ฉันนี่แหละจ้าวนรก [我要做阎罗]บทที่ 421: เหล่านักโทษจากสงคราม (1)

บทที่ 421: เหล่านักโทษจากสงคราม (1)

บท​ที่​ 421: เหล่า​นักโทษ​จาก​สงคราม​ (1)

ซาเซียง​จู่จ้อง​ฉิน​เย่​เขม็ง​ โครงกระดูก​เด็กทารก​ลอย​อยู่​ตรงหน้า​ของ​เขา​ นี่​คือ​วัตถุ​หยิน​ที่​ปกป้อง​เขา​จาก​การ​จัดการ​ของ​ฉิน​เย่​ตลอด​ที่ผ่านมา​

การต่อสู้​ของ​พวกเขา​ใช้เวลา​อยู่​ครู่หนึ่ง​ และ​เขา​ก็​รับรู้​ชัดเจน​แล้ว​ว่า​ฉิน​เย่​ไม่ได้​มีเวทมนตร์​หรือ​ศาสตร์​ใด​ ๆ ซ่อน​อยู่​อีก​ ทั้งหมด​ที่​ฉิน​เย่​ทำ​มีเพียง​จิ้มอากาศ​ด้วย​ปากกา​ใน​มือ​ แต่​ถึงกระนั้น​ ซาเซียง​จู่ก็​ต้อง​ประหลาดใจ​เมื่อ​พบ​ว่า​ตัวเอง​ไม่สามารถ​ปัด​ป้อง​การ​โจมตี​เหล่านี้​ได้​เลย​แม้แต่​นิดเดียว​!

เขา​ไม่มีทางเลือก​อื่น​นอกจาก​หยิบ​โครงกระดูก​ที่​ขง​โม่เคย​มอบให้​ก่อนหน้านี้​ออกมา​ใช้ หาก​พูด​กัน​ตามตรง​ ใน​ตอน​แรกเริ่ม​ โครงกระดูก​ดังกล่าว​มีสีดำ​สนิท​ แต่​หลังจาก​ผ่าน​ไป​ สีของ​มัน​ก็​เริ่ม​จางลง​เรื่อย ๆ​ และ​มัน​ก็​เริ่ม​ปรากฏ​รอยร้าว​ข้ึน ซาเซียง​จู่มีความรู้สึก​ว่า​หาก​มัน​ได้รับ​การ​โจมตี​อีกครั้ง​เดียว​ วัตถุ​หยิน​ชิ้น​นี้​จะพังทลาย​ลง​ทันที​

จะปล่อย​ให้​ทุกอย่าง​ยืดเยื้อ​ไป​มากกว่า​นี้​ไม่ได้​เด็ดขาด​… เขา​เหลือบมอง​สภาพแวดล้อม​โดยรอบ​ แต่​แล้วก็​พบ​ว่า​ยังมี​ขั้น​ตุลาการ​นรก​อีก​ตน​หนึ่ง​ยืน​รอ​อยู่​ใกล้​ ๆ จับจ้อง​ทุกสิ่งทุกอย่าง​ตามที่​สายตา​ของ​เขา​มอง​ไป​ มัน​ไม่มีทาง​ให้​หลบหนี​เลย​แม้แต่​นิดเดียว​!

เสียใจ​ ในที่สุด​เขา​ก็​รู้สึก​เสียใจ​กับ​การกระทำ​ของ​ตัวเอง​

เขา​ไม่ควร​มาที่นี่​… เขา​ไม่ควร​เพิกเฉย​ต่อ​คำเตือน​ของ​ขง​โม่ แต่​น่าเสียดาย​ เพราะ​กว่า​ที่​เขา​จะคิดได้​ มัน​ก็​สาย​เกินไป​เสียแล้ว​

ตู้​ม! ในขณะเดียวกัน​ กระแส​น้ำวน​พลัง​หยิน​ที่อยู่​ตรงข้าม​กับ​เขา​ก็​ระเบิด​ออก​ และ​สายฟ้า​สีดำ​สนิท​ที่​มีความ​หนา​ประมาณ​ครึ่ง​เมตร​ก็​พุ่ง​ออก​มาจาก​ปลาย​ปากกา​และ​บดบัง​ทัศน​วิ​ศัย​ของ​เขา​ทั้งหมด​ไป​ ทุกอย่าง​โดยรอบ​สั่นสะเทือน​อย่าง​รุนแรง​ทันทีที่​สายฟ้า​ที่​น่าสะพรึงกลัว​นี้​ปรากฏ​ขึ้น​ เสียง​ที่​ดังสนั่น​ของ​มัน​ทำให้​ทุกอย่าง​โดยรอบ​เงียบเสียง​ลง​

