ชายาเคียงหทัย 335-1 เยี่ยเย่ว์

ตอนที่ 335-1 เยี่ยเย่ว์

หลังจาก​ปลอบใจ​เยี​่​ยอิ​๋ง​เสร็จ​ ​ม่อ​จิ​่ง​หลี​ถึง​ได้​เดิน​ออก​ไป​ยัง​ห้อง​หนังสือ​เพียง​คนเดียว​ ​เมื่อ​เข้ามา​นั่ง​ภายใน​ห้อง​หนังสือ​ ​ม่อ​จิ​่ง​หลี​ขมวดคิ้ว​ใคร่ครวญ​ถึง​ผล​การ​เจรจา​กับ​เยี​่ย​เย​่ว​์​ที่​จวน​ตระกูล​เยี​่ย​ ​อันที่จริง​ไม่ว่า​มอง​จาก​มุม​ใด​ ​การ​ทำให้​ม่อ​ซิว​เหยา​ไม่พอใจ​ยาม​อยู่​ใน​เมือง​หลี​เพียง​เพื่อ​เยี​่ย​เย​่ว​์​เพียง​คนเดียว​นั้น​ ​ไม่ใช่​การตัดสินใจ​ที่​หลักแหลม​เลย​จริงๆ​ ​และ​ม่อ​จิ​่ง​หลีก​็​ไม่เคย​เป็น​คนที​่​ลุ่มหลง​ใน​สิ่งเย้ายวน​จน​หลงผิด​มาก​่อน​ ​แต่​ใน​มือ​ของ​เยี​่ย​เย​่ว​์​กลับ​มีสิ​่ง​ที่​ทำให้​เขา​ไม่​อาจ​ปฏิเสธ​ได้

ม่อ​จิ​่ง​หลี​หยิบ​ขวด​กระเบื้องเคลือบ​สีเขียว​หยก​เล็ก​ๆ​ ​ออกมา​จาก​แขน​เสื้อ​ ​นัยน์ตา​มี​ประกาย​ร้อน​วูบวาบ​ให้​เห็น​จางๆ

การพา​ตัว​เยี​่ย​เย​่ว​์​กลับ​เจียง​หนาน​ ​หาก​สามารถ​ทำได้​อย่างราบรื่น​ ​สิ่ง​ที่​เขา​จะ​ได้รับ​ ​ต้อง​มากกว่า​สิ่ง​ที่​เขา​สละ​ไป​เป็น​สิบ​เท่า​หรือ​อาจ​ถึง​ร้อย​เท่า​เลย​ทีเดียว

