ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ 792 ธาตุแท้

ตอนที่ 792 ธาตุแท้

เสียน​เฟย​หนี​มา​จนถึง​ทางออก​ ​แต่​แล้ว​ประตู​ก็​ปิด​ใส่​หน้านาง

“​เปิด​ประตู​ ​เปิด​ประตู​ให้​ข้า​ที​!​”​ ​เสียน​เฟ​ยอา​การ​คล้าย​คน​เสียสติ​เข้าไป​ทุกที​ ​มือ​ทุบ​ประตู​อย่าง​บ้าคลั่ง

ฝ่ามือ​เย็นเฉียบ​คู่​หนึ่ง​คว้า​หมับ​เข้าที่​คอ​ของ​นาง​จาก​ด้านหลัง

“​บอก​มา​ ​เจ้า​ทำร้าย​พี่​สิบ​สาม​ทำไม​”

“​ปล่อย​ข้า​ ​ปล่อย​ข้า​…​”​ ​เสียน​เฟย​คลุ้มคลั่ง​ ​ใจ​นาง​อยาก​แกะ​มือ​นั้น​ออก​ ​แต่​แค่​คิด​ว่านี​่​เป็น​มือ​ของ​คนตาย​ ​นาง​ก็​ไม่กล้า​แตะ​ ​จึง​ทำได้​เพียง​ส่งเสียง​กรีดร้อง​ ​บัดนี้​นาง​ไม่สน​สิ่งใด​อีกแล้ว

“​หาก​เจ้า​บอก​เหตุผล​ที่​เจ้า​ทำร้าย​พี่​สิบ​สาม​ ​ข้า​ก็​จะ​ปล่อย​เจ้า​ไป​ ​มิฉะนั้น​ข้า​คง​ตายตาไม่หลับ​!​”​ ​เสียง​เศร้า​หม่น​กระซิบ​ข้าง​หู​เสียน​เฟย

ใน​ชั่ว​อึดใจ​นั้น​ ​เสียน​เฟย​เกือบ​หลุด​คำ​ว่า​ ​‘​ไท​เฮา​’​ ​แต่​สติ​เฮือกสุดท้าย​ฉุด​รั้ง​นาง​ไว้

ร่าง​ของ​องค์​หญิง​สิบ​สี่​ที่​เฉียด​ใกล้​ร่าง​ของ​นาง​แทบ​ทำให้​นาง​พังทลาย​ ​นาง​อยาก​หลุดพ้น​จาก​ความ​สยดสยอง​นี้​ให้​เร็ว​ที่สุด​จึง​เอ่ย​เสียงแหลม​ออก​ไป​ว่า​ ​“​เพราะ​ข้า​เกลียด​ฮองเฮา​!​”

ใน​ห้อง​ความ​เงียบ​โรย​ตัว​ชั่ว​อึดใจ​ ​ก่อนที่​ภาพ​ตรงหน้า​เสียน​เฟย​จะ​ดับ​วูบ

เวลา​ล่วงเลย​ไป​นาน​เท่าใด​ไม่​อาจ​ทราบ​ ​เสียน​เฟย​ฟื้น​ขึ้น​มา​พบ​ฮ่องเต้​และ​ฮองเฮา

เสียน​เฟ​ยสั​บสน​หนัก​ ​“​ฝ่า​บาท​ ​นี่​หม่อมฉัน​อยู่​ที่ไหน​เพ​คะ​”

ใบหน้า​ของ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​เย็นเยียบ​ประหนึ่ง​แผ่น​น้ำแข็ง​ ​เขา​เปล่งเสียง​เย็นชา​ ​“​อยู่​ที่ไหน​ไม่สำคัญ​ ​ที่​สำคัญ​คือ​เจ้า​จำ​เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​ได้​หรือไม่​”

“​หม่อมฉัน​…​”​ ​เสียน​เฟ​ยก​ลอก​ตา​ไปมา​พยายาม​เค้น​หาความ​ทรง​จำ

ใบหน้า​ขาวซีด​ ​มือเย็น​เยือก​ที่​วาง​อยู่​ที่​คอ​ ​และ​เสียง​เศร้า​หม่น​ที่​กระซิบ​ข้าง​หู​…

