ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ 785 ตามกลิ่นไป

ตอนที่ 785 ตามกลิ่นไป

กว่า​เอ้อร​์​หนิ​วจะ​มาถึง​วัง​หลวง​ ​ข่าวลือ​ก็​แพร่สะพัด​ไป​ไกล​แล้ว​ ​เหล่า​นางสนม​น้อย​ใหญ่​ต่าง​กรู​กัน​มา​แสดง​ความเสียใจ​ ​แต่​ถูก​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ไล่​กลับ​ไป

ใน​สถานการณ์​เช่นนี้​ ​เขา​ไม่ต้องการ​คำ​ปลอบประโลม​พะเน้าพะนอ​จาก​เหล่า​นางสนม​ ​ขอ​แค่​ไม่​สร้าง​ความยุ่งยาก​ไป​กว่านี​้​ก็​พอ

ไท​เฮา​รีบ​มาจาก​ตำหนัก​ฉือ​หนิง

“​เสด็จ​แม่​ ​เหตุใด​ถึง​เสด็จ​มาที​่​นี่​”​ ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ออก​ไป​ต้อนรับ

ไท​เฮา​ถอนหายใจ​ ​“​ตั้งแต่​ได้ยิน​ว่า​เกิดเรื่อง​กับฝู​ชิง​และ​สิบ​สี่​ ​ข้า​ก็​นั่ง​ไม่​ติด​เก้าอี้​ ​ทั้งสอง​เป็น​อย่างไรบ้าง​”

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ชะงัก​เล็กน้อย​พลาง​กล่าว​ด้วย​ใบหน้า​ทุกข์​โศก​ ​“​สิบ​สี่​จากไป​แล้ว​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

“​แล้วฝู​ชิง​ล่ะ​”​ ​ไท​เฮา​ถาม​ด้วย​ความร้อน​ใจ

“ฝู​ชิง​ยัง​โชคดี​จึง​ช่วย​นาง​ไว้​ได้​ทัน​”

แววตา​ผิดแผก​แวบ​ผ่าน​เพียง​ชั่วแล่น​ก่อน​จะ​แปรเปลี่ยน​เป็น​สีหน้า​เศร้าสร้อย​ ​“​สงสาร​เจ้า​หนู​สิบ​สี่​…​วัง​หลวง​นี้​นับวัน​ยิ่ง​วุ่นวาย​ ​และ​ทุกครั้ง​ตำหนัก​ฉือ​หนิง​ก็​ดูจะ​มีส่วน​ข้องเกี่ยว​อยู่​เรื่อย​ ​ฝ่า​บาท​คราวนี้​ฝ่า​บาท​ต้อง​ตรวจสอบ​อย่างละเอียด​ ​แม้แต่​ตำหนัก​ฉือ​หนิง​ก็​ไม่​เว้น​ ​เรา​จะ​ปล่อย​ให้​คนร้าย​เหิมเกริม​เช่นนี้​ต่อไป​ไม่ได้​อีกแล้ว​”

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​พยักหน้า​อย่าง​ขึงขัง​ ​“​ขอ​เสด็จ​แม่​วาง​พระทัย​ ​ลูก​เข้าใจ​ดี​”

เหมือนว่า​ไท​เฮา​จะ​เพิ่ง​สังเกตเห็น​เจียง​ซื่อ​และ​อวี​้​จิ​่น​ ​จึง​หันไป​กล่าว​กับ​ทั้งสอง​ ​“​พวก​เจ้า​เข้ามา​ทำ​อะไร​”

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ตอบแทน​ ​“​เจ้า​เจ็ด​เคย​ช่วย​เจิน​ซื่อ​เฉิง​ไข​คดี​ ​ลูกคิด​ว่า​เขา​น่าจะ​ช่วย​อะไร​ได้​เลย​เรียก​เข้ามา​ที่​วัง​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

ความจริง​ที่​เรียก​เจ้า​เจ็ด​เข้ามา​ตั้งใจ​จะ​ให้​ช่วยชีวิต​สิบ​สี่​ ​แต่​ช่างเถิด

