ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ 790 แผนรับมือ

ตอนที่ 790 แผนรับมือ

ท่ามกลาง​สายตา​หวั่นวิตก​ของ​ฮองเฮา​ ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ได้​แต่​กระแอม​ไอ​แผ่วเบา​ ​เขา​ยืด​หลัง​ขึ้น​พลาง​เอ่ย​ ​“​ของ​นั่น​มัน​แน่​อยู่​แล้ว​ ​ข้า​อยู่​ที่นี่​ด้วย​ทั้งคน​ ​จะ​มี​ผีสาง​มาป​รากฏ​อยู่​ใน​ที่​แห่ง​นี้​ได้​อย่างไร​ ​อีก​อย่าง​สิบ​สี่​ก็​เป็น​ลูก​ของ​ข้า​”

ครั้น​เสียน​เฟย​และ​หนิง​เฟย​ได้ยิน​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​กล่าว​เช่นนั้น​ก็​รู้สึก​เบาใจ

ฝ่า​บาท​คือ​มังกร​ผู้​เป็น​โอรส​สวรรค์​โดยแท้จริง​ ​นาง​ไม่จำเป็น​ต้อง​กลัว

แม้​สมอง​จะ​คิด​เช่นนั้น​ ​แต่​สายตา​ของ​พระสนม​ทั้งสอง​กลับ​ชำเลือง​มอง​ไป​ที่​องค์​หญิง​สิบ​สี่​อย่าง​อด​ไม่ได้

ดวงตา​ของ​องค์​หญิง​สิบ​สี่​ยังคง​จ้อง​ตรง​ราวกับ​ยัง​มีเรื่อง​ติดค้าง​ใน​ใจ

หนิง​เฟย​ที่​หวาดกลัว​ใน​ตอนแรก​รู้สึก​เวทนา​เด็กสาว​เป็น​ที่สุด​ ​เด็กน้อย​ตาย​ไป​อย่าง​ไม่เป็นธรรม​ถึง​ได้​ตายตาไม่หลับ​สินะ

“​พี่​เสียน​เฟย​ ​พี่​ว่า​องค์​หญิง​สิบ​สี่​ตายตาไม่หลับ​เพราะ​รอ​ให้หา​ตัว​คน​บงการ​เสี่ยว​เติ้ง​จื่อ​ให้​พบ​ก่อน​ใช่​หรือไม่​”​ ​หนิง​เฟย​เอ่ย​ถาม​เสียงเย็น

ในเมื่อ​นาง​และ​เสียน​เฟย​ตกเป็น​ผู้ต้องสงสัย​ ​แต่​นาง​รู้ดี​ว่า​ตัวเอง​บริสุทธิ์ใจ​ ​ฉะนั้น​แล้ว​คนที​่​ทำร้าย​องค์​หญิง​สิบ​สี่​ก็​คือ​เสียน​เฟย

เสียน​เฟ​ยนี​่​เก่ง​เหลือเกิน​ ​ทั้งที่​นาง​เป็นต้นเหตุ​ให้​องค์​หญิง​สิบ​สี่​ต้องตาย​ ​และ​ขนาด​ยืน​อยู่​ข้างๆ​ ​ร่าง​ของ​เด็กสาว​ ​นาง​ยัง​แสร้ง​บีบน้ำตา​ได้​ลงคอ​ ​มิน่าล่ะ​ ​โอรส​ในไส้​ถึง​ได้​ชิงชัง​นาง​นัก

เสียน​เฟ​ยดึ​งมุม​ปาก​พลาง​กล่าว​อย่าง​เศร้าสร้อย​ ​“​องค์​หญิง​สิบ​สี่​จากไป​ทั้งที่​อายุ​ยังน้อย​ ​ไม่​แปลกที่​นาง​ตายตาไม่หลับ​ ​ฝ่า​บาท​ผู้​ทรง​ปรีชา​ ​ขอพระ​องค์​ทรง​หา​ตัว​คนร้าย​ให้​ได้​โดยเร็ว​ด้วย​เถิด​เพ​คะ​…​”

คิด​ว่านาง​ตาม​ไม่ทัน​งั้น​รึ​ ​น่าขัน​สิ้นดี​!