แกร็ก…​ แม้แต่​อากาศ​ที่​มัน​พุ่งตัว​ผ่าน​ก็​ดูเหมือน​จะแตก​เป็น​เสี่ยง​ ๆ ภายใต้​อานุภาพ​ที่​รุนแรง​นี้​ ซาเซียง​จู่อ้าปากค้าง​ด้วย​ความหวาดกลัว​ เขา​รีบ​ส่งพลัง​ของ​ตัวเอง​ทั้งหมด​ไป​ยัง​โครงกระดูก​คริสตัล​ที่​ลอย​อยู่​ตรงหน้า​ แต่​ทันทีที่​สายฟ้า​สีดำ​ผ่า​ลงมา​กระทบ​กับ​มัน​ โครงกระดูก​ดังกล่าว​ก็​แตก​เป็น​เสี่ยง​ ๆ พร้อมกับ​เสียง​ที่​คมชัด​

“ข้า​–…” ก่อนที่​เขา​จะได้​เอ่ย​เจตจำนง​ที่จะ​ยอมจำนน​ของ​ตัวเอง​ออก​ไป​ เขา​ก็​รู้สึก​ว่า​จิตวิญญาณ​ของ​ตัวเอง​ถูก​เผาไหม้​ และ​ความเจ็บปวด​ที่​รุนแรง​แผ่ซ่าน​ไป​ทั่ว​ร่าง​ เขา​เชิดหน้า​ขึ้น​และ​เบิกตา​กว้าง​ด้วย​ความกลัว​ขณะที่​กรีดร้อง​ออกมา​สุดเสียง​ “อ๊ากกกกกกก!!”​

เสาสายฟ้า​ขนาดใหญ่​กระพริบ​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ตามมา​ติด ๆ​ ด้วย​เสียงร้อง​อัน​โหยหวน​ของ​ซาเซียง​จู่ นี่​คือ​ภาพ​ที่​เป็นที่​ประ​จัก​แก่​เหล่า​ทหาร​วิญญาณ​ที่อยู่​เบื้องล่าง​ทั้งหมด​ ภายใน​ไม่กี่​เสี้ยว​วินาที​ เหล่า​ทหาร​วิญญาณ​ของ​กลุ่ม​พันธมิตร​ก็​ค่อยๆ​ลด​อาวุธ​ของ​ตน​ลง​อย่าง​เงียบ ๆ​

หอก​และ​ดาบ​กระดาษ​จำนวนมาก​ร่วง​ลง​กับ​พื้น​ในทันที​ ป้อมปราการ​ที่​เต็มไปด้วย​เปลวไฟ​แห่ง​สงคราม​ในที่สุด​ก็​สงบ​ลง​ชั่วครู่​ กองกำลัง​ของ​ยมโลก​เข้ายึดครอง​ดินแดน​ ทิ้ง​ไว้​เพียง​เหล่า​วิญญาณ​กว่า​หมื่น​ตน​ที่​ไร้​ซึ่งอาวุธ​นั่งคุกเข่า​อยู่​กับ​พื้น​โดยที่​ยกมือ​ไว้​เหนือศีรษะ​อย่าง​ยอมจำนน​

ตุ​บ.​..ร่าง​ของ​ซาเซียง​จู่ร่วง​ลง​จาก​ท้องฟ้า​และ​กระแทก​ลง​กับ​พื้น​จน​ฝุ่นตลบ​ไป​หมด​ เขา​พยายาม​ลืมตา​ขึ้น​ และ​ก็​พบ​ว่า​ธงของ​ตน​ได้​ถูก​ฉีก​กระชาก​โดย​กองกำลัง​ของ​ศัตรู​เป็นที่​เรียบร้อย​แล้ว​

มัน​จบ​แล้ว​…

ทุกอย่าง​จบ​ลง​แล้ว​… เขา​หลับตา​ลง​ด้วย​ความปวดร้าว​ แต่​ทันใดนั้น​เอง​ ก็​ได้ยิน​เสียง​ฝีเท้า​ดัง​ใกล้​เข้ามา​

“จ้าว​แห่ง​เจียง​อิน​?” ฉิน​เย่​แย้มยิ้ม​บาง​ขณะที่​เขา​เอ่ย​กับ​อีก​ฝ่าย​ “ท่าน​ก็​ไม่ได้​เก่ง​ขนาด​นั้น​นี่​…”

“จงอย่า​ประมาท​ไป​จะดีกว่า​!” ซาเซียง​จู่กัดฟัน​แน่น​และ​พยายาม​ลืมตา​ขึ้น​อีกครั้ง​ “เจ้ากำลัง​มุ่งหน้า​ไป​ยัง​นคร​ชฺวี​ฟู่ใช่หรือไม่​? เอาเลย​… หึหึ​หึ​… ท่าน​ขง​จะต้อง​ล้างแค้น​ให้​ข้า​อย่าง​แน่น​อน.​..”

“ท่าน​ยินดี​ที่จะ​รับมอบ​ตำแหน่ง​ใน​ยมโลก​หรือไม่​?”

