ฉันนี่แหละจ้าวนรก [我要做阎罗]บทที่ 419: การต่อสู้ที่เมืองเจียงอิน (2)

บทที่ 419: การต่อสู้ที่เมืองเจียงอิน (2)

บท​ที่​ 419: การต่อสู้​ที่​เมือง​เจียง​อิน​ (2)

ท้องฟ้า​ถูก​ปกคลุม​ไป​ด้วย​เปลวไฟ​แห่ง​กรรม​ เหล่า​ทหาร​วิญญาณ​กรีดร้อง​ และ​ทิ้งร่องรอย​ของ​เปลวไฟ​นรก​เอาไว้​ใน​ทุก​จุด​ที่​พวกเขา​เคลื่อนที่​ผ่าน​ ทั่ว​ทั้งเมือง​เจียง​อิน​ถูก​เปลี่ยน​ให้​เป็น​ดินแดน​แห่ง​การ​ชำระ​ ที่​ซึ่งเหล่า​ทหาร​วิญญาณ​จำนวน​นับไม่ถ้วน​ต่าง​พยายาม​สะบั้น​คอ​ของ​อีก​ฝ่าย​

“พวก​นั้น​รอ​อะไร​อยู่​?” ซาเซียง​จู่หัน​ไปหา​ขั้น​ยมทูต​ขาว​ดำ​ทั้ง​เจ็ด​ที่อยู่​โดยรอบ​และ​ตะโกน​ออกมา​ด้วย​ความ​โกรธเกรี้ยว​ “กองกำลัง​ของ​อีก​ฝ่าย​แปลก​มาก​ และ​ข้า​ก็​ไม่ได้​นำ​ทหาร​วิญญาณ​มามากมาย​ขนาด​นั้น​เพื่อ​การ​นี้​! กองกำลัง​ของ​ข้า​—…”

เขา​กัดฟัน​แน่น​อย่าง​เจ็บปวด​หัวใจ​ เมื่อ​มอง​ไป​ด้านล่าง​ เขา​มองเห็น​กองกำลัง​ทั้งสองฝ่าย​กำลัง​ปะทะ​กัน​ ประกายไฟ​ปรากฏ​ขึ้น​ใน​ทุกครั้งที่​หอก​กับ​ใบ​มีด​ปะทะ​เข้ากับ​ชุด​เกราะ​ของ​ศัตรู​ ทหาร​วิญญาณ​ดู​ราวกับ​แมลง​ แต่​อันตรา​ส่วน​ของ​จำนวน​ผู้เสียชีวิต​ก็​ยังอยู่​ที่​ประมาณ​สิบ​ต่อ​หนึ่ง​อยู่ดี​ นอกจากนี้​ ความแตกต่าง​ของ​วินัย​ทางการทหาร​เอง​ก็​ชัดเจน​ เมื่อใด​ก็​ตามที่​ทหาร​ของ​เขา​ล้ม​ลง​ พวกเขา​จะสร้าง​ช่องโหว่​ขึ้น​ใน​ค่าย​กล​ แต่​เมื่อ​กองกำลัง​ของ​ยมโลก​ล้ม​ลง​ ช่องว่าง​ใน​ค่าย​กล​ก็​จะถูก​เติมเต็ม​โดย​กองหลัง​ที่​เตรียม​รอ​อยู่​ก่อน​แล้ว​ในทันที​

ทว่า​สิ่งที่​ทำให้​เขา​รู้สึก​หวั่น​สะพรึง​มากกว่า​ก็​คือ​ข้อเท็จจริง​ที่ว่า​เขา​มองเห็น​ร่าง​เงาดำ​ของ​กองกำลัง​พยัคฆ์​คลั่ง​กว่า​หมื่น​นาย​ยืน​รอ​อยู่​ด้านหลัง​ของ​พล​หอก​และ​พล​โล่​ทั้งหมด​ ราวกับ​อสรพิษ​ร้าย​ กองกำลัง​พยัคฆ์​คลั่ง​ทั้งหมด​นอน​ราบ​ รอเวลา​ที่จะ​จู่โจมออกมา​อย่าง​รุนแรง​

พวกเขา​กำลัง​รอเวลา​…ซาเซียง​จู่กรีดร้อง​ออกมา​ใน​ใจ – อีก​ฝ่าย​กำลัง​รอเวลา​ที่จะ​ได้​โจมตี​พวกเขา​อย่าง​รุนแรง​!

“ไอ้​พวก​ไร้ประโยชน์​!” เขา​กัดฟัน​แน่น​และ​ละสายตา​จาก​ภาพ​ตรงหน้า​ กองกำลัง​ของ​เขา​นั้น​ดู​ทรงพลัง​เป็นอย่างมาก​เมื่อ​ต้อง​เผชิญหน้า​กับ​พวก​อสูร​วิญญาณ​ใน​ดินแดน​ต่างๆ​ แต่​เมื่อ​ได้​พบ​กับ​กองทัพ​หลวง​ของ​ยมโลก​ มัน​ก็​ทำให้​พวกเขา​รับรู้​ถึงจุดอ่อน​ที่​แท้จริง​ของ​ตัวเอง​!