จู่ๆ​ ​องค์​หญิง​สิบ​สี่​ก็​เบิกตา​โพลง​กะทันหัน​ ​ใคร​บ้าง​จะ​ไม่​ตกใจ​ ​ขนาด​นางใน​ตอนนี้​ยัง​ใจเต้น​รัว​อยู่​เลย​ ​แต่​ต่อให้​นาง​กลัว​เพียงใด​ ​นาง​ก็​จะ​ไม่​ทำตัว​ส่อพิรุธ​เด็ดขาด

เรื่อง​คนตาย​ตา​ไม่​หลับ​มีอยู่​ให้​เห็น​ดาษดื่น​ ​พอคิด​เช่นนี้​ก็​พอ​เข้าใจ​ได้

เสียน​เฟ​ยพ​ยายาม​ปลอบใจ​ตัวเอง​สุดฤทธิ์​ ​เมื่อ​คิด​ว่า​มี​ราชา​มังกร​อยู่​ใน​ที่​นั้น​ด้วย​ ​นาง​ก็​กลัว​น้อยลง

ฮองเฮา​ฟัง​พระสนม​ทั้งสอง​ต่อปากต่อคำ​แล้ว​แอบ​ร้อนใจ

สรุป​แล้ว​พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​มีแผน​รับมือ​จริงๆ​ ​หรือเปล่า​ ​หาก​ไม่มี​ ​การ​ทำ​เช่นนี้​คง​ไม่​ช่วย​ให้​เจอ​ตัว​คน​บงการ

ใน​ตอนนั้น​ ​พาน​ไห่​เดิน​เข้ามา​กระซิบ​แผ่วเบา​ข้าง​หู​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ ​“​ฝ่า​บาท​ ​ไท​เฮา​เสด็จ​มา​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ได้ยิน​ก็​กังวล​ว่า​ไท​เฮา​จะ​ตกใจกลัว​ไป​ด้วย​อีก​คน​ ​เขา​กระแอม​กระไอ​พลาง​กล่าว​ ​“​เอาเถิด​ ​ในเมื่อ​ส่ง​สิบ​สี่​เรียบร้อย​แล้ว​ ​พวกเรา​ก็​ออก​ไปกันได้​แล้ว​”

“​แต่ว่า​สิบ​สี่​…​”​ ​ฮองเฮา​ชำเลือง​ไป​ทาง​เจียง​ซื่อ​ ​แต่​ใน​หัว​ยัง​คิด​หาเหตุ​ผลดี​ๆ​ ​ไม่ได้​ ​เสียง​ถึง​ได้​ขาด​ห้วง

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ดึง​มุม​ปาก​

เดิมที​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​หลง​คิด​ว่า​ฮองเฮา​จะ​มี​วิธี​ ​แต่​นี่​นาง​กลับ​ไม่​ทำ​อะไร​เลย

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ไม่​คิด​ว่า​เรื่อง​ที่​องค์​หญิง​สิบ​สี่​ลืมตา​เมื่อ​ครู่​เกี่ยวข้อง​กับ​ฮองเฮา

เจ้า​สิบ​สี่​คงมี​เรื่อง​ค้างคา​เป็นแน่

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​มอง​ไป​ที่​องค์​หญิง​สิบ​สี่​ด้วย​ความรู้สึก​หนักอึ้ง​ ​เขา​ยื่นมือ​ออก​ไป​ ​“​สิบ​สี่​ ​เจ้า​วางใจ​สงบ​เสียเถิด​ ​ข้า​จะ​เรียกร้อง​ความยุติธรรม​กลับคืน​มา​ให้​เจ้า​เอง​…​”

สิ้น​ประโยค​นั้น​ ​ดวงตา​ของ​องค์​หญิง​สิบ​สี่​ก็​ปิด​ลง​ทันใด

มือ​ของ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ที่​ยื่น​ออก​ไป​สั่น​ระริก

เดิมที​เขา​ตั้งใจ​ว่า​จะ​ช่วย​ปิด​ตา​ให้​สิบ​สี่​ ​แต่​เขา​ช้า​ไป​หรือ​นี่​!