ใน​ตอนนั้น​ ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ถึง​ตระหนัก​ได้​ว่าการ​ที่​ฉุน​เกอ​เอ๋อร​์​รอดชีวิต​เพราะ​อวี​้​จิ​่น​ช่วย​ไว้​ทัน​ช่าง​โชคดี​เหลือเกิน

หรือว่า​นั้น​อาจ​เป็น​เพียง​ปาฏิหาริย์

ถึงแม้​อดีต​ไท่​จื่อ​ใช้​วิชา​มนต์​ดำ​จึง​ถูก​ตัดสิน​ประหารชีวิต​ ​ฉุน​เกอ​เอ๋อร​์​จึง​ต้อง​กลายเป็น​สามัญชน​ ​แต่​ถึงกระนั้น​ความรัก​ที่​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​มี​ให้​ฉุน​เกอ​เอ๋อร​์​กลับ​มิได้​ลด​น้อย​ถอย​ลง​ไป​เลย

เขา​เป็นห่วง​หลานชาย​ที่​แสนรู้​ความ​แต่กลับ​ต้อง​มารับ​โทษ​ทั้งที่​ไร้ค​วาม​ผิด

แต่​ใน​บางครั้ง​แม้แต่​จักรพรรดิ​ยัง​ช่วย​เอา​ตัวเอง​ไม่รอด​ ​เขา​จึง​ไม่​สามารถ​แสดง​ความรัก​ที่​มีต​่อ​หลานชาย

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ทำได้​เพียง​เก็บ​ซ่อน​ความรู้สึก​ไว้​ใน​ใจ​ ​และ​ได้​แต่​นึก​ขอบคุณ​อวี​้​จิ​่​นที​่​ช่วยชีวิต​ฉุน​เกอ​เอ๋อร​์

“​แล้ว​เยี​่​ยน​อ๋อง​พบ​เบาะแส​อะไร​บ้าง​หรือไม่​”​ ​ไท​เฮา​ตรัส​ถาม

อวี​้​จิ​่น​เอ่ย​ตอบ​โดย​มิได้​รอ​ให้​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ต้อง​ตอบแทน​ ​“​ตอนนี้​ยัง​ไม่​พบ​เบาะแส​อะไร​มากมาย​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​แต่​เสด็จ​ย่า​วาง​พระทัย​ได้​ ​หลาน​จะ​หา​ตัว​คนที​่​ทำร้าย​น้อง​สิบ​สี่​ให้​พบ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​!​”

“​เยี​่​ยน​อ๋อง​มั่นใจ​ถึง​เพียงนั้น​เชียว​หรือ​”

อวี​้​จิ​่​นค​ลี่​ยิ้ม​ ​“​หลาน​ตาม​ใต้เท้า​เจิน​ไป​ทำ​คดี​ ​สิ่ง​แรก​ที่​ใต้เท้า​เจิน​สอน​หลาน​คือ​ ​ตาข่าย​สวรรค์​แม้​ห่าง​แต่​ไม่​รั่ว​ ​ต้องหา​คน​ทำผิด​เจอ​แน่นอน​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

ไท​เฮา​ชะงักงัน​ก่อน​จะ​รีบ​พยักหน้า​ ​“​ก็ดี​ ​เจ้า​เป็น​พี่ชาย​ของ​สิบ​สี่​ ​สิบ​สี่​จะ​ตาย​ตา​หลับ​หรือไม่ก็​คง​ต้อง​พึ่ง​เจ้า​แล้ว​ล่ะ​”

เจียง​ซื่อ​ฟัง​เงียบๆ​ ​หัวเราะเยาะ​แต่เพียง​ใน​ใจ

ไท​เฮา​นี่​ช่าง​หน้าเนื้อใจเสือ​เสีย​จริง​ ​ความจริง​ที่ฝู​ชิง​และ​สิบ​สี่​ตกน้ำ​วันนี้​ก็​มิได้​เกี่ยวกับ​นาง​และ​อาจิ​่น​ ​แต่​การ​ที่​ไท​เฮา​กล่าว​เช่นนั้น​ ​แปล​ว่า​หาก​ไม่ได้​คำตอบ​ก็​เป็น​เพราะ​อาจิ​่น​ทำไม​่​เต็มที่