น่าเสียดาย​ที่​เขา​ไม่มีเวลา​ให้​คิด​อะไร​ไป​มากกว่า​นี้​ เขา​เงยหน้า​ขึ้น​ มอง​ไป​ยัง​จุด​ที่​ฉิน​เย่​ อาร์​ทิส​ และ​ขั้น​ตุลาการ​นรก​คนอื่นๆ​ยืน​อยู่​ หัวใจ​ของ​เขา​เต้น​เแรง​ขึ้น​ด้วย​ความโกรธ​ และ​ในที่สุด​เขา​ชัก​ดับ​ของ​ตัวเอง​ออกมา​

ขั้น​ตุลาการ​นรก​ถึงสอ​กตน…​ บัดซบ​… บัดซบ​จริงๆ​

ใน​ครั้ง​ที่แล้ว​ที่​เขา​ได้​พบ​กับ​ฉิน​เย่​ เขา​อยู่​ห่าง​จาก​อีก​ฝ่าย​มาก​ และ​เขา​ก็​ไม่สังเกตเห็น​ถึงสิ่งผิดปกติ​อะไร​ แต่​ตอนนี้​ เขา​ตระหนัก​ได้​แล้ว​ว่า​ความแตกต่าง​ทาง​ความสามารถ​ระหว่าง​พวกเขา​ทั้งสอง​นั้น​เกิดขึ้น​จาก​ข้อเท็จจริง​ที่ว่า​ฉิน​เย่​นั้น​เป็น​ยมทูต​ที่​แท้จริง​ของ​ยมโลก​ นั่น​คือ​เหตุผล​เพียง​อย่าง​เดียว​! พลัง​และ​รัศมี​ที่​แผ่ออก​มาจาก​ตัว​ของ​ฉิน​เย่​นั้น​สร้าง​ความกดดัน​จน​ทำให้​จิตใจ​และ​จิตวิญญาณ​ของ​เขา​สั่นเทา​ นี่​คือ​ผล​ของ​การ​ปราบปราม​ทาง​สายเลือด​ – ร่างกาย​ของ​เขา​กรีดร้อง​ออกมา​ บอก​ให้​เขา​หนี​! และ​ในขณะนั้น​เอง​ ฉิน​เย่​ก็​ค่อย ๆ​ เดิน​เข้ามา​ มัน​เป็นการ​เดิน​ที่​เชื่องช้า​และ​สงบนิ่ง​ท่ามกลาง​การต่อสู้​ที่​โกลาหล​ แต่​ถึงกระนั้น​ ทุก​ย่างก้าว​ที่​ฉิน​เย่​เดิน​กลับ​ทำให้​เขา​รู้สึก​หวาดกลัว​เป็นอย่างมาก​ แรงกดดัน​ที่อยู่​ภายในใจ​เพิ่มขึ้น​เรื่อยๆ​จน​ทำ​ให้การ​หาย​ไป​เป็นไป​ด้วย​ความยากลำบาก​!

ความหวาดกลัว​ต่อ​สิ่งที่​ไม่รู้​ทำให้​เขา​เสียสติ​ในที่สุด​ พร้อมกับ​เสียง​กรีดร้อง​ที่​บ้าคลั่ง​ ซาเซียง​จู่อ้า​ปาก​ออก​ และ​ลิ้น​ของ​เขา​ก็​พุ่ง​ออก​ไป​ราวกับ​สายฟ้า​ เล็ง​ตรง​ไป​ที่​ลำคอ​ของ​ฉิน​เย่​

หน้าอก​ของ​เขา​กระเพื่อม​ขึ้น​ลง​อย่าง​หนักหน่วง​ แรงกดดัน​นั้น​มากมาย​มหาศาล​ มัน​ยัง​ทำให้​เขา​รู้สึก​ว่า​ตัวเอง​ต้อง​ทำ​อะไร​บางอย่าง​…อะไร​ก็ได้​ เขา​ไม่คิด​มาก่อน​เลย​ว่า​ตัวเอง​จะต้อง​มาเผชิญหน้า​กับ​คู่ต่อสู้​ที่​น่าสะพรึงกลัว​เช่นนี้​ แม้แต่​ขง​โม่เอง​ก็​ไม่สามารถ​ทำให้​เขา​รู้สึก​หวาดกลัว​ได้​มาก​ถึงเพียงนี้​

