ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ 763 ลงมือ

ตอนที่ 763 ลงมือ

ไม่นาน​เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​ที่​จวน​ฉี​อ๋อง​ก็​ไป​ถึง​หู​อวี​้​จิ​่น

“​หาก​จะ​บอก​เช่นนี้​ก็​หมายความว่า​ฉี​อ๋อง​วางแผน​จะ​ลงมือ​เมื่อคืน​อย่างนั้น​หรือ​”

เหลิง​อิ่ง​พยักหน้า​รับ

ใน​ตอนแรก​ที่​พระ​ชายา​ฉี​อ๋อง​ถูก​กักบริเวณ​ ​อวี​้​จิ​่น​และ​เจียง​ซื่อ​คาด​ไว้​แล้ว​ว่า​คงมี​วันที่​ฉี​อ๋อง​ลงมือ​กำจัด​ชายา​ของ​ตัวเอง

การปกป้อง​คนที​่​ศัตรู​ต้องการ​กำจัด​ถือเป็น​การ​โจมตี​แบบ​หนึ่ง​ ​ใน​ตอนนั้น​อวี​้​จิ​่น​จึง​รีบ​ส่ง​คน​ไป​จับตาดู​จวน​ฉี​อ๋อง​ทันที​ ​ซึ่ง​ผู้​ที่​รับหน้าที่​นี้​คือ​เหลิง​อิ่ง

“​จับตาดู​ให้​ดี​ ​โดยเฉพาะ​ช่วง​กลางวัน​”

อวี​้​จิ​่​นนำ​เรื่อง​นี้​ไป​เล่า​ให้​เจียง​ซื่อ​ฟัง​ ​“​คน​ของ​เรา​อาศัย​จังหวะ​ที่ย​่​วน​เจี่ย​เอ๋อร​์​หลับ​กระซิบ​ข้าง​หู​นาง​ ย​่​วน​เจี่ย​เอ๋อร​์​เลย​คิด​ว่า​ตัวเอง​ฝันร้าย​จึง​รีบ​ไป​อยู่​เป็นเพื่อน​พระ​ชายา​ฉี​อ๋อง​ทั้งคืน​ ​ฉี​อ๋อง​กำจัด​นาง​ไม่สำเร็จ​…​จาก​ที่​ข้า​เดา​ ​หลังจากนี้​เขา​คง​ลงมือ​ช่วง​ตอนกลางวัน​…​”

เจียง​ซื่อ​ถอนหายใจ​ ​“​สุดท้าย​ ​เด็ก​ก็​น่าเห็นใจ​ที่สุด​”

อวี​้​จิ​่น​หัวเราะ​เย็นชา​ ​“​แต่​นั่น​ก็​ไม่มีทาง​เลือก​ ​ใคร​ใช้​ให้​นาง​มีพ​่อ​แม่แบบ​นั้น​กัน​เล่า​ ​หาก​พระ​ชายา​ฉี​อ๋อง​ไม่​ทำร้าย​เจ้า​ ​ครอบครัว​นั้น​จะ​มาถึง​จุด​นี้​หรือ​”

เขา​จะ​ยอม​ใจอ่อน​เพียง​เพราะ​เด็ก​ตัวเล็ก​ๆ​ ​คนเดียว​อย่างนั้น​หรือ​ ​ไม่มีทาง

เพราะ​ถ้าหาก​เขา​ยอมแพ้​ ​ความทุกข์​แสนสา​หัส​คง​ตก​แก่​ภรรยา​และ​บุตรสาว​ของ​เขา​เอง

แม้​เจียง​ซื่อ​จะ​สงสารย​่​วน​เจี่ย​เอ๋อร​์​ ​แต่​ความรู้สึก​นั้น​ก็​ไม่​อาจ​เปลี่ยนใจ​นาง​ ​เจียง​ซื่อ​ผุด​ยิ้ม​ ​“​มีพ​วก​เรา​คอย​ยื่นมือ​เข้าไป​ยุ่ง​ ​รับรอง​ได้​ว่าย​่​วน​เจี่ย​เอ๋อร​์​ไม่มีทาง​กำพร้า​แม่​อย่างแน่นอน​”