โชคดี​ที่นาง​และ​อาจิ​่น​เป็น​พวก​ไม่​กลัว​อะไร​อยู่​แล้ว​ ​การ​หา​ตัว​คนร้าย​เป็นเรื่อง​ที่​พวกเขา​ตั้งใจ​จะ​ทำให้​สำเร็จ​แต่แรก

หาก​บอกว่า​เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​วันนี้​ไม่เกี่ยว​ข้อง​กับ​ไท​เฮา​ ​นาง​ไม่เชื่อ​!

นาง​เสียดาย​ที่​ท่าน​ยาย​ไม่ยอม​เล่าเรื่อง​เมื่อ​หลาย​ปีก่อน​ ​นาง​เลย​ไม่มี​เบาะแส​มาก​นัก

อวี​้​จิ​่น​เผย​ริมฝีปาก​ ​“​เสด็จ​ย่า​วาง​พระทัย​ได้​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​หลาน​จะ​ทำ​อย่างสุดความสามารถ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

ไท​เฮา​จดจ้อง​ไป​ที่​อวี​้​จิ​่​นก​่อน​จะ​พยักหน้า​เล็กน้อย​ ​“​เช่นนั้น​ ​ข้า​ก็​วางใจ​”

ครั้น​เอ่ย​มาถึง​ตรงนี้​ ​เสียง​ของ​หญิง​ชรา​ก็​สั่น​เล็กน้อย​ประหนึ่งว่า​พยายาม​ข่ม​กลั้น​ความเสียใจ

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​รีบ​เอ่ย​ ​“​เสด็จ​แม่​ ​ลูก​ให้​คน​พา​เสด็จ​แม่​กลับ​ไป​ส่ง​ก่อน​ดีกว่า​”

ไท​เฮา​ส่าย​ศีรษะ​ปฏิเสธ​ ​“​ไม่ต้อง​ ​ข้า​อยาก​เห็น​ตอนที่​เยี​่​ยน​อ๋อง​พบ​ตัว​คนร้าย​ด้วย​ตา​ตัวเอง​ ​มิฉะนั้น​ข้า​คง​ไม่สบายใจ​ ​เด็ก​ว่านอนสอนง่าย​อย่าง​สิบ​สี่​ต้อง​มาจาก​ไป​ตั้งแต่​อายุ​ยังน้อย​ ​ข้า​ก็​เศร้าใจ​มาก​พอแล้ว​”

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ถอนหายใจ​ ​แต่​มิได้​โน้มน้าว​ต่อ

เสี่ยว​เล่อ​จื่อ​พา​เจ้า​สุนัข​ตัว​ใหญ่​เดิน​มา​พลาง​ร้อง​ตะโกน​ ​“​ฝ่า​บาท​ ​ท่าน​แม่ทัพ​เซี่ยว​เทียน​มา​แล้ว​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​หันไป​มอง​เอ้อร​์​หนิว​ด้วย​แววตา​กระตือรือร้น

เอ้อร​์​หนิว​ส่าย​ห่าง​ในขณะที่​เดินผ่าน​หน้า​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ก่อนที่จะ​กระโจน​เข้าใส่​เจียง​ซื่อ

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ที่​ถูก​เมิน​กระแอม​ไอ​แก้​เก้อ​พลาง​กล่าว​กับ​เจียง​ซื่อ​ ​“​สะใภ้​เจ็ด​ ​เจ้า​ช่วย​สั่ง​แม่ทัพ​เซี่ยว​เทียน​หน่อย​ก็แล้วกัน​”