ใน​วินาที​นั้น​ ซาเซียง​จู่พบ​ว่า​คำพูด​ของ​เขา​ทั้งหมด​ติด​อยู่​ที่​ลำคอ​ และ​เขา​ก็​จ้องมอง​ฉิน​เย่​ราวกับ​เห็น​ผี​ ฉิน​เย่​ยังคง​ยืน​อยู่​ที่​เดิม​ กอดอก​ จ้อง​กลับมา​ที่​เขา​ด้วย​แววตา​พอ​อก​พอใจ​

“ข้า​–…”

“รับ​หรือไม่​รับ​?” สายลม​ที่​พัด​มาทำให้​เสื้อคลุม​ของ​เขา​กระพือ​เบา​ ๆ ฉิน​เย่​จัดแจง​เสื้อผ้า​ของ​ตน​เล็กน้อย​ “ยอมรับ​การ​แต่งตั้ง​ และ​ท่าน​ก็​จะได้​เป็น​ยมทูต​อย่าง​เป็นทางการ​ แล้ว​ท่าน​ก็​จะได้รับ​พลัง​ที่จะ​หยุดยั้ง​วิญญาณ​ร้อย​ตน​ได้​ด้วย​การ​โจมตี​เดียว​ ตราบใดที่​ศัตรู​เป็น​วิญญาณ​ร้าย​ที่อยู่​ระดับ​ขั้น​พลัง​เดียวกัน​กับ​ท่าน​ ท่าน​ก็​จะสามารถ​หัวเราะ​ใส่หน้า​ของ​อีก​ฝ่าย​และ​ปฏิบัติ​กับ​พวกเขา​ราวกับ​เด็กน้อย​ได้​”

เขา​มอง​ซาเซียง​จู่ “เหมือน​ดั่ง​เช่น​ที่​ข้า​ทำ​กับ​ท่าน​”

ซาเซียง​จู่สูด​หายใจเข้า​ช้า ๆ และ​หลับตา​ลง​อีกครั้ง​

หัวใจ​ของ​เขา​เต้น​แรง​! อ้อ​ ใช่ – เขา​ไม่มีหัวใจ​อยู่​ตั้งแต่แรก​แล้ว​…

สามวินาที​ต่อมา​ เขา​ก็​ลืมตา​ขึ้น​และ​พยักหน้า​รัว​!

แม้แต่​คน​ที่​โง่ที่สุด​ก็​รู้ดี​ว่า​รัฐบาล​เป็น​สถาน​ที่หนึ่ง​ที่​มีความมั่นคง​ใน​การทำงาน​มาก​ที่สุด​ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​เมื่อ​รัฐบาล​ที่​เข้า​มาหา​เขา​นั้น​แข็งแกร่ง​กว่า​ที่​เขา​คิด​เอาไว้​ใน​ตอนแรก​มาก​!

“ดีมาก​” ฉิน​เย่​ที่​ได้ยิน​เช่นนั้น​ก็​หัน​กับ​พูด​กับ​คน​ของ​ตน​ “แม่ทัพ​หยาง​ ช่วย​หา​คน​มาพา​ตัว​เขา​ไป​ด้าน​ในที​ ข้า​มีเรื่อง​บางอย่าง​ที่​อยาก​จะถามเขา​”

จากนั้น​ เขา​ก็​เรียก​อาร์​ทิส​และ​เดิน​นำ​เข้าไป​ใน​อาคาร​ที่​ทรุดโทรม​ ทันทีที่​พวกเขา​เข้าไป​ด้านใน​ อาร์​ทิส​ก็​รีบ​หันมา​ถามเขา​เสียง​เบา​ “ท่าน​คิด​จะไว้ชีวิต​เขา​จริง ๆ​ น่ะ​หรือ​?”

“จะเป็น​แบบ​นั้น​ไป​ได้​อย่างไร​?” ฉิน​เย่​หันกลับ​ไป​มอง​อาร์​ทิส​ด้วย​แววตา​เหลือเชื่อ​ “อีก​ฝ่าย​กล้า​ดี​อย่างไร​ถึงนำ​ดวงวิญญาณ​ของ​เหล่า​ประชากร​และ​เจ้าหน้าที่​ของ​ยมโลก​ไป​ต้องโทษ​ขี้ผึ้ง​น้ำมัน​มนุษย์​?! หาก​ข้า​ไว้ชีวิต​เขา​แล้ว​คนอื่นๆ​จะคิด​อย่างไร​? ผู้ใด​จะยอม​เคารพ​เขา​ใน​ฐานะ​ของ​เจ้าหน้าที่​ของ​ยมโลก​?”

“แต่​เมื่อ​ครู่​ท่าน​ไม่ได้​พูด​เอง​หรือว่า​–…”

“เจ้าเชื่อ​สิ่งที่​ข้า​พูด​เมื่อ​ครู่​อย่างนั้น​หรือ​?!”