ลิ้น​สีแดงเข้ม​ของ​เขา​พุ่ง​ออก​ไป​อย่าง​รวดเร็ว​จน​ทำให้เกิด​เสียง​แหวก​ผ่าน​อากาศ​ แต่​ในขณะที่​มัน​กำลังจะ​พุ่ง​ทะลุ​ร่าง​ของ​ฉิน​เย่​ พลัง​หยิน​ที่​หนาแน่น​ก็​เริ่ม​หลั่งไหล​ออก​มาจาก​ทวาร​ทั้ง​เจ็ด​ของ​เด็กหนุ่ม​ มัน​มีสีดำ​สนิท​ และ​ค่อยๆ​เบ่งบาน​ราวกับ​ดอก​ปี่​อั้น​ที่​ลอย​อยู่​ใน​อากาศ​ “ดูเหมือนว่า​ขง​โม่จะปกปิด​อะไร​หลาย​ๆอย่าง​จาก​เจ้าสินะ​… ถึงขนาด​ทำให้​เจ้ากล้า​ที่จะ​พุ่ง​เข้าหา​ยมทูต​ที่อยู่​ใน​ระดับ​ขั้น​พลัง​เดียวกัน​ได้​เช่นนี้​ ความกล้า​ของ​เจ้านั้น​ช่างน่า​ชื่น​ชม…และ​น่าขัน​เสีย​จริง​”

ฉึก​! ซ่ากก​ก!!!​ ซาเซียง​จู่ส่งเสียงร้อง​ออกมา​ด้วย​ความเจ็บปวด​ เขา​รีบ​หด​ลิ้น​ของ​ตัวเอง​กลับมา​ และ​เขา​ก็​พบ​ว่า​มัน​ถูก​ตัดออก​เป็น​สอง​ส่วน​

พรึ่บ​…พลัง​หยิน​ที่​ยิ่งใหญ่​ระเบิด​ออก​มาจาก​ร่าง​ของ​ฉิน​เย่​และ​เปลี่ยนเป็น​กระแส​น้ำวน​พลัง​หยิน​ที่​น่าสะพรึงกลัว​ และ​เปลวไฟ​นรก​สีทอง​สอง​จุด​ก็​ลุกโชน​ขึ้น​จาก​ภายใน​ “ข้า​มักจะ​เป็น​พวก​ขี้ขลาด​มาตลอด​ แต่​มัน​ก็​มีข้อยกเว้น​เพียง​ข้อ​เดียว​เท่านั้น​”

“และ​นั่น​ก็​คือ​… เมื่อ​ข้า​ต้อง​เผชิญหน้า​กับ​วิญญาณ​ร้าย​ที่อยู่​ระดับ​ขั้น​พลัง​เดียวกัน​”

“เห้อ​~ วิญญาณ​ร้าย​ใน​ช่วง​ร้อย​ปี​ที่ผ่านมา​นี้​ไม่รู้​อะไร​เลย​จริงๆ​…”

ทันทีที่​เอ่ย​จบ​ กระแส​นำ้วนพลัง​หยิน​ก็​สลาย​ไป​ และ​ปากกา​ที่​ก่อตัว​ขึ้น​จาก​พลัง​หยิน​ก็​จิ้มไป​ใน​ความว่างเปล่า​ตรงหน้า​

มัน​เป็น​การกระทำ​ที่​แผ่วเบา​

ทว่า​ปลาย​ปากกา​กลับ​ฉีก​กระชาก​สายลม​ตรงหน้า​อย่าง​รุนแรง​! ระเบิด​คลื่น​กระแทก​พลัง​เสียง​พุ่งตรง​ไป​ที่​ร่าง​ของ​ซาเซียง​จู่อย่าง​ฉับพลัน​

“เวร​เอ้ย​!!” แววตา​ของ​เขา​วูบ​ไหว​อย่าง​รุนแรง​ และ​เขา​ก็​รีบ​โยน​วัตถุ​หยิน​สิบ​ชิ้น​ที่​มีอยู่ในครอบครอง​ออก​ไป​ทันที​ ทั้งหมด​นี้​มีครั้ง​กะโหลก​ของ​มนุษย์​ที่​มีเขา​ สร้อยคอ​ที่​ทำ​จาก​กระดูก​ส่วน​นิ้ว​ หุ่นเชิด​โครงกระดูก​ขนาด​เท่า​ฝ่ามือ​ และ​อื่นๆ​อีก​มากมาย​ หลังจากนั้น​ ทุกอย่าง​โดยรอบ​ก็​พลัน​เงียบเสียง​ลง​ แทบจะ​เหมือนกับ​ว่า​เขา​ถูก​ตัดขาด​ออกจาก​ส่วน​อื่น​ ๆ ของ​โลก​

รูม่านตา​ของ​เขา​หด​เล็ก​ลง​ ด้านนอก​ คลื่น​กระแทก​ที่​น่าสะพรึงกลัว​ของ​พลัง​หยิน​ได้​แพร่สะพัด​เป็น​วงกว้าง​ ห่อหุ้ม​เมือง​เจียง​อิน​ทั้งหมด​เอาไว้​

“นี่​มัน​…” ยมทูต​ขาว​ดำ​ทั้ง​เจ็ด​ที่​ยืน​อยู่​รอบ​ๆแทบจะ​ไม่สามารถ​หลบหนี​ได้​อย่าง​ทันท่วงที​ในขณะที่​ฉิน​เย่​ลงมือ​ พวกเขา​จ้องมอง​ไป​ยัง​แหล่งกำเนิด​การ​ปะทุ​ของ​พลัง​หยิน​ ที่​ซึ่งซาเซียง​จู่เคย​ยืน​อยู่​เมื่อ​ครู่​ด้วย​อาการ​อ้าปากค้าง​ ตอนนี้​มัน​ได้​เปลี่ยนเป็น​หลุมดำ​ที่​น่าสะพรึงกลัว​เป็นที่​เรียบร้อย​แล้ว​ และ​พวกเขา​ก็​ยัง​ได้ยิน​เสียง​กรีดร้อง​ของ​อีก​ฝ่าย​อีกด้วย​

นี่​คือ​ยมทูต​อย่างนั้น​หรือ​?