เสี่ยว​เล่อ​จื่อ​ที่​ไป​พา​เอ้อร​์​หนิว​มาจาก​จวน​เยี​่​ยน​อ๋อง​ยืน​ปาดเหงื่อ​พลาง​ลงความเห็น​ใน​ใจ​ว่า​ ​แม่ทัพ​เซี่ยว​เทียน​ที่​ช่าง​แสนรู้​เหลือเกิน​ ​มิน่าล่ะ​ ​ตอนที่​เยี​่​ยน​อ๋อง​สั่ง​ให้​ไป​เชิญ​แม่ทัพ​เซี่ยว​เทียน​ถึง​ได้​กำชับ​ว่า​ต้อง​เอ่ยถึง​เยี​่​ยน​อ๋อง​และ​พระ​ชายา​ ​มิฉะนั้น​ท่าน​แม่ทัพ​เซี่ยว​เทียน​จะ​ไม่ยอม​มา

เสี่ยว​เล่อ​จื่อ​คิด​พลาง​ชำเลือง​มอง​ไป​ที่​อวี​้​จิ​่น​แล้วก็​รู้สึก​เห็นใจ​ชายหนุ่ม​ขึ้น​มาดื​้อ​ๆ

ความจริง​แล้ว​ตอนแรก​ที่​ไป​ถึง​เขา​เอ่ยถึง​เยี​่​ยน​อ๋อง​ ​แต่​แม่ทัพ​เซี่ยว​เทียน​ที่​กำลัง​เล่น​กับ​เสี่ยวจ​วิ​้น​จู่​สะบัด​ห่าง​ ​ทำท่า​ลังเล​อยู่นาน​แต่​ก็​ไม่ยอม​ขยับตัว​ ​แต่​พอ​เขา​แค่​เอ่ย​ถือ​พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​ ​ท่าน​แม่ทัพ​เซี่ยว​เทียน​ก็​กระเด้ง​พรวด​เดินตาม​มาทัน​ที​ ​มิหนำซ้ำ​ยัง​ใช้​ปาก​ดัน​ขา​เขา​เพราะ​เขา​เดิน​ช้า​เสียด​้วย

สถานะ​ของ​เยี​่​ยน​อ๋อง​และ​พระ​ชายา​ใน​สายตา​ของ​แม่ทัพ​เซี่ยว​เทียน​ต่างกัน​ถึง​เพียงนี้​ ​ไม่รู้​ว่า​เยี​่​ยน​อ๋อง​รู้ตัว​หรือไม่​…

เจียง​ซื่อ​ลูบ​หัว​เอ้อร​์​หนิ​วก​่อน​จะ​ยื่น​หิน​ที่​เปื้อน​เลือด​ไป​ไว้​ใกล้​จมูก​ของ​เจ้า​สุนัข​ตัว​ใหญ่​ ​พร้อม​เอ่ย​ด้วย​เสียงอ่อน​โยน​ ​“​เอ้อร​์​หนิว​ ​จำ​นะ​ ​ต้อง​เป็น​กลิ่น​นี้​นะ​ ​ไปหา​คน​ๆ​ ​นี้​ให้​เจอ​”

เอ้อร​์​หนิว​คล้าย​ว่า​ฟัง​รู้เรื่อง​ ​มัน​เห่า​รับ​เสียง​เบา​ให้​เจียง​ซื่อ​หน​หนึ่ง​ก่อน​จะ​เดิน​ดมกลิ่น​ไป​ตาม​พื้น

ทุกคน​ใน​บริเวณ​นั้น​เฝ้าดู​เจ้า​สุนัข​ตัว​ใหญ่​ขนาด​เท่ากับ​ลูก​วัว​เดิน​ไป​ดม​ฮ่องเต้​ ​ฮองเฮา​ ​หรือ​แม้กระทั่ง​ไท​เฮา​ตา​ไม่​กะพริบ​ ​มีทั​้​งค​วาม​รู้สึก​ประหลาดใจ​และ​หวั่นใจ​ใน​คราว​เดียวกัน

ในขณะที่​ทุกคน​เริ่ม​หมด​ความอดทน​ ​เอ้อร​์​หนิ​วก​ลับ​หยุดชะงัก​ก่อน​จะ​วิ่ง​พรวด​ออก​ไป​จาก​บริเวณ​นั้น

