ชายาเคียงหทัย 333-1 แขกผู้มีเกียรติมากันพร้อมหน้า และพระชายาองค์ชายเจ็ด

ตอนที่ 333-1 แขกผู้มีเกียรติมากันพร้อมหน้า และพระชายาองค์ชายเจ็ด

​เยี​่ย​หลีกั​บม​่อ​ซิว​เหยา​อุตส่าห์​หา​เวลาว่าง​ใน​ช่วง​ที่​กำลัง​ยุ่ง​หัวหมุน​มานั​่​งคุย​เล่น​กัน​ใน​ห้อง​หนังสือ​ ​แต่​ด้านนอก​ประตู​หัวหน้า​พ่อบ้าน​ม่อ​กลับ​รีบร้อน​เข้ามา​รายงาน​ว่า​ ​“​ท่าน​อ๋อง​ ​พระ​ชายา​ ​ที่​เรือน​หน้า​หลี​อ๋อง​เกิด​ทะเลาะ​กับ​คนอื่น​ขึ้น​มา​เสีย​แล้ว​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”​ ​ได้ยิน​ดังนั้น​ ​นัยน์ตา​ม่อ​ซิว​เหยา​ก็​เผย​ความรำคาญ​ใจ​ขึ้น​มา​แวบ​หนึ่ง​ ​ขมวดคิ้ว​ ​ก่อน​จะ​เอ่ย​ ​“​องครักษ์​ของ​ตำหนัก​ติ้ง​อ๋อง​เลี้ยง​เสีย​ข้าวสุก​กัน​หมด​แล้ว​หรือ​ ​โยน​เขา​ออก​ไป​ ​ไม่ต้อง​ไว้หน้า​!​”

​หัวหน้า​พ่อบ้าน​ม่อ​ลังเล​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​ก่อน​จะ​เอ่ย​ ​“​แต่ว่า​…​คนที​่​หลี​อ๋อง​ทะเลาะวิวาท​ด้วย​เป็น​พระ​สวามี​ของ​จัก​พรรดิ​นี​แห่งหนา​วจ​้า​วนะ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

​เยี​่ย​หลี​ลุก​ยืน​ ​ก่อน​จะ​พูด​กับ​ม่อ​ซิว​เหยา​ด้วย​รอยยิ้ม​ ​“​ไฉน​สอง​คน​นี้​ถึง​เกิด​ทะเลาะ​กัน​ขึ้น​มา​ได้​ ​ผู้มาเยือน​เป็น​แขก​ ​พวกเรา​ไปดู​สักหน่อย​เถิด​”​ ​เยี​่ย​หลี​พูด​ขนาด​นี้​แล้ว​ ​ต่อให้​ม่อ​ซิว​เหยา​ไม่​ยินดี​แค่ไหน​ก็​จำต้อง​เดินหน้า​บึ้ง​ตาม​เยี​่ย​หลี​ออก​ไป​ที่​เรือน​หน้า

​สถานที่​ทะเลาะวิวาท​อยู่​ใน​ลาน​ใหญ่​ที่​พอ​เข้า​ประตู​ตำหนัก​ติ้ง​อ๋อง​มาก​็​เจอ​ทันที​ ​เรือน​หน้า​ของ​ตำหนัก​ติ้ง​อ๋อง​ตกแต่ง​อย่าง​เรียบง่าย​ยิ่งนัก​ ​กำแพง​เก้า​มังกร​ขนาดใหญ่​แยก​ลาน​ด้านหน้า​และ​ด้านหลัง​ออกจาก​กัน​ ​ทันทีที่​เดิน​เข้า​ประตู​มา​ ​จะ​เห็น​มังกร​เก้า​ตัว​ที่​กำลัง​โจน​ทะยาน​โผบิน​ประหนึ่ง​มีชีวิต​ ​ท่วงท่า​น่าเกรงขาม​ไม่ธรรมดา​พา​ให้​ผู้พบเห็น​เกิด​ความเกรงกลัว​ ​ด้านหลัง​กำแพง​เป็น​ห้องโถง​ขนาดใหญ่​ที่อยู่​ด้านหน้า​สุด​ของ​ตำหนัก​ติ้ง​อ๋อง​ ​นอก​ห้องโถง​ใหญ่​ ​มี​เงา​ของ​ชาย​สอง​คน​กำลัง​ต่อสู้​กัน​เป็น​พัลวัน​ ​ที่​น่า​ปวดหัว​ที่สุด​คือ​ ​พวกเขา​ไม่ได้​กำลัง​ประวร​ยุทธิ์​กัน​ ​แต่​ชกต่อย​แลกหมัด​แลก​เตะ​กัน​เหมือน​ชาวบ้าน​ธรรมดา​สามัญ​ทั่วไป​ ​ดู​ไม่​ออก​สักนิด​ว่า​คน​หนึ่ง​เป็น​ท่าน​อ๋อง​ผู้สำเร็จราชการ​ของ​ต้า​ฉู่​ ​และ​อีก​คน​หนึ่ง​เป็น​พระ​สวามี​ของ​จักรพรรดินี​แห่งหนาน​จ้าว