ตัวตน​ใน​ตำนาน​ของ​นรก​ที่​พวกเขา​เคย​ได้ยิน​เรื่องเล่า​มากมาย​ก่อนที่จะ​ตาย​?

แม้แต่​ท่าน​ซา…ก็​ยัง​ไม่สามารถ​สู้ได้​?

แรงกดดัน​ที่​น่าสะพรึงกลัว​ของ​ขั้น​ตุลาการ​นรก​ที่​กด​ทับ​ลงมา​นั้น​หนักหน่วง​จน​พวกเขา​ไม่กล้า​ขยับตัว​แม้แต่​นิดเดียว​ ทันใดนั้น​ ลูก​บอก​พลัง​หยิน​ก็​ค่อย ๆ​ จาย​หาย​ไป​ เผย​ให้​เห็น​ร่าง​ของ​ชาย​คน​หนึ่ง​ที่​ยังคง​ไม่บุบสลาย​ ผมเผ้า​ยุ่งเหยิง​ไม่เป็น​ทรง​ ในขณะที่​ผิว​ของ​หนัง​ส่วนใหญ่​ของ​เขา​ถูก​ฉีกขาด​

เปลวไฟ​นรก​ไหล​ออกมา​จาก​รอยแยก​บน​ผิว​เนื้อ​ของ​ซาเซียง​จู่ ส่งผล​ให้​เขา​ดู​น่าสงสาร​และ​น่าสะพรึงกลัว​ในเวลาเดียวกัน​ และ​วัตถุ​หยิน​ที่​เขา​ได้​โยน​ออกมา​ก่อนหน้านี้​ก็ได้​แตกสลาย​ไป​เป็นที่​เรียบร้อย​แล้ว​ ริมฝีปาก​ของ​เขา​เอ่ย​ด้วย​ความ​สั่นเทา​ “ยังอยู่​เฉย​อีก​อย่างนั้น​หรือ​?”

ขั้น​ยมทูต​ขาว​ดำ​ทั้ง​เจ็ด​กลับมา​ได้สติ​และ​จ้องมอง​กันและกัน​ด้วย​ความหวาดกลัว​

“พวก​เจ้าอยู่​ที่นี่​ไป​ก็​ไม่มีประโยชน์​” ดวงตา​ระหว่าง​คิ้ว​ของ​ซาเซียง​จู่ได้​หลุด​ออกจาก​ร่าง​และ​เริ่ม​ปรากฏ​ระลอกคลื่น​สีทอง​จางๆออกมา​ เส้น​ผม​ของ​เขา​สยาย​อย่าง​น่าสะพรึงกลัว​ขณะที่​เขา​จ้องมอง​ฉิน​เย่​ด้วย​ความหวาดระแวง​ “ลง​ไป​ช่วย​ทหาร​วิญญาณ​ฝ่าวงล้อม​บ้า​ๆนี่​ ผู้ใด​ก็​ตามที่​สามารถ​ออก​ไป​จาก​ที่นี่​ได้​ให้​รีบ​ไป​รายงาน​กลุ่ม​พันธมิตร​แห่ง​ความมืด​ทันที​ว่า​มีคน​กำลัง​พยายาม​จะลอบ​โจมตี​นคร​ชฺวี​ฟู่!!”

หนึ่ง​ใน​ขั้น​ยมทูต​ขาว​ดำ​ที่​ได้ยิน​เช่นนั้น​ก็​อ้าปากค้าง​ “แล้ว​ท่าน​เล่า​?”

“เจ้าโง่!!” ซาเซียง​จู่หันไป​มอง​และ​ตะคอก​ด้วย​น้ำเสียง​ดุดัน​ “หาก​ข้า​ตาย​ที่นี่​ กลุ่ม​พันธมิตร​แห่ง​ความมืด​ก็​จะเสีย​ขั้น​ตุลาการ​นรก​ไป​แค่​หนึ่ง​ตน​ แต่​หาก​เจ้าสามารถ​ออก​ไป​จาก​ที่นี่​และ​รายงาน​เรื่อง​นี้​ได้​ พวกเรา​ก็​ยัง​มีโอกาส​ที่จะ​มีชีวิตรอด​ แต่​ถ้าเรา​ไม่สามารถ​ไป​รายงาน​ได้​ พวกเรา​ทั้งหมด​ก็​ต้อง​ตาย​ที่นี่​!!!”