อันที่จริง​เรื่อง​ใน​ครานั้น​จะ​ว่า​ไป​แล้ว​ ​ม่อ​จิ​่ง​หลีก​็​ถือว่า​เคย​ได้​ช่วยชีวิต​เยี​่ย​หลี​เอาไว้​ครั้งหนึ่ง​ ​ความตั้งใจ​เดิม​ของ​ไท​เฮา​คือ​ต้องการ​ที่จะ​สังหาร​เยี​่ย​หลี​ ​เยี​่ย​เย​่ว​์​ถูก​ไท​เฮา​บังคับ​จึง​ไม่​อาจ​ไม่​ทำตาม​ได้​ ​แต่​ม่อ​จิ​่ง​หลี​ใน​ยาม​นั้น​กลับ​ไม่​อยาก​สังหาร​เยี​่ย​หลี​ ​ดังนั้น​หลังจาก​เยี​่ย​เย​่ว​์​ทำตาม​แผนที่​วาง​ไว้​แล้ว​ ​เขา​เลย​ส่ง​คน​เข้าไป​แทรก​กลาง​พอตัว​เยี​่ย​หลี​ออกจาก​วัง​ไป​ ​ไม่เช่นนั้น​แล้ว​ ​ไม่แน่​ว่า​เยี​่ย​หลี​อาจ​ถูก​เยี​่ย​เย​่ว​์​สังหาร​ไป​ตั้งแต่​ตอนนั้น​แล้ว​จริงๆ​ ​ก็​เป็นได้​ ​เมื่อ​พาตัว​เยี​่ย​หลี​ออก​ไป​แล้ว​ ​ม่อ​จิ​่ง​หลีก​็​ไม่ได้​สนใจ​เยี​่ย​เย​่ว​์​อีก​ ​คน​คน​หนึ่ง​ที่​เป็น​เพียง​สนม​ของ​เสด็จ​พี่​และ​หมาก​ใน​มือ​เสด็จ​แม่​ ​ไม่คู่ควร​ให้​เขา​ต้อง​ไป​เสียเวลา​ด้วย​ ​ดังนั้น​หลังจาก​เยี​่ย​เย​่ว​์​ถูก​ไฟ​ครอก​ตาย​ ​เขา​จึง​คิด​เพียง​ว่านาง​ถูก​เสด็จ​แม่​สังหาร​เพื่อ​ปิดปาก​ ​แต่กลับ​คิดไม่ถึง​ว่า​เยี​่ย​เย​่ว​์​ไม่ใช่​แค่​ไม่​ตาย​ ​แต่​ยัง​ถึงขั้น​หลบ​พัน​จาก​สายตา​ไท​เฮา​ ​คนใน​วัง​หรือ​แม้กระทั่ง​คน​ของ​ตำหนัก​ติ้ง​อ๋อง​ไป​ได้​อย่างปลอดภัย​ ​ซ้ำ​ยัง​มีชีวิตรอด​มา​อีก​หลาย​ปี​ ​แล้วยัง​มายัง​เมือง​หลี​ที่อยู่​ภายใต้​สายตา​ของ​ม่อ​ซิว​เหยา​เสียอีก​ด้วย

ไม่ต้องสงสัย​เลย​ว่า​ ​เมื่อ​เทียบ​กับ​เยี​่​ยอิ​๋ง​ที่​มี​เพียง​รูปโฉม​กลวง​ๆ​ ​แล้ว​ ​เยี​่ย​เย​่ว​์​ต่างหาก​ถึง​เป็น​คนที​่​เฉลียวฉลาด​โดยแท้จริง​ ​แม้​จะ​เทียบ​กับ​บรรดา​สตรี​ใน​วังหลัง​ของ​เสด็จ​พี่​ทั้งหมด​ ​เยี​่ย​เย​่ว​์​ก็​ยัง​เป็น​คนที​่​ฉลาด​ที่สุด​อยู่ดี​ ​ขอ​เพียง​สามารถ​พาตัว​เยี​่ย​เย​่ว​์​กลับ​ไป​เจียง​หนาน​ได้​ ​เช่นนั้น​…​ไท​เฮา​ที่​ทำให้​เขา​ปวดหัว​มาต​ลอด​ก็​จะ​ไม่​เป็น​หิน​ที่​คอย​ขวางทาง​เขา​อีกต่อไป