อวี​้​จิ​่น​ส่าย​หัว​ ​“​พวกเรา​ทำให้​พ่อแม่​ของ​นาง​ต้อง​เข้าตาจน​ ​ต่อให้​รักษา​ชีวิต​ของ​มารดา​นาง​ไว้​ได้​ ​แต่​หาก​นาง​โต​ขึ้น​อีกหน่อย​ ​นาง​ก็​จะ​รู้​เอง​ว่า​บุตรสาว​คนโต​ของ​ชิน​อ๋อง​แตกต่าง​จาก​เด็กสาว​ทั่วไป​ ​สุดท้าย​นาง​คงจะ​เกลียด​พวกเรา​ ​แต่​ถึงอย่างไร​ ​เรา​ก็​แค่​ทำ​ใน​สิ่ง​ที่​ควร​ทำ​ ​ส่วน​ชะตา​ชีวิต​บั้นปลาย​ของ​เจ้า​สี่​จะ​เป็น​เช่นไร​ ​นั่น​คือ​เรื่อง​ที่​เจ้า​สี่​ต้อง​กังวล​เอา​เอง​”

ครั้น​กล่าว​มาถึง​ตรงนี้​ ​อวี​้​จิ​่​นก​็​เหม่อมอง​ออก​ไปนอก​หน้าต่าง

แสงอาทิตย์​ส่อง​นวล​ได้ที่​ ​เจ้า​สุนัข​ตัว​ใหญ่​กำลัง​หยอกเย้า​ทารก​ตัว​น้อย

การต่อสู้​โหดร้าย​เสมอ​ ​หาก​เขา​แพ้​ก็​ไม่รู้​ว่า​อา​ฮวน​จะ​ไป​อยู่​ที่ใด

ฉะนั้น​ ​เขา​จะ​แพ้​ไม่ได้​!

……

ณ​ ​จวน​ฉี​อ๋อง​ ​ทุกสิ่ง​แลดู​เป็นปกติ​เฉกเช่น​ที่ผ่านมา​ ​ไม่มี​ผู้ใด​ถกเถียง​กัน​เรื่อง​เมื่อคืน​วาน​ที่​คุณหนู​ใหญ่​วิ่ง​ไป​ที่​เรือน​พระ​ชายา​ฉี​อ๋อง

เพราะ​ใคร​ต่าง​ก็​มองว่า​เป็น​เพียง​ความดื้อ​รั้น​ของ​เด็กน้อย

ฝ่าย​ฉี​อ๋อง​ตัดสินใจ​แล้ว​ว่า​ ​ไม่​ควร​ปล่อย​ให้​เรื่อง​นี้​ยืดเยื้อ​ ​และ​ได้​วางแผน​ว่า​หน​นี้​จะ​ลงมือ​ใน​ช่วงเวลา​กลางวัน

ย​่​วน​เจี่ย​เอ๋อร​์​ฝัน​ถึง​มารดา​จึง​รี่​ไป​นอน​เฝ้า​ ​ฉะนั้น​เขา​ก็​จะ​ใช้ประโยชน์​จาก​เรื่อง​ความฝัน​ของ​บุตรสาว​ ​คือ​เมื่อ​หลี​่​ซื่อ​ ​‘​ป่วย​ตาย​’​ ​เมื่อไหร่​ ​เขา​ก็​จะ​บอกว่า​นั่น​คง​เป็น​ลางบอกเหตุ​ ย​่​วน​เจี่ย​เอ๋อร​์​ถึง​ได้​อยู่​เป็นเพื่อน​มารดา​ใน​คืน​สุดท้าย​ของ​ชีวิต

เมื่อ​เป็น​เช่นนี้​ ​ก็​คง​ไม่มี​ผู้ใด​แคลงใจ​กับ​การ​จากไป​อย่างกะทันหัน​ของ​หลี​่​ซื่อ