คำพูด​ของ​เขา​สร้าง​ความ​หวั่น​สะพรึง​ให้​กับ​ขั้น​ยมทูต​ขาว​ดำ​ทั้งหมด​ได้​เป็น​อย่าง​ดี​ พวกเขา​ไม่แม้แต่​จะตอบ​ และ​ทั้งหมด​ก็​กรีดร้อง​ออกมา​ด้วย​ความหวาดกลัว​ขณะที่​เปลี่ยน​ร่าง​เป็น​กระแสลม​เจ็ด​สาย​ที่​พุ่ง​ลง​ไป​ยัง​การต่อสู้​ด้านล่าง​

สายลม​รุนแรง​เจ็ด​สาย​กรีดร้อง​ออกมา​ขณะที่​พวกเขา​ปะทะ​เข้ากับ​กองกำลัง​ด้านล่าง​ราวกับ​อสรพิษ​ ที่ใด​ก็​ตามที่​พวกเขา​ผ่าน​ พลัง​หยิน​จะระเบิด​ออกมา​และ​ทหาร​วิญญาณ​จำนวน​นับไม่ถ้วน​ก็​จะสลาย​หาย​ไป​ ภายใน​ไม่กี่​วินาที​ สนามรบ​ด้านล่าง​เปลี่ยนเป็น​การนองเลือด​อย่าง​สมบูรณ์​

อึ​ก.​.. ทหาร​วิญญาณ​หลาย​สิบ​นาย​ถูก​กลืน​กิน​เข้าไป​โดย​เหล่า​ยมทูต​ขาว​ดำ​อย่าง​รวดเร็ว​ จากนั้น​ ด้วย​การ​ขบเคี้ยว​เบา​ๆ ทหาร​วิญญาณ​ทั้งหมด​ก็​กลายเป็น​เพียง​กลุ่มก้อน​พลัง​หยิน​ที่​ไหล​เล็ดลอด​ออก​มาจาก​ปาก​

หนึ่ง​ใน​ขั้น​ยมทูต​ขาว​ดำ​ที่​หัวโล้น​และ​สวม​เสื้อคลุม​แขน​กุด​สีขาว​ กางเกง​สีดำ​และ​รองเท้า​ผ้า​สีดำ​ เขา​มีรูปร่าง​ผอม​อย่าง​ไม่น่าเชื่อ​ แต่​ท้อง​ของ​เขา​กลับ​ใหญ่​ขึ้น​เรื่อย​ มัน​ดิ้น​ไป​ดิ้น​มาราวกับ​มัน​เป็น​คนละ​ส่วน​กับ​ร่าง​ของ​เขา​อย่าง​สิ้นเชิง​ ดวงตา​ของ​เขา​สั่น​ไหว​อย่าง​รุนแรง​ด้วย​ความกลัว​

อึ​กก​กก​!!

ในขณะนั้น​เอง​ เสียง​ๆหนึ่ง​ก็​ดัง​ขึ้น​ ซาเซียง​จู่พยายาม​ข่ม​เสียง​กรีดร้อง​ของ​ตน​เอาไว้​และ​ส่งเสียงคราง​อู้​อื้อ​ออกมา​แทน​ แต่​ถึงกระนั้น​ ชาย​สูงวัย​กลับ​ได้ยิน​มัน​อย่าง​ชัดเจน​ และ​มัน​ก็​ทำให้​ขน​บน​ร่าง​ของ​เขา​ลุก​ชัน​

น่ากลัว​… นี่​มัน​น่ากลัว​เกินไป​แล้ว​!

เมื่อ​ตอน​ที่อยู่​ข้างบน​นั้น​ พวกเขา​รู้สึก​ไม่ต่าง​อะไร​กับ​มด​เลย​แม้แต่น้อย​ มีเพียง​หลังจาก​ลง​มาจาก​สนามรบ​ของ​เหล่า​ขั้น​ตุลาการ​นรก​เท่านั้น​ที่​ทำให้​เขา​ฟื้นฟู​ความมั่นใจ​ใน​ความสามารถ​ของ​ตน​ใน​ฐานะ​ของ​ยมทูต​ขาว​ดำ​กลับคืน​มาอีกครั้ง​ มัน​เป็น​ตอนที่​เขา​ได้​ฉีก​กระชาก​ร่าง​ของ​ทหาร​วิญญาณ​ตรงหน้า​แล้ว​เท่านั้น​ที่​เขา​จำได้​ว่า​ตัวเอง​เป็น​วิญญาณ​ร้าย​

ใช่แล้ว​… ข้า​อยู่​ขั้น​ยมทูต​ขาว​ดำ​ ข้า​ฆ่าวิญญาณ​เหล่านี้​ได้​… ข้า​จะฆ่าให้​หมด​! เรา​ยังมี​ทางออก​!