นาง​มิได้​อยู่​ที่​ตำหนัก​ของ​ตัวเอง​หรอก​รึ​ ​นาง​ได้ยิน​เสียงเคาะ​ประตู​กลางดึก​ ​องค์​หญิง​สิบ​สี่​มาหา​นาง​ ​และ​ถามหา​เหตุผล​ที่นาง​ทำร้าย​องค์​หญิงฝู​ชิง​…​แล้ว​ตอนนี้​มัน​เกิด​อะไร​ขึ้น

หรือว่า​เมื่อ​ครู่​เป็น​เพียง​ความฝัน

“​จำ​ไม่ได้​งั้น​รึ​”​ ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​เขม้น​มอง​ไป​ที่​เสียน​เฟย​ ​เมื่อ​เห็น​ว่านาง​ยังคง​อึกอัก​ไม่โต้ตอบ​ ​เขา​แทบจะ​จับ​หญิง​อำมหิต​นาง​นี้​ไป​ทุบตี​ให้​ตาย

เขา​เกลียด​การ​แกล้งทำ​เป็นความ​จำ​เสื่อม​ที่สุด​!

“​จำ​ไม่ได้​ก็​ไม่เป็นไร​ ​ข้า​จะ​เตือน​ความจำ​ให้​เจ้า​เอง​ ​เพราะ​เจ้า​ทำผิด​ ​กลางดึก​เจ้า​ถึง​ได้​ละเมอ​ว่า​เจ้า​จะ​ทำร้ายฝู​ชิง​…​ทีนี้​จำได้​รึ​ยัง​ล่ะ​”

เสียน​เฟย​หน้าซีด​ ​รีบ​ลนลาน​ปฏิเสธ​ ​“​หม่อมฉัน​มิได้​ทำร้าย​องค์​หญิงฝู​ชิง​ ​ฝ่า​บาท​ทรง​เข้า​พระทัย​ผิด​แล้ว​เพ​คะ​…​”

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​คร้าน​จะ​ฟัง​เสียน​เฟย​แก้ตัว​ ​เขา​กล่าว​เสียงเย็น​ ​“​นางใน​ตำหนัก​เสียน​เฟ​ยอยู​่​ที่ไหน​”

ไม่นาน​เกิน​รอ​ ​นางใน​ก็​รี่​มาคุก​เข่า​ต่อหน้า​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ ​เสียน​เฟ​ยพิศ​มอง​ ​นาง​คือ​นางกำนัล​ที่นอน​เฝ้า​นาง​เมื่อคืนนี้

นาง​จำได้​ว่า​เมื่อคืน​ตอนที่​ได้ยิน​เสียงเคาะ​ประตู​ ​นาง​ให้​นางกำนัล​เดิน​ไป​เปิด​ดู​ ​แต่​กลายเป็น​ว่านาง​วิ่งหนี​หาย​ไป​ใน​ความมืด

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ชายตามอง​นางใน​เบื้องหน้า​ด้วย​ใบหน้า​ไร้อารมณ์​ ​“​เล่า​สิ่ง​ที่​เจ้า​เห็น​ให้​เสียน​เฟย​ฟัง​”

นางใน​หมอบ​อยู่​ที่​พื้น​พร้อม​เอ่ย​เสียงสั่น​ ​“​เมื่อคืน​ทำ​อย่างไร​เหนียง​เหนียง​ก็​ทรง​นอนไม่หลับ​เพ​คะ​ ​พอก​ลาง​ดึก​ขณะที่​ทรง​กำลัง​กึ่ง​หลับ​กึ่ง​ตื่น​ ​จู่ๆ​ ​พระองค์​ก็​ทรง​ละเมอ​เสียงดัง​เพ​คะ​…​”

“​เจ้า​พูด​อะไร​”