ดวงอาทิตย์​ขับ​แสง​เจิดจ้า​จวนจะ​ถึง​เวลา​เที่ยว​วัน

ยังคง​เป็นสาว​รับใช้​หน้าตา​ธรรมดา​คน​เดิมที​่​ทำหน้าที่​ไป​ส่ง​อาหาร​ที่​เรือน​ด้านใน​สุด​ของ​จวน

ขวด​กระเบื้อง​ขนาดเล็ก​และ​แหวนทอง​คู่​หนึ่ง​ใน​สำรับ​ชั้นล่าง​สุด​ไม่ได้​ทำให้ผอ​จื่อ​ตื่นตระหนก​อย่าง​ใน​ครั้งแรก​อีกแล้ว​ ​นาง​เก็บ​แหวนทอง​วง​หนึ่ง​ไวว่อง​ ​และ​ยัด​แหวน​อีก​วง​ใส่​มือ​เสี่ยว​หง

ส่วน​ตั๋วเงิน​สอง​ร้อย​ตำลึง​ที่​ได้​เมื่อวาน​ ​นาง​ไม่ได้​แบ่ง​ให้​เสี่ยว​หง

การ​แบ่ง​แหวนทองคำ​วง​หนึ่ง​ก็​นับว่า​มาก​พอแล้ว​ ​เพราะ​ถึง​เวลา​ ​นาง​ก็​ต้อง​เป็น​คน​ออกโรง​เอง​อยู่​แล้ว

เสี่ยว​หงกำ​แหวนทองคำ​ภายใต้​ใบหน้า​ซีดเผือด​ ​“​หวัง​มา​หม่า​ ​ข้า​…​”

ผอ​จื่อ​ตี​เสี่ยว​หง​พลาง​ตำหนิ​เสียง​เบา​ ​“​เลิก​ทำ​หน้า​เหมือน​คน​กำลังจะ​ตาย​ได้​แล้ว​ ​เจ้า​แค่​เล่น​ตามน้ำ​ไป​ก็​เท่านั้น​”

เสี่ยว​หง​พยักหน้า​ด้วย​ท่าที​ลนลาน​ ​นาง​อยาก​จะ​ร้องไห้​ ​แต่​ร้อง​ไม่​ออก

เนื่องจาก​เมื่อคืน​สาว​รับใช้​ของ​คุณหนู​ใหญ่​มานอ​นที​่​เรือน​ ​นาง​จึง​ย้าย​ข้าวของ​ไป​นอน​อยู่​กับ​หวัง​มา​หม่า

หวัง​มา​หม่า​ก็​กรอก​หู​จน​นาง​กลัว​และ​ข่มตา​หลับ​ไม่​ลง​เลย​ทั้งคืน

จะ​ให้​พวก​นาง​วางยา​พระ​ชายา​อย่างนั้น​หรือ​ ​น่ากลัว​จะ​ตาย​…

ผอ​จื่อ​ชำเลือง​ไป​ที่​เสี่ยว​หง​แวบ​หนึ่ง​ ​ความรู้สึก​ของ​นาง​ไม่รู้​ว่า​อิจฉา​หรือ​เกลียดชัง

คน​สาว​นี่​ดีเหลือ​เกิน​ ​ขนาด​เมื่อวาน​นาง​ไม่​นอน​เลย​ทั้งคืน​ ​สีหน้า​ของ​นาง​แทบจะ​ไม่​เปลี่ยนไป​จาก​ปกติ​ ​ขนาด​รอย​รอบ​ดวงตา​ยัง​ไม่​ปรากฏ​ให้​เห็น

“​หวัง​มา​หม่า​ ​พวกเรา​ต้อง​ทำ​อะไร​บ้าง​รึ​”​ ​เสี่ยว​หงก​ระ​ซิบ​ถาม

“​ง่าย​นิดเดียว​ ​ก็​แค่​ใส่​สิ่ง​นั้น​ลง​ไป​ใน​อาหาร​ให้​หญิง​เสียสติ​ผู้​นั้น​กิน​ ​ก็​เป็นอัน​เสร็จ​ภารกิจ​”