ความกลัว​มัก​ตามมา​ด้วย​การยอมจำนน​ต่อ​อารมณ์​ของ​ตน​ด้วย​การ​สั่นเทา​อย่าง​ไม่สามารถ​ควบคุม​ด้วย​ หรือ​อาจ​เป็น​ความมั่นใจ​ที่​เพิ่มขึ้น​ใน​การ​ปฏิเสธ​แหล่งที่มา​ของ​ความหวาดกลัว​นั้น​

ความกลัว​ที่​มาก​เกินขนาด​ได้​กระตุ้น​ความ​กระหายเลือด​ภายในใจ​ของ​ขั้น​ยมทูต​ขาว​ดำ​ออกมา​ ชาย​หัวโล้น​ล้ม​ตัว​ลง​คลาน​บน​พื้น​ ล้อมรอบ​โดย​เหล่า​ทหาร​กล้า​ของ​ยมโลก​ กองกำลัง​ของ​ซาเซียง​จู่ตาม​หลังเขา​มาติด ๆ​ เขา​แลบลิ้น​สีแดง​ของ​ตน​ออกมา​และ​เลีย​ริมฝีปาก​ของ​ตนเอง​ “บุ​ก.​..ฆ่ามัน​ให้​หมด​! ใคร​หนี​ต้อง​ตาย​!!”

ซ่ากก​ก!!!​ สิ้นสุด​เสียงพูด​ เขา​ก็​พุ่ง​เข้าหา​กองกำลัง​ยมโลก​อย่าง​รวดเร็ว​

เหล่า​ทหาร​วิญญาณ​ของ​กลุ่ม​พันธมิตร​แห่ง​ความมืด​ที่อยู่​ด้านหลัง​ของ​เขา​สูด​หายใจเข้า​ช้าๆ การ​ปรากฏตัว​ของ​ขั้น​ยมทูต​ขาว​ดำ​ทำให้​พวกเขา​มั่นใจ​มากกว่า​เดิม​หลายเท่า​ ก่อนหน้านี้​พวกเขา​รู้สึก​หลงทาง​และ​หมดหวัง​เนื่องจาก​กองกำลัง​ของ​ยมโลก​นั้น​แข็งแกร่ง​อย่าง​ไม่น่าเชื่อ​ แต่​ตอนนี้​…พวกเขา​มีความช่วยเหลือ​จาก​ยมทูต​ขาว​ดำ​ที่​นำ​ทัพ​แล้ว​ไม่ใช่หรือ​?

“พวก​เจ้ารอ​อะไร​กัน​อยู่​?! บุก​!!!” หนึ่ง​ใน​แม่ทัพ​ของ​กลุ่ม​พันธมิตร​แห่ง​ความมืด​ตะโกน​ออกมา​ใส่กองกำลัง​ทั้งหมด​ขณะที่​ตัวเอง​พุ่ง​เข้าหา​กองกำลัง​ของ​ศัตรู​ ทันใดนั้น​ ทหาร​วิญญาณ​ที่อยู่​ด้านหลัง​ของ​เขา​ก็​สูด​หายใจเข้า​ช้าๆ กระชับ​มือ​ที่​กำ​รอบ​อาวุธ​ของ​ตัวเอง​และ​คำราม​ออกมา​เสียงดัง​ขณะที่​พวกเขา​พุ่ง​เข้าหา​ศัตรู​เช่นกัน​

พุ่ง​ไป​ข้างหน้า​! เหยียบย่ำ​กองกำลัง​ของ​ศัตรู​! อย่า​หยุด​จนกว่า​อีก​ฝ่าย​จะตาย​! ดวงตา​ของ​พวกเขา​ฉายแวว​กระหายเลือด​ออกมา​อย่าง​ชัดเจน​ หอก​และ​ดาบ​ปะทะ​กัน​อย่าง​รุนแรง​ วิญญาณ​จำนวน​นับไม่ถ้วน​กรีดร้อง​ออกมา​ขณะที่​พวกเขา​กลายเป็น​เพียง​กลุ่ม​ลูกไฟ​นรก​ ทันทีที่​เหล่า​ทหาร​ที่​พุ่ง​ไป​ข้างหน้า​ล้ม​ลง​ ผู้​ที่อยู่​ด้านหลัง​ก็​รีบ​พุ่ง​เข้าไป​แทนที่​ทันที​ ปราศจาก​ความปรานี​และ​ร้อนระอุ​ แม้แต่​วิญญาณ​ที่​ขี้ขลาด​ที่สุด​ก็​รู้สึก​ว่า​จิตวิญญาณ​ของ​พวกเขา​ถูก​กระตุ้น​ด้วย​ความ​กระหายเลือด​ พวกเขา​ยังคง​พุ่งตัว​ไป​ข้างหน้า​ กระโจน​ใส่ศัตรู​ ทำ​ทุกอย่าง​เพื่อ​จัดการ​กับ​ศัตรู​ให้ได้​มาก​ที่สุด​ก่อนที่​ตัวเอง​จะต้อง​ตาย​ไป​

ณ เวลานี้​ กองกำลัง​ของ​กลุ่ม​พันธมิตร​แห่ง​ความมืด​ที่​หลงทาง​ก่อนหน้านี้​ก็​แสดง​สัญญาณของ​ระลอกคลื่น​ครั้ง​ที่สอง​อีกครั้ง​ และ​พวกเขา​ก็​เริ่ม​ตอบ​โต้กลับ​ในที่สุด​