นางใน​เงยหน้า​มอง​เสียน​เฟย​ฉับไว​ ​สีหน้า​ของ​นาง​ตอนนี้​ขาวซีด​ไม่​แพ้​กัน​ ​“​เหนียง​เหนียง​ทรง​ตะโกน​ว่า​องค์​หญิง​สิบ​สี่​อย่า​มายุ​่​งกับ​ข้า​ ​คนที​่​เหนียง​เหนียง​ตั้งใจ​ทำร้าย​มิใช่​องค์​หญิง​สิบ​สี่​ ​แต่​เป็น​องค์​หญิงฝู​ชิง​เพ​คะ​…​”

“​นัง​บ่าว​ชั่ว​ ​เจ้า​โกหก​!​”​ ​เสียน​เฟย​แผดเสียง​ ​กาย​เย็นเยียบ​สั่นสะท้าน

นาง​จำได้​ว่านาง​พูด​อะไร​ออก​ไป​ ​เหตุการณ์​เมื่อคืน​ไม่ใช่​ความฝัน​ ​แต่​องค์​หญิง​สิบ​สี่​มาคิ​ดบัญ​ชี​กับ​นาง​จริงๆ

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ปราด​สายตา​เย็นเยือก​ไป​ทาง​เสียน​เฟ​ยพ​ลาง​เอ่ย​ดุดัน​ ​“​เล่า​ต่อ​”

“​เหนียง​เหนียง​ยัง​ตรัส​อีกว่า​…​ที่​พระองค์​ทำร้าย​องค์​หญิงฝู​ชิง​เป็น​เพราะ​พระองค์​ทรง​ชัง​ฮองเฮา​เพ​คะ​…​”​ ​ศีรษะ​และ​ร่าง​ของ​นางใน​ค้อม​ต่ำ​ลง​เรื่อยๆ​ ​ไม่กล้า​เงยหน้า​ขึ้น​สบตา

สีหน้า​ของเสียน​เฟย​เปลี่ยน​โดยสิ้นเชิง​ ​“​ฝ่า​บาท​ ​พระองค์​อย่า​ไป​เชื่อ​คำ​โป้ปด​ของ​บ่าว​รับใช้​ชั่วช้า​คน​นี้​เลย​นะ​เพ​…​”

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ตัดบท​เย็นชา​ ​“​พอกันที​ ​เจ้า​คิด​ว่า​ข้า​โง่​งั้น​รึ​ ​ตอนนี้​ข้า​ต้องการ​ฟัง​แค่​เหตุผล​ที่​เจ้า​เกลียด​ฮองเฮา​”

“​ฝ่า​บาท​ ​หม่อมฉัน​มิได้​…​”​ ​เสียน​เฟย​แข็งขืน​สุดฤทธิ์

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​จ้อง​ตรง​ไป​ที่นาง​ ​แววตา​ขับ​ประกาย​เยียบ​เย็น​อย่าง​ถึงที่สุด​ ​“​หรือว่า​ ​เจ้า​อยาก​ให้​ข้า​เรียก​เจ้า​สี่​เข้ามา​ถาม​”

สิ่ง​เดียว​ที่​เขา​ต้องการ​คือ​ ​การ​ยืนยัน​ว่า​ระหว่าง​เสียน​เฟย​และ​หนิง​เฟย​ ​ใคร​คือ​คนที​่​ชักใย​อยู่​เบื้องหลัง​ ​ไม่ว่า​จะ​มี​หลักฐาน​หรือไม่​ ​หรือ​ต่อให้​หา​พบ​ตัว​แล้ว​ ​คน​ผู้​นั้น​จะ​ยอมรับ​หรือไม่​ ​เรื่อง​เหล่านั้น​แทบจะ​ไม่สำคัญ

ความพยายาม​เอาตัวรอด​ของเสียน​เฟย​รัง​แต่​จะ​ทำให้​ความโกรธ​ของ​เขา​ปะทุ​หนัก​ขึ้น​เรื่อยๆ

การยัดเยียด​เรื่อง​ที่​สิบ​สี่​มา​เคาะ​ประตู​ว่า​เป็น​เพียง​ความฝัน​ของเสียน​เฟย​เพื่อ​จะ​ปิดบัง​ข่าวลือ​เรื่อง​ผี​ไร้สาระ​ ​ยาม​เผย​ความจริง​กับ​ภายนอก​จะ​ฟัง​ดู​สมเหตุสมผล