จนถึง​บัดนี้​ ผอ​จื่อ​ไม่​สามารถ​เรียก​นาง​ว่า​ ​‘​พระ​ชายา​’​ ​ได้​อีกแล้ว

เพราะ​สรรพนาม​เช่นนั้น​จะ​ทำให้​นาง​รู้สึก​ผิด​ ​และ​กระทบ​กับ​การ​ทำ​ ​‘​ภารกิจ​’

“​ถึง​เวลาอาหาร​แล้ว​”

ผอ​จื่อ​และ​เสี่ยว​หง​เดิน​เข้าไป​พร้อมกัน​ ​ก่อน​จะ​นำ​อาหาร​ออกมา​วาง​เรียง​ต่อหน้า​พระ​ชายา​ฉี​อ๋อง

พระ​ชายา​ฉี​อ๋อง​ได้​ใช้เวลา​อยู่​กับ​บุตรสาว​ทั้งคืน​ ​สภาพ​จิตใจ​ของ​นางใน​ขณะนี้​จึง​สงบ​ลงมาก​ทีเดียว​ ​นาง​หยิบ​ตะเกียบ​ขึ้น​มาคี​บอา​หาร

อาหาร​ใน​วันนี้​เรียบง่าย​กว่า​ทุก​มื้อ​ที่ผ่านมา​ ​มี​เพียง​ปลา​จวด​ตุ๋น​น้ำ​แดง​ตัว​หนึ่ง​ ​เนื้อ​ปู​สับ​ปั้น​ก้อน​ ​และ​ผัด​ผักกาด​ขาว​อีก​จาน​หนึ่ง

พระ​ชายา​ฉี​อ๋อง​โปรดปราน​อาหาร​จำพวก​ปลา​ ​แต่​นาง​ไม่​ชอบ​เนื้อ​ปู​สับ​ปั้น​ก้อน​เนื่องจาก​ค่อนข้าง​มัน​ ​ฉะนั้น​แล้ว​ตะเกียบ​ที่​ยื่น​มา​จึง​คีบ​เข้าที่​เนื้อ​ปลา​เป็นอัน​ดับ​แรก

ผอ​จื่อ​ลุ้น​จน​หัวใจ​เต้น​รัว​ ​นาง​จ้องมอง​พระ​ชายา​ฉี​อ๋อง​กิน​เนื้อ​ปลา​นั้น​ ​แล้ว​จู่ๆ​ ​นาง​ก็​ขมวดคิ้ว​ก่อน​จะ​หยิบ​ผ้า​ขึ้น​มาป​้​อง​ปาก​ ​และ​คาย​เนื้อ​ปลา​ออกมา​ ​จากนั้น​ก็​เปลี่ยนไป​คีบ​ผัด​ผัก​มากิน

เมื่อ​เห็น​ว่า​ข้าว​ใน​ชาม​หมด​ไป​แล้ว​เกือบ​ครึ่ง​ถ้วย​ ผอ​จื่อ​ก็​เริ่ม​ร้อนใจ​ ​“​เหนียง​เหนียง​ไม่​กิน​เนื้อ​ปลา​หน่อย​หรือ​”

พระ​ชายา​ฉี​อ๋อง​ชำเลือง​ไป​ที่ผอ​จื่อ​ก่อน​จะ​ตอบ​เสียง​เรียบ​ ​“​วันนี้​ปลา​เหม็นคาว​”

ฝ่ามือ​ที่​กำ​ตะเกียบ​ไว้​เหงื่อ​ไหล​ซึม​จน​ชุ่ม

ที่​เนื้อ​ปลา​มีกลิ่น​แปลก​ๆ​ ​มิใช่​เพราะ​เหม็นคาว​ ​แต่​เป็น​เพราะ​มีบา​งอย​่าง​ปน​อยู่​ด้วย​ต่างหาก

สาเหตุ​ที่นา​งคา​ยอ​อก​มา​เป็น​เพราะ​ไม่​คุ้นชิน​กับ​กลิ่น​นั้น​ ​อีกทั้ง​ท่าที​ของผอ​จื่อ​ก็​พอ​บอก​ได้​ว่า​อาหาร​จาน​นี้​มีความผิด​ปกติ​บางอย่าง