“…ค่อยยังชั่ว​ที่​ท่าน​ยัง​พอ​มีเหตุผล​อยู่​บ้าง​…”

……………

ในเวลาเดียวกัน​ ใคร​บางคน​ก็​เข้ามา​ช่วย​พยุง​ให้​ซาเซียง​จู่ลุกขึ้น​ยืน​

มัน​เป็น​ตอนนั้น​เอง​ที่​เขา​สังเกตเห็น​ว่า​ทุกอย่าง​โดยรอบ​ตอนนี้​ล้วน​กลายเป็น​ซาก​ปรัก​หัก​ฟัก​ อาคาร​ต่าง ๆ​ ถูก​ไฟเผา​ และ​เศษกระเบื้อง​กระจาย​กลาดเกลื่อน​ ผล​ที่​ตามมา​ของ​สภาพแวดล้อม​โดยรอบ​เผย​ให้​เห็น​ว่า​เพิ่ง​เกิด​การต่อสู้​ครั้ง​ใหญ่​ขึ้น​ใน​บริเวณ​ใกล้เคียง​ ห่าง​ออก​ไป​ เขา​เห็น​เหล่า​ทหาร​วิญญาณ​ของ​กลุ่ม​พันธมิตร​ต่าง​คุกเข่า​ลง​กับ​พื้น​ เขา​ถอนหายใจ​ออกมา​อย่าง​เหนื่อยอ่อน​และ​หันหน้า​ไปหา​เหล่า​ตัวแทน​ของ​ยมโลก​

ด้านหลัง​ของ​เขา​ เหล่า​แม่ทัพ​ของ​ตระกูล​หยาง​ต่าง​จ้องมอง​มาที่​เขา​เขม็ง​

มัน​ยังมี​พล​ธนู​อีก​อย่าง​น้อย​ 400 นาย​ที่​ยืน​ถือ​หน้าไม้​ศักดิ​สิทธิ์​เปลวไฟ​แห่ง​กรรม​อยู่​ล้อมรอบ​บ้าน​ที่​ถูก​ทิ้ง​ร้าง​ และ​ทั้งหมด​ก็​ต่าง​เล็ง​มาที่​เขา​และ​พร้อม​ที่จะ​ยิง​มัน​ออกมา​ทุกเมื่อ​

มัน​ไม่มีทางเลือก​อื่น​สำหรับ​เขา​ นอกจาก​จะเข้าทาง​ประตู​ เขา​รู้ดี​ว่า​ตัวเอง​ไม่ควร​อะไร​ในเวลานี้​ ดังนั้น​เขา​จึงเดิน​เข้าไป​เงียบ ๆ​ และ​ก็​พบ​ว่า​มัน​มีแม้กระทั่ง​เก้าอี้​ที่​ถูก​เตรียม​รอ​เขา​ไว้​อยู่​ก่อน​แล้ว​

“เชิญนั่ง​” อาร์​ทิส​ยืน​อยู่​ด้านหลัง​ของ​ซาเซียง​จู่ ใน​ขณะ​ฉิน​เย่​นั่ง​อยู่​ด้านหน้า​ของ​เขา​ พยักหน้า​และ​ส่งยิ้ม​มาให้​ “ยมโลก​ไม่เคย​ปฏิบัติ​กับ​คน​ของ​ตัวเอง​ไม่ดี​ แต่​ข้า​เกรง​ว่า​สิ่งเหล่านั้น​คง​ต้อง​พับ​เก็บ​เอาไว้​เป็นการชั่วคราว​”

ซาเซียง​จู่พยักหน้า​อย่าง​เงียบ ๆ​ เขา​รู้สึก​ปลอดภัย​ ไม่มีผู้ใด​ปฏิบัติ​กับ​เชลยศึก​ใน​ลักษณะ​นี้​ มัน​ดู​เป็นธรรม​และ​ให้เกียรติ​ นี่​ไม่ใช่สิ่งที่​สามารถ​เสแสร้ง​กัน​ได้​ง่าย ๆ​

ภายใน​ห้อง​ตก​อยู่​ใน​ความ​เงียบ​ ไม่กี่​วินาที​ต่อมา​ หนึ่ง​ใน​ทัพ​เกราะ​ทมิฬ​ก็​เดิน​เข้ามา​และ​เอ่ย​รายงาน​เสียงดัง​ “ฝ่าบาท​! ผู้บัญชาการ​ทัพ​เกราะ​ทมิฬ​ จ้าว​ฉี รายงานตัว​พ่ะย่ะค่ะ​”

“ทหาร​วิญญาณ​ของ​ฝ่าย​ศัตรู​กว่า​ 67,000 นาย​ถูก​สังหาร​ไป​ใน​การต่อสู้​ และ​อีก​ 30,000 นาย​ได้​ถูก​จับตัว​เอาไว้​ สิ่งที่​ได้รับ​จาก​สงคราม​โดยรวม​ได้แก่​ ชุด​เกราะ​ หอก​ และ​โล่​ 40,000 ชุด​ คันธนู​และ​ลูกธนู​ 30,000 คัน​ หน้าไม้​และ​ลูกดอก​หน้าไม้​อีก​ 20,000 คัน​ และ​ตอนนี้​พวกเรา​ก็​กำลัง​รอ​รับสั่ง​จาก​พระองค์​ว่า​ควรจะ​ทำ​อย่างไร​กับ​พวก​เชลยศึก​”

ดวงตา​ของ​ฉิน​เย่​เป็นประกาย​ขึ้น​ทันที​

ความร่ำรวย​จาก​สงคราม​…

หอก​และ​โล่​ ชุด​เกราะ​ ลูกธนู​และ​คันธนู​ หน้าไม้​และ​ลูกดอก​หน้าไม้​… ทั้งหมด​นี้​ล้วน​เป็น​ผลผลิต​ทางการทหาร​ที่​ยัง​ไม่ได้รับ​การผลิต​ใน​ยมโลก​! ไม่คิด​เลย​ว่า​การต่อสู้​เพียง​ครั้ง​เดียว​จะทำให้​เขา​ได้​อะไร​มามากมาย​ขนาด​นี้​!