อีก​อย่าง​ ​การ​ที่​บอกว่า​เป็นความ​ฝัน​ก็ดี​กว่า​การ​ที่​บอกว่า​มี​ผี​มา​เคาะ​ประตู

เขา​เป็น​ถึง​มังกร​ผู้​เป็น​โอรส​สวรรค์​ ​หาก​มีเรื่อง​ผีสาง​ลือ​ไป​ทั่วทั้ง​ที่​มีพลัง​ของ​มังกร​คอย​คุ้มครอง​วัง​หลวง​ ​แล้ว​เขา​จะ​เอาหน้า​ไป​ไว้​ที่ไหน

วาจา​เลือดเย็น​ของ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​จี้​ตรง​เข้าที่​จุดอ่อน​ของเสียน​เฟย​ ​นาง​หยุด​แก้ตัว

สีหน้า​ของเสียน​เฟย​ซีด​คล้ำ​ในทันที​ก่อนที่​ร่าง​สั่นเทิ้ม​จะ​ทรุด​ลงพื้น

แต่​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ไม่รู้​สึก​สงสาร​อีกแล้ว​ ​เขา​เอ่ย​เสียงเย็น​ ​“​พูด​มา​ ​ข้า​ไม่มีเวลา​มา​ฟัง​เจ้า​พูด​เยิ่นเย้อ​”

เสียน​เฟย​หมอบลง​ ​แม้นี​่​เป็นกลาง​ดึก​ใน​ฤดูร้อน​ ​แต่ทว่า​ไอ​เย็นเยือก​จาก​แผ่นหิน​อ่อน​กลับ​แทง​ทะลุ​เข้าไป​ถึง​ไขกระดูก​ของ​นาง

น้ำ​หยด​ใส​ไหล​ซึม​จาก​หาง​ตาจน​ถึง​มุม​ปาก​ ​รส​คาว​และ​หวาน​ปนเป​อยู่​ใน​ปาก

เสียน​เฟย​ขบ​ปลายลิ้น​ก่อน​จะ​สำลัก​ถ้อยคำ​ออกมา​ ​“​วิญญาณ​ชั่วร้าย​เข้า​ครอบงำ​จิตใจ​ของ​หม่อมฉัน​ชั่วขณะ​เพ​คะ​ ​หม่อมฉัน​เกลียด​ที่​ฮองเฮา​ขโมย​เจ้า​เจ็ด​ไป​…​”

ฮองเฮา​ที่​เงียบ​มาโดยตลอด​หัวเราะเยาะ​ ​“​เจ้า​เกลียด​ที่​ข้า​ขโมย​จิ​่น​เอ๋อร​์​อย่างนั้น​รึ​”

คำ​ว่า​ ​‘​จิ​่น​เอ๋อร​์​’​ ​ทำให้​เสียน​เฟย​ผงะ​ไป​ชั่วครู่​ก่อน​จะ​สำนึก​ได้​ว่า​หมายถึง​อวี​้​จิ​่น

หลังจากที่​นาง​ได้สติ​ ​นาง​รู้สึก​ว่า​โลหิต​ร้อน​พุ่ง​ขึ้น​มา​จุก​อยู่​ที่​คอ​ของ​นาง

ฮองเฮา​ช่าง​ไร้ยางอาย​เสีย​จริง​ ​เรียก​เจ้า​เจ็ด​ว่า​ ​‘​จิ​่น​เอ๋อร​์​’​ ​ต่อหน้า​นาง​ ​คง​ตั้งใจ​จะ​อวด​นาง​งั้น​สิ