และ​มัน​ก็​ไม่ได้​มีเพียงแค่​พวกเขา​เท่านั้น​

แต่​ขั้น​ยมทูต​ขาว​ดำ​อีก​เจ็ด​ตน​ก็​เปลี่ยน​ร่าง​เป็น​สายลม​อัน​ทรงพลัง​ที่​พุ่งตัว​ผ่าน​กองกำลัง​ของ​ยมโลก​ คลาย​ความกดดัน​ที่​มีต่อ​กองกำลัง​ของ​ตนเอง​และ​บรรเทา​ความหวาดกลัว​ภายในใจ​ของ​พวกเขา​จาก​เหตุการณ์​ก่อนหน้านี้​

ทาง​ตะวันออกเฉียงใต้​ กองกำลัง​ของ​ยมโลก​ถอยห่าง​ออก​มาจาก​ศัตรู​ของ​ตน​ เว้น​ช่องว่าง​เกือบ​ร้อย​เมตร​เอาไว้​ กองกำลัง​ทหาร​ของ​ยมโลก​กว่า​พัน​นาย​ก่อ​กำแพง​ป้องกัน​ขึ้น​อย่าง​หนาแน่น​ แต่​ก็​เหลือ​ช่องว่าง​ไว้​เพียง​พอที่​หอก​จะสามารถ​พุ่ง​ผ่าน​ไป​ใน​ ในขณะเดียวกัน​ ลูกดอก​หน้าไม้​กว่า​พัน​ดอก​ของ​หน้าไม้​ศักดิ​สิทธิ์​เปลวไฟ​แห่ง​กรรม​ถูก​ชูขึ้น​เหนือ​โล่​และ​เล็ก​ไป​ยัง​จุดศูนย์กลาง​ของ​วงล้อม​

ณ จุด​นั้น​ มีร่าง​ของ​ผู้หญิง​คน​หนึ่ง​ยืน​อยู่​

นาง​สวม​ชุด​กระโปรง​สีดำ​ และ​เท้า​เปลือยเปล่า​ เส้น​ผม​ของ​นาง​ตก​ลงมา​ประ​บ่า​ และ​ตอนนี้​…นาง​ก็​กำลัง​กอด​ตัวเอง​ขณะที่​กรีดร้อง​ออกมา​ด้วย​เสียง​ที่​สั่นเทา​ “น่ากลัว​…น่ากลัว​อะไร​เช่นนี้​!”

“ข้า​คือ​ยมทูต​ขาว​ดำ​… ข้า​อยู่​ขั้น​ยมทูต​ขาว​ดำ​… อ๊ากกกก!!!”​ นาง​ยังคง​ให้กำลังใจ​ตัวเอง​เพื่อ​สลัด​ความกลัว​ออกจาก​หัวใจ​ จากนั้น​ นาง​ก็​เงยหน้า​ขึ้น​และ​กรีดร้อง​ออกมา​สุดเสียง​ ทันใดนั้น​เอง​ คลื่น​กระแทก​พลัง​หยิน​ก็​ขยาย​ออก​เป็น​วงกว้าง​และ​กระทบ​เข้ากับ​ร่าง​ของ​เหล่า​ทหาร​วิญญาณ​โดยรอบ​ ในขณะเดียวกัน​ เหล่า​ทหาร​วิญญาณ​ที่​เผชิญหน้า​กับ​นาง​ก็​สามารถ​มองเห็น​ได้​อย่าง​ชัดเจน​ว่า​นาง​เป็น​สิ่งมีชีวิต​ที่​น่าสะพรึงกลัว​เพียงใด​

นาง​ไม่มีเครื่อง​หน้า​เลย​แม้แต่​นิดเดียว​

กลับกัน​ มัน​มีเพียง​หน้า​กลวง​โบ๋​ซึ่งโชก​ไป​ด้วย​เลือด​และ​เต็มไปด้วย​ฟัน​ที่​แหลมคม​เท่านั้น​

ราวกับ​สามารถ​มองเห็น​ นาง​หันหน้า​ไป​รอบ​ๆในขณะที่​พึมพำ​ออกมา​ด้วย​เสียง​ที่​สั่นเทา​ “ใช่ ใช่แล้ว​… ข้า​คือ​ขั้น​ยมทูต​ขาว​ดำ​… ข้า​เคย​ตาย​มาแล้ว​ ดังนั้น​มัน​ก็​ไม่มีสิ่งใด​ให้​ต้อง​กลัว​อี​ก.​.. ไม่มี…ไม่มีเลย​สักนิด​…”

เมื่อ​เอ่ย​จบ​ เส้น​ผม​สีดำ​สนิท​ก็​พุ่ง​ออก​ไป​ราวกับ​คลื่น​สึนามิ​ที่​พัน​รอบ​ทหาร​วิญญาณ​และ​หั่น​ร่าง​ของ​เขา​ให้​เป็น​ชิ้น​ ๆ ไม่มีใคร​มีโอกาส​ได้​กรีดร้อง​ด้วย​ความเจ็บปวด​ออกมา​เลย​แม้แต่​นิดเดียว​