ผอ​จื่อ​กำเริบเสิบสาน​จะ​ตาย​ไป​ ​นาง​เลิก​พูด​สุภาพ​มานาน​แล้ว​ ​ฉะนั้น​คำ​ว่า​ ​‘​เหนียง​เหนียง​’​ ​เมื่อ​ครู่​จึง​ทำให้​นาง​รู้สึก​ตะขิดตะขวง​ ​มิใช่​การ​เรียก​เพื่อ​เสียดสี​ ​แต่​เป็น​เพราะ​นาง​พยายาม​ระมัดระวัง​อย่างมาก​ต่างหาก

ความระมัดระวัง​เช่นนี้​ ​นาง​ที่​เป็น​นาย​หญิง​ของ​จวน​เห็น​มา​จน​ชินตา​แล้ว​ ​หาก​มิใช่​ว่า​ต้องการ​ขอร้อง​ ​ก็​เพื่อ​เฝ้ารอ​บางสิ่ง

นาง​ก็​แค่​กินข้าว​ ​แล้วผอ​จื่อ​จะ​รอ​อะไร

พระ​ชายา​ฉี​อ๋อง​หลุบ​ตาม​อง​เม็ด​ข้าว​ใน​ถ้วย​ก่อน​จะ​รู้สึก​เหมือน​ร่าง​ถูก​เหวี่ยง​ลง​ให้​ถ้ำ​น้ำแข็ง

ชาย​ผู้​นั้น​คง​ไม่พอใจ​ที่นา​งคอย​ขัดขวาง​อนาคต​ของ​เขา​ ​ความอดทน​คง​หมด​ลง​แล้ว​ถึง​ได้​ลงมือ​สินะ

ทั้งที่​เขา​เคย​รับปาก​เป็นมั่นเป็นเหมาะ​แล้ว​ว่า​ ​หาก​นาง​เฝ้ารอ​อยู่​ใน​นี้​เงียบๆ​ ​เขา​จะ​อนุญาต​ให้​นาง​อยู่​ดูย​่​วน​เจี่ย​เอ๋อร​์​เติบโต

แต่​นี่​เพิ่งจะ​ผ่าน​ไป​ไม่เท่าไหร่​ ​เขา​กลับ​วางยา​นาง​แล้ว​!

เหตุใด​บุรุษ​ผู้​นี้​ถึง​ได้ใจ​ดำ​อำมหิต​เพียงนี้​ ​นาง​เป็นมา​รดา​ของย​่​วน​เจี่ย​เอ๋อร​์​ ​หนำซ้ำ​ยัง​เป็น​ภรรยา​ที่​ร่วมหัว​จม​ท้าย​กับ​เขา​มานา​นนั​บสิบ​ปี​!

ผอ​จื่อ​เร่งเร้า​ซ้ำสอง​ ​“​พระ​ชายา​ ​ปลา​จวด​เป็น​ปลา​หายาก​ ​ทาง​ครัว​เห็น​ว่า​เหนียง​เหนียง​โปรดปราน​ ​ถึง​ได้​ตั้งใจ​นำมา​ให้​โดยเฉพาะ​ ​เหนียง​เหนียง​กิน​อีก​สัก​คำ​สอง​คำ​ก็​ยังดี​นะ​เจ้า​คะ​”

ร่าง​ของ​พระ​ชายา​ฉี​อ๋อง​เกร็ง​ตึง​ขึ้น​ทันใด​ ​แต่ทว่า​ใบหน้า​ของ​นาง​ยังคง​นิ่ง​เรียบ​ ​“​วันนี้​ข้า​รู้สึก​ไม่​ค่อย​อยาก​อาหาร​ ​หาก​พวก​เจ้า​ชอบ​ก็​เอา​ไป​กิน​สิ​”

ผอ​จื่อ​กำ​ขวด​กระเบื้อง​สีขาว​ใน​มือ​แน่น​พลาง​เข้าไป​ประชิดตัว​พระ​ชายา​ฉี​อ๋อง