ไท​เฮา​มีอำนาจ​อยู่​ใน​วัง​มา​หลาย​สิบ​ปี​ ​แม้แต่​ตอนที่​ม่อ​จิ​่ง​ฉี​ยัง​มีชีวิต​อยู่​ก็​ยัง​ถูก​นาง​ควบคุม​อยู่​เสมอ​ ​นับประสา​อะไร​กับ​ม่อ​จิ​่ง​หลี​ที่​ได้​อำนาจ​มากุ​มอยู​่​ใน​มือ​ไม่นาน​เท่า​ม่อ​จิ​่ง​ฉีกัน​ ​เดิมที​หลังจาก​ถูก​ม่อ​จิ​่ง​ฉีก​ดอำ​นาจ​เอาไว้​หลาย​ปีกั​บที​่​ถูก​ม่อ​จิ​่ง​ฉี​เล่นงาน​ก่อน​ตาย​ ​อำนาจ​ของ​ไท​เฮา​ควร​ที่จะ​โงนเงน​ง่อนแง่น​ได้​แล้ว​ ​แต่​ใคร​จะ​รู้​ว่า​หลังจาก​ม่อ​จิ​่ง​หลี​ขึ้น​มาค​รอง​อำนาจ​แล้ว​ ​ไท​เฮา​ก็​ราวกับ​มี​เทพ​คอย​ช่วยเหลือ​ ​กลับมา​มีอำนาจ​มั่นคง​ใน​ราชสำนัก​ได้​อีกครั้ง​ ​ม่อ​จิ​่ง​หลี​รู้​ว่า​เบื้องหลัง​จะ​ต้อง​มี​คนนอก​ที่​คอย​ยื่นมือ​เข้า​ช่วย​อย่างแน่นอน​ ​เขา​ถึงขั้น​รู้​ว่า​คน​คน​นั้น​เป็น​ใคร​ ​แต่กระนั้น​กลับ​ทำ​อะไร​ไม่ได้​ ​เขา​สามารถ​กด​ข่ม​อำนาจ​ของ​ไท​เฮา​ลง​ได้​ ​แต่กลับ​ยัง​ไม่​สามารถ​สู้​กับ​นาง​อย่างเอาเป็นเอาตาย​จน​เสียหาย​กัน​ทั้งสองฝ่าย​ให้​คนอื่น​มา​ฉวย​ผลประโยชน์​ไป​ได้

ฝีไม้ลายมือ​และ​ความโหดเหี้ยม​ของ​เสด็จ​แม่​ผู้​นี้​ ​ม่อ​จิ​่ง​หลี​รู้ดี​กว่า​ใคร​ทั้งสิ้น​ ​เขา​ยิ่งกว่า​รู้​ว่า​ใน​ใจ​ไท​เฮา​นั้น​ ​พอใจ​ที่จะ​ปลุก​ปั้น​ม่อ​ซู่​อวิ​๋น​ ​เจ้า​เด็ก​บ้า​เจ็ด​แปด​ขวบ​นั่น​ขึ้น​เป็น​ฮ่องเต้​มากกว่า​เขา​ผู้​ซึ่ง​เป็น​บุตรชาย​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​ตั้งแต่​เรื่อง​จะ​นำ​ไท​เฮา​ไป​ฝัง​ร่วม​ไม่สำเร็จ​เป็นต้นมา​ ​ใน​ใจ​ม่อ​จิ​่ง​หลีก​็​มัก​นึก​สงสัย​ว่า​ ​ไท​เฮา​คิด​หา​โอกาส​กำจัด​ตนเอง​อยู่​ตลอดเวลา​หรือไม่