​ไม่​ไกล​จากนั้น​ ​องค์​หญิง​อัน​ซี​ ​องค์​หญิง​ซีส​ยา​ ​และ​เยี​่​ยอิ​๋​งก​็​ยืน​ดู​อยู่​ด้วย​ ​องครักษ์​ชุด​ดำ​สอง​คน​ยืน​ขวาง​อยู่​ตรงหน้า​องค์​หญิง​อัน​ซี​ ​เพื่อ​ไม่​ให้​พวก​เผลอ​พลั้ง​มือ​ไป​ทำร้าย​องค์​หญิง​อัน​ซีที​่​กำลัง​ตั้งครรภ์​เข้า​ ​พระพักตร์​ของ​องค์​หญิง​อัน​ซี​แตกต่าง​จาก​ใบหน้า​ที่​เป็นกังวล​ของ​เยี​่​ยอิ​๋ง​และ​องค์​หญิง​ซีส​ยา​ ​นาง​ดู​สงบ​มาก​ราวกับ​ไม่​นึก​กังวล​สักนิด​ว่า​พระ​สวามี​ของ​ตน​จะ​พ่ายแพ้​หรือ​ได้รับบาดเจ็บ​ ​ในทางตรงกันข้าม​ ​องค์​หญิง​ซีส​ยาที​่​ยืน​อยู่​ข้างๆ​ ​พอ​เห็นผู​่​อาชก​เข้าที่​ใบหน้า​ของ​หลี​อ๋อง​โดย​ไม่​ออม​แรง​สักนิด​ ​น้ำตา​ก็​ร่วงหล่น​ลงมา​ด้วยค​วาสง​สาร​จับใจ​ทันที​ ​นาง​คว้า​แขน​เสื้อ​ของ​องค์​หญิง​อัน​ซี​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​“​เสด็จ​พี่​ ​รีบ​บอก​ให้​เขา​หยุด​ที​!​ ​เขา​ทำร้าย​ท่าน​อ๋อง​จน​บาดเจ็บ​แล้ว​!​”

​องค์​หญิง​อัน​ซี​เหลือบมอง​น้องสาว​ ​ก่อน​จะ​เอื้อมมือ​ไป​จับมือ​นาง​เบา​ๆ​ ​นาง​ดึง​แขน​เสื้อ​ตัวเอง​ออก​พลาง​ขมวดคิ้ว​ ​“​ชาย​อกสามศอก​บาดเจ็บ​นิดๆ​ ​หน่อย​ๆ​ ​จะ​เป็น​อะไร​ไป​ ​ซีส​ยา​ ​เจ้า​น่ะ​ ​ออก​ไป​อยู่​ต่างบ้านต่างเมือง​มานาน​หลาย​ปี​แล้ว​ ​เดิม​ข้า​ยัง​คิด​ว่า​เจ้า​น่าจะ​เรียนรู้​กฎ​ของ​ต้า​ฉู่​มามาก​แล้ว​เสียอีก​ ​ตอนนี้​ดูท่า​ยัง​สู้​ตอน​อยู่​ที่​หนาน​จ้าว​ไม่ได้​เลย​นะ​”

​องค์​หญิง​ซีส​ยา​พูด​อย่าง​กังวลใจ​ ​“​แต่​…​แต่​เสด็จ​พี่​…​”