ความ​แข็งแกร่ง​ของ​กองกำลัง​ยมโลก​จะไม่มีทาง​หยุด​อยู่​ที่​หลัก​หมื่น​ตลอดไป​ นอกจากนี้​ กองกำลัง​ของ​หยาง​จีเย่​ก็​จะต้อง​กลับมา​สักวัน​ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​เมื่อ​ฟิลิปิ​นัส​เป็น​ประตู​ที่​นำ​มาสู่จีน​โดยตรง​ พวกเขา​จำเป็น​จะต้อง​จับตาดู​โลก​ใต้พิภพ​อื่น​ ๆ ด้วย​!

แต่​ผลประโยชน์​ที่​ดี​ที่สุด​จาก​สงคราม​ก็​ยัง​เป็น​…คน!​ ไม่–…วิญญาณ​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​!

“แล้ว​ความเสียหาย​ที่​ฝ่าย​เรา​ได้รับ​เล่า​?”

“ทหาร​วิญญาณ​ 6,400 นาย​ได้​เสียชีวิต​ไป​ใน​หน้าที่​ โดยส่วนใหญ่​ในที่นี้​ล้วน​ถูก​กำจัด​โดย​เหล่า​แม่ทัพ​ขั้น​ยมทูต​ขาว​ดำ​ของ​ฝ่าย​ศัตรู​ก่อนที่​พวก​นั้น​จะถูก​กำจัด​โดย​ท่าน​ชื่อ​จิน​พ่ะย่ะค่ะ​ หาก​พิจารณา​ทั้งหมด​ทั้งมวล​แล้ว​ นี่​สามารถ​ถือได้ว่า​เป็น​ชัยชนะ​ที่​ยิ่งใหญ่​ของ​เรา​พ่ะย่ะค่ะ​!”

ฉิน​เย่​ครุ่นคิด​เป็นเวลา​ครู่หนึ่ง​ก่อน​จะเอ่ย​ว่า​ “รวบรวม​พวกเขา​เข้ากับ​กองทัพ​ของ​เรา​ แยก​พวกเขา​เป็น​หน่วย​ ๆ และ​มอบหมาย​ให้​มีผู้บังคับบัญชา​คอย​คุม​พวกเขา​เอาไว้​ เดี๋ยว​ข้า​จะจัดการ​กับ​พวกเขา​หลังจากนี้​”

“พ่ะย่ะค่ะ​” เมื่อ​ได้รับ​คำสั่ง​ จ้าว​ฉีก็​เดิน​ออกจาก​ห้อง​ไป​ ฉิน​เย่​เอนตัว​นั่ง​ตามเดิม​ ยก​แขน​ขึ้น​เท้าคาง​ ยก​ขา​ขึ้น​ไขว่ห้าง​และ​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ “แม้ว่า​ยมโลก​จะยอมรับ​การยอมจำนน​ของ​ท่าน​ แต่​ข้อตกลง​ทั้งหมด​ก็​ล้วน​ขึ้นอยู่กับ​ว่า​ท่าน​สามารถ​มอบ​อะไร​ให้​เรา​ได้​บ้าง​ ท่าน​…เข้าใจ​ที่​ข้า​พยายาม​จะสื่อ​หรือไม่​?”

การ​เจรจา​ได้​เริ่ม​ขึ้น​แล้ว​…ซาเซียง​จู่เม้มปาก​และ​พยักหน้า​

ระหว่าง​ศักดิ์ศรี​และ​ชีวิต​ แน่นอน​ว่า​อย่าง​หลัง​มีความสำคัญ​กว่า​อย่าง​เห็นได้ชัด​

และ​ใน​เมื่อ​พวกเขา​ตัดสินใจ​ที่จะ​ยอมจำนน​แล้ว​ มัน​ก็​ไม่มีเหตุผล​อะไร​ที่จะ​ต้อง​ปิดบัง​อะไร​อีก​ เพราะ​ไม่ว่า​อย่างไร​แล้ว​ การ​เก็บ​ข้อมูล​เหล่านี้​ไว้​กับ​ตัว​จะไป​มีประโยชน์​อะไร​?