แต่​หาก​มี​เยี​่ย​เย​่ว​์​เข้ามา​ก็​คงจะ​ต่าง​ออก​ไป​ทันที​ ​ใน​มือ​เยี​่ย​เย​่ว​์​มี​ไพ่ตาย​บางอย่าง​ของ​ฮองเฮา​อยู่​ใน​มือ​ ​หาก​รู้จัก​ใช้​ก็​อาจ​ถึงขั้น​สามารถ​กำจัด​อำนาจ​ของ​ฮองเฮา​ให้​สิ้นซาก​ได้​ ​เยี​่ย​เย​่ว​์​ฉลาด​มาก​ ​ในขณะที่​นาง​ถูก​ไท​เฮา​ข่มขู่​และ​ใช้ประโยชน์​ ​นาง​ก็​ลอบ​เก็บ​รวบรวม​สิ่ง​ที่​ไท​เฮา​ซ่อนเร้น​เอาไว้​ไป​ด้วย​ ​และ​อาจ​ถึงขั้น​ว่า​หาก​เยี​่ย​เย​่ว​์​ไม่​หนี​ออกมา​เร็ว​เกินไป​ ​ม่อ​จิ​่ง​หลีก​็​เชื่อ​ว่า​เยี​่ย​เย​่ว​์​อาจมี​วิธี​ที่จะ​ง้าง​ปาก​ม่อ​จิ​่ง​ฉี​ออกมา​ได้​ว่า​บุตรชาย​เขา​ไป​อยู่​ที่ไหน​ ​แต่​ก็​น่าเสียใจ​ ​ถ้า​เทียบ​กับ​เยี​่ย​หลี​แล้ว​ ​ชะตา​ชีวิต​ของ​เยี​่ย​เย​่ว​์​ถือว่า​เลวร้าย​ไป​เลย​จริงๆ​ ​ตอน​ม่อ​จิ​่ง​ฉี​ยัง​มีชีวิต​อยู่​ก็​โปรดปราน​หลิ่ว​กุ้ย​เฟ​ยมา​กก​ว่า​เยี​่ย​เย​่ว​์​ ​ดังนั้น​ต่อให้​เป็น​คนที​่​ฉลาด​อย่าง​นาง​ก็​ทำได้​เพียง​อยู่​ใน​วัง​อย่างสงบ​เสงี่ยม​เท่านั้น​ ​แต่​สนม​เพียง​คน​หนึ่ง​สามารถ​หลบหลีก​อำนาจ​และ​การข่มขู่​ของ​ไท​เฮา​ไป​ได้​อย่างไร​ ​เพราะ​ตอนนั้น​บิดา​ของ​นาง​ยืน​อยู่​ฝั่ง​เดียว​กับ​ไท​เฮา​อย่างนั้น​หรือ

หลังจาก​นิ่ง​ไตร่ตรอง​อยู่นาน​ ​ในที่สุด​นัยน์ตา​ม่อ​จิ​่ง​หลีก​็​มี​ประกาย​เด็ดเดี่ยว​ ​อันที่จริง​ต่อให้​ไม่มีเหตุผล​ข้างต้น​ ​ม่อ​จิ​่ง​หลีก​็​จำต้อง​พาตัว​เยี​่ย​เย​่ว​์​กลับ​ไป​ให้​ได้​ ​เขา​บด​บีบ​ขวด​เล็ก​ๆ​ ​ใน​มือ​อย่าง​เลื่อนลอย​ ​พร้อม​คิ้ว​คม​ของ​ม่อ​จิ​่ง​หลี​ที่​ขมวด​มุ่น​เข้าหา​กัน​มากขึ้น​ ​หาก​คิด​จะ​ส่งตัว​เยี​่ย​เย​่ว​์​ออก​ไป​จาก​เมือง​หลี​ใน​ตอนนี้​คง​เป็นไปไม่ได้​ ​ความแน่นหนา​เข้มงวด​ของ​องครักษ์​ตำหนัก​ติ้ง​อ๋อง​นั้น​ทำให้​เขา​ต้อง​นึก​หวาด​เกรง​ ​วิธีการ​เดียว​ที่สามา​รถ​ทำได้​ก็​คือ​ ​ตอนที่​พวกเขา​เดินทางออก​จาก​เมือง​หลี​ ​ให้​เยี​่ย​เย​่ว​์​ปะปน​ไป​กับ​คณะ​ของ​ตำหนัก​หลี​อ๋อง​ ​แล้ว​จากไป​โดย​ไม่​ให้​ผีสางเทวดา​รู้เท่า​นั้น​ ​แต่​นั่น​กว่า​จะ​ทำได้​ก็​อีก​หลาย​วัน​ ​ช่วงนี้​หาก​เกิด​…​ในเมื่อ​เยี​่ย​เย​่ว​์​สามารถ​มาถึง​เมือง​หลี​ได้​อย่างเงียบเชียบ​ ​ทั้ง​ยัง​สามารถ​หลบซ่อน​ตัว​อยู่​ใน​บ้าน​ของ​ตนเอง​ได้​หลาย​ปี​เพียงนี้​ ​ช่วง​สิบ​กว่า​วันนี้​ก็​ไม่น่า​จะ​เกิดเรื่อง​อะไร​ขึ้น​กระมัง​ ​ม่อ​จิ​่ง​หลี​คิด​กับ​ตัวเอง​ใน​ใจ