ฮองเฮา​ดึง​มุม​ปาก​ ​นาง​สบตา​กับ​เสียน​เฟ​ยอย​่าง​ไม่​กริ่งเกรง

นาง​จะ​เหยียบ​คน​ล้ม​ให้​จม​ดิน​ ​คนที​่​มาทำ​ร้าย​บุตรสาว​ของ​นาง​ ​คิด​หรือว่า​นาง​จะ​เมตตา​ ​นาง​มิได้​เพียง​จะ​เหยียบ​คน​ล้ม​ให้​จม​ดิน​เท่านั้น​ ​นาง​จะ​หา​ตัวการ​ที่​เป็น​นาย​ของ​คน​ผู้​นั้น​ออกมา​ให้​ได้

ฮองเฮา​ไม่เชื่อ​ว่า​เสียน​เฟย​จะ​ทำร้าย​องค์​หญิงฝู​ชิง​เพียง​เพราะ​เหตุผล​นี้​ ​หาก​เสียน​เฟ​ยสน​ใจ​เยี​่​ยน​อ๋อง​จริง​ ​นาง​คง​ไม่​ละเลย​เยี​่​ยน​อ๋อง​มา​จนถึง​บัดนี้

นาง​เอง​ก็​เป็น​แม่​คน​ ​นาง​กังวลใจ​แม้กระทั่ง​บุตรสาว​จะ​นอน​ถีบ​ผ้าห่ม​หรือไม่​ ​แต่​เสียน​เฟ​ยก​ลับ​มิได้​มีคุณ​ลักษณะ​ของ​มารดา​ที่​หวงแหน​บุตร​เลย​แม้แต่น้อย

“​จิ​่น​เอ๋อร​์​คือ​โอรส​ที่​เจ้า​ไม่ต้องการ​ ​ฝ่า​บาท​ทรง​เก็บ​เขา​ขึ้น​มา​ ​และ​มอบ​เขา​ไว้​ใน​ความดูแล​ของ​ข้า​ ​ฉะนั้น​เหตุผล​นี้​ ​ข้า​ฟัง​อย่างไร​ก็​ฟังไม่ขึ้น​”

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ที่อยู่​ข้างๆ​ ​ดึง​มุม​ปาก

เขา​เก็บ​ขึ้น​มางั​้​นรึ​ ​เจ้า​เจ็ด​ก็​เป็น​ลูก​เขา​นี่

แววตา​ของเสียน​เฟ​ยลุ​กลี​้​ลุกลน​ ​นาง​ตวาด​ ​“​ต่อให้​ข้า​ไม่ต้องการ​ ​หรือ​ต่อให้​ข้า​โยนทิ้ง​ ​ข้า​ก็​จะ​ไม่​ยก​ให้​ผู้ใด​ทั้งนั้น​ ​เมื่อ​เจ้า​เอา​ลูก​ข้า​ไป​ ​ข้า​ก็​เลย​เอา​ลูกสาว​ของ​เจ้า​มา​แทน​…​”

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​โกรธจัด​ ​“​พอกันที​ ​เจ้า​นี่​มัน​เกิน​จะ​เยียวยา​แล้ว​ ​ข้าหลวง​…​”

ฮองเฮา​เอ่ย​ห้าม​ ​“​ฝ่า​บาท​ ​หม่อมฉัน​คิด​ว่า​เสียน​เฟย​ยัง​มีเรื่อง​ปิดบัง​อยู่​เพ​คะ​ ​ไม่แน่​นาง​อาจ​ถูก​ใคร​ยุก​็​เป็นได้​เพ​คะ​”

เสียน​เฟ​ยปวด​หัว​หนึบ

เรื่อง​ทั้งหมด​ถูก​เปิดเผย​แล้ว​ ​สิ่ง​ที่นาง​ทำได้​คือ​ไม่​ลาก​ไท​เฮา​เข้ามา​เอี่ยว​ ​มิฉะนั้น​นาง​และ​จัง​เอ๋อร​์​คง​ถึงคราว​อวสาน​แล้ว​จริงๆ