​องค์​หญิง​อัน​ซีก​้​มห​น้า​ลง​ ​“​เจ้า​ถูก​ถอด​ออกจาก​ราชวงศ์​หนาน​จ้าว​แล้ว​ ​ข้า​ไม่ใช่​เสด็จ​พี่​ของ​เจ้า​อีก​”​ ​องค์​หญิง​อัน​ซี​เกลียด​ม่อ​จิ​่ง​หลี​ไม่น้อย​ไป​กว่า​ใคร​ ​ใน​ครา​แรก​ที่​ม่อ​จิ​่ง​หลี​และ​ซูม​่าน​หลิน​สมรู้ร่วมคิด​กัน​ก็​สร้าง​ปัญหา​ให้​นาง​ไม่น้อย​ ​แม้แต่​น้องสาว​แท้ๆ​ ​ของ​นาง​เอง​ยัง​ตาม​พวกเขา​ไป​ต่อต้าน​นาง​ด้วย​ ​องค์​หญิง​อัน​ซีจะ​ไม่มีวัน​ลืม​ว่า​สถานการณ์​ใน​ครั้งนั้น​ยากเย็น​เพียงใด​ ​หาก​สวี​ชิง​เฉิน​ไม่ได้​ไม่​ช่วย​นาง​อย่าง​ลับ​ๆ​ ​ไว้​ ​เกรง​ว่า​คง​ถูก​คน​พวก​นี้​ลอบสังหาร​ไป​แล้ว​ ​ยาม​นี้​ยิ่ง​ได้มา​เห็น​องค์​หญิง​ซีส​ยา​เซ้าซี้​ตน​ไม่​เลิก​เพื่อม​่อ​จิ​่ง​หลี​ ​สีหน้า​ของ​องค์​หญิง​อัน​ซีจึง​ยิ่ง​ดูไม่ได้​เข้าไป​ใหญ่​ ​ความเกลียดชัง​ของ​นาง​ที่​มีต​่​อม​่อ​จิ​่ง​หลีก​็​พาล​จะ​มากขึ้น​ไป​ด้วย

​“​เสด็จ​พี่​ ​ท่าน​ทำ​เช่นนี้​ได้​อย่างไร​!​”​ ​องค์​หญิง​ ​ซีส​ยาจ​้​อง​องค์​หญิง​อัน​ซีด​้ว​ยด​วง​ตาแดง​ก่ำ​อย่าง​โกรธจัด​ ​“​ราชบัลลังก์​เป็น​ของ​ท่าน​แล้ว​ ​ท่าน​ยัง​ไม่พอใจ​อะไร​อีก​ ​ไฉน​ท่าน​จึง​ต้อง​สร้าง​ปัญหา​ให้ท่า​นอ​๋​อง​กับ​ข้า​ด้วย​!​”

​“​สร้าง​ปัญหา​ให้​เจ้า​หรือ​”​ ​องค์​หญิง​อัน​ซียิ​้ม​เยาะ​อย่างดูแคลน​ที​หนึ่ง​ ​“​ข้า​จำเป็นต้อง​สร้าง​ปัญหา​ให้​เจ้า​ด้วย​หรือ​”​ ​ที่​บอกว่า​ราชบัลลังก์​เป็น​ของ​นาง​แล้ว​หมายความว่า​อย่างไร​ ​นาง​ได้รับ​ตำแหน่ง​รัชทายาท​ตั้งแต่​ยัง​เล็ก​ๆ​ ​แล้ว​ ​และ​นาง​ยัง​แบกรับ​ความรับผิดชอบ​ของ​การ​เป็น​รัชยา​ทมา​โดยตลอด​ ​ยาม​ซีส​ยา​ออก​ไปเที่ยว​เล่น​ ​นาง​ถือ​กลยุทธ์​การปกครอง​แคว้น​ ​และ​ท่อง​สิ่ง​เหล่านั้น​อย่างตั้งใจ​ ​ยาม​ซีส​ยาจะ​เป็น​จะ​ตาย​เพื่อม​่อ​จิ​่ง​หลี​ ​นาง​ต้อง​อดหลับอดนอน​เพื่อ​จัดการ​กับ​เรื่อง​การบ้านการเมือง​ของ​หนาน​จ้าว​ ​หรือ​ที่​ตอนนี้​นาง​ได้รับ​ราชบัลลังก์​ของ​หนาน​จ้าว​ ​เป็น​เพราะ​ซีส​ยายก​ให้​นาง​อย่างนั้น​หรือ

​องครักษ์​ของ​ตำหนัก​ติ้ง​อ๋อง​ที่​ยืน​อยู่​ข้างๆ​ ​เพื่อ​ปกป้อง​องค์​หญิง​อัน​ซีทน​ดู​ต่อไป​ไม่ไหว​ ​เอ่ยปาก​พูด​ขึ้น​ว่า​ ​“​แม่นาง​ท่าน​นี้​ ​หลี​อ๋อง​เป็น​คน​หาเรื่อง​พระ​สวามี​แห่ง​จัก​พรรดิ​นี​หนาน​จ้าว​ก่อน​นะ​ขอรับ​”