“ดี​ ข้า​ชอบ​วิญญาณ​ที่​รู้​ว่า​ตัวเอง​ควร​ปฏิบัติตัว​อย่างไร​ คำถาม​แรก​ – เหตุใด​ท่าน​จึงมาที่นี่​?” ฉิน​เย่​หรี่ตา​ลง​ “ข้า​ไม่เชื่อ​ว่า​ท่าน​สามารถ​สัมผัส​ได้​ถึงการ​เดินทัพ​ของ​ยมโลก​ได้​จาก​ที่​ไกลๆ​ แต่​ถึงกระนั้น​ ท่าน​ก็​ยัง​สามารถ​ปรากฏตัว​ขึ้น​ได้​ใน​ทันทีที่​พวกเรา​ขึ้น​มาจาก​โลก​ใต้พิภพ​”

“มัน​เป็น​ความบังเอิญ​” ซาเซียง​จู่ตอบ​อย่าง​ถ่อมตน​ “เมือง​แห่ง​นี้​คือ​สถานที่​ซึ่งข้า​ได้​ก่อ​ตั้งขึ้น​ตั้งแต่​ที่​ตาย​มา แน่นอน​ มัน​อาจ​เป็น​เพียง​การ​รวมกลุ่ม​กัน​ของ​บ้าน​ที่​ทรุดโทรม​ไม่กี่​หลัง​ใน​ตอนแรก​ แต่​หลังจากนั้น​ ท่าน​ขง​โม่ ขออภัย​ ขง​โม่ก็​เข้ามา​และ​ช่วย​ขยาย​เมือง​ๆนี้​และ​ทำให้​มัน​กลายเป็น​เมือง​มากขึ้น​ และ​เขา​ก็ได้​แต่งตั้ง​ให้​ข้า​เป็น​ผู้ใต้บังคับบัญชา​ของ​เขา​ ใน​ตอนนั้น​ สถานการณ์​นั้น​ซับซ้อน​และ​เร่งด่วน​ และ​กองกำลัง​ทั้งหมด​ก็​ถูก​ถอนกำลัง​ให้​กลับ​ไป​ยัง​นคร​ชฺวี​ฟู่ ข้า​รู้ดี​ว่าการ​ก่อตั้ง​เมือง​เช่นนี้​จะไม่มีทาง​ถูก​ปล่อย​ให้​ถูก​ทิ้ง​ร้าง​โดย​กองกำลัง​ที่​เดิน​ทางผ่าน​ ดังนั้น​ข้า​จึง—…”

เขา​ลังเล​อยู่​ครู่หนึ่ง​ก่อน​จะเหลือบมอง​ฉิน​เย่​ อย่างไรก็ตาม​ ฉิน​เย่​เพียง​แย้มยิ้ม​ออกมา​อย่าง​จริงใจ​ “พูด​มาเถิด​ ทั้งหมด​เป็นอดีต​ไป​แล้ว​ ข้า​ไม่ได้​ติดใจ​อะไร​”

อาร์​ทิส​ที่​ได้ยิน​เช่นนั้น​ก็​กลอกตา​อย่าง​ห้าม​ไม่ได้​ – เสแสร้ง​เสีย​จริง​!!

หาก​นาง​ไม่รู้เรื่อง​ นาง​ก็​คง​คิด​ไป​แล้ว​ว่า​เด็กหนุ่ม​ผู้​นี้​กับ​ชาย​ที่​กัดฟัน​แน่น​เพื่อ​แก้แค้น​ก่อนหน้านี้​เป็น​คนละ​คน​กัน​อย่าง​สิ้นเชิง​!

ซาเซียง​จู่ก้มหน้า​ลง​และ​สูด​หายใจเข้า​ช้า ๆ “ข้า​รู้ดี​ว่า​ท่าน​ไม่มีทาง​ปล่อย​เมือง​นี้​ทิ้ง​ร้าง​ และ​อาจจะ​กลับมา​ในอนาคต​อัน​ใกล้​เพื่อ​สำรวจ​สิ่งที่​อาจจะ​ได้​จาก​สงคราม​ ดังนั้น​ หาก​ข้า​สามารถ​ใช้โอกาส​นี้​ใน​การสังหาร​กองกำลัง​ของ​ยมโลก​ทั้งหมด​ได้​ เช่นนั้น​…ข้า​ก็​อาจจะ​สามารถ​กำจัด​หนึ่ง​ใน​ภัย​คุกคาม​หลัก​ที่​มีต่อ​เมือง​เจียง​อิน​ได้​”

เขา​ยังคง​เอ่ย​ต่อ​ด้วย​ความเคารพ​ “แต่​ท่าน​ไม่ต้อง​กังวล​ไป​ ตอนนี้​เมือง​แห่ง​นี้​เป็น​ของ​ยมโลก​แล้ว​ และ​ข้า​รับใช้​ผู้​นี้​ก็​มิได้​มีเจตนา​ที่จะ​แย่ง​มัน​กลับคืน​มา!”

ข้า​รับใช้​ผู้​นี้​อย่างนั้น​หรือ​…อาร์​ทิส​ยิ้ม​หยัน​ – ช่างเป็นการ​เปลี่ยน​ฝ่าย​ที่​ลื่นไหล​เสีย​จริง​… เหตุใด​นาง​จึงรู้สึก​เหมือน​เห็น​ใคร​บาง​คนใน​ตัว​ของ​ชาย​ผู้​นี้​กัน​?