ภายใน​ห้อง​หนังสือ​จวน​เยี​่ย​ ​เยี​่ย​เหวิน​หวานั​่ง​หน้า​เคร่งขรึม​อยู่​ภายใน​ ​หัว​คิ้ว​ที่​เดิม​เริ่ม​เป็น​สี​ดอกเลา​ขมวด​มุ่น​เข้าหา​กัน​ ​ตั้งแต่​หลี​อ๋อง​กับ​เยี​่​ยอิ​๋​งก​ลับ​ไป​เขา​ก็​มีความรู้สึก​ไม่สบายใจ​อยู่​ลึก​ๆ​ ​ยิ่ง​นึกถึง​ใครคนหนึ่ง​ใน​ห้อง​ของ​ภรรยา​ตน​…​ถึงแม้​จะ​ออกจาก​ราชสำนัก​มา​หลาย​ปี​แล้ว​ ​แต่​เยี​่ย​เหวิน​หวายั​งคง​เชื่อ​ใน​สัญชาตญาณ​ของ​ตนเอง​ ​สัญชาตญาณ​ที่​มีต​่อ​ความ​อันตราย​เช่นนี้​เคย​ช่วย​เขา​หลีกหนี​จาก​อันตราย​มา​ได้​แล้ว​หลายครั้ง​ตั้งแต่​สมัย​อยู่​ใน​ราชสำนัก​ ​ถึงแม้​จะ​เป็น​ลูกเขย​ของ​ตระกูล​สวี​ ​แต่​อย่างน้อย​ช่วง​หลาย​ปี​หลังจากที่​ตระกูล​สวี​ถอย​ออกจาก​ราชสำนัก​ ​เขา​ก็​ต่อสู้​มาด​้วย​ตนเอง​ ​ซึ่ง​ไม่​เพียง​ไม่​ทำให้​ตระกูล​เยี​่ย​ถดถอย​ลง​แต่กลับ​ทำให้​รุ่งเรือง​ยิ่งขึ้น​อีกด้วย