นอกจาก​ฮองเฮา​ที่​เตรียมใจ​ไว้​แล้ว​ ​พระสนม​อีก​สอง​คน​ก็​หน้าซีด​เผือด

เสียน​เฟย​หวาดผวา​เสีย​จน​หัวใจ​ของ​นาง​แทบ​กระโดด​หนี​ออกจาก​ห้อง

การ​ที่​องค์​หญิง​สิบ​สี่​ลืมตา​ขึ้น​มากะ​ทัน​หัน​ยัง​พอ​บอก​ได้​ว่า​เป็น​เหตุบังเอิญ​ ​แต่​ทันทีที่​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ตรัส​ประโยค​เมื่อ​ครู่​ ​จู่ๆ​ ​ดวงตา​ของ​นาง​ก็​ปิด​ลง​อีกครั้ง​ ​มัน​ดู​น่ากลัว​เกินไป

เป็นไปได้​ไหม​ว่า​ดวงวิญญาณ​ของ​องค์​หญิง​สิบ​สี่​ยังคง​อยู่​ ​และ​ตอนนี้​กำลัง​ตามมา​คิดบัญชี​กับ​นาง

ความหวาดกลัว​ทำให้​เสียน​เฟย​หันกลับ​ไป​มอง​ที่​แท่น​อีกครั้ง

ร่าง​ไร้​วิญญาณ​ภายใต้​ใบหน้า​ขาด​เลือด​ ​ประกอบกับ​ไอ​เย็นยะเยือก​ที่​ไม่เข้ากับ​ฤดูร้อน​เป็น​ส่วนผสม​ที่​ทำให้​กาย​ของเสียน​เฟ​ยสั​่น​สะท้าน

นาง​เผลอ​ก้าว​ถอย

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​กระแอม​กระไอ​อีกครั้ง​ ​“​เอาเถอะ​ ​สิบ​สี่​ได้ยิน​แล้ว​ ​พวกเรา​ก็​ไป​กัน​เถิด​”

เสียน​เฟย​ ​“​…​”​ ​นี่​ฝ่า​บาท​จงใจ​ทำให้​นาง​กลัว​อย่างนั้น​รึ

ใจ​ร่ม​ๆ​ ​เข้า​ไว้​ต้องใจ​ร่ม​ๆ​ ​เข้า​ไว้

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​เดิน​ไป​เพียง​สอง​ก้าว​ก็​หันมา​สั่ง​คนที​่​เหลือ​ ​“​เรื่อง​สิบ​สี่​เมื่อ​ครู่​ไม่จำเป็น​ต้อง​บอก​ให้​ไท​เฮา​รับทราบ​ ​พระนาง​จะ​ได้​ไม่​กังวล​”

ทั้งหมด​เดิน​ออกมา​จาก​ห้อง​เป็นจังหวะ​เดียวกัน​กับ​ไท​เฮา​ที่​เดิน​เข้ามา​ใน​ตำหนัก

“​เหตุใด​เสด็จ​แม่​ถึง​เสด็จ​มาที​่​นี่​”

ไท​เฮา​มองหน้า​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​แล้ว​ส่ง​ยิ้ม​จืด​เจื่อน​ ​“​เกิดเรื่อง​ใหญ่โต​ปานนี้​ ​ฝ่า​บาท​ทรง​คิด​ว่า​ข้า​จะ​พัก​ได้​ลง​หรือ​ ​ว่าแต่​มี​ความคืบหน้า​บ้าง​หรือไม่​”