​องค์​หญิง​ซีส​ยา​ถึงกับ​สะอึก​และ​ไม่พอใจ​อย่างมาก​กับ​การ​เรียก​ของ​องค์​รักษ์​ ​นาง​ไม่มี​สถานะ​อย่างเป็นทางการ​ที่​เหมาะสม​ ​คนอื่น​เรียก​นาง​ว่า​องค์​หญิง​เพราะ​เห็นแก่หน้า​ของ​ม่อ​จิ​่ง​หลี​ ​แต่​คนใน​ตำหนัก​ติ้ง​อ๋อง​กลับ​ไม่​ไว้หน้า​นาง​ ​เรียก​นาง​ว่า​แม่นาง​เฉยๆ​ ​อย่างไรก็ตาม​ต่อให้​องค์​หญิง​ซีส​ยาจะ​งดงาม​จน​น่าประทับใจ​เพียงใด​ ​นาง​ก็​ไม่​สามารถ​เปลี่ยนแปลง​ความจริง​ที่ว่า​นางอายุ​ยี่สิบ​ห้า​ใกล้​จะ​ยี่สิบ​หก​ปี​ไป​ได้​ ​การ​มาถู​กคน​เรียกว่า​แม่นาง​ใน​ตอน​อายุ​เท่านี้​ ​ไม่​ถือว่า​เป็น​คำชม

​“​ถึงกระนั้น​ ​เขา​ไม่​ควร​ทำร้าย​ท่าน​อ๋อง​!​”​ ​องค์​หญิง​ซีส​ยากัด​ฟัน​เอ่ย

​องครักษ์​ทั้งสอง​เหม่อมอง​ฟ้า​โดย​ไม่​พูด​อะไร​ ​อะไร​คือ​การทำร้าย​ท่าน​อ๋อง​ ​เห็น​ๆ​ ​อยู่​ว่า​ชาย​สอง​คน​ต่อสู้​กัน​ ​อย่า​พูด​เหมือนว่า​หลี​อ๋อง​ถูก​ทำร้าย​เพียง​อยู่​ฝ่าย​เดียว​สิ

​“​นี่​มัน​อะไร​กัน​หรือ​”​ ​การทะเลาะวิวาท​ส่งเสียง​ดัง​เอะอะ​มาก​ ​จน​ทำให้​ผู้คน​ที่​ชม​อยู่​รอบ​ๆ​ ​รู้สึก​ว่า​เสียง​ของ​คุณชาย​ชิง​เฉิน​ที่​ดึง​ขึ้น​อย่างกะทันหัน​นั้น​ ​ฟัง​เสนาะ​หู​ราวกับ​เพลง​แห่ง​เทพ​สวรรค์​ใน​เหมันต์​ฤดู​ ​เมื่อ​หันกลับ​ไป​มอง​ ​ก็​เห็น​ว่า​คุณชาย​ชิง​เฉิน​ใน​ชุด​ขาว​กำลัง​ย่างกราย​มา​อย่าง​เนิบนาบ​ ​แม้ว่า​เขา​จะ​อายุ​มากกว่า​สามสิบ​ปี​แล้ว​ ​แต่​คุณชาย​ชิง​เฉิน​ยังคง​ดูเหมือน​เมื่อ​เจ็ด​แปด​ปีก่อน​ ​แม้ว่า​เขา​จะ​ทำงานหนัก​ใน​ช่วง​หลาย​ปี​ที่ผ่านมา​ ​แต่​เขา​ก็​ยัง​ไม่​สูญเสีย​ความสง่างาม​ของ​ตน​ลง​เลย​ ​ใบหน้า​หล่อเหลา​โดดเด่น​เจือ​รอยยิ้ม​บาง​ๆ​ ​แห่ง​ความ​ฉงน​ ​พา​ให้​หญิง​สาม​ทั้ง​สาม​ที่อยู่​ ณ​ ​ที่​นั้น​ถึงกับ​ใจเต้น​ระรัว​

​องค์​หญิง​ซีส​ยา​หยุด​พูด​ด้วย​ความ​กระอักกระอ่วน​ ​แม้ว่า​นาง​จะ​รัก​ม่อ​จิ​่ง​หลี​อย่าง​สุดซึ้ง​ ​แต่​ตราบใดที่​นาง​ยัง​เป็น​สตรี​ ​ก็​ไม่​ยินดี​ที่จะ​เสียกิริยา​ต่อหน้า​ชาย​รูปงาม​เช่นนี้