“ข้า​ดีใจ​ที่​ท่าน​มีความคิด​เช่นนั้น​ ยมโลก​ต้องการ​ที่จะ​สลาย​การ​ต่อต้าน​และ​รวบรวม​กองกำลัง​ทั้งหมด​ที่​เต็มใจ​เพื่อ​รวบรวม​แผ่นดิน​จีน​ให้​เป็นหนึ่ง​อีกครั้ง​” ฉิน​เย่​ยิ้ม​และ​พยักหน้า​ “คำถาม​ข้อ​ที่สอง​ – ฐาน​ปฏิบัติการ​ของ​พวก​ท่าน​ใน​ตอนนี้​อยู่​ที่​นคร​ชฺวี​ฟู่ใช่หรือไม่​? ข้า​ค่อนข้าง​อยากรู้​เกี่ยวกับ​นคร​ชฺวี​ฟู่พอสมควร​ รวมถึง​สถานการณ์​ที่นั่น​ มัน​ถูก​สร้าง​ขึ้น​มานาน​แค่​ไหน​แล้ว​ และ​กำลัง​ทหาร​และ​การป้องกัน​ที่นั่น​แน่นหนา​แค่​ไหน​ ท่าน​…คง​ไม่มีปัญหา​ที่จะ​บอก​ข้อมูล​เหล่านั้น​กับ​ข้า​หรอก​ใช่หรือไม่​?”

แววตา​ของ​ซาเซียง​จู่วูบ​ไหว​เล็กน้อย​ แม้แต่​คน​ที่​โง่ที่สุด​ก็​สามารถ​บอก​ได้​ว่า​นี่​คือ​ข้อมูล​หลัก​ที่​ฉิน​เย่​ต้องการ​!

ยมโลก​จะสามารถ​ส่งกองกำลัง​ไป​ที่ใด​ได้​อีก​?

พวกเขา​เดินทาง​มาจาก​ทางใต้​ และ​เลือก​ที่จะ​เดินทาง​ผ่านมณฑล​อัน​ฮุ่ย​และ​มณฑล​เจียงซู​ ดังนั้น​จุดหมาย​ของ​พวกเขา​จะต้อง​อยู่​ที่​นคร​ชฺวี​ฟู่อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​! ดังนั้น​ เขา​จึงรู้ดี​ว่า​หาก​เขา​ไม่ตอบคำถาม​นี้​ให้​ดี​พอ​ ทุกอย่าง​ที่​ฉิน​เย่​สัญญากับ​เขา​มาจนถึง​ทุกวันนี้​จะต้อง​สูญสลาย​หาย​ไป​อย่าง​แน่นอน​

ด้วยเหตุนี้​ เขา​จึงคิด​อยู่​เป็นเวลา​กว่า​ 30 วินาที​ ฉิน​เย่​เอง​ก็​ไม่ได้​เร่งเร้า​อีก​ฝ่าย​เช่นกัน​ หลังจาก​ผ่าน​ไป​ ซาเซียง​จู่เงยหน้า​ขึ้น​มาด้วย​ความมุ่งมั่น​ใหม่​ “ท่าน​ฉิน​… ท่าน​… ไม่ได้​โกหก​ข้า​ใช่หรือไม่​?”

“จะเป็นไปได้​อย่างไร​?” ฉิน​เย่​แย้มยิ้ม​อย่าง​จริงใจ​ “สัญญาก็​คือ​สัญญา พวกเรา​มีสัญญาลูกผู้ชาย​ นอกจากนี้​ มัน​ก็​ไม่มีเหตุผล​อะไร​ที่​ข้า​จะต้อง​กลับ​คำพูด​ของ​ตัวเอง​”

ซาเซียง​จู่สูด​หายใจเข้า​ช้า ๆ หุบ​ยิ้ม​และ​เริ่ม​อธิบาย​ “นคร​ชฺวี​ฟู่นั้น​เป็น​ฐาน​ปฏิบัติการ​หลัก​ของ​กลุ่ม​พันธมิตร​แห่ง​ความมืด​จริง ๆ​ แต่​จุดกำเนิด​ของ​มัน​…นั้น​แตก​ต่างกัน​”

“แตก​ต่างกัน​?” ฉิน​เย่​ขมวดคิ้ว​

“ใช่แล้ว​” ซาเซียง​จู่สบตา​กับ​ฉิน​เย่​ “ไม่มีผู้ใด​รู้​ว่า​มัน​มาจาก​ที่ใด​ มัน​แทบจะ​เหมือนกับ​ว่า​ ภายใน​ข้ามคืน​ เมือง​ๆหนึ่ง​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​ใน​นคร​ชฺวี​ฟู่”