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​เงียบงัน​ ​“​ลูก​สั่ง​ให้​พาน​ไห่​ไป​สืบ​อย่างละเอียด​แล้ว​ว่า​ช่วง​ที่ผ่านมา​เสี่ยว​เติ้ง​จื่อ​ใกล้ชิด​กับ​ผู้ใด​เป็นพิเศษ​ ​รวมไปถึง​ความสัมพันธ์​ส่วนตัว​ของ​เขา​และ​คนอื่นๆ​ ​ตลอด​หลาย​ปี​ที่ผ่านมา​ ​ไม่ว่า​จะ​ต้อง​แลก​มาด​้วย​ของล้ำค่า​เพียงใด​ก็​ต้องหา​ตัว​คน​บงการ​มา​ให้​จง​ได้​!​”

เขา​กล่าว​พลาง​กวาดสายตา​ไป​ทาง​พระสนม​ทั้งสอง

ไท​เฮา​พยักหน้า​ ​“​จริงอยู่​ที่​มิค​วร​ปล่อย​เรื่อง​นี้​ไป​เฉยๆ​ ​แต่​แม้​ฝ่า​บาท​ทรง​มี​ภาระหน้าที่​ที่​ต้อง​จัดการ​อีก​มาก​ ​ฉะนั้น​แล้ว​มิค​วร​ปล่อย​ให้​เรื่อง​นี้​ทำร้าย​พระวรกาย​ของ​พระองค์​”

“​ลูก​ทราบ​แล้ว​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​เสด็จ​แม่​ ​เชิญ​เสด็จ​กลับ​ไป​ที่​ตำหนัก​ฉือ​หนิง​ก่อน​จะ​ดีกว่า​ ​หาก​เสด็จ​แม่​ทรง​เป็น​อะไร​ไป​อีก​คน​ ​ลูก​คง​ทุกข์ใจ​เป็นแน่​”

ไท​เฮา​ได้ยิน​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​กล่าว​ดังนั้น​จำต้อง​พยักหน้า​รับ​แต่​โดยดี​

ครั้น​ส่ง​ไท​เฮา​กลับ​ไป​แล้ว​ ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ก็​เงยหน้า​ขึ้น​มอง​ท้องฟ้า​พลาง​กล่าว​เสียงเย็น​กับ​พระสนม​ทั้งสอง​ ​“​พวก​เจ้า​กลับ​ไปรอ​คำสั่ง​ของ​ข้า​ที่​ตำหนัก​ของ​ตัวเอง​ก็แล้วกัน​”

หนิง​เฟย​โกรธขึ้ง

นี่​ฝ่า​บาท​คง​ยัง​คิด​ว่านาง​เป็น​คนร้าย​ ​รอ​เรื่อง​นี้​กระจ่าง​เมื่อไหร่​ ​คอย​ดูเถอะ​ ​นาง​จะ​แสดง​อภินิหาร​ให้​ชม​เป็น​ขวัญตา

เสียน​เฟย​ย่อเข่า​อย่างนอบน้อม​ ​“​เพ​คะ​”

แค่นา​งอ​้า​ปาก​พูด​ ​ใบหน้า​ก็​เริ่ม​ซีด​ ​และ​ลมหายใจ​เริ่ม​ขาด​ห้วง

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ได้​แต่​เฝ้า​เตือน​ตัวเอง​มิ​ให้​ใจอ่อน​ก่อน​จะ​หันไป​กล่าว​แก่​ฮองเฮา​ ​“​ข้า​จะ​ทาน​มื้อ​เที่ยง​ที่​ตำหนัก​คุน​หนิง​ ​เจ้า​เจ็ด​ ​พวก​เจ้า​ก็​อยู่​ทาน​ที่นี่​ด้วย​ ​จะ​ได้​ช่วย​พาน​ไห่​หา​เบาะแส​เพิ่มเติม​”

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​จัดแจง​ ​ฮองเฮา​เกือบ​หลง​คิด​ว่า​ ​ฮ่องเต้​รู้​ว่า​เจียง​ซื่อ​มีแผน​ ​ถึง​ได้​จัดแจง​ตรง​เป๊ะ​ตาม​แผน​เช่นนี้