ตั้งแต่​มาถึง​เมือง​หลี​เป็นต้นมา​ ​เยี​่ย​เหวิน​หวา​ก็​ไม่ได้​รู้สึก​ไม่​ยินดี​เช่นเดียวกับ​ที่ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​เยี​่​ยกับ​เยี​่ย​หวัง​ซื่อ​รู้สึก​ ​เขา​พอใจ​กับ​ชีวิต​ใน​ยาม​นี้​มาก​ ​เขา​เคย​ทั้ง​ยากจน​และ​มั่งมี​ ​เขา​เคย​ต้อง​ตรากตรำ​อ่านหนังสือ​ ​และ​เคย​เกือบ​อีก​เพียง​นิด​จะ​ได้​อยู่​เหนือ​ขุนนาง​ทั้งปวง​ ​เขา​เคย​แต่งงาน​กับ​สตรีที​่​งดงาม​และ​มากความ​สามารถ​ที่สุด​ของ​ต้า​ฉู่​ ​บุตรสาว​ของ​เขา​ใน​ตอนนี้​ยัง​เป็น​ถึง​พระ​ชายา​ของ​ท่าน​อ๋อง​ผู้สำเร็จราชการ​และ​พระ​ชายา​ของ​ตำหนัก​ติ้ง​อ๋อง​ ​ส่วนตัว​เขา​ในท้ายที่สุด​ก็​ตก​จาก​ที่สูง​ลงมา​กลายเป็น​ชาวบ้าน​สามัญ​ทั่วไป​ ​หาก​เป็น​เมื่อก่อน​ ​เขา​อาจ​กระตือรือร้น​ใน​ยศฐา​และ​เงินทอง​ ​แต่​เมื่อ​ได้มา​เห็น​ความลำบาก​ของ​ชาวบ้าน​ใน​ระหว่าง​ความโกลาหล​ของ​สงคราม​ ​เขา​ถึง​ได้​รู้​ว่าความ​สงบสุข​อย่าง​ทุกวันนี้​นั้น​ได้มา​ไม่​ง่าย​ ​เยี​่ย​เหวิน​หวา​รู้ดี​ว่า​ ​ขอ​เพียง​เขา​อยู่​ใน​เมือง​หลี​อย่างสงบ​เสงี่ยม​เรียบร้อย​ ​แค่​เพียง​ฐานะ​บิดา​ของ​พระ​ชายา​ติ้ง​อ๋อง​ของ​เขา​ ​ก็​ไม่มีทาง​มี​ใคร​ทำให้​เขา​ลำบาก​ได้​ ​แต่​หาก​ไป​ที่​เจียง​หนาน​ ​ถึงแม้​ม่อ​จิ​่ง​หลี​จะ​ใช้​ให้​เขา​ทำงาน​สำคัญ​ ​แต่กระนั้น​เจียง​หนาน​จะ​สามารถ​ยืนหยัด​ต่อไป​ได้​อีก​สัก​กี่มากน้อย​ ​พูดตาม​ตรง​ ​หลาย​ปี​ที่ผ่านมา​นี้​ ​เยี​่ย​เหวิน​หวา​ไม่​นึก​คาดหวัง​อะไร​กับ​ความสามารถ​ของ​ม่อ​จิ​่ง​หลี​มานาน​แล้ว​ ​มิหนำซ้ำ​เมื่อ​เทียบ​กัน​แล้ว​ ​เขา​ยัง​นึก​เชื่อ​ใน​ความ​เป็น​คน​ของ​ม่อ​ซิว​เหยา​มากกว่า​ม่อ​จิ​่ง​หลี​เสียอีก

“​นายท่าน​ ​นี่​ท่าน​เป็น​อะไร​ไป​ ​เหตุใด​ถึง​สีหน้า​ย่ำแย่​เพียงนี้​”​ ​เยี​่ย​หวัง​ซื่อ​ถือ​อาหาร​บำรุง​เดิน​เข้ามา​ ​มอง​สีหน้า​เยี​่ย​เหวิน​หวา​พลาง​อมยิ้ม​ถาม​ขึ้น

เยี​่ย​เหวิน​หวา​รู้สึกตัว​ ​หัน​มอง​สีหน้า​ยิ้มแย้ม​ด้วย​ความพอใจ​ของ​นาง​เรียบๆ​ ​ใน​ใจ​บังเกิด​ความรังเกียจ​ขึ้น​มา​แวบ​หนึ่ง​ ​ไม่รู้​เพราะเหตุใด​ ​ภาพ​ภรรยา​ที่​เคย​ผูก​เส้น​ผม​แต่งงาน​กันที่​เดิม​คิด​ว่า​พร่า​เลือน​ไป​แล้ว​ ​กลับ​ขึ้น​มาป​รากฏ​ใน​หัว​ของ​ของ​เขา​อย่างชัดเจน​ ​ชั่ว​วินาที​นั้น​ ​เขา​ถึงขั้น​สงสัย​ใน​ตนเอง​ว่า​ ​เหตุใด​ใน​ยาม​นั้น​เขา​ถึง​ได้​เมินเฉย​ต่อ​ภรรยา​ของ​ตน​เพื่อ​เยี​่ย​หวัง​ซื่อ​ ​ไม่ว่า​จะ​เรื่อง​รูปลักษณ์​ ​ความสามารถ​ ​คุณธรรม​หรือ​ชาติตระกูล​ ​ไม่ต้องสงสัย​เลย​ว่า​สวี​ซื่อ​ทิ้ง​ห่าง​จาก​เยี​่ย​หวัง​ซื่อ​ไป​ไม่รู้​กี่​ช่วง​ถนน​ ​บางที​…​คง​เพราะ​สวี​ชื่อ​ดีเลิศ​เกินไป​กระมัง​ ​สตรีที​่​ดีเลิศ​เกินไป​ ​สูงส่ง​ประหนึ่ง​เทพ​เซียน​ ​แต่กลับ​ลดตัวลงมา​เห็น​ค่า​บุรุษ​ตัวเล็ก​ๆ​ ​ที่​ชาติกำเนิด​ต่ำต้อย​ยากจน​ ​หลังจาก​ผ่าน​ช่วงเวลา​คลั่ง​รัก​ใน​ตอนแรก​ไป​ ​สิ่ง​ที่​ตามมา​กก​ลับ​เป็นความ​พ่ายแพ้​และ​ความกดดัน​ที่​ทำให้​ตนเอง​รู้สึก​ต่ำต้อย​ ​แล้วยัง​สายตา​ทั้ง​อิจฉา​ทั้ง​แปลกประหลาด​จาก​บรรดา​เพื่อ​ข้าราชการ​เหล่านั้น​อีก​…