ดวงตา​สีแดง​เลือด​ภายใต้​ผมเผ้า​สีดำ​สนิท​เปลี่ยน​จาก​แวว​หวาดกลัว​เป็น​สงบนิ่ง​ “ข้า​คือ​ขั้น​ยมทูต​ขาว​ดำ​… หึหึ​หึ​…”

การสังหาร​ศัตรู​ทำให้​นาง​คลาย​ความหวาดกลัว​ภายในใจ​ไป​ได​บ้าง​ หลังจากนั้น​ นาง​ก็​กรีดร้อง​ออกมา​เสียงดัง​ขณะที่​พุ่ง​เข้าหา​กองกำลัง​ของ​ยมโลก​อีกครั้ง​

เหล่า​ทหาร​วิญญาณ​ของ​กลุ่ม​พันธมิตร​แห่ง​ความมืด​เอง​ก็ตาม​ไป​ติด​พร้อมกับ​เสียงร้อง​ที่​ดังลั่น​ “บุก​กก​กก​!!!” หลังจากนั้น​ เขา​ก็​พุ่ง​เข้าใส่​กองกำลัง​ของ​ศัตรู​ด้วย​แม่ทัพ​ขั้น​ตุลาการ​นรก​ของ​ตนเอง​

หาก​มอง​จาก​ด้านบน​ กองกำลัง​ของ​กลุ่ม​พันธมิตร​แห่ง​ความมืด​กำลัง​หลั่งไหล​ไป​ยัง​กองกำลัง​ของ​ยมโลก​ด้วย​เปลวไฟ​แห่ง​ความมุ่งมั่น​ที่​ลุกโชน​ขึ้น​อีกครั้ง​ พวกเขา​ตะโกน​ออกมา​สุดเสียง​ขณะที่​พุ่ง​เข้าใส่​ศัตรู​โดย​ปราศจาก​รูปแบบ​การวางแผน​ใดๆ​

นี่​เป็น​เพลง​ต่อสู้​ระหว่าง​การปะทะ​กัน​ของ​อาวุธ​ป​และ​พลัง​หยิน​ที่​มากมาย​มหาศาล​ มัน​เป็น​สนามรบ​ของ​คนตาย​ เปลวไฟ​นรก​ทำให้​ช่วงเวลา​สุดท้าย​ของ​ชีวิต​ของ​เหล่า​วิญญาณ​โบยบิน​อย่าง​อิสระ​ ในขณะที่​เครื่องแต่งกาย​สีดำ​สนิท​และ​พลัง​หยิน​ปกคลุม​ไป​ทั่ว​ทั้งเมือง​เจียง​อิน​ หนึ่ง​ใน​กองทัพ​วิญญาณ​ดึง​หอก​ของ​ตน​ออกจาก​อก​ของ​หนึ่ง​ใน​ทหาร​วิ​ญยา​ณ สั่นเทา​ด้วย​ความตื่นเต้น​เมื่อ​เห็น​ว่า​คู่ต่อสู้​เปลี่ยนเป็น​ลูกไฟ​นรก​ – สุดยอด​… สุดยอด​มาก.​.. แต่​ใน​เสี้ยว​วินาที​ต่อมา​ เขา​ก็​พบ​ว่า​มีหอก​อีก​เล่ม​หนึ่ง​ที่​แทง​เข้า​ทะลุ​อก​ของ​ตัวเอง​เช่นกัน​

“ข้า​–…” ร่าง​ของ​เขา​เปลี่ยนเป็น​ลูกไฟ​นรก​ก่อนที่​เจ้าตัว​จะทัน​ได้​เอ่ย​จน​จบ​ประโยชน์​ ภาพ​เหล่านี้​เกิดขึ้น​ทั่ว​ทุก​มุมของ​สนามรบ​

สิ่งเดียว​ที่​สามารถ​สร้าง​ความหวาดกลัว​ขึ้น​ภายในใจ​ของ​วิญญาณ​ร้าย​ได้​ก็​คือ​วิญญาณ​ร้าย​อีก​ตน​

และ​ทางเดียว​ที่จะ​สามารถ​จบ​สงคราม​ได้​ก็​คือ​สงคราม​เช่นกัน​

ฉันนี่แหละจ้าวนรก [我要做阎罗]

ฉันนี่แหละจ้าวนรก [我要做阎罗]

Score 10
Status: Completed

ฉินเย่เด็กหนุ่มมัธยมปลายที่ไม่มีวันแก่ เพราะกิน “เห็ดเทียนสุ่ย” เข้าไปทำให้มีชีวิตอยู่ระหว่างสองโลก เป้าหมายในชีวิตของเขาเพียงต้องการมีชีวิตเล่นเกมอยู่ไปวัน ๆ เท่านั้น

แต่ดูเหมือนนรกจะไม่ได้ยินเสียงเรียกร้องของเขา เมื่อนรกถึงกาลอวสาน ผีร้ายออกอาละวาดบนโลกมนุษย์ ทำให้ฉินเย่ที่เป็นยมทูตคนสุดท้ายต้องรับหน้าที่จ้าวนรกเพื่อพิทักษ์โลกใบนี้!

Options

not work with dark mode
Reset