มื้อ​กลางวัน​ผ่าน​ไป​ไวว่อง​ ​ฮองเฮา​สั่ง​ให้​ข้า​รับใช้​ทั้งหมด​ออก​ไป​ ​และ​รีบ​ถาม​ความ​จาก​เจียง​ซื่อ​ ​“​สะใภ้​เจ็ด​ ​เจ้า​มิได้​บอกว่า​เจ้า​มี​วิธี​หา​ตัว​คน​บงการ​จาก​หนึ่ง​ใน​พระสนม​ทั้งสอง​หรอก​หรือ​”

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​มอง​ไป​ที่​ฮองเฮา​ด้วย​แววตา​ฉงนสนเท่ห์​ ​ก่อน​จะ​มอง​ไป​ที่​เจียง​ซื่อ​ ​“​เรื่อง​อะไร​กัน​”

เจียง​ซื่อ​วาง​ถ้วย​ชาก​่อน​จะ​เอ่ย​ตามตรง​ ​“​การ​ขอให้​เสียน​เฟย​และ​หนิง​เฟย​ไป​พบ​หน้า​องค์​หญิง​สิบ​สี่​เป็นความ​คิด​ของ​ลูก​เอง​เพ​คะ​”

“​ทำ​เพียงเท่านี้​เจ้า​ก็​ดูออก​แล้ว​หรือว่า​ใคร​คือ​คนที​่​ชักใย​อยู่​เบื้องหลัง​”​ ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​หวนนึก​ถึง​ปฏิกิริยา​ของ​พระสนม​ทั้งสอง​แต่กลับ​ไม่​พบ​ความผิดปกติ​ใด

หรือว่า​เขา​จะ​ตา​ไม่ดี​เท่า​สะใภ้​เจ็ด

เจียง​ซื่อ​หัวเราะ​ ​“​แน่นอน​ว่า​ดู​ไม่​ออก​เพ​คะ​ ​เพียงแต่​เป็นการ​สร้าง​ความหวาดกลัว​ให้​คนร้าย​ตัวจริง​เท่านั้น​เพ​คะ​”

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ตา​เป็นประกาย​พลาง​ถาม​อย่าง​ร้อนใจ​ ​“​แล้ว​เจ้า​มีแผน​อย่างไร​ต่อ​”

“​แผน​ของ​ลูก​อาจ​ฟัง​ดู​อุกอาจ​ไป​เสียหน่อย​เพ​คะ​”

“​ว่า​มา​ ​ข้า​จะ​เว้น​ความผิด​ให้​!​”

“​และ​หาก​ใช้​วิธี​นี้​ ​อาจ​ทำให้​เหนียง​เหนียง​ทั้งสอง​พระองค์​หวาดผวา​เพ​คะ​…​”

ภาพ​ของเสียน​เฟย​ที่​ใกล้​จะ​สิ้นลม​ลอย​เข้ามา​ใน​หัว​ของ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ ​เขา​ลังเล​ชั่ว​อึดใจ​เดียว​ก่อน​จะ​กลั้นใจ​กล่าว​ ​“​ไม่เห็น​เป็นไร​!​”

ต่อให้​หนิง​เฟย​จะ​กำเริบเสิบสาน​กว่า​เก่า​ก็ช่าง​ ​หรือ​ต่อให้​เสียน​เฟย​ขวัญกระเจิง​จน​มีอันเป็นไป​ ​เขา​คง​ทำได้​เพียง​ชดใช้​ให้​พวก​นางใน​ภายหลัง

แต่​ไม่ว่า​จะ​อย่างไร​ก็​ต้องหา​ตัว​คน​ทำให้​ได้​ ​ต่อให้​ต้อง​แลก​มาด​้วย​ราคา​สูง​ก็ตาม

