคนเดียวแล้ว มันส่งผลกระทบกับทีมงานทั้งกองถ่าย ถ้าไม่รีบจัดการ แล้วข่าวแพร่กระจายออกไป ถึงเวลานั้นคนที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดก็คือบริษัทอวี้กรุ๊ป

มองทุกคนที่พากันค่อยๆแยกย้ายออกไป เธอจึงรีบหยิบมือถือโทรหาซ่งเย้อัน

ซาซาที่กำลังนอนอยู่บนเตียงผู้ป่วย และมีเซินเซินที่เฝ้าอยู่ข้างๆ เธอไม่วางใจแน่นอน คนที่เธอไว้ใจที่สุดในตอนนี้ ก็มีเพียงแค่ซ่งเย้อันคนเดียวเท่านั้น

ซ่งเย้อันที่ได้ยินเรื่องของซาซาแล้ว เขาก็ทิ้งงานตรงหน้าและรีบรุดมาทันที เมื่อหาห้องผู้ป่วยเจอแล้ว ก็เห็นหร่วนซือซือและอวี้อี่มั่วที่อยู่ในห้องผู้ป่วยด้วย เขาอึ้งไปเล็กน้อย : "ซือซือ……"

หร่วนซือซือไม่มีเวลาพอที่จะอธิบายอะไรให้เขาฟัง เธอจูงแขนเซินเซินมาหาซ่งเย้อัน พร้อมกับพูดขึ้นว่า : "ฝากนายดูแลเซินเซินด้วยนะ ตอนนี้ฉันจำเป็นต้องไปที่กองถ่าย ไปตรวจสอบดูว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่"

ซ่งเย้อันได้ยินแล้ว ถึงแม้เขาจะมีอะไรสงสัยมากมาย แต่เขาก็ไม่กล้าที่จะถาม ได้แต่พยักหน้า แล้วตอบด้วยน้ำเสียงมั่นคงว่า : "ซือซือ เธอวางใจเถอะ! ฉันจะต้องดูแลเขาและซาซาอย่างดีที่สุด!"

หร่วนซือซือเมื่อได้ยินแล้ว ก็รู้สึกอุ่นใจขึ้นเป็นกอง เธอลูบหัวของเซินเซิน พร้อมกับหันหน้าไปมองซาซาที่นอนอยู่บนเตียงผู้ป่วย ลึกๆในใจก็เกิดความกังวลใจขึ้นมาไม่น้อย

ไม่ว่ายังไง เธอจะต้องหาตัวคนที่อยู่ในเงามืดออกมาให้ได้! เธอจะไม่มีวันให้เซินเซินและซาซาโดนทำร้ายอีกแม้แต่นิดเดียว!

เธอกัดฟันแน่น พยักหน้าให้ซ่งเย้อันเบาๆ แล้วรีบเดินออกมาอย่างรวดเร็ว

ตลอดทาง หร่วนซือซือที่อยู่ในภาวะตึงเครียด เธอไม่ได้คุยกับอวี้อี่มั่วแม้แต่คำเดียว

ตู้เยี่ยขับรถ พาพวกเขาตรงไปยังสวนสัตว์ ไม่นาน รถก็ไปถึงศูนย์ควบคุมกล้องวงจรปิดของสวนสัตว์ อวี้อี่มั่วให้พนักงานเลือกเฉพาะจุดที่ใกล้เคียงกับบริเวณกองถ่าย และเริ่มตรวจสอบ

แต่เป็นเพราะกล้องถ่ายต้องการให้รายการเป็นความลับก่อนออนแอร์ เพราะฉะนั้นบริเวณที่ถ่ายทำจึงขึงด้วยฉากผ้าสีดำทั้งสี่มุม จุดที่พอจะเห็นได้ชัดเจนก็ถูกบังจนหมด

เมื่อเป็นแบบนี้ ทุกอย่างก็จะเริ่มยากขึ้นแล้ว

หร่วนซือซือที่จ้องอยู่หน้าจอมอนิเตอร์ราวหนึ่งชั่วโมง ไม่เจอวิดีโอที่พอจะสามารถใช้ได้เลย แต่ถ้าดูตรงจุดประตูใหญ่ก็มีผู้คนเยอะเกินไป และอีกอย่างถ้าหลี่จวินคิดจะลงมือทำแล้ว ก็คงจะหลบมุมกล้องวงจรปิดทุกๆที่แน่ๆ

สุดท้าย พนักงานก็หันมาพูดกับพวกเขาว่า : "นี่คือกล้องวงจรปิดทั้งหมดที่มีแล้ว ถ้าพวกคุณต้องการ ทางเราจะคัดลอกให้"

หร่วนซือซือที่อยู่หนึ่งข้างใน รู้สึกเย็นวาบไปทั้งใจ ความรู้สึกบางอย่างที่ออกมาจากข้างในหัวใจ

เธอตั้งใจจะหาตัวคนร้ายให้ได้ภายในวันนี้ แต่ดูจากสถานการณ์แล้ว คนๆนั้นคงเตรียมการมาเป็นอย่างดี ทิ้งหลักฐานไว้น้อยมากจนแทบจะหาอะไรไม่ได้เลย

หัวหน้าทีมหลิวและฮวาฮวาที่ตามมาด้วยก็ช่วยกันหาจนปวดตา แต่ก็หาอะไรที่พอจะเป็นหลักฐานไม่ได้เลย

หร่วนซือซือที่อยู่หน้าจอมอนิเตอร์ หัวหน้าทีมหลิวที่ยืนอยู่ข้างๆ จู่ๆก็พูดขึ้นมาว่า : "ถ้าหากกล้องวงจรปิดจับภาพไม่ได้ เป็นไปได้ไหมว่ากองถ่ายของเราจะจับภาพคนร้ายได้?"

Options

not work with dark mode
Reset