​สายตา​ของ​องค์​หญิง​อันซีนิ​่​งงัน​และ​เผย​ความคิดถึง​ออกมา​ชั่วครู่​ ​แต่​ไม่นาน​ก็​กลับ​สู่​ความสงบ​ ​อมยิ้ม​พร้อม​ผงกศีรษะ​ให้​สวี​ชิง​เฉิน​ ​“​ชิง​เฉิน​ ​ไม่ได้​พบกัน​นาน​เลย​นะ​”

​สวี​ชิง​เฉิน​มอง​องค์​หญิง​อัน​ซี​ ​สายตา​หยุด​ลง​บน​หน้าท้อง​ที่​นูน​ขึ้น​มา​เล็กน้อย​ของ​นาง​ ​ความยินดี​ฉาย​แวบ​เข้ามา​ใน​ดวงตา​ ​ก่อน​พูด​ด้วย​รอยยิ้ม​ว่า​ ​“​ไม่ได้​พบกัน​นาน​ ​ดูเหมือนว่า​องค์​หญิง​จะ​สบายดี​ ​ยินดี​ด้วย​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”​ ​ช่วงนี้​สวี​ชิง​เฉิน​ก็​กำลัง​ยุ่ง​เช่นกัน​ ​แม้ว่า​องค์​หญิง​อัน​ซีจะ​เสด็จ​มาถึง​ตั้งแต่​เมื่อวาน​ ​แต่​ก็​ไม่มีเวลา​มา​พบ​นาง​เลย​ ​คิดไม่ถึง​ว่า​เขา​ที่​เพิ่ง​กลับ​จาก​ข้างนอก​พอ​เข้ามา​ใน​ตำหนัก​ก็​จะ​ได้​พบ​สถานการณ์​เช่นนี้​ ​สวี​ชิง​เฉิน​เลิก​คิ้ว​ได้รูป​ ​ก่อน​จะ​หันไป​มอง​คนที​่​มัว​แต่​ต่อย​ตี​กัน​จน​ไม่​เหลือ​เค้าความ​สง่างาม​สักนิด​

​องค์​หญิง​อัน​ซียิ​้​มอย​่าง​ละอายใจ​ ​เล่าเรื่อง​ราว​คร่าวๆ​ ​ให้​สวี​ชิง​เฉิน​ฟัง​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​ ​เดิมที​หลังจาก​องค์​หญิง​อัน​ซีก​ลับ​ออกจาก​ตำหนัก​ไป​แล้ว​ถึง​ได้​พบ​ว่า​ถุง​หอม​ที่​พก​ติดตัว​ตลอดเวลา​ตก​อยู่​ที่​ตำหนัก​ติ้ง​อ๋อง​ ​ซึ่ง​อันที่จริง​นี่​ก็​ไม่ใช่​เรื่องสำคัญ​อะไร​ ​ ​แต่​ใน​ถุง​หอม​นั้น​กลับ​ใส่​สิ่ง​ที่​ทำให้​รำลึกถึง​กษัตริย์​แห่งหนาน​จ้าว​ไว้​ ​จึง​จำต้อง​กลับมา​ตามหา​ที่​ตำหนัก​ติ้ง​อ๋อง​กับ​พระ​สวามี​อีกครั้ง​ ​ทันทีที่​เข้ามา​ใน​ลาน​ด้านหน้า​ ​ก็ได้​พบ​กับ​ม่อ​จิ​่ง​หลี​ที่​เดิน​ตรงดิ่ง​ออกมา​ด้วย​ใบหน้า​โกรธจัด​ ​ม่อ​จิ​่ง​หลี​สนใจ​แต่​จะ​เดิน​ ​จน​เกือบ​ชน​องค์​หญิง​อัน​ซีที​่​กำลัง​ตั้งครรภ์​อยู่​ ​เรื่อง​ดังกล่าว​คง​จบ​ลง​ถ้า​ม่อ​จิ​่ง​หลี​เอ่ย​ขอโทษ​ ​ใคร​จะ​รู้​ว่า​ม่อ​จิ​่ง​หลี​อารมณ์ไม่ดี​อย่าง​ถึงที่สุด​ ​เขา​ไม่​ขอโทษ​ก็​ยัง​ไม่เท่าไร​อะไร​ ​แต่กลับ​เอ่ย​วาจา​ร้ายกาจ​ใส่​กัน​ ​เหน็บแนม​องค์​หญิง​อัน​ซีที​่​ไม่รู้​จัก​ประมาณตน​ ​ไป​ไหน​มา​ไหน​ทั้งๆ​ ​ที่​ท้อง​โย้​แบบนี้​ ​องค์​หญิง​อัน​ซี​ใช่​คนที​่​ยอมให้​ผู้อื่น​มารัง​แก​เสียที​่​ไหน​ ​นาง​จึง​เอ่ย​เหน็บ​กลับ​ไป​อย่าง​ไม่​รักษา​น้ำใจ​ว่า​เขา​อายุ​อานาม​ตั้ง​เท่านี้​แล้วแต่​ยัง​ไร้​บุตร​ ​แล้วยัง​มา​เที่ยง​ริษยา​ที่​ผู้อื่น​เขา​มีบุ​ตร​กัน​อีก​ ​ใคร​เลย​จะ​รู้​ว่า​ครานี​้​เกิด​ไป​จี้​ใจดำ​เขา​เข้า​พอดี​ ​ม่อ​จิ​่ง​หลี​หน้า​ถมึงทึง​ขึ้น​มา​โดยพลัน​และ​คิด​จะ​ลง​ไม้​ลงมือ​กับ​องค์​หญิง​อัน​ซี​ ผู​่​อา​ผู้​เป็น​สามี​ย่อ​ไม่ยอม​ให้​ผู้ใด​มารัง​แก​ภรรยา​ของ​ตน​อยู่​แล้ว​ ​ดังนั้น​ทั้งสอง​จึง​เริ่ม​แลกหมัด​กัน​ใน​ตำหนัก​ติ้ง​อ๋อง