“ข้า​เพิ่ง​ตาย​มาเมื่อ​ไม่นาน​นัก​ หาก​พูด​กัน​ตามจริง​ ข้า​ไม่ได้​มีข้อ​ข้องใจ​ใด​ ๆ เลย​สักนิด​ และ​ข้า​ก็​ไม่ได้​ตั้งใจ​ที่จะ​เข้าสู่​ยมโลก​ด้วย​เช่นกัน​ ข้า​เพียงแต่​ล่องลอย​อยู่​ใน​แดน​มนุษย์​ แต่​มัน​ก็​บังเอิญ​ว่า​สถานที่​ซึ่งข้า​ถูก​ฝังนั้น​อยู่​ใน​หลุม​ของ​โครงกระดูก​นับ​พัน​ – ดินแดน​ที่​มีพลัง​หยิน​หนาแน่น​กว่า​ที่อื่น​ หาก​ท่าน​ได้​อ่าน​บันทึก​ของ​สำนักงาน​รักษา​ความปลอดภัย​เกี่ยวกับ​เหตุการณ์​ที่​เกิดขึ้น​เมื่อ​ 25 ปีก่อน​ ท่าน​จะเห็น​ว่า​มีเหตุ​ฆาตกรรม​ลึกลับ​ที่​ยัง​ไม่สามารถ​ไข​ได้​เกี่ยวกับ​เหยื่อ​ไร้​หัว​อยู่​ อย่างไรก็ตาม​ ข้า​ค่อยๆ​พัฒนา​จน​มีการรับรู้​ทาง​จิตวิญญาณ​เนื่องจาก​ดินแดน​ที่​ข้า​ถูก​ฝังเอาไว้​ และ​เมื่อ​การรับรู้​ดังกล่าว​พัฒนา​จนถึง​ขีดสุด​ ขง​โม่ก็​มาหา​ข้า​”

จากนั้น​ ราวกับ​กำลัง​จมอยู่​ภายใน​ความทรงจำ​ที่​เจ็บปวด​ เขา​หลับตา​ลง​และ​ขมวดคิ้ว​ด้วย​ใบ​หน้าที่​แสน​เศร้า​ “เขา​แข็งแกร่ง​…แข็งแกร่ง​อย่าง​ไม่น่าเชื่อ​ ข้า​หมายถึง​ ความ​แข็งแกร่ง​ทาง​พละกำลัง​ของ​เขา​อาจ​สูสีกับ​ขั้น​ตุลาการ​นรก​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ใน​กลุ่ม​พันธมิตร​แห่ง​ความมืด​ แต่​เขา​…มีวัตถุ​หยิน​และ​ความรู้​มากมาย​เหนือ​พวกเรา​ทั้งหมด​!”

“เขา​ครอบครอง​ตะเกียง​ที่​ปล่อย​พลัง​ของ​ขั้น​ฝู่จวิน​ออกมา​ แค่​สิ่งนั้น​เพียง​อย่าง​เดียว​ก็​น่ากลัว​มาก​เพียง​พอแล้ว​ แต่​ท่าน​รู้​หรือไม่​ว่า​เขา​ยังมี​วัตถุ​หยิน​อีก​สอง​ชิ้น​ที่​มีความสามารถ​เช่นเดียวกัน​?! ใน​ตอนนั้น​ ข้า​ไม่มีทางเลือก​อื่น​นอกจาก​ตอบ​รับคำ​ของ​อีก​ฝ่าย​ แม้ว่า​ข้า​จะมีวิญญาณ​ขั้น​ยมทูต​ขาว​ดำ​สามตน​และ​ทหาร​วิญญาณ​อีก​หลาย​พัน​นาย​อยู่​ใต้​บังคับบัญชา​อยู่​ก่อน​แล้ว​ก็ตาม​!”

“เขา​พา​ข้า​ไป​ที่​นคร​ชฺวี​ฟู่…” เขา​ลืมตา​ขึ้น​และ​เอ่ย​ต่อ​ด้วย​เสียงแหบ​พร่า​ “และ​นั่น​ก็​คือ​ครั้งแรก​ที่​ข้า​ได้​เห็น​เมือง​ที่​งดงาม​เช่นนั้น​”

“ราวกับ​การ​เดินทาง​ย้อน​เวลา​และ​ได้​เห็น​บ้านเมือง​ใน​สมัย​ราชวงศ์​ถังด้วย​ตา​ของ​ตัวเอง​… ราวกับว่า​เมืองหลวง​ที่​มีอายุ​กว่า​พันปี​ได้มา​ตั้งอยู่​ตรงหน้า​! ท่าน​ฉิน​ มัน​เป็น​ภาพ​ที่​ข้า​ไม่เคย​เห็น​มาก่อน​ใน​ชีวิต​! มัน​ไม่สามารถ​บรรยาย​ได้​! มัน​สวยงาม​และ​รุ่งโรจน์​อย่าง​ไม่น่าเชื่อ​!”

ฉันนี่แหละจ้าวนรก [我要做阎罗]

ฉันนี่แหละจ้าวนรก [我要做阎罗]

Score 10
Status: Completed

ฉินเย่เด็กหนุ่มมัธยมปลายที่ไม่มีวันแก่ เพราะกิน “เห็ดเทียนสุ่ย” เข้าไปทำให้มีชีวิตอยู่ระหว่างสองโลก เป้าหมายในชีวิตของเขาเพียงต้องการมีชีวิตเล่นเกมอยู่ไปวัน ๆ เท่านั้น

แต่ดูเหมือนนรกจะไม่ได้ยินเสียงเรียกร้องของเขา เมื่อนรกถึงกาลอวสาน ผีร้ายออกอาละวาดบนโลกมนุษย์ ทำให้ฉินเย่ที่เป็นยมทูตคนสุดท้ายต้องรับหน้าที่จ้าวนรกเพื่อพิทักษ์โลกใบนี้!

Options

not work with dark mode
Reset