นาง​มียา​พิษ​ทั้งหมด​สอง​ขวด​ ​ขวด​หนึ่ง​นาง​เท​ใส่​ใน​จาน​ปลา​จวด​ตุ๋น​น้ำ​แดง​ ​ส่วน​อีก​ขวด​หนึ่ง​นาง​พก​ติดตัว​ไว้​เผื่อ​มีสิ​่ง​ใด​ผิดพลาด

“​บังอาจ​!​”​ ​พระ​ชายา​ขว้าง​ตะเกียบ​ลง​บน​โต๊ะ​และ​ลุก​พรวด​เตรียม​จะ​หนี

“​เสี่ยว​หง​ ​มาช​่วย​ที​!​”

ผอ​จื่อ​และ​เสี่ยว​หง​ยืน​ล้อม​หน้า​และ​หลัง​ ​ขวางทาง​ไม่​ให้พระ​ชายา​ฉี​อ๋อง​หนี​ไป​ได้

ในเมื่อ​พวก​นาง​ถูก​กระ​ฉาก​หน้ากาก​แล้ว​ ผอ​จื่อ​ร่าง​ท้วม​ก็​ไม่​ลังเล​อีกต่อไป​ ​มือ​ข้าง​หนึ่ง​จับ​ไหล่​พระ​ชายา​ฉี​อ๋อง​ ​ส่วน​มือ​อีกครั้ง​ถือ​ขวด​กระเบื้อง​เตรียม​กรอก​ใส่​ปากของ​ผู้​เป็น​นาย

เสี่ยว​หง​จับตัว​พระ​ชายา​ฉี​อ๋อง​จาก​ด้านหลัง

พระ​ชายา​ฉี​อ๋อง​พยายาม​ดิ้น​สุด​ชีวิต

ผอ​จื่อ​หัวเราะ​เย้ยหยัน​ ​“​ต่อให้​เจ้า​ตะโกน​จน​คอ​แตก​จะ​มีประโยชน์​อัน​ใด​ ​ในเมื่อ​คนที​่​ต้องการ​ให้​เจ้า​ตาย​ไม่ใช่​พวก​ข้า​”

ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ

ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ

Score 10
Status: Completed
แนะนำเรื่อง นิยายโรแมนติกยุคโบราณ-แนวแต่งงาน ดราม่าในอดีตจะหายไป รักใหม่สุดหวานซึ้งจะเริ่มต้น...กับคนเดิม?! ชาติที่แล้วเพราะนาง เจียงชื่อ' คุณหนูสี่แห่งตระกูลตงผิงป์วดวงตามีดบอดทำให้ชีวิตกลับตาลปัตรจนถึงแก่ความตาย เมื่อได้รับโอกาสให้กลับมามีชีวิตที่สองนางจะไม่ทำเรื่องผิดพลาดซ้ำอีกต่อไป คนที่หวังดีกับนางจากใจจริงนางล้วนเข้าใจและพร้อมตอบแทนด้วยสิ่งเดียวกัน คนที่คิดร้ายวางแผนทำลายนาง นางก็พร้อมจะเอาคืนเป็นทบเท่าพันทวี ชีวิตการแต่งงานที่ไม่สมหวังในชาติก่อนทำให้นางเข็ดขยาดไม่คิดจะมีความรักอีก แต่เหตุใดกัน 'อวี้จิ๋น สามีคนที่สองของนางในชาติก่อนกลับมาคอยตามตอแยนางไม่หยุดเช่นนี้! แม้ชาติก่อนข้าจะเคยซอบเจ้า แต่ชาตินี้อย่าหวังจะทำให้ข้าเสียน้ำตาได้อีกเป็นหนที่สอง นางต้องอยู่ให้ห่างจากเจ้าคนเลวนั่นไว้ ยิ่งไกลยิ่ง เรื่อง : ชื่อจิ่น หวนรักประดับใจ ผู้เขียน : ตงเทียนเตอะหลิ่วเยี่ย(冬天的柳) ภาพปก : Panther fam. ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ (似锦) จำนวนตอน : 836 ตอน

Options

not work with dark mode
Reset