ครั้น​เจียง​ซื่อ​ได้รับอนุญาต​จาก​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​แล้ว​ ​นาง​ก็​ไม่​รอช​้า​ ​เปล่ง​วาจา​ชัดถ้อยชัดคำ​ ​“​วันนี้​มีคำ​หนึ่ง​ที่​หนิง​เฟย​เหนียง​เหนียง​ตรัส​ไว้​ได้​น่าฟัง​คือ​ ​หาก​มิได้​ทำผิด​ ​ก็​ไม่ต้อง​กลัว​ว่า​ผี​จะ​มา​เคาะ​ประตู​ ​แต่​หาก​คืนนี้​มี​ผี​มา​เคาะ​ที่​ประตู​จริงๆ​ ​ล่ะ​เพ​คะ​”

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ลูบ​หน้า​พลาง​ส่งสายตา​ขอความช่วยเหลือ​ไป​ที่​ฮองเฮา

นี่​สมอง​เขา​ประมวลผล​ช้า​ไป​หรือ​ ​ทั้งที่​เขา​รู้ความ​หมาย​ทุก​คำ​ที่​สะใภ้​เจ็ด​พูด​ ​แต่​เหตุใด​ถึง​ฟัง​ไม่เข้าใจ

ฮองเฮา​รีบ​ตอบ​ ​“​สะใภ้​เจ็ด​ ​เจ้า​อธิบาย​มาชัด​ๆ​ ​ซิ​”

“​เรื่อง​นี้​คง​ต้อง​รบกวน​น้อง​สิบ​สี่​หน่อย​เพ​คะ​…​”

ครั้น​เจียง​ซื่อ​กล่าว​จบ​ ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ก็​นิ่งเงียบ​เนิ่นนาน​กว่า​จะ​ตัดสินใจ​ ​“​เอา​ตามนั้น​ก็แล้วกัน​ ​หา​ตัว​คน​บงการ​ได้​ ​สิบ​สี่​จะ​ได้​ตาย​ตา​หลับ​ ​ข้าว​่า​นาง​คง​เข้าใจ​”

ไม่นาน​ท้องฟ้า​ก็​มืดสนิท​ ​เสียง​เพรียก​แห่ง​วัน​จางหาย​ ​อณู​ความ​เงียบ​แผ่ซ่าน​ปกคลุม​ทั่ว​วัง​หลวง

ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ

ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ

Score 10
Status: Completed
แนะนำเรื่อง นิยายโรแมนติกยุคโบราณ-แนวแต่งงาน ดราม่าในอดีตจะหายไป รักใหม่สุดหวานซึ้งจะเริ่มต้น...กับคนเดิม?! ชาติที่แล้วเพราะนาง เจียงชื่อ' คุณหนูสี่แห่งตระกูลตงผิงป์วดวงตามีดบอดทำให้ชีวิตกลับตาลปัตรจนถึงแก่ความตาย เมื่อได้รับโอกาสให้กลับมามีชีวิตที่สองนางจะไม่ทำเรื่องผิดพลาดซ้ำอีกต่อไป คนที่หวังดีกับนางจากใจจริงนางล้วนเข้าใจและพร้อมตอบแทนด้วยสิ่งเดียวกัน คนที่คิดร้ายวางแผนทำลายนาง นางก็พร้อมจะเอาคืนเป็นทบเท่าพันทวี ชีวิตการแต่งงานที่ไม่สมหวังในชาติก่อนทำให้นางเข็ดขยาดไม่คิดจะมีความรักอีก แต่เหตุใดกัน 'อวี้จิ๋น สามีคนที่สองของนางในชาติก่อนกลับมาคอยตามตอแยนางไม่หยุดเช่นนี้! แม้ชาติก่อนข้าจะเคยซอบเจ้า แต่ชาตินี้อย่าหวังจะทำให้ข้าเสียน้ำตาได้อีกเป็นหนที่สอง นางต้องอยู่ให้ห่างจากเจ้าคนเลวนั่นไว้ ยิ่งไกลยิ่ง เรื่อง : ชื่อจิ่น หวนรักประดับใจ ผู้เขียน : ตงเทียนเตอะหลิ่วเยี่ย(冬天的柳) ภาพปก : Panther fam. ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ (似锦) จำนวนตอน : 836 ตอน

Options

not work with dark mode
Reset