ทั้งหมด​ตกตะลึง

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​รีบ​ตะโกน​ ​“​ตาม​แม่ทัพ​เซี่ยว​เทียน​ไป​เร็ว​เข้า​!​”

คน​ทั้ง​กลุ่ม​เฮโล​ไป​ยัง​ทิศ​ที่​เจ้า​สุนัข​วิ่ง​ไป

ดูเหมือน​เอ้อร​์​หนิ​วจะ​ชอบใจ​ที่​มี​คน​ไล่ตาม​ ​แต่​เจ้า​สุนัข​มิได้​เร่งความเร็ว​ ​มัน​หันกลับ​มาม​อง​ว่า​เจ้านาย​และ​นาย​หญิง​เดินตาม​มาด​้วย​หรือไม่

กลุ่มคน​ที่​วิ่ง​ตามมา​ได้​ระยะ​หนึ่ง​เริ่ม​คาดเดา​ไป​ต่างๆ​ ​นานา

นี่​แม่ทัพ​เซี่ยว​เทียน​กำลัง​วิ่ง​ไป​ที่ไหน​ ​จาก​ทิศ​ที่​มุ่งหน้า​ไป​ไม่รู้​ว่า​จะ​ไป​ถึง​ตำหนัก​ของ​เหนียง​เหนียง​พระองค์​ใด​…

ฮองเฮา​รู้จัก​วังหลัง​เป็น​อย่างดี​ ​นาง​อดใจ​เต้น​ไม่ได้​ ​นี่​เอ้อร​์​หนิ​วกำ​ลัง​วิ่ง​ไป​ที่​…​ตำหนัก​ชุน​หว่า​?

ภาพ​ของ​หญิงสาว​แววตา​สุกใส​ปรากฏ​ขึ้น​ใน​ความคิด​ของ​ฮองเฮา

หรือว่า​จะ​เป็น​หนิง​เฟย

ความคิด​แรก​ที่​ผุด​ขึ้น​ใน​หัว​ของ​ฮองเฮา​คือ​ ​เป็นไปไม่ได้

จาก​คุณสมบัติ​ของ​หลู่​อ๋อง​แล้ว​ ​หนิง​เฟย​จะ​ก่อเรื่อง​เพื่อ​อะไร

แต่​เอ้อร​์​หนิว​หยุด​ยืน​อยู่​ที่​หน้า​ตำหนัก​ชุน​หว่า​ก่อน​จะ​เห่า​เรียก​เจียง​ซื่อ​สอง​หน

เจียง​ซื่อ​หันไป​ค้อมตัว​ให้​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ ​“​เสด็จ​พ่อ​ ​ขอ​ทรงโปรด​อนุญาต​ให้​เอ้อร​์​หนิว​เข้าไป​ตรวจสอบ​ด้านใน​ตำหนัก​ชุน​หว่า​ด้วย​เถิด​เพ​คะ​”

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​กลั้นใจ​พูด​ด้วย​ใบหน้า​คล้ำ​หม่น​ ​“​เข้าไป​ได้​!​”

หนิง​เฟย​เดิน​ออกมา​กด​้ว​ยสี​หน้า​สุด​ฉงน​ ​“​ฝ่า​บาท​ ​นี่​มัน​…​”

เมื่อ​ครู่​นาง​เพิ่งจะ​ไป​แสดง​ความอาลัย​แต่​เพิ่ง​ถูก​ไล่​กลับมา​ ​แต่​เหตุใด​จู่ๆ​ ​ถึง​ได้​มี​คน​มาที​่​นี่​กัน​มากมาย​เพียงนี้

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​จดจ้อง​ไป​ที่​ใบหน้า​ของ​หนิง​เฟ​ยด​้วย​แววตา​มืดมน​ ​“​ฆาตกร​ที่​ทำร้าย​องค์​หญิง​อยู่​ที่นี่​”