​หลังจาก​ต่อย​ตี​กันได​้​พัก​หนึ่ง​ ​ความโกรธ​ของ​องค์​หญิง​อัน​ซีก​็​ค่อยๆ​ ​หาย​ไป​ ​นาง​จึง​ใช้​ภาษา​หนาน​เจียง​ส่งสัญญาณ​บอกผู​่​อาว​่า​ไม่ต้อง​ทะเลาะ​ด้วย​แล้ว​ ​เมื่อผู​่​อา​ได้ยิน​ก็​หยุด​และ​กลิ้ง​ตัว​ไป​อีก​ด้าน​ทันที​ ​พอ​เห็น​ว่า​เขา​หยุด​ ​ม่อ​จิ​่ง​หลีก​็​ไม่​เข้าไป​ตอแย​อีก​ ​ลุกขึ้น​พลาง​เช็ด​คราบเลือด​ออกจาก​ริมฝีปาก

ชายาเคียงหทัย

ชายาเคียงหทัย

Score 10
Status: Completed

ตอนที่ 1-37 อ่านนิยาย

(อ่านตอนต่อไปด้านล่าง)


หลังถูกน้องสาวร่วมบิดาแทงข้างหลัง ทำให้ เยี่ยหลี คุณหนูสามแห่งจวนตระกูลเยี่ยถูกถอนหมั้นจาก ม่อจิ่งหลี ท่านอ๋องรูปงามแห่งเมืองหลวง แต่นางก็ยังมองโลกในแง่ดี หวังว่าตนจะได้ใช้ชีวิตอย่างสงบสุขไปอีกสักสองสามปี ทว่าเหตุไฉนสามวันให้หลัง ฝ่าบาทถึงได้พระราชทานสมรสให้นางอีกครั้งเล่า!

การแต่งงานครั้งนี้แม้ฉากหน้าจะดูเหมือนเป็นเรื่องที่น่ายินดีนัก แต่คนที่นางต้องอภิเษกสมรสด้วยกลับเป็น ม่อซิวเหยา ท่านอ๋องพิการไร้ประโยชน์ อีกทั้งยังมีรูปโฉมอัปลักษณ์ เล่าลือกันว่าเขาเคยผ่านการแต่งงานมาแล้วถึงสองครา ทว่าหญิงสาวทั้งสองคนที่เขาสมรสด้วยกลับต้องมีอันเป็นไปภายหลังจากการแต่งงานได้ไม่นาน

แต่ช้าก่อน…บุรุษที่แสนอ่อนโยนและเก่งกาจตรงหน้านางนี้น่ะหรือคือม่อซิวเหยา บุรุษที่กล่าวกันว่าเป็นคนน่ากลัว ไร้ค่า ไม่ได้เรื่องได้ความคนนั้น นี่คงมีอะไรที่เข้าใจผิดไปแล้วกระมัง

Options

not work with dark mode
Reset