“​คนใน​ห้อง​เจ้า​ผู้​นั้น​ ​รีบ​ไล่​นาง​ออก​ไป​เดี๋ยวนี้​”​ ​เมื่อ​เรียก​สติก​ลับ​มา​ได้​ ​เยี​่ย​เหวิน​หวา​ก็​มองหน้า​หวัง​ซื่อ​ที่​นัยน์​หน้า​เจือ​แวว​ยินดี​ ​พลาง​เอ่ย​เสียงเย็น​ขึ้น

“​อะไร​นะ​!​”​ ​หวัง​ซื่อ​อึ้ง​ไป​ ​ก่อน​จะ​ร้อง​เสียงหลง​ขึ้น​ทันที

ชายาเคียงหทัย

ชายาเคียงหทัย

Score 10
Status: Completed

ตอนที่ 1-37 อ่านนิยาย

(อ่านตอนต่อไปด้านล่าง)


หลังถูกน้องสาวร่วมบิดาแทงข้างหลัง ทำให้ เยี่ยหลี คุณหนูสามแห่งจวนตระกูลเยี่ยถูกถอนหมั้นจาก ม่อจิ่งหลี ท่านอ๋องรูปงามแห่งเมืองหลวง แต่นางก็ยังมองโลกในแง่ดี หวังว่าตนจะได้ใช้ชีวิตอย่างสงบสุขไปอีกสักสองสามปี ทว่าเหตุไฉนสามวันให้หลัง ฝ่าบาทถึงได้พระราชทานสมรสให้นางอีกครั้งเล่า!

การแต่งงานครั้งนี้แม้ฉากหน้าจะดูเหมือนเป็นเรื่องที่น่ายินดีนัก แต่คนที่นางต้องอภิเษกสมรสด้วยกลับเป็น ม่อซิวเหยา ท่านอ๋องพิการไร้ประโยชน์ อีกทั้งยังมีรูปโฉมอัปลักษณ์ เล่าลือกันว่าเขาเคยผ่านการแต่งงานมาแล้วถึงสองครา ทว่าหญิงสาวทั้งสองคนที่เขาสมรสด้วยกลับต้องมีอันเป็นไปภายหลังจากการแต่งงานได้ไม่นาน

แต่ช้าก่อน…บุรุษที่แสนอ่อนโยนและเก่งกาจตรงหน้านางนี้น่ะหรือคือม่อซิวเหยา บุรุษที่กล่าวกันว่าเป็นคนน่ากลัว ไร้ค่า ไม่ได้เรื่องได้ความคนนั้น นี่คงมีอะไรที่เข้าใจผิดไปแล้วกระมัง

Options

not work with dark mode
Reset