สีหน้า​ของ​หนิง​เฟย​เปลี่ยนไป​โดยสิ้นเชิง​ ​“​เป็นไปไม่ได้​เพ​คะ​!​”

นาง​ยัง​รอฟัง​ข่าว​ความคืบหน้า​อยู่ดีๆ​ ​เหตุใด​ภัย​ถึง​ย้อน​มาหา​ตัว

ใน​วินาที​นั้น​ ​หนิง​เฟย​ตัว​แข็งทื่อ

ตามมา​ด้วย​เสียงร้อง​ตกใจ​ของ​คนใน​ตำหนัก​และ​เสียง​เห่า​ฮึกเหิม​ของ​เจ้า​สุนัข

ฝูงชน​เดินตาม​เสียง​นั้น​มาป​ระ​หนึ่ง​คลื่น​ใน​ทะเล​

ที่​ลาน​ด้าน​ข้าง​ตำหนัก​ชุน​หว่า​มี​อ่าง​น้ำ​ขนาดใหญ่​สอง​อ่าง​ ​ปกติ​ใน​อ่าง​นั้น​จะ​มีด​อก​บัวลอย​อยู่​เป็น​จำนวนมาก

แต่​ใน​วันนี้​ใบบัว​ที่​ควร​ลอย​อยู่​ใน​อ่าง​กลับ​ตกลง​มา​อยู่​บน​พื้น​ ​ทำให้​พื้นที่​บริเวณ​นั้นแล​ดู​เลอะเทอะ​ไม่น่า​มอง

พื้นที่​ใน​อ่าง​ใบ​หนึ่ง​ถูก​แทนที่​ด้วย​ร่าง​ของ​ใคร​บางคน​ ​ศีรษะ​ของ​ร่าง​นั้น​จม​อยู่​ใน​น้ำ​ ​ส่วน​เท้า​ลอย​ชี้​ขึ้น​ ​เอ้อร​์​หนิ​ววิ​่ง​เข้าไป​เห่า​ร่าง​นั้น​อย่างเอาเป็นเอาตาย

ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ

ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ

Score 10
Status: Completed
แนะนำเรื่อง นิยายโรแมนติกยุคโบราณ-แนวแต่งงาน ดราม่าในอดีตจะหายไป รักใหม่สุดหวานซึ้งจะเริ่มต้น...กับคนเดิม?! ชาติที่แล้วเพราะนาง เจียงชื่อ' คุณหนูสี่แห่งตระกูลตงผิงป์วดวงตามีดบอดทำให้ชีวิตกลับตาลปัตรจนถึงแก่ความตาย เมื่อได้รับโอกาสให้กลับมามีชีวิตที่สองนางจะไม่ทำเรื่องผิดพลาดซ้ำอีกต่อไป คนที่หวังดีกับนางจากใจจริงนางล้วนเข้าใจและพร้อมตอบแทนด้วยสิ่งเดียวกัน คนที่คิดร้ายวางแผนทำลายนาง นางก็พร้อมจะเอาคืนเป็นทบเท่าพันทวี ชีวิตการแต่งงานที่ไม่สมหวังในชาติก่อนทำให้นางเข็ดขยาดไม่คิดจะมีความรักอีก แต่เหตุใดกัน 'อวี้จิ๋น สามีคนที่สองของนางในชาติก่อนกลับมาคอยตามตอแยนางไม่หยุดเช่นนี้! แม้ชาติก่อนข้าจะเคยซอบเจ้า แต่ชาตินี้อย่าหวังจะทำให้ข้าเสียน้ำตาได้อีกเป็นหนที่สอง นางต้องอยู่ให้ห่างจากเจ้าคนเลวนั่นไว้ ยิ่งไกลยิ่ง เรื่อง : ชื่อจิ่น หวนรักประดับใจ ผู้เขียน : ตงเทียนเตอะหลิ่วเยี่ย(冬天的柳) ภาพปก : Panther fam. ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ (似锦) จำนวนตอน : 836 ตอน

Options

not work with dark mode
Reset