ตอนนี้​นาง​ทำได้​เพียง​เดิมพัน​ด้วย​เจตจำนง​อัน​แน่วแน่​ที่​ไท​เฮา​มีต​่อ​ฮองเฮา

ฝ่า​บาท​กตัญญู​ต่อ​ไท​เฮา​ยิ่งกว่า​สิ่งใด​ ​ตราบใดที่​ไท​เฮา​สนับสนุน​จัง​เอ๋อร​์​ ​จัง​เอ๋อร​์​ก็​มีโอกาส​ได้​กลับมา​ยิ่งใหญ่​อีกครั้ง​ ​มิใช่​เฝ้า​ทนทุกข์ทรมาน​ไม่กล้า​โผล่​หน้า​ออกมา​เพราะ​เป็น​ที่​ชิงชัง​ของ​ฝ่า​บาท​เช่นนี้

ต่อให้​ตอนนี้​นาง​เหมือน​จะ​แพ้​แล้ว​ ​แต่​หาก​จัง​เอ๋อร​์​ได้รับ​แรง​สนับสนุน​จาก​ไท​เฮา​ ​ก็​ถือว่า​นาง​ยัง​ไม่​พ่ายแพ้​ซะ​ทีเดียว

และ​สุดท้าย​ไท​เฮา​จะ​รักษาคำพูด​หรือไม่​นั้น​ ​นาง​ก็​มี​แผ่น​รับมือ​ไว้​แล้ว

เสียน​เฟย​เงยหน้า​เพ่งดู​ฮองเฮา​แล้ว​หัวเราะเยาะ​ ​“​ฮองเฮา​ตรัส​ได้​น่าขัน​ทีเดียว​เพ​คะ​ ​ถึงแม้​สถานะ​ของ​หม่อมฉัน​จะ​มิได้​สูงส่ง​เท่า​ฮองเฮา​ ​เป็น​เพียง​หนึ่งในสี่​นางสนม​ทั้งหมด​ ​แล้ว​ใคร​เล่า​จะ​มายั​่ว​ยุ​ให้​หม่อมฉัน​ทำได้​ ​ฮองเฮา​ ​ฝ่า​บาท​ ​หรือว่า​ไท​เฮา​?​”

“​หุบปาก​!​”​ ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​หน้า​เครียด​เขม็ง​ ​“​หาก​เจ้า​ยัง​พูดจา​ไร้สาระ​ ​อย่า​หาว่า​ข้า​ใจร้าย​ก็แล้วกัน​”

ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ

ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ

Score 10
Status: Completed
แนะนำเรื่อง นิยายโรแมนติกยุคโบราณ-แนวแต่งงาน ดราม่าในอดีตจะหายไป รักใหม่สุดหวานซึ้งจะเริ่มต้น...กับคนเดิม?! ชาติที่แล้วเพราะนาง เจียงชื่อ' คุณหนูสี่แห่งตระกูลตงผิงป์วดวงตามีดบอดทำให้ชีวิตกลับตาลปัตรจนถึงแก่ความตาย เมื่อได้รับโอกาสให้กลับมามีชีวิตที่สองนางจะไม่ทำเรื่องผิดพลาดซ้ำอีกต่อไป คนที่หวังดีกับนางจากใจจริงนางล้วนเข้าใจและพร้อมตอบแทนด้วยสิ่งเดียวกัน คนที่คิดร้ายวางแผนทำลายนาง นางก็พร้อมจะเอาคืนเป็นทบเท่าพันทวี ชีวิตการแต่งงานที่ไม่สมหวังในชาติก่อนทำให้นางเข็ดขยาดไม่คิดจะมีความรักอีก แต่เหตุใดกัน 'อวี้จิ๋น สามีคนที่สองของนางในชาติก่อนกลับมาคอยตามตอแยนางไม่หยุดเช่นนี้! แม้ชาติก่อนข้าจะเคยซอบเจ้า แต่ชาตินี้อย่าหวังจะทำให้ข้าเสียน้ำตาได้อีกเป็นหนที่สอง นางต้องอยู่ให้ห่างจากเจ้าคนเลวนั่นไว้ ยิ่งไกลยิ่ง เรื่อง : ชื่อจิ่น หวนรักประดับใจ ผู้เขียน : ตงเทียนเตอะหลิ่วเยี่ย(冬天的柳) ภาพปก : Panther fam. ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ (似锦) จำนวนตอน : 836 ตอน

Options

not work with dark mode
Reset